Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Mỹ kêu gọi Việt Nam rút tên lửa ra khỏi quần đảo Trường Sa

Mỹ kêu gọi Việt Nam rút tên lửa ra khỏi quần đảo Trường Sa

© Ảnh: CSIS Asia Maritime Transparency Initiative / DigitalGlobe
Thế giới
URL rút ngắn
Việt Nam và Biển Đông (5)
34629693821992

Moskva (Sputnik) - Thông tin mà Chính phủ Mỹ có được nói lên rằng Việt Nam thực sự đã đưa một số hệ thống tên lửa hoạt động-chiến thuật tới các căn cứ quân sự của mình tại quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.

Điều này đã được phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau công bố tại cuộc họp báo hôm thứ Tư.
"Chúng tôi nhận được báo cáo về chủ đề này. Việt Nam đã triển khai các hệ thống tên lửa tầm ngắn trên một số tiền đồn của họ ở quần đảo Trường Sa." — đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Bà Elizabeth Trudeau cho biết Washington "tiếp tục khuyến khích tất cả các thành viên tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông thực hiện "động thái thực tiễn xây dựng lòng tin" và "tăng cường nỗ lực để tìm giải pháp hòa bình và ngoại giao" cho vấn đề.
Về câu hỏi liệu Mỹ có sẵn sàng nói chuyện để Hà Nội xem xét lại quyết định về việc triển khai vũ khí tên lửa ở quần đảo Trường Sa hay không, nhà ngoại giao cho biết:
"Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên tham gia tranh chấp lãnh thổ tránh các hành động làm gia tăng căng thẳng, vì vậy là có."
Theo các nguồn tin tình báo, Việt Nam chuyển tới Biển Đông các tên lửa Israel sản xuất EXTRA, có khả năng đồng thời tiêu diệt các mục tiêu trong vòng bán kính 150 km. Do tên lửa được điều hành bởi máy bay không người lái, điều đó giúp đánh trúng một số mục tiêu trên mặt đất, cũng như trên biển. Điều này gây nguy hiểm cho các cơ sở của Trung Quốc trên các đảo nhân tạo được bồi đắp trong những năm gần đây trên quần đảo tranh chấp, bao gồm các đối tượng như đường băng, nhà chứa máy bay, bến cảng và các ngọn hải đăng.
Nguồn: http://vn.sputniknews.com/world/20160811/2260145/my-keu-goi-viet-nam-rut-ten-lua-ra-khoi-quan-dao-truong-sa.html

Bình luận trên Facebook

Mai Nguyễn Huỳnh ·
Làm việc tại Tp. HCM
Mỹ kêu gọi Việt Nam rút tên lửa ra khỏi quần đảo Trường Sa

VNCs đưa tên lửa ra bố trí bảo vệ Trường Sa là hành động yêu nước ,rất đáng quan nghênh. Nhưng động thái đơn phương này rất nguy hiểm chiến tranh, vì không có ký kết bảo vệ chủ quyền VN với Hoa kỳ, như Philippies, nếu Xẩy ra chiến tranh với Ttung Cộng, thì thiệt hại vẫn về VN chúng ta. Là vì csVNm, vẫn nằm trong hệ thống cầm quyền quốc tế Công sản Nga Tàu...nên Hoàng Sa và Trường Sa VN, không có biên giới cho lãnh thổ Nga -Tàu . Nó thuộc về tài sản lãnh thổ Trung cộng, khi được Phạm Văn Đồng ký bán Hoàng Sa và Trường Sa, trả nợ chiến
tranh...

Trung quốc cảnh cáo, hâm dọa chiến tranh với csVN và cho rằng hành động lén lúc lắp đăt tên lửa, là hết sức sai lầm nghiêm trọng dẫn đến Trung cộng dạy VN bài học " Bội ước " lần hai, và không mong vì Mỹ can thiệp vào vào chuyện nội bộ Cộng Sản quốc tế đóng của thanh trừng lẫn nhau.

Hoa Kỳ, kêu gọi CsViệt Nam rút tên lửa ra khỏi Trường Sa, là vì Mỹ không thể can thiệp vào nội bộ chủ quyền các nước cộng sản. khi quyền lợi của Hoa Kỳ tại Biển Đông, còn bị Trung cộng hất cẵng ra khỏi Biển Đông Á.TBD, thì nói gì con nợ CsHN bán nước VN

Chúng ta hãy tự hỏi, tại sao csVN phải lén lút, bí mật,,,đặt tên lửa tại 5 địa điểm Trường Sa, một cách danh chánh ngôn thuận của người Việt Nam yêu nước, Phải chăng chúng ta là tội đồ bán nước, nên mới tránh măt chủ nhân ông trung cộng cướp Hoàng +Trường Sa VN. Đó là hành động của kẻ bất nhân bán nước không đủ tư cách pháp nhân đối diện kẻ thù TQ. Và nhờ khấy động Biển Đông của CsVN, nêm Hoa Kỳ phải đưa VNCH trở lại, và dùng HĐ hòa bình Paris.1973, theo công ước quốc tế LHQ làm giải pháp toàn vẹn chủ quyền và an ninh, trật tự hòa bình Biển Đông Nam Châu Á/TBD- Mỹ cũng hết thuốc chửa, khi CsVN còn lệ thuộc Trung Cộng, theo hệ thống quóc tế Cộng sản Macx- Lenin- Huỳnh Mai St,8872
Nguyệt Minh ·
Năm 1988, các chiến sỹ QĐND Việt Nam đã hy sinh vì họ muốn hòa bình và đã không mang theo vũ khí, trong khi quân xâm lược Trung Quốc tấn công bằng vũ khí hạng nặng để cướp đảo!
Hoa Nguyen ·
Đã biết vậy mà còn MANG vào 16 vàng 4 tốt nữa!?!
Thích · Phản hồi · 21 · 11 Tháng 8 2016 23:28
Đăng Luận ·
Đúng vậy, bây giờ Trung Quốc cũng sẽ sẵn sàng bắn vào những chiến sĩ ta 1 lần nữa cho dù họ có mang vũ khí hay không, để cướp toàn bộ Trường Sa. Và LHQ và Mỹ sẽ chẳng làm gì như năm 88 và 74 họ đã chẳng làm gì. Nếu làm thì họ đã làm vì HS và TS rõ ràng là của VN ko thể chối cãi đc.
Thích · Phản hồi · 40 · 12 Tháng 8 2016 0:08 · Đã chỉnh sửa
Mai Phuong Tu
Vớ vẩn, hi sinh vì bị cấm nổ súng. Họ muốn chiến đấu mà tướng hèn không cho chiến.
Thích · Phản hồi · 46 · 12 Tháng 8 2016 1:21
Trinh Pham ·
Băn chết chúng nó đi , xóa sổ tq trên biển đông
Hoa To
trinh pham thân mến nhà nước thì ngèo tất nhiên cần những người có tinh thần như bạn ra ngoài đảo chiến đấu và bảo vệ,
Thích · Phản hồi · 53 · 11 Tháng 8 2016 19:40
Đoàn Linh ·
cái bàn phím nó chứng tỏ bạn là 1 người có tấm lòng yêu nước vô bờ bến.
Thích · Phản hồi · 36 · 11 Tháng 8 2016 19:52 · Đã chỉnh sửa
un Hui ·
xóa ông nội mày trước!
Thích · Phản hồi · 6 · 11 Tháng 8 2016 20:32

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét