Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

" Một tòa thiên nhiên phụ nữ vĩ đại "

Hàm Rồng- Pleiku-" Một tòa thiên nhiên phụ nữ vĩ đại "
 ĐỈNH CAO HÀM RỒNG!- PLEIKU!
Một kỷ niệm khó quyên của một thời viễn xứ chinh nhân của xứ sở gió núi, mây ngàn bay.
Đơn vị tôi đóng quân trên đỉnh Hàm rồng, bên cạnh " Đồi Gió Hú ". Đêm đêm vọng về những tiếng gió rít, như than thở của chinh phụ nhớ chồng về!
Cứ chiều, hoàng hôn nắng tắt lưng chừng đồi! Lính tôi hay rủ nhau đi xem các cô gái Thượng tắm suối dưới chân đồi Hàm Rồng; Các sơn nữ " Phà Kha " rất tự nhiên, với quan niệm: " tốt khoe xấu che..."
Sáng sớm khi bình minh le lói, nhìn từ xa, phía bản làng Thượng- Thanh An; nhìn về đồi Hàm Rồng. Ôi cả một " Tòa thiên nhiên phụ nữ khổng lồ " hiển hiện trong nắng ấm trời xanh... Phản chiếu trong tia nắng vàng trên lớp cỏ tranh mơn mởn...bên rìa hồ suối. có làn nước trắng xóa tung tăng chảy quang hòn đá giữa dòng...Như khêu như gợi tâm tư người lính chiến nhớ nhà...!!!


Hàm Rồng- Pleiku-" Một tòa thiên nhiên phụ nữ vĩ đại "
Ảnh
Ảnh

ĐỒI GIÓ HÚ HÀM RỒNG!
Các máy bay trực thăng của không lực Hoa Kỳ, thường hay bị rớt...nơi đây! khi bay ngang đỉnh núi Hàm Rồng. Sức gió cuộn tròn từ miệng núi lửa- Gọi là đồi Gió Hú!- sẽ quật ngả và xoáy hút máy bay vào miệng núi Hàm Rồng... Không phải do sức hút từ trường của quăng mỏ kim loại có tính nam châm!?. Rất nhiều điều kỳ thú và bí ẩn của núi Hàm Rồng, chưa khám phá hết, vì chiến tranh không cho phép...quân nhân chúng tôi có thời gian sưu tầm thêm về núi Hàm Rồng-Huỳnh Mai St. 8872Kết quả hình ảnh cho www.Trực thăng bay trên đỉnh núi Hàm Rồng Pleiku

Góc riêng tư của các chiến hữu núi rừng Tây nguyên!
Xin mời các bạn theo chân đoàn hành quân của chúng tôi,săn lùm...' Sơn nữ tắm tiên '

Cảnh tắm tiên của các thiếu nữ vùng Tây nguyên


https://youtu.be/T58xk4POecA

[KDV] Thiếu Nữ Dân Tộc Khỏa Thân Tắm Tiên Ở Suối https://youtu.be/T58xk4POecA             

https://youtu.be/p5Xxej0YuzM 
Plei ku- Thành phố chiến tranh!
Plei ku- Thành phố của chiến tranh! Thành phố Pleiku, hậu phương của vùng Tam Biên Việt Miên Lào, là vùng núi lửa của chiến tranh Việt Nam. KỶ NIÊM MỘT THỜI...ĐỂ NHỚ & ĐỂ QUÊN!!!- Huỳnh Mai St.8872 CÒN MỘT CHÚT GÌ ĐỂ NHỚ...!
 https://youtu.be/Yk24kxq6qG8   ...
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/10/plei-ku-thanh-pho-chien-tranh.html 
*KỶ NIÊM MỘT THỜI...ĐỂ NHỚ & ĐỂ QUÊN!!!- Huỳnh Mai St.8872
 https://youtu.be/WbTiTNilkmU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét