Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

P.IV- TÀU TRỞ THÀNH QUỐC GIA LIÊN BANG

Kết quả hình ảnh cho www. Chiến tranh kinh tế- Mỹ & TQ

Tốt hơn nước Tàu nên chia thành nhiều quốc gia 

  Hãy làm thế nào để nước Tàu trở thành một quốc gia liên bang, trong đó có nhiều quốc gia nhỏ, có tính tự lập. Làm như vậy, mới có thể lo thực sự hạnh phúc cho dân, chứ không phải lo thực hiện giấc mơ "một vòng đai, một con đường" không những ảo tưởng, không thiết thực cho dân Tàu, mà còn mang đến bất ổn cho những dân tộc chung quanh. (1) 

Chu Chi Nam và Vũ Văn Lâm (Danlambao) - Lịch sử nước Tàu, một cách giản tiện, từ thời lập quốc nếu tính từ thời nhà Chu (-1134 _ - 770) đến nay 2018, tổng cộng là 3152 năm, đã trải qua biết bao nhiêu triều đại, nhưng thời đại huy hoàng về tư tưởng, triết học, văn hóa, nghệ thuật, lại chính là thời Xuân thu - Chiến quốc (- 722 _ - 256), với nhiều nhà tư tưởng, triết gia: Lão tử, Khổng tử, Mạnh tử, Tôn tử, Bách gia chư tử v.v... Trong khi đó, trong thời kỳ thống nhất, từ khi với Tần thủy Hoàng vào năm -221 tới nay, trên phương diện văn hóa nghệ thuật, nước Tàu trở nên nghèo nàn, không thể sản xuất ra một triết gia có thể sánh ngang hàng với Lão, Khổng, hay một nhà tư tưởng quân sự có thể sánh với Tôn Tử.
Vì vậy mà có người chủ trương nước Tàu nên chia thành nhiều quốc gia, tất nhiên không thể hoàn toàn trở về thời Xuân thu - Chiến quốc, với chiến tranh triền miên, mà là nhiều quốc gia, với lãnh thổ qui định rõ ràng, được công nhận bởi quốc tế. Những quốc gia này cạnh tranh với nhau, lo cho đời sống của dân để quốc gia dễ có cơ hội phát triển. 
I) Quan điểm của những người cho rằng để phát triển mạnh và có thể lo cho hạnh phúc của dân một cách hữu hiệu, nước Tàu nên trở thành một quốc gia liên bang, với nhiều quốc gia khác nhau. 
Người mà nghĩ nước Tàu nên chia thành nhiều quốc gia, không ai hơn là ông Lý Đăng Huy, cựu tổng thống nước Đài Loan. Đừng nghĩ ông ta có ý xấu muốn cho nước Tàu và dân Tàu phân hóa mà hoàn toàn ngược lại. Ông đi từ cái nhìn kinh tế và rất đơn giản, ví một quốc gia như một gia đình, một quốc gia lớn như một đại gia đình đông con. Thay vì đùm túm, sống chen chúc với nhau, bề ngoài thì trông có vẻ đẹp. Đó là đại gia đình đoàn kết. Nhưng về mặt kinh tế thì rất có hại. Vì về kinh tế cần có những thặng dư để đầu tư, sau đó mới có thể phát triển. Nay trong một đại gia đình, con cái làm được đồng nào ăn uống, tiêu xài hết đồng đó, thì đâu có đầu tư, đâu có phát triển. 
Theo ông, nước Tàu đông dân và to lớn như một lục địa vậy, nên chia ra thành bảy tám quốc gia, dựa trên 5 sắc dân chính của 5 vùng là Hán, Mãn, Hồi, Tạng, Mông, cộng thêm với hai vùng Đài Loan, Hồng Kông, và có thể thêm nữa là Singapore, vì phần đông dân vùng này là gốc Tàu. 
Bảy tám quốc gia này trở nên tự lập về văn hóa, giáo dục, luật pháp, giống như Đài Loan, Hồng Kông trước kia, sau đó cùng hợp lại thành một liên bang. 
Có người còn đi xa hơn, đó là ví nước Tàu như một lục địa, sánh với lục địa Âu châu. Chỉ cần nhìn lịch sử cận đại của Âu châu, 2 người muốn thống nhất toàn Âu châu, đó là vào đầu thế kỷ thứ 19 (1800), với Napoléon và vào giữa thế kỷ thứ 20 (1939-1945) với Hitler. 
Họ nghĩ rằng nếu Âu châu, được một trong hai người thống nhất, thì Âu châu không được tốt đẹp như ngày hôm nay, với nhiều sắc thái, với nhiều nền văn hóa khác nhau, muôn vẻ, muôn màu, người dân được những chính quyền lo liệu chu đáo, không những về mặt an ninh, đời sống bảo đảm, mà còn được chăm lo về vấn đề y tế, giáo dục. Không nói đến những nước lớn như Anh, Pháp, Đức, Ý, mà những nước nhỏ Bắc Âu như Thụy Điển, Đan Mạch, Hòa Lan, Phần Lan, luôn đứng hàng đầu trong số những quốc gia tân tiến và hạnh phúc nhất thế giới. 
Chúng ta hãy nói về sản lượng tính theo đầu người hàng năm tính theo US Đô la: Thụy Điển là 53248, Đan Mạch là 56335, Phần Lan là 45693, Na Uy là 73615, so với Hoa Kỳ là 59495, Trung cộng là 8563. Về vấn đề cai trị người dân, những nước Bắc Âu này được coi là những nước có những chính quyền tốt nhất. 
Theo Viện Nghiên cứu Sức mạnh mềm (TheSoftPower30.com), vào năm 2 017, thì nước đứng đầu về vấn đề cai trị, lo cho dân là Na Uy, thứ nhì là Thụy Sỹ, thứ 3 là Thụy Điển, rồi đến Phần Lan, Hòa Lan, Đan Mạch, Đức v.v... Cả 4 nước Bắc Âu đều có tên trong danh sách. 
Không nói xa xôi, chúng ta trở về Á châu với nước Đài Loan, mặc dầu đất không rộng (36000 km2), dân không đông (23,4 triệu người), nhưng đây là một trong những nền kinh tế phát triển và vững chắc nhất châu Á, tỷ lệ những người phụ nữ tham gia về chính trị, điển hình là bà Thái Anh Văn, đương kim tổng thống, mà còn những người phụ nữ có quyền quyết định trong tất cả mọi ngành nghề được coi là đứng đầu trên thế giới. 
Giới lãnh đạo Tàu, từ xưa đến nay có một sai lầm to lớn, đó là họ chỉ nghĩ đến việc thống nhất đất nước, cho rằng đây là cứu cánh, nhưng thực sự nó chỉ là phương tiện; cứu cánh chính là hạnh phúc của người dân, mà trong một quốc gia quá to lớn thì khó lo cho người dân, nhất là một quốc gia lục địa như Tàu. Và đây cũng là lầm lẫn to lớn của truyền thống triết lý đạo đức của Tàu, bắt đầu bằng phái Nho gia từ ngay thời nhà Chu và sau đó được tăng cường bởi phái Pháp gia dưới thờ Xuân thu - Chiến quốc và kéo dài cho tới ngày hôm nay, đó là chỉ nói đến bổn phận: con người phải có bổn phận phục vụ gia đình, xa ra nữa là phục vụ triều đình và chính quyền, mà không nói đến quyền lợi. 
Đây là điều hoàn toàn ngược lại với triết lý, đạo đức tây phương. 
Bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp của Hoa Kỳ tuyên bố hoàn toàn ngược lại: mục đích chính của con người là đi tìm hạnh phúc. Chính quyền được thiết lập nên là giúp con người đi tìm hạnh phúc. Một khi chính quyền không làm tròn nhiệm vụ này, thì con người (người dân) có quyền truất phế chính quyền và lập nên một chính quyền khác. 
Sự suy nghĩ con người chỉ để phục vụ chính quyền, chứ không ngược lại còn kéo dài cho tới ngày hôm nay với Tập Cận Bình. Ông tuyên bố: “Chúng ta không thể khoanh tay ngồi nhìn Đài loan sống tách rời chúng ta từ thế hệ này qua thế hệ khác!. “Và cố tìm mọi cách để thống nhất, dù dùng vũ lực hay tàn sát ngay chính người dân của mình. 
Chuyện chính đây là hạnh phúc của người dân, dân Đài loan họ đang sống hạnh phúc, lấy cớ gì bắt họ phải sát nhập vào Tàu, phải hy sinh hạnh phúc của họ. Sát nhập, sống với nhau, nhân danh cái thống nhất hão, đoàn kết giả, để rồi cùng nhau chết chùm hay sao? 
Điều mong ước và tiên đoán của ông Lý Đăng Huy,cựu tổng thống Đài Loan, theo đó nước Tàu nên chia ra làm 7 hay 8 quốc gia, dưới một liên bang, điều này không phải là không có lý. 
Đối với khối Âu châu, vì cạnh tranh với những nước lớn như Hoa Kỳ, Nhật, Trung cộng, nên giới lãnh đạo chính trị, giới trí thức và ngay cả dân chủ trương phải đoàn kết, làm thành một khối. Tuy nhiên họ vẫn cố gắng làm sao để mỗi quốc gia vẫn có thể giữ bản thái, văn hóa, sắc màu của mình. 
Một nhà chính trị Pháp, ông François Bayrou, mặc dầu ông chủ trương thống nhất Âu châu, nhưng ông nói thêm: “Thống nhất không có nghĩa là ai cũng nói cùng một tiếng nói. Ai cũng nói cùng một một suy nghĩ có nghĩa là chẳng suy nghĩ gì cả, là nghèo nàn tư tưởng. Và một khi tư tưởng nghèo nàn đối với một quốc gia, một dân tộc, thì sẽ dẫn đến nhiều tai họa.” 
Đây có thể nói là một thảm họa đối với Tàu từ bao nhiêu ngàn năm nay, ai cũng bắt buộc suy nghĩ như nhau bởi những chế độ độc tài từ đời này qua đời khác trải qua hàng bao thế hệ. Điều này cũng đồng thời giải thích nước Tàu vì sao nghèo nàn về tư tưởng, triết lý từ sau thời Xuân thu - Chiến quốc là như vậy. 
Chúng ta đừng nghĩ chỉ có những người như ông Lý Đăng Huy hay những người ngoài đảng cộng sản Tàu nghĩ như vậy. Trái lại cũng có những người thân cận với ông Tập Cận Bình và những người cựu đảng viên cũng nghĩ như thế: 
Thật vậy, ông La Vũ, bạn nối khố của ông Tập, cả hai người đều là thái tử Đảng, một người là con của ông Tập trọng Huấn, công thần của Mao ngay từ lúc đầu, ông Tập trọng Huấn, từng là Phó Thủ tướng, đặc trách về tư tưởng và ý thức hệ, người kia là con của La thụy Khanh, lo về an ninh, tình báo nội vụ của Mao. Hai người đều là bạn thân. Không những vậy, mà cả hai bà, cùng con cái đi lại rất thân với nhau từ thưở hàn vi. Ông Là Vũ, hiện sống ở Hoa Kỳ, khi họ Tập lên chức Tổng bí thư, đã viết cho ông một bức thư, gọi bằng anh, khuyên ông Tập Cận Bình nên dân chủ hóa chế độ, bãi bỏ Đảng cộng sản thì mới có thể chống lại tham nhũng, hối lộ, đi theo mô hình tổ chức nhân xã của Hoa Kỳ, làm thành một quốc gia liên bang, có nhiều quốc gia nhỏ ở dưới, có tính tự lập. 
Ông viết: “Toàn bộ Đảng cộng sản Trung quốc là tha hóa, không một quan chức nào là không tham nhũng, chống tham nhũng cũng có nghĩa là chống lại Đảng…” 
Trong bối cảnh vô số những vấn đề đang gây rối cho dân và nước Trung cộng, ông khuyên họ Tập cho phép tự do báo chí, cho phép thành lập các đảng chính trị mới, tổ chức bầu cử dân chủ, xây dựng một nền tư pháp độc lập và chuyển giao quyền kiểm soát quân đội đang trong tay Đảng về lại cho dân và đất nước. 
Ông viết thêm: “Cha của chúng ta là những nhà cách mạng nồng cốt của Mao Trạch Đông. Nhưng sau cuộc cách mạng, thay vì có được một Nhà nước dân chủ, chúng ta trở thành một chế độ độc tài. Đó là sự khác nhau giữa Mao Trạch Đông và Georges Washington.” (Theo Juliet Song và Larry Ong - EpochTimes). 
Trước Đại hội Đảng thứ 19, nhân dịp họp Lưỡng hội toàn quốc, một số đảng viên, trong một bức thư mang tựa đề "Đảng viên Trung quốc yêu cầu Tập Cận Bình từ chức", bức thư được đưa lên mạng Internet đầu giờ ngày 4/3/2016, trên mạng Wujie News, thuộc SEEC Media Group, Alibaba và chính quyền Tân Cương, nhưng sau đó bị nhanh chóng gỡ xuống. Tờ Washington Post tìm được lá thư này. 
Theo đó: “Chúng tôi là những đảng viên cộng sản trung thành. Nhân dịp “ Lưỡng Hội “ toàn quốc, chúng tôi viết lá thư này yêu cầu đồng chí từ chức khỏi tất cả vị trí trong đảng lẫn lãnh đạo quốc gia. Việc chúng tôi làm ra yêu cầu này phát xuất từ lợi ích đảng, lợi ích quốc gia và lợi ích đồng bào, và trên hết là sự an toàn cả cá nhân đồng chí cũng như cả gia đình đồng chí.” 
Tiếp sau đó là họ nêu lên những việc làm sai trái của họ Tập, từ quốc nội đến hải ngoại, mà họ cho là hoàn toàn thất bại: Về chính sách đối nội, chủ trương chính là chánh sách "đả hổ, đập ruồi", nhưng kết quả cho thấy là họ Tập chỉ đả và đập những ai không theo mình. Thêm vào đó chính sách can thiệp, độc đoán, độc tài, cấm đoán đủ mọi thứ đã làm cho nước Tàu trở về thời bế quan tỏa cảng, "Về chính trị, sự từ bỏ truyền thống quan trọng của đảng trong đó sự quan trọng nhất là từ bỏ hệ thống lãnh đạo tập trung của Ban Thường vụ Bộ Chính trị, thay vào đó đồng chí buộc tất cả các cấp phải ủng hộ đồng chí ở trung tâm... Đồng chí đã làm suy yếu sức mạnh độc lập của các cơ quan nhà nước…" (Thư đã dẫn). 
Về kinh tế, tài chánh, xã hội, sự can thiệp thái quá của họ Tập đã làm cho hệ thống kinh tế rối loạn, thị trường chứng khoán chao đảo, khiến cho cả trăm triệu người, tiêu biểu cho giới trung lưu, bị thất thoát tài sản trong cuộc khủng hoảng vào năm 2015. 
Về ngoại giao, sự từ bỏ phương châm "thao quang dưỡng hối" (ẩn mình chờ thời) của đồng chí Đặng tiểu Bình đã không chỉ thất bại trong việc tạo ra một môi trường quốc tế thuận lợi mà còn cho phép... Mỹ trở lại châu Á thành công, hình thành một mặt trận thống nhất với Hàn quốc, Nhật bản, Phi luật Tân và các nước Đông nam Á..." 
Tóm lại, nhìn một cách đại thể, thì suốt thời gian Tập Cận Bình cầm quyền tới nay, nước Tàu bị lâm vào thế tứ bề thụ địch, đang đi vào vết xe đổ của Liên sô trước kia. 
II) Quan điểm những người cho rằng nước Tàu đi đến tiến trình dân chủ là tất yếu vì không thể nào đi ngược với đà tiến bộ của văn minh nhân loại. Và một khi đi đến dân chủ thì không còn độc đoán, độc tài, dù là đảng đoàn hay quân phiệt và những vùng sẽ nổi lên đòi tự trị và nước Tàu sẽ chia ra làm nhiều quốc gia, giống như Liên sô cũ. 
Thực vậy, nếu nói về văn hóa, văn minh của con người từ thời khai thiên lập địa cho tới nay, thì một cách tổng quát, người ta chia ra làm 5 nền văn minh: lúc đầu con người ăn lông ở lỗ, hái trái cây, săn bắn ở chung quanh hang đá của mình để sống, đó là thời văn minh trẩy hái. Nhưng rồi hoa qủa, súc vật càng ngày càng khan hiếm, để sinh sống, con người phải đi xa kiếm ăn, đó là nền văn minh du mục. Tuy nhiên cây cỏ, súc vật trong thiên nhiên càng ngày càng ít, con người tự trồng trột và chăn nuôi, con người bước sang nền văn minh định cư nông nghiệp; với nền văn minh này, con người đã có thể thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của mình, đó là khi đói thì có cơm ăn, khi rét thì có áo mặc; từ đó con người sinh ra những nhu cầu xa xỉ, có nghĩa là có cơm ăn chưa đủ, mà muốn ăn ngon, trồng được lúa mì, nhưng muốn ăn lúa mạch, thì trao đổi với người trồng lúa mạch, có vải để mặc, nhưng muốn mặc lụa, thì trao đổi với người làm ra lụa; con người bước sang nền văn minh thứ tư, đó là văn minh thương mại. Và sự trao đổi qua những con đường, lúc đầu là đường bộ, như con Đường Tơ lụa, sau đến đường thủy như con Đường Gia vị, rồi đường hàng không, đó là văn minh thương mại (civilisation marchande). Sau cùng ngày hôm nay, với những phát minh ra điện, điện thoại, máy điện toán, con người không cần đi xa để trao đổi, mà chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc máy điện toán cũng có thể trao đổi; con người bước sang nền văn minh thứ năm, đó là văn minh mà ngày hôm nay người ta thường gọi là văn minh tri thức, điện toán. 
Mỗi một thời văn minh, tương xứng với một mô hình tổ chức nhân xã khác nhau. Thời văn minh trẩy hái, đó là mô hình gia tộc; thời văn minh du mục, là mô hình bộ lạc. Thời văn minh định cư nông nghiệp, đó là chế độ quân chủ, phong kiến. Nhưng với thời văn minh thương mại, và nhất là thời tri thức điện toán ngày hôm nay, đó là tổ chức nhân xã dân chủ, tự do và kinh tế thị trường. 
Trở về với nước Tàu, nước này có nền văn minh định cư nông nghiệp rất sớm, với mô hình tổ chức nhân xã quân chủ, từ quân chủ phong kiến tản quyền thời nhà Chu (-1134 _ - 770) và thời Xuân thu - Chiến quốc (- 722 _ - 256), rồi bước sang nền quân chủ tập quyền từ thời nhà Tần (-221 _ - 206) và có thể nói cho tới mãi ngày hôm nay, với chế độ cộng sản của Tập Cận Bình. 
Vì vậy chế độ này đang đi ngược lại trào lưu tiến hóa của nhân loại, sớm muộn cũng sẽ bị trào lưu này đào thải... Vì xét cho cùng, chế độ cộng sản cũng chỉ là mặt trái mặt phải của mô hình tổ chức nhân xã quân chủ. 
Về cộng sản, trong một buổi thuyết trình ở tỉnh Hamburg thuộc nước Đức, được hỏi về cộng sản, Đức Đạt lai Lạt ma có nói: “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi nẩy nở trong rác rưởi của cuộc đời.” 
Theo tinh thần khoa học, cái gì cùng bản chất thì sẽ sinh ra trong cùng một môi trường, cùng trưởng thành và cùng tự hủy hoại cũng trong cùng một hoàn cảnh. Tất nhiên nó không thể nào giống nhau như hai giọt nước, nhưng nó có chiều hướng giống nhau. 
Bản chất của cộng sản là lý thuyết Mác-Lê, môi trường sinh xôi nẩy nở của cộng sản là hoang tàn của chiến tranh, như Đức Đạt Lai Lạt ma vừa nói; sau đó chúng tự hủy hoại lẫn nhau như lời một người Ủy viên Bộ Chính trị trong Đảng Cộng sản Liên sô thời ông Gorbatchev (1986-1991), ông Yakolek: 
“Cộng sản là loài sâu bọ; con mới đẻ nằm lên xác con già; con già đè lên xác con trẻ. Nhưng trong đó có con khỏe nhất, leo lên được chỗ cao nhất. Tuy nhiên để đạt được địa vị này, thì nó đã dẵm lên xác không biết bao con khác.” 
Trở về với đảng cộng sản Tàu: 
Sau Đại hội Đảng thứ 19 vào tháng 10/2017, nhiều người cho rằng Tập Cận Bình là người "Đại quyền lực", tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ vậy. Trái lại họ Tập, trên danh nghĩa thì nắm tất cả, bao nhiêu là chức chủ tịch, nhưng trên thực tế thì quyền hành đang lọt khỏi tay họ Tập, ông bị lâm vào tình cảnh của ông Gorbatchev, cũng là người trên danh nghĩa là nắm hết quyền lực ở Liên sô, cho đến lúc Liên sô sụp đổ, vì Trung cộng hiện nay cũng đang bị lâm vào tình trạng thoái trào của Liên sô. 
Những chỉ dấu chứng tỏ họ Tập không còn quyền hành như trong nhiệm kỳ đầu, nói chi đến siêu quyền lực. Đó là: Vấn đề Vương Kỳ Sơn 
Có thể nói trong Ban Thường vụ Bộ Chính trị 7 người nhiệm kỳ đầu của Tập Cận Bình, ông là người khá nhất, có liên hệ với nhiều giới chức cao cấp Hoa Kỳ, như Henry Paulson, cựu Bộ trưởng Tài chánh dưới thời Tổng Thống Georges Bush (con). Là người duy nhất trong Ban thường Vụ có kiến thức về kinh tế, vì ông đã từng là Giám đốc điều hành Ngân hàng Xây dựng Trung quốc, mà người Tổng Giám đốc là Trần Nguyên, con của Trần Vân, người được coi là Giáo hoàng của Kế hoạch kinh tế nước Tàu trong suốt thời gian từ lúc Đảng Cộng sản Tàu thành lập năm 1921 cho tới năm 1989. Nhưng sau đó ông đã cùng Đặng tiểu Bình quyết định tư hữu hóa kinh tế Trung cộng bằng cách trao tài sản quốc gia cho con cháu 8 Đại gia, gồm có Đặng tiểu Bình, Trần Văn, Vương Chấn v.v… Nên nhớ hai người Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng trên là Hà Bính, con rể của họ Đặng, người Phó thứ nhì là Vương Quân, con của Vương Chấn. 
Ngân hàng trên theo tài liệu của Bloomberg (03/01/2013), thì vào năm 2011, số vốn của nó đã là 1 600 tỷ $, bằng ¼ tổng sản lượng quốc gia lúc bấy giờ. Ngân hàng đứng đằng sau yểm trợ cho tất cả những công trình xây cất, xây dựng hãng xưởng có liên quan đến con cháu Bát Đại Gia. 
Ông Vương Kỳ Sơn không những làm ở ngân hàng đó, mà sau này còn là Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Đông, Bí thư Nam Hải, Thị trưởng Bắc kinh, rồi lên chức Phó Thủ tướng, đặc trách về kinh tế tài chánh. Vào nhiệm kỳ đầu của họ Tập, ông đứng thứ 6 trong Ban thường vụ Bộ Chính trị, đặc trách về kỷ luật Đảng, coi về chiến dịch “Đả hổ, đập ruồi «, nhưng trên thực tế ông là người quyền hành hét ra lửa, chỉ sau Tập vận Bình. 
Họ Tập rất muốn giữ ông lại trong Bô chính Trị và trong Ban Thường Vụ. Nhưng họ Tập đã không làm được việc này. Và điều đó chứng tỏ họ Tập cũng không có quá nhiều quyền hành trong Đảng, nhất là trong Ban Trung Ương như nhiều báo chí thổi phồng. 
2. Quân đội không còn ủng hộ nhiệt tình ông nữa, nhất là giới tướng tá trẻ 
Phải nói là Tập Cận Bình đã được hàng ngũ giới tướng lãnh trẻ, trong đó có Diệp tuyển Ninh, con của Thống tướng Diệp kiếm Anh, Lưu Nguyễn, con của cựu Chủ tịnh nước Lưu thiếu Kỳ, Lưu á Châu, con rể của Lý tiên Niệm, cựu Chủ tịch Quốc hội, ủng hộ ông nhiệt tình vào nhiệm kỳ đầu; nhưng nay Diệp tuyển Ninh vừa mới chết, Lưu Nguyễn và Lưu á Châu không còn ủng hộ ông nhiệt tình nữa như trong nhiệm kỳ đầu. 
Chính vì lẽ đó mà có người nói rằng họ Tập không còn được sự ủng hộ của Quân đội. Điều này cũng không phải là không có lý. 
Ở đây chúng ta cũng nên mở một ngoặc kép, nói thêm về nhân vật Diệp kiếm Anh. Ông người Quảng Đông, thuộc dân tộc thiểu số "hakkhat" (Khách gia), chứ không phải dân tộc Hán, sinh năm 1897, chết năm 1986, là một trong 10 Thống tướng của Mao, đã có nhiều công trong cuộc cách mạng Mao; nhưng cũng có nhiều công đối với những nạn nhân của Mao. 
Ông tốt nghiệp Học viện quân sự Hoa Nam, đi theo Trung hoa quốc dân Đảng của Tôn Dật Tiên, sau đó mới theo cộng sản vào năm 1927. 
Ông là một trong những người chính làm cuộc đảo chính, lật đổ vợ Mao, bà Giang Thanh và nhóm 3 tên. Chính ông đã đề nghị phục chức cho Đặng tiểu Bình trong phiên họp Trung Ương Đảng lần thứ 3, khóa X, từ ngày 16 đến ngày 21/07/1977, và đã được chấp nhận, họ Đặng đã được phục tất cả mọi chức tước, từ Ủy viên Trung Ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Tham mưu trưởng quân đội. Trong khi trước đó vào ngày 10 đến 12/07, hai nhân vật cũng rất quan trọng, đó là Trần Vân và Vương Chấn, cũng đề nghị phục chức cho họ Đặng, nhưng bị bác bỏ. Tướng Vương Chấn còn phải làm tự kiểm thảo. 
Ông đã đóng vai trò quan trọng trong việc triệt hạ từ từ Hoa Quốc Phong, người chính thức được Mao chỉ định kế vị, và giúp họ Đặng lấy lại quyền hành. 
Tướng họ Diệp không những là ân nhân của gia đình họ Đặng, mà còn là ân nhân của nhiều gia đình nạn nhân của Mao, trong đó có gia đình Tập Trọng Huấn, thân sinh của Tập Cận Bình. Ông đã kêu ông này sau khi ra khỏi tù, về làm phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông, Phó Chủ tịch Quốc hội, cả 2 chức là nhân vật thứ nhì sau ông. 
Ông chết năm 1986, nhưng các con ông, nhất là Diệp Tuyển Ninh, và nhiều người con khác, có công rất lớn trong việc đưa Tập Cận Bình lên ngôi. 
3. Vấn đề chống tham nhũng không được đẩy mạnh như nhiệm kỳ đầu của ông để ông làm một bàn đạp thâu tóm quyền hành 
Chúng ta thấy, mặc dầu người được chỉ định việc chống tham nhũng, kiểm tra kỷ luật Trung Ương đảng, là ông Triệu lạc Tế, người thứ nhì sau Vương Kỳ Sơn, nhưng từ Đại hội Đảng thứ 19 đến nay, người ta có cảm tưởng vấn đề này gần như bị chìm xuồng, họ Tập không còn có thể dùng vấn đề này như một bàn đạp để tiêu diệt những phe nhóm chống đối mình như nhiệm kỳ đầu. 
Cũng chính trong vấn đề chống tham nhũng, hối lộ này, ngay trong Đảng, gần đây người ta tố cáo phía đằng vợ của ông. 
Trong bức thư ký tên bởi những người Đảng viên trung thành, như lời mở đầu của bức thư "Chúng tôi là những Đảng viên trung thành", theo đó: 
“Sự ủng hộ của đồng chí đối với Chu tiểu Bình và Hoa thiên Phương như là đại diện của mặt trận văn học đã khiến vô số người hoạt động nghệ thuật - văn học bất mãn cay đắng (Chu tiểu Bình và Hoa Thiên Phương là 2 cây bút chuyên môn ca tụng họ Tập - Lời tác già bài này); sự cho phép trực tiếp các đơn vị văn hóa ca tụng đồng chí và vụ bổ nhiệm bà em vợ đồng chí làm giám đốc và nhà sản xuất Chương trình mừng xuân của Đài Truyền hình Trung ương đã biến một chương trình gala vốn nổi tiếng thành một công cụ tuyên truyền cá nhân của đồng chí." (Bức thư vừa dẫn). 
4. Việc chỉ định Vương Hộ Ninh làm nhân vật thứ 5 trong Ban thường vụ Bộ chính trị nói lên sử thỏa hiệp giữa 3 phe phái chính trong Đảng, đó là phe Tập, phe Giang, phe Hồ. Điều này chứng tỏ ông đã phải lùi bước trước ít nhất là 2 phe kia. Trong một bài chúng tôi có viết trước đây về vấn đề diệt tham nhũng của Tập Cận Bình, chúng tôi có đưa ra 3 giả thuyết: 1) Phe Giang Trạch Dân sẽ thắng bằng cách giết được họ Tập qua những cuộc đảo chính và ám sát; 2) Phe Tập sẽ thắng vì triệt hạ được phe Giang; 3) Cuộc chiến tranh không phân thắng bại, hai phe bắt buộc phải nhượng bộ lẫn nhau, làm thỏa hiệp? 
Việc chỉ định Vương Hộ Ninh vào trong chức vụ quan trọng nhất trong Ban Thường vụ, đặc trách về ý thức hệ, nói lên sự thỏa hiệp của 3 phe, phe họ Tập, phe họ Giang và phe họ Hồ. Họ Tập không còn một mình một ngựa, múa gậy vườn hoang như trước kia. 
Tại sao? Vì Vương Hộ Ninh là tiêu biểu cho một loại trí thức gió chiều nào, theo chiều đó, nếu nói nặng thì là một trí thức hèn. Là giáo sư chính trị ở đại học Phúc Đán, Thượng hải, ông đã phục vụ 3 triều, với Giang Trạch Dân, ông làm ra ý thức hệ 4 Đại diện cho họ Giang: không những gồm có thợ thuyền, nông dân mà có cả thương gia, kỹ nghệ gia và trí thức. Với Hồ Cẩm Đào, ông làm ra lý thuyết hãy mang tinh thần khoa học vào việc quản trị đất nước. Nay với Tập Cận Bình, ông làm ra “Giấc mơ Trung quốc, một con đường, một vòng đai.” 
Con người ở triều đại nào cũng có mặt, mà lại ở địa vị then chốt, như nắm ý thức hệ, tất nhiên không thể nào chủ trương chỉ trích, loại bỏ phe phái Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào. 
Thực ra người ta nói đến lý thuyết, tư tưởng là người ta nói quá lên, chứ thực sự cả 3 tư tưởng chỉ là những khẩu hiệu rỗng tuếch, không chiều sâu, chẳng chiều dài, chiều rộng. Chẳng khác nào tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ là ăn cắp những câu nói của người khác, như câu "Cần kiệm liêm chính". Câu này các cụ ai cũng nói. 
Trở về với Đại hội 19, người ta nói đến sự thỏa hiệp sau Đại hội này là như vậy. 
Đó là tình trạng của Tập Cận Bình hiện nay. 
Xin nhắc lại một lần nữa là nước Tàu hiện nay dưới sự cai trị của Tập Cận Bình đang bị lâm vào cảnh thù trong giặc ngoài: 
Trong nội bộ đảng, bề ngoài có vẻ là thỏa hiệp, nhưng bên trong phe nào cũng chờ thời, có dịp là hạ bệ phe khác. Phe Giang không bao giờ tha thứ cho phe Tập, ngay cả phe Hồ, vì họ cho là đồng lõa. Nợ máu mà phe Giang phải chịu, bao nhiêu tướng lãnh cao cấp từ Từ tài Hậu cho tới Quách Bá Hùng, bao nhiêu cán bộ cao cấp như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai v.v…, người thì phải tự tử chết, kẻ thì bị tịch biên gia sản cả dòng họ, bị xử tù chung thân. Nợ này nhất định phải trả, như những phim kiếm hiệp nói lên. Phim ảnh không nói lên tất cả, nhưng cũng nói lên một phần tâm tính của dân tộc đó. Người ta khen dân Tàu là dân tộc thận trọng, làm ăn có tính toán suy nghĩ, nhưng nhiều khi không phải vậy. 
Cứ xem phim kiếm hiệp thì rõ, mới nghe đồn rằng kẻ đó giết cha, giết sư tổ của mình, là kéo cả gia đình, dòng tộc, bè phái đi trả thù. Kết cục sự thật không phải vậy, nhưng nay việc đã xảy ra vì nhận xét hồ đồ, chỉ còn cách là chịu sự trả thù lại. 
Điều này có lẽ một phần đã ăn sâu vào máu một số người Tàu, nhất là giới lãnh đạo, vua chúa quan quyền. Việc tranh quyền cướp nước, anh em giết lẫn nhau để giành ngôi vua, những người trong Bộ Chính trị giết nhau để giành địa vị cao, xảy ra thường xuyên ở nước Tàu. 
Ngày xưa, dưới thời Khang Hy, 9 anh em tranh nhau để giành ngôi thái tử, đến nỗi giết nhau, người đời và ngay cả phim ảnh sau này nói đến trong phim "Cửu long tranh ngôi". 
Ngày hôm nay, 7 người trong Ban thường vụ Bộ Chính trị, bị dân nói là "Thất hùng tranh bá". Hai sự việc, bề ngoài thì khác nhau, nhưng bề trong lại giống nhau. Nó nói lên tính ham quyền, không những cho cá nhân, mà cho cả gia đình, dòng tộc, phe phái, và tính thù dai của người Tàu. 
Về vấn đề nội chính, kinh tế, tài chính, xã hội dưới thời cầm quyền sau 6 năm vừa qua của Tập Cận Bình cũng không mấy sáng sửa. 
Trước kia dưới thời mở cửa của Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và ngay đến thời Hồ Cẩm Đào, tăng trưởng kinh tế là ở 2 con số, nay với họ Tập, chỉ còn 1, vào năm 2017, theo thống kê chính thức của chính phủ là 6,5%, nhưng trên thực tế chỉ còn 4 hay 5%. 
Cả gần 200 triệu người thuộc giới trung lưu, vì nghe lời khuyến dụ của họ Tập đã đi chơi chứng khoán, kết quả vào năm 2015, thị trường chứng khoán Trung cộng tuốt đốc, mất 3 600 tỷ $, làm cho nhiều người trắng tay. Đây là thành phần năng động, là xương sống của một xã hội. Họ chắc chắn là trong lòng thù ghét họ Tập, chỉ chờ cơ hội là sẽ nổi lên trả thù, đúng theo truyền thống của Tàu. 
Xã hội Tàu hiện nay vô cùng bất công, giới quan quyền thì vô cùng giàu có, 50 nghị sĩ trong quốc hội Trung cộng là những tỷ phú, chiếm tài sản đến 90 tỷ $. Đấy là nước Tàu cộng sản, xã hội chủ nghĩa, công bằng. Trong khi đó 50 nghị sĩ tỷ phú của Hoa Kỳ, nước đại tư bản, chỉ chiếm 1,9 tỷ $, không đầy 2 tỷ. 
Trong khi đó, thì theo nhiều viện nghiên cứu, cả 300 triệu dân Tàu vẫn sống dưới mức độ nghèo đói, một ngày không có đến 3$ để sống. 
Trong số này, có những cựu quân nhân, đã giải ngũ, trước đây khi đi lính, thì được chính quyền hứa hẹn nhiều điều, nay giải ngũ, phải sống một cuộc sống cơ cực, cơm không đủ ăn, bệnh không có thuốc uống, không dám đi bác sỹ nhất là nhà thương. Thêm vào đó chính quyền lại đối xử bất công, thiên vị cho ngành công an, bạc đãi quân đội, vì ngân sách quốc phòng thấp hơn công an. Ngân sách này, mới nhất là 228 tỷ $, trong khi đó công an là ít nhất 300 tỷ, hay hơn thế nữa. Gần đây lại có một vụ công an đánh đập, đối xử tàn nhẫn với một số cựu quân nhân, nên họ đã kêu gọi nhau, cùng đòan kết, từ nhiều tỉnh, đứng lên phản đối chính quyền. Có người nói đây là mầm mống của Thiên An Môn 1989 thứ hai. 
Đấy là sơ qua về tình hình quốc nội, còn tình hình quốc ngoại, thì từ ngày họ Tập lên nắm quyền, nước Tàu bị tẩy chay, không những ở các nước chung quanh, mà cả thế giới, bởi chính sách bành trướng và quyết chí sát nhập Đài Loan. 
Gần đây, bà Thái anh Văn,tổng thống Đài Loan, không những chủ trương Đài Loan trở thành quốc gia, mà còn kêu gọi những nước chung quanh và ngay cả thế giới hãy đoàn kết để tẩy chay chính sách bành trướng của họ Tập. 
Giấc mơ thực sự của mỗi người dân Tàu hiện nay, và có thể nói là của bất cứ con người nào, dân tộc nào, dù đến từ mọi chủng tộc khác nhau, đó là có một đời sống no ấm, được tự do phát biểu ý kiến của mình trong dân chủ và hòa bình, thiếu một trong hai điều kiện trên cũng không được. Đồng ý con người thiếu ăn thì sẽ chết. Nhưng thiếu giá trị tinh thần, bị cấm đoán tư tưởng, bị bắt giam, bỏ tù vô duyên cớ, cũng đau khổ không kém. Và hơn thế nữa, thiếu những giá trị tinh thần này sẽ làm cho một dân tộc tụt hậu. Dân tộc Tàu là một dân tộc thông minh, nhẫn nại, cần cù, văn minh rất sớm, nhưng bị chìm đắm quá lâu trong những chế độ độc tài, nhất là với chế độ độc tài cộng sản hiện nay, nên nước Tàu càng trở nên tụt hậu và bất ổn. 
Giới lãnh đạo Tầu, bắt đầu bằng Tập Cận Bình, hãy ghi nhớ và suy ngẫm câu nói của ông La vũ, bạn nối khố của mình: “Cha của chúng ta là những nhà cách mạng nồng cốt của Mao Trạch Đông. Nhưng sau cuộc cách mạng, thay vì có được một nhà nước dân chủ, chúng ta trở thành một chế độ độc tài. Đó là sự khác biệt giữa Mao Trạch Đông và Georges Washington.” 
Hãy làm thế nào để nước Tàu trở thành một quốc gia liên bang, trong đó có nhiều quốc gia nhỏ, có tính tự lập. Làm như vậy, mới có thể lo thực sự hạnh phúc cho dân, chứ không phải lo thực hiện giấc mơ "một vòng đai, một con đường" không những ảo tưởng, không thiết thực cho dân Tàu, mà còn mang đến bất ổn cho những dân tộc chung quanh. (1) 
(1) Xin đọc thêm những bài về Tàu, trên http://perso.fr/chuchinam/ 
Paris ngày 05/07/2018 

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2018/07/tot-hon-nuoc-tau-nen-chia-thanh-nhieu.html#more

Chế độ CSVN đang tan rã từng mảng

Kông Kông (Danlambao) - Trao đổi với người đang dấn thân tranh đấu cứu nước từ trí thức đến người trẻ có kiến thức thời đại và cả giới bình dân thường có chung một nhận xét. Đó là, chế độ thối rữa và phản động đến tận cùng nhưng nói đến sụp đổ thì “còn khó lắm”! “Còn khó lắm” vì “tụi nó vẫn kiểm soát được tình hình. Vẫn nắm vững công an và quân đội”. Người đang tranh đấu còn nghĩ như vậy huống gì đảng viên? Vì thế đảng viên bỏ đảng (chứ chưa nói đến dám chống đảng) cũng chỉ âm thầm. Con số phản tỉnh nầy chắc chắn không hề nhỏ. Vì họ vẫn còn ở trong đảng nên biết rõ thực trạng nội bộ hơn bên ngoài. Nhưng cũng chỉ vì nghĩ “còn khó lắm” nên chưa dám công khai. Phải đợi thời cơ khi “gió đổi chiều”.
...
Khái quát thực trạng VN như thế thì liệu có chế độ nào có thể tồn tại lâu hơn nữa được không? 
Vì thế, sự sụp đổ là tất yếu và sẽ đến rất bất ngờ. Vấn đề chính hiện tại là chuẩn bị như thế nào thời hậu cộng sản để sớm đưa đất nước theo kịp đà tiến của văn minh nhân loại.
Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2018/08/che-o-csvn-ang-tan-ra-tung-mang.html#more
16.08.2018 
danlambaovn.blogspot.com













#tinhoaky #tinbiendong #tintuc

TIN HOA KỲ:1/8/2018 công bố CHIẾN LƯỢC cắt nhỏ TRUNG CỘNG thành nhiều mảnh của CHÍNH QUYỀN trump

 https://youtu.be/Vhdw654j10o




Đại nạn Trung Hoa: Trung Cộng bẫy nợ

Trần Gia Phụng (Danlambao) - Lịch sử cho thấy tất cả những cuộc xâm lăng quân sự mạnh mẽ của Trung Hoa vào Việt Nam đều thất bại. Đến đời cộng sản cai trị Trung Hoa, cộng sản đổi chiến lược, thực hiện kế hoạch tằm ăn dâu, rất thâm độc bằng cách giăng “bẫy nợ”, dùng viện trợ nhử bắt con mồi cộng sản Việt Nam (CSVN).
1. Hồ Chí Minh vào bẫy 
Chiến tranh Việt Minh-Pháp bùng nổ ngày 19-12-1946. Việt Minh cộng sản thua chạy lên miền rừng núi hay vào bưng biền. Đến năm 1949, đảng Cộng Sản thành công ở Trung Hoa. Mao Trạch Đông (Mao Zedong) tuyên bố thành lập chế độ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (CHNDTH) ngày 1-10-1949, thường được gọi là Trung Cộng, thủ đô là Bắc Kinh. Cuối năm 1949, Hồ Chí Minh cử hai đại diện là Lý Bích Sơn và Nguyễn Đức Thủy đến Bắc Kinh xin viện trợ. (Qiang Zhai, China & Vietnam Wars, 1950-1975, The University of North Carolina, 2000, tt. 13, 15.) 
Lúc đó, Mao Trạch Đông cùng Châu Ân Lai (Zhou Enlai) qua Moscow vừa chúc mừng sinh nhật thứ 70 của Stalin, vừa thương thuyết. Lưu Thiếu Kỳ (Liu Shaoqi), xử lý công việc bộ Chính trị đảng Cộng Sản Trung Hoa (CSTH), cử La Quý Ba (Luo Guibo), uỷ viên trung ương đảng Cộng Sản Trung Hoa (CSTH) làm đại diện Trung Cộng bên cạnh đảng Cộng Sản Đông Dương (CSĐD). 
Theo các tài liệu tuyên truyền của Trung Cộng, Trung Cộng mới thành lập (1-10-1949), đang còn nhiều khó khăn, chưa được các nước Tây phương thừa nhận, nhưng vì tinh thần và nghĩa vụ quốc tế vô sản, Trung Cộng hào phóng viện trợ không điều kiện cho Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH). (La Quý Ba, “Mẫu mực sáng ngời của chủ nghĩa quốc tế vô sản”, đăng trong Hồi ký của những người trong cuộc, ghi chép thực về việc đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc viện trợ Việt Nam chống Pháp, một nhóm tác giả, Bắc Kinh: Nxb. Lịch sử đảng Cộng Sản Trung Quốc, 2002, do Trần Hữu Nghĩa, Dương Danh Dy dịch, Montreal: Tạp chí Truyền Thông, số 32 & 33, 2009, tr. 22.) 
Đúng là lúc đó các nước Tây phương chưa thừa nhận Trung Cộng, nhưng Trung Cộng lại sẵn sàng thừa nhận và giúp đỡ VNDCCH không phải vì tinh thần và nghĩa vụ quốc tế CS, mà vì hai chủ đích riêng: 
Thứ nhứt, lúc đó Trung Cộng chưa ổn định tình hình lục địa Trung Hoa, rất lo ngại Tưởng Giới Thạch nhờ các nước tư bản, nhứt là Hoa Kỳ và Pháp, giúp đỡ để lực lượng Quốc Dân Đảng quay trở lại tấn công Trung Cộng. Vì vậy, Trung Cộng nhận giúp đỡ Việt Minh để Vệt Minh giữ gìn an ninh vùng biên giới Hoa Việt ở phía nam Trung Cộng, làm vùng trái độn an toàn cho Trung Cộng. Mao Trạch Đông công khai xác nhận việc nầy trong một cuộc họp của trung ương đảng CSTH tháng 11-1950. (La Quý Ba, bđd, tr. 27.) Thứ hai là Trung Cộng giúp đỡ tối đa VNDCCH, để cho CSVN vay mượn càng nhiều càng tốt. Đến lúc cần, nếu VNDCCH không trả được nợ, thì Trung Cộng sẽ đòi cái khác để trừ nợ, như đất đai, hải đảo, nhứt là Trung Cộng dự tính sử dụng VNDCCH để mở đường xuống Đông Nam Á. Đây là một cách giăng bẫy nợ khá tinh vi mà trước đây những phú hộ giàu có ở nông thôn thường cho người nghèo vay nợ để o ép người nghèo phải đến ở đợ hoặc nạp con cái đến ở đợ mà trả nợ. Hồ Chí Minh đang trong cơn bối rối, bị Pháp đuổi chạy, gặp được sự giúp đỡ vô điều kiện, vội tự động lọt vào bẫy nợ của Trung Cộng. 
Sau phái đoàn Lý Bích Sơn và Lưu Đức Thủy, đích thân Hồ Chí Minh bí mật qua Bắc Kinh cầu viện ngày 30-1-1950. Mao Trạch Đông và Châu Ân Lai vẫn còn ở Liên Xô. Hồ Chí Minh làm kiểm điểm trước Lưu Thiếu Kỳ (Trần Đĩnh, Đèn cù, California: Người Việt Books, 2014, tr. 49.) Tại sao Hồ Chí Minh phải làm kiểm điểm với ngoại bang? Kiểm điểm với tư cách đại diện đảng CSĐD hay với tư cách chủ tịch nhà nước VNDCCH? Kểm điểm những gì? Hiện bản kiểm điểm nầy ở đâu? Cả hai đảng CS Việt và Tàu đề giữ kín việc nầy. 
Tiếp đó, Lưu Thiếu Kỳ giúp Hồ Chí Minh đi tiếp qua Liên Xô. Hồ Chí Minh đến Moscow tối 6-2-1950. Bí thư thứ nhứt đảng CS Liên Xô là Joseph Stalin tiếp Hồ Chí Minh tại văn phòng làm việc, với sự có mặt của Malenkow, Molotow, Bulganin và Vương Gia Tường, đại sứ Trung Cộng tại Liên Xô. Stalin nói thẳng với HCM: “Chúng tôi đã trao đổi với các đồng chí Trung Quốc, công việc viện trợ chiến tranh chống Pháp của Việt Nam chủ yếu do Trung Quốc phụ trách thích hợp hơn... Trung Quốc ở sát Việt Nam, hiểu rõ tình hình Việt Nam hơn chúng tôi, kinh nghiệm đấu tranh của Trung Quốc càng có tác dụng làm gương đối với Việt Nam, giúp các đồng chí sẽ thuận tiện hơn.” (Trương Quảng Hoa, “Quyết sách trọng đại Trung Quốc viện trợ Việt Nam chống Pháp”, trong Hồi ký những người trong cuộc..., bđd. tr. 45.). 
Ngày 17-2-1950, Mao Trạch Đông, Châu Ân Lai rời Moscow trở về Bắc Kinh bằng xe hỏa. Hồ Chí Minh cùng đi theo chuyến tàu nầy. Trên đường đi, khi xe hỏa đến vùng biên giới Nga-Hoa, thì một hôm “đi đến toa xe của Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh nói ngay bằng tiếng Trung Quốc: “Mao Chủ tịch, Stalin không chuẩn bị viện trợ trực tiếp cho chúng tôi, cũng không ký hiệp ước với chúng tôi, cuộc chiến tranh chống Pháp của Việt Nam từ nay về sau chỉ có thể dựa vào viện trợ của Trung Quốc.” (Trương Quảng Hoa, bđd. tr. 47.) 
Sau chuyến đi cầu viện, tháng 4-1950 Hồ Chí Minh gởi đến Bắc Kinh danh mục xin viện trợ, đồng thời đề nghị CHNDTH lập một trường võ bị ở Trung Hoa để huấn luyện quân đội Việt Minh, gởi cố vấn quân sự sang giúp Việt Minh và xin giúp thêm quân nhu, quân cụ, súng ống. Từ đó, CHNDTH viện trợ tối đa cho VNDCCH đến nỗi theo Đặng Văn Việt, trung đoàn trưởng đầu tiên trung đoàn 174 bộ đội Việt Minh, thì "viện trợ quân sự, vũ khí đạn dược, vào như nước..." (Đặng Văn Việt, Người lính già Đặng Văn Việt, chiến sĩ đường số 4 anh hùng (hồi ức), TpHCM: Nxb. Trẻ, 2003, tr. 179.) 
Từ đó, chẳng những viện trợ võ khí, quân nhu, viện trợ kinh tế, mà Trung Cộng còn gởi đoàn cố vấn chính trị và quân sự đông đảo, nói rằng qua giúp đỡ, nhưng thực tế là điều khiển những hoạt động của đảng CSĐD. Những chiến dịch chính trị như phong trào chỉnh huấn, rèn cán chỉnh cơ, rèn cán chỉnh quân, cải cách ruộng đất đều do cán bộ Trung Cộng chỉ huy. Những cuộc hành quân lớn nhỏ của Việt Minh cộng sản cũng đều do sự điều động của quân ủy trung ương Trung Cộng ở Bắc Kinh. 
Nhờ sự viện trợ dồi dào toàn diện của Trung Cộng mà lực lượng Việt Minh gượng lại được, bắt đầu chiến thắng trận Đông Khê năm 1950 do tướng Trung Cộng là Trần Canh (Chen Geng) chỉ huy, cho đến trận Điện Biên Phủ năm 1954. 
2. Trung Cộng trừ nợ 
Hiệp định đình chỉ chiến sự ở Việt Nam hay Hiệp định đình chiến Genève ngày 20-7-1954, chia hai Việt Nam ở vĩ tuyến 17. Bắc Việt Nam thuộc VNDCCH do đảng Lao Động theo chủ nghĩa cộng sản cai trị. Nam Việt Nam thuộc chính quyền Quốc Gia Việt Nam, đổi thành Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) ngày 26-10-1955. 
Theo Hiệp định Genève, thì ngày 9-10-1954 là hạn chót cho những người muốn di tản khỏi Hà Nội, di cư vào Nam. Hôm sau, ngày 10-10-1954, quân đội CS vào tiếp thu Hà Nội. Hải Phòng, điểm tập trung đồng bào miền Bắc muốn di cư bằng tàu thủy vào miền Nam, do CS tiếp thu ngày 13-5-1955. Ba ngày sau, toán lính Pháp cuối cùng rút lui khỏi đảo Cát Bà (Vịnh Hạ Long, vùng Hải Phòng) ngày 16-5-1955. Sau ngày nầy, quân đội Pháp và quân đội Quốc Gia Việt Nam hoàn toàn không còn ở đất Bắc. Từ nay, phần lãnh thổ và lãnh hải phía bắc vĩ tuyến 17 huộc quyền VNDCCH. 
Về vấn đề lãnh hải vịnh Bắc Việt, sau khi Pháp bảo hộ Việt Nam năm 1884, Pháp thương thuyết với nhà Thanh bên Trung Hoa, và cùng nhà Thanh thỏa thuận ngày 2-6-1887 rằng quần đảo Bạch Long Vỹ (BLV) trong vịnh Hạ Long thuộc lãnh hải Việt Nam, tức thuộc chủ quyền của Việt Nam. 
Quần đảo BLV tuy nhỏ, diện tích tổng cộng khoảng 3 km2, nhưng rất quan trọng về kinh tế và quốc phòng. Về kinh tế, khu vực BLV có nhiều hải sản, nhứt là bào ngư, có giá trị dinh dưỡng cao mà người Việt Nam rất ưa thích. Hiện nay, người ta được biết đáy biển vùng nầy có nhiều tiềm năng về chất đốt chưa được khai thác. Về quốc phòng, BLV giữ vị trí chiến lược tiền tiêu để bảo vệ Bắc Việt. Pháp đặt một đơn vị hải quân ở đây, kiểm soát tàu bè đi lại trên vịnh Bắc Việt. 
Năm 1949, khi cộng sản chiếm được lục địa Trung Hoa, Tưởng Giới Thạch di tản ra Đài Loan. Một số quân đội Quốc Dân Đảng Trung Hoa chạy sang Bắc Việt Nam lánh nạn, được tập trung đưa đến làm việc ở các vùng quặng mỏ. Trong khi đó, ở ngoài vịnh Bắc Việt, quân Quốc Dân Đảng Trung Hoa từ các hải đảo ở vùng Hải Nam chạy xuống, tràn vào quần đảo BLV, tiếp tục sinh sống nghể đánh bắt cá. 
Sau năm 1954, quần đảo BLV thuộc chủ quyền của VNDCCH. Theo lời kể của học giả Dương Danh Dy trong cuộc phỏng vấn của đài BBC Tiếng Việt ngày 13-4-2010, thì: “Câu chuyện lịch sử là như thế này: tháng 10/1954, sau khi ký Hiệp định Genève, quân đội Pháp rút khỏi miền Bắc Việt Nam. Đảo Bạch Long Vĩ lúc đó vẫn là của Việt Nam, nhưng do có một số khó khăn, và tôi cũng không rõ là thỏa thuận ở cấp nào nhưng có việc Việt Nam nhờ Trung Quốc ra tiếp quản hộ. Trung Quốc giữ hộ Việt Nam tới năm 1956 thì trả lại cho Việt Nam. Hồi đó tôi còn trẻ, sau khi vào Bộ Ngoại giao thì tôi có được tận mắt đọc biên bản ký kết về việc Trung Quốc trao trả lại đảo Bạch Long Vĩ cho Việt Nam. Có một chi tiết thú vị là lúc đó Việt Nam còn ngần ngừ chưa nhận vì chưa có phương tiện để ra đảo. Thế là phía Trung Quốc, sau khi thỉnh thị, lại tặng thêm cho Việt Nam hai chiếc ca-nô.” (Trích nguyên văn BBC Tiếng Việt ngày 13-4-2010.) Nguồn tin nầy được Talawas blog ngày 14-04-2010 thuật lại dựa theo tin của Đài BBC Tiếng Việt. 
Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ Online ngày 24-05-2014, thạc sĩ Hoàng Việt, một nhà nghiên cứu về Biển Đông, nói hơi khác. Sau đây là nguyên văn lời thạc sĩ Hoàng Việt: "Rồi năm 1957, hồng quân Trung Quốc đã chiếm đảo Bạch Long Vĩ rồi sau đó trao trả lại cho phía VNDCCH." 
Ở đây có điểm khác nhau giữa hai học giả Dương Danh Dy và Hoàng Việt. Ông Dương Danh Dy nói rằng VNDCCH “nhờ Trung Quốc ra tiếp quản hộ.” Ông Hoàng Hiệp thì cho rằng “hồng quân Trung Quốc đã chiếm đảo Bạch Long Vĩ...” 
Nếu theo lời kể ông Dương Danh Dy, câu hỏi đặt ra là quân đội CSVN tự hào đã đánh thắng thực dân Pháp năm 1954, thì tại sao CSVN không đủ sức tiếp quản quần đảo BLV lúc đó “đã sạch bóng quân thù”, mà CSVN phải nhờ Trung Cộng tiếp quản? Phải chăng ông Dy ăn nói tránh né một cách “ngoại giao”, vốn là nghể của ông? 
Theo lời xác nhận của ông Hoàng Hiệp thì Trung Cộng đánh chiếm BLV năm 1957. Tuy nhiên, ông Hiệp cũng như ông Dy không giải thích vì sao VNDCCH nhờ Trung Cộng tiếp quản, hoặc vì sao Trung Cộng đánh chiếm BLV? Và cả hai ông cũng không giải thích vì sao Trung Cộng trả BLV lại cho VNDCCH, trả lại không công hay trả lại có điều kiện, để đổi lấy cái gì? Có lẽ cả hai học giả lại cùng tránh né một vấn đề mà theo dân chúng vùng Hải Phòng kể lại, có thể khá tế nhị và nghiêm trọng. 
Theo lời truyền khẩu của dân chúng địa phương, sau hiệp định Genève năm 1954, quần đảo BLV thuộc chủ quyền của VNDCCH. Tuy nhiên, Trung Cộng lấy cớ BLV có nhiều người gốc Hoa (chạy qua Việt Nam từ sau năm 1949), nên Trung Cộng ngang ngược nhận rằng BLV thuộc chủ quyền Trung Cộng và đánh chiếm BLV. Đây là hành vi thổ phỉ, cướp của (cướp đảo) để trừ nợ mà VNDCCH vay mượn Trung Cộng suốt thời gian từ 1949 đến 1954. 
Nhà cầm quyền VNDCCH há miệng mắc quai, đành im tiếng và phải thương lượng với Trung Cộng, đưa đến sự thỏa thuận ngầm là Trung Cộng trả BLV cho VNDCCH, và đổi lại VNDCCH theo đòi hỏi của Trung Cộng, chịu nhượng bộ một điều gì đó mà hai bên không tiết lộ. Đảng CS tức đảng Lao Động thương thuyết và hứa hẹn riêng với đảng CSTH, nhưng bắt dân tộc VN phải gánh những hứa hẹn trao đổi của họ và trả nợ cho Trung Cộng. Dân chúng cho rằng để đổi lấy BLV, VNDCCH đồng ý nhượng quần đảo Hoàng Sa cho Trung Cộng, dầu lúc đó Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VNCH. 
Cộng sản Việt Nam tưởng mình khôn, “bán da gấu” cho Tàu phù, dùng quần đảo Hoàng Sa để thế chấp trao đổi với Trung Cộng, vì Hoàng Sa ở phía nam vĩ tuyến 17, thuộc chủ quyền của VNCH, biết khi nào cộng sản đánh chiếm được? Thực tế đây là tội phản quốc lớn lao vì không ai được quyền đem tài sản quốc gia để cá cược, dù đó là canh bạc bịp. Ngược lại Trung Cộng muốn tìm đường xuống Biển Đông, tính chuyện lâu dài, sẵn sàng chờ đợi thời cơ chiếm đoạt Hoàng Sa. (Người viết nghe được chuyện nầy tại Đà Nẵng do một bác sĩ gốc Hải Phòng kể lại. Bác sĩ nầy từ Bắc vào Nam làm việc sau năm 1975.) 
Nguồn tin từ dân chúng cần được kiểm chứng lại, nhưng thực tế cho thấy nguồn tin nầy giúp làm rõ thêm nguồn tin của hai học giả Dương Danh Dy và Hoàng Việt đã công khai trên báo chí. Sự kiện BLV để lộ rõ ý đồ viện trợ của Trung Cộng cho CSVN là vừa được tiếng tương trợ xã hội chủ nghĩa, vừa bảo vệ biên giới phía nam của Trung Cộng, và nhứt là vừa tìm đường xuống Đông Nam Á. 
Phải chăng từ tiền đề BLV đưa đến việc VNDCCH ký kết công hàm ngày 14-9-1958 về chuyện lãnh hải của Trung Cộng? 
3. Công hàm trả nợ ngày 14-9-1958 
Nguyên từ 24-2 đến 29-4-1958, các thành viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) họp tại Genève bàn về luật biển. Hội nghị ký kết bốn quy ước về luật biển. Riêng quy ước về hải phận của mỗi nước, có 3 đề nghị: 3 hải lý, 12 hải lý và 200 hải lý. Không đề nghị nào hội đủ túc số 2/3, nên LHQ chưa có quyết định thống nhất. Lúc đó, Trung Cộng, Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) không phải là thành viên LHQ, nên không được mời tham dự hội nghị nầy. 
Trước cuộc tranh cãi về hải phận, Mao Trạch Đông tuyên bố ngày 28-6-1958 với nhóm tướng lãnh thân cận: “Ngày nay, Thái Bình Dương không yên ổn. Thái Bình Dương chỉ yên ổn khi nào chúng ta làm chủ nó.” (Jung Chang and Jon Halliday, MAO: The Unknown Story, New York: Alfred A. Knopf, 2005ccccc tr. 426.) Tiếp đó, ngày 4-9-1958, Trung Cộng đưa ra bản tuyên cáo, nhắm mục đích lên tiếng xác định lập trường về hải phận của Trung Cộng là 12 hải lý, mà không gởi riêng cho nước nào. Trong bản tuyên cáo, điều 1 và điều 4 cố ý lập lại và khẳng định chắc chắn rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (vốn của Việt Nam) thuộc chủ quyền của Trung Cộng và gọi theo tên Trung Cộng là Xisha (Tây Sa tức Hoàng Sa) và Nansha (Nam Sa tức Trường Sa). 
Điểm cần chú ý là Trung Cộng lúc đó (1958) chưa phải là thành viên LHQ và không thể dùng diễn đàn của LHQ để bày tỏ quan điểm và chủ trương của mình, nên TC đơn phương đưa ra bản tuyên cáo nầy, thông báo quyết định về lãnh hải của Trung Cộng. Vì vậy các nước khác không nhất thiết là phải trả lời bản tuyên cáo của Trung Cộng, nhưng riêng VNDCCH lại sốt sắng đáp ứng ngay. 
Sự quyết đoán ngang ngược của Trung Cộng, bất chấp chẳng những VNDCCH mà bất chấp cả VNCH và cả toàn thế giới về chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa mà thủ tướng Trần Văn Hữu đã khẳng định tại hội nghị San Francsco năm 1951, phải chăng vì đã có sự thỏa thuận bí mật giữa Trung Cộng và VNDCCH sau vụ BLV hai năm trước đó? 
Ngoài ra, sau khi đất nước bị chia hai, đảng Lao Động (tức đảng Cộng Sản) cai trị ở Bắc Việt Nam tức VNDCCH, luôn luôn nuôi tham vọng đánh chiến Nam Việt Nam tức VNCH. Muốn đánh VNCH, thì VNDCCH cần được các nước CS viện trợ, nhất là Liên Xô và Trung Cộng. Vì vậy, khi Trung Cộng đơn phương đưa ra bản tuyên cáo về lãnh hải ngày 4-9-1958, thì VNDCCH “không gọi mà dạ”. Phạm Văn Đồng, thủ tướng VNDCCH, vâng lệnh Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị đảng Lao Động, vội vàng ký công hàm ngày 14-9-1958, tán thành tuyên cáo về hải phận của Trung Cộng. Xin ghi lại ở đây một lần nữa nội dung chính hai văn kiện xướng họa nầy, để mọi người đừng quên hành động phản quốc của đảng CSVN. 
Tuyên cáo ngày 4-9-1958 của Trung Cộng về hải phận gồm 4 điều, trong đó điều 1 và điều 4 được phiên dịch như sau: 
Điều 1: Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Điều lệ nầy áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Đài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Xisha tức Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Nansha tức Trường Sa), và các đảo khác thuộc Trung Quốc. 
.............. 
Điều 4: Điều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Đài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu (Bành Hồ), quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa [Trường Sa], và các đảo khác thuộc Trung Quốc... 
Công hàm ngày 14-9-1958, của VNDCCH do Phạm Văn Đồng, vâng lệnh Hồ Chí Minh và đảng CSVN, tán thành tuyên cáo Trung Cộng tức tán thành hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Cộng: 
“Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc trên mặt bể.” 
Kết luận 
Như thế, ngay từ đầu, từ khi Hồ Chí Minh qua Bắc Kinh làm kiểm điểm và cầu viện, Trung Cộng đã hào phóng viện trợ cho VNDCCH chẳng phải tốt lành gì, mà cốt để gài bẫy nợ. “Cá cắn câu biết khi nào gỡ / Chim vào lồng biết thuở nào ra…” 
Đến khi CSVN làm chủ Bắc Việt Nam sau năm 1954, Trung Cộng liền đánh chiếm quần đảo BLV để trừ nợ mà dân gian còn gọi là “xiết nợ hay siết nợ”. Lần nầy, Hồ Chí Minh và tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN lại bí mật hứa hẹn thế chấp ngầm với Trung Cộng như thế nào, nên Trung Cộng mới chịu trả lại BLV cho VNDCCH. Vì vậy, khi Trung Cộng ra tuyên cáo ngày 4-9-1958 thì VNDCCH nhanh chóng gởi công hàm đáp ứng đúng theo yêu cầu trong bản tuyên cáo của Trung Cộng. 
Tán thành và tôn trọng bản tuyên cáo ngày 4-9-1958 của Trung Cộng có nghĩa là VNDCCH công nhận quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, vốn của Việt Nam, thuộc chủ quyền Trung Cộng. 
Phản quốc đến thế là cùng! 
09.07.2018

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2018/07/ai-nan-trung-hoa-trung-cong-bay-no.html#more

 NẠN NHÂN MÃN TRUNG QUỐC ĐƯA NHÂN LOẠI ĐẾN THẾ CHIẾN THỨ 3...!!!




Nhận xét tác giả:
TNS Jim Web là một cựu binh Hoa Kỳ từng tham chiếm trong chiến tranh VN cùng với chiến hữu đồng minh VNCH, trên cùng một chiến tuyến Tự Do bảo vệ an ninh hòa bình thế giới, để be bờ Công Sản quốc tế Nga Tàu tràn xuống biển Đông Nam Á /TBD.Ông Jim Webb quá thừa kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân về Cộng Sản, nhất là Cộng Sản Á Đông, thuộc Trung Hoa lục địa của giồng Hán tộc. Nó gian ngoan và xảo quyệt vô cùng tận của tên tham tàn vô đạo của vua Tần Thủy Hoàng, gồm thâu lục quốc tự ngàn xưa, cho chí tận xăm lược, bành trướng, làm chủ toàn vùng Đông Nan Á hôm nay.
   Nếu Hoa Kỳ vẫn còn duy trì quyền lợi với Trung Quốc Cộng Sản và có ý tưởng sống chung hòa bình; chia đôi biển đông để trị của hai cường quốc kinh tế Châu Á/TBD, thì Mỹ chỉ là cái mặt trăng bị che mờ, bởi áng sáng mặt trời bá quyền Trung Cộng.
   Với 1 tỹ 4 dân số, Trung quốc sẵn sàng cho cuộc chiến tranh Nhân Mãn nhầm giải bài toán cân bằng dân số và và lương thực nuôi dân trên lục địa trung hoa cằn cỏi, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên.Nê phải đi đến chiến tranh thế giới thứ 3, để giải quyết nạn nhân Mãn toàn cầu,và tái lập lại tái lập lại một trật tự Xã hôi mới cho một Trung Quốc có nhiều quốc gia cùng tồn tại, và tái tạo lại một Trung Hoa mới, thân thiện hơn.
  Nếu Trung Quốc Cộng Sản thắng trong mặt trận thế chiến thứ 3 này.Thì Trung Quốc thực hiện thành công Chủ Nghĩa Đại Đồng Hán Tộc/Trung Hoa Quốc Tế:làm chủ thế giới. Dược quyền di dân, đi tìm vùng đất hứa, mầu mở, đầy ấp lương thực nuôi dân Trung Quốc Cộng Sản Quốc Tế Đại Đồng...
  Huỳnh Mai St.8872
  Bh. Dạ Lệ Huỳnh

TNS Jim Webb kêu gọi Mỹ cứng rắn hơn với Trung Quốc ở Biển Đông

Thượng nghị sĩ Jim Webb
Ông Jim Webb, một nhà lập pháp có nhiều ảnh hưởng ở Thượng viện Mỹ, kêu gọi chính phủ ở Washington có thái độ kiên quyết hơn trước những hành động mà ông gọi là “xâm lấn” của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

Trong bài viết đăng hôm thứ hai (20-08-2012) trên tờ Wall Street Journal, vị thượng nghị sĩ thành viên của Ủy ban Quân Vụ và Ủy ban Đối ngoại nói rằng tất cả các quốc gia vùng Đông Á đang chờ xem Hoa Kỳ đối phó với sự xâm lăng của Trung Quốc như thế nào.

Nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ đại diện tiểu bang Virginia đã nêu lên những hành động hồi gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông, trong đó có việc đơn phương sáp nhập “một khu vực trải rộng về hướng đông từ lục địa Đông Á tới Philippines và xuống tới Eo biển Malacca.”

Ông Webb cho biết “huyện” mới của Trung Quốc rộng gần gấp đôi đất đai của Việt Nam, Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Philippines gộp lại.

Thượng nghị sĩ Webb, người từng tham chiến ở Việt Nam và từng giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời Tổng thống Ronald Reagan, cho rằng qua việc theo đuổi lập trường không nghiêng về bên nào trong vụ tranh chấp Biển Đông, Hoa Kỳ “mặc nhiên trở thành nước làm cho Trung Quốc ngày càng có nhiều hành động xâm lăng.”

Ông Webb nêu lên nhận định của các sử gia cho rằng việc Hoa Kỳ và Hội Quốc Liên đã không đáp ứng thỉnh cầu hỗ trợ của Trung Quốc vào năm 1931, khi Nhật Bản xâm lăng Mãn Châu, làm cho Nhật Bản hung hăn hơn và đưa tới cuộc chiến tranh kéo dài cả thập niên ở Á châu và các nơi khác.

Ông Webb cho rằng “lịch sử dạy cho chúng ta biết là khi những hành động đơn phương xâm lược không bị đáp trả, những tin xấu sẽ không bao giờ tốt hơn theo thời gian.”

Nguồn: Wall Street Journal, Wikipedia
             VOA Tiếng Nói Hoa Kỳ
Đọc tiếp: http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/08/nan-nhan-man-trung-quoc-ua-nhan-loai.html

Sự thật tổ tiên Trung Quốc là ai mà để lại biển Đông cho TQ Thật nực cười

Xuất bản 5 thg 7, 2018
Trung Quốc với lập luận dối trá tự nhận biển Đông do tổ tiên để lại, vậy tổ tiên là ai? Sự thật tổ tiên Trung Quốc là ai mà để lại biển Đông cho TQ Thật nực cười. Sự thật tổ tiên Trung Quốc là ai mà để lại biển Đông cho TQ Thật nực cười. https://youtu.be/2IBXWMQf4ag ▶ Đăng ký kênh để cập nhật các tin tức mới nhất từ chúng tôi. -Tôi yêu việt nam. Hãy Like và ủng hộ mình các bạn nhé. -Kênh Tin Tức Hot 365 luôn cập nhật những tin tức mới bằng các bản tin: ngày, sáng, trưa, tối. Chủ đề: chính trị, quân sự và quốc phòng mới nhất ở Việt Nam, tình hình biển đông và của các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... trên thế giới được nhiều người Việt Nam quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra kênh chúng tôi giới thiệu đến người xem: những vũ khí hiện đại mới nhất hiện nay, tàu chiến Việt Nam, tàu chiến Mỹ, tên lửa, vũ khí Trung Quốc, máy bay chiến đấu, ... giúp người xem mở mang kiến thức quân sự. ▶ TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ CÁC TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ: - Các thông tin được chúng tôi tổng hợp có chọn lọc từ nhiều nguồn báo khác nhau, có báo trong và ngoài nước.Các đánh giá, bình luận đều dựa trên quan điểm cá nhân, chúng tôi không cố tình công kích, nhạo báng bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. - Chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào liên quan đến bình luận của khán giả trên mỗi video chúng tôi đăng tải lên hệ thống của Youtube. ▶Gửi thông báo và các vấn đề liên quan khác qua email của chúng tôi: ccnn062015@gmail.com. Trân trọng cảm ơn! 

 https://youtu.be/3z7yYXIpTGU


https://youtu.be/2IBXWMQf4ag

Trung Cộng đang đuối sức trong cuộc chiến thương mại


Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao) - Cuộc chiến tranh thương mại nổ ra giữa Trung Cộng và Mỹ sẽ làm nền kinh tế của hai quốc gia này kiệt quệ và sẽ ảnh hưởng đến kinh tế thế giới. Đó là điều không tránh khỏi.
Kinh tế Hoa Kỳ vừa phục hồi sau cơn suy thoái 2008 và cuộc chiến thương mại với Tàu đang xảy ra trong hoàn cảnh kinh tế nước Tàu đang u ám bởi nhiều vấn nạn như vốn đầu tư sục giảm nặng, nợ công tăng nhanh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu bất ổn, núi nợ đang phình to và nợ tín dụng nhân dân trở thành cơn ác mộng.
New York Times bình luận, Tổng thống Donald Trump hiểu rõ chiến tranh thương mại sẽ khiến các bên cùng thua, nhưng sẽ có những người chịu thiệt hại ít hơn trong cuộc chơi này.
Tổng Thống Trump nghĩ rằng trước mắt người dân Mỹ chịu thiệt hại kinh tế để sẽ có được những lợi ích lâu dài.
Theo thống kê năm 2017, Trung Cộng nhập khẩu 129 tỷ Mỹ kim (USD) hàng hóa của Mỹ và xuất khẩu sang Mỹ đến 506 tỷ Mỹ kim, do đó thâm hụt mậu dịch Mỹ lên tới 307 tỷ Mỹ kim.
Vào ngày 6/7/2018 Hoa Kỳ bắt đầu cuộc chiến thương mại bằng cú đánh 25% thuế vào một số mặt hàng Hoa Kỳ nhập từ Trung Cộng với tổng trị giá lên đến 34 tỷ Mỹ kim. Để đáp trả, Trung Cộng đánh 25% thuế trên hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ trị giá tương đương 34 tỷ Mỹ kim.
Tổng Thống Trump dự định đánh thuế thêm 16 tỷ Mỹ kim trên các mặt hàng hoá khác, nếu Trung Cộng vẫn đáp trả lại Mỹ sẽ đánh thuế thêm 500 tỷ Mỹ kim hàng hoá dự trù sẽ nhập cảng vào Hoa Kỳ trong năm nay.
Cuộc chiến thương mại mới bắt đầu chỉ một tuần lễ, nhưng phía Trung Cộng đã mất gần 2000 tỷ Mỹ kim. Chỉ số Shanghai Composite mất gần 20%, và giới đầu tư bắt đầu lo ngại nền kinh tế Trung Cộng không đương đầu nổi cuộc chiến nên họ đã bán cổ phiếu, rút tiền đầu tư vào nơi khác an toàn hơn mà Mỹ là địa chỉ đáng tin cậy. Trong khi đó chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục tăng, dù Cơ Quan Dự Trữ Trung Ương đã tăng lãi xuất trong tháng 6 vừa qua.
Một yếu điểm khác chỉ ra rằng Trung Cộng khó chạy theo cuộc chiến thương mại lâu dài là khoảng nợ công lên đến 30.000 tỷ Mỹ kim, bằng 259% GDP của họ. Thêm vào đó nợ đầu tư cổ phiếu bằng tiền vay tín dụng ở Trung Cộng đã lên đến 760 tỷ Mỹ kim trong thời gian Trung Cộng mở rộng tín dụng toàn dân để phô trương thành tích tăng trưởng. Với khoản nợ có nguy cơ mất rất lớn, khó đòi nên hiện nay nhà cầm quyền Trung Cộng đã thiết lập một trang mạng liệt kê danh sách những người thiếu nợ tín dụng với hy vọng vì mắc cỡ nên trả nợ. Một phương cách chắc chưa có quốc gia nào đủ “đỉnh cao trí tuệ” để “sáng tạo” được.
Hôm 14 tháng 7, tờ South China Morning Post, với tựa đề “Don’t mention the trade war” cho thấy Trung Cộng rất sợ dân chúng biết cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ. Họ ra lệnh các tờ báo (lề đảng) không được đưa tựa đề nầy trên báo. Nhất là không được nối kết chuyện chiến tranh thương mại với sự té nhào của thị trường chứng khoán, sự sụt giá đồng Quan, kinh tế đang trì trệ làm người dân lo sợ. Không được dịch từ Twitter của Trump lời đe doạ sẽ đánh thuế 200 tỷ đô la từ hàng hoá Trung Cộng. Tàu đang lấy thúng úp voi.
Cũng trong tờ báo trên, một bài viết khác với tựa đề “Trump’s trade war on China: phoney or real, world will be the loser” có đoạn ông Trump dự định áp thuế 500 tỷ lên hàng hoá Trung Cộng, con số lớn hơn tổng xuất khẩu của Tàu vào Mỹ, nếu Tàu không “cúi đầu” (bài báo dùng chữ bow) nghe theo yêu sách của Mỹ.
Trong cùng bài báo, Bộ trưởng thương mại Tàu thanh minh rằng việc thặng dư mậu dịch không phải là lỗi của Tàu và họ bác khước việc đánh cắp tài liệu khoa học, bắt buộc các công ty ngoại quốc phải chuyển giao kỹ thuật cho họ. Không riêng Mỹ đưa ra cáo buộc nầy, mà “thế lực thù địch” khác là bà Merkel của Đức cũng cùng lên án như thế.
Sáng kiến đầy tham vọng “một vành đai một con đường” dùng bẩy nợ để thôn tính các nước nghèo, chừng như càng lúc càng xa và có thể đó là con đường đi không bao giờ đến.
Kẻ gian mắc nạn: Bộ Thương Mại Hoa Kỳ ghi nhận sáu tháng đầu năm 2015 Việt Nam xuất cảng sang Hoa Kỳ chỉ có 25,756 tấn thép, nhưng sáu tháng đầu năm 2016 số lượng thép Việt Nam xuất cảng sang Hoa Kỳ là 312,329 tấn, tăng hơn 12 lần. Sự tăng trưởng đột biến nầy khiến Bộ Thương Mai Hoa Kỳ điều tra. Và họ cáo buộc Trung Cộng tuồn thép qua Việt Nam để xuất cảng sang Hoa Kỳ tránh thuế.
Trung Cộng tuồn thép sang Việt Nam để xuất cảng sang Hoa Kỳ tránh áp thuế. Việc nầy họ đã làm từ hai năm trước khi họ tuồn nhôm cuốn sang Mễ Tây Cơ để từ đó nhập vào Hoa Kỳ để trốn thuế.
Các nhà sản xuất thép của Hoa Kỳ U.S. Steel Corp., Nucor Corp., AK Steel Holding Corp. và ArcelorMittal,cáo buộc các hãng sản xuất thép Trung Cộng vận chuyển kim loại vào Việt Nam, tăng thêm chất lượng, dán nhãn sản xuất tại Việt Nam và xuất cảng sang Hoa Kỳ theo mức thuế thấp mà Mỹ dành cho thép Việt Nam. Vì vậy trong năm qua Hoa Kỳ đã áp mức thuế thép là 266% cho bốn loại thép của Trung Cộng.
Một trong những vũ khí mà Trung Cộng có thể dùng để đánh trả là bán tháo trái phiếu Hoa Kỳ trị giá 1,17 ngàn tỷ USD mà họ đang nắm giữ. Đó là mối lo ngại của các đời Tổng Thống trước Trump. Nhưng sau khi Tổng Thống Trump cầm quyền, kinh tế phát triển, thị trường chứng khoán tăng giá, tỷ lệ thất nghiệp rất thấp vì vậy nếu Trung Cộng dám bán tháo trái phiếu họ đang giữ thì những nhà đầu tư đang tháo chạy từ Trung Cộng, Việt Nam sẽ sẵn sàng mua trái phiếu nầy, vừa an tâm vừa có lời. Nếu Trung Cộng bán hết trái phiếu, Mỹ cũng không bị thiệt hại vì giá trị đồng USD cũng không giảm giá vì lãi suất trên đồng USD không giảm, nhưng ngược lại Trung Cộng sẽ mất hết lợi thế là nước nắm giữ nhiều nhất trái phiếu trong kho bạc Hoa Kỳ. 
Việt Nam cùng thọ nạn:
Ngày 21/5/2018, ông Jeffrey Gerrish, Phó Đại Diện Thương mại Mỹ đã có chuyến công du đến Hà Nội. Theo một số nhà quan sát kinh tế thì Ông Jeffrey Gerrish gặp Phó thủ tướng Vương Đình Huệ để yêu cầu Việt Nam phải “san bằng thâm hụt thương mại” theo yêu cầu của Tổng thống Trump và đòi Việt Nam phải hạ mức thâm hụt thương mại xuống mức dưới 8 tỷ USD/năm.
Vào năm 2017, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ với tổng giá trị 41,6 tỷ USD nhưng chỉ nhập khẩu có 9,2 tỷ USD, tạo mức thặng dư thương mại lên 32,4 tỷ USD, vì vậy Việt Nam nằm trong 16 nước có thặng dư mậu dịch với Hoa Kỳ mà bộ Thương Mại Mỹ lên danh sách.
Ông Jeffrey Gerrish yêu cầu Việt Nam phải tự cắt giảm mức thâm hụt thương mại 8 tỷ USD/năm và có thể bắt đầu vào năm 2018 hoặc chậm phải là năm 2019. Theo chuyên gia kinh tế, để giảm số thặng dư xuất siêu còn 8 tỷ USD/năm thì giá trị xuất siêu của Việt Nam vào thị trường Mỹ sẽ giảm đến 75% so với những năm trước. Bi kịch kinh tế và bi kịch ngân sách tăng đột biến có thể làm đổ nhào chế độ cộng sản.
Nhìn quanh các đối tác láng giềng số thặng dư xuất siêu với Nhật bằng 0, với Hàn Quốc số nhập siêu đến 20 tỷ USD vào năm 2016 và gần 25 tỷ USD trong năm 2017, với Trung Cộng số nhập siêu kể cả chánh ngạch và tiểu ngạch lên đến khoảng 40 - 50 tỷ USD mỗi năm.
Một tháng sau khi Phó đại diện Thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish đến Hà Nội “đưa giấy nợ”, vào tháng Sáu năm 2018 Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ đã sang Washington gặp quan chức Bộ Tài chính Mỹ.
Trong cuộc gặp giữa Tổng Thống Trump và Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Toà Bạch Ốc hôm 31/5/2017, Tổng thống Trump đã nhấn mạnh vấn đề giao thương và thâm hụt thương mại với Việt Nam và ông muốn sớm có được cân bằng thương mại giữa hai nước.
Trong năm 2017 và đến đầu năm 2018 Bộ Thương Mại Mỹ đánh vào hai mặt hàng quan trong của Việt Nam là thép lên 53% và tôm lên hơn 25%, đồng thời Liên Minh Châu Âu cảnh cáo đối với hàng hải sản dơ bẩn của Việt Nam. 
Theo Nguyễn Đình Đạt, nghiên cứu sinh tiến sỹ Đại Học The West of Scotland: Thị trường chứng khoán Việt Nam "nhiều khả năng vẫn tiếp tục giảm trong thời gian tới". “Sau khi thị trường chứng khoán Việt Nam đạt đỉnh hơn 1.204,33 điểm với vốn hoá thị trường 3.269.948 tỷ VND vào ngày 09/04/2018, thị trường chứng khoán đang điều chỉnh giảm mạnh còn 909,72 điểm với vốn hoá 2.889.125 tỷ VND vào ngày 13/7/2018, tương đương giảm 33% về điểm và giảm 380.823 tỷ VND về giá trị tương đương 16,5 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường”. Hiện tại, tiền Đồng Việt Nam đang mất giá, một USD bằng 22,675 Đồng Việt Nam, vì vậy giới kinh doanh, người dân đang rút tiền ra để mua ngoại tệ mạnh, tránh mất giá. Nếu động thái nầy cứ tiếp diễn thì không bao lâu Việt Nam sẽ theo con đường mà CHXH Venezuela đang đi.
Chưa hết, “theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), nợ xấu ở Việt Nam năm 2016, bao gồm nợ xấu do Tổng công ty Quản lý Quỹ Việt Nam quản lý (VAMC), đã lên đến 487 nghìn tỷ đồng (21,7 tỷ USD), chiếm 8,8% tổng dư nợ cho vay 5,5 triệu tỷ đồng (241 tỷ USD), tỷ lệ khá cao. NHNN cho hay kế hoạch đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3% vào năm 2020. Bình quân mỗi người Việt Nam mang số nợ US$ 1.038 và thu nhập binh quân của họ là 6 đô la Mỹ/ngày”. (Theo nhà báo Phạm Chí Dũng).
Tiến sỹ Nguyễn Văn Phú, một nhà nghiên cứu kinh tế của Đại học Strasbourg, Pháp, nói: các doanh nghiệp Việt Nam trong vụ này là phải xây dựng đạo đức kinh doanh trong môi trường cạnh tranh toàn cầu." Mỹ sẽ áp dụng thuế cao hơn cho các sản phẩm 'made in Việt Nam' thì tất cả đều 'chết',".
Trong hoàn cảnh ông bạn 4 tốt và 16 chữ vàng đang tang gia bối rối thì làm sao cứu được “đứa con hoang lầm đường” được. Trong thời khắc hồn ai nấy giữ thì Việt cộng nên:

“liệu bề cướp đó giựt đây
Thặng dư 8 tỷ việc nầy mới xong”
Hoặc 
“Liệu mà cao chạy xa bay
Tấm thân khuyển mã chỉ ngần ấy thôi” (phỏng theo truyện Kiều).
Nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2018/07/trung-cong-ang-uoi-suc-trong-cuoc-chien.html#more

 #tintuchot365 #tinmoinhat #tinmoi

1.3 tỷ người Trung Quốc Đau Đớn Nhục Nhã giật mình Xấu Hổ nhìn lại khi nghe bài diễn thuyết này

 https://youtu.be/3z7yYXIpTGU

THỜI SỰ | TƯ BẢN hay XHCN | Sai lầm LỚN của Trung Quốc và họa DIỆT VONG | Tin NÓNG THẾ GIỚI

https://youtu.be/aFEINmlcFUI

Cả thế giới hoảng hốt vì phát hiện âm mưu thâm độc Trung Quốc kế hoạch 50 năm tới

https://youtu.be/645T4f8obAo

Sách lược diệt chủng dân tộc Việt Nam của Tàu Cộng

https://youtu.be/uIF57EtN7Lg

 

LỜI TUYÊN BỐ RỢN NGƯỜI CỦA TT ĐÀI LOAN THÁI ANH VĂN VỀ ĐẬP TAM HIỆP

https://youtu.be/1_Hg0o0PQdE

Đập Tam Hiệp mà vỡ thì sẽ cuốn 1 nửa nước tàu cộng ra biển

 https://youtu.be/_KOHy5kfYr0

#thờisựvàgiảitrí #thoisugiaitri #thoisu

3 ĐẶC KHU KINH TẾ - Át chủ bài đã bị lật tẩy!
 
3 ĐẶC KHU KINH TẾ - Át chủ bài đã bị lật tẩy, 3 DAC KHU KINH TE - At chu bai da bi lat tay Đến bây giờ thì át chủ bài đã bị lật tẩy. Không chỉ những người quan tâm đến luật đặc khu, mà cả đất nước đều rõ tỏ, là đặc khu Vân Đồn nhắm vào Trung Quốc. Dự thảo luật đặc khu, Điều 54, khoản 4, đã được cộng đồng mạng “phổ cập”: “Công dân của nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh sử dụng giấy thông hành hợp lệ nhập cảnh vào đặc khu Vân Đồn với mục đích du lịch được miễn thị thực với thời hạn xác định; trường hợp có nhu cầu đến các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh để du lịch thì làm thủ tục thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam”. Người Trung Quốc được ưu ái đặc biệt ở đặc khu Vân Đồn, được ghi rõ rành rành trong luật đầu tư. Vân Đồn là dành đặc biệt cho người Trung Quốc. Với điều khoản này, 1 tỷ 414 triệu 688 ngàn 453 người Trung Quốc, (theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc ngày 07/06/2018), chỉ cần chứng minh thư mà không cần hộ chiếu, sẽ được tự do ra vào Vân Đồn tùy thích! Thế còn 96 triệu 429 ngàn 667 người Việt Nam (cũng thống kê của Liên Hợp Quốc ngày 07/06/2018) có được tự do ra vào Thâm Quyến bằng chứng minh thư không? Không! Mở đặc khu để thêm bị thấp hèn thì mở làm gì! II. KHÔNG CHÍNH DANH Đường đường là luật đầu tư của một quốc gia sao còn giấu giếm sự thật. Rõ ràng người dự thảo luật đã cố tình giấu hai từ Trung Quốc để che mắt nhân dân. Nhưng sao cả gần 500 vị Đại biểu Quốc hội đã thảo luận Luật Đặc khu hôm 23/5/2018 mà không thấy ai chỉ thẳng ra điều này? Cầm quyền mà giấu dân là không chính danh. Bới thế, Quốc hội phải trừng trị những kẻ đã cố ý đẩy Quốc hội vào tình cảnh không chính danh. III. THÂM QUYẾN, ĐẶNG TIỂU BÌNH VÀ CON TÌ HƯU Thâm Quyến là một đặc khu cũ rích không đáng để học. Nếu muốn học thì gần có Singapore, xa hơn là Nhật, xa nữa là Đức, Mỹ. Trên thế gian này thiếu gì nơi học mà phải học Thâm Quyến. Nhưng Bộ Kế hoạch và Đầu tư lại lấy tiền thuế của dân để đưa đoàn nhà báo đi tham quan Thâm Quyến, nhằm cổ súy cho mở đặc khu kiểu Thâm Quyến, đi ngược lại lòng dân, làm một điều lãng phí có tội, nên phải nói đôi điều. 1. Về tính thời sự, đặc khu Thâm Quyến mở ra khi Trung Quốc còn đóng cửa với thế giới bên ngoài, vào thập niên 1980, nhưng Việt Nam cũng đã mở cửa hơn 30 năm, từ cuối thập niên 1980, đã tiếp xúc với các nền kinh tế tiên tiến nhất như như Nhật, Mỹ, châu Âu, hơn hẳn Thâm Quyến rồi, nên Thâm Quyến không có gì mới lạ với Việt Nam nữa. Tính thời sự của Thâm Quyến đối với Việt Nam bằng 0. 2. Đặng Tiểu Bình không đặt đặc khu ở Thượng Hải, Đại Liên hay một nơi nào khác mà ở Thâm Quyến vì Thâm Quyến cạnh Hồng Kông, để đón lõng dòng đầu tư từ Hồng Kông, do các nhà tư bản Hồng Kông đối phó với việc Hồng Kông sẽ nhập vào Trung Quốc năm 1997. Thâm Quyến phát triển là nhờ chủ yếu từ đầu tư của người Hoa Hồng Kông. 3. Cho nên sau Thâm Quyến, đặc khu Chu Hải ở gần đó không thành công. Vì dòng đầu tư chính từ Hồng Kông đã đổ vào Thâm Quyến. 4. Tại sao lại Thâm Quyến? Là vì con Tì Hưu. Tì Hưu là con vật ăn vào mà không ỉa đái ra. Thần thoại Hy lạp có bao nhiêu con quái vật mình người đầu thú hay ngược lại, nhưng không có con nào quái đản như con Tì Hưu. Con Tì Hưu là lòng tham vô độ, đi ngược với tuần hoàn tự nhiên. Chỉ có lòng tham và tính nghịch tặc vô độ mới nghĩ ra được con Tì Hưu. Con tì Hưu là sản phẩm của người Tàu. Cũng chỉ có Đặng Tiểu Bình, kẻ có lòng tham vô độ và nghịch tặc tày trời, nên mới mở đặc khu ở Thâm Quyến, đón dòng tiền từ Hồng Kông, không cho chảy ra khỏi Trung Hoa. Đặng Tiểu Bình là một đại Tì Hưu. 5. Bởi thế, bất cứ ai trong Chính phủ và Quốc hội, trước khi nghĩ rằng mình có tài khống chế được Trung Quốc khi mở ra đặc khu Vân Đồn, thì hãy tự hỏi rằng có đủ trí tuệ để nghĩ ra được con Tì Hưu quái đản hay không. Nếu không đủ trí tuệ để nghĩ ra được con Tì Hưu, thì đừng mở đặc khu Vân Đồn, vì không cản trở được Trung Quốc thâu tóm.

 https://youtu.be/hJxo8s1HNeQ

CỰC NÓNG🔴👉 Quân Đội phản đối Luật Đặc Khu: Toàn văn bài nói CHỐNG TQ của Trung tướng Tư lệnh QK7

 Sau Thiếu tướng Trương Giang Long, tướng lĩnh Quân Đội bày tỏ thái độ của Tổng BT đối với Trung Quốc. Đáng chú ý Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã có mặt dự buổi nói chuyện, Quân Đội phản đối Luật Đặc Khu: Toàn văn bài nói CHỐNG TQ của Trung tướng Tư lệnh QK7

 https://youtu.be/ayVqXVoQOmQ

 #tintuchot365 #tinmoinhat #tinmoi

Trở mặt Trung Quốc ngông cuồng lên kế hoạch tấn cônng vào Sài Gòn trong 1h
 
#tintuchot365, #tinmoinhat, #tinmoi, #biendong, ▶ Đăng ký kênh để cập nhật các tin tức mới nhất từ chúng tôi. -Tôi yêu việt nam. Hãy Like và ủng hộ mình các bạn nhé. -Kênh Tin Tức Hot 365 luôn cập nhật những tin tức mới bằng các bản tin: ngày, sáng, trưa, tối. Chủ đề: chính trị, quân sự và quốc phòng mới nhất ở Việt Nam, tình hình biển đông và của các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... trên thế giới được nhiều người Việt Nam quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra kênh chúng tôi giới thiệu đến người xem: những vũ khí hiện đại mới nhất hiện nay, tàu chiến Việt Nam, tàu chiến Mỹ, tên lửa, vũ khí Trung Quốc, máy bay chiến đấu, ... giúp người xem mở mang kiến thức quân sự.
https://youtu.be/NmAyY95HGRM

Sự thật Â,m Mư,u Th,âm Hi,ểm Trung Quốc người Việt hốt hoảng khi nghe tin này

 Sự thật những điều ít ai biết về âm mưu của Trung Quốc khiến người Việt hốt hoảng khi nghe điều này. Sự thật Â,m Mư,u Th,âm Hi,ểm Trung Quốc người Việt hốt hoảng khi nghe tin này. Sự thật Â,m Mư,u Th,âm Hi,ểm Trung Quốc người Việt hốt hoảng khi nghe tin này. https://youtu.be/igpzKzBcNTw ▶ Đăng ký kênh để cập nhật các tin tức mới nhất từ chúng tôi. -Tôi yêu việt nam. Hãy Like và ủng hộ mình các bạn nhé. -Kênh Tin Tức Hot 365 luôn cập nhật những tin tức mới bằng các bản tin: ngày, sáng, trưa, tối. Chủ đề: chính trị, quân sự và quốc phòng mới nhất ở Việt Nam, tình hình biển đông và của các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... trên thế giới được nhiều người Việt Nam quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra kênh chúng tôi giới thiệu đến người xem: những vũ khí hiện đại mới nhất hiện nay, tàu chiến Việt Nam, tàu chiến Mỹ, tên lửa, vũ khí Trung Quốc, máy bay chiến đấu, ... giúp người xem mở mang kiến thức quân sự.

https://youtu.be/igpzKzBcNTw

Mỹ quyết mở cửa Kho Vũ khí ồ ạt chuyển về Việt Nam đáp trả Trung Quốc

https://youtu.be/_k5J5605UcQ

Cả thế giới hoang mang Trung Quốc ngày càng lộ rõ âm mưu trên biển Đông

https://youtu.be/O-LHQd6Ed3U

Trung Quốc giãy nãy Mỹ tung 4 đòn chiến lược kìm hãm TQ trên biển Đông trong năm 2018

https://youtu.be/bvq5YxXx26o

1.385.538.300 Dân Trung QUốc Sơ Tán Khẩn Cấp Khi 2 THượng Nghị Sĩ Mỹ Bất Ngờ làm điều này

 https://youtu.be/5z4pIu2FhM4

12/7/2018 - NGÀY TÀN CỦA TRUNG QUỐC ĐÃ ĐẾN , TẬP CẬN BÌNH GỒNG MÌNH CỨU TRUNG HOA

 https://youtu.be/UNLobDK0pOs

12/7/2018 ĐÒN TẤN CÔNG NGOẠN MỤC VỀ KINH TẾ CỦA HOA KỲ KHIẾN TRUNG CỘNG KHÔNG KỊP TRỞ TAY

https://youtu.be/QwusPS-Xp8Q

TIN HOA KỲ:12/7/2018 CÙNG Đ.ƯỜNG TRUNG CỘNG KHÔNG CÒN SỰ LỰA CHỌN NÀO KHÁC NHẮM MẮT LÀM L.IỀU

 https://youtu.be/G9RzEd27Aig

Thời Sự VOA 13/7/2018: HÀNG TRĂM DOANH NGHIỆP TRUNG QUỐC TRÊN ĐÀ 'PHÁ SẢN' TỨC TỐC CHẠY SANG MỸ

https://youtu.be/rPnLb9DCzic

Mỹ Tuyên Bố Hất CẲNG Trung Quốc Ra Khỏi Biển Đông Chỉ Sau 7 Ngày Khi Có Thứ Này Trong Tay

https://youtu.be/rw7j6QgO7JY

NÓNG 12/7/2018: TẬP CẬN BÌNH ''VỠ NỢ BÁN NƯỚC'' KHIẾN CÁC DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI THÁO CHẠY...

https://youtu.be/gyNt4GloNG4

Philippines có biến, xuất hiện băng rôn nhận là 1 tỉnh của TQ (398)

 Xuất bản 12 thg 7, 2018

Hôm 12/7, đúng kỷ niệm 2 năm ngày Tòa trọng tài Quốc tế phán quyết về Biển Đông, ở thủ đô Manila có nhiều nơi xuất hiện băng rôn với nội dung "Chào mừng đến Philippines - một tỉnh của TQ".

 https://youtu.be/rshPb8Lt_BU

Trung Quốc Bất Ngờ bị cảnh báo tránh xa Việt Nam trước khi quá muộn - Mỹ đã hành động xử đẹp TQ

https://youtu.be/g8oIq0t5IdI

12/7/2018 - DONALD TRUMP TU.NG Đ.Ò.N L.ỐC AO KHIẾN CHÍNH QUYỀN TÀU CỘNG CH.AO Đ.ẢO

https://youtu.be/ljHgDjMR1Vo

Trung Quốc liều mạng cùng chết với Mỹ tại Biển Đông - Mỹ tuyên bố TQ chưa đủ tuổi

https://youtu.be/_cWBjmCMkaw

Nóng: Anh Mỹ Nga dàn trận cảnh cáo Trung Quốc ở biển đông

https://youtu.be/KWdmu3fqrhE

16 tàu chiến TQ bao vay chiến hạm Anh - Nhật điều tàu sân bay xuống Biển Đông (253)

 Theo tin mới nhất 16 tàu chiến Trung Quốc đã tiến hành bao vay chiến hạm của Anh khi nó đang tiến hành tuần tra trên Biển Đông. Và chính phủ nhật bản cũng đã đưa ra thông báo về việc sẽ tiến hành điều tàu sân bay của họ xuống khu vực Biển Đông và Ấn Độ dương.

 https://youtu.be/LIeKCmCh1x8

Bất ngờ Nga tuyên bố CỨNG đuổi Trung Quốc ra khỏi biển Đông giúp Việt Nam khoan dầu khí

 https://youtu.be/sA9PoegO66Y

Tin vui cho VN là tin buồn cho TQ Mỹ ra điều luật cấm TQ quân sự hóa ở biển Đông

https://youtu.be/Sh9vOrj4sks

TIN HOA KỲ:13/7/2018 LIÊN MINH 8 NƯỚC DÀN TR.ẬN QUYẾT D.ẬP T.ẮT B.ÀNH TR.ƯỚNG BIỂN ĐÔNG TRUNG CỘNG

 https://youtu.be/WSb3-aoTZ8o

Tin Vui: TT Trump đánh thuế SẮT, THÉP của ĐCS lên 800% buộc Formosa phải đóng cửa và rời khỏi VN

 https://youtu.be/gSHDU_TP8io

Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung ảnh hưởng gì đến Việt Nam?

 https://youtu.be/ty6xpDSJzd0

Mỹ cùng Nhật,Anh, Pháp ra đòn cực hiểm trên biển đông khiến trung Quốc tức tối

 https://youtu.be/oWnKq3Qoj5Q

Sự thật Trung Quốc muốn gì ở Việt Nam || Tình hình chính trị VN hiện nay

 https://youtu.be/xxgkYMVxUik

Tin Mới-Mỹ Kêu Gọi Thành Công Liên MINH 8 Nước Bắt Trung Cộng Suy Sụp Kinh Tế Và Trả Giá Trên BĐ

 https://youtu.be/htMzOg-Iauw

TIN HOA KỲ:16/7/2018 CẢ THẾ GIỚI N.ÍN TH.Ở CHỜ LỆNH KH.AI H.ỎA CỦA DONALD TRUMP VÀO ĐÚNG GIỜ G

 https://youtu.be/pHedfyRQ9fo

Tin Mới-Mỹ Tuyên Bố Sẽ LY KHAI Trung Cộng Ra Khỏi Thương Mại Châu Âu Và Những Lý Do Chính Đáng

 https://youtu.be/mORas3sOp6o

Tàu Trung Quốc bị Nga đánh chìm không đường lùi ở biển đông

https://youtu.be/HbmdfwFRVCI

Tàu quân sự Trung Quốc lọt ổ phục kích của Mỹ ở biển đông - Kịch bản hỗn chiến xảy ra lần 2

https://youtu.be/pF1dLLh4LrE

NÓNG 17/7/2018: CHỨNG KHOÁN TRUNG QUỐC SỤP ĐỔ ''L.AO ĐẦU XUỐNG ĐÁY' TRƯỚC THUẾ 200 TỶ ĐÔ CỦA TRUMP

 https://youtu.be/YjWVVhh4cJ4

Gay cấn: Donald Trump ra đòn knockout khiến kinh tế Trung Quốc kiệt quệ

  https://youtu.be/qgYmPoxsgkM

NÓNG 18/7/2018: TRÊN BÀN CỜ THƯƠNG MẠI TÀU CỘNG ĐÃ ''SỤP ĐỔ'' TH.UA D.ƯỚI BÀN TAY CỦA DONALD TRUMP

 https://youtu.be/QlcJua8_v2k

Nguy to: Nền kinh tế Việt Nam ở mức báo động đỏ chỉ chờ chực sụp đổ chỉ vì Trung Quốc

https://youtu.be/eY3kBOLq2r4

Tin Tức 24h Mới Nhất: Nguy To Rồi Quân Đội Ấn Độ Ồ ẠT Đổ Bộ Vào Việt Nam

 https://youtu.be/3VasSE_GC1M

Tàu chiến Nhật Anh vừa xuất hiện,Trung Quốc "nháo nhào" điều tiêm kích bám đuôi ở biển đông

 https://youtu.be/5oN5usWo65A

Nhật tập kích hải quân Trung Quốc vào vùng cấm biển đông, Trung Quốc tức giận trước đối thủ

https://youtu.be/26eM_Z4S56w

Mỹ mời Nga thành lập liên minh chống Trung Quốc ? (530)

 https://youtu.be/4v57S2L7qqk

Trump Bắt tay putin đào mồ Ch0n sống Cộng sản Tàu, cộng em hoang mang

 https://youtu.be/L7oP6aQS128

Kinh tế sụp đổ Tập cận bình Hoảng Loạn Trước Nguy cơ Đảo Chánh

 https://youtu.be/FIUqGW_ut6U

TIN NÓNG 19/7/2018: DONALD TRUMP BÂT NGỜ ĐƯỢC TỔ CHỨC HIỆP ƯỚC BẮC ĐẠI TÂY DƯƠNG "NATO" CÁM ƠN

 https://youtu.be/L1PUVWIEsbI

Trực tiếp phiên toà xét xử Will Nguyễn, ngoại trưởng Mỹ đến giám sát phiên toà

 https://youtu.be/SX0EAJqUKtY

TT Trump ra THÔNG CÁO yêu cầu Nguyễn Phú Trọng thả NGAY LẬP TỨC cho WILL NGUYỄN

 https://youtu.be/QYYdY1j9DVQ

TIN NÓNG 21/7/2018: TRUNG CỘNG CÙNG ĐƯỜNG VỠ NỢ, CẦU XIN HOA KỲ GIẢM THUẾ ĐỂ KHỎI S.ỤP ĐỔ

 https://youtu.be/b_CZm_1693g

Chiến Tranh Thương Mại Mỹ-Trung? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

https://youtu.be/XEZiQt8rk2I

Trung Quốc bấn loạn vì những đòn thế bất ngờ này của Tổng thống Donald Trump

https://youtu.be/2IMF6pT1mGI 

Ai Ngờ Mỹ muốn cất giấu vũ khí tại Việt Nam để dễ dàng ra tay với Trung Quốc tại Biển Đông

 https://youtu.be/O6cdp5V-nTM

"TIN VUI" TRUNG QUỐC Vỡ Mộng Hoàn Toàn Nhờ Sự Cứng Rắn Của Tổng Thống Mỹ Donald Trump

 https://youtu.be/r8Ma3X0gA84

Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung ảnh hưởng gì đến Việt Nam?

https://youtu.be/ty6xpDSJzd0

Ngày tàn CSVN đã đến,Will Nguyễn đã lên tiếng sau khi hồi phục sức khỏe tại Mỹ

 https://youtu.be/VRfkv0hJ9Dw

"Đế quốc đỏ" Trung Cộng bước vào giai đoạn sụp đổ

 https://youtu.be/FZjlkMeQRDo

Tại Sao Doanh Nghiệp Mỹ Lũ Lượt Rời Trung Quốc? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

 https://youtu.be/dQ4fww9_eQk

Các công ty tập đoàn Mỹ Tháo chạy Sang Việt Nam - Trump đánh sập Kinh tế Trung Cộng

 https://youtu.be/pOAg1q8NrLk

Hỗn chiến 2 hạm đội hải quân Trung MỸ xảy ra ở biển đông - Donald Trump mạnh tay răn de

https://youtu.be/SfgXgHqj67g

Mỹ Bất Ngờ nhận lệnh xâm nhập đổ bộ phong tỏa đảo nhận tạo Trung Quốc - Cái kết đắng TQ phải nhận

https://youtu.be/KIuw6Q-F_v0 

Tập Cận Bình tuyên bố GÁN NỢ Hoàng Sa và Trường Sa cho Hoa Kỳ để trả 500 tỷ USD tiền thuế

 https://youtu.be/g_CKjN22i5g

Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung bùng phát có thể làm sụp đổ chế độ hiện tại của Trung Quốc

 https://youtu.be/kalyUzPurik

TIN NÓNG 23/7/2018: TẬP CẬN BÌNH KÊU GỌI NGƯỜI DÂN CÙNG CHÍNH PHỦ ''ĐUỔI CỔ NGƯỜI MỸ'' VỀ NƯỚC

https://youtu.be/2mMXJ5JlXh4

TIN NÓNG 23/7/2018: DONALD TRUMP TIẾP TỤC RA Đ.ÒN QUYẾT ĐỊNH KHIẾN TẬP CẬN BÌNH KHÔNG KỊP TRỞ TAY

https://youtu.be/BQMK-_mmcsM

TIN NÓNG: Donald trump Bí mật ra tay "Trảm" các công ty Trung QUốc khiến Tập Cận Bình uất hận

 https://youtu.be/tXPBW3WxwZw

Thấm đòn của TT Donald Trump tại cuộc chiến thương mại, chứng khoán Trung Quốc chìm trong màu đỏ

https://youtu.be/xvZtw5us8oE

EU từ chối liên minh Trung Quốc chống lại Mỹ trong cuộc chiến thương mại của TT Trump

  https://youtu.be/1RYkXNcG8lU

Trung cộng sẽ Bị xoá Sổ Trên Biển Đông khi Trump làm Tổng Thống ??

 https://youtu.be/2Q5ynfKw9dI

Donald Trump Tuyên Bố Quyết Diệt Trung Cộng, Tập Cận Bình Sợ Vỡ Mật - Tin Biển Đông

 https://youtu.be/3pvj--fmcdU

Tin Mới-Tổng thống Mỹ DONALD TRUMP đạp đổ thành quả Trung Quốc gây dựng 40 năm chỉ sau 10 phút.

 https://youtu.be/j-yp0EsJxeA

Trung Quốc ra tối hậu thư cho chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc điện đàm với Đài Loan

 Trung Quốc ra tối hậu thư cho chính quyền Mỹ Donald Trump sau cuộc điện đàm với đài loan. Theo Hoàn Cầu, quân đội Mỹ đã hoàn toàn không có ưu thế gì đáng nhắc đến tại vùng cận hải Trung Quốc, bởi các hệ thống kết hợp tác chiến trên bộ và trên biển của Trung Quốc đủ sức chống lại Hải quân Mỹ, đồng thời sẵn sàng tấn công lãnh thổ Mỹ nếu Mỹ làm điều tương tự với Trung Quốc.

 https://youtu.be/HmvVc3Zfbqk

Donald Trump Bắt Tay Với Tổng Thống Nga Putin Cô Lập Trung Quốc - Tập Cận Bình Run Lẫy Bẫy

 https://youtu.be/PtJrGAihUvQ

Cả thế giới vui mừng, vì Tuyên bố của tổng thống Donald Trump || Không thể tin nổi sự thật này

https://youtu.be/faaEP-Eg1Eg

Quá tuyệt bất ngờ 4 cường quốc liên minh đòi lại biển Đông tự do hàng hải cho thế giới

https://youtu.be/AxEbBJ83TcI

Bất ngờ Nga tuyên bố CỨNG đuổi Trung Quốc ra khỏi biển Đông giúp Việt Nam khoan dầu khí

 Bất ngờ Nga tuyên bố hết sức cứng rắn đuổi Trung Quốc khỏi biển ĐÔng giúp Việt Nam khai thác dầu khí. Bất ngờ Nga tuyên bố CỨNG đuổi Trung Quốc ra khỏi biển Đông giúp Việt Nam khoan dầu khí. Bất ngờ Nga tuyên bố CỨNG đuổi Trung Quốc ra khỏi biển Đông giúp Việt Nam khoan dầu khí. https://youtu.be/sA9PoegO66Y

 https://youtu.be/sA9PoegO66Y

Nga công bố nhiều sự thật bất ngờ từ trước đến giờ giữa Việt Nam và Trung Quốc

https://youtu.be/A663P8nZm1U

TIN N.ÓNG 23/7/2018 : NGA B.ẤT CH.ẤP KHOAN DẦU , KHIẾN BẮC KINH T.ỨC G.IẬN ĐÒI LÀM ĐIỀU NÀY ?

https://youtu.be/CipdDaNo9ss

THỜI SỰ 23/7/2018 : HỖ TRỢ VIỆT NAM , NGA DÙNG Đ.ÒN DẦU KHÍ , Đ.ÁNH TAN Â.M M.ƯU CỦA TQ Ở BIỂN ĐÔNG

 HỖ TRỢ VIỆT NAM , NGA DÙNG Đ.ÒN DẦU KHÍ , Đ.ÁNH TAN Â.M M.ƯU CỦA TQ Ở BIỂN ĐÔNG Chúc khán thính giả có những kiến thức bổ ích và chính xác nhất. Cảm ơn khán thính giả luôn lắng nghe ủng hộ kênh hãy SHARE và SUBSCRIBE nhé.

https://youtu.be/dv46_7D8-dA 

#tintuchot365 #tinmoinhat #tinmoi

Bất Ngờ Nga Nhật kéo Việt Nam ra biển Đông trêu ngươi Trung Quốc tức sôi máu

 Nga Nhật giúp Việt Nam khoan dầu khí. Trung Quốc tức sôi máu. Bất Ngờ Nga Nhật kéo Việt Nam ra biển Đông trêu ngươi Trung Quốc tức sôi máu. Bất Ngờ Nga Nhật kéo Việt Nam ra biển Đông trêu ngươi Trung Quốc tức sôi máu. Bất Ngờ Nga Nhật kéo Việt Nam ra biển Đông trêu ngươi Trung Quốc tức sôi máu. Bất Ngờ Nga Nhật kéo Việt Nam ra biển Đông trêu ngươi Trung Quốc tức sôi máu. Bất Ngờ Nga Nhật kéo Việt Nam ra biển Đông trêu ngươi Trung Quốc tức sôi máu. https://youtu.be/6_eocCtVS3k #tintuchot365, #tinmoinhat, #tinmoi, #biendong,

 https://youtu.be/6_eocCtVS3k

NÓNG 26/7/2018: TẬP CẬN BÌNH S-ỐT VÓ K.ÊU C-ỨU NƯỚC NGOÀI, CHO VAY NGÂN KHỐ ĐỂ C-ỨU CHẾ ĐỘ

 https://youtu.be/GfZYNi0765g

#TINTHEGIOI #Tintucnoibat #tintứcnổibật

NÓNG 27/7/2018: HOA KỲ QUYẾT CHƠI ĐẾN CÙNG CHO TRUNG QUỐC C-H-ẾT HẲN TRONG TRẬN C-H-IẾN THƯƠNG MẠI

https://youtu.be/Y88Mt6Ag4K4

CH.IẾ.N TR.A.NH thương mại MỸ - TRUNG CỘNG trở thành CH.IẾN TR.A.NH tiền tệ, Tập Cận Bình vỡ trận?

https://youtu.be/HUdJ2FmnRE0 

Đánh cũng thua mà hàng thì cũng Chết, Thời kì sụp đổ tăm tối của Tàu cộng đã đến

https://youtu.be/_faMFJlmaU

27/7/2018 - Á.N T.Ử KH.Ó THO.ÁT DÀNH CHO TẬP CẬN BÌNH TRƯỚC CƠN THỊNH NỘ CỦA DONALD TRUMP
https://youtu.be/pLS25aRSkog

TIN NÓNG 28/7/2018: TẬP CẬN BÌNH VỘI TUNG 1000 TỶ $, ĐỂ ''HỖ TRỢ TÀI CHÍNH'' CỨU CHẾ ĐỘ SỤP ĐỔ

 https://youtu.be/Gnh9bgMzuc0

 #TINTHEGIOI #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN THẾ GIỚI 30/7/2018: DONALD TRUMP TUYÊN BỐ THẮNG LỚN TRONG CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG QUỐC

  https://youtu.be/pzUe0D4J_jI

 #tinhoaky #tinbiendong

TIN HOA KỲ:30/7/2018 NÚI nợ công TÀU CỘNG tăng cao KHI donald trump KHƠI MÀO cuộc chiến THƯƠNG MẠI

 https://www.youtube.com/watch?v=TeKgr_c68h8

 

TIN THẾ GIỚI 31/7/2018: TẬP CẬN BÌNH ''BỊT MIỆNG'' DÂN TÀU NỔI L-OẠN LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

https://youtu.be/Jia-HCMHSvU

Donald Trump Tuyên Bố Quyết Diệt Trung Cộng, Tập Cận Bình Sợ Vỡ Mật - Tin Biển Đô

https://youtu.be/3pvj--fmcdU

"Giấc mộng Trung Hoa" của Tập Cận Bình bị Donald Trump biến thành "ác mộng"

https://youtu.be/AO2UFZsC7i8

TIN HOA KỲ:7/8/2018 TIN VUI:MỸ dồn TỔNG LỰC vào QUỐC PHÒNG quyết dậy TRUNG CỘNG một BÀI HỌC

 https://youtu.be/JFk9dH7IBEg

Tin Mới Biển Đông :Giấc Mộng Trung Hoa và TƯƠNG LAI CỦA VIỆT NAM

https://youtu.be/xNuEGWircuo 

 

Tập Cận Bình gửi Quân Đội sang Việt Nam giúp Nguyễn Phú Trọng bảo vệ ngày 02/09

 https://youtu.be/PDsWTzZfEGY

Tin Vui: NGÀY TÀN của Tàu Cộng đã đến khi người dân đứng lên THÀNH LẬP các quốc gia TỰ TRỊ

 https://youtu.be/B_TUSsCvy8s

 #thờisựhoakỳ #thoisuhoaky #thoisuvoa

Thời Sự VOA 8/8/2018: Đ-ẢO CHÍNH Trong N-ội Bộ Đảng CỘNG SẢN Trung QUốc

 https://youtu.be/GliV02WyUz0

TT Donal Trump sẽ làm cho tàu cộng phân rã thành nhiều nước nhỏ

https://www.youtube.com/watch?v=fKiKPJs9yiM

TIN TỨC BIỂN ĐÔNG:8/8/2018 Trump sẽ đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại bằng tiền của Trung Quốc?

 https://youtu.be/eisrU1xt958

Mỹ tự tin sẽ đè bẹp Trung Quốc ở Ấn Độ-Thái Bình Dương bằng quái vật biển đen

 https://youtu.be/cNCm6_naBP4

 

 

TIN VUI: Hoa Kỳ C.h.í.n.h Thức C/ấ./m V.ậ/.n Trung Cộng, Việt Nam V/ề Đ.â.u Hỡi Trọng

 https://youtu.be/WDVZN7HC9kA

Tin Vui: TT Donald Trump CHI VIỆN Quân Đội HOA KỲ cho Nguyễn Tấn Dũng TIẾN ĐÁNH Trung Quốc

 https://youtu.be/Gxj8-CFVNBw

TIN HOA KỲ:9/8/2018 siêU NHÂN donald trump Đ.ÁNH S.ẬP nền KINH TẾ th.ổi b.ay SÀN chứng khoán TQ

 https://youtu.be/sgEYrvX7_v0

TIN NÓNG 9/8/2018 : Phát đ-ộng cu-ộc chi-ến mới , Trung Cộng cùng đám tay sai bị Trump "V-ùi D-ập"

 https://youtu.be/6RQWeHE9q_I

  #thờisựvàgiảitrí #thoisugiaitri #thoisu

Đại dự án chiến lược địa chính trị Con đường tơ lụa Trung Quốc đang khựng lại

https://youtu.be/nODai6BTlz0

Chứng khoán TQ mất vị trí số 2 TG vào tay Nhật Bản vì cuộc chiến thương mại của Trump

  https://youtu.be/tDtUTCTi_8U

Trung Cộng gục ngã khi lạc vào "mê hồn trận" của Mỹ trong cuộc chiến thương mại

  https://youtu.be/NOhEkciGjN0

TIN NÓNG 12/8/2018 : TỔNG THỐNG DONALD TRUMP VUNG TIỀN "VÂY H-ÃM" NGUỒN TÀI CHÍNH TÀU CỘNG , TCB ...

  https://youtu.be/f9bAQUY2-qY

TIN NÓNG 12/8/2018 : Đức chính thức c-ắt đ-ứt ch-iến lược "con đường tơ lụa" h-èn h.ạ của Trung Cộng

 https://youtu.be/JY5PRxFA2ek

TIN HOA KỲ:12/8/2018 TƯƠNG LAI S.Ố PH.ẬN VÀ CHẾ ĐỘ TÀU CỘNG ĐÃ ĐƯỢC DONALD TRUMP Đ.ỊNH Đ.OẠT

https://youtu.be/JVaHbg2AgSM 

#TINNONGHOAKY #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN NÓNG HOA KỲ 14/8/2018: GIẢI MÃ THẤT BẠI th-ảm h-ại CỦA TQ TRONG cuộc ch-iến THƯƠNG MẠI với MỸ

https://youtu.be/HzJAWEBEoDc 

 #tinhoaky #tintứchoakỳ #tinmới

TIN HOA KỲ:14/8/2018 DÂN ĐÀI LOAN XÚC ĐỘNG TRƯỚC TUYÊN BỐ Đ.ANH TH.ÉP CỦA T.T TRUMP VỚI TRUNG CỘNG

https://youtu.be/0f6vi-St0hg

#tinhoaky #tintứchoakỳ #tinmới

TIN HOA KỲ:14/8/2018 BIỂN ĐÔNG:MỸ CHUYỂN TỪ ĐỐI THOẠI SANG Đ.ỐI Đ.ẦU TRUNG QUỐC L.ẠNH G.ÁY

 https://youtu.be/T0w2Ka04UN0

 

#TINNONGHOAKY #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN NÓNG HOA KỲ 15/8/2018: CẢ THẾ GIỚI VUI MỪNG DÕI THEO SỰ SỤP ĐỔ CỦATQ, KHIẾN TẬPCẬN BÌNH S-Ợ H-ÃI

 https://youtu.be/pvPhJJI1WRE

Pháo đài khổng lồ của 4 nước liên minh ngầm chống Trung Quốc ở biển đông

 https://youtu.be/KIogY75DRRA

Ép việt nam Cống nạp Các Mỏ dầu trên Biển Đông Trung Quốc Tạo Cớ Gây Chiến tranh

https://youtu.be/hxSevbDOsBw

Chiến Tranh Biển Đông sắp Bắt đầu- Các Mỏ dầu- Mục Tiêu Đánh Phá đầu Tiên

https://youtu.be/2EiLUOinsIA

 https://youtu.be/2EiLUOinsIA

 

 

 #bantinbiendong #bantinhoaky #bantinrfa

Bất ngờ hải quân mỹ - việt nam b/ao v/ây t/ấn c/ông tàu trung quốc m/áu m/uộn biển đông 2018

 https://youtu.be/KIhZdsywvD8

 #tinhoaky #tintucbiendong #tinmoi

TIN HOA KỲ:15/8/2018 h.ỗn l.oạn QUYỀN LỰC trong ĐẢNG cộng sản TRUNG QUỐC

https://youtu.be/eP5uNMt1o7Y

  #tinhoaky #tinbiendong #tintuc

TIN HOA KỲ:15/8/2018 công bố CHIẾN LƯỢC cắt nhỏ TRUNG CỘNG thành nhiều mảnh của CHÍNH QUYỀN trump

 https://youtu.be/Vhdw654j10o

Trung Quốc thất thủ khi chặn đầu tiêm kích Mỹ, Donal Trump mạnh tay ren đe

https://youtu.be/KbRR7Q4fW8M 

Tin Mới-TQ Công Bố Tập Cận Bình Sẽ Phải Chịu Hoàn Toàn Trách Nhiệm Về Sự Suy Thoái Kinh Tế Trước Dân

 https://youtu.be/UhlztyRkaeo

TIN NÓNG 17/8/2018 : DÂN CHÚNG TRUNG QUỐC GỬI LỜI KÊU C-ỨU ĐẾN TỔNG THỐNG MỸ - YÊU CẦU D.ẸP TÀU CỘNG

  https://youtu.be/-hvRaOrNMHc

TAN TÁC "GIẤC MƠ TRUNG HOA"




https://youtu.be/26IPTvInWk4

18/8/2018 I TIN CỰC NÓNG: Trung Cộng "quyết trận sống còn" khi cho quân đội ném bom tấn công Mỹ

 https://youtu.be/a_kAY5CQp44

Tin Vui: Trung Quốc THÁO CHẠY khỏi biển đông khi Hoa Kỳ BẢO VỆ Philippines TUYÊN CHIẾN với TQ

https://youtu.be/-s2eVeF9gFQ 

#TINNONGHOAKY #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN NÓNG HOA KỲ 19/8/2018: Donald Trump Công Bố Tin Vui Về Thương Mại Khiến Tập CB Phản ứng xin thua

 https://youtu.be/szCOIREGvQU

N.ÓNG 19/8/2018: 90 TRIỆU DÂN VN ĂN MỪNG, VÌ DÂN TQ XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH L.ẬT Đ.Ổ CHẾ ĐỘ Đ.ỘC TÀI

 https://youtu.be/pM0ycgK7joI

 #tinhoaky #tintứchoakỳ #tinmới

TIN HOA KỲ:20/8/2018 LẦU NĂM GÓC B.ÁO Đ.ỘNG:TRUNG QUỐC ĐANG TRIỂN KH.AI H.ẠT NH.Â.N TRÊN BIỂN ĐÔNG

https://youtu.be/CQbCjrqa024

TIN HOA KỲ:20/8/2018 CẢ THẾ GIỚI VUI MỪNG CHỜ ĐỢI GIÂY PHÚT S.ỤP Đ.Ổ NỀN KINH TẾ TRUNG CỘNG

https://youtu.be/Syo5ET4XeCU

Mỹ cho Nga 90 ngày để quy hàng hoặc sụp đổ!? (551)

https://youtu.be/pz4f_ekLp34

LỜI TUYÊN BỐ RỢN NGƯỜI CỦA TT ĐÀI LOAN THÁI ANH VĂN VỀ ĐẬP TAM HIỆP

Đài RFA: Trung Quốc tuyên bố tất cả các nước có quan hệ ngoại giao với Đài Loan đều là KẺ THÙ của TQ

 https://youtu.be/1_Hg0o0PQdE

 https://youtu.be/u15cr6DGcSY

 #TINNONGHOAKY #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN NÓNG HOA KỲ 23/8/2018: TRUNG QUỐC B-ẠO L.OẠN, DÂN BIỂU TÌNH KHẮP NƠI VÌ TẬP CB ĐÃ ĐI SAI NƯỚC CỜ

 https://youtu.be/MtrN7FwUYaY

 #thờisựhoakỳ #thoisuhoaky

Thời Sự Hoa Kỳ 23/8/2018: DÂN THƯỢNG HẢI ' ÙN ÙN' BIỂU TÌNH Đ-ẢO CH-ÍNH CHẾ ĐỘ TẬP CẬN BÌNH

 https://youtu.be/UEqi-R-ovQw

 #tintuc #tintuc24h #tinmoinhat

Mỹ cảnh báo đập thủy điện lớp nhất sống Mekong đặt ở vị trí cực kỳ tồi tệ, có thể vỡ bất cứ lúc nào

 https://youtu.be/fiKBgwUFEok

THVL| Phim tài liệu: Mê Kông - Sự sống không ranh giới

https://youtu.be/urd1M3gBUCM 

 #TINNONGHOAKY #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN NÓNG HOA KỲ 23/8/2018: TẬP CẬN BÌNH R-UN S-Ợ, KHI CẢ EU LẪN ÂU CHÂU ĐỨNG VỀ PHE MỸ Đ-ÁNH THUẾ TQ

 https://youtu.be/afbOoTGjtr4

 #TINTHEGIOI #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN THẾ GIỚI 23/8/2018: MỸ TUYÊN BỐ TÁCH TRUNG CỘNG KHÔNG CHO LÀM ĂN VỚI CHÂU ÂU- BÀI HỌC THÍCH ĐÁNG

 https://youtu.be/fRPr7seETVo

 #tinhoaky #tintứchoakỳ #tinmới

TIN HOA KỲ:23/8/2018 NHÀ MÁY ĐIỆN NG.UYÊ.N T.Ử NỔI VÀ H.IỂ.M H.ỌA CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG

 https://youtu.be/Y8ubn2p9K0A

Trung Quốc giương cờ trắng ĐẦU HÀNG ngay khi QH Hoa Kỳ đưa vũ khí hạt nhân vào Biển Đông

 https://youtu.be/YoDl-78JMG0

Sau Nhật Bản Trung Cộng là kẻ ăn Tiếp 2 quả bom Nguyên tử của Mỹ

 https://youtu.be/9SlPb1ViYE4

Nguyễn Phú Trọng vội vã cho Mỹ thuê 2 đặc khu TS và HS khi Mỹ đưa vũ khí hạt nhân vào CT Biển Đông

 https://youtu.be/bPtJk-OWqak

TIN NÓNG 31/8/2018 : CẢ THẾ GIỚI QUAY LƯNG VỚI TẬP CẬN BÌNH - LỐI ĐI NÀO CHO TRUNG CỘNG

 https://www.youtube.com/watch?v=4iRY9qOLQ0U

 #TINNONGHOAKY #Tintucnoibat #tintứcnổibật

TIN NÓNG HOA KỲ 6/9/2018: TẬP CẬN BÌNH KÊU GỌI NGƯỜI DÂN CÙNG CHÍNH PHỦ ''ĐUỔI CỔ NGƯỜI MỸ'' VỀ NƯỚC

https://youtu.be/CsYUeUwpziI 

 #TrungCộng #Hoa #BiểnĐông

Báo chí quốc tế nói về "ngày tận thế" của Trung Quốc!

 https://youtu.be/8SmgmrpZgnI

TIN VUI: KINH TẾ TRUNG QUỐC SẮP TIÊU DẪ̃N ĐẾN SỤP ĐỔ CHẾ ĐỘ LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI

 https://youtu.be/JEh5mrdhV6E

 #thờisựhoakỳ #thoisuhoaky

Thời Sự Hoa Kỳ 19/9/2018: DONALD TRUMP HẠ LỆNH 'TRỤC XUẤT' 300.000 TÌNH BÁO TRUNG QUỐC TẠI MỸ

 https://youtu.be/mDUyVuES3AI

Việt Nam, địa chỉ 'thay thế Trung Quốc' về kinh tế?







Thủ tướng Việt Nam đón chào quan khách quốc tế đến với Diễn đàn Kinh tế Thế giới
Việt Nam đăng cai Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Hà Nội từ ngày 11-13/9 trong tuần này. Dự kiến khoảng 1.000 đại biểu sẽ tham dự sự kiện này với chương trình tập trung vào khu vực rộng lớn hơn quanh Việt Nam là Đông Nam Á.
Việt Nam nhắm đến đầu tư nước ngoài vào ngành chế tạo cho xuất khẩu để duy trì nền kinh tế tăng trưởng 6-7%. Nước này có thể sẽ gây ấn tượng với các đại biểu trong hội nghị năm nay về việc các nhà đầu tư có thể xuất hàng đến cả Trung Quốc cũng như Hoa Kỳ mà không bị hút vào cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.
Sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Việt Nam có sự tham gia của các nhà lãnh đạo Campuchia, Lào, Malaysia, Singapore và Sri Lanka, Indonesia, Philippines và Myanmar. Hội nghị thảo luận về dân số đang già đi, nền kinh tế Internet và nông nghiệp công nghệ cao.
Diễn đàn đã được 47 năm này ủng hộ hợp tác giữa khu vực tư nhân với chính phủ, và nhiều người coi đây là một tổ chức ủng hộ thương mại tự do ngày nay.
Vấn đề bên lề là vấn đề chính
Nhưng những gì diễn ra bên lề lại quan trọng đối với Việt Nam, các nhà phân tích tin như vậy. Các doanh nhân sẽ thấy cơ sở hạ tầng mới ở Việt Nam và có thể tìm hiểu về các ưu đãi của chính phủ dành cho các hãng chế tạo để xuất khẩu.
"Họ đang thực sự trải thảm đỏ cho tất cả mọi người ... và cố gắng đáp ứng", ông Frederick Burke, thành viên cao cấp tại công ty luật Baker McKenzie ở thành phố Hồ Chí Minh, nói.
Chi phí sản xuất ở Việt Nam thấp hơn so với Trung Quốc, một điểm có lợi để quảng bá về kinh tế Việt Nam trong 10 năm qua.
Việt Nam cũng có thể sử dụng diễn đàn này để thúc đẩy các hiệp định thương mại tự do đa quốc gia, theo ông Carl Thayer, giáo sư danh dự chuyên ngành Đông Nam Á tại Đại học New South Wales, Australia.
Ví dụ, Việt Nam hy vọng hoàn tất Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương gồm 11 thành viên sau khi thành viên thứ 12, Hoa Kỳ, đã rút ra hồi năm ngoái.
Với bối cảnh có cuộc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ, Việt Nam sẽ có thể đánh giá các nhà lãnh đạo khác nghĩ gì, ông Thayer nói. Họ có thể lo lắng, cũng như Việt Nam, rằng tranh chấp thương mại sẽ làm rung chuyển ngành xuất khẩu thép và kìm hãm nền kinh tế kỹ thuật số, ông nói. Đầu năm nay, Mỹ đã công bố sẽ đánh thuế đối với thép của nhiều nước trên thế giới.
"Một phần của việc tổ chức các hội nghị như thế này được thiết kế để mọi người thấy Việt Nam là một công dân tốt quốc tế vững mạnh, đóng góp cho những điều tốt, và cũng vì lợi ích riêng của họ", ông Thayer nói.
Việt Nam thay thế Trung Quốc?
Tháng trước, Hoa Kỳ áp mức thuế 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 16 tỷ đô la, tiếp sau việc áp cùng mức thuế đối với lượng sản phẩm trị giá 34 tỷ đô la trong tháng 7. Bắc Kinh lần lượt đáp trả bằng cách tăng thuế đối với lượng giá trị hàng nhập khẩu tương ứng của Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ đã tuyên bố sẽ tăng thuế hơn nữa.
Các nhà xuất khẩu chuyển hàng từ Việt Nam đến Hoa Kỳ sẽ tiết kiệm tiền so với các công ty khác ở Trung Quốc, không bị nhiều rủi ro đối với chuỗi cung ứng xuyên biên giới của họ, theo lời một chuyên viên của công ty tư vấn kinh doanh Dezan Shira & Associates tại TP Hồ Chí Minh hồi đầu năm nay.
Các hãng xuất hàng từ Việt Nam sang Mỹ hiện bao gồm cả Intel và Samsung Electronics. Các công ty Trung Quốc muốn lập thêm nhiều nhà máy ở Việt Nam, đã gây ra các cuộc biểu tình hồi tháng 6 vì người Việt Nam lo ngại họ sẽ được tiếp cận quá nhiều với các đặc khu kinh tế.
Việt Nam tính toán rằng Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của mình vào năm ngoái, với lượng hàng hóa xuất sang Mỹ trị giá 46,5 tỷ đô la. Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 12,5% trong tháng 8, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 30%. Đầu tư nước ngoài năm ngoái đã đóng góp cho lượng xuất khẩu trị giá 155,24 tỷ đô la.
Việt Nam có thể thuyết phục giới kinh doanh tại diễn đàn rằng đất nước này là nơi lý tưởng cho hàng hóa trung gian như linh kiện điện tử, theo bà Alicia Garcia Herrero, nhà kinh tế cao nhất chuyên trách Châu Á-Thái Bình Dương của ngân hàng đầu tư Pháp Natixis. Bà nói thêm Việt Nam "có vị trí tốt" như một lựa chọn để thay thế Trung Quốc vì nước này giao thương với cả Trung Quốc và Hoa Kỳ.
"Nếu họ chơi con bài đó, tôi nghĩ rằng họ có thể làm tốt. Điều này có nghĩa là có thêm nhiều FDI vào Việt Nam", bà nói.

Phản hồi:
Hien NguyenMade in China 2025 China di dời Nhà máy và công nhân sang Việt nam...Trump đang nhắm tới Việt nam rồi đấy liệu chừng nhé CSVN...Mỹ rút tên ra khỏi TPP cũng vì điểm này đấy...hy vọng CSVN khôn ra để doanh nghiệp Việt làm ăn với Mỹ lâu dài
Jennifer DominiqueQuốc tế vào diễn đàn này để xem Phúc niểng diễn hài, Mazê in VN, Cờ Lờ Mờ Vờ, với động tác vặn chéo thân hình lùn phì nộn bắt tay.
Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/dien-dan-kt-tg-giup-quang-ba-vn-la-dia-chi-thay-the-tq/4568376.html


19/9/2018 I TIN NÓNG: Donald Trump đuổi hết dân Trung Cộng ra khỏi nước Mỹ

 https://youtu.be/tY9mPBDDOPY

#TrungCộng #Hoa #BiểnĐông

Tập Cận Bình sẽ hạ " Knock Out" "Bố già" Giang Trạch Dân?


https://youtu.be/nvQgEK-wFas

Bài đọc thêm:
SIÊU QUYỀN LỰC BILDERBERG KHAI MẠC HỘI NGHỊ 64 TỪ 09/6 ĐẾN 12/6/2016 TẠI DRESDEN ĐỨC QUYẾT ĐỊNH VẬN MẠNG TRUNG QUỐC

http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/09/sieu-quyen-luc-bilderberg-khai-mac-hoi.html

      

Xem tiếp:

P.V- VIỆT NAM CỘNG HÒA TRỞ LẠI QUÊHƯƠNG!!!

 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/07/pv-viet-nam-cong-hoa-tro-lai-que-huong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét