{ CƯ AN - TƯ NGUY }
QUỐC HỒN VIỆT NAM- SINH HỒN DÂN TỘC
Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017
Chính phủ QGVNLT/QL.VNCH & Nghệ thuật Thăng bằng # Cho lẽ: Thắng - Thua!
Chính phủ QGVNLT/QL.VNCH
&
Nghệ thuật
Thăng bằng # Cho lẽ: Thắng - Thua!
Sửng sốt với nghệ thuật cân bằng đá của phù thủy Michael Grab
https://youtu.be/vmzXG0_VNkU
Nghệ Thuật Cân Bằng
https://youtu.be/vFhQX27MuWk
Nghệ thuật giữ thăng bằng của người Nhật
THUẬT THĂNG BẰNG...TUYỆT VỜI!!
Sau thế chiến thứ 2, người Nhật Bản , với tinh thần thượng võ- Võ sỉ Đạo
- và biết dùng nghệ thuật " Thăng bằng " giữa vật chất & tinh thần,
để xây dựng và kiến tạo lại đất nước Nhật, từ hoang tàn đổ nát ' vật
chất ' cho đến cái đẹp của ' tinh thần ' đều nhờ vào nghệ thuật " Thăng
bằng..tuyệt vời....!!! "
https://youtu.be/ZZXrRUDtYUM
CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI- QL.VNCH - THUẬT CHỈ HUY "CÂN BẰNG "# THẮNG & THUA -
Biến
cố lịch sử 30/4/1975 đã đưa dân tộc Miền Nam Tự do VNCH đến hồi tan rả
và trở thành một nước quốc cộng bất đắc dĩ không mong muốn của Miền Nam
VN!! . Biết bao là hoàn cảnh tang thương và đổ nát dân tộc sau cuộc binh
biến 21 năm chống cộng sản quốc tế Nga- Tàu, giờ đây chỉ còn là những
hòn đá cuội...không hơn, không kém tại bờ bải biển Việt Nam sau đợt Vươt
biển, vượt biên tỵ nạn cộng sản VN- Vượt biển trên d0o1ng xương tàn:
http://en.calameo.com/books/000575588237e16375b65
Phong trào bỏ nước
ra đi tìm tự do bằng thuyền này, chắc cũng có những thành viên Ql.VNCH
sang xứ sở Hoa Kỳ để thành lập nên, "Chính phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm
thời "-CPQGVNLT, của Trung Úy QL.VNCH- Đào Minh Quân, khóa 5/71 trường
bộ binh Thủ Đức
Ông là truyền nhân của Thiền sư Lương Kim Định
https://youtu.be/cUMhT6AbKZo
Đích thân Triết
Gia Lương Kim Định giới thiệu ông là truyền nhân năm 1987. Ông cũng
từng được trực tiếp huấn giáo với Thượng Tọa Thích Chơn Thức tại Thừa
Thiên từ năm 1972. Ông đã sáng tác nhiều chiến đấu ca và trường khúc
với tên hiệu là Anh Thương, là đoàn trưởng Thi Văn Đoàn Ra Khơi năm
1968, cũng là chủ biên tạp chí Ra Khơi với bút hiệu là Nam Quán.Ông xuất thân khóa 5/71 Sĩ Quan trừ bị tại trường Võ Khoa Thủ Đức, số quân 72/140999, là hội viên Hội Văn Nghệ Sĩ Quân Đội năm 1972. Ông phụ trách chương trình phát thanh „Vùng Hỏa Tuyến“ tại tỉnh Quảng Trị và nguyên là trưởng ban Chiến Tranh Chính Trị, Đại Đội Trưởng Đại Đội Chỉ Huy Công Vụ Tiểu Đoàn Hắc Hổ 122 vùng địa đầu giới tuyến. Cấp bậc sau cùng của ông làTrung Úy Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng là trưởng toán công tác đặc nhiệm „Black Tiger“ chuyên truy kích các đầu sỏ CSVN.- https://waymy0778.wordpress.com/2016/04/22/tie%CC%89u-su%CC%89-cu%CC%89a-thu%CC%89-tuong-dao-minh-quan/
Thủ Tướng Đào Minh Quân đã trải qua thời khóa thiền định; cha91c có lẽ ông cũng đã tha91m nhuần Triết ly " Nhân sinh, vũ trụ quan ! " của một nhà cầm quân Sĩ quan QL.VNCH thấu hiểu " Thời thế- thế thời phải thế! " và lãnh đạo Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời, với nghệ thuật " Thăng bằng giữa Thắng và Thua
Bất Chiến Tự Nhiên Thành Liệt
Nguyễn-Xuân Nghĩa - Người Việt Ngày 151207
"Hoa Kỳ Nhìn Từ Bên
Ngoài"
Chống khủng bố bằng võ khí nào?
* Thuật quỷ biển: kết nạp đặc công khủng bố trên không gian ảo *
Hoa Kỳ lại vừa bị quân khủng bố tấn công, lần này là một
mục tiêu mềm rất khó bảo vệ là một trung tâm sinh hoạt dân sự hẻo lánh trong thành
phố San Bernardino tại miền Nam California vào buổi trưa Thứ Tư mùng hai. Sau vụ
9-11, đây là nạn thảm sát nghiêm trọng nhất, làm 14 người tử vong và 21 người bị
thương.
Điều bất ngờ là phản ứng rất nhanh của cảnh sát địa
phương. Bốn phút sau, họ đã có mặt tại hiện trường và tìm ra nơi trú ngụ của
hai nghi can để kết thúc vụ tàn sát trong một cuộc đấu súng. Đây là sự may mắn cho
cư dân địa phương, nếu không, các hung thủ - hết là nghi can – đã có thể gây
nhiều tổn thất sinh mạng hơn nữa.
Sau mấy ngày điều tra, nhà chức trách mới dần dần hiểu rõ hơn
nội vụ.
Hai hung thủ là cặp vợ chồng chưa từng được tổ chức khủng
bố xưng danh Nhà nước Hồi giáo ISIS liên lạc, kết nạp và huấn luyện để tiến
hành vụ khủng bố theo một kế hoạch trù tính từ xa. Họ ủng hộ mục tiêu của ISIS,
tự chuẩn bị lấy việc trang bị võ khí tàn sát, kể cả bom thủ công nghệ, tập bắn để gieo
rắc cái chết ngay trong lòng xã hội Hoa Kỳ.
Đấy là một hướng mới của phong trào khủng bố xưng danh
Thánh Chiến Hồi giáo: khủng bố tự phát.
Khi biến cố vừa bùng nổ và chưa ai biết động lực của vụ
tàn sát, Tổng thống Barack Obama có phản ứng của một chính trị gia, không của
nhà lãnh đạo một quốc gia đang gặp thảm kịch. Ông xoay vấn đề thành chuyện bạo
động, quá nhiều, vì luật lệ kiểm soát súng quá lỏng lẻo.
Bốn ngày sau, ông mới điều chỉnh tác xạ qua một bài diễn
văn long trọng trình bày từ Phòng Bầu Dục, vào tối Chủ Nhật mùng sáu. Ông xác
nhận rằng vụ San Bernardino là nạn khủng bố, nhấn mạnh đến chiều hướng mới của tổ
chức khủng bố ông gọi là ISIL, nhưng không đưa ra một chiến lược rõ rệt hơn về
cách đối phó.
Người ta có thể -
và nhiều người đã – bình luận về bài diễn văn này. Nhìn từ bên ngoài, người viết
xin nói về chuyện khác. Về bệnh quên trí nhớ - rồi quên trách nhiệm.
Về chuyện quên trí nhớ đã. Từ khi Hoa Kỳ còn là một thuộc địa của Đế quốc Anh,
người da đen vẫn nằm trong chế độ nô lệ và tất nhiên không có quyền hạn gì, kể cả quyền
có súng. Nước Mỹ phải trải qua một cuộc nội chiến mới chấm dứt được chế độ nô lệ.
Một trăm năm sau đó, người da đen mới được giải phóng, từ giữa thập niên 1960.
Nỗ lực chấm dứt chế độ nô lệ xuất phát từ đảng Cộng
Hòa, với vai trò quyết định của Tổng thống Abraham Lincoln. Sau cuộc Nội chiến
(1861-1865), đảng Dân Chủ mới là lực lượng cưỡng chống trào lưu tiến hóa. Nhiều
người trong số phản động này còn lập ra tổ chức Ku Klux Klan (ba đợt: 1865-1871, 1915-1944 và từ 1946 đến… ngày
nay) trong mục tiêu ban đầu là tàn sát người da đen như súc vật. Khi ấy, bên đảng
Cộng Hòa mới có nỗ lực vận động cho dân da đen được có quyền mang súng để tự vệ.
Từ khi lập quốc, các thế hệ tiên phong đã khai phá và
lập ra Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ đều có khuynh hướng sùng chuộng quyền mang súng. Theo
đà tiến hóa của xã hội, tổ chức bảo vệ quyền mang súng còn cải tiến kỹ thuật nhằm
huấn luyện thành viên cách sử dụng súng cho an toàn. Năm 1871, Hiệp hội National Rifle Association (NRA) ra đời với
tinh thần đó. Một trong các Chủ tịch của NRA cũng chính là Tổng thống Ulysses S.
Grant, cận tướng của Tổng thống Lincoln trong Nội chiến, và là người tranh đấu
cho quyền lợi của dân da đen. Ông cũng xây dựng hệ thống luật lệ để ngăn chặn
KKK và cho quân đội truy lùng các tay súng của lực lượng KKK.
Sau đấy, thời cuộc đổi thay mà ngày nay nhiều người đã
quên mất.
Cũng như đã quên là khi tư thất bị đặt bom vào năm
1956, Mục sư Martin Luther King nộp đơn xin được quyền có súng mà bị Chính quyền
tiểu bang Alabama từ chối. Tinh thần “nội chiến” vì vậy vẫn kéo dài, âm ỉ và
đôi khi bùng phát trong thiểu số cực đoan ở cả hai phía. Việc một người da đen
lên làm Tổng thống vẫn không đẩy lui được phản ứng kỳ thị ấy, mà còn gây hậu quả
trái ngược. Đấy mới là bối cảnh của cuộc tranh luận về súng trong xã hội Hoa Kỳ.
Nhưng xã hội Hoa Kỳ cũng đã đổi khác từ vụ khủng bố
9-11…. Chúng ta “fast forward” đến
chuyện khủng bố ngày nay và về trách nhiệm của những ai.
Trong bài diễn văn về vụ khủng bố tại San Bernardino,
Tổng thống Obama có nêu vấn đề, rằng nếu quốc dân muốn có đạo luật minh bạch về
quyền sử dụng quân đội cho cuộc chiến chống khủng bố ISIL, Quốc hội nên biểu
quyết đạo luật này. Lại một phản ứng của chính trị gia, không phải là lãnh đạo
một quốc gia lâm nạn.
Chỉ một ngày trước
khi súng nổ tại San Bernadino, Tổng trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ là Ash Carter và Đại
tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân, đã có cuộc điều trần trước
Ủy ban Quân vụ Hạ viện. Nói về nhu cầu ngăn chặn tổ chức ISIL tại Iraq, hai
nhân vật cao cấp nhất của bộ máy quân sự Hoa Kỷ đều cho là trong hoàn cảnh hiện
tại, Chính quyền không cần thêm một đạo luật Authorization for Use of Military
Force (AUMF).
Trong một nền dân
chủ, cơ sở luật pháp của việc dụng binh phải được minh định rõ ràng. Nên người
ta có thể tranh luận về định nghĩa và mục tiêu của “dụng binh”, đấy là phạm vi
và tài nghệ của các chính khách, thường rất giỏi về luật. Về chính trị thì từ
quan điểm của người cầm đầu bộ máy chiến tranh, hai ông Ash và Dunford có trả lời
các dân biểu trong buổi điều trần, rằng dù khỏi cần thêm luật lệ, nếu Quốc hội
biểu quyết thêm một đạo luật AUMF khác thì sẽ khích lệ tinh thần binh lính. Vì
họ biết là có quốc dân hậu thuẫn nỗ lực hy sinh của mình.
Chúng ta giải
thích thế nào về mâu thuẫn bi thảm này?
Đó là nỗi cô đơn
và sự hoang mang của người lính chiến khi khó biết về chính nghĩa của cuộc chiến,
nếu lâm trận còn phải thận trọng để tuân thủ “thể thức giao tranh”, rules of engagement, hầu khỏi vi phạm
quân lệnh, trước một kẻ thù đang mở ra một cuộc đấu tranh toàn diện!
Hoa Kỳ lâm vào một
cuộc chiến chống khủng bố từ gần 15 năm qua, nay phong trào khủng bố đã chuyển
hóa. Rồi lan rộng với hiện tượng khủng bố tự phát ngay trong lòng xã hội Mỹ.
Hung thủ Syed
Farook là người sinh tại Hoa Kỳ, không thuộc loại lầm than bất mãn mà còn đầy
triển vọng chinh phục “giấc mơ Hoa Kỳ”. Nhưng chỉ vì sự lung lạc của người vợ
mà trở thành tòng phạm của một vụ tàn sát thường dân và đồng nghiệp. Vấn đề hết
là chiến lược, pháp chế hay chính trị, mà là văn hóa: chẳng lẽ sự cảm hóa và hội
nhập của xã hội Hoa Kỳ, với quyền tự do và trình độ kỹ thuật rất cao, lại thất
bại trước lời kêu gọi của tội ác?
Nói đến lời kêu gọi
của tội ác, tổ chức ISIS hay lực lương Al-Qaeda và các nhóm phái sinh đang sử dụng
phương tiện truyền thông hiện đại của Tây phương, trước nhất là của Hoa Kỳ, để
tuyên truyền cho mục tiêu của họ. Vì vậy, dù chẳng cần được ISIS hay Al-Qaeda
tiếp xúc, kết nạp, huấn luyện và trang bị, nhiều người vẫn có thể trở thành đặc
công và gieo rắc cái chết trong một xã hội tự do thịnh vượng nhất. Từ nạn thảm
sát tại Paris ngày 13 Tháng 11 đến vụ San Bernardino vào tuần qua, người ta thấy
ra một khía cạnh đáng sợ hơn của khủng bố.
Nó không xảy ra
trong vòng ba tuần mà đã phải có trước đó từ lâu. Nhưng chúng ta không thấy.
Bây giờ đã thấy,
người ta nên làm gì?
Các chính trị gia thì xoay vào vòng tranh luận về trách
nhiệm của Chính quyền, về luật mang súng, về hệ thống kiểm soát an ninh hay về
chiến lược, v.v…. Nhưng người dân, hay xã hội công dân, không thể thụ động chờ
đợi kết quả từ trên ban xuống.
Xã hội công dân,
dân sự hay thường dân mới là nạn nhân của khủng bố khi chúng tấn công vào các mục
tiêu “mềm”, định nghĩa là dân sự. Chính là họ, tức là chúng ta, phải suy ngẫm
thêm về trách nhiệm tự vệ của mình, ngay từ động thái thường nhật là lướt sóng
trên không gian ảo và tham gia các mảng truyền thông xã hội, nơi bọn khủng bố
đang tung hoành. Nền dân chủ đòi hỏi điều ấy.
Nếu không, bất chiến
sẽ tự nhiên thành liệt. Và đấy mới là mục tiêu của khủng bố….