Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

VNCH-"SUY BỤNG TA- RA BỤNG NGƯỜI " - P1


                    Kết quả hình ảnh cho www. Ảnh tiểu sử Huỳnh Mai St.8872- Hẹn nhé Sài Gòn
Kết quả hình ảnh cho www. Ảnh tiểu sử Huỳnh Mai St.8872- Hẹn nhé Sài GònKết quả hình ảnh cho www. Ảnh tiểu sử Huỳnh Mai St.8872- Hẹn nhé Sài Gòn
VNCH-"SUY BỤNG TA- RA BỤNG NGƯỜI "

Huỳnh Mai St.8872
Đêm Noéll, 12.30 PM- 24/12/2016

Đọc được bản tin, thời sự quốc tế:

Bà Thái Anh Văn quyết gặp ông Trump bất chấp Trung Quốc phản đối?

  Một quan chức cấp cao Đài Loan khẳng định Nhà lãnh đạo Thái Anh Văn vẫn sẽ ghé thăm Mỹ vào tháng tới và có kế hoạch gặp gỡ các thành viên trong Quốc hội Mỹ bất chấp Trung Quốc phản đối mạnh mẽ.
http://www.baomoi.com/ba-thai-anh-van-quyet-gap-ong-trump-bat-chap-trung-quoc-phan-doi/c/21158344.epi

 Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.

Những lời bình luận của ông Trump về việc Mỹ có nên duy trì quan điểm đối với chính sách "một Trung Quốc" vốn coi Đài Loan chỉ là một tỉnh tự trị, đã khiến Bắc Kinh vô cùng tức giận. Trên thực tế, Mỹ cũng chưa bao giờ chính thức đón tiếp các quan chức Đài Loan.
Phát ngôn viên văn phòng của Nhà lãnh đạo Thái Anh Văn, ông Alex Huang khẳng định không có chuyện bà Thái chịu áp lực từ Trung Quốc mà hủy kế hoạch dừng chân tại Mỹ.
Song trong tuần này, một lần nữa Trung Quốc đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc bà Thái và phái đoàn gồm 90 thành viên đặt chân tới Mỹ vào tháng tới. Bắc Kinh nhấn mạnh hành động của bà Thái sẽ là "dấu hiệu cho thấy Đài Loan muốn giành độc lập".

Như ta đã biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ nhận chuyển giao quyền lực tổng thống Hoa Kỳ- 20/1/2017- cũng là ngày ông tuyên bố rút chân ra khỏi HĐ đối tác thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP, làm cho các đồng minh các nước Asean thuộc truyền thống quan hệ làm ăn, buôn bàn lâu dài trong chiến tranh VN, cảm thấy hụt hẵng... như thiếu một khoảng trống quyền lực của Mỹ bảo vệ kinh tế thị trường khối Asean bị Trung quốc cộng sản xâm nhập; hất cẵng Mỹ ra khỏi Biển ĐôngÁ/TBD.

 Và mới hôm qua đây thôi!
Châu Á muốn Mỹ lãnh đạo khu vực

Hình minh họa - Một tạp chí bày bán tại Bắc Kinh có bài viết về ông Trump với tựa đề "Doanh nhân Trump sẽ thay đổi thế giới thế nào".
Hình minh họa - Một tạp chí bày bán tại Bắc Kinh có bài viết về ông Trump với tựa đề "Doanh nhân Trump sẽ thay đổi thế giới thế nào".
Trung Quốc giờ đây đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
Giáo sư Pongsudhirak nói nếu Mỹ không tiếp tục hướng về châu Á thì khu vực này sẽ vẫn phải tiếp tục tiến lên mà không có Mỹ.
Ông cho biết: “Nếu (Mỹ) không can dự, không tiếp tục thì chính sách tái cân bằng sẽ được thay đổi bằng cách nào đó, có thể dưới một cái tên khác hoặc bắt đầu lại nhưng điểm mấu chốt là phải tái cân bằng lại những lợi ích chung và tiếp tục can dự bằng một cách khác. Còn nếu Mỹ không muốn thì Đông Nam Á vẫn sẽ tiếp tục tiến lên. Thái Lan và Philippines đã nhìn thấy điều đó và họ đã làm rồi.”
Theo Trung tâm Nghiên cứu PEW, phần lớn người dân ở Philippines, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật và Indonesia muốn Mỹ là một thế lực đối trọng với Trung Quốc.
Xem tiếp- http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/chau-muon-my-lanh-ao-khu-vuc.html?spref=fb

 Có thể dưới một cái tên khác, để Hoa Kỳ có sách lược đối đầu và cân bằng lực lượng quân sự Tung quốc tại Biển Đông Á.TBD.

TT. Đắc cử Donald Trung phủ nhận chính sách "MỘT NƯỚC TRUNG QUỐC "

 Với đồng minh cố cựu của Mỹ trong thời chiến tranh VN, lần lược bị Mỹ bỏ rơi hay bị phản bội, như VNCH- 30/4/1975, và Đài Loan- 1979 cũng vì chính sách ' Một nước Trung quốc " của Hoa Kỳ muốn sống chung hòa bình với Trung cộng và để xâm nhập hàng hóa tiêu thụ vào thị trường đông dân, 1,4 tỷ của Trung quốc cộng sản, nên Hpa Kỳ bán đứng Miền Nam VNCH; lại còn ' khuyến mãi ' cho Trung quốc hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa của VNCH trên bàn ký kêt HĐ đầu hàng Paris 1973. để Mỹ rút quân khỏi chiến trường VN trong an toàn và danh dự cho nước Mỹ ' không thua ' bởi bán đứng đồng minh Tự do@ VNCH.

 Cái thế trận tiền đồn Miền Nam VN bị tan rã sau biến cố 30/4/1975, thì Hoàng Sa & Trường Sa của VNCH cũng rơi vào tay Trung quốc tại Biển Đông Nam Á. Vị thế ' be bờ cộng sản TQ ' tại HS+ TS bị khối Liên Phòng ĐNÁ thuộc NATO Châu Á/TBD có quân đóng tại 2 đảo này là vô chủ; nên chia nhau xé xác đồng Minh VNCH, tranh, giành lấy chủ quyền biển đảo của 5 nước: Đài Loan- Philippines-CsVN-Malaysia- Bruney. Tạo điều kiện cho Trung cộng nhảy vô xía phần và muốn chiếm trọn Hoàng Sa& Trường Sa của VNCH. Khối Asean/ĐNÁ mất đoàn kết và lần lượt bi cộng sản Trung quốc mua chuộc bằng kinh tế và tiền?!- Cũng vì chính sách "Một Trung Quốc " của bao đời tổng thống Mỹ, suốt 41 năm qua ủng hộ, sống chung hòa bình kinh tế TQ, mà Mỹ phải mất Biển Đông là chổ dựa phục hồi kinh tế suy trầm nước Mỹ, hay nói một cách khác: " Mỹ chết bởi tay Trung Quốc " của Gián đốc diều hành CEO dầu khí EXXOM- Monil Hoa Kỳ vừa được nhận chức Ngoại trưởng ngoại giao của Donald Trunp cho đối đầu kinh tế CSTQ

Cho đến hôm nay, TT.đắc cử Donald Trunp sẽ tuyên bố từ bỏ quyền lực kinh tế TPP vốn dĩ lâu nay suy yếu từ sách lược xoay trục sức mạnh quân sự tại Biển Đông cũng không làm cho đồng minh Asean- Mỹ tin tưởng hơn trước sức mạnh răn đe Trung Quốc, và hệ quả có Philippines, Campuchia, Lào . Thái lan, Malaisia, Miến Điện chạy về hùa theo Trung quốc, chống lại Mỹ của TT.Obama sắp mãn nhiệm kỳ. Hôm nay Donald Trump lên tuyên bố rút ra khỏi kinh tế TPP, thì thị trường đối tác Xuyên Thái Bình dương sẽ đến hồi phải tan rã?!. theo cái thuyết Biển Đông! " Không có 2 mặt trời mọc cùng một lúc tại Biển Đông ! ". Vây giải pháp nào đêm lại an ninh trật tự hòa bình cho khu vưc Biển Đông Nam Châu Á/TBD.

Donald Trump đe dọa không thừa nhận nguyên tắc " Một nước Trung Hoa "
Xem thêm:
http://www.vietnamdaily.com/?c=article&p=99198

 
BIỂN ĐÔNG/TBD- KHÔNG 2 MẶT TRỜI CÙNG MỘT LÚC- Mỹ&TQ

Điều này là cần thiết?! trong giai đoạn hiện tại, lẫn tương lai. khi Tổng Thống Mỹ mới được bầu lên!. Dù Dân chủ , hay Cộng hòa đều bải bỏ TPP- Kinh tế đối tác Xuyên TBD, thì Mỹ hết lý do ở lại Biển Đông Á/TBD. Vì vậy phải đưa " VNCH Trở Lại "để thi hành HĐ hòa bình Paris 1973, làm 'con bài lật ngửa '. Để có lý do chánh đáng ở lại...Châu Á/TBD. Hoa Kỳ kéo thêm quốc tế LHQ vào hổ trợ VNCH , trong vai trò thi hành trách nhiệm, danh dự và hòa bình Tự Do Việt Nam . Và cũng không ngoài mục đích quyền lợi nước Mỹ tại Biển Đông Châu Á/TBD- Huỳnh Mai St,8872
ẢnhẢnh:   VÁN BÀI LẬT NGỬA- VNCH TRỞ LẠI
Chúng tôi là những chiến sĩ Miền Nam VNCH , thấy mấy ông Mỹ phản bội đồng minh VNCH, đem 2 tàu chiến ra tuần tra vòng quanh 2 đảo Subi và Vành Khăn nhân tạo của VN; không làm cho Trung cộng run sợ đâu??!. Vì công ước quốc tế về biển Đông- Unclos 1982, Tầu Công có quyền phủ quyết chiến tranh nếu xẩy ra..nếu có.tranh chấp với Mỹ.. và chỉ bắn súng nước như VNCS mà thôi;.cho đến khi làm chủ 90% biển Đông về tay Tầu công?!
Chỉ còn giải pháp " VNCH TRỞ LAI " Là lái bài lật ngửa cuối cùng cho Mỹ và LHQ giải quyết tranh chấp Hoàng Sa & Trường Sa VN, để khai thông " Quốc tế hóa hàng hải biển Đông ".cho kinh tế đối tác TPP. Bắt buộc Trung Cộng và Quân CS Bắc Việt Hà Nội phải rút quân về Vĩ tuyến 17. Và Hoàng + Trường Sa, phải trả lại cho VNCH, theo HĐ hòa bình Paris 1973 vả Genève 54, mà Trung Cộng đã bút ký, và không thể dùng quyền phủ quyết được?!. Đây là nhược điểm của Trung Cộng, mà Mỹ cần phải thi hành HĐ Parrs/73, vì đó là giải pháp toàn vẹn nhất để Mỹ phục hồi lai danh dự và uy tín với đồng minh truyền thống làm ăn, buôn bán... với Hoa Kỳ tại Châu ÁTBD, và để Mỹ còn ở lai- ' không bị Trung cộng ' hất chưng Mỹ ra khỏi khu vực Châu Á/TBD
Huỳnh Mai St.8872
Ảnh: Khu trục hạm USS Lessen thâm nhập đảo Subi, Trung Quốc phản ứng bất thường

Khả năng Trung Quốc gây sự ở Biển Đông và Đài Loan để dọa Donald Trump
" MỘT NƯỚC TRUNG QUỐC "- CHO CON NỢ KHÓ ĐÒI ?!
41 năm qua các hãng truyền thông quốc tế và truyền hình Hoa Kỳ thân cộng sản và bênh vực chính sách " Một nước Trung Hoa " để lấy lòng Trung cộng cho việc xâm nhập hàng hóa Hoa Kỳ vào thị trường đông dân tiêu thụ...Mà để mất Miền Nam VNCH, cũng do ' cái miệng truyền thông quốc tế hùa theo Mỹ này?!. Nay lỗi lầm thiếu đạo đức thông tin lại tái diễn với Tổng thống đắc cử Donald Trump, và muốn hạ bệ ông, giúp cho kẻ thua, xuống chức là Obama- Hillary Clinton giữ lại thể diện " Chiến bại " trước Tập Cận Binh Bảo rằng: chánh sách Hoa Kỳ, suốt 4 thập kỷ qua của Tòa Bạch Ốc, và bao đời tổnng thống Mỹ đều công nhận " Một nước Trung Quốc ". mà nay Tổng thống đắc cử Trump dám đem Đài Loan của TT. Thái anh Văn ra mặc cả với Trung quốc ?!- Tại sao các ký giả truyền thông ' thời Obama còn tại vị bên vực cái sai quấy của Mỹ bỏ rơi đồng minh VNCH và Đài loan bị Trung cộng chiếm đóng. mà cho là hợp lý của kẻ chiến thắng. Và hạ nhục Hoa Kỳ phải lấy đồng minh chiến bại Đài loan...ra mặc cả. Chứng tỏ tập đoàn " Tập đoàn phản chiến Obama - Clinton- Kerry " và quốc tế truyền thông của Hoa Kỳ quá khiếp sợ sức mạnh, quyền lực Trung quốc cộng sản, nên mới phải nhường cho Trung cộng làm chủ biển Đông Á/TBD, chỉ giữ vai trò bám chân Trung quốc, xin chút quyền lợi kinh tế còn xót lại sau khi Mỹ rút quân ra khỏi chiến tranh VN và đầu hàng cộng sản Trung quốc ...!!. Mà phải nói rằng Donald Trump, Tổng thống không lương bổng...vì một Hoa Kỳ Vĩ Đại- America great aigain- Với sức mạnh của quyền lực đó, sẻ đem lai sự công bằng, trả trả lại độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ cho đồng minh VNCH & Đài loan mà Mỹ đả bán đứng với giá 1.160-1.600 tỷ Đô la công trái phiếu Hoa Kỳ. Là con nợ khó đòi?!, nên Mỹ Obama vội vàng đính chánh: " Một nước Trung Hoa " để khất nợ, của con nợ khó đòi....Huỳnh Mai St.8872

Theo Reuters, Bắc Kinh còn có thể viện đến một loạt những biện pháp khác, chẳng hạn như ồ ạt bán đi lượng trái phiếu Mỹ khổng lồ (1.160 tỷ đô la tính đến tháng 9/2016) mà họ nắm trong tay, gây áp lực trên các tập đoàn Mỹ làm ăn với Trung Quốc, giảm nhẹ áp lực trên Bắc Triều Tiên…


 

Việt Nam kiên trì thực hiện chính sách "một nước Trung Quốc"



Lập trường của Việt Nam về vấn đề Đài Loan đã được nhiều lần khẳng định và được ghi nhận trong các Tuyên bố chung và Thông cáo chung giữa Việt Nam và Trung Quốc. Việt Nam kiên trì thực hiện chính sách "một nước Trung Quốc", ủng hộ sự nghiệp lớn thống nhất Trung Quốc, phản đối hành động chia rẽ "Đài Loan độc lập" dưới mọi hình thức, trong đó có việc tiến hành trưng cầu dân ý gia nhập Liên Hợp quốc với danh nghĩa Đài Loan.http://www.mofahcm.gov.vn/vi/mofa/tt_baochi/pbnfn/ns080214171826

Trước khi ca ngơi Singapore hãy đọc :" Lý Quang Diệu: Cha đẻ của TQ hiện đại?"
Lý Quang Diệu: Cha đẻ của Trung Quốc hiện đại?


Tuy nhiên, quá trình cải cách của cả ông Lý và Trung Quốc đều bám vào một điều căn bản - ý tưởng về nền dân chủ ( theo định nghĩa của phương Tây) phải tương thích với "các giá trị Á đông." Ông Lý nhận định rằng Trung Quốc sẽ "sụp đổ" nếu như Trung Quốc trở thành một đất nước có nền dân chủ tự do.

Người Trung Gian

Nhận thấy tầm ảnh hưởng của ông Lý với Trung Quốc nên không lấy gì làm lạ khi mà các nhà lãnh đạo phương Tây thường hỏi ý kiến tham khảo ông khi họ muốn thương thảo với Bắc Kinh. Từ Henry Kissinger cho đến Tony Blair đã được ông Lý giúp cho lời khuyên chính trị trong nhiều thập kỷ. Thậm chí gần đây các học giả còn thu thập các ý kiến của ông Lý về vấn đề Trung Quốc trở thành một kẻ đối đầu của Mỹ trong quyển Lý Quang Diệu: Bàn về Trung Quốc, Mỹ và thế giới (đã được xuất bản hai năm trước).

Ông Lý đã nhận ra sớm hơn ai hết rằng sự lớn mạnh của Trung Quốc là một điều tất yếu trong trật tự quốc tế. “Không thể nào coi nhẹ việc Trung Quốc là một tay chơi lớn khác,” ông Lý phát biểu năm 1993. “Đây sẽ là một tay chơi lớn nhất trong lịch sử nhân loại.” Nhận định như vậy đã làm hài lòng các lãnh đạo Bắc kinh và họ càng tin tưởng hơn vào sức mạnh độc đáo của lịch sử và văn hóa Trung Quốc và cả vào việc Trung Quốc trỗi dậy là điều hiển nhiên. Bao nhiêu năm qua các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn tin tưởng những phân tích của ông Lý về Trung Quốc. Theo lời tờ Nhật Báo Trung Hoa , thì “Khi Trung quốc phải đương đầu với sự do dự của quốc tế, ông Lý Quang Diệu đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm trung gian và diễn dịch cho Trung Quốc.”

Với sự ra đi của ông Lý, giờ đây thì cả Trung Quốc lẫn phương Tây giờ phải tự tìm ra cách để thương thảo với nhau khi không còn có sự cố vấn của ông nữa.

Phương Thảo dịch
Nguồn: The diplomat
(Việt nam Thời báo)
Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2015/03/truoc-khi-ca-ngoi-singapore-hay-oc-ly.html
SAI LẦM CỦA MỸ Ở VN 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người Trong hình ảnh có thể có: 1 ngườiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Mỹ và người dân Mỹ đã phạm quá nhiều sai lầm ở VN, 2 sai lầm chính là: Về Chính Trị, họ đã hạ bệ hai anh em ông Ngô Đình Diệm. Về Quân Sự: Họ đã đưa quân vào tham chiến ở VN!
Dù sao, Mỹ thua ở VN cũng chẳng sao, họ chỉ cần thắng trận chiến cuối cùng là hủy bỏ Chủ Nghĩa CS ở LX và Đông Âu là đủ!
Chỉ tội cho dân tộc Việt Nam, đã bị biến thành những con vật hy sinh trên bàn cờ quốc tế của các siêu cường!
Thân phận nhược tiểu!
TÌNH HÌNH THẾ GIỚI VÀO THỜI ĐÓ
-Vào thập niên 70 mâu thuẫn giữa LX và TQ rất căng thẳng, Mao Trạch Ðông chủ trương bắt tay với Mỹ để chống lại Liên xô. Vì vậy sau khi bắt tay được với TQ rồi, Mỹ không còn lý do gì để hao người tốn của ở VN...
-Người dân Mỹ đã không còn đủ kiên nhẫn đối với cuộc chiến tranh kéo dài ở VN, họ cũng giống như chúng ta họ không muốn con em của họ bị giết ở một đất nước xa xôi , muốn con em họ trở về nước...nên nhà cầm quyền Mỹ phải tuân thủ nguyện vọng của người dân.
Nếu quân Mỹ không rời khỏi VN sau HĐ Paris 1973, hoặc vẫn tiếp tục viện trợ cho Miền Nam như LX, TQ và các nước XHCN đã tiếp tục viện trợ tối đa cho CSVN, thì csVN không thể nào chiếm được Miền Nam. Và VNCH ngày nay cũng như Hàn quốc với một quốc gia giàu có, dân chủ tự do, và một Miền Bắc XHCN nghèo đói. HS cũng đã không lọt vào tay TQ.
Vì sao nước Mỹ đã giúp đỡ cho cả thế giới nhưng có nhiều nước vẫn không thích Mỹ?
Vì sao nước Mỹ đã hy sinh bao nhiêu xương máu của công dân Mỹ, mang Âu châu ra khỏi ách thống trị tàn bạo của phát xít Đức, cộng sản LX, dẹp bỏ phát xít Nhật, cứu Philippines, Hàn Quốc... rồi trả lại ngay chủ quyền, độc lập tự do và bỏ công sức tiền của giúp họ tái thiết kinh tế, để trở thành cường quốc kinh tế mà vẫn bị oán ghét?
Trong khi số di dân đến Mỹ càng ngày càng tăng, người ta đến từ mọi quốc gia có mặt trên trái đất, từ những quốc gia chủ trương đả phá, khiêu khích, chửi bới Mỹ như: Ấn Độ, Nam Mỹ, TQ, VN, Philipines Đông Âu, Nga, Trung đông, Nam Mỹ... đủ mọi nơi nườm nượp kéo đến, chính thức hay không chính thức, được nước Mỹ chấp nhận, được tự ý chọn lựa chỗ trú ngụ ở khắp nơi trên nước Mỹ. Không nhìn đâu xa, số người Việt đến Mỹ qua các chương trình HO, ODP, rồi bây giờ là bảo lãnh cá nhân, du lịch, du học rồi lén ở lại tăng lên rất nhiều...
Thực sự nước Mỹ có cần phải làm như vậy không? Ai bắt buộc họ? Vì sao nước Mỹ đã giúp đỡ cho cả thế giới nhưng có nhiều nước vẫn không thích Mỹ?
Câu trả lời rất đơn giản:
Mỹ được xem như là sen đầm quốc tế (tức là cảnh sát quốc tế ) trong cái thế giới đầy tranh chấp này. Mà trên đời này thì dĩ nhiên chỉ có những kẻ lương thiện mới yêu quý cảnh sát, chứ có đứa trộm cướp nào lại thương yêu công an cảnh sát bao giờ?
Bởi thế đừng lạ gì trong khi VN vẫn ngửa tay nhận mọi sự giúp đỡ của Mỹ, thì vẫn có những lãnh đạo CSVN hô hào đám đầu trâu mặt ngựa của họ hãy cảnh giác những "thế lực thù địch", vẫn có những kẻ chửi Mỹ, thập thò nằm chờ xem Mỹ có vụ việc gì không hay thì mừng như ôm được xác bác Hồ, chạy vào đây rêu rao ngay!
Mỹ đưa quân vào VN, thì đó là hành vi xâm lược của Đế quốc?
Mỹ chiếm mảnh đất nào của VN, khai thác tài nguyên nào của VN mà nói rằng Mỹ xâm lược?
Nếu nói như thế, thì việc Mỹ đổ bộ lên Normandie để cứu quân Đồng Minh trong Thế Chiến thứ 2 thì đó là Mỹ xâm lược Âu Châu?
Nếu nói như thế, thì trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, Mỹ đổ quân vào để giúp đồng minh Hàn Quốc tống cổ quân Bắc Triều Tiên trở về vĩ tuyến 38, thì đó là Đế Quốc Mỹ xâm lược Triều Tiên?
-Lịch sử do người cộng sản VN dựng lên nói rằng Mỹ hất cẳng Pháp để nhảy vào VN.
Nếu như vậy thì tại sao Mỹ không nhân cơ hội Pháp đang suy yếu và đã yêu cầu Mỹ yểm trợ về quân sự để cho máy bay đến dội bom giúp Pháp trong trận Điện Biên Phủ, mà lại để quân Pháp phải đầu hàng?
Nếu Mỹ muốn nhảy vào VN như cộng sản rêu rao, thì việc dội bom giúp Pháp sẽ tạo cho Mỹ có lý do để nhảy vào VN ngay từ đầu, coi như khởi động chiến tranh để đánh cộng sản?
Câu trả lời bằng sự thật lịch sử : Mỹ quyết định không dội bom Điện Biên Phủ để cứu quân đội Pháp vì lịch sử Hoa Kỳ chưa bao giờ tán thành chính sách Thực Dân, cho nên khi thấy Pháp cứ khư khư đòi giữ Đông Dương, không chịu trả lại Độc Lập cho các thuộc địa như Anh quốc, nên Mỹ đã không giúp Pháp để dội bom ở Điện Biên Phủ, và đã ngồi yên nhìn Pháp đầu hàng.
CSVN nói: Nếu theo Mỹ để giữ Biển Đông thì sẽ bị lệ thuộc vào Mỹ?
Những kẻ nói rằng nhờ Mỹ giúp thì sẽ bị lệ thuộc vào Mỹ nên nhớ rằng, trong Thế Chiến thứ 2 , các nước Anh, Pháp và Châu Âu đã nhờ quân Mỹ sang đánh quân Ðức Quốc Xã, rồi các nước này có bị lệ thuộc nước Mỹ hay không? Nếu không có Mỹ bảo vệ thì Hàn Quốc và Ðài Loan đã biến mất từ lâu rồi, vậy các nước này có lệ thuộc Mỹ không?
Nhật Bản sau khi đầu hàng Mỹ thì Mỹ có chiếm mảnh đất nào, hải đảo nào, có khai thác tài nguyên nào của Nhật hay không? Chẳng những không, mà Mỹ còn giúp Nhật, đưa kinh tế nước Nhật tiến lên hàng thứ nhì trên thế giới !
Nếu vì thân với Mỹ mà dân được giầu có, được sống trong dân chủ tự do… thì quá tốt, tại sao lại không kết thân?
Thế giới bây giờ đang hướng về nền kinh tế toàn cầu hóa, không một nước nào cần lo phải bị lệ thuộc nước khác, vì tất cả các nước đều tùy thuộc vào nhau. Có ai bắt Singapore phải mở cửa cho tầu chiến Mỹ vào bến tu bổ, có ai bắt họ phải ký hiệp ước tự do thương mại với Mỹ hay không? Chẳng qua là vì Singapore thấy các hành động đó có lợi cho dân họ nên họ làm!
Cái địa ngục của Thời Bao Cấp kinh hoàng do CHÍNH SÁCH ĐÓNG CỬA của csVN vẫn còn trong tâm khảm mọi người, sao chưa có chịu mở con mắt?
HÒA ĐÀM PARIS
Mỹ bảo VNCH nếu không ký HĐ Paris thì Mỹ sẽ ngưng hoàn toàn mọi thứ viện trợ!
Ký HĐ Paris mà 200 ngàn quân CS Bắc Việt vẫn được tiếp tục ở lại tại những vùng chúng chiếm đóng được của VNCH như thể chúng là quân của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam!Cùng lúc đó CS đã gần hoàn thành con đường tiếp vận từ Lào đến cách Sài Gòn 100km!
Theo: tiếng nói dân Việt
Khanh Nguyen
Nguồn: https://www.facebook.com/khanhlam.nguyen.3701/posts/252285358436716

TÌM LẠI GIÁ TRỊ TỰ-DO ĐÁNH MẤT!!!
                              Kỹ niệm 39 năm Hiệp Định Paris/73- 2012.
Tg: Huỳnh Mai St.8872

Bh.Dạ Lệ Hỳnh
27-1-2012, 10:49 AM
  
   Suốt 39 năm qua,Hiệp Định Paris/73 đã đi vào quá khứ. Dù muốn dù không nó cũng để lại trong lòng người dân Miền Nam một nỗi buồn Mất Nước, mất Tự-Do dân tộc của quân dân,cán chính VNCH với lý tưởng Tự-Do Người Việt Quốc Gia.
   Hiệp Định Paris/73 Việt Nam đã mặc nhiên chấp nhận sự sai lầm và thất bại của thế giới Tự-Do,trong đó Hoa Kỳ muốn sống chung hòa bình với Quốc Tế Cộng Sản Nga,Tàu và muốn phân cực thế giới thành lưởng cực chiến tranh  giành,quyền thống trị nhân loại, mà Việt Nam vô phúc trở thành tiền đồn chống cộng ,và kéo theo bán đảo Đông Dương -Việt Miên Lào- trở thành be bờ cộng Sản tràn xuống Đông Nam Á/TBD.
Xem tiếp: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/07/tim-lai-gia-tri-tu-do-anh-mat.html
Thỉnh nguyện Thư:
                          Kêu Gọi Trách Nhiệm Hoa Kỳ

             Cho Giá Trị Tự Do - Nhân Quyền VN!!!
TG:Huỳnh Mai ST.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
March 03, 2012
11:00 AM
   Phong trào Cộng Đồng Người Việt tại 50 tiểu bang Hoa Kỳ ký thỉnh Nguyện thư điện toán vào trang mạng -Website- tòa Bạch Ốc của TT Barack Obama, đả đạt tiêu chuẩn đề ra cùa Nhà Trắng gấp 4 lần hơn con số chữ ký ấn định: 25.000.Trước thành công vượt mức đầy phấn khởi và niềm tin hy vọng dân chủ,tự do,nhân quyền cho Việt Nam của cộng đồng yêu nước Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ.Chứng tỏ sức mạnh đoàn kết dân tộc yêu chuộng Hòa bình -Tự do cho Việt Nam.Và thỉnh nguyện thư này gởi đến TT Barack Obama có đi kèm.Đựợc cho phép,mang theo phái đoàn Thỉnh Nguyện Thư từ 100=>300 ủng hộ viên, là nhân chứng xác thực, hùng hồn đáng tin cậy nhất,đại diện cho khối quốc dân đồng bào trong lẫn ngoài nước cho tự do,nhân quyền Việt Nam bị đánh mất dưới bàn tay Cộng Sản VN kể từ khi Mỹ rút quân khỏi cuộc chiến VN,ngày 30-4-1975.
  Xem thêm: http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2012/03/keu-goi-trach-nhiem-hoa-ky.html               
                     
 VÁN BÀI LẬT NGỬA- VNCH TRỞ LẠI
Chúng tôi là những chiến sĩ Miền Nam VNCH , thấy mấy ông Mỹ phản bội đồng minh VNCH, đem 2 tàu chiến ra tuần tra vòng quanh 2 đảo Subi và Vành Khăn nhân tạo của VN; không làm cho Trung cộng run sợ đâu??!. Vì công ước quốc tế về biển Đông- Unclos 1982, Tầu Công có quyền phủ quyết chiến tranh nếu xẩy ra..nếu có.tranh chấp với Mỹ.. và chỉ bắn súng nước như VNCS mà thôi;.cho đến khi làm chủ 90% biển Đông về tay Tầu công?!
Chỉ còn giải pháp " VNCH TR
Ở LAI " Là lái bài lật ngửa cuối cùng cho Mỹ và LHQ giải quyết tranh chấp Hoàng Sa & Trường Sa VN, để khai thông " Quốc tế hóa hàng hải biển Đông ".cho kinh tế đối tác TPP. Bắt buộc Trung Cộng và Quân CS Bắc Việt Hà Nội phải rút quân về Vĩ tuyến 17. Và Hoàng + Trường Sa, phải trả lại cho VNCH, theo HĐ hòa bình Paris 1973 vả Genève 54, mà Trung Cộng đã bút ký, và không thể dùng quyền phủ quyết được?!. Đây là nhược điểm của Trung Cộng, mà Mỹ cần phải thi hành HĐ Parrs/73, vì đó là giải pháp toàn vẹn nhất để Mỹ phục hồi lai danh dự và uy tín với đồng minh truyền thống làm ăn, buôn bán... với Hoa Kỳ tại Châu ÁTBD, và để Mỹ còn ở lai- ' không bị Trung cộng ' hất chưng Mỹ ra khỏi khu vực Châu Á/TBD
Huỳnh Mai St.8872
Ảnh: Khu trục hạm USS Lessen thâm nhập đảo Subi, Trung Quốc phản ứng bất thường

   Lần Đầu Tiên Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông Được Trình Bày Tại Thượng Viện Canada
Theo Thượng-nghị-sĩ, một khi bản nghị-quyết được Thượng-viện chấp thuận thì ông và các ủy-ban liên-hệ sẽ phải cho người nghiên cứu thêm hoặc/và tổ-chức điều trần để chi-tiết-hóa hành-động và chính-sách của Canada về các vấn-đề bàn cãi hôm nay. (Tưởng cũng nên nhắc là Thượng-viện Hoa-kỳ hôm 15/7/2014 đã ra nghị-quyết S.R. 412 buộc Trung-Cộng phải rút giàn khoan 981 sớm hơn 1 tháng và đúng trước ngày phái-đoàn ở Mỹ sang Ottawa, ngày 4/12/2014, Hạ-viện Mỹ cũng ra một nghị-quyết tương-tự, H.R. 712, kêu gọi mọi tranh chấp trong Biển Đông phải được giải-quyết bằng con đường hòa-bình, theo công-pháp quốc-tế.)
https://vietbao.com/a230791/lan-dau-tien-giai-phap-vnch-cho-tranh-chap-bien-dong-duoc-trinh-bay-tai-thuong-vien-canada 

 Việt Nam Cộng Hòa, một giải pháp cho Việt Nam và Biển Đông
    
Việt Nam Cộng Hòa, một giải pháp cho Việt Nam và Biển Đông Bảo Giang (Danlambao) - Những cơn sóng biển không bao giờ ngừng lại. Hôm nay chúng có thể tạo
ra một trận cuồng phong ở bờ đông. Ngày mai lại có khả năng làm nên một
cuộc sóng thần bên bờ tây với ...
trankl96 • 6 tháng trước Bài viết phân tích sâu sắc, chí lý và thật hay, cám ơn tác giả Bảo Giang nhiều.
"Ngày nay không còn một người Việt Nam nào mà không biết tên, không biết mặt cái nguyên nhân đưa đến những hậu quả tai họa cho đất nước. Đó là tập đoàn cộng sản Hồ Chí Minh. Một tập đoàn đã làm suy thoái tiềm lực quốc gia. Một tập đoàn đã làm cho dân ta ra bạc nhược, hèn nhát và ích kỷ trong hơn 70 năm qua. Một tập đoàn không đi chung bước đi với cộng đồng dân tộc. Trái lại, chỉ vì quyền lợi của cá nhân, thiểu số, họ đã nhân danh đảng cộng sản, đã tàn sát hàng triệu sinh linh Việt Nam. Họ chỉ biết cúi đầu tôn thờ kẻ thù phương Bắc và áp dụng thuần thục phương cách dùng cái búa, cái liềm đối với người dân mà thôi. Búa thì đã đập chết nhiều người rồi, còn cái Liềm thì chưa từng ngơi nghỉ. Hơn thế, nó luôn kề xát vào cổ nguời dân Việt và không ngừng kéo qua kéo lại cho vết thương ở đó luôn rỉ máu." Trích Bảo Giang
Xem thêm:
 http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/viet-nam-cong-hoa-mot-giai-phap-cho.html

Thinh Nguyen Thu cho chien dich van dong Viet Nam Cong Hoa tro lai 
https://youtu.be/fdo0RCdoKfM

C:\Users\USER\Pictures\unnamed5.jpg

NHẬN ĐỊNH RẰNG
VIỆT NAM CỘNG HÒA TRỞ LẠI
1/            Không những có thể giải quyết những tranh chấp, xung đột căng thẳng hiện nay tại Biển Đông mà VNCH còn có thể thu hồi lại Hoàng Sa và Trường Sa do Trung Cộng đã và đang chiếm đóng.
2/            Không những VNCH có thể thu hồi lại Hoàng Sa, Trường Sa và các tài nguyên kinh tế trong phạm vi lãnh hãi chủ quyền của mình mà còn có thể thu hồi lại lãnh thổ của VNCH cũng đã và đang bị Việt Cộng xâm lăng cưởng chiếm bất chấp công pháp quốc tế trong thời điểm 30/4/1975.
3/            Không cần phải phát động chiến tranh, hy sinh xương máu, VNCH có thể trở lại bằng Công Pháp Quốc tế. Đó là kết quả của một cuộc Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam do Liên Hiệp Quốc triệu tập để xét lại các điều khoản đã thi hành trong Hiệp Định Paris 27/ 1/1973 và xét lại Bản Định Ước Quốc Tế về Việt Nam mà 12 Nước Thành Viên đã ký kết và cam kết Ngày 3/2/1973 dưới sự chứng kiến của Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.
4/            Chỉ có VNCH trở lại,  mới có thể bảo đãm về nhân quyền, tự do, dân chủ cho đất nước và dân tộc Việt Nam.
HÃY HỔ TRỢ CHO VIỆT NAM CỘNG HÒA TRỞ LẠI
Với phương cách ÁP LỰC CHÍNH TRỊ -  THÚC ĐẨY PHÁP LÝ
XÚC TIẾN  NGOẠI GIAO  và  VẬN ĐỘNG QUỐC TẾ.
A/ ÁP LỰC CHÍNH TRỊ :
1/ Hình thức : Gắn Sticker hoặc Banner mang nội dung : THE REPUBLIC OF VIET NAM  IS RETURNING (Việt Nam Cộng Hòa Trở Lại) trên xe hơi, các cửa tiệm, các cơ sở tư nhân… nói chung là quảng bá Sticker nầy bất cứ nơi nào có thể được để nói lên khát vọng của chúng ta đối với thế giới tự do văn minh và tiến bộ.  Sticker nầy được phân phát hoàn toàn miển phí. Trong trường hợp muốn nhận trực tiếp từ Bưu điện xin quý vị vui lòng gởi cước phí về địa chỉ liên lạc tạm thời :  VIỆT NAM CỘNG HÒA  2151 E. Firs St #221, Santa Ana, CA 92705 Điện Thoại  714-305-9025    E-Mail :  vnchf@yahoo.com
2/ Vào trang Web :  http://vietnamconghoa.us               Để ký tên tham gia trong LỜI KÊU GỌI của Quân, Dân, Cán, Chính VNCH gởi đến các Nhà lãnh đạo, các Nước tự do trên thế giới. Các tổ chức nhân quyền, tự do, dân chủ. Các chính trị gia,  Các cơ quan Công quyền, các vị Dân biểu, Thượng nghi sĩ và giới truyền thông quốc tế.
3/ Hưởng ứng hổ trợ hay tham dự  một cuộc biểu tình đông đảo của Quân Dân Cán Chính VNCH trước Tòa Bạch Ốc Thủ Đô Nước Mỹ kêu gọi Chính giới Hoa Kỳ xét lại Hiệp Định Paris 1973. Nhằm trả lại một sự công bằng lịch sử cho Việt Nam Cộng Hòa cũng như 58.000 cựu chiến binh Hoa Kỳ đã hy sinh trong trong cuộc chiến bảo vệ tự do tại Việt Nam.
4/ Tích cực tham gia ĐẠI HỘI VIỆT NAM CỘNG HÒA HẢI NGOẠI 2016 để bầu ra một Ủy Ban Lãnh Đạo của Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa. Ủy Ban nầy có thể bao gồm các cơ cấu trước đây của VNCH như hành pháp, tư pháp, lập pháp, giám sát viện và Quân Đội. Việc bầu cử nầy rất quan trọng để xác nhận tư cách pháp nhân của VNCH trước công pháp quốc tế.
                Ủy Ban Lãnh Đạo VNCH có trách nhiệm theo đuổi công cuộc đấu tranh cứu quốc dưới mọi hình thức, chuẩn bị sằn sàng kế hoạch tiếp thu, kế hoạch điều hành cũng như xây dựng đất nước một khi Chế độ Cộng Sản Việt Nam hoàn toàn sụp đổ.
Ghi Chú: Một Ban Tổ Chức Đại Hội VNCH Hải Ngoại sẽ được thành lập công khai với sự tham gia của tất cả các đoàn thể tổ chức đấu tranh của VNCH. Ban Tổ Chức sẽ soạn thảo kế hoạch bầu cử,  Nội quy, vai trò và trách nhiệm, ấn định thời gian và quyết định mọi vấn đề cho đến khi hoàn tất Đại Hội VNCH Hải Ngoại.
B/ THÚC ĐẨY PHÁP LÝ :
Khuyến khích hổ trợ cung cấp các tài liệu, hồ sơ, chứng cớ về tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng, tội ác xâm lăng kể cả về những sự vi phạm nhân quyền của Việt Cộng và Trung Cộng cho các tổ chức, đoàn thể đã và đang đấu tranh vì tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Dựa trên căn bản Pháp Lý hay Chính trị mà tố cáo lên các cơ quan công quyền quốc tế, các quốc gia tạm dung.
C/ XÚC TIẾN NGOẠI GIAO :
Trong lúc chưa có Ủy Ban Lãnh Đạo VNCH. Các Tổ chức, Hội Đoàn  VNCH tại các Quốc Gia tạm dung. Hãy tổ chức các Phái Đoàn dưới danh nghĩa VNCH thăm viếng và cám ơn những người đã bảo vệ, bênh vực hay đã từng chiến đấu với VNCH trong cuộc chiến trước đây.  Đặc biệt là các Nước đã cưu mang giúp đở cho Quân Dân Cán Chính VNCH sau biến cố 30/4/1975.
D/ VẬN ĐỘNG QUỐC TẾ :
Việc Cứu Dân Cứu Nước, thu hồi lãnh thổ lãnh hải và phục hồi tự do nhân bản cho dân tộc Việt Nam là trách nhiệm chung của Quân Dân Cán Chính VNCH nhất là những người chưa được giải ngũ hay giải nhiệm. Trong tình thế đất nước bị Trung Cộng, Việt Cộng xâm lăng phải di tản chiến thuật, sống lưu vong tỵ nạn trên khắp thế giới nên chưa thành lập một Chính Phủ VNCH lưu vong tại Hải Ngoại. Do đó mà việc chúng ta tập họp lại và bầu lên một Ủy Ban Lãnh Đạo VNCH thì đó chính là Đầu tàu, là bộ phận chỉ huy,  là cơ chế lãnh đạo nối tiếp của Chính Phủ VNCH.
Trong khi chở đợi sự hình thành của Ủy Ban Lãnh Đạo VNCH lần đầu tiên sau 41 năm được toàn thể Quân Dân Cán Chính VNCH tín nhiệm bầu cử trong ngày Đại Hội VNCH Hải Ngoại 2016. Đề nghị các vị nhân sĩ, luật gia, chính trị gia. Các tổ chức từng đấu tranh phục hoạt Nước VNCH xin hãy :
-Tiếp tục công cuộc vận động quốc tế tái hợp Hiệp Định Paris 1973 dựa trên điều 7b trong Bản Định Ước Quốc Tế ngày 3/2/1973 mà 12 Nước đã ký dưới sự giám sát của Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.
- Vận động các Nước tự do (80 Nước) đã từng bang giao cấp Đại Sứ với VNCH trước đây hãy hổ trợ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam sau khi VNCH trở lại.
KẾT LUẬN : Thiên thời địa lợi nhân hòa chính là các yếu tố thuận lợi cho tập thể Quân Dân Cán Chính VNCH hiện nay. Nếu chúng ta đoàn kết, quyết tâm đấu tranh vì Đất Nước và Dân Tộc thì ngày VNCH trở lại chắc chắn sẽ không còn xa xôi nữa.
California Ngày 06 Tháng 6 Năm 2015
Trưởng Ban Vận Động VNCH Trở Lại
HỒ VĂN SINH  
Nguồn: http://vietnamconghoa.us/return.htm

Vietoday - 2015 - Trả lại danh dự cho quân lực Việt Nam Cộng Hòa - Phần 1/2 
https://youtu.be/49byTDjsJPs

THI HÀNH HĐ HÒA BÌNH PARIS/73- GIẢI PHÁP AN NINH, TRẬT TỰ KHU VỰC BIỂN ĐÔNG Á/TBD

Việt Nam bí mật tổ chức hội thảo quốc phòng?

Việt Nam vừa bí mật tổ chức một hội thảo về quốc phòng với sự tham dự của những công ty hàng đầu của Mỹ như Boeing và Lockheed Martin hồi tuần này. Hãng tin Reuters loan tin này hôm qua, ngày 11 tháng 5 năm 2016.
Là một nước cựu thù với CSVN, TT.Obama muốn dỡ bỏ cắm vận vũ khí cho VN, để đối đâu chông cộng Sản TQ, vơí sự xoay tục quân sự tại Biển Đông Á/TBD. Bất chấp điều kiện dân chủ, nhân quyền cho VN, và luật pháp lưởng viện quốc hội Hoa Kỳ, không viện trợ, hay buôn bán vũ khí sát thương cho một nước kẻ thù như VN...Nếu có thể được, khi nào thể chế CSVN được thay đổi bằng chế độ Tự Do VNCH, với giải pháp thi hành HĐ hòa binh Paris năm 1973. Toàn dân Việt Nam sẽ hoan hô và biết ơn TT.OBAMA, vị cứu tinh dân tộc Việt Nam thoát cơn mê Quốc Tế Cộng Sản Nga-Tàu bành trướng Biển Đông Nam- Châu Á/TBD- Huỳnh Mai St.8872

http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/quietly-vn-hosts-arms-gathering-attended-us-companies-05112016135350.htmẢnh 

Chào mừng Quý vị đến với Ủy Ban Vận Động Hiệp Định Paris 1973.

Tin Hải Ngoại

--------o0o--------

Tổng thống Obama: Mỹ có thể động binh nếu biển Đông bất ổn

Viet Nam Cong Hoa

Tổng thống Barack Obama ngày 28.5 cảnh báo Mỹ có thể sẽ điều quân đến biển Đông nếu đồng minh của mình tại đó bị ảnh hưởng bởi "sự hung hăng mất kiểm soát".

Trong bài phát biểu về chính sách ngoại giao tại buổi lễ tốt nghiệp của Học viện Quân sự West Point ngày 28.5, ông Obama cho biết quân đội Mỹ phải sẵn sàng đối phó với những cuộc khủng hoảng, theo AFP.

“Sự hung hăng mất kiểm soát trong khu vực, dù ở Ukraine, trên biển Đông hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới cuối cùng cũng sẽ ảnh hưởng đến đồng minh của chúng ta và có thể buộc quân đội của chúng ta can thiệp”, ông Obama nói.

"Chúng ta không thể làm ngơ trước những gì diễn ra ngoài lằn ranh biên giới mình".

Mặc dù không nêu đích danh quốc gia nào nhưng theo AFP, ông Obama đang ám chỉ những hành động của Trung Quốc trên biển Đông gần đây mà Washington từng lên án là "khiêu khích".

Philippines và Nhật Bản, hai đồng minh của Mỹ, đang có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc trên biển Đông và biển Hoa Đông.

Căng thẳng đang leo thang ở biển Đông khi Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam. Ngày 26-5, tàu cá của Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng tại khu vực cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Cũng trong ngày 28.5, tại buổi họp báo ở thủ đô Hà Nội, Thượng nghị sĩ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, cho biết Mỹ phản đối hành động "gây hấn" của Trung Quốc trên biển Đông.

Muốn có ảnh hưởng, phải biết làm gương

Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh: “Ảnh hưởng của Mỹ luôn mạnh mẽ hơn khi chúng ta làm gương”.

"Chúng ta không thể tự đặt mình ra khỏi những luật lệ mà áp dụng cho mọi người. Chúng ta không thể nỗ lực giải quyết các vấn đề tại biển Đông khi mà Thượng viện Mỹ còn từ chối phê chuẩn Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển, bất chấp việc các lãnh đạo quân sự cấp cao cho rằng công ước này sẽ tăng cường an ninh quốc gia", ông Obama nói.

Đã có 164 quốc gia, bao gồm các đồng minh của Mỹ, phê chuẩn Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển(UNCLOS). Tuy vậy, Mỹ vẫn chưa phê chuẩn công ước này.

Tiến sĩ Mark Valencia (Mỹ) nhận định với Thanh Niên Online: "Chính việc chưa phê chuẩn UNCLOS có thể sẽ khiến cho Mỹ bị coi là đạo đức giả khi lại đem đem công ước này ra để phê phán các tuyên bố chủ quyền và hành vi trên biển của Trung Quốc".

Tuy vậy, trả lời Thanh Niên Online, các chuyên gia phân tích cho rằng nguyên nhân mấu chốt khiến Mỹ chưa phê chuẩn UNCLOS xuất phát từ sự không đồng thuận giữa chính phủ và Thượng viện. Các đời Tổng thổng Mỹ, từ Bill Clinton trong thập niên 1990 cho đến Obama hiện giờ, đã liên tục thúc giục Thượng viện phê chuẩn UNCLOS nhưng đều bất thành.

Trong bài phát biểu ngày 28.5, Tổng thống Obama gọi sự chần chừ phê chuẩn UNCLOS của Thượng viện Mỹ là "sự thoái lui, chứ không phải lãnh đạo.

"Đó không phải là thế mạnh, mà là điểm yếu".

Phúc Duy - An Điền
Nguồn: http://www.vnchhiepdinhparis1973.com/SUB_TinHaiNgoai/TinHaiNgoai1405290229.shtml

      HOA KỲ TRỞ LẠI VIỆT NAM.
 &Chiến Lược Tiểu vùng Sông MêKong&
Tham luận:
Đông Dương hóa Tự Do Việt Nam,
Tg:Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
May 03, 2012
9:30 PM
                    
Đập Tiểu Loan - cao nhất thế giới ở thượng nguồn sông Mekông
Hoa Kỳ trở lại Việt Nam trong thế chiến lược “Tiểu Vùng Sông Mêkong” và chiến thuật Đông Dương hóa Tự-Do Việt Nam, theo cùng sách lược Cộng Sản hóa Đông Dương của Nga Tàu trong cuộc chiến Đông Dương lần 2 của Quốc Tế Cộng Sản tại Việt Nam.
   Hoa Kỳ rút quân khỏi 3 nước Đông Dương- Việt-Miên-Lào trong chiến tranh VN,mà Mỹ có vai trò quan trọng, đảm nhận sứ mệnh tái lập lại nền an ninh hòa bình thế giới.Nhưng vì quyền lợi kinh tế nước Mỹ,nên Hoa Kỳ bỏ rơi Viêt Nam và đánh mất cả Đông Dương, kéo theo một hệ lụy: 6 nước Tiểu Vùng Sông Mékong-Việt,Miên ,Lào,Thái Lan.Miến Điện- dọc theo dòng  Mékong rơi vào sự khống chế quyền lực nước lớn Trung Quốc và làm chủ dòng chảy,với 11 cái đập thủy điện trên đầu nguồn con sông Quốc tế Mékong đứng vào hang thứ 2,sau sông Mississippi của 12 sông dài nhất thế giới.
Xem thêm: http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2012/05/hoa-ky-tro-lai-viet-nam.html


TUYÊN CÁO
CỦA QUÂN, DÂN, CÁN, CHÍNH VIỆT NAM CỘNG HÒA
TRONG NGÀY HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG   VIỆT NAM HẢI NGOẠI 27/10/2012
TẠI WESTMINSTER CIVIC CENTER
8200 WESTMINSTER BLVD, WESTMINSTER,
CALIFORNIA, HOA KỲ.

Kính Gởi :
-                      Ông Ban Ki-moon
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc
First Avenue at 46th Street, New York,  NY 10017 – USA

-                     Các Nước Thành Viên đã ký kết trong Định Ước Quốc Tế về Hiệp Ðịnh Paris 1973: Hoa Kỳ, Nga Sô, Trung Cộng, Canada, Pháp, Anh, Ba Lan, Indonesia, Tiệp Khắc, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa nay là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Riêng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đã bị giải tán bởi Ðảng Cộng Sản Việt Nam Năm 1976.
 
-                      84 Quốc Gia trên thế giới đã từng đặt nền tảng bang giao với Nước Việt Nam Cộng Hòa  từ 1954 – 1975.

Xét Rằng :       Nguy cơ Ðất Nước Việt Nam sẽ bị ngoại xâm. Dân Tộc Việt Nam sẽ bị đồng hóa là điều không thể tránh khỏi trước sự bất lực,yếu hèn và tráo trở của Ðảng Cộng Sản Việt Nam.
Xét Rằng :       Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Thềm Lục Ðịa và Lãnh thổ từ vĩ tuyến 17 trở xuống là thuộc chủ quyền của Nước Việt Nam Cộng Hòa dựa trên các thỏa thuận, quyết định từ Hội Nghị San Francisco 1950, Hiệp Ðịnh Genève 1954 và Hiệp định Paris 1973 là điều không thể chối cãi.
Xét Rằng :       Cộng Sản Việt Nam đã dùng bạo lực để chiếm đóng lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1975 và Trung Cộng củng đã lần lượt chiếm đóng Hoàng Sa vào năm 1974, Trường Sa vào năm 1988 đó là một sự xâm lăng trắng trợn, bất chấp công pháp quốc tế, vi phạm nghiêm trọng về cả hai Hiệp Ðịnh Genève 20/7/1954 và Hiệp Ðịnh Paris 27/1/1973 mà trong đó chính Cộng Sản Bắc Việt, nay là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, và Chính Phủ Cộng Hoà Nhân Dân Trung Quốc đã ký cùng với các Nước Thành Viên khác dưới sự chứng kiến của Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.
Xét Rằng  :      Sau khi xâm lăng cưởng chiếm Nước Việt Nam Cộng Hòa, Cộng Sản Bắc Việt đã cướp đoạt hoàn toàn tài sản của Quốc Gia. Tàn sát giết chóc thủ
tiêu để trả thù hằng trăm nghìn người, bắt bớ giam giữ tù đầy hành hạ hằng triệu quân nhân công chức cán bộ Việt Nam Cộng Hòa, cưỡng bách người dân phải rời bỏ thành phố, nhà cửa để di cư lên các vùng hoang dã, đồng thời áp bức xua đuổi người dân đến độ phải vượt biên vượt biển tìm tự do, khiến hàng triệu người phải chết thảm thương trên đường trốn chạy. Ðây là một tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng chống nhân loại mà Ðảng Cộng Sản Việt Nam đã gây nên mà cho đến nay vẫn chưa được Tòa Án Quốc Tế xét xữ.  
Xét Rằng  :      Việt Nam Cộng Hòa là một Quốc Gia Hợp Pháp được công nhận bởi nhiều quốc gia trên thế giới qua Hiệp Ðịnh Genève 1954, đã từng có quy chế là một quốc gia quan sát viên của Liên Hiệp Quốc. Từ năm 1954 cho đến năm 1975. Việt Nam Cộng Hòa cũng đã chiến đấu một cách bền bỉ với sự trợ giúp của Hoa Kỳ và Ðồng Minh nhằm chống lại sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt, chưa kể đã kiên cường chống trả hải quân Trung Quốc trong trận chiến ở Hoàng Sa vào tháng 1/1974.
Do đó, nhân ngày Hội Nghị Diên Hồng. Chúng tôi là các Quân, Dân, Cán, Chính
của Nước Việt Nam Cộng Hòa còn sống sót sau biến cố bi thảm 30/4/1975.
hiện đang lưu vong tại Hải Ngoại. Xin long trọng tuyên bố
Thứ Nhất  :      Dù bị phân tán, lưu vong tỵ nạn trên khắp thế giới, Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn tồn tại và hiện hữu với 3 triệu người tại Hải Ngoại và 40 triệu người dân còn lại trong Nước. Dù các cấp lãnh đạo của Việt Nam Cộng Hòa đã lần lượt ra đi vì tuổi tác và sức khỏe. Chúng tôi vẩn quyết tâm bền chí đấu tranh dưới mọi hình thức nhằm khôi phục lại đất nước đã bị xâm lăng bởi Cộng Sản Bắc Việt và Trung Cộng.
Thứ Hai   :       Bất kỳ một sự tranh chấp nào trên Biển Ðông hay về lãnh thổ, lãnh hải liên quan đến chủ quyền của nước Việt Nam Cộng Hòa. Liên Hiệp Quốc phải coi là bất hợp lệ, trái với Công Pháp Quốc Tế nếu không có sự hiện diện của Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa ngoài lãnh thổ.
Thứ Ba   :        Yêu cầu Liên Hiệp Quốc và các Nước liên hệ hãy vì lương tâm của nhân loại, vì danh dự và trách nhiệm của mình đã đặt bút xuống ký vào Hiệp Ðịnh Paris 1973 mà đòi hỏi tái nhóm một Hội Nghị Quốc Tế khẩn cấp về Việt Nam dựa trên điều 7b của định ước quốc tế về Việt Nam trong Hiệp Ðịnh Paris 1973, nhằm trả lại danh dự và công bằng cho 40 triệu Quân, Dân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa. 
Thứ Tư   :        Một Ủy Ban Lãnh Ðạo Lâm Thời Việt Nam Cộng Hòa đã được bầu chọn  trong ngày Hội Nghị Diên Hồng 27/10/2012 tại California Hoa Kỳ, gồm các vị Nguyễn Ngọc Bích, Hồ Văn Sinh, Ðoàn Hữu Ðịnh, David Huỳnh. nhằm phục hoạt Việt Nam Cộng Hòa và tiến hành công cuộc vận động ngoại giao, pháp lý và chính trị. Chúng tôi tha thiết yêu cầu Các Nước Tự Do Dân Chủ trên thế giới, trước đây đã từng đặt nền tảng bang giao với Nước Việt Nam Cộng Hòa, xin hãy hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi trong giai đoạn khó khăn nầy.
NGHỊ QUYẾT
CỦA QUÂN, DÂN, CÁN, CHÍNH
VIỆT NAM CỘNG HÒA TRONG NGÀY HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG  
VIỆT NAM HẢI NGOẠI 27/10/2012
TẠI WESTMINSTER CIVIC CENTER
8200 WESTMINSTER BLVD, WESTMINSTER,
CALIFORNIA, HOA KỲ

Xét Rằng :       Tổ Quốc Việt Nam hiện đang lâm nguy vì Tàu Cộng âm mưu đồng hóa biến Việt Nam thành một Nước chư hầu hoàn toàn lệ thuộc với sự tiếp tay của Ðảng Cộng Sản Việt Nam, là điều không thể tránh khỏi.

Xét Rằng :       Sau 67 năm cướp Nước và bán Nước (1945-2012) Việt Nam ngày nay đã bị phá sản trên mọi lĩnh vực. Tình trạng đói nghèo, tham nhũng đã làm đất nước kiệt quệ dưới sự cầm quyền bất lực của Ðảng Cộng Sản Việt Nam.
Xét Rằng :       Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn tồn tại và hiện hữu. Tất cả Quân Nhân, Công Chức, Cán bộ trong guồng máy Chính Phủ VNCH trước đây vẫn còn trách nhiệm với Quốc Dân Ðồng Bào bởi lẽ Việt Cộng và Trung Cộng đã vi phạm Hiệp Ðịnh Paris 1973 khi xua quân chiếm đóng bất hợp pháp trên lãnh thổ và lãnh hải của Nước Việt Nam Cộng Hòa. mà trong đó chính họ đã ký kết cùng với các Nước Thành Viên khác dưới sự chứng kiến của Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.
Xét Rằng  :      Hơn 37 năm qua, trong khi Chính Giới Quốc Tế đã bị Cộng Sản lừa bịp, Các Nước đồng minh làm ngơ trước thãm cảnh của Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa. Thì Việt Nam Cộng Hòa vẩn không có người lãnh đạo, Các vị có trách nhiệm đều lần lượt ra đi vì tuổi tác và sức khỏe khiến chúng ta như rắn không đầu.
Xét Rằng :       Trong khi chờ đợi sự tái tổ chức và phối trí của Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa nhằm giải phóng quê hương đã bị xâm lăng bởi Việt Cộng và Tàu Cộng.  Thể hiện tinh thần Quốc Gia Hưng Vong Thất Phu Hữu Trách. Và đáp ứng nguyện vọng của toàn dân. Trong vấn đề pháp lý, chúng ta có quyền tạm thời bầu ra người Ðại Diện cho mình là một phương cách tự nhiên, dân chủ phù hợp với công pháp quốc tế.        

Do đó, nhân ngày Hội Nghị Diên Hồng. Chúng tôi là các Quân, Dân,
Cán, Chính của Nước Việt Nam Cộng Hòa hiện đang sống tại quốc nội hay
lưu vong tại Hải Ngoại. Qua 32 ngàn chử ký trên Website: www.vietnamconghoa.com
Ðồng thanh quyết nghị như sau :
Thứ Nhất  :      Bầu cử ra một ỦY BAN LÃNH ÐẠO LÂM THỜI VNCH  gồm có 4 vị gồm có : Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, Ông Hồ Văn Sinh, Ông Ðoàn Hữu Ðịnh và Giáo Sư David Huỳnh. Các vị nầy sau đó sẽ kêu gọi và mời gọi để hình thành cơ cấu tổ chức của Uỷ Ban thích nghi và cần thiết trên các lĩnh vực. Nhằm chu toàn trách nhiệm như sau :
1/ Phục hoạt Việt Nam Cộng Hòa.
2/ Vận động và tranh đấu cho VNCH trên phương diện Ngoại Giao, Pháp Lý và Chính Trị.
3/ Chuẩn bị một kế hoạch điều hành và tái thiết đất nước Việt Nam thời hậu Cộng Sản.

Thứ Hai :         Các ứng cử viên là một người từng tham gia trong hàng ngũ VNCH trước đây, có lý lịch rỏ ràng, có sức khỏe tương đối, có khả năng vận động và tổ chức, có tư cách đạo đức và chấp nhận mọi hy sinh. Người nào có số phiếu nhiều nhất sẽ là Chủ Tịch và kế tiếp là 2 Phó Chủ Tịch và 1 Ủy Viên. Cả 4 Vị nầy sẽ thay thế nhau khi vì lý do gì vắng mặt. Và cùng mang trách nhiệm chung đối với đất Nước và Dân Tộc.   
  
Thứ Ba   :        Ủy Ban Lãnh Ðạo Lâm Thời VNCH sẽ hoạt động với ngân khoản tự túc hoặc do toàn dân đóng góp. ỦY BAN phải tuân thủ theo luật pháp của Nước sở tại và đặt dưới sự Giám Sát và Hổ Trợ của các Tổ Chức, Ðảng Phái Chính Trị VNCH Chống Cộng Sản. Và các cấp Chỉ Huy lãnh đạo VNCH trước đây trong các ngành Hành Pháp, Tư Pháp, Lập Pháp, Giám Sát Viện cũng như Quân Ðội.
Thứ Tư  :         Thẩm quyền cao nhất của ỦY BAN LÃNH ÐẠO LÂM THỜI VNCH là ÐẠI HỘI VIỆT NAM CỘNG HÒA bình thường 2 năm tổ chức một lần do ỦY BAN triệu tập. Còn bất thường triệu tập phải có trên 2/3 các thành phần Giám Sát và Hổ Trợ đề nghị.   
Thứ Tư   :        Giám Sát và Hổ Trợ cho ỦY BAN LÃNH ÐẠO LÂM THỜI VNCH bao gồm các Ðại Diện của các Tổ chức Ðảng Phái Chính Trị Quốc Gia, Các Ðoàn Thể Ðấu Tranh Chống Cộng và các Vị lãnh đạo các cấp, các ngành của Nước Việt Nam Cộng Hòa hiện tại còn có uy tín và khả năng hoạt động.     
Thứ Năm   :     Ủy Ban Lãnh Ðạo Lâm Thời VNCH sẽ làm việc dựa trên phương thức dân chủ. Các quyết định hay đề nghị phải được quá bán tổng số thành viên trách nhiệm xét duyệt và thông qua.    
Thứ Sáu :         Yêu cầu Quốc Hội Việt Nam Cộng Hòa gấp rút tái nhóm để đưa ra những điều luật khi Tổ Quốc Lâm Nguy, Ðất Nước đã bị ngoại xâm, công cuộc giải phóng quê hương…v..v.. nhằm bổ sung cho Ðệ Nhị Hiến Pháp của Nước Việt Nam Cộng Hòa.
Thứ Bảy :        Nghị Quyết nầy có thể thay đổi khi có sự bổ sung hiến pháp bởi Quốc Hội VNCH ngoại trừ các trách nhiệm căn bản của Ủy Ban Lãnh Ðạo Lâm Thời VNCH.
Làm tại  Hoa Kỳ, Ngày 27 Tháng 10 Năm 2012.
,
Ðồng Ký Tên:

Xem tiếp theo:

Tập 3: VIỆT NAM CỘNG HÒA TRỞ LẠI & THÀNH LẬP CHÍNH PHỦ QGVNLT
Thiên hồi ký-  Quốc Hồn Việt Nam

                     &

-QUÊ HƯƠNG TÀN CHINH CHIẾN-

http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/08/tap-3-viet-nam-cong-hoa-tro-lai_15.html
 

Thế giới đã sang trang và những vấn đề đặt ra cho Việt Nam

Thế giới đã sang trang và những vấn đề đặt ra cho Việt Nam Đăng bởi BTV VANEWS vào Thứ Sáu, ngày 09 tháng 12 năm 2016 | 9.12.16 Donald Trump. Ảnh: internet Sự vận động của lịch sử, nhất là tại một bước ngoặt cụ thể, thường gắn
với sự xuất hiện nhân vật lị...

10.837. Hiện tượng Trump và Việt Nam

Posted by adminbasam on 23/11/2016
“Nhân dân cả nước, dù là trong Đảng hay ngoài Đảng, dù là trong hay ngoài bộ máy nhà nước, dù sống trong nước hay ở nước ngoài, nên đứng lên đồng thanh đòi hỏi Đảng – trước hết là lãnh đạo Đảng – chọn câu trả lời đúng, thực hiện câu trả lời đúng, sẵn sàng hết lòng giúp Đảng làm được trách nhiệm ràng buộc này, đồng lòng đi với Đảng vì sứ mệnh này, bảo vệ Đảng trong thực hiện sự nghiệp này!
Tôi nghĩ rằng mình không mù trước những gì đã và đang xảy ra trên con đường của đất nước ba thập niên vừa qua và đang tiếp tục xảy ra ngày càng nghiêm trọng hơn hôm nay, tôi cũng không điếc để nghe những điều đau lòng phải nghe. Chính vì vậy, xin đừng vội quy kết tôi ảo tưởng, mà xin tất cả người dân Việt chúng ta hãy can đảm lựa chọn điều hầu như là không tưởng: Đồng thanh đòi hỏi Đảng phải tìm câu trả lời đúng cho đất nước lúc này. Xin cả nước quyết nhìn về phía trước thực hiện sự lựa ch
ọn can đảm này, trước khi buộc phải lựa chọn khác
Xem thêm: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/the-gioi-sang-trang-va-nhung-van-e-at.html
Trump sẽ chẳng giữ biển Đông không công cho Việt Nam.
VIỆT NAM PHẢI ĐÓNG " CHIẾN PHÍ '' CHO SỰ TỒN TẠI Csvn


Nếu ngay cả NATO, ngay cả Nhật, Hàn Quốc, TRUMP cũng không cho không gì, thì Việt Nam có thể hối lộ nước MỸ hoặc bằng chế độ chuyên chính độc đảng, hoặc bằng tự do của hơn 90 triệu dân chúng mà đảng đang cai trị.

lam trinh • một giờ trước Trump trở về cái thực dụng vốn có của người Mỹ , nhất là Mỹ trắng . cho nên chẳng có chuyện cho không cái gì cả . Hồi chiến tranh VN, đảng Dân Chủ của JFK, LBJ đua cả nửa triệu quân vào đánh VC giúp VNCH , nhưng tốn người tốn của mà chẳng thu được lợi bao nhiêu , R. Nixon của đảng Cộng Hòa quyết rút quân Mỹ về nhưng phải có chút danh dự, còn bỏ mặc VNCH hãy tự lực chống VC . VNCH chết chu Mỹ có chết đâu ! Trump xem ra cũng làm theo cách đó . ỀU, Nhật, Hẳn ai cũng giàu cả rìu , Mỹ đã phung phí quá nhiều để giữ an ninh cho những nơi này mặc sức làm giàu trên lưng Mỹ , nên Trump phải quay về để làm giàu cho Mỹ . Hai Dang của Mỹ thay nhau cầm quyền là thế . CH điều chỉnh nhưng qua tay của DC . DC sửa lại những sai lầm của CH . Sau cùng quyền lợi nước Mỹ là trên hết . Nhưng không nước nào quảng đại như Mỹ có thể chứa cả triệu người Việt , mỗi năm lại cho cả chục tỉ dollar kiều hối . CH hay DC thì kiều hối cũng vẫn còn !
Xem thêm: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/11/trump-se-chang-giu-bien-ong-khong-cong.html

 Sách lược đối phó với Trung Quốc của Donald Trump
 (Ảnh: nghiencuuquocte.org)
9 November, 2016 110,399 lượt xem
Tác giả: Donald J. Trump, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ
Nói thẳng: Trung Quốc không phải bạn ta. Họ xem ta như kẻ thù. Tốt hơn là Washington nên tỉnh ra thật nhanh, vì Trung Quốc đang cướp công ăn việc làm của ta, phá hủy ngành công nghiệp chế tạo của ta, ăn trộm công nghệ và năng lực quân sự của ta với tốc độ âm thanh. Nếu nước Mỹ không sớm khôn lên, tổn thất sẽ là không thể vãn hồi...

Có nhiều điều về sức mạnh Trung Quốc mà Obama và các đồng sự ủng hộ thuyết toàn cầu của ông ấy không muốn bạn biết. Nhưng, không một ai biết sự thật lại có thể ngồi yên và làm ngơ việc cường quốc kinh tế này [Mỹ – ND] sẽ rơi vào tình thế nguy hiểm đến thế nào nếu các vị mà ta gọi là lãnh đạo ở Washington không cùng xắn tay hành động, bắt đầu đứng lên bảo vệ công ăn việc làm của người Mỹ và ngừng chuyển chúng ra thuê ngoài ở Trung Quốc.
Người ta dự đoán rằng đến năm 2027, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới – và điều này sẽ xảy ra nhanh hơn nữa nếu các xu hướng thảm họa trong nền kinh tế của Obama vẫn còn tiếp diễn. Nghĩa là trong vài năm tới, Mỹ sẽ bị nhấn chìm bởi cơn sóng thần kinh Trung Quốc – tôi đoán là đến năm 2016, nếu ta không hành động nhanh.
Nguồn:http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/sach-luoc-oi-pho-voi-trung-quoc-cua.html 

Giải mã TT Donald Trump

Phong Pham (Danlambao) - Toàn cầu hóa đã mang đến thành công và cả thất bại cho TT Barack Obama và Đảng Dân Chủ. Cho đến tận ngày hôm nay, trên những đường phố của thành phố Oakland, California, người ta vẫn còn thấy những quầy được dựng lên bên cạnh những ngôi chợ Dollar Tree (một loại chợ bán tất cả mọi thứ chỉ với giá 1 dollar). Những quầy hàng này không bán bất cứ thứ gì, nó chỉ được mở ra để "tặng, biếu, cho không, free" điện thoại di động thông minh (smart phone) cho tất cả mọi người, miễn sao họ chứng minh được, họ là người không có thu nhập nhất định, không có việc làm, người cao tuổi, di dân, nói tóm lại - họ là những người nghèo. Không phải chỉ tặng free điện thoại, họ còn được tặng thêm 1 tháng gọi điện miễn phí. (Obama Phone Programs).
Dưới triều đại của TT Obama, việc này đã xảy ra không chỉ một lần. Tầng lớp dân nghèo thành thị, phần nào đó đã được hưởng lợi từ những chương trình phúc lợi xã hội được thông qua một cách nhanh chóng trong các thành phố, nơi tập trung đông đúc các bộ phận dân nghèo này. Và tất nhiên, người ta nói về TT Obama với sự kính trọng và thương mến dù rằng cường độ của nó đã dần dần giảm sút. 
Thế nhưng, cách đó chỉ hơn 150 cây số, tại những vùng đồng quê xa vắng của thành phố Salinas, nơi những nông trại của dân da trắng gốc Ái Nhĩ Lan, tạm ngừng tay múa may cây ba chỉa đễ cố gắng đắp cao cây rơm dự trữ thức ăn cho đàn bò của mình, gạt những giọt mồ hôi trên trán, ông Cody William, móc trong túi ra cái điện thoại Nokia cũ kỉ, cố giương mắt lên để đọc những dòng chữ mờ đục trên màn hình của cái điện thoại cà tàng mà vợ ông đã tặng ông nhân ngày sinh nhật, lòng thầm nghĩ "sắp đến Noel, phải mua tặng cho con gái một cái iPhone đễ nó có thể tung tăng với đám bạn cùng lớp", thôi mình chịu khó xài phone cũ vậy. 
Có điều gì đó không đúng ở đây. Chính sách Dân túy của Đảng Dân chủ đã mang lại khá nhiều lợi ích cho một số lớn các thành phần dân chúng có thu nhập thấp và nghèo khổ. Dù vậy, ngân sách của chính phủ cũng có giới hạn, và khi thành phần này được hưởng lợi thì tầng lớp khác lại cảm thấy bị bỏ rơi. Trong lúc cố gắng cào bằng khoảng cách giữa nhưng tầng lớp này thì TT Obama đã làm cho giới Trung lưu bị tổn thương. Nổi giận, lớp người này đã bỏ phiếu cho Donald Trump, để mong Trump giành giật lại những gì mà họ cảm thấy bị tướt đoạt dưới thời Obama. Và Trump, một con buôn thượng thặng đã nắm được thời cơ này. 
Trump đã khơi dậy được sức mạnh lá phiếu của tầng lớp trung lưu da trắng, nền tảng của đất nước này. Những người chăm chỉ làm việc 5 ngày / tuần, thứ 7 đi chơi với vợ con và dành ngày chủ nhật cho nhà thờ Thiên chúa. Và khi quyền lợi của lớp người này bị quên lãng trong 8 năm cầm quyền của Obama. Họ đã chọn Trump để lấy lại những gì mà họ đã mất đi. 
Tại sao lại phải dài dòng giải thích như vậy trong khi bầu cữ đã xong? Và liệu nó có liên quan gì đến chúng ta - những người đang cố tạo ra những thay đổi cho Việt Nam? 
Cơn shock hậu bầu cử HK vẫn còn chưa lắng dịu và người ta vẫn còn cố đi tìm lời giải đáp cho sự thành công của ông Trump. 
Ông Trump, một thương gia siêu hạng, từng gặp nhiều thành công và thất bại trong thương trường, ưa thích và chủ trương rằng mọi việc sẽ được giải quyết qua thương lượng công bằng và tin rằng mọi thứ sẽ có thể tự điều chỉnh, kể cả chính trị. Điều duy nhất mà Trump muốn thực hiện cho được, đó là vực dậy siêu cường duy nhất là Hoa Kỳ. Trump sẽ không quan tâm nhiều đến các quyền tự do, dân chủ, cũng như sẽ không chú tâm đến việc phổ biến Dân chủ như Obama. 
Hơn nữa, xuất thân là một thương gia trực tiếp lăn lộn trên thương trường và thành công chứ không phải là một luật sư giỏi hùng biện, giỏi múa lưỡi như Clinton và Obama nên Trump là người rất thực tế. Trump không thích cộng sản, nhưng chủ trương rằng, sự thay đổi của các nước CS phải do chính người dân của nước đó tạo ra chứ không đến từ can thiệp từ bên ngoài. Vì vậy, sẽ có rất ít những chuyến đi rao giảng về Dân chủ tại các nước khác thời Trump, nhưng binh lực và quyền lực của Hoa Kỳ sẽ được đề cao và tăng cường ở khắp nơi để qua đó, trở thành những ví dụ cụ thể nhất cho sự thành công của nền Dân chủ Hoa Kỳ. Và thế giới nếu muốn thì đi cùng với Hoa Kỳ để cùng thành công hoặc tự đi con đường của mình - Trump + Hoa Kỳ sẽ không quan tâm đến.
Với Việt Nam, có nhiều câu hỏi đã được đưa ra từ cả hai phía cầm quyền cộng sản và lực lượng đấu tranh Dân chủ. 
Và trong mối tương quan tay ba này, phía Việt Nam, CS và Dân chủ sẽ phải tự chọn lựa để làm sao phù hợp với chính sách mới của Trump đễ cùng đồng hành với Hoa Kỳ, nếu muốn. 
Với lực lượng Dân chủ, chúng ta phải nhanh chóng lớn mạnh, cùng nhau đoàn kết, để trở thành một tay chơi, một đối tác trong ván bài này, vì chỉ có vậy Trump-Hoa Kỳ mới có thể tính toán, hợp tác hoặc hỗ trợ khi Trump thấy có lợi. Chỉ khi chúng ta có thể tự nâng cao vị thế của mình thì thời cơ mới đến. Chỉ có việc tập trung và đoàn kết thành một khối thống nhất mới có thể tạo nên sức mạnh thật sự, không phải chỉ để là một đối tác chính trị với Trump mà còn là để thật sự tạo ra thay đổi trong cuộc đấu tranh cho Dân chủ tại Việt Nam. 
Trump cũng đã âm thầm hỗ trợ cho Việt Nam bằng việc bật đèn xanh để Quốc hội Hoa Kỳ thông qua 2 đạo luật hỗ trợ nhân quyền quan trọng mà lâu nay vẫn bị ngâm, nhưng giờ đã được thông qua. Việc làm này sẽ tạo nên một sức ép rất lớn lên tất cả những thể chế độc tài, đặc biệt là CSVN trước khi họ ra tay đàn áp các hoạt động đấu tranh cho Dân chủ, Quyền Con người tại Việt Nam. Hãy tận dụng cơ hội này và cùng nhau đoàn kết lại tạo nên sức mạnh. Trump sẽ không bỏ quên chúng ta.
 Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/giai-ma-tt-donald-trump.html?spref=fb 

Xem tiếp:

VNCH-"SUY BỤNG TA- RA BỤNG NGƯỜI "- P.2
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/vnch-suy-bung-ta-ra-bung-nguoi-p2.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét