Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

TÂN SĨ QUAN GỐC VIỆT TỐT NGHIỆP WESTPOINT NIÊN KHOÁ 2020

Tra Le

🇺🇸 LẦN ĐẦUTRONG LỊCH SỬ QUÂN ĐỘI HOA KỲ ‼️‼️‼️
- 7 TÂN SĨ QUAN GỐC VIỆT TỐT NGHIỆP WESTPOINT NIÊN KHOÁ 2020
- 10 TÂN SĨ QUAN HẢI QUÂN GỐC VIỆT TỐT NGHIỆP NIÊN KHOÁ 2020
Congratulations to the West Point graduates class of 2020 . You chose to devote your life to defend for America .
Thank you officers for serving our country .
With Vision you lead .
May God keep you all safe‼️
👍 Niềm hãnh diện của thế hệ trẻ VNCH tại Hoa Kỳ, khi được biết năm nay có 7 Tân Sĩ Quan người Mỹ Gốc Việt vừa tốt nghiệp tại Học Viện Quân Sự West Point. Có thể nói đây là những vị sĩ quan ưu tú nhất tại Hoa Kỳ sẽ góp phần vào công cuộc lãnh đạo quân đội cũng như bảo vệ đất nước Hoa Kỳ. Theo dữ liệu thì tính từ năm 1802 đến nay, Westpoint đã có khoảng 78,000 sĩ quan tốt nghiệp bao gồm tổng số không đến 100 quân nhân Mỹ gốc Việt .
👍 Riêng Năm nay một lần nữa cộng đồng người Việt Hải Ngoại đón nhận một sự kiện chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử tốt nghiệp tại Học Viện Quân Sự West Point trong 1113 tân sĩ quan tốt nghiệp cấp bậc Thiếu Uý ,đã có 7 tân sĩ quan người Mỹ gốc Việt là cả một điều hết sức đáng ca ngợi và hãnh diện .
👍 Hầu hết các tân sĩ quan đều là những con cháu thế hệ thứ III VNCH được sinh trưởng tại Hoa Kỳ . Chúc mừng :
Andy Vu, Arlington, TX
Chris Dao, West Lake, TX
Travis Lee, Los Angeles, CA
Kenny Le, Leicester, MA
Ty Dang, Chandler, AZ
Thomas Weatherford, Colorado Springs, CO
Austin Nguyen, Corpus Christi, TX
👍 Học Viện Quân Sự West Point Được thành lập vào năm 1802, là ngôi trường lâu đời nhất trong năm học viện quân sự tại Hoa Kỳ . Đây cũng là nơi huấn luyện những sĩ quan cấp cao nhất và ưu Tú nhất của Quân đội Hoa Kỳ .
Với mục đích huấn luyện để trở thành những sĩ quan không chỉ là “ văn võ song toàn “ mà cả về đạo đức và thể hình hoàn hảo nên việc được chọn vào đây rất khó .
Ngoài điểm tốt nghiệp xuất sắc từ trường trung học cũng như SAT các sinh viên cũng phải vượt qua được cuộc kiểm tra về sức khoẻ , phải chứng tỏ có tinh thần phục vụ, có tài lãnh đạo, và quan trọng nhất là phải được một dân biểu và thượng nghị sĩ, thậm chí phó tổng thống hay tổng thống giới thiệu, phải trải qua vài vòng phỏng vấn.
Thế hệ hậu duệ VNCH được sinh ra tại Hoa Kỳ ngày càng có nhiều những người trẻ nam , nữ tài ba dấn thân phục vụ đất nước , đây có thể nói là truyền thống , là dòng máu yêu nước đã được truyền lại từ những thế hệ trước .
Có ai có thể tưởng tượng được rằng 45 năm sau ngày mất nước, con cháu của những người Việt tỵ nạn cộng sản lại có cơ hội nối tiếp truyền thống quân lực VNCH của thế hệ cha ông để đền ơn lại đất nước đã cưu mang gia đình họ .
👍 Đặc biệt tinh thần huynh đệ chi binh từ những sĩ quan đã tốt nghiệp với những tân sĩ quan và những sinh viên có tinh thần phụng sự đất nước rất cao, nên hiện nay tại Westpoint đã có hội sinh viên người Mỹ gốc Việt tại đây .
Nếu gia đình nào có con em muốn vào West Point thì có thể liên lạc để được sự giúp đỡ .
👍 Ngoài ra, Theo thông cáo báo chí từ Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ về lễ ra trường vào tháng 5 năm 2020 cho biết - Đặc biệt năm nay là lần đầu tiên có số tân sĩ quan người Mỹ gốc Việt ra trường nhiều nhất từ trước đến nay là 10 tân sĩ quan ,sau 4 năm được thụ huấn từ một trong những trường quân đội hàng đầu của Hoa Kỳ .
Chúc mừng những nhân tài tương lai của Hải Quân Hoa Kỳ và cũng là niềm hãnh diện của cộng đồng người Việt Quốc Gia Hải Ngoại :
Kevin Duy Nguyen
Justin Hung Nguyen
Miahnna Nguyen
Jame Truong
Bryant Phan
Christopher D Pham
Joachim Anh Hoang Pham Ha
Prescillia Ta Truong
Brian J Tat
Emily Feng
👍 Được biết, Các tân sĩ quan Hải Quân này cũng là con cháu thuộc Hậu Duệ VNCH Hải Ngoại -đều có ông nội , ông ngoại là sĩ quan trong quân lực VNCH . Điều này thật đúng với câu nói “ con nhà tông không giống lông cũng giống cánh “
Thật hãnh diện và xin gửi lời cảm ơn đến gia đình cũng như cha mẹ của tất cả các Vị tân sĩ quan thuộc niên khóa 2020 .
Tự hào thay ! Giòng máu Lạc Hồng đang chảy trong huyết quản những Công Dân ưu tú Hoa Kỳ... Họ sẽ tiếp tục giữ lửa cho những thế hệ trẻ Việt Nam ở khắp mọi nơi trên thế giới , nhất là các hậu duệ VNCH .
FB Hoang Thanh Tam Tran
Lược theo bản tin hậu duệ VNCH
Nuồn Face book

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét