Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

VINH DANH MỘT SĨ QUAN BÁC SĨ QUÂN Y QL.VNCH

VINH DANH MỘT SĨ QUAN BÁC SĨ QUÂN Y QL.VNCH
https://danlambaovn.blogspot.com/2018/03/song-mot-oi-e-yeu-thuong.html#more

BÁC SĨ TÙ BINH CẢI TẠO NHÀ TÙ csVNKết quả hình ảnh cho www. Trại tù cải tạo

Vừa hay tin Bác sĩ Quân mới qua đời... trong nỗi bàng hoàng nuối tiệc xa xưa!!. Tôi nhớ như mới hôm qua của 43 năm về trước, Bác sĩ Quân có mặt trong ca bênh lâm sàng...về sỏi thận của tôi trong cơn đau bụng hấp hối trong trại tù cải tạo Long Khánh- Đạn nổ Trong Tù Cải Tạo Long Khánh-http://vietnamesebooks.blogspot.com/2011/03/no-trong-tu-cai-tao-long-khanh-huynh.html
Vì bệnh xá nhà tù, không có thuốc men cấp cứu và phòng mổ ' vô trùng '- chỉ là cai chòi nhỏ, có cái láng tre dược phủ mùng kín mích, giữa 4 bề gió lộng, mưa sa, mà quảng giáo trại giam gọi là phòng " Vô trùng mổ xẻ bệnh nhân ". Bác sĩ Quân và các bác y khoa cải tạo nổi tiếng Sài gòn, được bắt buộc mời lên, như một hội đồng y khoa. . Tất cả đều lắc đầu " Pó tay ", vì không đủ tiêu chuẩn cho y khoa phẩu thuật.

Với kinh nghiệm chiến trường của Bác Sĩ Quân, nhìn tôi và nói lớn..." Anh cứ yên chí... Dụng cụ và thuốc men đầy đủ, do các anh em cải tạo quyên góp đầy đủ- với 3 cái lưỡi lam cạo râu... tôi sẽ phẩu thuậtt an toàn cho anh như tại mật trận chiến trường... Nhưng anh hãy bình tỉnh và rặn tiểu cho tống xuất ra khỏi đường tiết niệu là xong- Độ nữa giờ sau, tôi đi tiểu được và nhẹ nhàng cơn đau bụng quặn thắt... Tôi cãm ơn các bác sỉ "nhà binh " của ta trong tinh thần " Huynh Đệ Chi Binh "- Và được các Bác si, như Bs Quân giải thích:

" Trong trại tù, chúng ta không có thịt cá mà ăn...nên anh em phải an " Rau dền hoang dại ", nó chứa nhiều chất calcium, nên đóng vôi trong nước tiểu, mà không có chất protein của cá thịt để hòa tan calci đóng cặn thành sỏi thận!!?
Tôi hết đau thắt bụng, nên vui vẽ nói:- Vậy tôi bắt các con chuột cống tại nhà bếp cơm, cho các bác sĩ ăn nha!? để khỏi bệnh ' sỉ thận '- Các bác sĩ cùng lăn ra cười và nói: Chắc anh em phải tốn Alcol và thuốc đỏ tắm cho con chuột của anh sạch trùng, để trách bệnh hạch chuột đó!?- Cả đám cùng cười trước mặt quản gái trại tù cải tạo!!!- Cựu chiến binh QL.VNCH.

Sống một đời để yêu thương

Bác sĩ Quân (mặc áo blouse trắng) trong 1 buổi tầm soát sức khoẻ, khám chữa bệnh cho TPB tại văn phòng Công lý - Hoà Bình thuộc DCCT
Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Dẫu biết sinh tử là quy luật của đời người, nhưng vẫn bàng hoàng khi nghe tin ông đột ngột qua đời. Gặp ông nhiều lần trong chương trình Tri Ân Thương Phế Binh VNCH, nhưng những gì tôi biết về ông còn quá ít ỏi. Ông từng là một sĩ quan Quân Y của sư đoàn nhảy dù Quân lực VNCH. Thời kỳ cuối cuộc chiến, ông là bác sĩ phục vụ chiến trường thuộc Tiểu đoàn 6 nhảy dù. Ông còn là một cựu Hướng đạo sinh năng nổ, dễ mến, sau năm 1975, ông vẫn dấn thân trong phong trào Hướng Đạo dù gặp muôn vàn khó khăn. Và, một ông già ngoài 70 tuổi (*) sống nghèo khó trong căn nhà tuềnh toàng, đi đi về về mỗi ngày với những vui buồn của tha nhân, bộn rộn với các công việc bác ái ngoài xã hội.
(*) Bác sĩ Quân năm nay 76 tuổi. Sau khi Miền Nam bị cộng sản cưỡng chiếm, ông hủy hết mọi giấy tờ, vết tích chứng minh ông là một bác sĩ Quân Y của sư đoàn nhảy dù. Thời ấy, không riêng gì bác sĩ Quân mà nhiều cựu quân nhân cán chính VNCH đã lựa chọn cách như thế với hy vọng tránh được phần nào tai họa do cộng sản giáng xuống. Nhưng bác sĩ Quân vẫn phải đi tù cải tạo, tôi không nhớ rõ là ông bị đi bao nhiêu năm.
Nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/…/song-mot-oi-e-yeu-thuong.…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét