Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Một người Mỹ quỳ gối ôm quốc kỳ đón đoàn xe Tổng thống Trump đi qua

Một người Mỹ quỳ gối ôm quốc kỳ đón đoàn xe Tổng thống Trump đi qua

Đoàn xe của Tổng thống Donald Trump trên đường ra Sân bay Quốc tế Indianapolis ngày 27/9 đã nhận được một sự chào đón bất ngờ sau khi ông có bài biểu về việc giảm thuế cho phần lớn người dân và doanh nghiệp Mỹ trong một sự kiện tại thủ phủ của bang Indiana, theo kênh CNN.
Cảnh chào đón đoàn xe là một người đàn ông quỳ gối trên vỉa hè, trên tay ôm một lá cờ của Mỹ đã được gấp lại.

Những bức ảnh về cảnh tượng trên đã được chụp lại ngày 27/9 bởi một nhiếp ảnh gia hộ tống Tổng thống Trump khi ông rời khỏi Indianapolis.

Bức ảnh không cung không cung cấp thông chi tiết nào khác về người đàn ông, và cũng không rõ liệu đó có phải là một cựu chiến binh.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích một số cầu thủ trong Giải Bóng bầu dục Quốc gia (NFL) vì đã thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với nước Mỹ qua hành động chào cờ không nghiêm túc.
Trong sự kiện ở Indianapolis, ông Trump tuyên bố đã đưa ra một kế hoạch “giảm thuế lịch sử đối với người dân Mỹ” nhằm hỗ trợ người lao động, kiến tạo công ăn việc làm, giúp luật thuế trở nên đơn giản và công bằng hơn.
Hạo Nhân
Nguồn: http://mb.daikynguyenvn.com/the-gioi/tin-tuc-the-gioi/mot-nguoi-my-quy-goi-om-quoc-ky-don-doan-xe-tong-thong-trump-di-qua.html
Xem thêm:

Tổng thống Trump đề xuất cắt giảm thuế lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Tổng thống Donald Trump ngày 27/9 đã đề xuất một gói biện pháp cải cách thuế lớn nhất trong vòng 3 thập kỷ, theo đó sẽ giảm thuế cho phần lớn người dân và doanh nghiệp Mỹ.
Đề xuất đó, theo Tổng thống Trump, là nhằm hỗ trợ những người lao động, tạo công ăn việc làm, giúp luật thuế trở nên đơn giản và công bằng hơn.
Kế hoạch này sẽ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ, giảm thuế thu nhập cá nhân và miễn giảm một số khoản thuế được áp dụng rộng rãi tại Mỹ.
Cụ thể, Mỹ sẽ hạ thuế suất thuế thu nhập cá nhân cho những người thu nhập cao từ 39,6% xuống còn 35%, tăng mức khấu trừ thuế tiêu chuẩn, đưa ra quy định về một khoản thu nhập không phải đóng thuế.
Thuế thu nhập doanh nghiệp cũng được đề xuất giảm xuống chỉ còn 20% từ mức 35% hiện nay.
Đề xuất này sẽ có lợi cho phần lớn người dân Mỹ, mang lại nhiều lợi ích cho tầng lớp trung lưu.
Phát biểu tại một sự kiện ở Indianapolis, Tổng thống Trump gọi đây là kế hoạch cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ và là kế hoạch “giảm thuế lịch sử đối với người dân Mỹ”.

“Đây là cơ hội trăm năm có một. Chúng tôi muốn cải cách thuế để thúc đẩy tăng trưởng, thúc đẩy việc làm, thúc đẩy người lao động, thúc đẩy các hộ gia đình và dĩ nhiên cải cách thuế là để ủng hộ người dân Mỹ”, ông Trump nói.
Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump từng cam kết sẽ cắt giảm thuế mạnh. Theo kế hoạch này, đây sẽ là lần cải cách thuế toàn diện nhất kể từ năm 1986.
Tuy nhiên, đề xuất này của chính quyền Trump có thể sẽ bị chỉ trích là tạo thuận lợi cho các tập đoàn lớn và tầng lớp người giàu, cũng như có thể làm trầm trọng tình trạng thâm hụt ngân sách của Mỹ.
Minh Tuệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét