Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Giới lập pháp Mỹ yêu cầu rút hoặc hoãn việc dỡ bỏ cấm vận võ khí cho VN


Tin tức / Việt Nam

Giới lập pháp Mỹ yêu cầu rút hoặc hoãn việc dỡ bỏ cấm vận võ khí cho VN

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio
Một nhóm Thượng nghị sĩ Mỹ vừa gửi thư cho Tổng thống Barack Obama yêu cầu rút hoặc hoãn việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam vì thành tích nhân quyền tồi tệ của Hà Nội.
Thư đề ngày 23/10 của 4 Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio, John Cornyn, John Boozman, và David Vitter khẩn thiết kêu gọi chính quyền của ông Obama cân nhắc và bảo đảm rằng việc Mỹ nới lỏng một phần lệnh cấm vận phải gắn liền với các tiến bộ cụ thể về nhân quyền và cải tổ chính trị ở Việt Nam.
Tác giả kiến nghị thư nói họ ủng hộ Hoa Kỳ giúp các đối tác và đồng minh giải quyết những lo ngại về các tuyên bố chủ quyền lấn lướt của Trung Quốc ở vùng biển Châu Á-Thái Bình Dương nhưng sự hợp tác an ninh với một nước có thành tích nhân quyền tệ hại dai dẳng như Việt Nam nên được căn cứ vào những tiến bộ trong việc tôn trọng các quyền tự do căn bản của công dân.
Thượng nghị sĩ John CornynThượng nghị sĩ John Cornyn
Các nhà lập pháp trong Thượng viện Mỹ nhấn mạnh dù Việt Nam có biểu hiện một ít cải thiện trong vài lĩnh vực giới hạn kể từ khi Quốc hội Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ mậu dịch với Hà Nội năm 2006, nhưng chưa thực hiện lời hứa lúc đó rằng quan hệ kinh tế mở rộng hơn sẽ dẫn tới cởi mở chính trị hơn tại Việt Nam.
Những người đồng ký tên trong thư nhắc nhớ rằng quốc gia độc tài-độc đảng Việt Nam hạn chế nghiêm ngặt các quyền tự do lập hội, tự do quan điểm, tự do báo chí, và tự do Internet giữa lúc nạn tra tấn bạo hành của lực lượng công quyền ngày càng đáng báo động.
Thư nói trong khi Mỹ nỗ lực cải thiện quan hệ với Hà Nội từ năm 2011-2013, số người bị bắt giam vì các hoạt động ôn hòa tại Việt Nam lại càng cao, số tù nhân không ngừng gia tăng, và số lượng được thả không theo kịp số mới bị bắt.
Bấm vào nghe bài tường trình
0:00:00
X
Thư nêu rõ đa số các vụ phóng thích tù nhân lương tâm trong năm nay đều được thực hiện dựa trên điều kiện thỏa thuận với Mỹ và hầu như tất cả những người được thả đều trong tình trạng sức khỏe suy kém giữa lúc hơn 150 người khác bị phạt tù vì hành xử quyền tự do ngôn luận trong những năm gần đây vẫn còn bị giam cầm, kể cả trường hợp của luật sư nhân quyền nổi tiếng Lê Quốc Quân, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, linh mục Nguyễn Văn Lý, và blogger Tạ Phong Tần.
Với những lý do và dẫn chứng cụ thể trình bày trong thư, 4 Thượng nghị sĩ Cộng hòa ký đơn kêu gọi Tổng thống Mỹ coi lại hoặc trì hoãn việc chuyển giao bất kỳ dịch vụ và thiết bị an ninh nào cho Việt Nam cho tới khi nào Hà Nội cải thiện đáng kể các chính sách vi phạm nhân quyền.
Thư được gửi đi giữa lúc Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ Nhân quyền Lao động Tom Malinowski và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman đang thăm và làm việc tại Việt Nam trước chuyến công du dự kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel tới Hà Nội vào tháng sau.
Một trong những nhà hoạt động hàng đầu thúc đẩy nhân quyền Việt Nam tại hải ngoại nhận định văn thư này có tác dụng quan trọng giữa bối cảnh Việt-Mỹ đang tìm cách thắt chặt quan hệ thương mại-quân sự, đặc biệt là tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng trước sự giương oai diễu võ của Trung Quốc ở Biển Đông.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, phát ngôn nhân của Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do Và Dân Chủ gần đây đã mở ra nhiều cuộc vận động lớn về nhân quyền Việt Nam nhắm vào chính giới Hoa Kỳ, nói với VOA Việt ngữ:
“Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ sắp đi Việt Nam. Thư này sẽ yểm trợ cho tiếng nói của ông để nối kết vấn đề quốc phòng và vấn đề nhân quyền, cho Việt Nam thấy cần phải nhượng bộ về nhân quyền khi muốn mở rộng quan hệ với Mỹ về mọi mặt. Đây là lúc rất quan trọng để đưa ra thông điệp vừa rồi từ 4 Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ. Thể thức ở Thượng viện cho phép dù chỉ 1 Thượng nghị sĩ thôi cũng có thể cản chặn đựơc những đạo luật. Cho nên, hành pháp Hoa Kỳ luôn rất quan tâm đến tiếng nói của các Thượng nghị sĩ, dù chỉ một người.”
Thư của 4 Thượng nghị sĩ gửi Tổng thống Obama nói nỗ lực giúp Việt Nam cải thiện khả năng quốc phòng hàng hải sẽ bền vững nếu kèm theo chứng tỏ tôn trọng nhân quyền từ phía Hà Nội, mà thể hiện cụ thể nhất là phóng thích vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm, hủy bỏ các điều luật hình sự hóa những tiếng nói bất đồng chính kiến ôn hòa, và trả lại tài sản tước đoạt của các giáo hội và cộng đồng tôn giáo.
Nếu đảng Cộng Hòa chiếm được đa số ở Thượng Viện sau cuộc bầu cử ngày 4/11, Thượng nghị sĩ Rubio ký tên trong thư có thể trở thành Chủ Tịch Tiểu Ban Á Châu-Thái Bình Dương của Thượng Viện Hoa Kỳ.
Trong 3 người ký tên còn lại, Thượng nghị sĩ Cornyn là tác giả Dự Luật Chế Tài Những người Vi Phạm Nhân Quyền ở Việt Nam và Thượng nghị sĩ Boozman là người đưa Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam vào Thượng Viện đầu năm nay.
Cùng ngày 23/10, 8 dân biểu ở Hạ viện đã gửi thư cho Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman, thúc giục áp lực Việt Nam thể hiện tiến bộ cụ thể về nhân quyền trước khi có thể gia nhập Hiệp định Tự do Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP.
Hai bên Việt-Mỹ mong muốn có thể đúc kết thỏa thuận TPP trước cuối năm nay, nhưng nhà hoạt động Nguyễn Đình Thắng cho rằng có rất ít hy vọng đạt được điều đó. Và thời gian kéo dài cuộc thương thảo, vẫn theo lời ông, là cơ hội giúp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nhân quyền cho Việt Nam.
Hà Nội một mực khẳng định luôn tôn trọng và thăng tiến các quyền căn bản của công dân.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/gioi-lap-phap-my-yeu-cau-rut-hoac-hoan-do-bo-cam-van-vo-khi-cho-vn/2495141.html 
Ý kiến
     
bởi: Anh Võ
24.10.2014 16:25
Obama được Nobel hòa bình mà! Chính phủ ông ta đẻ thêm nhiều thảm trạng cho Hoa kỳ và thế giới nhờ chính sách thân thiện của ông ta... Ráng thêm 2 năm nữa xem.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
24.10.2014 16:00
Yen tri, csvn rat gioi luon lach, ho se dua ra dieu " hai ben cung co loi" !
Dung, My co loi mot it, nhung neu csvn van cu quanh co bao thu thi co the mua duoc mot chut nhung roi lam duoc gi voi mot chut xiu nay !
Dieu My Muon la Dan Chu, Da Dang de toan dan hit tho khong khi tu do va My se giup tien len de dan Viet Nam huong tu sung suong, va My se cung co tat ca, se an binh va hung manh!
Neu cs van chi coi mo lay vi, nhat dinh se the tham va mat nuoc !
Mot ong Nghi si da la gia tri, dang nay toi 4 vi va co the con them nua ! Cha ! Vao cua quan My sao ma kho qua !

bởi: Không ghi tên
24.10.2014 15:56
noi chuyen nhan quyen voi cong san chang khac nao dem don khay lo tai trau.chung(cong san)la nhung quai thai cua thoi dai co vot dang con nguoi,nhung lai mang mot cai dau cua loai cam thu o co nhan tinh va dan don luon suy nghi trai nguot voi loai nguoi binh thuong co khoi oc va trai tim biet yeu thuong dong loai...hay nhin kim jung un trieu tien,putin nga,cong san trung cong,cong san vn,cong san cuba,cong san venuzela ...se ro.dung hong sua chua duoc chung ma chi co tieu diet sach chung ma thoi ,nghia la phai tan diet chung dua chung ra khoi the gioi loai nguoi...(nguoi va cam thu o the song chung)dung vi qua nhan dao ma bi chung an thit day...

bởi: TN
24.10.2014 15:27
Khong Co Nhan Quyen, DanChu, Tu Do cho nguoi Dan Vietnam va Phong Thich Hoan Toan Cac Nha Tranh Dau Cho Tu Do, Dan Chu Dang Bi Ham hai Trong Tu Cong San Vietnam thi Hoa Ky BAT BUOC KHONG CHAP NHAN BAT CU HINH THUC CUNG CAP VU KHI VA TPP cho Cong San Doc Tai Vo Dan Toc Vo To quoc o VN kia!
Di den viec CAM VAN (sanction) voi CSVN la dieu nen duoc dat ra de doi xu voi bon ngang nguoc CSVN kia!

bởi: dan oan từ: vn
24.10.2014 15:19
My khong nen ban vu khi cho vn.vi ban cho vn chang khac nao ban cho tau cong.vi chung no la 2 dang cs anh em.khong chung mua xong csvn dem ban lai cho cs tau de kiem loi.

bởi: hoang thuc an từ: Paris
24.10.2014 14:22
Không biết quý ngài có thực tâm vì "nhân quyền" hay chỉ muốn:

1. Trói tay VN cho TQ đánh.
2. Cột chặc VN với TQ trong quan hệ bất bình đẳng: "chủ tớ".

Việc gì cũng có 2 mặt, có qua có lại. TPP, tháo gở hoặc giảm nhẹ việc mua bán vũ khí sát thương có lợi cho cả 2 bên: VN được cơ hội đa dạng hóa kho vũ khí của mình, Mỹ có thêm 1 khách hàng. Thế giới này đâu phải chỉ có Mỹ mới có vũ khí. Bao nhiêu năm nay không có Mỹ VN cũng đâu có thiếu vũ khí.

Với TPP cũng vậy, nếu VN trở thành thành viên thì Mỹ cũng được lợi là kéo VN ra khỏi "vòng tay" của TQ. VN sẽ trở thành đối tác chiến lược của Mỹ sẽ giúp Mỹ củng cố cái trục Viễn Đông phá vỡ kế hoạch độc chiếm hải lộ của TQ, một hải lộ huyết mạch của kinh tế Mỹ và Tây Âu.

bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
24.10.2014 14:22
Hoàn toàn đồng ý!nới lỏng cấm vận vũ khí,bán một số vũ khí sát thương cho CSVN trong giới hạn,hỗ trợ các nước trong khu vực BIỂN ĐÔNG để có thể tự bảo vệ trước những hành vi,tham vọng hung hãn của TQ,là một điều đúng.
Nhưng đừng để CSVN dùng MỸ để đặt điều kiện với TQ,hay ngược lại dùng TQ như một ván bài đòi MỸ thỏa mãn những yêu sách của họ.
Và,man rợ nhất là để cho CSVN dùng "kho tù tội" mà họ dự trữ như một sự mặc cả với chính quyền HK,để đạt được mục đích.
Nếu Hoa kỳ cứ tiếp tục xử dụng phương pháp đón nhận các nhà tranh đấu cho DC,cho dù nằm trong lý do nhân đạo,thì cũng vô tình để cho CSVN tiếp tục chà đạp nhân quyền,bức hại dân chủ,và kềm hãm tự do.Những điều này vốn là nền tảng,và giá trị của Hiệp Chủng Quốc HK.
Việc Tạm ngưng chủ đề "nới lỏng vũ khí",hoặc tạm đóng cánh cửa TPP là việc "cần thiết",trong Tiến trình Dân Chủ Hóa VN.
Sau khi PHẠM BÌNH MINH qua Mỹ đàm phán,nhưng kết quả không được như ý muốn,thì CSVN chỉ thị PBM tiếp kiến Dương Khiết Trì,để tiếp tục chính sách "đu dây" cố hữu,là một bằng chứng có thể "QUAN SÁT ĐƯỢC,và ĐO LƯỜNG ĐƯỢC".
Xin đưa ra một thiển ý...Trong giai đoạn này HK cũng nên giữ lại cái CHẦY VỒ MADE IN CHINA,khoan vội đưa ra "CỦ CÀ RỐT".
Tin rằng bọn "lưu manh chính trị",bị móc càng nhiều "móc câu TQ",thì càng phải "Bứt thịt" mà thay đổi,để toàn mạng,vì tin rằng CSVN cũng không muốn thành khu tự trị của TQ,như lời đồn đoán,chỉ hiềm vì đám lãnh đạo hèn mạt qua THÀNH ĐÔ TQ năm 90 nói vuốt đuôi TQ lúc ấy mà không nghĩ đến hậu quả,kiểu như thứ Công hàm ngu xuẩn Phạm Văn Đồng,còn ký bằng văn bản thì không có.Nếu có thì TQ không ngại gì mà ko đưa ra,hoặc giả đây chỉ là cái Chầy Vồ mà TQ nện xuống để răn đe tên đàn em "sớm đầu tối đánh".
Tóm lại TQ càng nện Chầy Vồ lên đầu CSVN,thì chính nó là chất liệu kích hoạt những hoạt động Dân Chủ,để mau chóng đưa CNCS,và bọn Mác-Xít què quặt,biến thái tại VN sớm hành trang mà xuống Hoàng tuyền.
Dân chủ,Nhận quyền và Tự Do,đều phải trả bằng một giá trị xương máu nào đó.Dân chủ: Quả là một tiến trình nhọc nhằn,và khó khăn.
Và,phải vượt khó!

bởi: chiến sỹ tự do
24.10.2014 14:16
Không có tự do dân chủ người dân không thể kiểm soát được hành động tham nhũng của chính phủ .công nghệ tiên tiến của Mỹ có thể bị các quan tham nhũng sẵn sàng đánh cắp đem bán cho Tàu .vậy nên chính phủ Mỹ hãy thận trọng .Hãy xem ngoại giao con thoi giữa cs VN và cs Tàu mấy ngày qua thì biết .

bởi: Không ghi tên
24.10.2014 14:13
Sự đòi hỏi của một số nhà lập pháp Hoa Kỳ không không thích hợp cho tình hình mới ở Biển Đông. Hậu quả thê thảm ở châu Á, và Biển Đông nó làm mất quyền lợi của Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế nhiều hơn chuyện nhân quyền chỉ riêng của Việt Nam trong lúc này.

bởi: Tiêu Tùng từ: Tiêu Tán Đường
24.10.2014 14:07
Thực tế họ ko muốn mua sắm vũ khí vì ko có muốn đánh China. Viện cớ mua sắm chỉ để kiếm tiền hoa hồng và hình thức để mỵ dân của Đảng CSVN rằng cũng chống China, hoặc do yêu cầu China mua về để copy. Tôi nghĩ Đảng CSVN ko mua đâu vì vừa rồi loan báo rùm beng việc nợ công để lấy lý do từ chối mua vũ khí.
Đảng CSVN muốn theo China vì lo sợ theo Mỹ sẽ đa Đảng, sẽ mất ghế của họ. Rõ là một lũ tham quan, hại dân, bán nước vì thấy China xây xong sân bay mà ko có phản đối gì, trái lại còn ký hiệp ước quân sự búa xua.

bởi: Không ghi tên
24.10.2014 13:53
Việt-nam vẫn chưa đáp ứng đúng theo các công ước quốc tế đã từng cam kết là phải hủy bỏ các điều luật hình sự hóa những tiếng nói bất đồng chính kiến ôn hòa, và trả lại tài sản tước đoạt của các giáo hội và cộng đồng tôn giáo. Nhiều lần nơi chốn riêng tư gặp gỡ bền lề các hội nghị, lẫn công khai trong nhiều lần tiếp xúc với các quan chức cấp cao trong đảng và chính phủ cộng sản. Hà Nội cải thiện không đáng kể về các chính sách vi phạm nhân quyền. Số tù nhân lương tâm và chính trị không ngừng gia tăng, và số lượng được thả không đáng kể ngoài vài người nổi tiếng và sắp chết vì bị chế độ hà khắc của Holocaust do bọn công an SS trong đảng.

bởi: Len Nguyen từ: USA
24.10.2014 13:48
Hoan nghênh thư kiến nghị của 4 vị Thương nghị sĩ.
Nhà cầm quyền độc tài đảng trị Việt-Nam thường hay dùng tù nhân lương tâm Việt Nam như là món hàng để mặc cả với Hoa Kỳ, đây là việc làm thiếu lương thiện, xem thường công luận thế giới. Ước mong Quốc Hội và Chính Phủ Hoa Kỳ không tiếp tục chấp nhận như vậy trong tương lai.

bởi: Không ghi tên
24.10.2014 13:39
Việt Nam mong muốn quan hệ bạn bè thân thiết với Hoa Kỳ, không phải chỉ để mua vũ khí của Hoa Kỳ, mà đây là sự hội nhập vào cộng đồng quốc tế để góp phần bảo vệ giá trị hòa bình chung cho Biển Đông, và quốc tế, nhưng gặp khó khăn trở ngại thì Việt Nam nên đi tìm về hướng mặt trời mọc mà mua vũ khí, vì họ có, và họ có cùng chung với Việt Nam một kẻ thù.

bởi: tin buon cho hoa ky từ: bac bo phu
24.10.2014 13:36
gioi lap phap hoa ky da qua tre ? vu khi sat thuong ma viet cong muon da duoc bo quoc phong trung cong chap nhan mua ,ma phung quang thanh moi di nhan lenh tu bac kinh ve ,

bởi: sao khuya từ: USA
24.10.2014 13:30
Lap phap thi the nay! con Hanh phap thi the kia ! xem ra tuong chung doi khang nhau! nhung ..... lieu co su dong thuan nao chang , boi bat cu chuyen gi, tong thong khong the don phuong quyet duoc neu khong co su dong thuan cua QH, Noi day , noi tieng la choi bong chuyen chuyen nghiep, tren ca tuyet voi.!!!!

bởi: Ta chuong từ: 7458 118th pl seattle was
24.10.2014 13:28
Toi ung ho chinh phu my bo cam van cho viet nam vi do la chien luoc tuyet voi cho su can bang cua my ma do ton kem cho my va dem lai hoa binh cho khu vuc dong na m A .Toi la nguoi vn .

bởi: Không ghi tên
24.10.2014 13:16
Chính trị trên quyền lợi của hai quốc gia Việt, Mỹ, và chuyện của người Việt Nam mà các nhà lập pháp Hoa Kỳ làm cản trở mối quan hệ của hai nước cựu thù khó khăn lắm mới quan hệ bình thường được như ngày nay. Dân tộc Việt Nam chết sống khó khăn như thế nào cũng phải bảo vệ chủ quyền quốc gia Việt Nam. Lịch sử đã chứng minh có hay không có vũ khí để chống giặc phương bắc. Biển Đông, bảo vệ Biển Đông không chỉ riêng chỉ có nước Việt Nam. Quyền lợi của các cường quốc, quyền lợi của các nước trong khu vực. Tâm lý ý thức của sự đòi hỏi của số nhà lập pháp Hoa Kỳ làm cho TQ thừa thời gian để củng cố sức mạnh đánh chiếm hết vùng Biển Đông, và làm các nước trong khu vực nghi ngờ sự trở lại châu Á của Hoa Kỳ, và hợp tác với Hoa Kỳ để chống bành trướng Bắc Kinh.

bởi: Judu từ: canada
24.10.2014 13:12
Thuong nghi si cong hoa Marco Rubio noi rat dung Vietnam ban nuoc cho trung Quoc roi My ma ban giao la coi chung bua dap len dau Trung cong va Viet cong suot ngay hop bi mat MY COI CHUNG BI LUA.

bởi: Người Dân từ: Sài Gòn, Việt Nam
24.10.2014 12:32
Cọng-sản Việt Nam, luôn không hiểu "Nhân Quyền" là gì, vậy mà Chính-phủ và Quốc-hội Hoa Kỳ luôn nói với họ phải áp dụng Nhân Quyền để được giải tỏa toàn diện trong việc Ban Giao Mỹ - Viết. Hoa Kỳ phải cố công dạy cho họ hiểu trước đã, rồi mới nói chuyện với họ sau. Nên biết từ năm 1945 đến nay các thành phần lãnh-đạo Đảng csVN từ Chủ-tịch trở xuống chỉ có được Trình độ Lớp Hai hoặc Lớp Ba trường Làng, biết đọc được chính sách và đường lối của Đảng là cai trị mà thôi. Khổ lắm !!!

bởi: Thanh Tâm từ: VN
24.10.2014 12:09
Người dân VN coi bon CSVN la thư thui tha , dơ day, bân thiu không gi diên ta nôi . Tât ca đêu muốn chôn sông bon CSVN ngay tưc khăc đê dân chung không còn đau khô nưa . Xin quí vi lanh đao thể giới hay thật sang suốt keo bi măc mưu bon ac ôn CSVN
A

bởi: Mai Linh từ: USA
24.10.2014 12:03
4 ông nghị sĩ này chắc là thân TQ. Mỹ không bán thì VN sẽ mua cuả Nga, Pháp, Ðức nhưng TQ sẽ hỉ hả vì VN bị bớt đi 1 nguồn cung cấp vũ khí hữu hiệu. Hi vọng đa số nghị sĩ và dân biểu HK sẽ bỏ phiếu thuận, vì không bán vũ khí cho VN là 1 điều dại dột, đi ngược lại với quyền lợi tại Biển Ðông và chính sách xoay trục về Châu Á cuả HK.

bởi: Dang ngu
24.10.2014 11:55
Có giúp VC trước sau gì họ củng bán VN cho TQ, "Hoản Việc dỡ lệnh CV VKST " là con đường ngắn nhất , khôn ngoan nhất mà Hoa KỲ có thể giúp VN.1/ Điều nàY làm thành phần nội gián taY sai TQ trong nội bộ ĐCSVN sẻ không còn bốc phét chính trị , nhân dân VN sẻ đào thải nhóm Vong nô cho TQ, suốt ngàY không lo cho dân , nhưng cứ mãi miết hò hét ,CSCN , tiêu diệt người Việt phản động .....một nhóm hai lúa cuồng Vọng ....2/ Đồng thời là biện pháp giúp cán bộ Đảng Viên ĐCSVN nhận thức con đường HCM đi là cực kỲ sai lầm , có thể hủY diệt dân tộc VN. Họ sẻ phản tỉnh Và trở Về Với dân tộc .

1 nhận xét:

  1. Giới lập pháp Mỹ yêu cầu rút hoặc hoãn việc dỡ bỏ cấm vận võ khí cho VN

    bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
    24.10.2014 14:22
    Trả lời
    Hoàn toàn đồng ý!nới lỏng cấm vận vũ khí,bán một số vũ khí sát thương cho CSVN trong giới hạn,hỗ trợ các nước trong khu vực BIỂN ĐÔNG để có thể tự bảo vệ trước những hành vi,tham vọng hung hãn của TQ,là một điều đúng.
    Nhưng đừng để CSVN dùng MỸ để đặt điều kiện với TQ,hay ngược lại dùng TQ như một ván bài đòi MỸ thỏa mãn những yêu sách của họ.
    Và,man rợ nhất là để cho CSVN dùng "kho tù tội" mà họ dự trữ như một sự mặc cả với chính quyền HK,để đạt được mục đích.
    Nếu Hoa kỳ cứ tiếp tục xử dụng phương pháp đón nhận các nhà tranh đấu cho DC,cho dù nằm trong lý do nhân đạo,thì cũng vô tình để cho CSVN tiếp tục chà đạp nhân quyền,bức hại dân chủ,và kềm hãm tự do.Những điều này vốn là nền tảng,và giá trị của Hiệp Chủng Quốc HK.
    Việc Tạm ngưng chủ đề "nới lỏng vũ khí",hoặc tạm đóng cánh cửa TPP là việc "cần thiết",trong Tiến trình Dân Chủ Hóa VN.
    Sau khi PHẠM BÌNH MINH qua Mỹ đàm phán,nhưng kết quả không được như ý muốn,thì CSVN chỉ thị PBM tiếp kiến Dương Khiết Trì,để tiếp tục chính sách "đu dây" cố hữu,là một bằng chứng có thể "QUAN SÁT ĐƯỢC,và ĐO LƯỜNG ĐƯỢC".
    Xin đưa ra một thiển ý...Trong giai đoạn này HK cũng nên giữ lại cái CHẦY VỒ MADE IN CHINA,khoan vội đưa ra "CỦ CÀ RỐT".
    Tin rằng bọn "lưu manh chính trị",bị móc càng nhiều "móc câu TQ",thì càng phải "Bứt thịt" mà thay đổi,để toàn mạng,vì tin rằng CSVN cũng không muốn thành khu tự trị của TQ,như lời đồn đoán,chỉ hiềm vì đám lãnh đạo hèn mạt qua THÀNH ĐÔ TQ năm 90 nói vuốt đuôi TQ lúc ấy mà không nghĩ đến hậu quả,kiểu như thứ Công hàm ngu xuẩn Phạm Văn Đồng,còn ký bằng văn bản thì không có.Nếu có thì TQ không ngại gì mà ko đưa ra,hoặc giả đây chỉ là cái Chầy Vồ mà TQ nện xuống để răn đe tên đàn em "sớm đầu tối đánh".
    Tóm lại TQ càng nện Chầy Vồ lên đầu CSVN,thì chính nó là chất liệu kích hoạt những hoạt động Dân Chủ,để mau chóng đưa CNCS,và bọn Mác-Xít què quặt,biến thái tại VN sớm hành trang mà xuống Hoàng tuyền.


    Dân chủ,Nhận quyền và Tự Do,đều phải trả bằng một giá trị xương máu nào đó.Dân chủ: Quả là một tiến trình nhọc nhằn,và khó khăn.
    Và,phải vượt khó!

    Trả lờiXóa