Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P. 7

 BIỂU TƯỢNG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM
PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P. 7
{ Tài liệu nhiều tập- Không hồi kết thúc! }



Mai Nguyễn Huỳnh Sy.8872-Công khai
26 phút
Mai Huỳnh Mai St.8872 đã nhận xét về bài đăng trên Blogger.
TỔNG THỐNG OBAMA BIẾU 5. 000 TỶ USD Ở BIỂN ĐÔNG CHO TRUNG QUỐC?

Nguyên Lam (VNTB) Có, Tổng thống Obama chắc chắn sẽ được chúc mừng vì đã "làm một cái gì đó" ở Biển Đông. Nhưng những vấn đề diễn ra, như sự tự do chiến lược khó hiểu của hoạt động chuyển hướng gần đảo đá Subi và bây giờ là một chuyến bay B-52 gần quần đảo Trường Sa, là bằng chứng tích cực về cách thức vụng của cái gọi là "trục" hay "tái cân bằng" đến châu Á. Và dù thách thức của Washington đối với Bắc Kinh ở Biển Đông là cần thiết, nhưng hành động như vậy là quá ít, quá khó hiểu và quá muộn, theo nhà bình luận Harry J. Kazianis.

Tàu USS Fort Worth đã từng thực hiện chuyến tuần tra kéo dài 1 tuần trên Biển Đông
Các dữ kiện về vị trí của Mỹ ở châu Á là khá ảm đạm. Xung đột ngắn là xu hướng không thay đổi, bởi một sự sụp đổ kinh tế của Trung Quốc hay chính sách nào đó của Mỹ ở châu Á trong vài tiếp theo tháng-Washington sẽ không thể ngăn chặn Bắc Kinh thống trị vùng Biển Đông.

Obama, Chính sách xoay trục và dấu hiệu của một thảm họa

Chính quyền Obama đang được gọi một chính sách đối ngoại là xoay trục đến châu Á và được hoan nghênh là rời xa lỗ đen ác mộng Trung Đông và hướng về cơ hội và thách thức kinh tế của tương lai trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tất cả các bài phát biểu, chính sách xoay trục dường như đuối hơi khi Trung Quốc hiện đang sẵn sàng để làm chủ đối với Biển Đông – một nơi với 5.000 tỷ USD hang hóa đi qua mỗi năm.

Bãi cạn Scarborough

Nếu trục sang châu Á là để đạt được một điều, và chỉ có một điều, thì nó sẽ hỗ trợ và củng cố cấu trúc liên minh hiện tại, trong khi tìm cách kiềm chế Trung Quốc để tránh làm thay đổi hiện trạng. Nếu trục đã thực sự khái niệm hóa theo cách này, ít nhất là về mặt lý thuyết, bất cứ lúc nào Bắc Kinh cũng phải thực hiện hành động, đặc biệt là một hành động có thể làm thay đổi hiện trạng, Washington sẽ đảm bảo rằng động thái của Trung Quốc đã được kiềm chế trong một số cách. Vì vậy, nếu chúng ta muốn chọn một điểm khởi đầu để chứng minh sự vô hiệu hóa của trục, với những lời nói, khẩu hiệu vô nghĩa thì đó là sự thất bại của Washington để ngăn chặn các hành động của Trung Quốc ở bãi cạn Scarborough, nằm trong khu đặc quyền kinh tế của Philippines (EEZ). Như Ely Ratner, bây giờ là một cố vấn cao cấp cho Phó Tổng thống Joe Biden, bày tỏ điều này vào năm 2013:

"Sau nhiều tuần thảo luận, lập luận và đàm phán, các quan chức Mỹ vào giữa tháng Sáu đã môi giới cho cái mà gì họ nghĩ là một thỏa thuận. Thiếu giải pháp thay thế khả thi, Manila đã rút tàu còn lại của mình dưới sự bảo trợ trong bối cảnh một cơn bão đang tới. Trung Quốc, mặt khác, không tuân thủ thời hạn đã thỏa thuận và giữ lại tàu của mình tại vùng nước nông, nơi họ vẫn còn ngày hôm nay tuần tra gần như liên tục. "

Ratner kết luận:

"Scarborough là một chiến thắng chiến thuật đối với Trung Quốc, nhưng nó cũng tiết lộ công thức khai thác nước yếu hơn, phân chia các tổ chức đa phương và giữ Hoa Kỳ trên băng ghế dự bị của Bắc Kinh. Để ngăn chặn xu hướng quyết đoán nguy hiểm của Trung Quốc, Washington nên tập trung vào việc xây dựng năng lực đối tác, tăng cường thể chế khu vực và cuối cùng làm cho Bắc Kinh thấy rằng "phiên bản Scarborough" sẽ không còn miễn phí. "

Đáng buồn thay, lời khuyên của ông Ratner vẫn còn chưa được áp dụng trọn vẹn đến tận hôm nay.

Làm thế nào Mỹ lấy lại trục?

Không có cách nào để hồi phục lại những bước đi thất bại của chính quyền Obama để kiềm chế các hành động hung hăng của Trung Quốc trong vài năm qua. Hành động Bắc Kinh như vậy về cơ bản tuyên bố chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông vào những thời điểm khác nhau, một ADIZ ở Hoa Đông, giàn khoan dầu ngoài khơi bờ biển của Việt Nam, xây dựng đảo ở Biển Đông với chiêu bài tự do hàng hải và quân sự hóa các đảo đang dần xóa bỏ tình trạng hiện tại châu Á. Như Dean Cheng thuộc Quỹ Hòa bình Heritage lưu ý trong một báo cáo gần đây, Washington dường như rút lui ở Biển Đông và thực sự gửi một thông điệp rằng nước Mỹ về cơ bản chấp nhận hành động của Trung Quốc.

Trong khi mọi chuyện có vẻ ảm đạm, có nhiều cách để hạn chế thiệt hại và buộc Bắc Kinh phải suy nghĩ hai lần trước khi hành động. Đó là cho Trung Quốc thấy rõ ràng hậu quả của việc thay đổi hiện trạng, và nước Mỹ không phải tôn trọng cái gọi là "lợi ích cốt lõi" của nó.

"Bắc Kinh cần biết những hành động của nó sẽ có ảnh hưởng trên toàn khu vực, ngay cả trong các lĩnh vực gắn chặt với nó nhất".
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=37026 Được đăng bởi Mai Huỳnh Mai St.8872 vào lúc 08:09
TT Obama biếu 5.000 tỷ USD ở Biển Đông cho TC?
mainguyenhuynh.blogspot.c
Nguồn:
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/12/tt-obama-bieu-5000-ty-usd-o-bien-ong.html
Hiệu ứng domino ở Biển Đông ?















Hiệu ứng domino ở Biển Đông ? 

Thủ tướng Malaysia Najib Razak và thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh ngày 01/11/2016.
Reuters
Đầu tiên là Philipines, nay đến lượt Malaysia đang bị kéo vào quỹ đạo của Trung Quốc, đó là nhận định của tờ nhật báo Mỹ The Wall Street Journal trong một bài báo đăng trên mạng ngày 01/11/2016, với hàng tựa « Các quân cờ domino ở Biển Đông ».
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam ngày 7/8/2015
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam ngày 7/8/2015
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gần đây nhắc tới sự trỗi dậy của chủ nghĩa tư bản, phần nào lấn át chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam, gây ra nhiều tranh luận.:
" ĐÚNG...!!- MỘT THỨ CHỦ NGHĨA: "DÂN CHỦ KHỐN NẠN "ĐANG HÌNH THÀNH TẠI VNCS?! "
« Hiệu ứng domino », đó là cụm từ mà báo chí phương Tây thường sử dụng trong thời kỳ chiến tranh lạnh, nhất là để nói về nguy cơ các nước Đông Nam Á lần lượt rơi vào tay Cộng sản khiến Hoa Kỳ phải can thiệp vào Việt Nam.
Theo nhận định của The Wall Street Journal, tuy hiện nay khó có khả năng là hiệu ứng domino xảy ra ở vùng này, nhưng Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương đang rất lo ngại sau khi Philippines bất ngờ « xoay trục » sang Trung Quốc, một hành động rất có thể là mở màn cho một đợt thay đổi liên minh bên trong ASEAN.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak là lãnh đạo mới nhất của Đông Nam Á được Trung Quốc trải thảm đỏ đón tiếp ở Bắc Kinh. Trước chuyến đi này, ông Najib đã loan báo rằng quan hệ kinh tế Malaysia-Trung Quốc, vốn đã rất mạnh ( với 56 tỷ đôla trao đổi mậu dịch năm ngoái ), sẽ được tăng cường hơn nữa.
Theo The Wall Street Journal, đầu tư của Trung Quốc vào “con đường tơ lụa hàng hải » qua eo biển Malacca có thể sẽ được gia tăng nhân chuyến viếng thăm của thủ tướng Rajib. Một công ty của Trung Quốc đã trúng thầu dự án 13 tỷ đôla xây dựng một tuyến đường xe lửa từ bờ biển phía Đông đến Kuala Lumpur.
Yếu tố gây quan ngại nhất, theo tờ The Wall Street Journal, là quyết định của Malaysia mua ít nhất là 4 chiếc, thậm chí mua đến 10 chiếc tàu chiến do Trung Quốc chế tạo. Hợp đồng mua vũ khí này không hẳn là đồng nghĩa với một sự chuyển hướng chiến lược, nhưng hợp đồng quan trọng đầu tiên của Kuala Lumpur mua thiết bị quốc phòng của Trung Quốc có giá trị biểu tượng đặc biệt trong vấn đề Biển Đông, nơi mà Bắc Kinh khẳng định chủ quyền trên các vùng lãnh thổ mà Malaysia đang nắm giữ và các tàu cá cũng như tàu tuần duyên Trung Quốc thường xuyên xâm nhập vào vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia.
Theo The Wall Street Journal, bối cảnh hiện nay không lấy gì là khả quan, vì gần đây Malaysia đã loan báo rằng ngân sách quốc phòng sẽ cắt giảm mạnh các chi tiêu cho lực lượng không quân và hải quân, làm hạn chế khả năng phòng thủ mà Malaysia rất cần vì đây là một quốc gia nằm chia Biển Đông thành hai phần. Kế hoạch thành lập một đơn vị đổ bộ cũng đã bị hũy bỏ, khiến Malaysia không thể hợp tác với lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ. Trong bối cảnh như vậy, không dễ gì mà tìm được nguồn tài chính để mua tàu chiến của Trung Quốc.
Theo nhận định của tờ nhật báo Mỹ, về mặt chiến lược thì đối với Hoa Kỳ, Malaysia không quan trọng bằng Philippines, nhất là quần đảo Philippines có vị trí như là tiền đồn ở Biển Đông. Tuy vậy, Malaysia cũng nằm ở vùng phía Nam của Biển Đông, kéo dài từ Vịnh Thái Lan đến phía đông đảo Borneo.
Malaysia có các mối quan hệ quân sự lâu năm với Hoa Kỳ, nhưng có quan hệ trực tiếp và mang tính lịch sử quan trọng hơn với Úc, thông qua các hiệp định phòng thủ giữa hai nước. Úc tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống phòng không của Malaysia và vẫn tiến hành các chuyến bay tuần tra bên trên Biển Đông từ bán đảo Malaysia.
Theo The Wall Street Journal, ít có nguy cơ thủ tướng Najib tuyên bố cắt đứt hoàn với các đồng minh nói trên, giống như tổng thống Philippines Duterte đã làm trong chuyến đi thăm Trung Quốc. Ông Najib cũng không có tư tưởng căm ghét Mỹ giống như ông Duterte. Theo chính sách cân bằng quan hệ ngoại giao, thủ tướng Najib đã đưa Malasyia gia nhập hiệp định tự do mậu dịch Đối tác xuyên Thái Bình Dương ( do Hoa Kỳ khởi xướng ). Thế nhưng các cuộc điều tra tư pháp của Mỹ, khởi động từ tháng 7 năm nay, nhắm vào quỹ phát triển 1MDB, đang làm lung lay vị thế của cá nhân ông Najib.
Vừa vất vả đối đầu với phe đối lập trong nước, vừa cần đến đầu tư của Trung Quốc để bù đắp các khoản thiếu hụt trong ngân sách Nhà nước, chiếc la bàn ngoại giao của thủ tướng Najib đã hướng về phương Bắc đến Trung Quốc, nguồn cung cấp tài chính rất hào phóng mà không gây khó dễ gì cả. Như vậy, ông Najib đã quay trở lại với di sản của bố ông, người đã bình thường hóa bang giao với Trung Quốc vào năm 1974.
Theo The Wall Street Journal, rất có thể là Malaysia sẽ dần dần rút ra khỏi các cuộc tập trận hoặc những hoạt động có thể bị Bắc Kinh xem là « mang tính gây hấn ». Kuala Lumpur cũng có thể sẽ có thái độ thận trọng hơn trong hồ sơ Biển Đông, giành ưu tiên cho đàm phán song phương.
Tờ nhật báo Mỹ cũng nêu trường hợp của Thái Lan, cũng là đồng minh ký kết hiệp ước quốc phòng với Hoa Kỳ giống như Philippines, nhưng tình hình chính trị ở nước này đang rất là vô định và hợp đồng mua tàu ngầm của Trung Quốc cũng đang được xem xét.
Còn về phần Singapore, tuy không phải là đồng minh, nhưng nước này là đối tác quốc phòng phụ thuộc nhiều nhất vào Mỹ. Nếu Philippines dưới quyền lãnh đạo của ông Duterte tiếp tục đường lối « lập dị » như hiện nay, Singapore, một đảo quốc trung tâm tài chính khác thường, có thể sẽ trở thành một quốc gia « bình thường » mới.
Theo The Wall Street Journal, chuyến viếng thăm Trung Quốc của thủ tướng Najib có thể sẽ là điểm tận cùng ( của xu thế « xoay trục » sang Trung Quốc ). Thông tin trong tuần này về việc Úc và Indonesia đang thảo luận dự án tuần tra chung trên Biển Đông cho thấy là bên ngoài khuôn khổ liên minh truyền thống với Mỹ, các quốc gia trong vùng hoàn toàn có thể liên kết với nhau. Nếu như thế chúng ta có thể bớt lo ngại về hiệu ứng domino ở vùng Biển Đông.
 NgồnL  http://vi.rfi.fr/chau-a/20161102-hieu-ung-domino-o-bien-dong?ns_campaign=reseaux_sociaux&ns_source=gplus&ns_mchannel=social&ns_linkname=editorial&aef_campaign_ref=partage_user&aef_campaign_date=2016-11-02

Ngoại trưởng Mỹ và chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam
01.11.2016
 Ảnh đại diện của bạnNgoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam ngày 7/8/2015
DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN- PHẢN CHIẾN JOHN KERRY HOA KỲ.
&
TÔNG TUYỂN CỬ- THI HÀNH H Đ PARIS/73
TỔNG TUYỂN CỬ- Là hình thức trao quyền, trả lại cho dân quyền tự chủ, tự quyết dân tộc, phải được mời quốc tế LHQ vào tổ chức giám sát bầu cử tư do, có Hội Đồng Bảo An LHQ vào giải giới vũ khí quân đội NDVNCS, giử gìn an ninh trật tự cho dân Việt Nam đươc quyền chọn lựa thể chế chính trị cho tự do, hòa bì dân tộc chính mình. Đây là hình thức đốt giai đoạn và thu ngắn tiến trình thi hành vi phạm H Đ Paris/73, của 38 năm về trước của ngày 30-4-1975. Không cần phải rút quân về Bắc; trung lập hóa miền Nam, hay ngưng bắn tại chỗ cho vùng da beo, theo điều khoản HĐ Paris/73. Rất tốn kém, mất thời gian, làm phiền hà thế giới, để bắt kịp đà phát triển văn minh nhân loại...Và vì có tổ chức Quốc tế LHQ và hai khối 12 nước Cộng Sản & Tư Bản Tự Do giám sát- Bảo Đãm tính công bằng, thỏa mãn ước mơ: Tự Do Dân Chủ Hòa Bình cho Một Việt Nam phú cường!!!
Mong sao quốc tế LHQ và Hội Đồng Bảo An, gìn giử an ninh, trật tự hòa bình thế giới có trách nhiệm cùng với Hoa Kỳ, là đầu đàn thế giới đến Việt Nam; giúp chúng tôi tìm lại giá trị tự do bị đánh mất,ngày 30-4- 1975; bằng cách tái nhóm hội đồng quốc tế LHQ và 12 nước thuộc 2 khối : Cộng Sản & Tư Bản Tự Do, đến Việt Nam để giám sát, thi hành H Đ Paris/73. Nhưng giải pháp tối Ưu vẩn là Tông tuyển cử VN, nhằm tránh gây nên đổ máu,do phe phái kích động hận thù bùng phát bạo loạn, phá hoại bầu cử do LHQ tổ chức giám sát Tổng Tuyển Cử Việt Nam được thành công. như nguyện vọng người dân co được dân chủ , nhân quyền Việt Nam.theo sự chọn lựa thể chế chính trị của dân tộc mình.
Huỳnh Mai St.8872
 http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/11/ngoai-truong-my-va-chu-nghia-cong-san-o.html

 Lính Trung cộng có mặt tại Crowne Plaza Đà Nẵng?

-->
Quảng Tín (Danlambao) - Bức hình trên được một công nhân đang làm việc tại Khu công trình 2 - khách sạn Crowne Plaza Đà Nẵng cung cấp.
Người đàn ông trong hình đang ngồi uống nước tại nơi nghỉ ngơi của công trình với bộ áo quần và đôi giày được cho là rất giống với trang phục của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Đáng chú ý là quân hàm trên vai của của người đàn ông này nói rằng cấp bậc của ông ta (nếu đúng là trang phục của PLA) là “Nhị cấp quân sĩ tưởng” trong lực lượng bộ binh của PLA - cấp bậc này tương đương với cấp thượng sĩ ở hầu hết các lực lượng quân đội ở các quốc gia khác. 
Đây là lần thứ 2 người dân phát hiện có người mặc trang phục được cho là rất giống với trang phục của PLA gần khu tổ hợp khách sạn Crowne Plaza Đà Nẵng, sau loạt hình mà nhà hoạt động Dương Đại Triều Lâm đăng lên trang Facebook cá nhân của mình hồi hạ tuần tháng 5 năm 2016 - Loạt ảnh ghi lại cảnh một nhóm người trong trang phục giống với trang phục của người đàn ông trong hình đang tập luyện trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp gần nơi tọa lạc của khu tổ hợp khách sạn Crowne Plaza Đà Nẵng. 
Loạt ảnh này đã làm dấy lên mối lo ngại thực sự và người dân hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi: liệu đã và đang có sự hiện diện của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) ở Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung? 
Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hãy trả lời cho người dân câu hỏi này! 
(Hình ảnh đã được tác giả bài viết làm nhòa các chiếc xe máy nhằm bảo đảm sự bí mật cho người cung cấp ảnh). 
02/11/2016
danlambaovn.blogspot.com












chẳng phải riêng ở khách sạn Crowne Plazta Đà Nẵng" có giặc Tàu ngang tàng trên quê hương VN mà khắp nơi đều có bọn Tàu nghênh ngang đi lại làm ăn cư trú. Riêng tại khu vực Linh Đàm, Đại từ có không dưới Trăm người TQ đến thuê nhà ở ngang nhiên hơn người Việt (người Việt còn bị công an khu vực hoạnh họe, nhưng với bọn Tàu này có đứa ở đến 4.5 năm ở đây không hề có một thằng công an khu vực hay dân phòng nào đến hỏi giấy tờ gì, kể cả hỏi chủ nhà cho thuê.
cũng phải thôi, vì chính Hoàng Trung Hải, Uông Chu Lưu cũng là Tàu chính hiệu đấy thôi, Nguyễn phú trọng thì là tay sai đắc lực cho Tàu đấy thôi.
Điều đau lòng ấy chính là nỗi đau mất nước mà nhạc sỹ Việt Khang khi viết ca khúc "Việt Nam tôi đâu"(có hơn 5,5 triệu lượt người truy cập)-và chính nhạc sỹ Việt Khang đã bị bọn cầm quyền csVN bỏ tù vì dám nói lên sự thật đau lòng của người dân VN, sự uất ức của người dân VN khi bị bọn cầm quyền csVN bán rẻ tổ quốc mà cha ông ta từ ngàn xưa để lại.
https://youtu.be/CTlOVxrdZ6U












Dân Việt đừng mất cảnh giác vì tất cả những nơi mà côn an nhăn răng không được bén mảng đến làm nhiệm vụ đều có lính Tàu khựa trá hình cả, khí tài đều được giử trong các tầng hầm bí mật. Chuyện mất nước chỉ là thời gian ngắn mà thội. Khi đám Chó nô tài Tàu, Cướp Cạn xáp nhập VN cho cha Tàu Cướp Biển năm 2020 thì những lính Tàu trá hình nầy sẽ tuôn ra làm nhiệm vụ trấn áp mọi chống đối, không khác gì đám ngu dại nằm vùng làm năm 1975.













ĐCSVN nối giáo cho giặc Tàu, trước nhất cho thử phổi bằng mấy tên lính lẻ tẻ, sau đó đưa hàng trăm ngàn, hàng triệu thằng Tàu ở không tràn qua VN lấy vợ đẻ con manh họ Tàu. Đó là một trong những việc phải làm trong kế hoạch "Mật Nghị Thành Đô 1990" do ĐCSVN quì hiến nhằm thôn tính Việt Nam.

Còn nữa...
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/11/linh-trung-cong-co-mat-tai-crowne-plaza.html

Tổng thống Mỹ Obama cảnh báo vận mệnh thế giới bị đe dọa

  • 5 giờ trước
TỔNG THỐNG MỸ OBA,MAT CẢNH BÁO VẬN MỆNH THẾ GIỚI BỊ ĐE DỌA
5 giờ trước

Image copyright Reuters Image caption Tổng thống Obama nói : "Vận mệnh của của nền cộng hòa đặt trên vai quý vị" Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi những người theo đảng Dân chủ đi bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton và cảnh báo rằng vận mệnh nước Mỹ cũng như cả thế giới đang bị đe dọa...
Ông Trump tuyên bố ông Obama nên ngừng vận động cho bà Clinton và tập trung vào việc điều hành đất nước.
"Nói cho cùng thì chẳng ai muốn có thêm nhiệm kỳ của Obama nữa"







Image copyright Reuters
obama
Image caption Tổng thống Obama nói : "Vận mệnh của của nền cộng hòa đặt trên vai quý vị"
Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi những người theo đảng Dân chủ đi bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton và cảnh báo rằng vận mệnh nước Mỹ cũng như cả thế giới đang bị đe dọa.
Ông nhận định ứng viên Cộng hòa Donald Trump là mối đe dọa cho quyền dân sự.
Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc vận động ở Bắc Carolina.
Ông Trump tuyên bố ông Obama nên ngừng vận động cho bà Clinton và tập trung vào việc điều hành đất nước.
"Nói cho cùng thì chẳng ai muốn có thêm nhiệm kỳ của Obama nữa", ông nói với những người ủng hộ tại Pensacola, Florida.
Ông nói thêm rằng bà Clinton đã bị "loạn trí" những ngày gần đây.
"Vận mệnh của của nền cộng hòa đặt trên vai quý vị", Tổng thống Obama nói với những người ủng hộ ở bang trọng điểm Bắc Carolina.
"Vận mệnh của thế giới đang bấp bênh và quý vị, Bắc Carolina, phải chắc chắn rằng chúng ta đang thúc đẩy nó đi đúng hướng."
"Tên tôi không có trên lá phiếu, nhưng tôi nói cho quý vị biết điều này: Công bằng, lẽ phải và công lý hiện diện trên lá phiếu. Sự phát triển phụ thuộc vào lá phiếu. Nền dân chủ của chúng ta cũng hiển hiện trên lá phiếu".
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/11/tong-thong-my-obama-canh-bao-van-menh.html?spref=fb

Bầu cử Mỹ: Cuộc đua trong những ngày cuối 
FBI đang dò xét những email mới có thể liên quan đến cuộc điều tra máy chủ email riêng của bà Clinton.
Giám đốc FBI James Comey đối mặt với phản ứng dữ dội khi công bố động thái này chỉ 11 hôm trước ngày bầu cử.
Trước đó, ông Obama ngầm chỉ trích ông này về việc mở cuộc điều tra mới nhắm vào bà Clinton.
Trong cuộc phỏng vấn trên website NowThisNew đăng tải hôm 2/11, ông Obama nhận định cuộc điều tra không nên căn cứ vào những "lời bóng gió" hoặc "thông tin không đầy đủ".
"Khi vụ việc đã được điều tra rốt ráo lần gần đây nhất, kết luận của FBI và Bộ Tư pháp đều thống nhất rằng bà ấy đã phạm một số sai lầm nhưng không bị truy tố."
Hồi tháng 7/2016, ông Comey kết luận rằng bà Clinton đã "vô cùng bất cẩn" trong việc xử lý thông tin mật, nhưng không có cơ sở để buộc tội.
Liệu Trump có tạo ra bất ngờ phút chót?

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/world-37844240

  "Năm năm vàng son 1955-60" của Việt Nam Cộng Hòa
Nguyễn Tiến Hưng Cựu Tổng trưởng VNCH, gửi cho BBC từ Virginia, Hoa Kỳ
30 tháng 10 2016
Saigon Saigon
Saigon

" Nếu không vì chiến tranh của giặc cộng Bắc câu kết với 'Ba Tàu Chọ lớn ' phá hoại Miền Nam VNCH; bằng hình thức du kích chiến: Đập mô, đặt mìn, giựt sập cầu, pháo kích bừa bải để uy hiếp tinh thần phát triển và Xây dựng đất nước Miền Nam, thì sự phát triển kinh tế VN, sẽ đứng hàng đầu Đông Nam Châu Á/.TBD. Tiếc thay VC { CSVN }, đã đưa đất nước tuột hậu,đói nghèo của hiện nay. Và phải cầm cố Hoàng Sa & Trường Sa cho Tàu Cộng Trung Quốc. Việt Nam đã đến hồi mất nước... và sẽ xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới!!! "- Huỳnh Mai St.8872
Xem tiếp:
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/11/nam-nam-vang-son-1955-60-cua-viet-nam.html 

NHÌN LẠI VIỆT NAM CỘNG HÒA TỪ ĐẠI HỌC BERKELEY Giáo sư Tường Vũ giới thiệu cựu Tổng trưởng Thương mại và Kỹ nghệ Nguyễn Đức Cường, bên trái, cựu Tổng trưởng Kinh tế Phạm Kim Ngọc và cựu Thứ trưởng Canh nông Trần Quang Minh (ảnh Bùi Văn Phú)
Sáu mươi năm trước, vào ngày 26/10/1956 ở miền Nam Việt Nam, từ Vĩ tuyến 17 đến Mũi Cà Mau, một bản Hiến pháp được ban hành để khai sinh ra một quốc gia mới là Việt Nam Cộng hòa (VNCH).
Từ tiến trình thành lập, sau khi người Pháp rút ra khỏi Đông Dương qua Hiệp định Geneve 1954, đất nước này đã trải qua nhiều biến động chính trị, chịu đựng chiến tranh nhưng cũng có nhiều nỗ lực xây dựng trong hai thập niên, cho đến ngày 30/41975 thì bị xóa tên, khi xe tăng và bộ đội cộng sản từ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tiến vào Thủ đô Sài Gòn và lãnh đạo cuối cùng của VNCH ra lệnh buông súng đầu hàng.
Sau ngày 30/4/1975 thế giới ít còn ai nhắc đến VNCH với những gì đã được vun trồng trên mảnh đất này.
Hơn bốn mươi năm sau, VNCH được đưa ra xem xét lại tại Đại học Berkeley qua hội thảo chủ đề: Nation-Building in War: The Experience of Republican Vietnam, 1955-1975 – Kiến quốc thời Việt Nam Cộng hòa 1955-1975 tổ chức trong hai ngày 17 và 18/10/2016 vừa qua.
Cũng cần nhắc lại, tháng 8/1963 bà Ngô Đình Nhu đã đến Đại học Berkeley với m
ục đích giải độc cho những điều truyền thông Mỹ đưa ra không đúng về chính phủ Ngô Đình Diệm. Từ giữa thập niên 1960 đến thập niên 1970 đại học này là trung tâm của phong trào phản đối chiến tranh tại Việt Nam. Năm 1970 thủ lãnh sinh viên Đoàn Văn Toại đã đến đây nói lên quyền tự quyết của sinh viên và của người dân miền Nam
Nguồn:http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/11/nhin-lai-viet-nam-cong-hoa-tu-ai-hoc.html?spref=fb


BẦU CHO DONALD TRUMP ĐỂ CỨU NƯỚC MỸ
Nếu ông Trump thất cử năm 2016, ông ta đã để lại cho lịch-sử Hoa kỳ một “bài học chính trị vĩ đại”. Đó là một người chính trị PHẢI TRONG SẠCH và họ phải phục vụ cho quốc gia và dân tộc của họ. Công việc của chính phủ không phải chỉ phục vụ riêng cho quyền lợi của các nhân viên chính phủ. Đó cũng là công việc chăm sóc cho tất cả người dân Hoa kỳ. Những nhà chính trị cần phải nhận thức được những điều như ông “Trump điên” phê phán. Ông Trump bảo đảm rằng những người chính trị phải làm việc tốt đẹp cho quốc gia và người dân của họ, không phải cho một nhóm đặc quyền.
Bài học của ông Trump sẽ lưu lại mãi mãi trong tim óc của người Hoa kỳ: “Làm Cho Nước Mỹ Phồn Thịnh Trở Lại!” và “Làm Cho Chính Phủ Hoa Kỳ Trong Sạch Hơn!”.

Hillary tuyệt vọng trong tranh cử bẩn thỉu
Nhớ đến ngày QUỐC HẬN 30/4 là phải nhớ rằng mình không được bầu phiếu cho Hillary Clinton dù là cùng đảng Dân Chủ với mình lúc này. Cầm lá phiếu bầu cho Hillary thân Cộng phản chiến, người Mỹ gốc Việt tỵ nạn csvn tất phải hổ thẹn trước sự đau khổ của dân tộc Việt ngày nay !
=> Bill Clinton với 8 năm làm Tổng thống đã hỗ trợ cho đám cướp CSVN. Rồi 8 năm thời Obama, hai ngoại trưởng, Hillary Clinton và Kerry, cũng thuộc nhóm phản chiến thân Cộng, đã chống lưng (bao che) cho đảng cướp CSVN. Như vậy, CSVN đã được che chở tổng cộng 16 năm dưới Bill Clinton & Obama. Nếu chọn lần này Hillary Clinton, thì CSVN được nhóm phản chiến thân Cộng chống lưng thêm 4 năm nữa, nghĩa là CSVN được nhóm Dân Chủ Mỹ bao che, nâng đỡ suốt 20 năm. Dân Tộc Việt Nam muốn chôn vùi đảng cướp CSVN, thì những người Mỹ gốc Việt đừng bỏ phiếu cho Hillary Clinton nữa.
Chưa hết, bà Hillary đã từng lòn vũ khí cho ISIS và nhịp nhàng ông Obama bơm tiền cho quân khủng bố qua bình phong trao đổi con tin (400 triệu Mỹ Kim) nhưng bề ngoài là hô hào chống khủng bố, giống như tên khỉ tặc Hồ Chí Minh: ký kết hiệp ước sơ bộ ngày 3-6-1946 mời Pháp trở lại cai trị Việt Nam và khi quân Pháp đổ bộ vào bờ biển Việt, thì cũng chính Hồ Chí Minh lớn tiếng kêu gọi” toàn quốc kháng chiến, đánh Tây giành độc lập”. Như vậy Hillary và Obama cũng là điếm như Hồ Chí Minh, cho nên:” đừng tin những gì Hillary nói, hãy nhìn kỹ những gì đệ nhứt gian manh Hoa Kỳ làm”.
Chúng là lũ giòi rút vô đống phân của bà Bill-Cờ-Linh Tân, tuy nhiên viết bằng tiếng Việt là không bao giờ tác dụng, vì cử tri gốc Việt chỉ là thiểu số của thiểu số, mặc dù dân ta ít, nhưng có một số người mình” tự sướng” cho là quan trọng trong cái gọi là” liên đoàn cử tri gốc Việt”, là niềm” tự hào tếu” ăn bả mía thôi. Người viết bài nầy chỉ trình bày trong tinh thần thông tin, sự thật, dựa trên đạo lý và lập trường, thì không bao giờ binh vực cho những kẻ gian ác, lũ đệ tử Karl Marx từng đâm sau lưng miền nam trước năm 1975 như Jane Fonda, John Kerry, Joe Biden, Bill Clinton, Hillary Clinton 

http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/11/bau-cho-donald-trump-e-cuu-nuoc-my.html 


TIN CHẤN ĐỘNG: BÀ HILLARY CLINTON LÀ NGƯỜI ĐỐNG TÍNH LUYẾN ÁI


    Vợ chồng Bill và Hillary Clinton là chuyện dài, ngoài chuyện hai người trở thành trung tâm tai tiếng hàng đầu trong lịch sử các chính trị gia Hoa Kỳ: lạm dụng quyền hành để thu tiền của hơn 20 nước vô quỹ gia đình Clinton Foundation, nhận tiền ủng hộ" lì xì" bầu cử của Trung Cộng, 46 cái chất BÍ MẬT mà chưa bị BẬT MÍ của bạn bè thân, cộng sự, làm ăn chung, tướng tá, nhân viên an ninh, đầu bếp và mới đây thêm ông John Ashe, nguyên là chủ tịch đại hôi đồng Liên Hiệp Quốc chết vì bị xiết cổ vì ông nầy mới ra tòa làm nhân chứng vụ tiền của đại gia Tàu là Ng. Lap Seng ủng hộ cho Clinton ừng cử tổng thống…quan tha thì ma bắt, dù giám đốc FBI mới xù nhưng bị dân và quốc hội Mỹ phản đối mạnh nên ông nầy đành phải tuyên bố tái mở lại hồ sơ mà còn nới rộng sang quỹ Clinton Foundation.

Oko Ono - Hillary Clinton


    Vụ nầy chưa xong thì ngày hôm sau, 9-7-2016, thêm một vụ tai tiếng nữa, làm chấn động thế giới, ảnh hưởng tới cá nhân của một phụ nữ có tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Oko-John Lennon
Ảnh chụp vài giờ trước khi
John bị ám sát chết

    Theo tờ Los Angeles mới loan tin là góa phụ của ca sĩ John Lennon ( nhóm Beatles), bà Oko Ono, người Nhựt Bổn, họa sĩ, nhạc sĩ, nhà làm phim….tiết lộ tại bảo tàng viện Los Angeles khi bà hiện diện và giới thiệu những sưu tập về" cups và saucers" là bà không những từng tiếp xúc với cựu đệ nhứt phu nhân Hiệp Chủng Quốc Hillary Clinton nhiều lần trong thời gian họ cùng tham gia phong trào phản chiến khuynh tả từ thập niên 1970 mà bà biết Hillary trong mối quan hệ tình dục. Hai người đã từng vui chơi trác táng với nhau và quả phụ Ono biết rõ bà Hillary đang vận động tranh cử, nên chuyện đồng tính luyến ái (lesbian) trở thành quyền lớn của phụ nữ Mỹ.

    Khi hỏi về bà Hillary ứng cử tổng thống, giới truyền thông ngạc nhiên trước sự tiết lộ của bà Ono về Hillary:" chúng tôi đã từng gặp nhau nhiều lần ở New York trong các cuộc biểu tình phản chiến chống lại chiến tranh Việt Nam vào thập niên 1970 và trở thành đôi luyến ái mật thiết, chúng tôi cùng chia sẻ với nhau về lạc thú tình dục bình đẳng, chống lại sự độc đoán, chế độ gia trưởng, dành ưu tiên cho nam giới trong xã hội." Bà cho biết thêm:" chúng tôi đã có những giây phút tuyến ái tuyệt diệu trong khi tôi đã sống với John Lennon ở Manhattan, khi Hillary vẫn còn đang theo đuổi học hành ở trường đại học Yale, nhưng sau đó thì chúng tôi mất liên lạc với nhau. Tôi vẫn kinh ngạc về những gì đã xảy ra tốt đẹp cho bà bạn gái Hillary và cầu chúc bà được tốt đẹp nhứt trong cuộc vận động tranh cử".

    Theo kinh nghiệm thì chuyện bí mật nầy được" bật mí" sẽ có ảnh hưởng tới việc bà Hillary là ứng cử viên tổng thống Mỹ, đây là vụ tai tiếng mới nhứt về cựu đệ nhứt phu nhân, thượng nghị sĩ, bộ trưởng ngoại giao của đệ nhứt siêu cường. Dưới ánh mặt trời, những chuyện thâm cung bí sử sẽ lộ ra ánh sáng theo thời gian.

    Trong cuộc chiến tranh lạnh giữa thế giới Tự Do và khối cộng sản quốc tế, có những điểm nóng như Nam-Bắc Hàn, Đông-Tây Đức, thì Nam-Bắc Việt Nam là điểm nóng nhứt. Toàn khối cộng sản quốc tế do Nga-Tàu lãnh đạo đã dồn mọi nổ lực cho đầy tớ trung thành là đảng cộng sản Bắc Việt, dùng vũ khí cộng sản khủng bố dân miền nam, gây bao chết chóc cho nhiều triệu dân lành, phí phạm máu xương dân miền bắc chỉ để phục vụ quyền lợi Nga và Tàu. Trong khi thế giới Tự Do chiến đấu ngăn chận làn sóng đỏ, ngăn từ xa là ở Việt Nam, thì ngay tại nước Mỹ và các nước gởi quân tham chiến, có thành phần khuynh tả, ngây thơ đâm sau lưng những chiến sĩ đồng minh, chúng núp dưới chiêu bài hòa bình một chiều, tổ chức nhiều cuộc biểu tình bạo động, gây áp lực và tuyên truyền Hai Bưng" bưng bô cộng sản và bưng bít sự thật" với những đài truyền hình như CNN (sáng lập là chồng Hanoi Jane)…trong số những kẻ phản chiến gộc có Jane Fonda, John Kerry, Joe Biden, vợ chồng Bill Clinton…phía Việt Nam có Thích Nhất Vẹm và Võ Văn Ói nổi tiếng, đây là những tên phản quốc đê hèn.

    Vợ chồng Bill Clinton màu mè bề ngoài là hạnh phúc, nhưng bên trong" thúi rùm", con con gái duy nhứt là Chelsea cũng là mối hoài nghi và những tin tức cho là con của ông Webb Hubbell, một bạn thân của Bill Clinton. Nay bà Hillary có mối quan hệ đồng tính luyến ái với quả phụ ca sĩ Ono trong ban nhạc Beatles là John Lennon. Trước đây ông Bill từng mang tai tiếng và suýt bay chức tổng thống vụ Monica Lewinsky và nay bà Hillary cũng tai tiếng vụ đồng tính luyến ái, đúng là ông ăn chả, bà ăn nem./.
  
TRƯƠNG MINH HÒA
Ngày 09.07.2016
Posted by
Nguồn: http://tieng-dan-weekly.blogspot.co.id/2016/07/tin-chan-ong-ba-hillary-clinton-la.html

Siêu trăng vừa xuất hiện trên bầu trời các nước

Người dân ở nhiều nước trên thế giới vừa có dịp quan sát Mặt Trăng khổng lồ tuyệt đẹp chiếu sáng rực bầu trời trong hiện tượng "siêu trăng".
 
Siêu trăng trên bầu trời thủ đô Washington DC của Mỹ hôm 16/10. Ảnh: Xinhua.
Năm nay, ba siêu trăng sẽ chiếu sáng Trái Đất vào tháng 10, 11, 12, theo The Sun.
 
Siêu trăng màu đỏ rực treo lơ lửng trên bầu trời nước Mỹ. Ảnh: Xinhua.
 
Siêu trăng xảy ra vào hai tháng sau sẽ lớn và sáng hơn. Ảnh: Xinhua.
 
Thuật ngữ "siêu trăng" để chỉ Mặt Trăng ở gần Trái Đất hơn bình thường. Ảnh: Instagram.
 
Siêu trăng trong bức ảnh chụp ở Reading, Anh.
Quỹ đạo của Mặt Trăng có hình elip và một mặt ở gần Trái Đất hơn 48.300 km so với mặt còn lại. Mặt gần hơn được gọi là "cận điểm" trong khi mặt xa hơn có tên "viễn điểm". Ảnh: Geoffrey Swaine.
 
Siêu trăng nhô lên phía sau một căn hộ ở Ronda, phía nam Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.
Khi Trái Đất, Mặt Trời và Mặt Trăng thẳng hàng, hiện tượng này gọi là sóc vọng. Khi sóc vọng trùng với cận điểm, tức ba thiên thể nằm thẳng hàng trong đó Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất, siêu trăng xuất hiện.
 
Siêu Trăng chiếu sáng ở Mexico City, Mexico. Ảnh: Reuters.
Siêu trăng tháng 11 rất đặc biệt vì nó xảy ra trong vòng hai tiếng ở Mặt Trăng ở cận điểm nên lớn hơn và sáng hơn.
 
Siêu trăng tháng 11 cũng là dịp trăng tròn ở gần Trái Đất nhất trong thế kỷ 21. Ảnh: Reuters.
 
Siêu trăng tỏa sáng phía trên tháp Victoria ở đỉnh đồi Castle Hill, phía tây Yorkshire, Anh. Ảnh: Charlotte Graham.
Siêu trăng tháng 12 sẽ che bớt một phần ánh sáng từ mưa sao băng Geminid. 
 
Siêu trăng khổng lồ tháng 12 sẽ lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với Mặt Trăng lúc bình thường. Ảnh: Charlotte Graham.

Xem thêm: Siêu trăng nhuộm đỏ bầu trời thế giới
Phương Hoa
 Nguồn: http://vnexpress.net/photo/khoa-hoc/sieu-trang-vua-xuat-hien-tren-bau-troi-cac-nuoc-3485327.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

 
Lính VNCH ở Mỹ ủng hộ Trump
VBF - Chúng ta không thể nào quên được những người lính VNCH năm xưa đã từng chiến đấu vì một Việt Nam tự do, tuy không thành. Giờ đây nhiều người đã lớn tuổi từng là lính VNCH ở Mỹ ủng hộ ông Trump hơn là bà Hillary. Như vậy cùng tìm hiểu tại sao họ lại có lựa chọn như vậy, còn thanh niên gốc Việt lại có vẻ nghiêng về đảng Dân Chủ nhiều hơn.
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump.& Dân Chủ Hillary Clinton
“Giữa hai quỷ sứ, tôi chọn người nào đó ít tệ hơn. Đó là Donald Trump”, ông Leslie Le, một cựu đại tá trong quân đội Việt Nam Cộng hòa, nói.
Cũng giống như phần lớn người tị nạn thuộc thế hệ của ông, người cựu quân nhân này đã bầu cho các ứng cử viên Cộng hòa trong mọi cuộc bầu cử kể từ khi ông trở thành công dân Mỹ.
Tuy nhiên, lần này, ông đã phải dành nhiều thời gian để cân nhắc. Ông nói: “Rất khó vì cả hai ứng cử viên đều tệ”.

Ông Đỗ Dũng, Thư ký tòa soạn tờ Người Việt, giải thích lý do vì sao người Mỹ gốc Việt lớn tuổi thường bỏ phiếu cho phe Cộng hòa.
Ông nói thêm: “Trong Chiến tranh Việt Nam, các đảng viên Cộng hòa rất nhiệt tình, trong khi phe Dân chủ lại phản đối chiến tranh. Chính vì điều đó mà những người gốc Việt lớn tuổi nghĩ rằng phe Dân chủ phải chịu trách nhiệm đối với thất bại của Việt Nam [Cộng hòa]”.
Người từng bỏ chạy khỏi chế độ Cộng sản sau Chiến tranh
Việt Nam nói: “Tôi bỏ phiếu cho phe Cộng hòa vì chính sách của đảng này, chứ không phải vì ông Trump”.
Hiện nay, nhiều người gốc Việt thường bỏ phiếu cho phe Cộng hòa, nay lại miễn cưỡng ủng hộ tỷ phú bất động sản.
Ông Le giải thích: “Nếu ta không bỏ phiếu cho ai, thì ta gián tiếp bỏ phiếu cho kẻ tệ hại”.
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/11/linh-vnch-o-my-ung-ho-trump.htmlMai Nguyễn Huỳnh Ông nói thêm: “Trong Chiến tranh Việt Nam, các đảng viên Cộng hòa rất nhiệt tình, trong khi phe Dân chủ lại phản đối chiến tranh. Chính vì điều đó mà những người gốc Việt lớn tuổi nghĩ rằng phe Dân chủ phải chịu trách nhiệm đối với thất bại của Việt Nam [Cộng hòa]”.

Thương cho Lính chiến VNCH!




· Trả lời · 19 phút
  



DONALD TRUMP 2 LẦN HỤT CHẾT!
Mỹ vội hộ tống Trump khỏi sân khấu vì mối đe dọa & Donald Trump bị ám sát hụt
Phải chăng, nền Dân chủ chính thống Hoa Kỳ đã bị biến thái thành " Dân chủ Xã Hội Mafia Putin " kể từ 16 năm qua do tập đoàn phản chiến Jane Fonda- John Kerry- Ptt Joe Bidden-TT Clinton và bà vợ Hillary Clinton lên cầm quyền lãnh đạo; đã bị Đãng Cộng Sản Mỹ hóa mất rồi. Nên dân chủ Mỹ hiện nay là ' dân chủ khốn nạn ' theo lời ví von của ngoaị trưởng John Kerry cho:' Mền dân chũ khốn nạn CsVN !!?" - Huỳnh Mai St.8872
Xem thêm:
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/11/chu-nhat-6112016-0843-gmt7-mat-vu-my.html?spref=fb

A man is escorted by law enforcement officers moments after Donald Trump was rushed off stage by Secret Service agents.
mat-vu-my-voi-ho-tong-trump-khoi-san-khau-vi-moi-de-doa-1

Donald Trump bị ám sát hụt
Một thanh niên người Anh bị bắt trong cuộc mít tinh của Donald Trump khi cố tình giật súng của nhân viên để bắn chết ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hoà.
https://youtu.be/CihxCrlqNL0
DONALD TRUMP 2 LẦN HỤT CHẾT!
Mỹ vội hộ tống Trump khỏi sân khấu vì mối đe dọa & Donald Trump bị ám sát hụt
Phải chăng, nền Dân chủ chính thống Hoa Kỳ đã bị biến thái thành " Dân chủ Xã Hội Mafia Putin " kể từ 16 năm qua do tập đoàn phản chiến Jane Fonda- John Kerry- Ptt Joe Bidden-TT Clinton và bà vợ Hillary Clinton lên cầm quyền lãnh đạo; đã bị Đãng Cộng Sản Mỹ hóa mất rồi. Nên dân chủ Mỹ hiện nay là ' dân chủ khốn nạn ' theo lời ví von của ngoaị trưởng John Kerry cho:' Mền dân chũ khốn nạn CsVN !!?" - Huỳnh Mai St.8872
Xem thêm: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/11/chu-nhat-6112016-0843-gmt7-mat-vu-my.html?spref=fb

mainguyenhuynh.blogspot.com|Bởi Mai Huỳnh Mai St.8872

Chủ Nhật, ngày 06 tháng 11 năm 2016


Cả dân tộc bừng tỉnh sau cơn mê
1 bài đăng của 1 tác giả



tuan...@gmail.com

12 thg 5

12.5.2016

Bản chất của những chế độ độc tài, đảng trị vì không có chính nghĩa hay đội lốt chính nghĩa thường phải dựa vào nòng súng và bạo lực để tồn tại. Điều này chứng tỏ cho thấy csVN luôn ở trong tâm lý lo sợ, bất an, nhìn đâu cũng thấy thế lực thù địch, một chế độ mắc bệnh tự kỷ, tâm thần hoang tưởng. Dưới mắt người dân chế độ này đang hấp hối.

Nhận diện kẻ thù
Cuộc biểu tình của người dân cả nước hôm ngày 8/5/2016, để chống lại những kẻ vô lương tâm xả thải độc hại ra môi trường biển, và yêu cầu nhà cầm quyền phải làm rõ trắng đen những hành động sai trái của họ, tiếp tay cho kẻ thù hãm hại cả một dân tộc. Nhưng khốn nạn thay, nhà cầm quyền thay vì nhận rõ hậu quả nghiêm trọng do mình gây ra với đồng loại, thay vì phải nhanh chóng tìm cách khắc phục hậu quả, thì với bản chất lưu manh, đã ra lệnh cho lực lượng công an côn đồ "còn đảng còn tiền, hết tiền thì đảng chết..." thẳng tay đàn áp dân lành tham gia biểu tình bảo vệ môi trường.
Quan chức cộng sản chỉ là một thiểu số, nhưng nhờ họng súng ngoại bang và nhà tù, đang làm giầu nhờ tham nhũng, bóc lột nhân dân tận xương tủy và kéo cả dân tộc vào sự tụt hậu và nô lệ cho ngoại bang. Việt cộng càng giầu sang càng sợ chết, càng sợ bị lật đổ, vì họ biết họ là thiểu số đi theo chủ nghĩa cộng sản, mà loài người đã quẳng vào sọt rác, bị thế giới khinh bỉ. Chính vì vậy Việt cộng phải dùng tiền thuế của dân để nuôi dưỡng hàng triệu an ninh, mật vụ, công an, dân phòng các loại, mong bảo vệ chế độ cầm quyền bằng mọi giá.
Họ bỏ mặc quốc kế dân sinh, đạp đổ truyền thống đạo lý, văn hóa của dân tộc để đến nỗi suy vong lụn bại. Chưa yên tâm để dừng lại ở đó, Việt cộng còn mượn tay Trung cộng để giết hại và hủy diệt nòi giống dân Việt bằng những hành động tinh vi, độc ác, để mong xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Không chỉ đòi tự do, dân chủ, nhân quyền là bị liệt vào thành phần "phản động", mà ngay cả người dân biểu tình chống ô nhiễm môi trường, đòi biển sạch – chính quyền minh bạch, cũng bị xếp vào "thế lực thù địch". Khi Việt cộng công khai coi người dân là kẻ thù, thì đương nhiên dân tộc Việt Nam chính thức tuyên bố csVN là kẻ thù của mình và sẽ hành động để thay đổi chế độ này nhằm cứu lấy tương lai thế hệ con cháu mình.
Người Việt Nam đang chung tay hành động
Chưa lúc nào mà lòng dân căm hận csVN như lúc này. Lãnh đạo csVN đã làm tan hoang, lụn bại đất nước này, họ kéo bè kết cánh tham ô, tham nhũng, gây ra cảnh nợ nần cho dân chúng, đánh cắp tài nguyên quốc gia, ăn cướp tài sản nhân dân. Bóc lột sức lao động của công nhân, gây ra sưu cao thuế nặng cho giới doanh nhân để chiếm đoạt tiền bạc của họ. Ap dụng chính sách ngu dân để dễ cai trị, tạo ra một nhóm giới trí thức hèn thần phục chế độ để mong hưởng bổng lộc, mà quên đi trách nhiệm với dân với nước, thờ ơ vô cảm với vận mệnh quốc gia...
Nhưng từ cuộc biểu tình vì môi trường ngày 1 và nhất là ngày 8 tháng 5 vừa qua, mà bị đàn áp khốc liệt, máu người dân đã đổ cách phi lý, đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ cao độ. Trên các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh cảnh mật vụ, công an-côn đồ đàn áp người biểu tình tay không, ngay cả phụ nữ, người mang thai và trẻ em cũng không tha. Nạn nhân của các vụ bạo hành do công an đang tập hợp các chứng cớ, hình ảnh, thương tích để nộp cho Cao Ủy Nhân Quyền có trụ sở ở Bangkok – Thailand, để Liên Hiệp Quốc đòi buộc csVN trả lời rõ ràng.
Cùng lúc đó là sự vào cuộc của các luật sư trong nước để kiện các tổ chức, cá nhân đàn áp thô bạo người dân như: dân phòng, an ninh, công an – côn đồ, thanh niên xung phong, quân nhân giả dạng ..v.v... Người Việt hải ngoại cũng đang chung tay tiếp sức với người dân quốc nội để tố cáo csVN trước cộng đồng quốc tế, gửi thỉnh nguyện thư cho các chính phủ các nước sở tại, đòi công lý cho những nạn nhân đi biểu tình vì môi trường mà bị đánh đập dã man. Tiếp đến yêu cầu chính phủ các nước nhất là Hoa Kỳ cấm cửa các quan chức csVN vào Mỹ như: bộ trưởng công an, bộ trưởng quốc phòng, Đinh La Thăng ở Sài-gòn, Hoàng Trung Hải ở Hà Nội.
Người Việt ở Hoa Kỳ nên khuyến cáo các thành phố, tiểu bang đang kết nghĩa với Hà Nội và Thành Hồ cần xem xét lại quyết định của họ, cắt đứt giao lưu với một chế độ vi phạm nhân quyền như vậy. Gây thiệt hại kinh tế cho chế độ csVN hiện nay cũng cần được đẩy mạnh, khi thông báo cho người dân các nước sở tại biết tác hại lâu dài trong các sản phẩm thủy hải sản có nguồn gốc từ Việt Nam thời điểm từ đầu tháng 4 năm 2016, tương tự như Châu Âu đã trả lại Việt Nam hàng ngàn tấn hải sản chứa độc tố cấm.
Các giới chung tay, cả nước đồng lòng
CSVN lầm tưởng rằng ngăn chặn những nhà đấu tranh dân chủ nổi cộm là sẽ dập tắt được biểu tình. Nhưng họ quên rằng đây là cuộc biểu tình đòi quyền sống trong lành và an toàn cho toàn dân, nên việc ngăn chặn những nhà đấu tranh dân chủ quốc nội sẽ chẳng có tác dụng gì. Bởi "thời thế tạo anh hùng", hai cuộc biểu tình vừa qua đã xuất hiện những gương mặt trẻ và rất mới, họ xuống đường biểu tình vì lương tâm và trách nhiệm với vận mệnh của dân tộc. Đây là những tấm gương cho giới trẻ và nhất là học sinh- sinh viên mạnh dạn tham gia xuống đường biểu tình trong những lần tiếp theo, đòi csVN phải minh bạch những hành động khuất tất hủy hoại môi trường của họ.
Vận nước đã điểm. Toàn dân đứng thẳng làm người để buộc csVN phải quỳ gối.
Lý Trần Công
Nguồn: https://groups.google.com/forum/#!topic/soc.culture.vietnamese/AJ_S31twzfI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét