Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P.4 BIỂU TƯỢNG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM

PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P.4

BIỂU TƯỢNG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM
PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P. 4
{ Tài liệu nhiều tập- Không hồi kết thúc! }


PHẢN CHIẾN TỰ DO VIỆT-MỸ- SỨC MẠNH NGÀY TẬN THẾ!?

Nhận định nỗi đau tận diệt,- Phản Chiến Tự Do Hoa Kỳ.
Của, Huỳnh Mai ST.8872
December 23, 2012
12:: 30 AM


Dân tộc Việt Nam, vừa trải qua một cơn biến động lòng người sợ hải cho ngày tận thế- 21-12-2012. Chưa kịp hồi tỉnh thần trí hoang mang, thì kế tiếp nhận thêm một thông tin: Tổng Thống  Barack Obama vừa bổ nhiệm TNS John Kerry, giử chức Ngoại Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ thay thế Bà Hillary Clinton. Tin này chấn động hơn cả vụ nổ mặt trời...Làm tối tăm mặt mày của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản cả trong lẩn ngoài nước Việt Nam.
   Lại một lần nữa, trời hành dân tộc Miền Nam VN,quân dân cán chánh VNCH sống mải kiếp đời Do Thái- Israel- lưu vong xứ người, hay khóc hận Đồ Bàn của xứ Chiêm Thành-Champa!!?. Khi phe nhóm phản chiến tự do của Hoa Kỳ được phép ủng hộ của TT Obama, đứng lên làm đối sách chiến lược ngoại giao Hoa Kỳ đối với Cộng Sản VN, sẽ làm sụp đổ và yếu thế chinh sách đấu tranh tụ do, dân chủ, nhân quyền của bà NT.Hillary Clinton chủ xướng cho Việt Nam Tự Do!.
   Tổng Thống Obama là dân bản địa, gốc da màu; mà ông cha... cũng đã từng bi phân biệt màu da; mất nhân phẫm, nhân quyền cho cái xứ tự do Hoa Kỳ...Mà sao, ông Obama không thấu hiểu hoàn cảnh và nỗi lòng nhười Việt khốn khổ tỵ nạn Cộng Sản, bỏ nước ra đi tìm tự do tại đất Mỹ để gặp phải một ông TT Obama vì quyền lợi con buôn da trắng Hoa Kỳ của các đời tổng thống tiềm nhiệm bán rẽ lương tâm và tự do, dân chủ Miền Nam VNCH cho Trung Quốc/CS, để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân. Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản VN bỏ phiếu bầu cho Obama trong nhiệm kỳ 2/TT, là muốm TT Obama tìm lại cái giá trị tự do, dân chủ Miền Nam VN bị phía Hoa Kỳ đánh mất, vì quyền lợi Mỹ- Trung., để thống lảnh, cai trị cả vùng ĐNÁ/TBD, và đang tranh chấp bá quyền biển Đông Á/TBD.
  Chúng tôi, người Việt tỵ nạn Cộng Sản không mong muốn TT phải làm việc đề cử phe phái " Phản Chiến Tự Do" như TNS John Kerry, làm Ngoại Trưởng ngoại giao và bên cạnh nội các của ngài còn có Phó TT Joe Binden, v.v...là những bóng ma, ác quỷ, với những hành động phản chiến, phản tuyên truyền tự do dân chủ Miền Nam VN, để làm lợi cho Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội cướp chánh quyền VNCH, với sự tiếp tay của thành phần nhân sĩ trí thức, tôn giáo Miền Nam, như Lê Hiếu Đàng, Huỳnh Tấn Mẫm, Hồ Ngọc Nhuận v.v...đã và đang tiếp nối đấu tranh cho quyền Tự Do- Dân Chủ theo định hướng XHCN/CSVN theo chỉ thị của nghị quyết  36/TW/TC2/ĐCSVN. Dù người Việt tỵ nạn. không quyền nói, nhưng công dân Hoa Kỳ có trách nhiệm phải nói!? và cảnh báo Hoa Kỳ không nên vì quyền lợi riêng nước Mỹ, mà bán đứng VN cho Trung Quốc thêm một lần nữa để trừ nợ và khai thác dầu hỏa VN, cùng với quyền tự do đi lại trên biển Đông Á/TBD.
   Và chắc chắn có sự phối hợp nhịp nhàng của TT Obama, dưới sự chi đạo của Hoa Kỳ đến Ngoại Trưởng John Kerry sắp tới đây, tiếp theo ngày tận thế! đến VNCS để chỉ đạo và  điều hướng thành phần phản chiến Saigon Miền Nam; lợi dụng quân dân, cán chính miền nam, để " Diễn biến hòa bình". Và thay đổi CSVN, theo " CON ĐƯỜNG VN " Cộng Sản cấp tiến của Trần Huỳnh Duy Thức- Lê Công Định- Nguyễn Tiến Trung, do TW/ĐCS lãnh đạo bắt tay cùng Hoa Kỳ...
   Khi có sự đổi mới Công Sản VN, thì dùng lực lượng lâm thời Công Sản cấp tiến này- Việt Cộng/MTGPMN. làm đối tác chiến lược, xóa nợ nần ngàn tỉ đô la với Trung Quốc và cho Hoa Kỳ tự do đi lại khai thác nguồn dầu hỏa chiến lược của VN. Nhưng VN vẫn là công Sản dân tộc của Trung Quốc, nên không gây phản ứng và mích lòng Trung Quốc Tư Bản Đỏ.Và Hoa Kỳ sẽ bán tổ quốc Việt Nam thêm một lần nữa.Lần này trọn vẹn cả 2 miền Nam Bắc. làm thành một liên bang 6 sao của Tầu Cộng theo mô hình 50 sao liên bang của Hoa Kỳ.
   Đây là sách lược sống chung hòa bình, mà Hoa Kỳ phải chấp nhận thua chủ nợ Trung Quốc Cộng Sản đang lên, trong khi kinh tế Hoa Kỳ suy thoái toàn cầu...Và phe Phản Chiến Tự Do Hoa Kỳ của John Kerry- Joe Binden đóng vai trò Việt Cộng nằm vùng trong chính phủ tự do Hoa Kỳ, để đi đến một Việt Nam thứ 2 trên dất nước Tự Do Hoa Kỳ. Quả là ngày tận thế chậm đến với dân tộc Hoa kỳ mà chúng tôi biết ơn, cưu mang, nuôi dưởng chúng tôi, nhưng việc cần phải nói, là trách nhiệm hòa bình cho thế giới này...!!!



SỰ THẬT CỦA THẬT SỰ CHIẾN TRANH VN SẮP RA ĐỜI...!!!
Thượng nghĩ sĩ John Kerry - một cựu chiến binh từng có thời gian dài hoạt động ở Việt Nam - vừa được Tổng thống Obama chọn làm Ngoại trưởng Mỹ.
Với cương vị một nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ;sẽ "Phản chiến Tự Do- Dân chủ VN ".Để ủng hộ một nhà nước cầm quyền Cộng Sản VN, mau chống tiến đến Thiên đàng XHCH/CSVN- Tự Do gấp trăm lần xứ sở Hoa Kỳ!??
Huỳnh Mai St.8872

Nguồn:  http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/12/phan-chien-tu-do-viet-my-suc-manh-ngay.html 

MỸ CỘNG & VIỆT CỘNG BẮT TAY!?
Nhận định.
Diễn biến hòa bình CSVN
Tg Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
May 27, 2012
11: 50 PM

Chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ,dựa trên sức mạnh và thế chiến lược quân sự sẵn có với các đồng minh tryuền thống Hoa Kỳ,trước khi rút quân khỏi chiến tranh VN.Nay Hoa Kỳ,Tổng Thống Obama tuyên bố trở lại Biển Đông Á/TBD, vì quyền lợi cốt lõi Hoa Kỳ còn bị bỏ quên tại ĐNÁ/TBD,và đang bị Cộng Sản Trung Quốc lấn dần, xâm chiếm những thứ lợi ích kinh tế và tranh chấp chủ quyền biển đảo với khối đồng minh kinh tế Asean của Hoa Kỳ, mà Mỹ có trách nhiệm bảo vệ các bạn hàng kinh tế đồng minh cũ của mình.
Theo Thỏa Ước Bắc Kinh năm 1972 giữa TT Nixon-Kissingger và TT Chu Ân Lai-Đặng Tiểu Bình. Hoa kỳ bỏ ngỏ Đông Dương:Việt- Miên- Lào cho Trung quốc và Liên Xô tranh giành ảnh hưởng; thành lập “Cộng Sản Đông Dương” đi đến phân hóa khối Quốc Tế Cộng Sản Nga Tàu và tự tiêu diệt lẫn nhau.Và Mỹ bán đứng Miền Nam VNCH cho Tàu cộng là để sống chung hòa bình với Trung Quốc Cộng sản,để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân nhất,sánh bằng cả khối dân ĐNÁ +Đông Dương nhập lại, nên quyền lợi vô cùng, khi bị Mỹ bỏ rơi Miền Nam VNCH vào tay Tàu Cộng,được các quan sai Thái Thú vào Nam tiếp quản,”Giải phóng Saigon/Miền Nam”

Trước sức bành trướng xâm lược các nước láng giềng ĐNÁ. Nhờ vào sự giúp đỡ Hoa Kỳ sau chiến tranh VN chấm dứt,và Liên Xô tan rả- không còn đối thù. Trung Quốc có đũ điều kiện phát triển kinh tế vượt bực; đứng ngôi thứ 2 kinh tế sau Mỹ,và sẵn sang hắt chân Mỹ ra khỏi Châu Á Thái Bình Dương để chiếm địa vị số 1 kinh tế toàn cầu thay Mỹ.

“ Mỹ Cộng & Việt Cộng bắt tay!
Hai thằng Đối Tác Việt Nam ăn mày…!?”
 
Việt Nam chưa có hòa bình của một dân tộc “TỰ DO!”

Kính dâng nguyện ước Hòa Bình Việt Nam!!!

Hòa bình tự do dân tộc,xuất phát từ suối nguồn của người chiến sĩ QL.VNCH chiến đấu cho tự do,hòa bình công chính của Người Việt Quốc Gia, nay trở thành là kẻ bại quốc vong gia,dung thân nơi xú lạ quê người,mang theo nỗi hờn quốc hận 30-4-1975.Suốt 37 năm qua vẫn chưa quang phục lại quê hương ,thật đau đớn trong lòng cho kẻ ở lại,lẫn  người ra đi…!!!.Nhường lại tuổi già và bệnh tật mau đến, để tiển đưa chúng ta vào cõi thiên thu đầy trăn trở cho một thế hệ tương lai tuổi trẻ Việt Nam về đâu trong cái “Thiên Đàng Dân Chủ Định Hướng XHCN”.Do Cộng Sản VN đối tác với Hoa Kỳ lập nên,là xã hội ngục tù trần gian không thấy bóng Tự Do!.
   Kính xin đồng bào, Hãy phản tỉnh Tự Do Việt Nam.Và vì độc lập, hòa bình dân tộc cho con cháu mai sau sống đời hạnh phúc ấm no. Hãy cùng nhau đứng lên từ nơi té ngả của đôi chân mền yếu của mình vì phải hy sinh quyền lợi,chức vụ,quyền hành…Để đứng về phía dân lành đang bị áp bức,thống tri cộng sản VN, giành lại quyền tự quyết,tự do dân tộc,.cho một số phận hòa bình nghiệt ngả chia cắt Việt Nam…Không trông mong,chờ đợi một thế lực đồng minh Hao kỳ đến giúp ta.Không ai cho không ai Tự Do bao giờ.Và chúng ta phải biết giá trị Tự Do là xương máu của đồng bào,và của chiến sĩ tự do VNCH dã hy sinh cho dân tộc.Nay đến lượt tuổi trẻ thanh niên rường cột quôc gia,phải tiếp nối cha ông hoàn thành:”Trách Nhiệm-Tổ Quốc-Danh Dự” giao cho thế hệ tương lai Việt Nam. Vì thế hệ cha ông đi trước, đã và đang lần…lần rơi rụng với thời gian! trong cảnh trạng buồn “Me già khóc lá trong trời Tháng Tư…!”
  Chúc phúc lành! Tự Do hạnh phúc, Hòa Bình dân tộc mau sớm trở về quê hương,tổ quốc thân yêu Việt Nam!!!
  
                                                Huỳnh Mai St.8872
                                                Bh.Dạ lệ Huỳnh
                                       {Trân trọng Tự Do Việt Nam}


Xin mời xem thêm:
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/05/my-cong-viet-cong-bat-tay.html


LẬT LẠI DÒNG TRANG SỬ QL.VNCH- ĐỂ THƯƠNG...ĐỂ NHỚ MỘT THỜI CHINH CHIẾN ĐÃ QUA...!!!- Huỳnh Mai St.8872 
 https://youtu.be/R0X9ST0xVTg

3 ngày
"BỨC TỬ"- TỰ-DO VNCH
John Kerry là một " Ảo Tưởng lớn "- về ' Chủ nghĩa tư bản ở Việt Nam '. Và là... để chữa thẹn cho hành động phản chiến và phản bội 58.283 con em nước Mỹ, đã bỏ mình, hy sinh cho Tự Do! trên chiến trường VN. Ông Kerry đã 'bức tử Tự Do ' của đồng minh VNCH - Huỳnh Mai St,887

John Kerry: 'Chỉ có chủ nghĩa tư bản' ở Việt Nam

  • 13 tháng 10 2016
  Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam ngày 7/8/2015

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói chỉ còn "chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt" tại Việt Nam.
Ông John Kerry đề cập Việt Nam khi phát biểu tại một hội thảo về internet, Virtuous Circle, ở California hôm 10/10.
"Chúng tôi đã mở cửa Cuba. Một trong những yếu tố trong ngoại giao của chúng tôi khi mở cửa Cuba là gia tăng sự tiếp cận internet cho người dân Cuba. Điều đó đang xảy ra. Không nhanh như chúng tôi muốn, nhưng đang xảy ra."
"Bạn đến một nơi như Việt Nam. Tôi đã từng chiến đấu tại Việt Nam, chúng tôi được cho là đến để ngăn cản nơi này biến thành cộng sản. Chúng ta mất hơn 58.000 sinh mạng để làm điều đó trong 10 năm, cuộc chiến dài nhất lịch sử Hoa Kỳ. Và các bạn đoán được không? Cách chúng tôi làm là mở cửa và bình thường hóa quan hệ, mà John McCain và tôi đã dẫn đầu cùng nhau, dỡ bỏ cấm vận để có kinh doanh. Và nay không còn dấu vết của "chủ nghĩa cộng sản", theo nghĩa là một kế hoạch và lý thuyết kinh tế."
"Ở đó là chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt, có internet mà người dân được tiếp cận. Đó vẫn là một quốc gia độc đảng độc đoán, và không may là vẫn còn vi phạm nhân quyền, nhiều thứ khác, nhưng theo thời gian, đất nước này đang chứng tỏ thay đổi."

'Thay đổi đang diễn ra'






Image copyright Getty Images
 Ngoại trưởng Mỹ tháp tùng Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam ngày 23/5/2016
Image caption Ngoại trưởng Mỹ tháp tùng Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam ngày 23/5/2016
Ông John Kerry đã nhiều lần nói điều tương tự về Việt Nam trong một số sự kiện gần đây.
Hôm 4/10, khi thăm Brussels, Bỉ, Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại quan điểm Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ "nâng các tiêu chuẩn" tại Việt Nam.
Ông nói tiếp: "Tôi vừa quay lại đó với Tổng thống Mỹ loan báo việc mở Đại học Fulbright, hoàn toàn tự do về học thuật và sẽ đào tạo thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam tại một đất nước hoàn toàn tư bản ngày hôm nay, không phải cộng sản."
"Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam."

















"Bạn thấy chủ nghĩa độc đoán, một chính phủ độc đảng, và dĩ nhiên đó không phải là lựa chọn của chúng tôi."
"Nhưng thay đổi đang diễn ra. Và lợi ích của những thỏa thuận thương mại này là chúng không đem lại cuộc đua xuống dưới, nếu được soạn thảo đàng hoàng, mà đem lại cuộc đua lên đỉnh cao."

'Tự hào'

Hôm 29/9, phát biểu tại Washington DC, Ngoại trưởng Mỹ lại nhắc đến ví dụ Việt Nam, rằng những gì đang diễn ra tại đây là "không thể tin được".
"Hiện nay nhà cao tầng khắp mọi nơi, giao thông, người dân mặc quần jean xanh, đồ phương Tây, mong muốn giao lưu với thế giới. Lối sống thay đổi nhanh, có tầng lớp trung lưu, cơ hội đầu tư."
Ông John Kerry nhấn mạnh "chuyển hóa thông qua ngoại giao".
"Nếu anh tiến hành chiến tranh, thì phải đánh nhau cho đúng, và sau chiến tranh cũng phải làm cho đúng."
"Tôi nghĩ chúng ta đã làm sai phần đầu, và làm đúng phần sau, và tôi rất tự hào về điều đó."
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-37646535?SThisFB

 AI XÂY “CHỦ NGHĨA TƯ BẢN MAN RỢ” Ở VN?
Audio Player
00:00
Use Up/Down Arrow keys to increase or decrease volume.
Lý luận gia Marxist và nhà nghiên cứu chính trị về đảng Cộng sản Việt Nam từ trong nước, ông Lữ Phương cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay không hề “liên quan” gì tới Chủ nghĩa Marx, mà chỉ đang “lợi dụng” chủ thuyết này trong việc xây dựng một thứ “chủ nghĩa tư bản man rợ, rừng rú.”
Trao đổi với bbcvietnamese.com hôm thứ Bảy, 26/02/2012, trong chuyên đề về trí thức, Đảng Cộng sản và phản biện xã hội, nhà nghiên cứu độc lập này khẳng định chủ nghĩa Marx “đích thực” không có quan hệ gì đến thực tiễn Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử nhiều chục năm qua và hiện nay...

MÁC CỦA NHỮNG NĂM 1883 VÀ
NHỮNG ĐIỀU MƠ TƯỞNG SAI LẦM CỦA MÁC

Mác sinh ngày 05 tháng 5 năm 1818 tại nước Phổ ( Đức ) mất năm 1883, Mác học đại học luật, Mác nghiên cứu về triết học, đã viết ra những nhận xét và quan điểm phát triển xã hội loài người, Mác yêu và lấy Jeny hơn Mác 7 tuổi.
Ngày nay tại Việt nam, có rất nhiều người dân, rất nhiều sinh viên, rất nhiều đảng viên cộng sản và công chức nhà nước hoàn toàn không biết ( Hoặc không cần biết về người đã viết ra cái gọi là chủ nghĩa xã hội, cái gọi là chủ nghĩa cộng sản ).
Về con người thực của Mác, ta kết luận Mác rất nhân văn và tình cảm, có trái tim và tâm hồn yêu thương con người. Mác xuất thân từ một gia đình luật sư.
Nhưng ta cũng kết luận Mác không phải là một nhà tâm lý học nghiên cứu sâu sắc về bản chất con người, không phải là nhà kinh tế học để Mác viết ra đầy đủ và hoàn thiện một xã hội văn minh và khoa học, để nhân loại áp dụng và phát triển như Mác đã viết.
Trở lại giai đoạn khi có con người xuất hiện trên trái đất, một số người đã đặt ra một cái tên cho thời điểm lúc bấy giờ, cái tên đó là xã hội cộng sản nguyên thủy. Cái tên đó không khác gì ta thấy một đứa trẻ mới sinh và đặt tên cho nó theo quan điểm áp đặt của ta. Một bầy đàn có lối sống đơn giản như bầy khỉ còn có con đầu đàn, còn có phân chia lãnh thổ, còn có sự tranh giành ngôi đầu đàn thống soái, tranh giành các con cái trong đàn, còn có tranh giành khi ăn. Vậy sao với nguyên cớ và lý do gì lại đặt tên cho giai đoạn đó là cộng sản nguyên thủy.
Tiếp theo thời kỳ đó là thời kỳ mà ai đó đã đặt tên là xã hội chiếm hữu nô lệ.
Tiếp theo đó là thời kỳ phân chia giai cấp theo cách đặt tên và quan điểm của Mác.
Cũng từ mâu thuẫn giai cấp sâu sắc tại thời điểm của Mác, do đó Mác đã viết ra quan điểm của Mác, Mác viết ra luận điểm về bước tiến hóa của xã hội loài người sẽ đi tới sự công bằng như xã hội chủ nghĩa và xã hội hoàn mỹ là xã hội cộng sản.
Như trên tôi đã đề cập, Mác không phải là nhà tâm lý học và xã hội học, nhà tôn giáo học, nhà dân tộc học, và đặc biệt là Mác đã không đi khắp thế gian để tìm hiểu thế giới loài người, do đó đã không nghiên cứu sâu sắc về bản chất con người là hỷ nộ ái ố.
Mác đâu có nói rõ người cộng sản là thánh là thần đèn ( Hoặc đại loại như vậy ) mà chúng ta thấy người cộng sản chẳng khác gì chúng ta, họ cũng ăn cũng uống cũng hít thở như chúng ta, cũng phải lo cho gia đình và bản thân. Vậy tại sao những người như chúng ta lại tự nhận là tiên phong là đại diện cho chúng ta, cho dân tộc cho đất nước và cho nhân dân lao động trên toàn thế giới?
Chính những người cộng sản đã tạo ra mâu thuẫn sâu sắc trong xã hội về điều này, chính họ đã làm mất đi triết lý của Mác, và đánh mất đi cái giá trị của họ. Tôi cho đây là cái gốc cái rễ cơ bản nhất mà họ tự phản bác cái giá trị của họ. Những người cộng sản tự cho họ là tiến bộ và đồng nhất nhân dân lao động trong nước cũng như trên toàn thế giới là một, vậy tại sao chính họ lại phủ nhận giá trị đích thực quyền lợi nghĩa vụ trách nhiệm công dân của nhân dân trong nước và trên thế giới? Chính họ tạo ra trên một đất nước có hai loại công dân có mức độ ưu đãi ưu tiên khác nhau?
Chính họ có lập luận như vậy, chính họ có suy nghĩ phân chia nhân dân trong nước ra làm hai loại như vậy, ta có thể kết luận chính họ đã là lực lượng gây ra sự bất đồng và mâu thuẫn giai cấp và tạo ra sự mâu thuẫn giữa người thống trị và người dân là công cụ trong xã hội.
Chính họ đã xây dựng và vẽ ra một nền thể chế xã hội như vậy thì chính họ sẽ không bao giờ tạo ra một xã hội xã hội chủ nghĩa như họ muốn và xã hội cộng sản như họ nói.
Chính trong hệ thống của họ đã đầy dẫy mâu thuân về lý luận về đường nối và hành động thì nhân dân trong một nước cầu mong gì vào mớ lý thuyết của họ? Với quan điểm của họ thì thế giới này sẽ đến bao giờ có được xã hội như họ mơ ước. Đây hoàn toàn là một xã hội phi thực tế khi có những con người như vậy xây dựng ra nó.
Trong giai đoạn đầu của những năm 1900 tới 1945 ( 1945 kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ 2 ) ta gọi những con người có lòng yêu nước thương dân là những chiến sĩ đấu tranh giành tự do, giành độc lập và giành quyền sống, quyền làm người của con người. Trong số đó, có một số cá nhân nhất định đã tiếp nhận những luận điểm của Mác, họ thấy những con người bị đè nén lâu ngày, bị bóc lột đến tận cùng, bị dồn tới chân tường cuộc sống, thấy Mác vẽ ra một xã hội không có người bóc lột người, thì những người cùng khổ như đã thấy một mặt trời mới trong cuộc sống, mặt trời này là một cứu cánh về mặt lý luận cho họ, họ như người đang bơi trên biển vớ được cái phao.
Nhưng sau khi chiến tranh kết thúc, chính cái phao này không phải là con tầu có đầy đủ các yếu tố để cho những con người này đi đúng hướng và làm đúng cái điều mà Mác viết ra, để họ thực hiện đúng cái quan điểm và lập trường của họ.
Vì chính họ lại phải đối diện với chính cuộc sống sinh tồn bản thân họ, của gia đình của họ. Họ phải ăn phải mặc phải lo cho bản thân và gia đình, họ phải đối mặt với chính những ham muốn trong con người họ. Chính từ đây Mác đã sai lầm không nhận ra và chỉ ra muốn có một xã hội chuẩn, công bằng văn minh thì phải có một chính phủ điều hành đất nước trên cơ sở hiến pháp, luật pháp, hành pháp dân chủ và khoa học.
Chính những người cộng sản đã không thoát khỏi cái triết lý nồi cơm ở gần lý tưởng thì ở xa, do đó chính họ đã lặp lại con đường thực chất cuộc sống sinh tồn thuần túy như hiện nay. Họ vấp phải một loạt các vấn đề mâu thuẫn nội bộ, vấn đề tranh giành quyền lực, tranh giành quyền lợi, và sợ hãi mất môi trường đang có. Và rồi họ lại giẫm vào con đường đầy đau thương và bất công như trước kia họ đã mong muốn gạt bỏ và xóa bỏ, họ lại tiếp tục lừa dối chính người thân của họ, chính đồng bào của họ, và đồng chí bằng mớ lý luận lý tưởng của họ.
Vậy ta có thể kết luận họ là ai, ta có thể kết luận sẽ không bao giờ có xã hội xã hội chủ nghĩa trên trái đất này, sẽ không bao giờ có chủ nghĩa cộng sản trên trái đất này.
Phản hồi bởi DVM | Tháng Sáu 9, 2013 | Trả lời
Được đăng bởi Mai Huỳnh Mai St.8872 vào l
Lúc 02:17
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/10/ai-xay-chu-nghia-tu-ban-man-ro-o-vn.html 

Vẫn Còn Hy Vọng Tự -Do Việt Nam Ôi!
dalehuynh8872 (Facebook)Vẫn Còn Hy Vọng Tự Do 1 - Lịch Sử Của Việt Nam
 Kết quả hình ảnh cho www. Mỹ cộng và Việt cộng bắt tay!
 Mỹ cộng & Việt cộng bắt tay
Mục đích của Hoa Kỳ muốn đưa Việt Nam CS trở thành một nước đôi mới có “Dân Chủ” nhưng phải theo” Định Hướng XHCN” như nước “Xã Hội Đen Putin-Mafia- của Nga Xô làm bải đáp an toán cho các nhà lãnh đạo CSVN có nợ máu với nhân dân nắm quyền hành hợp pháp theo hiến pháp dân chủ hợp lòng dân và được đổi bằng với các giếng dầu VN do mỹ lảm chủ khai thác lấy tiền trả nợ Trung Quốc. Nếu Trung Quốc cho Mỹ xù nợ và trả thêm cao giá hơn 14.000 tỷ đôla, thấy có lời…chắc chắn Mỹ sẽ bán đúng Vn lần thứ hai, lần này luôn cả nước lẫn Hoàng Trường Sa VN để cho Trung Quốc mở rộng lãnh thổ về phương nam làm bàn đạp tiến chiếm Đông Nam á, lan tỏa ra Ấn Dộ dương cho thế chiến lược toàn cầu của Đại Hán đông dân nhất thế giới….

 Kết luận
Giờ muốn đánh thức tiềm năng dân tộc cho ý thức Tự-Do dân chủ, độc lập, chủ quyền toàn vẹn của VN là phải đợi đảng CS anh em Trung Quốc giật sập ảo tưởng làm quan Thái Thú vĩ đại thống lãnh cai trị Cộng Sản một tiểu khu vực 6 nước tiểu vùng sông Mê Kông là vựa lúa khu vực của thế giới đầy thủy sản cá tôm

Chỉ khi Cộng Sản Trung Quốc xâm lăng và biến VN thành Tây Tạng thứ thì dân Vn mới chịu giật mình tỉnh thức “Lúc nước tới chân mới nhảy” và phải giật sập ngôi nhà Cộng Sản của mình để lảm bè chống đở chạy lủ giặc Trung Quốc, lúc đó mới gọi nhau oi ới! chừng đó tinh thần quốc gia, tình thương dân tộc và ý thức Tự-Do độc lập dân tộc VN trổi dậy và rộng mở để đón mùi “Hương Hoa Lài” Tunisia, Cairo-Ai Cập thoang thoảng đến.

Xem tiếp:
http://www.vnmilitaryhistory.info/lichsucuavn/vanconhyvongtudo2.htm


  Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+
43 giây trước  -  Được chia sẻ công khai

MỸ HẾT LÝ DO GIÚP VNCS (Vi Anh)
 https://baovecovang2012.wordpress.com/2015/05/30/my-het-ly-do-giup-vncs-vi-anh/ 



Posted on May 30, 2015 by Lê Thy Kiểu
tráo bài ba lá của CSVN đã bị bể mánh. Kiểu đi du dây của CSVN cũng bị
đứt dây. Mỹ không còn lý do gì nữa để giúp VNCS lấy lại biển đảo bị
Trung Cộng chiếm cứ. Đừng nói Ngoại Trưởng ...

Mỹ hoàn toàn hết lý do giúp VNCS dù TT Obama quen thuật hùng biện nói đạo lý nghe cho êm tai, là chống kẻ mạnh TC hiếp VN yếu. Nhưng bây giờ kẻ yếu ấy đã theo phe mạnh là TC và chửi mắng Mỹ công khai, trịch thượng, thì dù có uống cả kí lô thuốc liều, TT Obama, Quốc Hội Mỹ cũng thể liều mạng chánh trị giúp cho một chế độ CS chửi mắng Mỹ thậm tệ hơn thời Chiến tranh VN nữa./.

CUỐI CÙNG & TỰ DO VN!
Trong thời chiến tranh VN, có sống và chiến đấu chung với Mỹ, cùng một chiến tuyến Tự Do; mới thấy được Mỹ là con buôn quốc tế lõi đời: Mỹ phản bội đồng minh VNCH và bán đứng miền Nam VN cho Tàu Cộng, sau khi trang bị đầy đủ vũ khí hiện đại cho thị trường vũ khí Hoa Kỳ, để tăng phần giá trị hàng hóa,sản phẩm VNCH, Họ liền bán đứng và trao đổi hàng hóa VNCH, có kèm theo hàng khuyến mãi Hoàng Sa & Trường Sa VNCH, với mục đích con buôn Mỹ, đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân của Trung Hoa lục địa.Với 1 tỷ 300 triệu dân TQ, Mỹ, chỉ cần tiêu thụ 1 cây kem đánh răng thôi, thì mỹ sẽ giàu to, lấy lại vốn liếng lẩn lời lãi cho cung cấp thị trường vũ khí chiến tranh VN của Hoa Kỳ, Mà còn được lời thêm...khi được VNCH tiêu thụ giùm kho vũ khí phế thài, lổi thời tồn động trong bải vũ khí phế liệu của thế chiến thứ 2 chấm dứt, nên Mỹ đổ dồn về chiến trưởng VN và mặt trận chiến trang Dông Dương- Việt Miên Lào ??! Như thế Mỹ bán vũ khí sát thương cho đối tác chiến lược CSVN, mà Mỹ không cần điều kiện trao đổi dân chủ, nhân quyền VN là móm nợ trách nhiệm lẫn danh dự của Hoa Kỳ còn nợ nần với nhân dân Việt Nam- Trong vai trò đồng minh VNCH. Đối tác CSVN, mong muốn Hoa Kỷ xem là đồng minh chính thức thay thế VNCH, sẵn sàng làm tay sai ngụy quyền Cộng Sản VN cho đế quốc Hoa Kỳ, để làm tiền đồn, be bờ Tầu Cộng/TQ bành trướng xuống Biển Đông Á/TBD ?! Thú thật, Mỹ bán vũ khí sát thương cho cựu thù CSVN, là muốn VNCS làm ngòi nổ chiến tranh. Và sẽ bị Trung Quốc đánh" te tua ", tơi bờ hoa lá! cho cái tôi phản chủ,lừa thầy của Đảng Thái thú CSVN. Và cuối cùng Trung Quốc với Mỹ thương lượng ăn chia nhau quyền lực ảnh hưởng, chia đôi ĐNÁ/TBD trên lưng, trên đầu cổ VNCS: VÀ CUỐI CÙNG VIỆT NAM CŨNG PHẢI TRỞ VỀ VỊ TRÍ XUẤT PHÁT, CHIA ĐÔI VÀ TRUNG LẬP THEO HIÊP ĐỊNH PARIS/73 VÀ GENÈVE/54 CÓ QUỐC TẾ LHQ VÀ LIÊU ÂU GIÁM SÁT. VIỆT NAM TỰ DO- KHÔNG CỘNG SẢN LÀ TOÀN DÂN QUYẾT ĐỊNH TRONG CUỘC TỔNG TUYỂ CỬ,BẦU CỬ TỰ DO CÓ QUỐC TẾ LHQ GIÁM SÁT. NHƯNG TRƯỚC TIÊN, CỘNG SẢN BẮC VIE65TNAM PHẢI TRỞ VỀ HÀ NỘI- TRÊN VĨ TYẾN 17- CHO TẦU CỘNG/TQ DẠY LẠI BÀI HỌC PHẢN BỘI ĐỒNG CHÍ- QUAN THẦY CSTQ!!! Huỳnh Mai St.8872 Cuối cùng & Tự Do VN

Xem thêm
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/10/cuoi-cung-tu-do-vn.html?spref=fb




CUỐI CÙNG & TỰ DO VN!

'VN cần công bằng trong hòa giải'

Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua ngân sách một triệu đô la để giúp Việt Nam tìm lính mất tích trong Cuộc chiến Việt Nam trong năm tài khóa 2010.

Các bài liên quan

Ông Webb nói Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu sử dụng ngân quỹ này "cho mục đích tìm kiếm và xác định quân nhân Việt Nam mất tích từ cả hai phía của cuộc xung đột".
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ - USAID - hiện đang thực hiện chương trình này.
Trong thông báo ra ngày 22/9, ông Web nói:
"Tôi đã đề nghị USAID ngưng chương trình này cho tới khi họ có thể bảo đảm rằng viện trợ sẽ được dùng để xác định danh tính của những người lính đã nằm xuống của tất cả các bên.
"Điều quan trọng cần thấy là trong Biên bản Ghi nhớ ký với Chính phủ Việt Nam về chương trình đã nhắc tới chuyện này khi nói tới chuyện "tìm kiếm và xác định danh tính những người lính Việt Nam mất tích trong chiến tranh.
"Việc thực hiện chương trình phải thể hiện sự tôn trọng như nhau đối với tất cả những người đã phục vụ trong quân ngũ và chết trong chiến tranh cũng như mang lại sự an ủi cho những người đã mất người thân yêu trong cuộc chiến lịch sử và thảm khốc.
"Chương trình hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm tìm kiếm hài cốt của những người lính Việt Nam có thể là cơ hội quý báu để thúc đẩy mục tiêu hòa giải - nhưng chỉ khi nó được thực hiện với sự tôn trọng đúng mực cho tất cả những người đã chiến đấu chứ không phải chỉ đối với một bên này, hay bên kia."
"Đây là điều quan trọng trong tinh thần hòa giải và đối với quan niệm trung thành và tôn trọng của người Mỹ rằng chúng ta không bao giờ quên những người đã ở bên chúng ta, ngay cả khi chúng ta bước vào tương lai và hợp tác với những người từng chiến đấu chống lại chúng ta."
'Hoang tàn và đổ nát'
Thượng Nghị sỹ Webb nói ông được biết rằng các thảo luận giữa USAID và Chính phủ Việt Nam cho thấy binh lính của Việt Nam Cộng hòa không nằm trong số quân nhân mà Việt Nam coi là đang bị mất tích và như vậy không thuộc dự án đang được Hoa Kỳ giúp đỡ.
Văn phòng của ông Webb cho biết Chính phủ Việt Nam nói họ muốn xác định danh tính của 350.000 lính Bắc Việt, những người đang được chôn tại những nghĩa trang chính quyền xây lên và con số ước tính 300.000 lính còn chưa tìm thấy xác.
Thông báo của vị Thượng Nghị sỹ cũng nói một con số không xác định các tử sỹ của Quân lực Việt Nam Cộng hòa vẫn chưa được xác định danh tính trong khi Nghĩa trang Bình An (trước đây là Biên Hòa) đang "trong tình trạng cực kỳ bỏ hoang và đổ nát".
Kết quả hình ảnh cho www. Nghĩa trang quân đội Biên Hòa
Ông Webb cũng nhắc lại chuyện ông sẽ cố gắng để "khôi phục khu đất thiêng liêng" của nghĩa trang Biên Hòa "để bày tỏ sự tôn trọng những người lính đã ngã xuống trong chiến tranh.
Ông Jim Webb, người có vợ là bà Hong Le Webb, người miền Nam Việt Nam, nói: "Đây là điều quan trọng trong tinh thần hòa giải và đối với quan niệm trung thành và tôn trọng của người Mỹ rằng chúng ta không bao giờ quên những người đã ở bên chúng ta, ngay cả khi chúng ta bước vào tương lai và hợp tác với những người từng chiến đấu chống lại chúng ta."
Các chuyên gia nói Bấm Nghĩa trang Biên Hòa là "sáng kiến của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu" và hoàn thành năm 1966.
Hồi năm 2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có Bấm quyết định chuyển 58 ha khu đất nghĩa địa Bình An thuộc tỉnh Bình Dương, khi đó do Bộ Quốc phòng quản lý, sang sử dụng vào mục đích dân sự.
Đông đảo độc giả BBC khi đó đã có Bấm bình luận về quyết định này.
Những người tới thăm nghĩa trang gần đây nói các công trình xây dựng và nhà máy hiện bao quanh khu vực nghĩa trang.
Kết quả hình ảnh cho www. Nghĩa trang quân đội Biên Hòa
Tượng đài Thương Tiếc biểu tượng cho Tự Do/VNCH                        
Kết quả hình ảnh cho www. Nghĩa trang quân đội Biên Hòa
                                    {Cõi buồn mùa Xuân} 

OBAMA- SỰ NGUYỀN RỦA CỦA BÓNG ĐÊM...!?
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2013/07/obama-su-nguyen-rua-cua-bong-em.html?spref=fb

Chuyến viếng thăm của Chủ Tịch Nước CSVN sang Hoa Kỳ, 25-7-2013, là sự giao liên bí mật của Việt Cộng; nối tiếp quan hệ ngoại giao, giữa NGA-MỸ và TRUNG QUỐC như con thoi, để nhận lãnh số phận kẻ tay sai Thái thú ĐCSVN dưới quyền Trung Quốc CS. Nay phải trực thuộc quyền lực của các siêu cường quốc tế phân chia quyền lợi kinh tế Biển Đông... Cũng như phanh thây, xé xác Việt Nam thành 3 mảnh Nam- Trung- Bắc để hút tài nguyên thiên nhiên và mỏ dầu, khi đốt chiến lược toàn cầu VN. Đó là chuyện của 3 người... hay 3 tên trùm Quốc tế siêu quyền lực...Rồi đây VIỆT CÔNG củng cùng số phận như VNCH!??... Tại sao phải hoài đá nhau, và kết cục củng vào chảo nước sôi, làm gà xé phay cho tiệc nhậu đế quốc thuộc địa mới: Mỹ- Nga- Tàu chia nhau Biển ĐÔng Á và Châu Á/TBD.
Sài Gòn Say Xỉn Trước Bình Minh

Ảnh của Tôi
Huỳnh-Mai St.8872
Bh: Dạ Lệ Huỳnh
Người Sàigon… say- xỉn trước bình minh!
Nâng ly cạn chén chúc nghĩa ân- tình…
Nữ thần Tự-Do Bà Clinton đến...
Tự-Do ngời sáng trọn nghĩa đồng minh,
Ba-lăm năm Miền Nam đầy đen đủi…?
Như trời Obama…không thấy mình...
Dân oan lao-lực… đêm cày tới sáng…
"Ngày làm không đũ tranh thủ làm đêm"
Sàigon nhậu sớm...tiễn ông bóng tối...
Chào đón Nữ Hoàng chợt đến Tự-Do,
xox
Trời chưa sáng Saigon say xỉn...trước?
Lúc bình minh về...sao thấy Tự-Do…?
Dân chủ Tự-Do…?.Dân chủ Xã Nghĩa…?
Tự-Do chập chờn bóng tối...Obama…?
Hoàng-Trường-Sa một lần về Trung Quốc;
Giếng dầu khí đốt về Mỹ lần hai…?
Chỉ tội dân mình không quyền tự quyết,
Đổi dầu để lấy "Dân Quyền Putin;"
Miền Nam chiến hữu…Mỹ còn bán đứng…?
Bắc Việt ngày nay đổi… lấy giếng dầu…?
xox
Tôi thức suốt đêm… vì sao không ngủ…?
Bạn bè chiến hữu...mòn mỏi trong tù;
Cải tạo lái ôm…thương binh vé số,
Trắng đêm không ngủ…ngon giấc cho đời...
Đứa rước khách…đứa ru- ca vọng cổ;
Sống nhờ đêm...bóng tối Obama;
Trút bỏ phận đời cùng cây súng gảy…
Cạn cùng ly rượu xỉn... trước bình minh,
Mặc tình đời...ta say cho kẻ tỉnh….
Dân ta lắm kẻ hòa bình trước dân…?
xox
Saigon…say- xỉn...mất phương định hướng…?
Đêm dài đen tối...muốn thấy bình minh...?
Tự-Do vội vã mắc lừa Cộng Đảng,
Dối dân hại nước ...hòa bình trước dân…?
Dân Chủ bịp… trò lừa Tư Bản Đỏ,
Trở về chia ghế Việt gian Việt Kiều;
Người tù chế độ áo cơm ngậm đắng...
Tự-Do bỏ ngỏ...nuốt cay hận lòng,
Đa nguyên đa đảng là con đảng cộng?
Dân chủ Xã Nghĩa…dân tộc giải hòa;
xox
Saigon nhậu sớm…bao mùa súng gẩy…
Xả thân cơm áo trôi qua tháng ngày,
Không thấy mình say… không là nhục sĩ?
Cơm hè ngủ chợ…quê hương lưu đày;
Nghe Mỹ đến… không nhà tiếp khách;
Chỉ có nhà tù…Mỹ chẳng viếng thăm;
"Vì không có chó bắt mèo ăn… cứt?”
Đối tác chiến lược thay thế đồng minh;
Tự-Do gẫy cánh trong tù phơi xác;
Tự-Do đâu nữa Hoa Kỳ bán buôn…?
xox
Đảng phái dân oan thôi dừng tranh đấu,
Được mùa Mỹ đến dân quyền lên hương;
Tất thời say xỉn… bình minh sẽ đến;
Lợi quyền chức vụ Cộng Đảng chia cho…
Dân chủ Cộng Nô đổi màu Tư Bản Dỏ,
Cùng nhau cộng hưởng hòa bình trước dân...
Đổi chác giếng dầu chủ quyền Mỹ hứa,
An- toàn Đảng Cộng đáp bải quê hương,
Trở lại Việt Nam...bán thêm Miền Bắc;
Mỹ-Hoa hai kẻ quốc tế gian hùng;
xox
Tự-Do chết dỡ...trong tù Cộng Sản;
Dân chủ…nhân quyền cơm áo xin ăn,
Tự-Do cái giá… đong đầy lệ máu;
Không Tự-Do…Mỹ đến với...lợi quyền;
Đứng dậy mà đi...đồng bào tổ quốc,
Đạp xô "Dân Chủ"...trái chiều Tự-Do;
Phá tù Xã Nghĩa…Tự-Do trong Đó;
Dân Chủ Việt Nam…Mỹ-cộng giải hòa;
Nghe mùi hàng hóa Mỹ trao trung Quốc;
Đổi màu Việt cộng…"hòa bình trước dân…?”

Huỳnh-Mai
[Sài Gòn Say Xỉn Trước Bình Minh]

Được đăng bởi Mai Nguyễn Huỳnh vào lúc 02:24 Gửi email bài đăng này BlogThis! Chia sẻ lên Twitter Chia sẻ lên Facebook
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2013/07/obama-su-nguyen-rua-cua-bong-em.html?spref=fb
 
Mai Nguyễn Huỳnh sT.8872

KheSanh
Đại tá Nguyễn Văn Thọ Lữ đoàn trưởng LĐ3 Nhảy Dù bị bắt tại Hạ Lào ngày 25-2-1971 cùng các sĩ quan Dù khác đang được đưa ra trình diện trước báo chí ở Hà Nội
7 phút ·
07/02/2016
HẠ LÀO, NƠI NGƯỜI LÍNH KHÔNG VỀ...
Sau lần sống sót dưới cơn bão dữ đạn bom của cả hai phía, Đại Tá Nguyễn Văn Thọ, Trung Tá Trần Văn Châu, Thiếu Tá Trần Văn Đức, các Đại Úy Lê Đình Châu, Nguyễn Văn Thương, Nguyễn Quốc Trụ… thuộc bộ chỉ huy Lữ Đoàn 3, Tiểu Đoàn 3 Pháo Binh ND được lệnh di chuyển ra Bắc với chân trần, trên thân người vết thương còn tươi máu. Tại Hà Nội, họ được đưa ra trình diện báo chí (của miền Bắc và khối cộng sản) để làm cớ chứng: Quân đội Mỹ-Ngụy tấn công lãnh thổ của nước Lào (gọi là) trung lập. Đồng thời viên cán bộ chính trị cao cấp điều hành buổi họp báo cũng lên tiếng: “Cực lực bác bỏ lời tố cáo của báo chí miền Nam: “Cộng sản Bắc Việt xâm lăng miền Nam qua ngã Lào (!!)” Đài phát thanh Hà Nội lớn tiếng rêu rao: “Trận chiến Đường 9 Nam Lào là một đòn sấm sét của lực lượng nhân dân yêu chuộng hòa bình của ba nước nước Đông Dương đã đoàn kết chiến đấu, đập tan âm mưu của tập đoàn thực dân mới Mỹ nhằm mưu định chiếm đóng Đông Dương mà ngụy quyền Sài Gòn là tay sai đắc lực nhất.”
Đại tá Nguyễn Văn Thọ Lữ đoàn trưởng LĐ3 Nhảy Dù bị bắt tại Hạ Lào ngày 25-2-1971 cùng các sĩ quan Dù khác đang được đưa ra trình diện trước báo chí ở Hà Nội
Lời cáo buộc được cả thế giới “tin cậy” nên từ Hội Nghị Paris (1968-1973) trở về Hà Nội, bí thư Xuân Thủy được Đức Giáo Hoàng Paul VI tiếp kiến do những nổ lực gọi là “tái lập hòa bình ở VN” của y ta đại diện cho Hà Nội tại bàn hội nghị. Chưa hết, thế giới lại “rất sáng suốt” trao giải Nobel (gọi là) Hòa Bình cho Lê Đức Thọ. Đây cũng là viên bí thư chiến dịch Hồ Chí Minh lần tiến chiếm Sàigòn (4/1975) với 16 sư đoàn bộ binh cộng sản Bắc Việt như lời than vãn của Kissinger, kẻ đồng nhận giải Nobel Hòa Bình với Thọ.
Trong chiều hướng “tin cậy đối với cộng sản Bắc Việt”, Hiệp Định Ba Lê ký kết ngày 27 Tháng 1, 1973 đã long trọng xác nhận “Hai bên miền Nam Việt Nam trao trả cho nhau những nhân viên quân sự được bắt giữ… ” Với định nghĩa nầy, toàn bộ các sư đoàn bộ binh, khối lượng vũ khí khổng lồ gồm xe chiến xa, đại pháo của cộng sản miền Bắc nơi mặt trận Hạ Lào đồng được “hóa không” để trở thành “quân đội giải phóng Lào yêu nước” hoặc của “lực lượng vũ trang giải phóng Miền Nam”! Và hệ quả tiếp theo là: “Không có tù binh VNCH nào của mặt trận Đường 9 Nam Lào trong danh sách trao trả theo Nghị Định Thư về Tù Binh của Hiệp Định Paris 1973.”
Văn bản được long trọng ký kết trước cộng đồng thế giới, được 13 nước ký Định Ước Bảo Đảm Thi Hành bao gồm Liên Xô, Trung Cộng! Màn dối gạt ngang ngược vô liêm sĩ đối với thế giới tiếp tục hiện thực trong Ngày 30 Tháng 4, 1975 với sự đồng thuận của chính phủ Mỹ. Cuối cùng, chỉ một năm sau, 1976, nhóm người tù miền Nam trong một buổi đi ra Đoàn (Đoàn 776) ở Yên Bái để lãnh gạo. Chúng tôi nhận ra người tù Hạ Lào: Đại Tá Nguyễn Văn Thọ, Lữ Đoàn Trưởng Lữ Đoàn 3 Nhảy Dù, Trung Tá Trần Ngọc Huế, Tiểu Đoàn Trưởng TĐ2/2/SĐ1BB và nhiều anh em tù binh khác thuộc các binh chủng TQLC, BĐQ, BB, Thiết Kỵ, đông đảo nhất là những Biệt Kích Quân, tổng số của những tù binh VNCH rơi ra ngoài dan
h sách trao trả theo Hiệp Định Paris. Đại Tá Thọ giữ nhiệm vụ chăn nuôi, Trung Tá Huế dầm suối chuyển cây gỗ… Chúng tôi đứng nghiêm chào kính: Chào Đại Tá! Ông trầm giọng buồn phiền: Các em cố gắng nghe! Vâng, tụi em cố gắng!
Năm 1996, người viết qua Úc, nói chuyện ở Sidney, gặp lại Người Lính Nhảy Dù không mệt mõi, đến góp tiếng với “thằng em”. Tôi khám phá ra một điều cao thượng bất biến: Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 8; Lữ Đoàn Trưởng Lữ Đoàn 3 ND; Tù Binh Hạ Lào; Người già tỵ nạn nơi đất Úc… Tất cả luôn ở trong một tình trạng “cố gắng”.
Nhảy Dù Cố Gắng! Đích Thân về cõi Phật bình an (*).
Thiếu Úy Phan Nhật Nam
Tiểu Đoàn 7 Nhảy Dù, KBC 4919
Nguồn:  https://ongvove.wordpress.com/2016/02/07/ha-lao-noi-nguoi-linh-khong-ve/

Lần Đầu Tiên Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông Được Trình Bày Tại Thượng Viện Canada

10/12/201400:00:00(Xem: 4266)

Lần Đầu Tiên Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông Được Trình Bày Tại Thượng Viện Canada
Hôm thứ Sáu vừa qua, 5 tháng 12, 2014, tại Thượng-viện Quốc-hội Canada đã diễn ra một “Bàn tròn về Tranh chấp Biển đảo ở Biển Đông/Nam-hải và bản Hiệp-định cuối cùng về Hòa-bình ở Việt-nam vào năm 1973” (“The Roundtable on the South-China Sea Territorial Dispute and the Final 1973 Peace Accord on Vietnam” trong tiếng Anh và “La table ronde sur le conflit territorial en mer de Chine méridionale et laccord de paix final de 1973 sur the Vietnam” trong tiếng Pháp). Sở dĩ sinh-hoạt này có tên trong hai thứ tiếng Anh-Pháp là vì mọi tài-liệu chính-thức của Quốc-hội Canada đều phải được dịch sang hai thứ tiếng chính-thức của nước này.

Đây là một bàn tròn do Thượng-nghị-sĩ Ngô Thanh Hải (TNS Canada gốc Việt) tổ-chức với sự hiện diện và tiếp tay của TNS Lang, Chủ-tịch Ủy-ban thường-trực về Quốc-phòng và An-ninh của Thượng-viện Canada, TNS Andreychuk, Chủ-tịch Ủy-ban thường-trực về Ngoại-giao và Thương mại Quốc-tế, cũng như ông David W. Kilgour, nguyên là Phó-Chủ-tịch Hạ-viện Canada và Bộ-trưởng Ngoại-giao đặc-trách Á-châu/Thái-bình-dương. Trong thời-gian xảy ra cuộc bàn tròn, người ta còn thấy có sự thăm viếng của mấy Thượng-nghị-sĩ khác nữa như TNS Deepak Obhrai, Bộ-trưởng Quốc-hội về Ngoại-giao và Nhân-quyền cũng như TNS Tim Uppal, Quốc-vụ-khanh về các vấn-đề Đa-văn-hóa.

Về phía Việt-nam tham-dự bàn tròn thì từ Mỹ có phái-đoàn dẫn đầu bởi G.S. Nguyễn Ngọc Bích, Chủ-tịch Ban Điều hợp Trung-ương của Nghị-hội (Toàn-quốc Người Việt tại Hoa-kỳ) đồng-thời là chủ-tịch Ủy-ban Lâm-thời VNCH. Trong phái-đoàn đến từ Hoa-kỳ còn có cựu-Dân-biểu Bùi Văn Nhân (tức ký-giả Vi Anh) đến từ Quận Cam, B.S. Nguyễn Thể Bình đến từ Washington, ông Hồ Văn Sinh, phó-CT Ủy-ban Lâm-thời VNCH cũng đến từ Cali, riêng cựu-Dân-biểu Lý Hiền Tài thì vào phút chót đã không sang được vì trục trặc giấy tờ. Đến để ủng-hộ và yểm-trợ cho Ủy-ban có tới ba phái-đoàn lớn tới từ Montréal, Ottawa và Toronto, gồm hầu hết là những bộ mặt quen thuộc trong giới đấu tranh trong những năm qua ở xứ “đất lạnh tình nồng.” Tỷ-dụ, đến từ Montréal là có cả ông chủ-tịch Cộng-đồng và hai luật-sư của Cộng-đồng. Phái-đoàn Toronto thì do ông Trần Quang Thọ hướng-dẫn và được đón tiếp ân-cần bởi Tiến-sĩ Lê Duy Cấn, nguyên phó-Chủ-tịch Liên-hội Người Việt Canada, và ông Trịnh Vũ Điệp, một thành-viên lâu đời của Liên-hội và cũng nguyên là một ủy-viên trong Tổng-Liên-Hội Người Việt Tự Do (1991-1993). Riêng TS. Lê Duy Cấn, tuy mới phục-hồi từ một biến-cố mạch máu não hiểm nghèo, cũng vẫn khoản đãi toàn-thể các phái-đoàn từ Hoa-kỳ và các tỉnh-bang Canada về vào tối thứ Năm, 4 tháng 12, ở tiệm Vietnam Palace. Được biết, ông còn là người chủ chốt đang thúc đẩy Dự-án Bảo-tàng-viện Thuyền-nhân ở Canada từ nhiều năm nay. Ngay tại Ottawa thì phái-đoàn khá hùng hậu với sự tham-gia đông đảo của các vị phụ nữ. Tổng-cộng số người VN có mặt hôm đó cũng phải đến trên 50 người.

Phần trình bầy vấn-đề

Vì hôm 21/10 đã có một vụ khủng-bố Hồi-giáo xâm-nhập tòa nhà Quốc-hội bắn chết mấy người nên việc kiểm-soát an-ninh để vào đã trở nên rất gắt gao. Mặc dầu vậy, các phụ-tá của TNS Ngô Thanh Hải, đặc-biệt là cô Tanya Wood và một luật-sư trẻ 22 tuổi, cô Julie Phạm, học ở trường đại-học Carleton ra, đã tỏ ra rất niềm nở đón tiếp mọi người và hướng dẫn vào phòng họp rộng rãi, trang trọng và thật đẹp. Bắt đầu từ 9 giờ sáng, đồng-bào ta đã lục-tục tới. Sau khi được mời dùng cà-phê cho ấm lòng là những lời chào hỏi nhau vì không phải là tất cả mọi người đều đã biết nhau. Mọi người vui vẻ được thấy tấm lòng của nhiều vị mà sau gần 40 năm vẫn kiên trì với cuộc đấu tranh. Gặp cô Phương Thu, cựu-hiệu-trưởng trường trung-học Bùi Thị Xuân Đà-lạt, Giáo-sư Bích đã reo lên: “Trời, trên 50 năm rồi mới được gặp lại Bạn!” Và bao lời hỏi han thân-tình để gợi lại kỷ-niệm từ những ngày còn làm sinh-viên du-học ở Mỹ nửa thế-kỷ trước. Là một nhà giáo và là con của cụ Trần Văn Khắc, một huynh-trưởng lão thành của Hướng đạo VN, cô Phương Thu từ khi đến Canada vẫn một lòng phục-vụ ngành giáo-dục và xây dựng cả một trường Việt-ngữ để giữ tiếng Việt cho các con em của đồng-bào trong vùng.

Đến đúng 11 giờ, phụ-tá của TNS Ngô Thanh Hải, ông Vincent Labrosse mời mọi người vào chỗ để có thể bắt đầu bàn tròn. TNS Ngô Thanh Hải đọc diễn-văn khai mạc. Ông cám ơn cử-tọa đã đến từ xa xôi, nhất là phái-đoàn Hoa-kỳ, đến để bàn về “những căng thẳng ngày càng lên cao [ở Biển Đông/Nam-hải]… có thể bùng lên bất cứ lúc nào thành một cuộc chiến khu-vực lôi kéo những cường-quốc bên ngoài vào.” Vì nhiệm-vụ của Ủy-ban Thường-trực về An-ninh Quốc-gia và Quốc-phòng ở Thượng-viện là phải nghiên cứu và báo-cáo về các vấn-đề an-ninh quốc-phòng ở trong vùng Ấn-độ, Á-châu Thái-bình-dương cũng như tiềm-lực ảnh-hưởng của những vấn-đề đó đến an-ninh quốc-phòng của Canada nên ông rất mong “phát huy vai trò ngày càng lớn của Canada đối với vùng ấy và khuyến khích việc tìm ra một giải-pháp hòa-bình và hợp pháp cho cuộc tranh chấp trên biển đang diễn ra ở Biển Đông/Nam-hải.” Đi kèm theo bài diễn-văn khai mạc của ông là một trang rưỡi những câu hỏi mà Ủy-ban của ông mong được nghe một phần những câu trả lời trong bàn tròn ngày hôm nay.

Sau đó, TNS Ngô Thanh Hải đã lần lượt mời TNS Lang phát biểu về tầm quan-trọng của bàn tròn. Ông Lang cho rằng chủ-nhân của Canada là người dân Canada, và những TNS như ông có thì cũng chỉ là để phục-vụ người dân Canada—trong đó có người Canada gốc Việt. Do đó nên ông rất mong được nghe những sự góp ý của chúng ta. Đến lượt bà TNS Andreychuk, bà cho biết bà không thể ở được nguyên ngày nhưng bà cũng rất mong được nghe phần trình bầy chính để có thể hướng-dẫn chính-sách ngoại-giao và ngoại-thương của Canada. Cựu-Dân-biểu David Kilgour thì cho rằng sự quan-tâm của ông đối với các vấn-đề VN đã có từ xa xưa rồi ông kể một chuyến viếng thăm VN cùng với TNS Ngô Thanh Hải cách đây ít năm, qua đó ông hiểu thêm được rất nhiều về sự thiếu vắng nhân-quyền rất thậm-tệ ở VN.

Bắt đầu vào phần trình bầy, Bác-sĩ Nguyễn Thể Bình được yêu-cầu đọc một lá thư mà cựu-Quốc-vụ-khanh VNCH, ông Lê Trọng Quát, viết từ Paris, Pháp-quốc, gởi Thủ-tướng Stephen Harper của Canada và nhờ TNS Ngô Thanh Hải chuyển đi giùm, nói lên ý-chí của người dân miền Nam phải được quyền tự-quyết dân-tộc đúng như lời hứa của Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973.

Vào phần trình bầy chính của buổi hội, Giáo-sư Nguyễn Ngọc Bích đã đọc tóm lược của một bài thuyết-trình sáu trang mà ông đã gởi trước lên Thượng-viện Canada để được dịch sang tiếng Pháp và được in sẵn trong một hồ-sơ đầy đủ cho các tham-dự-viên. Bài thuyết-trình này đi sâu vào trong chi-tiết những vấn-đề như: (1) chủ-quyền lịch-sử của VN trên hai quần-đảo Hoàng-sa và Trường-sa, ít nhất cũng từ TK 17; (2) chủ-quyền này đã được quốc-tế công-nhận qua những hiệp-định quốc-tế như Hiệp-định Hòa-bình San Francisco 1951 (có 51 nước tham-dự), Hiệp-định Genève 1954 chia đôi VN với HS-TS được xác-định rõ ràng là thuộc về miền Nam (sau là VNCH), Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973 định nghĩa sự toàn vẹn lãnh-thổ của miền Nam dựa trên định-nghĩa ở Genève, và Định-ước Quốc-tế do 12 nước ký dưới sự chứng-kiến của Tổng-thư-ký Liên-hiệp-quốc vào ngày 2/3/1973 bảo đảm việc thực-thi Hiệp-định Paris 1973. Như vậy thì chủ-quyền của VNCH trên hai quần-đảo Hoàng-sa và Trường-sa đã quá rõ, không ai có thể phủ-nhận được. Dựa vào vai trò trung-lập và đứng đắn của Canada qua sự hiện-diện của Canada trong hai ủy-hội quốc-tế đình chiến 1954 và hòa-bình 1973, ông Bích đề nghị Canada, một trong 12 quốc-gia có ký tên trong Định-ước quốc-tế tháng 3/1973, có thể đứng ra vận-động tái-nhóm hòa-đàm Paris để quyết-định phải trái trong việc Trung-Cộng xâm-chiếm Hoàng-sa bằng vũ-lực vào tháng 1/1974 (vi-phạm sự toàn vẹn lãnh-thổ của miền Nam) và Hà-nội cưỡng-chiếm miền Nam (vi-phạm toàn-bộ Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973) làm triệt-tiêu quyền dân-tộc tự-quyết của người dân miền Nam. Mà trong một hội-nghị Paris được tái-nhóm thì Bắc-kinh không có quyền phủ-quyết như họ có ở Hội-đồng An-ninh LHQ, chặn đứng được mọi nỗ lực đem vấn-đề tranh chấp Biển Đông ra trước quốc-tế.

Sau phần trình bầy của G.S. Nguyễn Ngọc Bích, Luật-sư Lâm Chấn Thọ (Montréal) được mời trình bầy về những khía cạnh công-pháp quốc-tế. Ông đạp đổ những luận-điệu mà ta thỉnh thoảng được nghe, cho rằng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (mà vào năm 1973 được gọi là “Chính-phủ cách mạng lâm-thời miền Nam VN”) mới là quốc-gia kế-thừa VNCH: theo Luật-sư tất cả những bằng-chứng ta có ngày hôm nay (từ Hà-nội hay thậm-chí cả từ miệng của những người đi theo Mặt Trận như Trương Như Tảng, Nguyễn Văn Trấn, Tạ Bá Tòng v.v.) đều công-nhận Mặt Trận là một con đẻ, một công-cụ trực-tiếp của Hà-nội nhằm xâm-chiếm miền Nam thì nó làm gì có tư-cách độc-lập để mà đòi quyền gì. Ông Thọ còn đưa ra những điều khoản trong Hiến-chương Liên-hiệp-quốc như Điều 2.4 cấm ngặt việc đi xâm-chiếm nước khác bằng vũ-lực (do đó TC chiếm Hoàng-sa hay Việt-nam Dân-chủ Cộng-hòa chiếm VNCH là hoàn-toàn bất hợp pháp). Xong ông lại nêu Điều 3 và Điều 73 của Hiến-chương LHQ để chứng minh là một quốc-gia bị tạm-chiếm như VNCH không hề mất chủ-quyền trên lãnh-thổ của mình, tóm lại một quốc-gia đi xâm-chiếm nước khác không có quyền cắt xén lãnh-thổ của nước kia. Và cuối cùng, một quốc-gia bị tạm-chiếm như nước Pháp dưới thời Hitler hay Tây-tạng ngày hôm nay vẫn có quyền có một chính-phủ hợp pháp ngoài lãnh-thổ của mình (thường được gọi là một “chính-phủ lưu-vong”) và chính chính-phủ của cựu-Thủ-tướng Nguyễn Bá Cẩn, chính-phủ hợp pháp cuối cùng của VNCH, vào tháng 5/2009 đã nộp hồ-sơ về lãnh-hải của VNCH cho Ủy-ban về luật biển của Liên-hiệp-quốc.          

Sang phần thảo-luận

Bàn tròn đã tạm ngưng sau phần trình bầy chính của vấn-đề để cho mọi người dùng cơm trưa. Sau bữa cơm trưa đơn sơ nhưng rất ngon, bàn tròn tái nhóm để đi vào phần thảo-luận. Nhiều vấn-đề được nêu ra nhưng nói chung đều đã được trả lời thỏa đáng. Riêng có vấn-đề “Chính-phủ cách mạng lâm-thời miền Nam Việt-Nam” có được xem là một chính-phủ độc-lập và chính-danh không là được xem khá gay go song cuối cùng, ai cũng phải công-nhận là vấn-đề đó đặt ra cho vui vậy thôi chứ không thể bảo vệ được một cách hữu lý.

Trong phần thảo-luận cũng còn có sự tham-gia của một số chuyên-gia Canada như Giáo-sư David Lametti của trường đại-học McGill, một chuyên-gia về tài-sản trí-tuệ. Ông cho biết ông đã để ý đến các vấn-đề VN từ khi ông còn rất trẻ, còn ở trung-học. Ông đã vui khi được tin về Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973 nhưng rồi vỡ mộng khi thấy Hoa-kỳ đã bội ước đối với VNCH. Giờ đây, VNCS đang thương lượng với Mỹ và Canada để vào Hiệp-ước Đối-tác xuyên Thái-bình-dương (TPP, Trans-Pacific Partnership). Nói chung thì thương mại là một hoạt-động tốt cho nhân-loại nhưng nếu tiến-trình thương thảo không được minh bạch thì có thể sẽ rất nguy-hiểm, nhất là về khía cạnh tài-sản trí-tuệ. Do đó nên ông khuyến cáo Canada phải cẩn thận, phải đòi hỏi minh bạch trong mọi chặng thương thuyết. Không có lý-do gì mà người dân hay cả Quốc-hội lại phải dựa vào những tin rò rỉ ra từ các cuộc thương lượng.

Một luật-sư, ông Benoit, thì cho rằng những lập-luận của chúng ta về phía VNCH rất vững vàng về mặt pháp-lý. Vấn-đề làm làm sao đem ra áp-dụng, dụ được đối-phương, dụ được Trung-Cộng đi vào một tiến-trình thương-thuyết hòa-bình.

Gần cuối buổi, cựu-Dân-biểu Bùi Văn Nhân yêu-cầu được phát biểu. Theo ông, Việt-nam Cộng-hòa là một chính-thể chính-đáng và chính-thống bởi chính-thể đó xuất phát từ sự lựa chọn của người dân qua những cuộc tuyển-cử mà người dân thực-sự có quyền lựa chọn những tên tuổi, đảng phái ra tranh cử với nhau. Hiến-pháp VNCH 1967, chẳng hạn, là một hiến-pháp mẫu mực trong đó có sự tam quyền phân-lập, cộng thêm một quyền thứ tư là quyền giám-sát mà ta học được của Hiến-pháp Trung-hoa Dân-quốc. Tất cả những quyền tự do căn-bản của người dân được tôn-trọng và thực-thi, như tự do ngôn-luận, tự do báo chí, tự do tôn-giáo, tự do đi lại, tự do hội họp, tự do lập đảng, tự do biểu tình, xã-hội dân-sự, v.v. Ông cám ơn Canada về tất cả những điều Canada đã làm cho Việt-nam và ông mong là Canada có thể đóng một vai trò tích-cực để đem lại công-lý và hòa-bình cho dân-tộc nhiều khổ đau là Việt-nam.

Trước khi kết thúc buổi họp, Luật-sư Lâm Chấn Thọ đã đưa ra bản thảo của một nghị-quyết để Thượng-viện Canada có thể nghiên cứu. Thượng-nghị-sĩ Ngô Thanh Hải đã mời mọi người đọc thật kỹ và đề nghị những điểm cần thêm thắt hay sửa sang. Ông cho rằng cái tinh-thần của nghị-quyết và những nội-dung cụ-thể là quan-trọng, còn ngôn ngữ thì văn-phòng Thượng-viện sẽ có ngôn ngữ riêng của họ để cho đúng với cách hành văn của Thượng-viện. Theo Thượng-nghị-sĩ, một khi bản nghị-quyết được Thượng-viện chấp thuận thì ông và các ủy-ban liên-hệ sẽ phải cho người nghiên cứu thêm hoặc/và tổ-chức điều trần để chi-tiết-hóa hành-động và chính-sách của Canada về các vấn-đề bàn cãi hôm nay. (Tưởng cũng nên nhắc là Thượng-viện Hoa-kỳ hôm 15/7/2014 đã ra nghị-quyết S.R. 412 buộc Trung-Cộng phải rút giàn khoan 981 sớm hơn 1 tháng và đúng trước ngày phái-đoàn ở Mỹ sang Ottawa, ngày 4/12/2014, Hạ-viện Mỹ cũng ra một nghị-quyết tương-tự, H.R. 712, kêu gọi mọi tranh chấp trong Biển Đông phải được giải-quyết bằng con đường hòa-bình, theo công-pháp quốc-tế.)

Điều đáng nói ở đây là bàn tròn hôm 5/12 ở Thượng-viện Canada là một trường-hợp điển-hình của “thực-thi dân-chủ” ở Canada. Những công-dân Canada được mời đến bàn thảo một cách cởi mở và công-khai về những vấn-đề liên-hệ đến an-ninh quốc-phòng Canada, về một vùng mà họ có nhiều hiểu biết, và những chuyên-gia cũng được mời đến để đưa ra những nhận-định chuyên-môn của họ. Đó là lý-do tại sao G.S. Nguyễn Ngọc Bích của Ủy-ban Lâm-thời VNCH đã được mời đến thuyết-trình từ Mỹ (ông đã có bài phản-biện lập-trường chính-thức của Trung-Cộng ở LHQ đưa ra ngày 8/6/2014) và Luật-sư Lâm Chấn Thọ được mời tham-gia vào phần thảo-luận chuyên-đề như công-pháp quốc-tế, Hiến-chương LHQ, các hiệp-định quốc-tế và Luật Biển, v.v...
Nguồn:https://vietbao.com/a230791/lan-dau-tien-giai-phap-vnch-cho-tranh-chap-bien-dong-duoc-trinh-bay-tai-thuong-vien-canada

Tin nóng ➢ Chiến lược Biển Đông của Mỹ còn quá rụt rè
 Ảnh đại diện của bạn
Huỳnh Mai St.8872

Tin nóng ➢ Chiến lược Biển Đông của Mỹ còn quá rụt rè
Ngày 21/8, Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác định quyết tâm chống lại việc Trung Quốc quân sự hóa vùng Biển Đông, đe dọa tự do hàng không và hàng hải trong khu vực. Tài liệu với tên gọi “Chiến lược an ninh hàng hải ở châu Á-Thái Bình Dương” nhìn chung được đánh giá là tích cực vì làm rõ thêm lập trường của Mỹ chống các hành vi "ỷ mạnh hiếp yếu", coi thường luật pháp quốc tế trong tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Washington còn quá rụt rè trước Trung Quốc. Trong bài viết có tựa đề “Chiến lược an ninh mới của Mỹ không đi đủ xa ở Biển Đông” được đăng trên trang web của "Tạp chí phố Wall" (Mỹ) ngày 24/8, Giáo sư Andrew Erickson thuộc Trường Hải chiến Mỹ đã phân tích kỹ tài liệu mới của Lầu Năm Góc và cho rằng đó là một bước đi tích cực, nhưng không đủ sức ngăn chặn dã tâm của Trung Quốc. Theo Giáo sư Erikson, Lầu Năm Góc đã liệt kê được rõ ràng ba mục tiêu. Đó là “bảo vệ quyền tự do hàng hải; ngăn ngừa xung đột và hành động cưỡng ép; thúc đẩy việc tuân thủ luật lệ và chuẩn mực quốc tế”. Theo ông, mọi người đã chờ đợi một chiến lược rõ ràng như vậy từ lâu, do đó tài liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ là một đóng góp tích cực. Giáo sư Erikson cho rằng chiến lược mới của Mỹ hàm chứa nhiều điểm có thể gọi là tích cực. Trước hết là nêu bật được tầm quan trọng của các tuyến hàng hải quốc tế đối với các lợi ích của Mỹ. Kế đến là vạch trần được bằng tài liệu cụ thể tính chất áp đảo của lực lượng trên biển của Trung Quốc so với tất cả những nước khác trong khu vực, từ Nhật Bản, Indonesia, cho đến Việt Nam, Malaysia và Philippines, cũng như vạch trần các hoạt động quá đáng của Trung Quốc, đặc biệt là tại Biển Đông, với việc xây đảo nhân tạo. Ưu điểm thứ ba là xác định rõ thêm quyết tâm dấn thân của Mỹ vào khu vực châu Á nói chung và Biển Đông nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự và quốc phòng
Kênh Café Không Đường News xin cảm ơn bạn đã theo dõi video này.
Nếu bạn thấy video này hay hãy nhấn “like”
Nếu bạn muốn xem nhiều videos của kênh hơn hãy nhấn “đăng ký”
Hoặc chia sẻ quan điểm và đóng góp ý kiến bên dưới nhé
https://www.youtube.com/channel/UCQ6S...
Ngày 21/8, Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác định quyết tâm chống lại việc Trung Quốc quân sự hóa vùng…
youtube.com

Xem tiếp:

PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P.5
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/10/phu-luc-suu-tam-quoc-hon-vietnam-p5.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét