Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

P.5- " MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"- P 5

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"- P5
{ CƯ AN - TƯ NGUY }

QUỐC HỒN VIỆT NAM- SINH HỒN DÂN TỘC

Kết quả hình ảnh cho WWW. CỜ VÀNG TUNG BAY

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017


Chính phủ QGVNLT/QL.VNCH & Nghệ thuật Thăng bằng # Cho lẽ: Thắng - Thua!

Chính phủ QGVNLT/QL.VNCH
       
                    &
                     Nghệ thuật

Thăng bằng # Cho lẽ: Thắng - Thua!
Kết quả hình ảnh cho www. Nghệ thuật sắp đá 

Kết quả hình ảnh cho www. Nghệ thuật sắp đá

 Sửng sốt với nghệ thuật cân bằng đá của phù thủy Michael Grab

CÔNG BINH KIẾN TẠO QL.VNCH!?
 Trong chiến tranh VN, cũng như một bải biển bị sóng xô bờ cát gầy..., đá cuội văng long lóc, vương vải khắp muôn nơi cho người " Tỵ nạn công sản!. Cần phải có một bàn tay phù thủy, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời- CPQGVNLT- Với nghệ thuật 'cân bằng đá biển ' & ' thăng bằng vật thể ' của người Nhật Bản; sẽ đem lại cho Việt Nam một nền hòa bình...thạnh trị dân chủ tụ do, với bàn tay ' công binh ' của chiến sĩ QL.VNCH nhiệt lòng yêu nước, kiến tạo quê hương...!!!- Huỳnh Mai St.8872

 
https://youtu.be/vmzXG0_VNkU

Nghệ Thuật Cân Bằng

                   https://youtu.be/vFhQX27MuWk
                                                  
                                   

  Nghệ thuật giữ thăng bằng của người Nhật
   
THUẬT THĂNG BẰNG...TUYỆT VỜI!! Sau thế chiến thứ 2, người Nhật Bản , với tinh thần thượng võ- Võ sỉ Đạo - và biết dùng nghệ thuật " Thăng bằng " giữa vật chất & tinh thần, để xây dựng và kiến tạo lại đất nước Nhật, từ hoang tàn đổ nát ' vật chất ' cho đến cái đẹp của ' tinh thần ' đều nhờ vào nghệ thuật " Thăng bằng..tuyệt vời....!!! "  

                                     https://youtu.be/ZZXrRUDtYUM       

CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI- QL.VNCH - THUẬT CHỈ HUY "CÂN BẰNG "# THẮNG & THUA -  

Biến cố lịch sử 30/4/1975 đã đưa dân tộc Miền Nam Tự do VNCH đến hồi tan rả và trở thành một nước quốc cộng bất đắc dĩ không mong muốn của Miền Nam VN!! . Biết bao là hoàn cảnh tang thương và đổ nát dân tộc sau cuộc binh biến 21 năm chống cộng sản quốc tế Nga- Tàu, giờ đây chỉ còn là những hòn đá cuội...không hơn, không kém tại bờ bải biển Việt Nam sau đợt Vươt biển, vượt biên tỵ nạn cộng sản VN- Vượt biển trên d0o1ng xương tàn: http://en.calameo.com/books/000575588237e16375b65
Phong trào bỏ nước ra đi tìm tự do bằng thuyền này, chắc cũng có những thành viên Ql.VNCH sang xứ sở Hoa Kỳ để thành lập nên, "Chính phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm thời "-CPQGVNLT, của Trung Úy QL.VNCH- Đào Minh Quân, khóa 5/71 trường bộ binh Thủ Đức
Ông là truyền nhân của Thiền sư Lương Kim Định

https://youtu.be/cUMhT6AbKZo

Đích thân Triết Gia Lương Kim Định giới thiệu ông là truyền nhân năm 1987. Ông cũng từng được trực tiếp huấn giáo với Thượng Tọa Thích Chơn Thức tại Thừa Thiên từ năm 1972. Ông đã sáng tác nhiều chiến đấu ca và trường khúc với tên hiệu là Anh Thương, là đoàn trưởng Thi Văn Đoàn Ra Khơi năm 1968, cũng là chủ biên tạp chí Ra Khơi với bút hiệu là Nam Quán.
Triết Gia Lương Kim Định giới thiệu ông Đào Minh Quân là Truyền Nhân của Ngài và ông đảm nhận vai trò Chủ Tịch Ban Thường Vụ Hội Đồng Quốc Dân Nguyên Lão năm 1987 lúc ông Quân chỉ vừa mới 36 tuổi

Ông xuất thân khóa 5/71 Sĩ Quan trừ bị tại trường Võ Khoa Thủ Đức, số quân 72/140999, là hội viên Hội Văn Nghệ Sĩ Quân Đội năm 1972. Ông phụ trách chương trình phát thanh „Vùng Hỏa Tuyến“ tại tỉnh Quảng Trị và nguyên là trưởng ban Chiến Tranh Chính Trị, Đại Đội Trưởng Đại Đội Chỉ Huy Công Vụ Tiểu Đoàn Hắc Hổ 122 vùng địa đầu giới tuyến. Cấp bậc sau cùng của ông làTrung Úy Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng là trưởng toán công tác đặc nhiệm „Black Tiger“ chuyên truy kích các đầu sỏ CSVN.- https://waymy0778.wordpress.com/2016/04/22/tie%CC%89u-su%CC%89-cu%CC%89a-thu%CC%89-tuong-dao-minh-quan/

 Thủ Tướng Đào Minh Quân đã trải qua thời khóa thiền định; cha91c có lẽ ông cũng đã tha91m nhuần Triết ly " Nhân sinh, vũ trụ quan ! " của một nhà cầm quân Sĩ quan QL.VNCH thấu hiểu " Thời thế- thế thời phải thế! " và lãnh đạo Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời, với nghệ thuật " Thăng bằng giữa Thắng và Thua

Bất Chiến Tự Nhiên Thành Liệt

Nguyễn-Xuân Nghĩa - Người Việt Ngày 151207
 
"Hoa Kỳ Nhìn Từ Bên Ngoài"


Chống khủng bố bằng võ khí nào?
* Thuật quỷ biển: kết nạp đặc công khủng bố trên không gian ảo * 
Hoa Kỳ lại vừa bị quân khủng bố tấn công, lần này là một mục tiêu mềm rất khó bảo vệ là một trung tâm sinh hoạt dân sự hẻo lánh trong thành phố San Bernardino tại miền Nam California vào buổi trưa Thứ Tư mùng hai. Sau vụ 9-11, đây là nạn thảm sát nghiêm trọng nhất, làm 14 người tử vong và 21 người bị thương.
Điều bất ngờ là phản ứng rất nhanh của cảnh sát địa phương. Bốn phút sau, họ đã có mặt tại hiện trường và tìm ra nơi trú ngụ của hai nghi can để kết thúc vụ tàn sát trong một cuộc đấu súng. Đây là sự may mắn cho cư dân địa phương, nếu không, các hung thủ - hết là nghi can – đã có thể gây nhiều tổn thất sinh mạng hơn nữa.
Sau mấy ngày điều tra, nhà chức trách mới dần dần hiểu rõ hơn nội vụ.
Hai hung thủ là cặp vợ chồng chưa từng được tổ chức khủng bố xưng danh Nhà nước Hồi giáo ISIS liên lạc, kết nạp và huấn luyện để tiến hành vụ khủng bố theo một kế hoạch trù tính từ xa. Họ ủng hộ mục tiêu của ISIS, tự chuẩn bị lấy việc trang bị võ khí tàn sát, kể cả bom thủ công nghệ, tập bắn để gieo rắc cái chết ngay trong lòng xã hội Hoa Kỳ.
Đấy là một hướng mới của phong trào khủng bố xưng danh Thánh Chiến Hồi giáo: khủng bố tự phát. 
Khi biến cố vừa bùng nổ và chưa ai biết động lực của vụ tàn sát, Tổng thống Barack Obama có phản ứng của một chính trị gia, không của nhà lãnh đạo một quốc gia đang gặp thảm kịch. Ông xoay vấn đề thành chuyện bạo động, quá nhiều, vì luật lệ kiểm soát súng quá lỏng lẻo. 
Bốn ngày sau, ông mới điều chỉnh tác xạ qua một bài diễn văn long trọng trình bày từ Phòng Bầu Dục, vào tối Chủ Nhật mùng sáu. Ông xác nhận rằng vụ San Bernardino là nạn khủng bố, nhấn mạnh đến chiều hướng mới của tổ chức khủng bố ông gọi là ISIL, nhưng không đưa ra một chiến lược rõ rệt hơn về cách đối phó. 
Người ta có thể - và nhiều người đã – bình luận về bài diễn văn này. Nhìn từ bên ngoài, người viết xin nói về chuyện khác. Về bệnh quên trí nhớ - rồi quên trách nhiệm.
Về chuyện quên trí nhớ đã. Từ khi Hoa Kỳ còn là một thuộc địa của Đế quốc Anh, người da đen vẫn nằm trong chế độ nô lệ và tất nhiên không có quyền hạn gì, kể cả quyền có súng. Nước Mỹ phải trải qua một cuộc nội chiến mới chấm dứt được chế độ nô lệ. Một trăm năm sau đó, người da đen mới được giải phóng, từ giữa thập niên 1960.
Nỗ lực chấm dứt chế độ nô lệ xuất phát từ đảng Cộng Hòa, với vai trò quyết định của Tổng thống Abraham Lincoln. Sau cuộc Nội chiến (1861-1865), đảng Dân Chủ mới là lực lượng cưỡng chống trào lưu tiến hóa. Nhiều người trong số phản động này còn lập ra tổ chức Ku Klux Klan (ba đợt: 1865-1871, 1915-1944 và từ 1946 đến… ngày nay) trong mục tiêu ban đầu là tàn sát người da đen như súc vật. Khi ấy, bên đảng Cộng Hòa mới có nỗ lực vận động cho dân da đen được có quyền mang súng để tự vệ. 
Từ khi lập quốc, các thế hệ tiên phong đã khai phá và lập ra Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ đều có khuynh hướng sùng chuộng quyền mang súng. Theo đà tiến hóa của xã hội, tổ chức bảo vệ quyền mang súng còn cải tiến kỹ thuật nhằm huấn luyện thành viên cách sử dụng súng cho an toàn. Năm 1871, Hiệp hội National Rifle Association (NRA) ra đời với tinh thần đó. Một trong các Chủ tịch của NRA cũng chính là Tổng thống Ulysses S. Grant, cận tướng của Tổng thống Lincoln trong Nội chiến, và là người tranh đấu cho quyền lợi của dân da đen. Ông cũng xây dựng hệ thống luật lệ để ngăn chặn KKK và cho quân đội truy lùng các tay súng của lực lượng KKK.
Sau đấy, thời cuộc đổi thay mà ngày nay nhiều người đã quên mất.
Cũng như đã quên là khi tư thất bị đặt bom vào năm 1956, Mục sư Martin Luther King nộp đơn xin được quyền có súng mà bị Chính quyền tiểu bang Alabama từ chối. Tinh thần “nội chiến” vì vậy vẫn kéo dài, âm ỉ và đôi khi bùng phát trong thiểu số cực đoan ở cả hai phía. Việc một người da đen lên làm Tổng thống vẫn không đẩy lui được phản ứng kỳ thị ấy, mà còn gây hậu quả trái ngược. Đấy mới là bối cảnh của cuộc tranh luận về súng trong xã hội Hoa Kỳ. 
Nhưng xã hội Hoa Kỳ cũng đã đổi khác từ vụ khủng bố 9-11…. Chúng ta “fast forward” đến chuyện khủng bố ngày nay và về trách nhiệm của những ai.
Trong bài diễn văn về vụ khủng bố tại San Bernardino, Tổng thống Obama có nêu vấn đề, rằng nếu quốc dân muốn có đạo luật minh bạch về quyền sử dụng quân đội cho cuộc chiến chống khủng bố ISIL, Quốc hội nên biểu quyết đạo luật này. Lại một phản ứng của chính trị gia, không phải là lãnh đạo một quốc gia lâm nạn.
Chỉ một ngày trước khi súng nổ tại San Bernadino, Tổng trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ là Ash Carter và Đại tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân, đã có cuộc điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện. Nói về nhu cầu ngăn chặn tổ chức ISIL tại Iraq, hai nhân vật cao cấp nhất của bộ máy quân sự Hoa Kỷ đều cho là trong hoàn cảnh hiện tại, Chính quyền không cần thêm một đạo luật Authorization for Use of Military Force (AUMF). 
Trong một nền dân chủ, cơ sở luật pháp của việc dụng binh phải được minh định rõ ràng. Nên người ta có thể tranh luận về định nghĩa và mục tiêu của “dụng binh”, đấy là phạm vi và tài nghệ của các chính khách, thường rất giỏi về luật. Về chính trị thì từ quan điểm của người cầm đầu bộ máy chiến tranh, hai ông Ash và Dunford có trả lời các dân biểu trong buổi điều trần, rằng dù khỏi cần thêm luật lệ, nếu Quốc hội biểu quyết thêm một đạo luật AUMF khác thì sẽ khích lệ tinh thần binh lính. Vì họ biết là có quốc dân hậu thuẫn nỗ lực hy sinh của mình. 
Chúng ta giải thích thế nào về mâu thuẫn bi thảm này? 
Đó là nỗi cô đơn và sự hoang mang của người lính chiến khi khó biết về chính nghĩa của cuộc chiến, nếu lâm trận còn phải thận trọng để tuân thủ “thể thức giao tranh”, rules of engagement, hầu khỏi vi phạm quân lệnh, trước một kẻ thù đang mở ra một cuộc đấu tranh toàn diện!
Hoa Kỳ lâm vào một cuộc chiến chống khủng bố từ gần 15 năm qua, nay phong trào khủng bố đã chuyển hóa. Rồi lan rộng với hiện tượng khủng bố tự phát ngay trong lòng xã hội Mỹ. 
Hung thủ Syed Farook là người sinh tại Hoa Kỳ, không thuộc loại lầm than bất mãn mà còn đầy triển vọng chinh phục “giấc mơ Hoa Kỳ”. Nhưng chỉ vì sự lung lạc của người vợ mà trở thành tòng phạm của một vụ tàn sát thường dân và đồng nghiệp. Vấn đề hết là chiến lược, pháp chế hay chính trị, mà là văn hóa: chẳng lẽ sự cảm hóa và hội nhập của xã hội Hoa Kỳ, với quyền tự do và trình độ kỹ thuật rất cao, lại thất bại trước lời kêu gọi của tội ác? 
Nói đến lời kêu gọi của tội ác, tổ chức ISIS hay lực lương Al-Qaeda và các nhóm phái sinh đang sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại của Tây phương, trước nhất là của Hoa Kỳ, để tuyên truyền cho mục tiêu của họ. Vì vậy, dù chẳng cần được ISIS hay Al-Qaeda tiếp xúc, kết nạp, huấn luyện và trang bị, nhiều người vẫn có thể trở thành đặc công và gieo rắc cái chết trong một xã hội tự do thịnh vượng nhất. Từ nạn thảm sát tại Paris ngày 13 Tháng 11 đến vụ San Bernardino vào tuần qua, người ta thấy ra một khía cạnh đáng sợ hơn của khủng bố. 
Nó không xảy ra trong vòng ba tuần mà đã phải có trước đó từ lâu. Nhưng chúng ta không thấy.
Bây giờ đã thấy, người ta nên làm gì? 
Các chính trị gia thì xoay vào vòng tranh luận về trách nhiệm của Chính quyền, về luật mang súng, về hệ thống kiểm soát an ninh hay về chiến lược, v.v…. Nhưng người dân, hay xã hội công dân, không thể thụ động chờ đợi kết quả từ trên ban xuống. 
Xã hội công dân, dân sự hay thường dân mới là nạn nhân của khủng bố khi chúng tấn công vào các mục tiêu “mềm”, định nghĩa là dân sự. Chính là họ, tức là chúng ta, phải suy ngẫm thêm về trách nhiệm tự vệ của mình, ngay từ động thái thường nhật là lướt sóng trên không gian ảo và tham gia các mảng truyền thông xã hội, nơi bọn khủng bố đang tung hoành. Nền dân chủ đòi hỏi điều ấy. 
Nếu không, bất chiến sẽ tự nhiên thành liệt. Và đấy mới là mục tiêu của khủng bố…. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét