Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

P.III- PHỤC DỰNG VNCH- TÁI LẬP HÒA BÌNH VN !!!

Kết quả hình ảnh cho www. ảnh tiểu sử- huỳnh mai st.8872

  • Giải pháp nào thoát họa Bắc Thuộc?





    Biểu tình chống dự luận Đặc Khu tại Sài Gòn. (Hình: FB Trần Tiến Dũng)




    Thiện Ý
    Những cuộc biểu tình rầm rộ và đầy khí thế của nhiều tầng lớp nhân dân lan rộng đến nhiều thành phố trong nhiều ngày qua đã làm rung chuyển “Triều đình tân An Nam đô hộ phủ Ba Đình” của quốc vương Nguyễn Phú Trọng và triều thần cộng sản Hà Nội. Đây là một xuống đường đông đảo về số lượng, mở rộng phạm vi trên cả nước, với cường độ mạnh được truyền thông mô tả theo ngôn ngữ hiện đại là “chưa có tiền lệ” hay nói theo ngôn ngữ người xưa là “Vô tiền (nhưng chưa phải là ) khoáng hậu”. Vì đúng là trước đây chưa từng xảy ra (vô tiền), nhưng sau này (khoáng hậu) vẫn có thể xảy ra với số lượng người dân tham gia đông hơn, mạnh hơn, lan rộng hơn trên cả nước. Bởi vì mục tiêu tối hậu của các cuộc biểu tình hiện nay liên quan đến sự sống còn của dân tộc, đất nước và Tổ Quốc, đụng chạm và khơi dạy lòng yêu nước mãnh liệt của toàn dân Việt Nam. Ngày nào mục tiêu tối hậu ấy chưa đạt được thì nhân dân không thể ngồi yên, các cuộc xuống đường vẫn tiếp tục nổ ta với cường độ mạnh mẽ hơn.
    Những khẩu hiệu được hô vang hay viết trên biểu ngữ đã cho thấy mục đích tối hậu của các cuộc xuống đường biểu tình của quần chúng nhân dân là cảnh báo nghiêm trọng cho toàn dân và công luận thế giới biết ý đồ xâm lăng Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc là có thật. Ý đồ này đã và đang được Bắc Kinh thực hiện bằng những thủ đoạn tinh vi, nham hiểm, với sự tiếp tay của tập đoàn lãnh đạo Cộng đảng Việt Nam.
    Việc quốc hội của đảng cầm quyền cộng sản độc tôn này muốn thông qua Dự luật “Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt” gọi tắt là “Dự luật đặc khu kinh tế” (special economic zone) là hành động mới nhất trong nhiều việc làm trước đây của tập đoàn tay sai bán nước CSVN, giúp Trung Quốc thực hiện ý đồ xâm chiếm Việt Nam một cách tịnh tiến theo kiểu “Tằm ăn dâu”. Vậy giải pháp nào để cứu nước thoát họa Bắc thuộc một lần nữa ? Vì nghe đâu đây vang vọng tiếng réo gọi của Hội Nghị Diên Hồng lịch sử đời Nhà Trần năm xưa “Toàn dân nghe chăng ! Sơn hà nguy biến ! Hận thù đằng đằng! Biên thùy rung chuyển!!!...”
    Câu trả lời tổng quát của chúng tôi là: để cứu nước thoát họa Bắc thuộc một lần nữa,Việt Nam cần và bằng mọi cách, phải thay đổi chế độ chính trị từ độc tài toàn trị cộng sản chủ nghĩa (giả) qua dân chủ pháp trị dân tộc chủ nghĩa (là thật, tuy đã trễ, nhưng chưa muộn, vẫn còn cứu vãn được)
    • Vì sao phải thay đổi chế độ chính trị mới cứu nước thoát họa Bắc Thuộc?
    • Thay đổi chế độ chính trị như thế nào?

    I. VÌ SAO PHẢI THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ MỚI CỨU NƯỚC THOÁT HỌA BẮC THUỘC?
    Vì chế độ chính trị hiên nay gọi là “Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt nam” đã là “cái thòng lọng” hay là “Vòng kim Cô Đỏ” mà Tàu cộng đã dùng để xiết cổ và lèo lái các thế hệ lãnh đạo Cộng đảng Việt Nam trong nhiều thập niên qua. Từ Chủ tịch đảng cộng sản Việt Nam Hồ Chí Minh qua các đời Tổng Bí Thư Lê Duẩn, Trường Chinh, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh đến Nguyễn Phú Trọng hiện nay, Tàu cộng đã qua những người này từng bước xích hóa dân tộc Việt Nam để tiến tới cùng đích Trung hoa hóa Việt Nam; một giấc mộng ngàn năm trong lịch sử của các hoàng đế Trung Hoa vẫn chưa đạt được do đụng phải ý chí quật cường, tinh thần độc lập tự chủ và sức đề kháng mãnh liệt của các thế hệ dân tộc Việt Nam.
    Vậy muốn cứu nước thoát họa Bắc thuộc lần thứ 5 trong lịch sử (*), điều tiên quyết là Việt Nam cần gấp rút chuyển đổi chế độ chính trị từ độc tài toàn trị cộng sản chủ nghĩa bán nước ( vốn là nguyên nhân đưa đến hiểm họa mất nước.) qua chế độ dân chủ pháp trị dân tộc chủ nghĩa để giữ nước. thoát hiểm họa Bắc thuộc. Vì sao?
    Vì, theo sự hiểu biết của chúng tôi, sau khi thay đổi chế độ chính trị ở một quốc gia, theo công pháp và tập quán quốc tế, chính quyền trong chế độ mới có quyền thay đổi chính sách đối nôi, đối ngọai. Vi thế chính quyền mới có thể đơn phương tuyên bố hủy bỏ hay ngưng thi hành để thương thảo lại các Hiệp ước song phương cũng như đa phương nào bất lợi,bất công hay bất bình đẳng do bị ép buộc trong những hoàn cảnh lịch sử nhất định. Đã có nhiều tiền lệ quốc tế mà gần nhất là hành động của Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump từ khi nhậm chức (20-1-2016) đã đơn phương rút Hoa Kỳ ra khỏi các hiệp định đa phương mà Ông cho là không công bằng gây thiệt hại cho quyền lợi đất nước Hoa Kỳ. Tỷ như Hiệp ước biến đổi khí toàn cầu, Hiệp ước TPP, Hiệp ước nguyên tử với Iran và đang tìm cách xét lại các hiệp ước song phương cũng như đa phương khác xét thấy bất lợi quá đáng cho Hoa Kỳ…
    Việt Nam trong tương lai, sau khi chuyển đổi chế độ chính trị, chính quyền trong chế độ mới cũng có thể hành xử tương tự. Tỷ như các hiệp định về biên giới Việt-Trung trên đất liền, biển đảo, hiệp ước khai thác quặng Bauxit Tây Nguyên, Thuê rừng đầu nguồn quá dài hạn, đặc khu Formosa Hà Tĩnh và các mật ước Việt-Trung ký trong Hội Nghị Thành Đô năm 1990, mà có lời đồn doán là hiệu lực thi hành từ năm 2020 có hậu quả nghiêm trọng đến chủ quyền đất nước, độc lập dân tộc.V.V…
    Tất nhiên, sẽ có người lo ngại và không tin Việt Nam sau chuyển đổi chế độ chính trị qua dân chủ pháp trị có đủ tư thế thực hiện một chính sách đối ngoại như thế với Trung Quốc. Vì Hoa Kỳ là một đại cường quốc có thể chủ động hành xử như thế được và có thể tự thân vượt qua được những khó khăn trở ngại do hàng động đơn phương của mình gây ra phản ứng ngược chiều Nhưng Việt Nam là nước nhỏ, tương qua lực lượng không cân sức, với nhiều ràng buộc, hệ lụy quá khứ cũng như hiện tại với đại cường Trung cộng đầy tham vọng đất đại và theo đuổi chủ nghĩa bá quyền, thì làm sao Việt Nam có thể chủ động thực hiện và khả năng vượt qua những khó khăn trở ngại do Tầu cộng phản ứng.
    Thế nhưng chúng tôi cho rằng mọi vấn đề dù khó khăn cách mấy cũng có cách giải quyết.Cổ nhân có câu “ Cùng tắc biến, biến tắc thông, thông tắc cửu…”; có nghĩa là sự việc khi phát triển đến cùng cực thì sẽ biến hóa, khi đã biến hóa thì sẽ thông suốt, và khi đã thông suốt thì sẽ thành tưu lâu bền. Con voi khổng lồ chưa chắc đạp chết một con kiến nếu nó nằm đúng kẽ hở của chân voi... Lịch sừ Việt Nam đã chứng minh “con rồng Việt Nam” nhỏ bé đã bao phen đánh thắng các cuộc xâm lăng của “Con voi Trung quốc” và làm thất bại ý đồ đồng hóa dân Việt sau hàng ngàn năm Bắc thuộc. Vì vậy, không chỉ là niềm tin mãnh liệt mà sẽ là thực tế sẽ xẩy ra:Việt Nam nhất định sẽ thoát được họa Bắc thuộc, giữ vững được độc lập chủ quyền và sự trường tồn của Tổ Quốc Việt Nam, nếu chuyển đổi kịp thời chế độ chính trị từ độc tài toàn trị cộng sản chủ nghĩa qua chế độ dân chủ pháp trị dân tộc chủ nghĩa.
    Bởi vì. Sự chuyển đổi này sẽ thống nhất được toàn lực quốc gia, tập trung và huy động được sức mạnh và tài trí tinh hoa của toàn thể quốc dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước; với những người lãnh đạo chính quyền mới trong một chế độ dân chủ pháp trị do dân bầu chọn tự do, trong số những ứng viên tài giỏi, đức độ và đầy lòng yêu nước từng được chứng tỏ qua lời nói và hành động thực tiễn. Một “chính quyền của dân, do dân và vì dân” đúng thực chất này sẽ huy động, phát huy và kết hợp được sức mạnh lịch sử (đấu tranh dựng nước, giữ nước) và sức mạnh thời đại (yêu nước nồng nàn, ý chí quật cường,tinh thần đoàn kết chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, tài trí sáng tạo trên mọi lãnh vực…) của trên 90 triệu quốc dân Việt Nam trong nước và người Việt hải ngoại khắp nơi trên thế giới.
    Mặt khác, chính quyền trong chế độ dân chủ pháp trị này, bằng chính sách đối ngoại đa phương, cũng sẽ tạo được hậu thuẫn mãnh mẽ của quốc tế nói chung, các cường quốc dân chủ như Hoa Kỳ, Anh quốc, và các nước trong liên minh Châu Âu nói riêng… vốn có những mâu thuẫn tiềm tàng về lợi ích quốc gia với Trung Quốc và coi tham vọng bá quyền của Trung như một hiểm họa chung của nhân loại cần gian chỉ, tiêu diệt. Ngoài ra, Tổ chức Liên Hiệp Quốc mà Việt nam là một hội viên và cộng đồng các quốc gia trên thế giới, chắc chắn sẽ không để cho Trung Quốc ỷ mạnh hiếp yếu, nuốn làm gì thì làm đối với Việt Nam. Tất nhiên, chủ yếu vẫn là sực mạnh nội lực của dân tộc, sự đoàn kết trên dưới một lòng của toàn dân Việt Nam, sẽ là nhân tố quyết định và sẽ là bảo đảm cho sự thành tựu của “giải pháp cứu nước thoát họa Bắc thuộc”.
    II. VIỆT NAM CẦN THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ NHƯ THẾ NÀO?
    Theo nhận định của chúng tôi, thì Việt Nam đang ở giai đoạn cuối của quá trình đi vào quỹ đạo của thế chiến lược toàn cầu mới (thị trường tự do hóa toàn cầu song song với dân chủ hóa toàn cầu…). Nghĩa là quá trình hình thành một chế độ chính trị “dân chủ pháp trị đa đảng và cơ cấu kinh tế thị trường tự do” đã gần đến kết thúc. Vì vậy có hai cách chuyển đổi chế độ độc tài toàn trị cộng sản chủ nghĩa qua dân chủ pháp trị dân tộc chủ nghĩa:
    1. Một là chuyển đổi hòa bình, êm dịu: nếu những người lãnh đạo đương quyền CSVN tỏ ra khôn ngoan hơn, biết dừng lại đúng lúc. Cách chuyển đổi này là hoàn toàn tốt cho nhân dân, có lợi cho đất nước và cho chính đảng CSVN.
    Bởi vì, sự chuyển đổi này không xây xáo trộn, bất ổn có hại cho đất nước. Đảng CSVN vẫn có thể bảo vệ được quyền và lợi cho một tập đoàn thống trị trong quá trình chuyển đổi và sau khi chuyển đổi chế độ từ độc tài toàn trị độc đảng qua dân chủ pháp trị đa đảng. Nghĩa là các lãnh đạo CSVN sẽ tránh được số phận bi thảm của các nhà lãnh đạo các chế độ độc tài cộng sản Rumani ở Đông âu, hay không cộng sản vùng Trung Đông như Lybia,Yemen, Ai Cập… khi ngoan cố bám lấy quyền hành làm nhân dân nổi dận phải trừng phạt. Nếu chấp nhận cách chuyển đổi này theo đúng ước muốn của nhân dân, đảng CSVN vẫn có chỗ đứng và tiếng nói trên chính trường (tương tự như ở Nga và các nước cựu cộng sản Ðông Âu). Nghĩa là, ở cuối quá trình chuyển đổi, nếu đảng CSVN chủ động kết thúc quá trình bằng sự tự giác từ bỏ độc quyền thống trị, một mình đi bước trước hay cùng với các lực lượng chính trị quốc gia, dân tộc, dân chủ thiết lập một thể chế chính trị dân chủ pháp trị đa đảng.
    Hành động cụ thể khả tín là chủ động tự mình tuyên bố tu chỉnh hay hủy bỏ toàn bộ bản hiến pháp hiện hành, làm bản hiến pháp mới hay sửa đổi biến cải bản hiến pháp hiện hành thành bản hiến pháp dân chủ đa đảng (tốt nhất là lưỡng đảng hay tam đảng để tránh phân tán, bất ổn chính trị như kinh nghiệm ở một số nước); song song với việc trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân chính trị và chấm dứt mọi hành vi bắt bớ giam cầm những người bất đồng chính kiến hay vì lý do tôn giáo. Ðồng thời, điều chỉnh các văn kiện lập pháp và lập quy cho phù hợp với thể chế dân chủ đa đảng, song song với việc thực thi, tôn trọng, bảo vệ các quyền tự do dân chủ và các nhân quyền cơ bản…
    Tất cả các việc cần làm trên, nhằm hình thành khung cảnh dân chủ đa nguyên, tiền đề chế độ dân chủ pháp trị và tạo niềm tin cho các lực lượng chính trị quốc gia, dân tộc dân chủ (về sự thực tâm của người CS) để bước vào sân khấu chính trị tranh cử với đảng cộng sản (nếu còn giữ nguyên tên đảng) hay đảng của những cựu đảng viên cộng sản (nếu biến thể thay tên khác như đảng Xã hội hay Xã hội Dân chủ chẳng hạn). Trong điều kiện này, các chính đảng thuộc mọi khuynh hướng có thể nắm quyền bằng phương thức dân cử thông qua các cuộc ứng cử, tranh cử và bầu cử tự do. Nếu đảng cộng sản vẫn là một chính đảng mạnh, được nhân dân tín nhiệm, họ vẫn có thể tiếp tục nắm quyền. Tất nhiên, dù đảng cộng sản nắm quyền hay bất cứ chính đảng nào khác cũng phải cai trị theo hiến pháp và luật pháp chế độ dân chủ pháp trị, đa đảng đã được ban hành.
    Cách chuyển đổi này trong hoàn cảnh hiện tại người ta e ngại có vẻ khó thành tựu vì phe đang nắm quyền của Ông Tổng Trọng đã bị “thòng lọng” hay “Vòng Kim Cô Đỏ” Trung Cộng xiết chặt êm ái bằng liều thuốc mê “Bốn Tốt, 16 chữ vàng” trong quan hệ Việt-Trung, khó mà “thoát Trung” cho được. Đúng như Tổng Bình, hoàng đế vương quốc cộng sản Trung quốc từng phán “Trung quốc và Việt Nam cùng chung vận mệnh”.
    2. Hai là, chuyển đổi bằng bạo lực cách mạng của quần chúng: nếu những người lãnh đạo đương quyền CSVN ngoan cố bám lấy quyền hành, hay muốn “thoát Trung” mà không thoát ra được vì “tay đã nhúng máu ăn thề” tuyệt đối trung thành với Bắc Thiên Triều.
    Cuộc cách mạng này sẽ phải nổ ra trong điều kiện lượng dân chủ đã tích lũy thừa đủ, sức chịu đựng của nhân dân đã dâng cao đến biên dộ “tức nước vỡ bờ” thì chế độ đương quyền tại Việt Nam sẽ bị lật đổ bằng chính sức mạnh của quần chúng nhân dân. Nghĩa là, vào thời điểm đó, mâu thuẫn giữa nhà cầm quyền CSVN đã không còn là mâu thuẫn với một vài giai cấp trong xã hội, mà trở thành mâu thuẫn đối kháng (một mất, một còn) với mọi giai cấp, với toàn xã hội. Giai cấp cầm quyền (là đảng CSVN) sẽ bị cô lập, sẽ tạo ra tiền đề sụp đổ là “tình thế cách mạng chín muồi”, như V. Lenine lãnh tụ đảng cộng sản Bolsevik Nga đã dạy họ; rằng trong tình thế này cuộc cách mạng quần chúng nhằm lật đổ chính quyền sẽ nổ ra và chắc chắn thành công. Lúc đó các công cụ bảo vệ chế độ chuyên chính CS (quân đội, công an…) sẽ đứng về phía nhân dân, sẽ quay súng bắn vào đầu những kẻ cầm quyền độc tài ngoan cố hay sẽ bỏ chạy để mặc làn sóng biểu tình của nhân dân ào lên đè bẹp giai cấp cầm quyền bằng sức nặng của số đông chứ không cần sức mạnh của bạo lực quân sự.
    Ðây không chỉ là lý luận Mác-Lê về đấu tranh cách mạng mà là một thực tế đã xẩy ra tại Liên Xô vào cuối thập niên 1990, khi nhân dân Liên Xô bao vây trụ sở Duma (Hạ viện). Lúc ấy, dân chúng ào lên, quân đội, công an, mật vụ vốn là công cụ bảo vệ nền chuyên chính vô sản Xô viết thiết lập hơn 70 năm ở đất nước này(1917-1991), đã bỏ chạy. Chế độ Xô viết đã sụp đổ tan tành, kéo theo sau đó sự tiêu vong của hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa Ðông Âu, để cùng hình thành chế độ dân chủ pháp trị đa đảng, với cơ cấu kinh tế thị trường tự do như hiện nay,
    Việt Nam qua các cuộc biểu tình lan rộng khắp nơi trên cả nước của nhiều giai cấp trong đó có cả các cán bộ đảng viên “phản tỉnh” công khai hay dấu mặt, như là dấu hiệu tiền “Tình thế cách mạng đã chín muồi”. Nghĩa là cuộc cách mạng chưa xẩy ra vì cao trào xuống đường của nhân dân mới chỉ là “điều kiện cần” ; nhưng sẽ xẩy ra nay mai khi xuất hiện thêm các “nhân tố đủ” là sự lãnh đạo và tính tổ chức quy mô để tập trung được sức mạnh cao trào quần chúng vào mục tiêu chuyển đổi chế độ độc tài toàn trị cộng sản qua dân chủ pháp trị. Những nhân tố mới này xuất phát từ đâu?
    Người dân đang trông chờ sự hổ trợ tích cực về mặt đối ngoại của các lực lượng quốc gia dân tộc dân chủ ở hải ngoại, để tìm hậu thuẫn quốc tế. Nhưng quan trọng hơn có tính quyết định là người dân trông chờ hành động thức thời của những cán bộ đảng viên cộng sản “phản tỉnh” công khai hay còn giấu mặt, tại chức hay đã về hưu trong các ban ngành của cơ cấu chính quyền dân sự cũng như quân sự của chế độ hiện nay. Nhất quân đội, công an và các lực lượng vũ trang đã “phản tỉnh”, đứng về phía nhân dân, bất động, không dùng bạo lực đàn áp nhân dân dã man theo kiểu Thiên An Môn Tàu cộng (1989); trái lại hãy hành động như lực lượng cảnh sát chiến đấu ở Ninh Thuận đã làm trong cao trào nhân dân biểu tình vừa qua; hay giống như quân đội và cảnh sát Liên Xô đã không bắn vào nhân dân Liên Xô bao vây Viện DUMA quốc hội Liên Xô, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Eric Elsin, một trong những lãnh đạo hàng đầu bên cạnh Tổng Bí thư cuối cùng của đảng CSLX Mikhain Gorbachev đã “phản tỉnh” đứng về phía nhân dân để chuyển đội hòa bình chế độ “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Liên bang Xô Viết” độc tài toàn trị, qua chế độ dân chủ pháp trị “Cộng hòa Liên Bang Nga” ngày nay; cùng lúc đã giải phóng cho nhiều dân tộc trong vùng bị đảng cộng sản Nga cưỡng ép sát nhậm thành Liên Bang Xô Viết kể từ sau cái gọi là cuộc Cách mạng Tháng 10 Nga năm 1917 cướp chính quyền, thiết lập Liên bang Xô Viết, chế độ cộng sản đầu tiên tồn tại hơn 70 năm mới sụp đổ (1917- 1991).
    Nhân dân hy vọng và tin tưởng rằng, những cán bộ đảng viên CSVN “Phản tỉnh” sẽ là những “nhân tố đủ”, đóng một vai trò quan trọng có tính quyết định thắng lợi cho cuộc cách mạng của quần chúng nhân dân trong giai đoạn chuyển đổi cũng như sau khi hoàn tất chuyển đổi. Cách chuyển đổi này chúng tôi cho là chẳng đặng đừng, không ai mong muốn xẩy ra, có thể gây nhiều đổ máu và nhiều hậu quả tai hại. Thế nhưng ở thế cùng, cách chuyển đổi này khả thi, có cơ may thành công ít đổ máu,(nếu tập đoàn thống trị mau chóng chấp nhận trao chính quyền lại cho nhân dân mà không phản ứng điên cuồng trước khi rãy chết…). Đồng thời sau đó, tình hình sớm được ổn định, tránh được xáo trộn bất lợi cho đất nước, nhờ những người lãnh đạo chế độ mới hầu hết cũng đều xuất thân từ chính quyền chế độ đương thời, có sẵn năng lực và kinh nghiệm điều hành, quan lý các ban ngành trong hệ thống công quyền quốc gia.
    III. KẾT LUẬN
    Để cứu nước thoát nguy cơ Bắc thuộc, chúng tôi nghĩ không có con đường nào khác là phải gấp rút, bằng mọi cách Việt Nam phải chuyển đổi chế độ độc tài toàn trị cộng sản chủ nghĩa qua chế độ dân chủ dân tộc chủ nghĩa. Qua cao trào xuống đường biểu tình rầm rộ và đầy khí thế thể hiện lòng yêu nước cao độ của mọi tầng lớp nhân dân Việt nam, dường như sự uất hận của nhân dân với nhà cầm quyền đã gần đến biên độ “Tức nước, vỡ bờ” hay là “Đêm trước” của “Tình thế cách mạng chín muồi” theo luận điểm của lãnh tụ Cộng sản Nga Vladimir Lenin, rằng “đấu tranh cách mạng lật đổ” là sự nghiệp của quần chúng. Nhưng sự thành công của cuộc cách mạng này thực tế cho thấy không thể thiếu vai trò lãnh đạo và tham gia của các cán bộ đảng viên cộng sản “phản tình”. Nhất là Quân đội, công an và các lực lược võ trang “phản tỉnh” cần đứng về phía nhân dân, bất động, không đàn áp nhân dân để bảo vệ một chế độ phản dân hại nước đã quá lâu và lỗi thời, cần được thay thế, vì lợi ích tối thượng của đất nước.
    Nhân dân Việt Nam ước mong rằng, các cán bộ đảng viên cộng sản dân sự cũng như quân sự sẽ can đảm vượt qua sự sợ hãi, tin tưởng vào sức mạnh vạn năng của lòng yêu nước của toàn dân; can đảm đứng vào hàng ngũ nhân dân, đưa cao trào đấu tranh của quần chúng nhân dân hiện nay đến tình thế “Cách mạng chín muồi” tạo tiền đề chuyển đổi chế độ từ độc tài toàn trị cộng sản chủ nghĩa qua dân chủ pháp trị dân tộc chủ nghĩa. Tổ quốc Việt Nam lâm nguy, giờ lịch sử đã điểm, mọi tầng lớp quốc dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước cần làm tất cả những gì có trong khả năng, góp phần thành tựu một giải pháp hữu hiệu để cứu dân cứu nước thóat họa diệt vong Bắc thuộc.
    Thiện Ý
    Houston, ngày 9-7-2018

    (*) Chính sử Việt Nam ghi nhận rằng: Dân tộc Việt Nam đã bị nước Tàu đô 998 năm qua 4 thời kỳ Bắc thuộc:
    1). Bắc thuộc lần thứ nhất. (111 TCN-39). Nhà Triệu, nhà Hán
    2). Bắc thuộc lần thứ hai. (43-541). Đông Hán, Đông Ngô, Tào Ngụy, nhà Tấn, nhà Tề, nhà Lương.
    3). Bắc thuộc lần thứ ba. (602-905). Nhà Tùy, nhà Đường.
    4). Bắc thuộc lần thứ tư. (1407-1427). Nhà Minh
    Và hiện tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ Bắc thuộc lần thứ 5.
    Đó là nguy cơ có thật, nhưng mãi cho đến năm 1990, sau Hội nghị Thành Đô, Ông Nguyễn Cơ Thạch, một cán bộ cao cấp, ủy viên Bộ Chính Trị đảng CSVN đã chính thức xác nhận: “Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”. Vì sự xác nhận này, Ông Thạch đã bị Cộng đảng Việt Nam loại ra khỏi Bộ Chính Trị và cách chức Bộ Trưởng Ngoại Giao.
    Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/giai-phap-nao-thoat-nan-bac-thuoc-thanh-do/4486160.html

Đập Thủy Điện Trung Quốc Ngăn Lũ Sông Mê Kông Gây Hậu Quả Nghiêm Trọng Cho Nông Dân ĐBSCL

https://youtu.be/KMU4TolAIxA

LỜI TUYÊN BỐ RỢN NGƯỜI CỦA TT ĐÀI LOAN THÁI ANH VĂN VỀ ĐẬP TAM HIỆP

https://youtu.be/1_Hg0o0PQdE

Đập Tam Hiệp mà vỡ thì sẽ cuốn 1 nửa nước tàu cộng ra biển

 https://youtu.be/_KOHy5kfYr0


SÀI GÒN THÀNH PHỐ " NGUỴ "
https://youtu.be/hkOUA9zL4GI




BẠCH THƯ

Kính gửi toàn dân Việt Nam
Hải Ngoại ngày 19 tháng 06 năm 2009
Kính thưa Quốc Dân Đồng Bào Việt Nam!
Cách đây gần 20 năm, tôi được một số đồng bào trong 3 thế hệ Việt Nam tín nhiệm đưa ra thay cụ Nguyễn Trân để đảm nhận trọng nhiệm Thủ tướng Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời. Với ý niệm của một quân nhân, luôn trung thành với lý tưởng phục vụ Tổ Quốc, tôi đã cố gắng chung Tâm-Sức cùng những nhà ái quốc và đồng bào, mong giải thể chủ nghĩa Cộng Sản trên quê hương bằng phương thức DUY THẬT - LẬT CỘNG không cần bạo động. Tuy tiến thoái có nhiều đường, chông gai nhiều thách đố. Nhưng đã tạo được vài thành qủa chiến lược, bao gồm việc lật tẩy Hồ Chí Minh KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, KHÔNG PHẢI LÀ NGUYỄN TẤT THÀNH. Chiến lược này đã đánh bại âm mưu của Cộng đảng tại Liên Hiệp Quốc, khi chúng nộp đơn xin UNESCO tôn vinh già Hồ là danh nhân thế giới ngày 19-05-1990. Chính Phủ QGVNLT đã xây dựng Tụ Nghĩa Đài, đồng thời ra sức cứu giúp đồng bào ta bị ngược đãi trong các trại tỵ nạn CS Đông Nam Á; và cũng đã đạt được sự quan hệ cấp Quốc Gia với Chính Phủ Hoa Kỳ, qua các Công Hàm của Tổng Thống Bill Clinton và Ngoại Trưởng Collin Powell trân trọng gửi đến tôi với tư cách Thủ tướng Chính Phủ QGVNLT.
Nhưng thân đơn thế cô, tôi phải tạm lánh về sa mạc để âm thầm tiến hành sách lược TẢN LỰC - TỤ CÔNG hầu tiếp tục chung vai với những nhà ái quốc VN vận động quần chúng và cán bộ CS nhưng “không yêu XHCN”, cùng tiến tới giải thể Tà Quyền Cộng Đảng, bằng những phương thức ít hao kém xương máu, nhân mạng, Tâm-Trí-Lực và vật chất nhất.
Hiện nội bộ CS-Hà Nội đang phân hóa, sa lầy và Tầu Cộng đã công khai bộc lộ rõ dã tâm xâm lăng nước ta. Thêm vào đó, tình hình kinh tế sa sút, xã hội đồi trụy, tham ô, khiến lòng dân càng thêm phẫn nộ bọn đương quyền, là thời cơ thuận lợi để thay đổi cơ chế. Tuy nhiên, vì sức cạn, lực mòn và thân đang lâm bệnh. Tôi mong cầu có người Tài Đức thay thế. để hiệu triệu toàn dân hoàn thành Đại Nghiệp chung là GIẢI CỨU ĐẤT NƯỚC. Vị nào có cao kiến hay kế hoạch chuyển tiếp TRỌNG NHIỆM Thủ Tướng Chính Phủ Quốc Qia Việt Nam Lâm Thời một cách tốt đẹp và mỹ mãn, xin rộng lượng điểm xuyết, tôi chân thành và trân trọng ghi ơn,
Thưa Quốc Dân, Đồng Bào Việt Nam kính yêu!
Tổ Quốc ta trên bốn ngàn năm lịch sử hùng liệt, trải qua biết bao thăng trầm vinh nhục, vẫn chưa hề bị khuất phục. Nhưng nay vận nước còn bồng bềnh, nổi trôi, phong ba chực chờ, khiến cho bao người đã nằm xuống tức tửi, người còn lại thì ngơ ngác, ngóng chờ là bởi đâu? Bởi lầm Anh Em là kẻ thù? Bởi bỏ tình, bỏ nghĩa, quên cả hai tiếng “Đồng Bào”? Bởi coi thường nguồn gốc? Bởi quên đi nền Văn Hóa NHÂN HÒA-TRÍ DŨNG củaTổ Tiên? Bởi tham mê, VỌNG NGOẠI, đố kỵ lẫn nhau. Nay mắt trắng tay không, ĐẠO LÝ SUY ĐỒI, lòng người tả tơi, muôn dân đồ thán. Mặc dù, Quốc Nội có thừa chí khí. Song có người bị bắt, kẻ thì im hơi. Bạo quyền VÔ THẦN ra sức trấn áp, tung hoành, cỗ võ HẬN THÙ, gây bất công, chia rẽ, lại cố đem xảo thuật lừa dối lương dân, nói một đàng – làm một nẻo. Khiến Quốc lực PHÂN TÁN, muôn dân KHIẾP NHƯỢC. Cả nước như một đàn nô lệ. Nô lệ bạc tiền, nô lệ miếng ăn. Hải ngoại thì đẫm lệ tha hương, tất bật mưu sinh, cố nung nấu tinh thần chờ ngày cứu nước. Nhưng cũng có kẻ bị danh ô, lợi nhục làm mờ mắt khiến bao người ngao ngán, buông xuôi.
Thiết nghĩ: Văn Hiến Việt Nam có viết rằng:
“Thất tùng thiết thành tư tâm giả,
Tư tâm sở cách, suy tư phi chính”  
Từ xưa tới nay, dân tộc VIỆT NAM cũng như dân tộc TRUNG HOA, là những dân tộc lấy Nông, Ngư nghiệp làm gốc, nên lúc nào cũng yêu chuộng cuộc sống thanh bình, chán ghét cảnh binh đao. Cha ông ta có DŨNG LỰC và HÙNG KHÍ, biết dùng NHU thắng CƯƠNG, lấy NHƯỢC khắc CƯỜNG, nên giặc Bắc không dám hiếp đáp. Biên giới được hai nước tôn trọng. Việt sử có ghi rõ:
“NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
Tuyệt nhiên định phận tại THIÊN THƯ”
Lịch sử ngàn năm của hai dân tộc VIỆT-TRUNG đã chứng minh là chỉ khi nào TRUNG HOA bị cai trị bởi một cá nhân hay một tập đoàn TƯ TÂM BẤT CHÍNH, tàn độc và hiếu chiến, coi sinh mạng người dân như cỏ rác, thì chiến tranh xảy ra.
Trong quá khứ, đất nước chúng ta cũng nhiều lần bị xâm phạm. Dân Việt cũng từng bị làm nô lệ cả ngàn năm cho giặc TÀU. Nhưng nhờ HỒN THIÊNG SÔNG NÚI và ĐỊA LINH NHÂN KIỆT, chúng ta vẫn tồn tại và tiếp tục mưu tìm cho dân tộc mình một cuộc sống thật sự thái bình, thịnh trị, trong tinh thần tôn trọng sự giao hảo với các nước láng giềng; trong đó có dân tộc TRUNG HOA.
Đã đến lúc chúng ta phải TRONG-NGOÀI HIỆP NHẤT, cùng lên tiếng tố cáo trước dư luận thế giới và báo động cho toàn thể đồng bào VIỆT NAM để cùng nhau TỰ VỆ, vì những sự kiện xảy ra do NHÓM CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ TRUNG HOA đã lộ rõ sau đây:
1- Lợi dụng cuộc đấu tranh dành độc lập của nhân dân VIỆT NAM, trong vai trò vừa là cố vấn, vừa là chỉ huy, NHÓM CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ TRUNG HOA đã áp dụng âm mưu  "Lấy củi đậu nấu đậu", tức dùng người VIỆT giết người VIỆT, triệt tiêu chất xám và tinh hoa cuả dân tộc VIỆT.
2- Bí mật quan trọng nhất cũng là chìa khóa của KẾ HOẠCH THÔN TÍNH VIỆT NAM là cài một tên GIÁN ĐIỆP TẦU CỘNG là HỒ CHÍ MINH vào vai trò lảnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp, để có lý cớ tiến hành âm mưu DIỆT CHỦNG VIỆT-MIÊN-LÀO. Như chúng tôi đã nhiều lần báo động và yêu cầu GIẢO NGHIỆM (DNA) xác ướp HỒ CHÍ MINH đang nằm tại BA ĐÌNH, với những tên chóp bu Việt Cộng đang cầm quyền là Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, để CHỨNG MINH SỰ THẬT. Nhưng chúng tôi chưa từng được hợp tác.
3- Sau nhiều thế hệ lột xác và giết lần những người VIỆT NAM CHÂN CHÍNH yêu nước, những người cầm quyền CỘNG SẢN VIỆT NAM hiện nay, nếu không là TAY SAI của TÀU CỘNG thì cũng không còn là người VIỆT NAM THUẦN THÚY.
4- Lần xâm lược này, TÀU CỘNG đã rút kinh nghiệm qua lịch sử xâm lược, nên chuẩn bị kế họach thật tinh vi và tàn độc. Mục tiêu tối hậu của bọn chúng chẳng những muốn CƯỚP HẾT TÀI NGUYÊN, NHÂN LỰC cuả DÂN VIỆT, mà còn DÙNG CỦI ĐẬU để NẤU ĐẬU, tiến hành từng bước ĐỒNG HÓA dân tộc VIỆT, bằng cách tiêu diệt DÂN TỘC, DÂN SINH và DÂN TRÍ, để một ngày không xa, TỔ QUỐC VIỆT NAM sẽ bị XÓA TÊN trên bản đồ thế giới.
5- Ai cũng biết, VIỆT NAM là cửa ngõ cuả THÁI BÌNH DƯƠNG. Tham vọng cuả những kẻ BÁ QUYỀN sẽ không bao giờ dừng lại. Nếu cai trị được Việt Nam, thì e rằng toàn vùng Đông Nam Á sẽ bị nhuộm đỏ.
Do đó, vì HÒA BÌNH CHO VIỆT NAM và NHÂN LOẠI, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi và thỉnh cầu toàn dân đồng lòng ủng hộ CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI (CPQGVNLT) hầu tạo thêm uy tín và phương tiện để VÔ HIỆU HÓA những hiệp ước, giao kèo cắt đất, dâng biển, mà bọn cầm quyền CS HÀ NỘI đã và đang thực hiện theo kế hoạch ÂM THẦM THÔN TÍNH VIỆT NAM của TÀU CỘNG.
Để bảo vệ TỔ QUỐC trước nguy cơ bị TIÊU DIỆT, CPQGVNLT quyết định thành lập MẶT TRẬN CỨU NGUY TỔ QUỐC VIỆT NAM. Chúng tôi tha thiết mời gọi ĐỒNG BÀO HẢI NGOẠI, vì SỰ TỒN VONG CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM, siết chặt tay và sát cánh với MẶT TRẬN CỨU NGUY TỔ QUỐC VIỆT NAM, cùng với 84 triệu đồng bào trong nước, lật đổ TÀ QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM, LẤY LẠI ĐẤT TỔ yêu dấu.Nhưng dù cho TÀU CỘNG có lột xác những kẻ cầm quyền CS HÀ NỘI và thay vào đó người cuả chúng, thì ĐẠI ĐA SỐ DÂN VIỆT NAM vẫn là người VIỆT NAM. Cuộc chiến tranh TỰ VỆ sẽ không tránh khỏi, KHI DÂN TỘC BỊ ĐẠI NẠN NƯỚC MẤT, NHÀ TAN DO TÀU CỘNG VÀ TAY SAI GÂY RA. Nhân dân TRUNG HOA và nhân dân VIỆT NAM yêu chuộng hòa bình, phải siết chặt tay nhau lật đổ bọn đồ tể và tay sai trước khi chúng lộng hành.
Đã đến lúc trên 80 triệu dân phải cùng nhau chung vai, đấu cật, dẹp đi cái ý thức hệ “Cộng Sản” vay mượn ngoại lai, kéo Dân Tộc ra khỏi hận thù và thoát tội ách bao năm. Xin thức tỉnh nhận lại GỐC - NGUỒN. Một Mẹ Trăm Con – Trăm Con chỉ có Một Mẹ, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp LẤY LẠI ĐẤT TỔ, chống giữ Nước Nhà, dẹp họa ngoại xâm, KHÔNG LÀM KHỔ DÂN, ổn định lòng người, thăng hoa xứ sở. Đó là sứ mạng thiêng liêng, là  công việc cấp bách, mong cùng nhau gánh vác. Tình hình đất nước tuy chênh vênh. Nhưng nếu chúng ta không hoảng loạn và cùng nhau bình tâm, tỉnh thức, tận lực giải quyết khó khăn, thì Nước tất được ĐỊNH, Nhà tất được YÊN. Ngưỡng cầu Hồn Thiêng Sông Núi, oai linh Đức Quốc Tổ sáng soi chỉ đường cho con cháu giữ vững Sơn Hà, thăng hoa đời sống. Kính mong qúi Hiền Tài, Thức Giả, Hào Kiệt, Anh Thư và toàn dân xem xét, hỗ trợ.
Làm tại Hải Ngoại ngày 19 tháng 06 năm 2009
Thay Mặt Những Người Việt Bị Cộng Sản Cướp Nước
Thủ Tướng CPQGVNLT
Trung Úy QLVNCH Đào Minh Quân
(Ấn Ký)

 
Huỳnh Mai St.8872
Chúng tôi là những cựu chiến binh QL.VNCH trong chiến tranh VN, đã từng bị thế giới Tự Do & Hòa bình LHQ lãng quên trong vai trò sứ mênh:- Trật tự- an ninh- Hòa bình thế giới!. Nay, chúng tôi cần lấy lại sự công bằng và " Giải thoát Tự Do cho một Việt Nam không Cộng sản ". Với lý do, có sự thay đổi lớn chính sách " Một nước Trung Quốc " trên toàn cầu, của chánh phủ đắc cử Donald Trump 20/1/2017, và chờ đợi có sự : ' ăn ý ngoại giao của Hoa Kỳ ' cho sự hợp thức hóa Tự Do toàn cầu, của tân Tổng Thư ký LHQ. ông Antonio Guterres.
Để hổ trợ giải quyết chiến tranh VN...Và trả lại danh dự, trách nhiệm cho Hoa Kỳ, yêu cầu chánh phủ vừa đắc cử Donald Trump cung cấp cho Hội đồng Bảo an LHQ 11 bức mật thư- còn bị giấu nhẹm...theo chánh sách " Một Trung Quốc " suốt 41 năm, qua bao đời tổng thống nối tiếp, của Tổng thống NIXON- Kissinger đã hứa trừng phạt Cộng sản Bắc Việt Nà Nội vi phạm HĐ Paris 1973 và Mỹ tái trở lại Việt Nam cho thi hành công ước quốc tế LHQ về HĐ Paris 1973, trả lại Tự Do, hòa bình đồng minh VNCH- 20/01/2017,Trân trọng- Huỳnh Mai St.8872-

KHÁNG THƯ KÊU GỌI LIÊN HIỆP QUỐC THÀNH LẬP TÒA ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ VỀ VIỆT NAM.nghĩa trang quân đội biên hòa
...
IV/ Khẩn Thiết Kêu Gọi LHQ Thành Lập Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam Để Xét Xử Các Lãnh Đạo CSVN Vi Phạm Tội Ác Chiến Tranh, Nhân Quyền:
Thành lập Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam nhằm ngăn chận tội ác vi phạm nhân quyền; cũng như xét xử những tội ác đã gây ra trong quá khứ.
Nói về tội ác của Cộng Sản Việt Nam thì sự biên chép, trình bày phải đến hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, cho đến hàng chục triệu  trang giấy mới có thể (tạm gọi) tố cáo được tội ác của họ đối với Quân Cán Chính VNCH nói riêng và dân tộc Việt-Nam nói chung. Sự trình bày của chúng tôi chỉ là một số khía cạnh rất tổng quát, nhưng cần thiết để lên tiếng báo động sự tàn ác tột cùng của tập đoàn tội phạm Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà đứng đầu là các nhân vật Nguyễn-phú-Trọng (Tổng bí thư đảng CSVN); Trương-tấn-Sang (Chủ tịch nước); Nguyễn-tấn-Dũng (Thủ tướng chính phủ); Trần-đại-Quang (Bộ trưởng Công An); Phùng-quang-Thanh (Bộ trưởng bộ quốc phòng); Nguyễn-chí-Vịnh (Thứ trưởng bộ quốc phòng). Đó là các thành phần tại chức.
 Xem tiếp:
 http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/10/khang-thu-keu-goi-lien-hiep-quoc-thanh.html

...
IV/ Khẩn Thiết Kêu Gọi LHQ Thành Lập Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam Để Xét Xử Các Lãnh Đạo CSVN Vi Phạm Tội Ác Chiến Tranh, Nhân Quyền:
Thành lập Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam nhằm ngăn chận tội ác vi phạm nhân quyền; cũng như xét xử những tội ác đã gây ra trong quá khứ.
Nói về tội ác của Cộng Sản Việt Nam thì sự biên chép, trình bày phải đến hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, cho đến hàng chục triệu trang giấy mới có thể (tạm gọi) tố cáo được tội ác của họ đối với Quân Cán Chính VNCH nói riêng và dân tộc Việt-Nam nói chung. Sự trình bày của chúng tôi chỉ là một số khía cạnh rất tổng quát, nhưng cần thiết để lên tiếng báo động sự tàn ác tột cùng của tập đoàn tội phạm Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà đứng đầu là các nhân vật Nguyễn-phú-Trọng (Tổng bí thư đảng CSVN); Trương-tấn-Sang (Chủ tịch nước); Nguyễn-tấn-Dũng (Thủ tướng chính phủ); Trần-đại-Quang (Bộ trưởng Công An); Phùng-quang-Thanh (Bộ trưởng bộ quốc phòng); Nguyễn-chí-Vịnh (Thứ trưởng bộ quốc phòng). Đó là các thành phần tại chứchttp://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/10/khang-thu-keu-goi-lien-hiep-quoc-thanh.html

Phản ứng: 

Giáo sư Stephen Young khẳng định VNCH sẽ được khôi phục khi Mỹ và hậu duệ công bố sự thật này
https://youtu.be/bDvM3uK9IFA

Vietoday - 2015 - Trả lại danh dự cho quân lực Việt Nam Cộng Hòa - Phần 1/2
https://youtu.be/49byTDjsJPs

TIN ĐẶC BIỆT - VNCH Không Còn Bị Gọi Là "Ngụy Quân, Ngụy Quyền" || Khách Quan Nhìn Lại Chế Độ VNCH

 https://youtu.be/sBKzOSNUH0Q

Nóng: Từ nay ai gọi VNCH là ngụy quyền sẽ bị bóc lịch rục xương, DLV sẽ khóc thét cho xem

 https://youtu.be/HJF2uR2gzC8

Gs LÊ NGUYỄN CÔNG TÂM: THỈNH NGUYỆN THƯ ĐẾN TT DONALD TRUMP

 https://youtu.be/z2H1rJ3e1-Q

Sau ngày 30/04/1975 Việt Nam Cộng Hòa đã T.H.ỐN.G T.R.Ị khắp thế giới đi đâu cũng thấy Cờ Vàng 3 Sọc

https://youtu.be/Qam1SdJ602Y

Tàu Quân Lực VNCH xuất hiện ngoài Biển Đông, đồng nghĩa với việc ĐCS VN hết đường bán đất cho TÀU

 https://youtu.be/Wrx3Z7BJGhE

Hởi đồng bào Việt-Nam! Ðất Nước chúng ta đã mất chủ quyền

 https://youtu.be/Q9X-kjpScgU

Nước đã mất rồi. Không còn hy vọng Thoát Trung

Trúc Giang MN (Danlambao) - Những ngày gần đây, trên các trang mạng, YouTube, tràn lan những tin như: “SOS. Việt Nam có nguy cơ mất nước”. “Mất nước đã gần kề”… 
Việt Nam đã lệ thuộc vào Trung Cộng từ lâu rồi, còn gì nữa mà mất, mà “Thoát Trung”?. Đảng CSVN, từ thời Hồ Chí Minh cho đến ngày nay, đã từng bước dâng đất, dâng biển cho Tàu Cộng. Đúng là Việt Nam đang ở thời kỳ Bắc thuộc lần thứ 5. Nguyễn Cơ Thạch đã xác nhận: “Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”. 
Hiện tại, những tin “hot” trên YouTube như “Nguyễn Phú Trọng bàn giao chính quyền”, “Trần Đại Quang âm mưu đảo chánh”, thơ của Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi biểu tình... Đó chỉ là những tin vịt, giả mạo, nhưng dù sao cũng có những ai đó đã “bức xúc” và mong muốn như thế. 
Tôi viết bài nầy không phải để làm nản chí những người Việt Nam yêu nước, dấn thân đấu tranh bảo vệ chủ quyền của dân tộc chúng ta. Điều tôi muốn nhấn mạnh là, thật sự nước Việt Nam đã mất chủ quyền, do bọn Việt Cộng đã dâng đất nước nầy cho quan thầy Trung Cộng. Sở dĩ đại đa số người dân chưa nhận ra điều đó (mất nước), là do bọn Hán ngụy đã ma giáo dàn dựng những màn lừa bịp rất tinh vi, sử dụng những từ ngữ đẹp đẽ để qua mặt người dân, mà chỉ có bọn họ hiểu với nhau mà thôi. 
Lực lượng công an là công cụ trấn áp để bảo vệ Đảng “còn Đảng thì còn ta”. 
Quân đội thì không còn ý chí chiến đấu, một mặt lo đếm tiền kinh doanh, một mặt bị kiểm soát chặt chẽ. Quân đội bất khả dụng. 
Sinh viên Việt Nam không dám đấu tranh vì sợ bị đuổi học, không cho làm việc. 
Chỉ còn quần chúng nhân dân. “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, nhưng đại đa số quần chúng mắc bệnh vô cảm. Vô trách nhiệm đối với xã hội, dân tộc và tổ quốc. Đó là hậu quả của trên 60 năm bị chế độ Cộng Sản cai trị. 
Đối tượng mà chúng ta cần vận động là tuổi trẻ và quần chúng nhân dân. 
Chẳng lẽ 90 triệu người Việt Nam tuyệt vọng chờ ngày bị diệt chủng hay sao? 
Việt Nam đang ở thời Bắc thuộc lần thứ 5 
Nhắc lại 4 thời kỳ Bắc thuộc: 
Dân tộc Việt Nam đã bị quân Tàu cai trị 998 năm qua 4 thời kỳ Bắc thuộc: 
- Bắc thuộc lần thứ nhất. (111 TCN-39). Nhà Triệu, nhà Hán 
- Bắc thuộc lần thứ hai. (43-541). Đông Hán, Đông Ngô, Tào Ngụy, nhà Tấn, nhà Tề, nhà Lương. 
- Bắc thuộc lần thứ ba. (602-905). Nhà Tùy, nhà Đường. 
- Bắc thuộc lần thứ tư. (1407-1427). Nhà Minh. 
- Bắc thuộc lần thứ 5: Đảng CSVN đã làm đầy tớ cho Trung Cộng là sự thật hiển nhiên, nhưng mãi cho đến năm 1990, sau Hội nghị Thành Đô, một cán bộ cao cấp, ủy viên Bộ Chính Trị, Nguyễn Cơ Thạch, đã chính thức xác nhận: “Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”. Đó là Bắc thuộc lần thứ 5. Nhận định của ông Thạch rất chính xác, bằng chứng là những tên đầy tớ của Trung Cộng đã loại ông ra khỏi Bộ Chính Trị và cách chức Bộ Trưởng Ngoại Giao. 
Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đặt đất nước lệ thuộc vào Tàu Cộng về mọi mặt: kinh tế, văn hóa, chính trị, quân sự… 
Âm mưu bán nước được sử dụng bằng những từ ngữ đẹp đẽ như nội dung của “16 chữ vàng” và “4 tốt” để che giấu tội bán nước và lừa bịp nhân dân. 
Việt Nam lệ thuộc Trung Cộng về chính trị: 
1. Cán bộ cao cấp Việt Nam phải qua Trung Quốc thụ huấn: 
Trong hầu hết những thỏa thuận mà Việt Cộng ký kết với Trung Cộng đều có mục “Cán bộ cấp cao của CSVN đều phải qua thụ huấn tại Bắc Kinh”. Trong đó đã có Nguyễn Tấn Dũng. Điều nầy chứng minh rõ ràng rằng VN đã lệ thuộc vào Trung Cộng. Cán bộ địa phương của khu tự trị sắc tộc VN phải được chính quyền trung ương huấn luyện, là chuyện bình thường trong nội bộ của một quốc gia. 
Cán bộ cao cấp được giáo dục, đào tạo đã, đang và sẽ lãnh đạo VN theo đường lối của Bắc Kinh. 
2. Trung Cộng ra l ệnh Ba Đình định hướng dư luận: 
Định hướng dư luận là cấm người dân bày tỏ phản đối chống những hành động côn đồ của Trung Cộng ở Biển Đông. Cụ thể là cấm những cuộc biểu tình yêu nước, cấm những bài viết kêu gọi chống ngoại xâm. Cấm tất cả những hình thức thể hiện HS/TS là của Việt Nam. Cấm luôn hai chữ “NO U”. Chữ U chỉ vùng biển hình lưỡi bò giống chữ U, hay đường 9 đoạn. 
Ngày 30-6-2011, Thượng tướng Mã Hiếu Thiên, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng QĐ Trung Cộng, đến Việt Nam ra lịnh cho Hà Nội: “Phải xử lý thích đáng, hướng dẫn công luận và tình cảm dân chúng một cách đúng đắn, không để biểu tình xảy ra, không đa phương hóa, quốc tế hóa vấn đề Biển Đông”
Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng bộ QP/VN cam kết với Mã Hiếu Thiên: “Việt Nam kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người và kiên quyết không để cho sự việc tái diễn. Tình yêu nước của một số người dân đã bị các thế lực thù địch lợi dụng, gây ra những phức tạp về an ninh chính trị và trật tự xã hội. Việt Nam luôn luôn cảnh giác những âm mưu phá hoại, chia rẻ tình đoàn kết Việt-Trung”
Bọn thái thú Ba Đình thi hành những cam kết với Tàu Cộng: 
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Nguyễn Tiến Nam và nhiều người khác, chỉ nói “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam” thì bị bắt bớ, đánh đập, tù đày. Trường hợp Điếu Cày đã mãn hạn tù pháp định mà không được thả ra, và biệt tích, khiến cho dư luận phẫn nộ, nghi ngờ anh bị thủ tiêu. 
Những người yêu nước như blogger Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu, blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Huỳnh, Nguyễn Phương Uyên, Nguyên Kha... cũng bị khủng bố, bắt giữ. 
Hồi tháng 6 năm 2011, nhà cầm quyền tại Sài Gòn gởi văn thư đến các trường đại học, trường cao đẳng ra lịnh cấm biểu tình. Các ký túc xá, các phòng, ban có nhiệm vụ theo dõi và báo cáo những sinh viên biểu tình để đuổi học. 
Ngày 18-8-2011, Ủy ban Nhân dân Hà Nội ra thông cáo cấm biểu tình. Thông cáo bất hợp pháp nầy đã bị những trí thức gởi kiến nghị yêu cầu hủy bỏ ngay lập tức, vì nó vi phạm Hiến pháp. Đó là những trí thức: TS Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Xuân Diện, GS Nguyễn Huệ Chi, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và người đảng viên Nguyễn Chí Đức. 
Ngày 21-8-2011, nhiều người tụ tập ở Hồ Gươm trương biểu ngữ bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải, đã bị bắt trọn bộ. Gồm có: Chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Tiến Nam, Trịnh Hữu Long, Phương Bích, Nguyễn Quang Thạch, Ngô Duy Quyền (chồng của LS Lê Thị Công Nhân). 
Trung Cộng định hướng dư luận: 
Trong khi CSVN thi hành định hướng dư luận bằng cách khủng bố, bắt giữ, giam cầm những công dân yêu nước, thì trái lại, Trung Cộng định hướng dư luận cho 1.3 tỷ nhân dân bằng cách chửi bới CSVN một cách thậm tệ. 
- Trung Cộng chửi CSVN là bọn lòng lang dạ sói: Trích nguyên văn bài dịch của GS Vũ Cao Đàm từ tài liệu của Trung Quốc: “Từ năm 1960, mặc dù Trung Quốc (TQ) còn nhiều khó khăn nhưng đã vô tư ủng hộ VN về quân sự, kinh tế, kỹ thuật quy mô lớn để VN đánh bại 560 nghìn quân Mỹ và xây dựng hạ tầng cho việc hồi phục kinh tế. 

Sự vô ơn của VN là một tay nhận viện trợ vô tư của Trung Quốc, một tay ngấm ngầm chìa ra Liên Xô. Dựa vào Liên Xô, VN quấy nhiễu biên giới đến đổ máu người TQ, trục xuất Hoa kiều, đem quân xâm chiếm Campuchia. Không thể nhẫn nại được nữa, tháng 2 năm 1979, TQ phát động chiến tranh phản kích tự vệ. VN đã cầm súng bắn lại ân nhân của mình. 

Đó là “lòng lang dạ sói”. 
“Cộng Sản Việt Nam là bọn tiểu nhân bỉ ổi, không biết xấu hổ”. 
Trung Quốc đã giúp đào tạo cán bộ VN. Nhiều chính trị gia VN đã đến học tập tại Trung Quốc, trong đó có Nguyễn Tấn Dũng. Học trò phản thầy là bọn vô liêm sĩ. 

Ngày 30-5-2008, Nông Đức Mạnh đột nhiên đến thăm nước ta, nói ra những điều cảm động lòng người, mồm bô bô “láng giềng tốt, bạn bè tốt. Do lạm phát tăng cao, kinh tế nguy cơ khủng hoảng nên mới chạy qua xin xỏ, cầu viện. Khi về đến nước thì tên Mạnh liền trở mặt. Liên kết với đối thủ cạnh tranh của TQ là công ty Mobil để khai thác dầu khí ở Nam Sa (TS) mà VN đã cướp đoạt của Trung Quốc. 

Rõ ràng là quân phản bội. CSVN là bọn vô liêm sỉ không biết hổ thẹn là gì. 

Chính sách VN đối với TQ thật là vô cùng nham hiểm, toa rập với Hoa Kỳ ngăn chặn sự phát triển của nước ta. Xem ra, VN muốn đi theo vết xe cũ của năm 1979, vẫn còn diễn vai trò bán đứng ân nhân đã từng giúp đỡ họ, như thế trở thành một kẻ tiểu nhân vô liêm sỉ thật thụ. 

Đã đến lúc chúng ta cần phải dẹp bỏ thái độ khoan dung, nhân nhượng mà phải dùng vũ lực để chứng minh TQ là một nước anh hùng. Để cho một nước lỏi con như VN xâm phạm lãnh thổ của mình là một sự khoan dung thái quá, là tự hủy diệt mình, nên phải dùng vũ lực tấn công VN một cách tàn nhẫn. Cần phải phá hủy triệt để các cơ sở quân sự, tất nhiên bao gồm tất cả hạ tầng dân sự của chúng. 

Đối với một nước vô liêm sỉ như vậy, chúng ta không cần quan tâm đến đạo đức, nhân đạo làm gì”.(GS Vũ Cao Đàm dịch từ tài liệu của TQ). 
Ngày 25-6-2011, Thiếu tướng Bành Quang Khiêm, Phó Tổng Thư Ký Ủy Ban Chính Sách Quốc Gia, tuyên bố: “Trung Quốc đã từng dạy cho VN một bài học, và có thể dạy cho một bài học lớn hơn nếu như VN tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi đao, sớm muộn gì cũng có ngày VN sẽ ngã trên lưỡi đao đó”. 
Việt Cộng ngoan ngoãn dâng lịnh “định hướng dư luận” của Tàu Cộng cho thấy rõ người Việt đã mất chủ quyền dân tộc, và các lãnh đạo Đảng hiện nay chỉ là bọn thái thú người Việt mà thôi. 
“Dương Khiết Trì qua Việt Nam dẫn đứa con hoang đàng về nhà”:
Dương Khiết Trì qua VN dẫn đứa con hoang đàng về nhà 
Người Tàu xem Việt Nam như tên đầy tớ hoặc đứa con trong đại gia đình các sắc tộc Trung Quốc. 
Ngày 27-6-2016, Dương Khiết Trì (Yang Jiechi), ủy viên Quốc Vụ Viện (Chính phủ) TQ qua Việt Nam, không biết nói gì, nhưng tờ Hoàn cầu thời báo (Global Times) gọi là “Ông Dương sang thúc giục đứa con hoang đàng trở về nhà”. (Chinese media: In Vietnam, Yang calls “prodigal son” to return home) 
Lãnh đạo CSVN phải qua xin phép Tàu Cộng trước khi qua Mỹ: 
Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước CSVN, trước khi đi Mỹ đều phải qua trình diện, xin phép, và cam kết trung thành với quan thầy Tàu khựa. Không có ngoại lệ. 
- Nguyễn Minh Triết: Qua Tàu ngày 16-5-2007. Qua Mỹ ngày 22-6-2007.
- Trương Tấn Sang: Qua Tàu ngày 19-6-2013. Qua Mỹ ngày 25-7-2013.
- Phạm Quang Nghị: Qua Tàu ngày 8-9-2013. Qua Mỹ ngày 27-7-2014. Vì có sự tranh giành với Phạm Bình Minh.
- Phạm Bình Minh (Qua Mỹ lần thứ nhất): Qua Tàu ngày 12-2-2014. Qua Mỹ ngày 1-10-2014.
- Nguyễn Phú Trọng: Qua Tàu ngày 7-4-2015. Qua Mỹ ngày 10-7-2015.
- Phạm Bình Minh (Qua Mỹ lần thứ 2): Qua Tàu ngày 16-18/4/2017. Qua Mỹ ngày 20-21/4/2017. 
- Đinh Thế Huynh: Qua Tàu ngày 19-10-2016. Qua Mỹ ngày 24-10-2016. 
- Nguyễn Xuân Phúc: Qua Tàu ngày 16-9-2016. Qua Mỹ ngày 29-5-2017. 
Điều nầy cũng chứng tỏ Việt Nam đã mất chủ quyền quốc gia. Mất nước rồi! 
Việt Nam lệ thuộc vào Trung Cộng về kinh tế: 
1. Tai hại của nhập siêu: 
TS kinh tế Phạm Chí Dũng (Sài Gòn) trả lời phỏng vấn của phóng viên đài RFI, cho biết: “Việt Nam muốn “Thoát Trung” về chính trị thì trước hết phải Thoát Trung về kinh tế và văn hóa. Kinh tế Việt Nam lệ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc”. 
Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc 32.3 tỷ USD. Nhập siêu là số tiền bán ra nhỏ hơn số tiền mua vào. Tiền bán không đủ trả tiền mua thì phải xuất ngân quỹ quốc gia ra trả. 
Việt Nam nhập 110 món hàng với giá 37 tỷ USD. Nếu Trung Quốc đột ngột ngưng xuất khẩu sang VN thì sẽ gây ra tác động dây chuyền không nhỏ. Một số doanh nghiệp dệt may tiết lộ, họ chỉ cầm cự được vài ba tháng nếu không có nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc. 
Dệt may là mặt hàng “mũi nhọn” của VN, thu hút một số rất lớn công nhân. Dệt may ngưng hoạt động thì công nhân thất nghiệp. 
Nguyên nhân tạo ra nhập siêu là giá rẻ của hàng tiêu dùng không đạt tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm cho nên những người thu nhập kém (nghèo) phải chấp nhận. Máy móc không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, lạc hậu, năng suất kém mà ô nhiễm cao, thì được các doanh nghiệp nhỏ và vừa, vì tài chánh có giới hạn, nên buộc phải chọn. 
Hàng tiêu dùng giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập trên thị trường VN đi qua hai con đường, chính ngạch và tiểu ngạch. 
2. Về đầu tư và xây dựng: 
Nhà thầu Trung Quốc chiếm 90% thầu trọn gói EPC (EPC = Engineering, Procurement, Construction - Thiết kế, Mua sắm, Xây dựng). Là gói thầu được trao toàn bộ công trình, từ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ, tư vấn, cung cấp máy móc, trang bị vật liệu, lắp ráp, xây dựng, cho chạy thử, nghĩa là toàn bộ từ A đến Z của dự án. Chủ thầu Việt Nam chỉ chờ mọi việc hoàn tất, nhận chìa khóa bàn giao là xong. 
Nhà thầu Trung Quốc chiếm lĩnh những ngành chính như: thủy điện, nhiệt điện, xi măng, hóa chất, kim loại, bauxite… 
Bọn Tàu nầy lưu manh lắm. Chúng không làm ăn chân chính, mà sử dụng những máy móc lạc hậu, rẻ tiền, không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật… Sau việc bàn giao vài tháng thì nhà máy chạy ạch đụi, bữa đực bữa cái, hư hỏng hà rầm. Xây nhà máy điện xong thì phải qua Trung Quốc mua điện. 
Nhà kinh tế Phạm Chí Dũng cho biết: "Hệ quả là mỗi năm VN phải nai lưng ra nhập khẩu đến 10 tỷ USD cho nhóm nhà máy nầy. Đa số công trình đều chậm tiến độ thi công, có khi kéo dài đến 3 năm. Có hợp đồng thì cũng như không, vì họ là Trung Quốc. Vì họ đã đưa phong bì." 
Việt Nam lệ thuộc Trung Cộng về văn hóa: 
1. Lập Viện Khổng Tử: 
Việt Nam có rất nhiều Khổng Miếu ở khắp nơi để thờ Khổng Tử, nhưng bắt buộc phải để cho Trung Cộng thành lập Viện Khổng Tử ở Đại học Hà Nội. Viện nầy hoàn toàn do Trung Cộng quản lý, điều hành. Toàn bộ nhân viên giảng huấn, chương trình học và tất cả mọi thứ liên hệ đều nằm ngoài tầm tay của Việt Nam. Ví dụ như Trung Cộng tuyên truyền giáo dục sinh viên VN là hai quần đảo HS/TS là thuộc chủ quyền của Trung Cộng. Sinh viên tốt về tư tưởng thì được cấp học bổng sang du học Bắc Kinh. Ra trường, nếu đạt yêu cầu thì có thể được cho vào dạy học tại Viện nầy. Cuối cùng người VN tuyên truyền chống VN. 
Chính quyền giáo dục của Việt Nam phải đứng ngoài chương trình bậy bạ lếu láu hạ nhục Việt Cộng. Lại một chứng minh nữa là VN đã mất nước về tay Trung Cộng. 
2. Lập Cung Hữu Nghị Việt-Trung: 
Trung Cộng chỉ đạo cho Việt Nam lập Cung Hữu Nghị Việt-Trung. Được xây dựng rất “hoành tráng”, tổng phí 36 triệu USD. Chính quyền Trung Ương ở Bắc Kinh đài thọ 2/3. 
Ngày 12-11-2017, Tập Cận Bình sang VN chủ tọa lễ khánh thành và trao chìa khóa tượng trưng chính quyền trung ương ủy quyền quản lý cho Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Việt Nam. 
Nếu cung hữu nghị nầy do Việt Nam tự ý thành lập thì đâu có cần ai chủ tọa, ai phải trao chìa khóa quản lý cho mình. Điều nầy cũng khẳng định VN đã lệ thuộc vào Trung Cộng. 
3. Việt Nam ăn mừng quốc khánh Trung Cộng 10 ngày: 
Lý Công Uẩn là người Tàu 
Ngày 1-10-2010 Việt Cộng tổ chức ăn mừng quốc khánh Trung Cộng tưng bừng suốt 10 ngày đêm, lấy lý do là kỷ niệm 1,000 năm Thăng Long. Tức là câu chuyện vua Lý Thái Tổ dời đô từ thành Hoa Lư ra thành Đại La. Lấy sự tích khi đoàn thuyền đến chân thành thì thấy con rồng vàng hiện ra, nên đặt tên là thành Thăng Long. Trong lịch sử VN không có sự kiện nào trùng hợp với ngày Trung Cộng lên nắm chính quyền ở Trung Hoa ngày 1 tháng 10 (năm 1949) cả. 
Điều đáng chú ý là các trí thức phản đối bộ phim chiếu trong suốt 10 ngày lễ ăn mừng thì thấy Lý Công Uẩn hoàn toàn là một người Tàu. 
4. Phố Tàu mọc lên khắp nơi trên đất nước Việt Nam: 
Phố tàu Bình Dương
Trên lãnh thổ Việt Nam, hầu như chỗ nào cũng có những khu phố Tàu, chỉ khác nhau ở quy mô lớn nhỏ mà thôi. Những khu phố Tàu lớn như ở Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương là những cộng đồng người Hoa khép kín. Họ sinh hoạt theo phong tục, tập quán và luật lệ riêng của họ. Chánh quyền VN không được vào để kiểm soát. 
Từ năm 2008, chiếu khán nhập cảnh được bỏ, cho phép người Tàu được tự do đi luông tuồng khắp nơi trên đất nước VN, như đi trong lãnh thổ của họ. Xem như VN đã được sát nhập vào Trung Quốc rồi. 
5. Du khách Tàu:
Du khách Tàu và áo lưỡi bò
Du khách Tàu chiếm 1/3 số du khách nước ngoài vào VN. Trong 3 tháng đầu năm 2018 đã có 1.38 triệu người Tàu đến thăm VN. Du khách đông đảo như thế nhưng VN không có thu nhập đáng kể. Hàng loạt cửa hàng người Hoa làm chủ mọc lên như nấm, họ chỉ mua bán với du khách Tàu bằng đồng nhân dân tệ. Số tiền nầy sau cùng cũng trở về Tàu. 
Có ngày, hơn 10,000 du khách Tàu đến thăm Vịnh Hạ Long. Một số du khách đi tour trêm 600 chiếc tàu của người Tàu có giấy phép hành nghề. Đồng nhân dân tệ rồi cũng sẽ trở về Tàu. 
5. Nguyễn Thiện Nhân cam kết giáo dục thanh niên Việt Nam để hội nhập vào thanh niên Trung Cộng:
Với tư cách Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Trung ương, Nguyễn Thiện Nhân cam kết với người đồng nhiệm là Du Chính Thanh, là ông sẽ giáo dục thanh niên VN để hội nhập, (mà trước kia gọi là đồng hóa) với thanh niên Trung Quốc. Lời cam kết nầy làm tăng thêm điểm tin cậy của Tập Cận Bình, hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn, thế nào cũng bợ được chiếc ghế quyền lực quan trọng hơn trong đảng CSVN. 
Một ngàn năm Bắc thuộc, dân tộc VN không bị đồng hóa vào Hán tộc, nhưng hơn 60 cai trị của CSVN, người Việt Nam bị đe dọa diệt chủng. 
6. Việt Nam lệ thuộc Trung Cộng về quân sự: 
Trung Cộng đã chiếm nhiều vị trí chiến lược quan trọng dưới hình thức cho thuê. Trung Cộng đã thiết kế hệ thống máy tính cho Tổng Cục 2, tình báo Bộ Quốc Phòng VN. Bộ QP và toàn bộ hệ thống máy tính nhà nước đều thuê dịch vụ máy tính của công ty vĩ đại TQ là Hoa Vi (Huawei). Công ty nầy được xem như con khủng long Trung Quốc. 
“Ra trận cấm nổ súng” là sự kiện gọi là trận hải chiến Trường Sa ngày 14-3-1988, Đảng CSVN ra lịnh cấm nổ súng, nằm trong kế hoạch dâng đảo Gạc Ma và 6 đảo khác ở Trường Sa. Trung Cộng đe dọa chỉ trong một tiếng đồng hồ họ sẽ đánh chiếm toàn bộ lãnh thổ VN từ Hà Nội đến Sài Gòn. 
Không còn hy vọng thoát Trung 
Đã từ lâu tôi đã nêu những bằng chứng cho thấy dân tộc Việt Nam đã mất nước rồi mà dường như ít có người nhận ra điều đó. Vì cả hai bên, Việt Cộng, Trung Cộng đã dùng những từ ngữ đẹp đẽ, mỹ miều để che giấu sự lệ thuộc của Việt Nam vào Trung Cộng theo tinh thần và nội dung của mật ước Thành Đô ngày 3&4 tháng 9 năm 1990. Những mỹ từ để lừa bịp như: hợp tác, thỏa thuận, nhất trí đồng thuận, cho thuê, hội nhập, định hướng dư luận, 4 tốt, 16 chữ vàng, phát triển quan hệ Việt Trung đi đúng hướng để có hòa bình, ổn định… 
Ngoài ra còn những âm mưu gian trá, lừa bịp, nếu không quan tâm, chú ý kỹ càng, nhận xét tỉ mỉ thì không thấy được Việt Nam đã trực thuộc vào Trung Cộng từ lâu rồi. 
Cần phải có cái nhìn tổng thể, gộp chung lại tất cả những vấn đề từ chính trị, kinh tế, văn hóa, quân sự… thì sẽ thấy rõ ràng là Việt Nam đã mất chủ quyền. Những lãnh đạo Việt cộng hiện nay chỉ là những tên thái thú bản địa. 
Các trí thức, cựu tướng lãnh trong nước thường phê bình, chỉ trích những việc nhỏ, riêng lẻ chứ chưa đưa ra kết luận chính xác: Nước đã mất rồi. Người thì nói: “Ông Trọng là người thân Trung Quốc rồi”, “Lãnh đạo Đảng và Nhà nước bị chèn ép”… 
Chúng ta cũng nên thông cảm cho những vị đó, những người còn chút dũng cảm dù hoàn cảnh của họ đang ở trong chế độ công an trị, côn đồ trị mà tánh mạng con người bị xem như cỏ rác. Dù sao, họ cũng đã có một thời gian tham gia vào tổ chức bán nước mà họ là đảng viên. 
Những lãnh đạo Đảng và Nhà nước mới nhậm chức, đều phải qua Bắc Kinh ký những cam kết mà những lãnh đạo trước đã ký. Nói chung là tỏ lòng trung thành với lãnh đạo đảng CSTQ, cụ thể là Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình. Luôn luôn nêu cao phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt, tức là chương trình 30 năm mật ước Thành Đô năm 1990. 
1. Mua chuộc quân đội: 
Âm mưu thâm độc của Hán ngụy là mua chuộc và kiểm soát quân đội rất chặt chẽ. 
Sở dĩ quân đội CSVN không đứng về phía nhân dân như quân đội Liên Xô đã làm trong cuộc cách mạng tháng 8 năm 1991. Quân đội Liên Xô đã ủng hộ Boris Yeltsin, xe tăng của quân đội quay súng lại chống lực lượng mật vụ KGB, lật đổ chế độ Cộng Sản Liên Xô. Đảng CS Liên Xô bị giải tán và cấm hoạt động. Các nước trong khối Liên Xô đã ly khai và tuyên bố độc lập. 
Quân đội CSVN không đứng về phía nhân dân như quân đội Liên Xô, vì tập đoàn bán nước đã thực hiện âm mưu mua chuộc và kiểm soát quân đội rất chặt chẽ. 
Mua chuộc quân đội bằng cách cho kiếm tiền trong việc làm kinh tế. 
Trước thời đổi mới, hội nhập thế giới, quân đội còn nghèo. Tình trạng các sĩ quan giải ngũ được mô tả như sau. 
Đầu đường đại tá vá xe 
Cuối đường trung tá bán chè đậu đen 
Giữa đường thượng tá bán kem 
Về hưu đại úy thổi kèn đám ma 
Thượng úy thì đi buôn gà 
Trung úy về nhà bám đít con trâu 
Hỏi rằng thiếu úy đi đâu 
Ba lô lộn ngược xuống tàu Bắc Nam (Buôn chuyến) 
Quân đội vốn nghèo như thế cho nên dùng tiền bạc để mua chuộc thì rất có hiệu quả. Quân đội kinh doanh. Ỷ sức mạnh chèn ép những doanh nghiệp nhỏ trong nước, trở thành độc quyền về một ngành nghề nào đó. Đồng tiền tạo ra tham nhũng. Chia bè kết phái tham nhũng. Nhưng hợp tác và đoàn kết lại để bảo vệ nhau, bảo vệ Đảng. Do đó quân đội trở thành một tổ chức thối nát, mất cả cái lý tưởng bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc. 
Quân đội kinh doanh. Hồi năm 2011, Bộ Quốc Phòng có một tập đoàn, 16 tổng công ty, 7 công ty mẹ, 61 công ty con, 52 công ty cổ phần. 
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đầu tư ra nước ngoài gồm có: Lào, Campuchia, Haiti, Mozambic, Peru. 
Năm 2017, doanh thu đạt 379,000 tỷ đồng. Lợi nhuận 46,500 tỷ đồng. Thu nhập trung bình 12 triệu đồng/người/tháng. Đó là không kể tiền lương chính thức thuộc ngân sách bộ Quốc Phòng. 
Nhiều thiên phóng sự trên truyền thông nêu vấn đề kiếm tiền lên trên việc bảo vệ quốc gia. Một mình làm hai nhiệm vụ cùng một lúc, thì trên thực tế, nhiệm vụ kiếm tiền được đặt trên việc bảo vệ tổ quốc. Đất nước còn đó. Có đảng lo. Đảng luôn luôn nêu phương châm: Láng giềng tốt. Bạn bè tốt. Đồng chí tốt. Đối tác tốt. Tất cả đối với VN điều tốt, vậy thì tổ quốc có cần gì phải được bảo vệ? 
Làm kinh tế đâu có phải dễ dàng như bài bản tập luyện quân sự. Phải lo mua bán, tìm thị trường, sáng tạo kế hoạch cạnh tranh, kết toán sổ sách, chia chác nhau…còn thì giờ đâu mà luyện tập quân sự. 
Hơn nữa, quân đội ta anh hùng vô địch. Luôn luôn hô khẩu hiệu: “Quân đội ta anh hùng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Bằng chứng hùng hồn là quân đội ta đã thắng thực dân Pháp, đánh hạ tên đế quốc xừng xỏ, sen đầm quốc tế, đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào. “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc”. Tài tình ghê chưa? 
Ba xạo! 
Bây giờ đếm tiền là trên hết. Mới đây trên truyền thông có tin, sĩ quan quân đội sẽ được tăng lương lên gấp 10 lần số tiền lương hiện tại. 
2. Quân đội CSVN bị kiểm soát rất chặt chẽ: 
Quân ủy Trung ương là cơ quan lãnh đạo của Đảng trong quân đội. Bí thư Quân ủy Trung ương hiện nay là Tổng Bí Thư Đảng, Nguyễn Phú Trọng, kiêm nhiệm. 
Mỗi đơn vị, từ cấp đại đội trở lên đều có ủy viên chính trị, gọi tắt là chính ủy, làm phó thủ trưởng. Chỉ huy trưởng các đơn vị quân đội là đảng viên, chính ủy cũng là đảng viên. Đảng CSVN không tin đảng viên của mình cho nên lập ra chức chính ủy để theo dõi, giám sát đảng viên làm thủ trưởng đơn vị. 
Những quyết định quan trọng của chỉ huy trưởng đơn vị phải có sự đồng ý của chính ủy. Trên thực tế có rất nhiều mâu thuẩn xảy ra, làm mất đoàn kết. Chính ủy tìm cơ hội lật đổ thủ trưởng để lên thay thế. 
Do đó, hầu như chưa có một cuộc đảo chánh quân sự nào trong chế độ Cộng Sản ở Việt Nam. 
Đảng đã cho quân đội kiếm tiền. Khi trở nên triệu phú rồi thì phải bảo vệ đảng để bảo vệ tánh mạng và tài sản. Không hy vọng quân đội đảo chánh. Lời kêu gọi của Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy như tiếng kêu giữa sa mạc. 
3. Kêu gọi quân đội đánh Tàu Cộng: 
Trước hàng vạn ngưởi dân biểu tình khắp nơi trên đất nước, chống hai dự luật đặc khu kinh tế và an ninh mạng, cụ thể là phản đối đảng CSVN bán nước cho Tàu Cộng và bịt miệng người dân, một video clip trên YouTube ghi lại buổi lễ tri ân các bộ đội đã tử trận và những người đã tham gia trận chiến Vị Xuyên, Hà Giang. (1985-1989) 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, cựu Tham Mưu Trưởng mặt trận Vị Xuyên, (Hà Giang) thời gian 1985-1989, cựu Tư lịnh QK 7, đã kêu gọi bộ đội chống Tàu Cộng. 
Trong buổi họp mặt các cựu chiến binh tham gia mặt trận Vị Xuyên, tướng Huy nêu rõ: “Trung Quốc xâm lược Việt Nam” chớ không phải “xung đột biên giới như người ta nói”. “Người ta nói” ở đây được mọi người hiểu đó là các đầu đảng Cộng Sản VN làm tay sai bán nước cho Tàu Cộng. 
Tướng Nguyễn Đức Huy mô tả đó là trận chiến ác liệt nhất. Trung Quốc đã huy động nửa triệu quân, tấn công xâm lược đã giết chết hơn 5,000 cán bộ, bộ đội VN tại mặt trận Vị Xuyên. Hàng ngàn bị thương, hàng trăm bản làng bị phá hủy… Tướng Huy xác định Trung Quốc xâm lược và kêu gọi quân đội đứng lên chống Tàu Cộng và tay sai bán nước. 
Kêu gọi thì kêu gọi, nhưng bộ đội ta đang ham mê đếm tiền. Tử trận thì tài sản để lại cho ai? Lời kêu gọi của tướng Nguyễn Đức Huy là tiếng kêu giữa sa mạc. 
Tóm lại không có một chút hy vọng nào ở quân đội cả. 
Một việc có thể làm được: xử tội tên bán nước: 
Quân đội không thể làm đảo chánh, nhưng có thể làm được một việc, đó là xử tội tên đầu đảng bán nước. 
Chỉ cần một nhóm nhỏ có thể thực hiện được việc xử tội tên đầu xỏ bán nước nầy. Lấy bài bản của họ trả lại cho họ. Công an và du đảng ném xác chuột chết, mắm tôm trộn dầu nhớt, các thứ dơ bẩn hôi thúi vào nhà những người yêu nước đã dám nói “HS/TS là của Việt Nam”. Bây giờ thay vì dùng những đồ dơ bẩn, thì dùng bom, lựu đạn, bom xe, bắn tỉa, phóng đại pháo, hỏa tiễn vào nhà tên trùm bán nước. Người có tay nghề thì đầu độc hắn bằng phóng xạ. 
Đó chỉ là hành động trị tội tên bán nước chứ không phải “Thoát Trung”. Vì, theo Thiếu tướng Công an Trương Giang Long thì Trung Cộng đã cài cắm hàng trăm tên Việt gian làm gián điệp cho chúng. Không phải chỉ có hàng trăm thôi, mà còn hàng trăm nầy đến hàng trăm khác nữa”. 
Tên Việt gian nầy sa địa ngục thì hàng trăm tên Việt gian khác sẵn sàng bợ chiếc ghế thái thú của Thiên triều. 
Đảng bán nước luôn luôn có sức mạnh khủng khiếp của Tàu Cộng chống lưng cho nên cũng không hy vọng gì tiêu diệt được cái đảng chết tiệt, ôn hoàng dịch lệ nầy. 
Trung Cộng đặt biện pháp kiểm soát Việt Nam 
Thế là Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác song phương ra đời tại Hà Nội ngày 11-11-2006 (Guiding Committee for China-Vietnam Bilateral Cooperation). Lý do: “Xuất phát từ yêu cầu khách quan nhằm đẩy mạnh quan hệ Việt-Trung phát triển toàn diện trong tầm nhìn xa về tương lai của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước”. 
Quan hệ Việt-Trung ở đây là gì? Trả lời: “Chủ tớ”. Trong tầm nhìn xa trong tương lai, là chương trình 30 năm Thành Đô để khu tự trị sắc tộc Việt Nam được sát nhập vào đại gia đình các sắc tộc trực thuộc chính quyền TW Bắc Kinh. 
1). Những hợp tác cụ thể:
- “Lãnh đạo hai nước thường xuyên gặp gỡ thăm viếng nhau”. 
- “Tích cực giao lưu hợp tác giữa các cơ quan nhà nước, các bộ, ban ngành, địa phương giữa hai nước, giao lưu giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc”. 
- “Đẩy mạnh hợp tác toàn diện để tạo ra ổn định bền vững”. 
2). Nhận xét về Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác song phương Việt-Trung: 
“Chỉ đạo” là chỉ huy bao gồm những biện pháp: thúc đẩy, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc… Vậy trong ủy ban nầy ai chỉ huy ai? Chắc chắn là Việt Cộng bị Trung Cộng chỉ huy. Cái tên của ủy ban nầy cũng mang tính lừa bịp. “Chỉ đạo Hợp tác song phương”. “Hợp tác” nghe nó thân thiện biết bao. Nhưng thực chất thì trái lại. 
Hợp tác ở đây không phải là quan hệ giữa hai quốc gia độc lập, bình đẳng có chủ quyền ngang nhau, mà là một nước nhỏ xin được làm một khu tự trị của Bắc Kinh. 
- Các lãnh đạo hai bên phải thường xuyên gặp nhau: 
Sự thật của điều nầy là các lãnh đạo đảng CSVN phải qua Bắc Kinh báo cáo định kỳ. Ngày xưa, các triều đại phong kiến thường có những cuộc đi sứ sang Tàu, triều cống theo định kỳ, cầu phong…Lãnh đạo Trung Cộng cũng qua Việt Nam như đi kinh lý, kiểm tra và ban chỉ thị. 
Ngày 5-11-2015, Tập Cận Bình sang Việt Nam, vừa bước xuống sân bay Nội Bài, ông tuyên bố: “Trung Quốc nguyện cùng Việt Nam nhìn về đại cục, hướng về lâu dài, tôn trọng lẫn nhau. Các nước Châu Á thuộc về người Châu Á, nếu đi đúng đường lối nầy thì sẽ có hòa bình, ổn định phát triển”. 
Tuyên bố nầy có hai ý chánh: đại cục và lâu dài, nước Châu Á thuộc về người Châu Á. 
Đại cục và lâu dài là chương trình 30 năm Thành Đô năm 1990, và VN vĩnh viễn lệ thuộc vào Trung Cộng. Nguyễn Phú Trọng đã từng triển khai ý kiến nầy bằng cách “Chúng ta phải ăn đời ở kiếp với người láng giềng nầy”. 
“Nước Châu Á thuộc về người Châu Á” là lời cảnh cáo đối với ý kiến “Thoát Trung” để hợp tác với Mỹ. Đi đúng đường thì có hòa bình, trái lại thì bị trừng trị bằng chiến tranh như hồi tháng 2 năm 1979. 
- Chỉ đạo về Biển Đông: 
“Xử lý đúng đắn các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông để bảo đảm ổn định và phát triển quan hệ Việt-Trung đi đúng hướng”. 
Về Biển Đông, Trung Cộng khẳng định hai quần đảo HS/TS là thuộc về Trung Cộng. Chính Hồ Chí Minh cũng đã công nhận như thế. Và Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn cũng công nhận công hàm năm 1958 của Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng, tức là công nhận hai quần đảo HS/TS là của Trung Cộng. 
Trên căn bản làm chủ đó, việc gây bất ổn, gây tranh chấp thì chính là CSVN. 
Sở dĩ Trung Cộng tìm mọi cách để khống chế CSVN là để đề phòng tên đầy tớ nầy tạo phản. Đầy tớ cũng có nhiều loại. Loại cứng đầu và loại bợ đít, luôn luôn nịnh bợ, răm rắp làm tên tay sai đắc lực như tên đầu đảng Việt Cộng hiện nay. 
Chế độ côn đồ trị của Nguyễn Phú Trọng 
Thi hành “định hướng dư luận” của quan thầy Tàu khựa, Nguyễn Phú Trọng áp dụng chế độ “Côn đồ trị” để ra tay trấn áp những người dân yêu nước. Thê thảm nhất là đối xử thô bạo, đánh đập dã man cả trẻ em, phụ nữ, người già cũng không tha. Những hình ảnh dưới đây chứng minh điều đó. Yêu cầu Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời trước công chúng, vì sao một chính quyền quốc gia lại phải dùng côn đồ để thi hành chủ trương của lãnh đạo đất nước? 
Công an Nguyễn Phú Trọng đánh đập phụ nữ, bà già 
Liên Hiệp Quốc cũng công nhận CSVN là nhà nước côn đồ. Bà Ravina Shamdasani, người phát ngôn Văn phòng Cao ủy LHQ về Nhân quyền, cho biết: "Liên Hiệp Quốc kêu gọi chính phủ Việt Nam điều tra các vụ côn đồ hành hung giới hoạt động vì nhân quyền". Bà nói “bạo lực kiểu này sẽ chỉ làm cho chính quyền “giống côn đồ”.
Kết luận 
Dân tộc Việt Nam đã mất chủ quyền quốc gia từ lâu rồi. Mất nước. Bọn cai trị quốc gia hiện nay chỉ là những tên thái thú Hán gian của quân Tàu. Chúng ngoan ngoản tích cực thi hành những mệnh lệnh của Bắc Kinh. Bọn cướp nước và bán nước dùng những thủ đoạn tinh vi bằng những ngôn từ đẹp đẽ, rất thân thiện để che giấu hành vi cướp nước và bán nước. Khu tự trị VN được phép tham gia bang giao quốc tế nhưng phải cam kết “3 không”: “Không tham gia các liên minh quân sự và không là đồng minh quân sự với bất kỳ nước nào. Không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. Không dựa vào nước này để chống nước kia”. 
Trong tình hình hiện tại, không có nhiều hy vọng “Thoát Trung” được. Chừng nào toàn dân thức tỉnh, lấy tinh thần của Hội Nghị Diên Hồng cùng nhau đứng lên đòi lại chủ quyền của dân tộc và trị tội bọn bán nước, quyết tâm giữ nước thì Việt Nam mới trường tồn. 
Di chúc của Hoàng Đế Trần Nhân Tông: “Cái họa lâu dài của ta là họa Trung Hoa… Phải nhớ lời dặn của ta: Một tấc đất của tổ tiên để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác”
Thảm thương thay. Chuyện đã rồi. 
08.07.2018
danlambaovn.blogspot.com


Dấu hiệu bất thường nơi cờ Trung Quốc, Nguyễn Thiện Nhân bắ.t é-p khách sạn che cờ Việt Nam #VoteTv

  Xuất bản 9 thg 7, 2018

Cờ Trung Quốc trên báo Thanh Niên đã có thêm 1 ngôi sao thành cờ 5 sao. Và sự kiện Nguyễn Thiện Nhân bắt ép nhân viên khách sạn che cờ và bản đồ Việt Nam trong sự kiện tiếp lãnh đạo Trung Quốc. “Nhân viên khách sạn Rex lúc đầu đã phản đối lệnh của Sở Ngoại Vụ thành phố Sài Gòn về việc phải dùng một chậu cây lớn để che và tắt đèn gần vị trí đặt tấm bản đồ cho thấy Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Nhưng giám đốc Sở Ngoại Vụ (Lê Quang Long) đã khiển trách và buộc khách sạn phải làm theo lệnh trước khi ông Hoàng Khôn Minh xuất hiện,” một viên chức ngành du lịch đề nghị ẩn danh, nói với nhật báo Người Việt hôm 8 Tháng Bảy, 2018. Sự việc được cho là xảy ra trong sự kiện Bí Thư Thành Ủy thành phố Sài Gòn Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Hoàng Khôn Minh, ủy viên Bộ Chính Trị, trưởng Ban Tuyên Truyền Trung Ương của đảng Cộng Sản Trung Quốc (CSTQ). Ông Hoàng Khôn Minh gặp ông Nguyễn Thiện Nhân hôm 6 Tháng Bảy sau khi đã gặp Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và dự “Hội Thảo Lý Luận” lần thứ 14 giữa hai đảng Cộng Sản. Khách sạn 5 sao Rex trực thuộc văn phòng Ủy Ban Nhân Dân thành phố Sài Gòn và là nơi “thực hiện các nhiệm vụ chính trị, lễ tân đối ngoại” của ủy ban này. Trong khi đó, báo Tin Tức của Thông Tấn Xã Việt Nam tường thuật: “Trong cuộc gặp, ông Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Hội Thảo Lý Luận giữa đảng CSVN và CSTQ thành công tốt đẹp, đồng thời khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, mong muốn đưa mối quan hệ hai nước láng giềng tiếp tục phát triền toàn diện, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước và góp phần vào sự phát triển chung của khu vực.”
https://youtu.be/etB-o1YY-L4

PHẪN NỘ: Bộ NGOẠI GIAO yêu cầu KHÁCH SẠN ROLEX che bản đồ VIỆT NAM khi tiếp ĐẠI SỨ Trung Cộng


https://youtu.be/YDCIy7xUrlU


                                                          _ & _

VNCH, Thế Chiến Lược của Mỹ và CPQGVNLT với TT Ðào Minh, giaidoan2

https://youtu.be/4wVLTMyvTFk 

Chiến lược VNCH là bảo kiếm của Mỹ và Quốc tế tại biển Ðông.

 https://youtu.be/Amds60fP

20180709 CTPT QLVNCH Phần 5

https://youtu.be/LqgEtUfILJU

Chính thể Việt Nam Cộng Hòa tái xuất ở Việt Nam, Cs Hà Nội sợ mất mật

 https://youtu.be/Ku1PVrPuwmQ

VNCH trở lại, người dân Bắc Trung Nam bước qua sợ hãi-dậy sóng cờ vàng

 https://youtu.be/RMas07URUGA

Nguyễn Tấn Dũng HIỆU TRIỆU người dân MIỀN NAM đứng lên Đ.ẢO CH.Á.NH giành ĐỘC LẬP

 https://youtu.be/hAVtMuNklgA

Khôi phục VNCH Trở Lại: Quốc Phòng Chiến Lược - Tổ Quốc - Trách Nhiệm - Danh Dự

 https://youtu.be/YANvYLxTNRk

Tin Vui: MỸ và Liên Hiệp Quốc đã vào cuộc ĐỒNG HÀNH cùng 90 Triệu dân VN P/H/Ế T/R/U/Ấ/T CS

https://youtu.be/16QwBZlLtMA

Tin Vui: Lần đầu tiên TT MỸ kêu gọi Liên Hiệp Quốc ĐỒNG LÒNG đưa ĐCS Việt Nam ra khỏi Thế Giới

 https://youtu.be/TjOWfeSiN8Y

NÓNG🛑 Cận cảnh Cộng Đồng người Việt Biểu tình xé cờ VC & Trung Cộng tại ĐS Quán TQ tại Úc Châu

 https://youtu.be/SiMhA3Wksfk

Tổng Xuống Đường Trên Toàn Thế Giới Lời Tuyên Cáo Dành Cho ĐCSVN

 https://youtu.be/Ys-hfCUjpxQ

PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: Tổng biểu tình trước toà đại sứ CSVN ở Washington DC ngày 7/7/2018

https://youtu.be/pqg5NOJAslU

LHQ mở lại hồ sơ Hiệp Định Paris 1973 tái lập VNCH - Reopening Paris Accords 1973 by UN? #VoteTv

https://youtu.be/On0uWruX_M8

PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: Người Việt ở Pháp và Đức hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình toàn cầu

 https://youtu.be/ZUqi1gSL9tE

Tin ngày 10/7/2018 TỔNG BIỂU TÌNH TOÀN THỂ người dân cùng XUỐNG ĐƯỜNG K.ẾT L.IỄU đảng cộng sản

https://youtu.be/aD9sVsPU4d4 

TT. DONALD TRUMP ĐÁNH SẬP NỀN KINH TẾ TÀU CỘNG, GIẢI CỨU VN

CẢ THẾ GIỚI ĐANG NÍN THỞ THEO DÕI CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI GIỮA MỸ VÀ TRUNG QUỐC

 https://youtu.be/o4CPPwDBxx

TIN HOA KỲ:12/7/2018 PH.ÁT S.ÚNG THỨ HAI 500 TỶ USD CỦA DONALD TRUMP TÀU CỘNG CHUẨN BỊ L.ÃNH Đ.ÒN

 https://youtu.be/5VTlFBGYTiM

Thời Sự VOA 10/7/2018: TT TRUMP 'QUYẾT ÉP' TẬP CẬN BÌNH PHẢI TRẢ LẠI VÙNG LÃNH THỔ CHO VIỆT NAM

 https://youtu.be/Y77b2akYTBU

Trung Quốc đối mặt với 2 lựa chọn ngặt nghèo trước Donald Trump

https://youtu.be/MLnpnct0u4M

Donald Trump 'TỐ' thêm 200 tỉ USD - CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI LEO THANG

 https://youtu.be/xCDn2i3q4bM

Thời Sự VOA 10/7/2018: TRUNG QUỐC SẼ THUA TRONG 'BÀN CỜ' BIỂN ĐÔNG

 https://youtu.be/ciwuKTFgPUQ

Tin mới 10/07/2018 - TUYỆT VỜI khi TẬP CẬN BÌNH BUỘC PHẢI TRẢ LẠI cho VIỆT NAM TOÀN BỘ ĐẤT ĐÃ CHIẾM

 https://youtu.be/6jSMMR3_1h8

Tin Vui: TT MỸ sẽ chi 100 Triệu USD để thuê lại 3 Đ.Ặ.C K.H.U mà Trọng Lú B.Á.N cho Trung Quốc

 https://youtu.be/krD1jFbRmAY

Tin Vui: Tàu Cộng sẽ trả lại ĐẶC KHU Formosa cho Việt Nam khi Sắt, Thép bị Mỹ và Châu Âu từ chối

 https://youtu.be/1aWJ8Kbsn9g

TT Donald Trump đánh 500% thuế sắt thép Khi VN lấy sắt thép Trung Cộng dán mác VN tung sang Mỹ

 https://youtu.be/8TQgl0u_zGA

Vì sao TT Trump hạ lệnh ngăn cấm hải sản Việt Nam vào Mỹ?

 https://youtu.be/SV5oF7p7zsg

Đất Nước Chỉ Có Một Lần! Người Việt khắp nơi đồng thực hiện Một Lần Cứu Nước!

https://youtu.be/MwImiWmFiZE

Chấn Động: Công Nhân từ BẮC chí NAM đứng lên P./H./Ế T.R./U/.Ấ.T ĐCS đòi lại quyền làm chủ Đất Nước

https://youtu.be/NAbKv9XtMfI

TIN HOA KỲ:10/7/2018 TIN VUI:TRUMP É.P TẬP D.ỜI KHU QUÂN SỰ TRẢ LẠI ĐẢO CHO VIỆT NAM

https://youtu.be/cej6eQXGZcg

10/7/2018 - CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ-TRUNG BÙNG PHÁT , SẼ LÀM SỤP ĐỔ CHẾ ĐỘ HIỆN TẠI CỦA TRUNG CỘNG

https://youtu.be/oGko6DH5_DA

Tập Cận Bình sẽ phải chắp tay xin hàng Tổng thống Trump trong cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung

 https://youtu.be/JX08GF1-rHQ

Thời Sự VOA 10/7/2018: NGÀY TÀN CỦA TRUNG QUỐC SẮP ĐẾN - TẬP CẬN BÌNH CỐ "GỒNG" MÌNH CỨU TRUNG HOA

 https://youtu.be/T__uPtwfaYY

Căng thẳng thương mại Mỹ Trung ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam? - Tin Tức VTV24

https://youtu.be/ZbJcFcTFPZ8

Hoa Kỳ hợp tác dầu khí với Việt Nam trong khu vực đường lưỡi bò, tướng Tàu đột ngột bỏ về

 https://youtu.be/ET3GAf6BI6o

THỜI SỰ THẾ GIỚI mới nhất 10/7/2018 | NGOẠI TRƯỞNG MỸ NÓI GÌ với NGUYỄN PHÚ TRỌNG| TIN TỨC THẾ GIỚI

https://youtu.be/xE8f66vHSbo

TIN HOA KỲ:10/7/2018 GIẢI MÃ CHUYẾN THĂM VIỆT NAM CỦA NGOẠI TRƯỞNG MỸ MYKE POMPEO

https://youtu.be/bu-XBx4hs18

10/7/2018 I Trung Quốc "lạnh sống lưng" khi Mỹ tung đòn tất tay trong cuộc chiến thương mại

 https://youtu.be/cj9gSTUiics

Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung bùng phát có thể làm sụp đổ chế độ hiện tại của Trung Quốc

 https://youtu.be/kalyUzPurik

NÓNG 10/7/2018: TỔNG HỢP NHỮNG THIỆT HẠI NẶNG NỀ CỦA TÀU CỘNG SAU CÚ TRẢM MỞ ĐẦU CỦA DONALD TRUMP

 https://youtu.be/eyH_lRoxzYM

NÓNG 10/7/2018: THÔI XONG ! DÂN TQ PHÁT H.OẢNG MẤT TRẮNG CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI QUÁ K.HỐC L.IỆT

 https://youtu.be/ITAVQKbUs9A

đcs của các vị tốt dân VN chúng tôi sẽ tự bảo vệ cớ chi các ông các bà phải giết dân để giữ đảng?

 https://youtu.be/OjTenaw21Zg

Các quốc đảo Thái Bình Dương sắp ký thỏa thuận an ninh để đối phó với Tàu Cộng.

 https://youtu.be/1881Fg9m_DU

TRỰC TIẾP TIN NÓNG 10/7/2018: CẢ NƯỚC MỸ D.ẬY S.ÓNG KHI TRUNG QUỐC T-Ấ-N C-Ô-NG NHÂN VIÊN SỨ QUÁN MỸ

https://youtu.be/td11NhX-F4U

1.400.000.000 Dân Trung Quốc Đòi Tẩy Chay Tập Cận Bình Đi Sai Nước Cờ Biển Đông Dính Đòn Cáo Của Mỹ

https://youtu.be/u6d-BK1AYBM 

NÓNG 11/7/2018: DONALD TRUMP "GIĂNG LƯỚI" PHẠT THÊM 550 TỶ $, "B.ÓP N.GHẸT" NỀN KINH TẾ TÀU CỘNG

https://youtu.be/0PeKtXww-bA

Tin Mới-HÀNG NGÀN DOANH NGHIỆP TQ Kêu CỨU Về Thuế Chính Quyền Trung Quốc BẤT LỰC

 https://youtu.be/JYoIC8E2YCo

Tin Mới-Mất Hàng Ngàn Tỷ USD Doanh Nghiệp Trung Quốc Khốn Đốn Kêu Gọi Sự Giúp Đỡ Của Nhà Nước

 https://youtu.be/oe8QPNsZe-I

Chuyên gia Mỹ - Chế độ Trung Quốc của Tập Cận Bình sẽ suy tàn!

https://youtu.be/3vDqdiUuvdY

NÓNG 10/7/2018: DONALD TRUMP VỊ LÃNH TỤ VĨ ĐẠI, ĐÃ Đ.ÁNH Đ.UỔI TQ TRẢ LẠI BIỂN ĐẢO CHO VIỆT NAM

https://youtu.be/8mNXSC4cKSU

10/7/2018 I Mỹ ra đòn "trảm thủ" với chế độ Kim Jong Un nếu không học tập hình mẫu Việt Nam

 https://youtu.be/auT7NXoiQwg

Nguyễn Phú Trọng kí kết hiệp ước với tân ngoại trưởng Mỹ cho thuê 2 đặc khu Trường Sa và Hoàng sa

 https://youtu.be/Ed644j4LqUI

Trọng Lú đang RUN SỢ khi ngoại trưởng Mỹ thăm VN và người dân muốn cho Mỹ thuê Hoàng Sa 99 năm

 https://youtu.be/Fs4La5ei12Y

Hậu duệ VNCH phối hợp với Liên Hợp Quốc yêu cầu Quốc hội VN xoá Luật AN NINH MẠNG và bỏ ĐẶC KHU

 https://youtu.be/xazROaBSRMo

CHẤN ĐỘNG: Trọng Lú đưa lá cờ Tàu Cộng được thêm 1 ngôi sao 5 cánh khi đón Tập Cận Bình

 https://youtu.be/YyeR_oJgURY

TIN VUI: Sẽ có 1 vị LÃNH TỤ của Quân Lực VNCH về VN lãnh đạo 90 Triệu dân VN đứng lên L.Ậ.T Đ.Ổ ĐCS

https://youtu.be/iFtMzZQwLk0

Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực VNCH 19/6 Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Westminster, California 2014 /P1

 https://youtu.be/W05WaKLVcKU

TIN VUI: Liên Hiệp Quốc sẽ CỨU XÉT hồ sơ HIỆP ĐỊNH PARIS khiến CSVN SỐT VÓ

 https://youtu.be/0KtV2MC08I4

Thời Sự VOA 11/7/2018: DONALD TRUMP 'THỂ HIỆN BẢN LĨNH 'NHỐT CON CỌP GIẤY TÀU CỘNG VÀO CHUỒNG

https://youtu.be/mPQ2Rt3VFak

Đã có dấu hiệu S.Ụ.P Đ.Ổ của ĐCS Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng TRỞ TAY không kịp


https://youtu.be/ImRbAbGrE2A

Tin Vui: TT MỸ ký SẮC LỆNH thay đổi VẬN MỆNH của nước VN. Đ.Á.N.H N.Á.T Luật ANM và ĐẶC KHU của CS

https://youtu.be/m3UUScgo8ic 

VNCH TRO LAI, CON DUONG DUY NHAT CHO VIETNAM

https://youtu.be/Tw1PAFuuu0M 

HIEP DINH PARI LUON CO GIA TRI

 https://youtu.be/CJ26f-XaHew

VNCH Nhanh Chóng Quay Trở Lại Khi LHQ Đã Đồng Ý Vào Cuộc, Chấp Nhận Đề Nghị Từ VNCH

 https://youtu.be/eTIb-aSDUew

TIN VUI: QH MỸ ĐÃ ĐỒNG Ý VỚI VNCH BUỘC CSVN PHẢI G.Ỡ B.Ỏ L.U.Ậ.T ĐẶC KHU VÀ ANM

 https://youtu.be/rmcdE_qLlc4

Tin Vui: Hậu Duệ VNCH đã trở lại BAO VÂY Đại Biếu Quốc Hội khiến CS Việt Nam Hoảng Loạn

 https://youtu.be/Ny7oo-zrk6I

Đặt tiền đề để VNCH trở lại: Thượng Nghị sĩ Janet Nguyễn họp báo chính thức về dự luật SB 895

https://youtu.be/9GD3w2c68jE

Chính phủ VN đã công nhận cờ Vàng 3 sọc và VNCH sẽ có thể trở lại

https://youtu.be/1ODWEFnDh3I

Công nhận VNCH có dẫn đến việc tái lập vĩ tuyến 17 hay không?
https://youtu.be/E00pUIbjXI0

Đại sứ Mỹ thắp hương tưởng nhớ Tử sỹ Việt Nam Cộng Hòa tại Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa

https://youtu.be/t8srJiHOi4k

APEC 2017 Donald Trump Thắp hương viếng Tổng Thống Ngô đình diệm và Xin Lỗi Đồng Minh VNCH

https://youtu.be/mV8syx_0DHk

Tổng thống Ngô Đình Diệm bất ngờ hiện diện tại Dinh Độc Lập sau hơn 50 năm

https://youtu.be/IhxJEWUyuq4

ĐÀI LOAN CÓ THỂ LÀ VIỆT NAM CỘNG HÒA THỨ HAI?

 https://youtu.be/bHMs_4zrAUY

Tuyển mộ quân đội tái thành lập quân lực VNCH trên lãnh thổ Mỹ

https://youtu.be/eTfQzpJXF88

LỄ VINH DANH QUÂN LỰC VNCH. 2017

 https://youtu.be/a0raLpNc9nc

Đảng Cộng Sản Miền Nam yêu cầu tách Đảng để đưa Việt Nam Cộng Hòa trở lại

 https://youtu.be/pExBeKE4wRc

Lời Hối Hận Của Cán Bộ Cao Cấp Cộng Sản Bắc Việt Khi Cưỡng Chiếm Miền Nam

https://youtu.be/bR22yLK_rBU

VNCH TRO LAI, CON DUONG DUY NHAT CHO VIETNAM

 https://youtu.be/Tw1PAFuuu0M

VNCH đã trở lại quyết dẹp bỏ Cộng sản trong ngày Lễ Thượng Kỳ đầu năm Mậu Tuất

 https://youtu.be/9jcn1jh8uQw

B.ấ.t N.g.ờ Hậu Duệ VNCH Tu.y.ên B.ố Ngày Đào Minh Quân Về P..h..á N..á.t Lăng Ba Đình

https://youtu.be/LP-htyHNkUk

TIN VUI cho 90 Triệu dân VN: TT Mỹ YÊU CẦU Facebook và Google không được tiếp tay cho CSVN

https://youtu.be/ug7AvCAXkVU 

Quan chức gốc Việt cao cấp nhất của Mỹ thăm Việt Nam (VOA)

 https://youtu.be/ashR10-iYA0

8 sĩ quan gốc Việt tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ

 https://youtu.be/WUDqwyhZOjE

Đường Về Quê Hương - Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa

 https://youtu.be/5KbFf51MCIk

Dân Việt ủng hộ TT Ðào Minh Quân CPVNCHLT, Phần 5

https://youtu.be/3lghI-dMQRk


K..h.ẩ.n K.h,.ẩ..n: Dậy thôi VIỆT NAM ƠI CSVN Đã Chính Thức G.ia N.h.ậ.p Tàu Cộng Rồi

 https://youtu.be/QdVc4oKhhPs

 { SÂN GA TRÁCH CON TÀU...!!! }

“Phản động” là yêu nước

Cộng Sản Việt Gian đang ra sức bán nước;
Đồng bào ta phải đứng lên giữ nước. (1)
Trước hết Chổi tôi xin “làm rõ sự cố” hai chữ phản động trong ngoặc kép. Hai chữ phản động trong bài này không mang ý nghĩa gốc của nó, “bắt nguồn bắt nguồn từ Pháp (réactionnaire) bởi nó là khái niệm chính trị được sinh sau cuộc Cách mạng Pháp, ám chỉ những người chống lại trào lưu cách mạng thay đổi chế độ phong kiến và muốn quay lại tình trạng chính trị trước đó (status quo ante). Nói cách khác, phản động là sự ủng hộ cái cũ, chống lại sự phát triển và có thái độ lạc điệu với trào lưu canh tân.” (2)
Hai chữ “phản động” người viết dùng ở đây hoàn toàn không dính dáng gì đến chữ nghĩa của “bọn thực dân phong kiến tư bản ác ôn bóc lột con đỉa hai vòi một vòi hút máu đồng bào trong nước một vòi thò ra hút máu nhân dân nước ngoài”, nhưng là chữ nghĩa của nền “văn hóa mới, con người mới Xờ Hờ Chờ Ngờ” mà bác Hồ nhà ta đã có công ra đi tìm đường sang tận bên kia nửa vòng trái đất trời rét căm căm đêm nằm ôm cục gạch nóng hừng hực gói vào giấy báo một cách tài tình không bị cháy suốt bao nhiêu năm, để rước cái của nợ ấy về nước.
Trong “tinh thần” văn hóa mới Xờ Hờ Chờ Ngờ ấy thì:
- Người dân lên tiếng đòi Quyền làm Người, là “phản động”;
- Người dân lên tiếng đòi Quyền Tự do báo chí, là “phản động”;
- Người dân lên tiếng phê phán những việc làm tất khuất, mờ ám của nhà cầm quyền, là “phản động”;
- Người dân tập trung khiếu kiện, kêu oan vì bị người nhà nước cưỡng chế đất đai tài sản của mình tạo nên hay do cha ông để lại, là “phản động”;
- Giáo dân không chịu rời bỏ xứ đạo đã có hàng trăm năm cho một nhóm lợi ích nhân danh nhà nước, là “phản động”;
- Nhân dân xuống đường biểu tình phản đối những mưu đồ bán nước, là “phản động”;
- Nhân dân xuống đường biểu tình bày tỏ quyết tâm bảo vệ tổ quốc, là “phản động”;
Nói chung, khi người dân lên tiếng hoặc làm một điều gì đó, vì lợi ích cá nhân được ghi trong hiến pháp, hay vì sự tồn vong của dân tộc, tổ quốc, đối với nhà cầm quyền CSVN hiện nay tất tần tật đều là “phản động”.
Nếu “Phản động” là như thế, thì chính những kẻ chống lại “phản động” mới là bọn phản động đích thực, đáng trừng trị và phải trừng trị “khẩn trương”.
“Phản động” trên toàn quốc, hãy đoàn kết lại!
Cộng Sản Việt Gian đang ra sức bán nước;
Đồng bào ta phải đứng lên giữ nước.

*

Chú thích:
(1) Bắt chước "khẩu khí bác Hồ"
danlambaovn.blogspot.com

Con SÓI già Nam Cộng Nguyễn Tấn Dũng nhân và quả

 https://youtu.be/DMPm3D4ekbY

Việt Nam Tiến Tới Dân Chủ vào 2017 Nguyễn tấn dũng làm Tổng Thống hay Lê Công Định

 https://youtu.be/eOkM5yMjf7E

(13.06.2018) ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI VỀ THẦY THÍCH THÔNG LAI

https://youtu.be/HW50rzZ_c2A

Bất ngờ Hòa Thượng Thích Thông Lai PHONG TẶNG cho Hồ Chí Minh danh hiệu là Hồ Phật

 https://youtu.be/FaH1FYwYwAE

Bất Ngờ Ba Dũng Nhờ sự viện trợ PT Thích Thông Lai HI.ỆU TR.I.ỆU Quân lực VNCH Lật CS

 https://youtu.be/pVTBOfZp2yE

Cơ Hội Đã Đến: Nguyễn Tấn Dũng sẽ LÃNH ĐẠO 90 Triệu dân VN Đ.Ứ.N.G L.Ê.N để L.Ậ.T Đ.Ổ CS

https://youtu.be/MWRtjYGgYgU

Tin ngày 12/7/2018 Sẽ có đ.ả.o c.hánh từ q.uân đ.ội nếu Cuốc hội bấm nút thông qua luật đặc khu?

 https://youtu.be/eOOgg_9obdc

NỘI CHIẾN ?! Phe Nam cộng đã hết kiên nhẫn với Nguyễn Phú Trọng và Trung Cộng

 https://youtu.be/kO3kYIIHvKg

Hiện tình đất nước, làm sao cứu được dân tộc Viêt

https://youtu.be/23JSMFgczno

Chương trình Tri ân thương phế binh VNCH gây xúc động TOÀN THẾ GIỚI

 https://youtu.be/yOojZ14xfE8

Quan chức cộng sản đang nháo nhào ôm tiền tháo chạy ra nước ngoài

 https://youtu.be/Y329BAMQtKU

Ngân hàng nhà nước Việt Nam tuyên bố H.Ế.T TI.ỀN kinh tế chuẩn bị PH.Á SẢ.N Việt Nam sẽ đi về đâu?

 https://youtu.be/7Neh9zsTD6w

Sự mị dân của nhà cầm quyền Cộng sản

 https://youtu.be/VvN53y72pP

Chấn động: hàng triệu người đổ xô đi rút tiền sau khi nghe cảnh báo ngân hàng phá sản hàng loạt

 https://youtu.be/bvpnEoY7M8M

Chủ Tịch nước Trần Đại Quang ra THIẾT QUÂN LUẬT thừa nhận sự SỤP ĐỔ của CSVN

https://youtu.be/rSFua9qOtYI

Xem tiếp:
P.IV- TÀU TRỞ THÀNH QUỐC GIA LIÊN BANG
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/07/piv-tau-tro-thanh-quoc-gia-lien-bang.html

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét