Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

AI ĐỐT NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ MÀ MỸ ĐÃ TIẾP TAY VIỆT CỘNG SẢN XUẤT QUA HOA KỲ?

AI ĐỐT NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ MÀ MỸ ĐÃ TIẾP TAY VIỆT CỘNG
SẢN XUẤT QUA HOA KỲ? - BÀI 2
- Lão Móc -
Trong bài 1, tôi đã trình bày các “nhà dân chủ” mà Mỹ đã tiếp tay với Việt Cộng sản xuất qua Hoa Kỳ như các ông Đoàn Viết Hoạt, Hoàng Minh Chính, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ v.v…
Sẽ là một điều rất thiếu sót nếu không nói đến “nhà dân chủ cỏ (en herbe)” Nguyễn Chính Kết (NCK) - nói theo cách nói của bác sĩ Trần Xuân Ninh.
“Nhà dân chủ cỏ” này được “sản xuất qua Hoa Kỳ theo một phương pháp rất là độc đáo. Không giống như các nhà dân chủ Đoàn Viết Hoạt, Hoàng Minh Chính, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ.
Cũng không giống như nhà dân chủ Điếu Cầy (Nguyễn Văn Hải) là “bị” VC trục xuất từ nhà tù và được nhân viên của Toà Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Hà Nội đưa ra phi trường qua Mỹ. [xin xem phụ bản đính kèm].
“Nhà dân chủ cỏ” NCK, theo lời kể của ông ta là ông ta đáp xe honda ôm vượt biên qua Kampuchea và sau đó vượt biên bằng… máy bay bay qua Mỹ (sic!). Tới Mỹ ông ta họp báo tuyên bố là ông ta “vượt biên theo cái kiều ông cố nội của VC” với mục đích để tuyên bố cho đồng bào hải ngoại biết là ông ta tiếp tục sự nghiệp “tranh đấu cho tôn giáo hay là chết” của linh mục Nguyễn Văn Lý và ông ta sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục tranh đấu (sic!).
“Nhà dân chủ cỏ” NCK này nghe nói là tu xuất sống trong chế độ VNCH nhưng miệng lưỡi giống như VC là nói một đàng, làm một nẽo. Ông ta cóc có về VN để tranh đấu, tranh điếc cái gì cả. Theo dư luận thì ông ta được “nhà cách mạng trắng” Hoàng Duy Hùng cung cấp chỗ ở và đuợc đảng Việt Tân cung cấp tiền bạc để hoạt động cho Khối 8406.
“Nhà dân chủ cỏ” này viết nhiều bài bình luận dạy dỗ người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại không nên tranh đấu theo cái kiểu công sản để… lật đổ công sản (sic!). Ông “dạy dỗ” người Việt tỵ nạn cộng sản không nên vạch “cái mặt tranh đấu cuội” của cái “bọn dân chủ dỏm” cỡ như ông ta.
Theo bà Tôn Nữ Hoàng Hoa thì vài năm sau VC nó “ship” vợ con ông ta qua Mỹ để ông ta lên tinh thần mà tiếp tục sự nghiệp “tranh đấu cho tôn giáo hay là chết” mà linh mục Nguyễn Văn Lý đã phát động ở giáo xứ Nguyệt Biều nhiều chục năm trước đây.
Mấy năm trước nghe nói ông ta có về San José tổ chức thành lập Phong Trào Liên Kết gì đó rất là xôm tụ nhưng mấy năm nay không thấy làm gì (hay là có làm nhưng Lão Móc không biết). Chỉ thấy lâu lâu ông ta viết bậy thì được ông Nguyễn Quang Duy, xếp sòng Khối 8406 ở Úc Châu lên tiếng bênh vực với lý do sở dĩ ông Nguyễn Chính Kết viết bậy, viết bạ “vì ông ta tu xuất nên không biết gì về chính trị (sic!)”.
Nghe ông đảng viên đảng Việt Tân Nguyễn Quang Duy, Chủ Tịch Khối 8406 ở Úc bênh vực ông Nguyễn Chính Kết, Chủ Tịch Khối 8406 ở Mỹ dư luận đều lắc đầu ngán ngẫm.
Mới đây, qua bài phỏng vấn của nhà báo Châu Ngọc Thủy của tuần báo Hải Vân, mọi người đều bật ngửa khi biết nhà văn Trần Khải Thanh Thủy “bị” bà Trần Diệu Chân, vợ Tổng bí thư Lý Thái Hùng của đảng Việt Tân “đốt” bằng cách báo Sở An sinh Xã hội Hoa Kỳ “cắt” trợ cấp của bà này để trả thù chuyện bà này dám “đòi” 200 đô-la mà bà Tổng bí đã mượn mà quên trả. Chuyện khôi hài là chính nhà văn TKTT đã nói rõ như thế mà có thằng Tý to mồm nhưng đầu óc đầy bã đậu lại lên tiếng bênh vực này nọ.
Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa có viết bài “Trông người mà nghĩ đến ta” kể chuyện về nhà tranh đấu Hoàng Minh Chính vào Quốc Hội Hoa Kỳ để bênh vực VC. Bà cũng kể chuyện nhà tranh đấu dân chủ được Mỹ ship cả vợ lẫn chồng qua Mỹ và ông chồng được cơ quan NED cấp cho công ăn việc làm để tranh đấu cho tự do, dân chủ cho 90 triệu nhân dân Việt Nam.
Thực ra không phải tới bây giờ mới có chuyện Mỹ cung cấp tiền để một số nhà tranh đấu sản xuất dân chủ cho nhân dân VN. Cách đây nhiều năm, với sự chống lưng của Nghị sĩ John McCain, “nhà dân chủ” Đoàn Văn Toại (ĐVT) đã được cung cấp mỗi năm 200,000 đô-la để cái Viện Vận Động Dân Chủ của ông này để sản xuất dân chủ cho nhân dân VN.
Khi có chương trình HO để các “tù cải tạo” được qua Mỹ, “nhà sản xuất dân chủ” ĐVT bèn lớn tiếng kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ không nên cho các vị này qua Mỹ mà chỉ nên cấp cho mỗi người 5, 7 ngàn đô-la, bởi vì những người này sẽ là gánh nặng cho nước Mỹ! Vì lời tuyên bố hỗn xược này, ĐVT đã được một kẻ vô danh “tặng” cho một viên đạn vào cái quai hàm của cái miệng đã phát những lời nó vô ơn đối với những người đã đổ xương máu để bảo vệ tự do, dân chủ cho chế độ Miền Nam và cả cái bản thân của anh ta.
Chuyện khôi hài là khi người người cầm bút vì Lẽ Phải và Sự Thật lên tiếng về những nhà dân chủ được Hoa Kỳ hỗ trợ VC sản xuất qua Mỹ thì lại “bị lên án” là đã “đốt cháy” những nhà dân chủ này. Trong khi trong thực tế mọi người đều thấy rõ Chính phủ Hoa Kỳ đã giúp các nước Cộng sản như Trung Cộng, Việt Cộng “đốt” những nhà tranh đấu dân chủ này.
Nghịch lý này khiến công cuộc tranh đấu giành lại tự do, dân chủ cho 90 triệu người dân trong nước ngày càng khó khăn hơn. Đó là chưa kể đến những đảng phái xôi thịt, những chính khách thời cơ đã xin xỏ, bắt tay với VC để mong được ban phát chút quyền lợi, danh vọng cuối đời.
Xin chúc mừng blogger Điếu Cầy tức nhà báo Nguyễn Văn Hải đã được đến xứ tự do.
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com
http://www.tinparis.net/thoisu14/2014_10_21_AiDotnhungnhaDanChu_LaoMoc_CoivaymaKPVay.html

Nguồn: https://www.facebook.com/thuynhien.nguyen.121/posts/388783294621382:0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét