Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Quốc hội Mỹ có phần chắc không phê chuẩn TPP trong tương lai gần

Quốc hội Mỹ có phần chắc không phê chuẩn TPP trong tương lai gần

Những người phản đối hiệp định TPP biểu tình bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 3/2/2016.
Những người phản đối hiệp định TPP biểu tình bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 3/2/2016.

Tin liên hệ

Các nhà lập pháp Mỹ tỏ ra hoài nghi về TPP

Thượng nghị sĩ Mỹ thuộc cả hai chính đảng nói rằng hầu như không có cơ hội Quốc hội sẽ thông qua thỏa thuận Quan hệ Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong tương lai gần
Michael Bowman
Trong lúc Tổng thống Barack Obama ra sức thăng tiến những cơ hội thương mại giữa Mỹ với Châu Á, các thượng nghị sĩ thuộc cả hai đảng cho biết hầu như hoàn toàn không có cơ hội là quốc hội sẽ phê chuẩn hiệp định TPP trong tương lai gần. Thông tín viên Michael Bowman của đài VOA tường thuật từ Điện Capitol.
Khi phát biểu tại Việt Nam hôm thứ Hai vừa qua, Tổng thống Obama cho biết ông “tin tưởng” là TPP sẽ được Quốc hội Mỹ chấp thuận.

Tuy nhiên, tại Điện Capitol hôm thứ ba, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của Đảng Cộng hoà cho biết như sau về dự đoán vừa kể của Tổng thống Obama.
"Dự đoán của ông ấy nằm ở đâu đó giữa ảo tưởng và lạc quan quá độ. Đang có một sự bất mãn về vấn đề mậu dịch."
Thượng nghị sĩ Dick Durbin của Đảng Dân chủ nêu lên sự kiện là tất cả những người đang chạy đua vào Tòa Bạch Ốc: ông Donald Trump, bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders, đều chống đối TPP.
"Có một sự hoài nghi trên khắp nước Mỹ về tất cả các hiệp định thương mại. Chúng ta đã phải trả một cái giá rất đắt vì những công ăn việc làm trong ngành chế tạo của Mỹ bị mất đi vào tay của những nước khác. Vì vậy, sự hoài nghi đó là chính đáng."
Thượng nghị sĩ Mark Warner là một trong số rất ít những chính khách của Đảng Dân chủ công khai ủng hộ TPP. Ông phát biểu như sau.
"Trong bất kỳ thoả thuận thương mại nào cũng có kẻ thắng người bại. Nhưng điều trớ trêu là tình trạng công ăn việc làm bị chuyển ra nước ngoài đã xảy ra, đặc biệt là trong công cuộc giao thương với Trung Quốc, mà TPP thì lại không hề dính líu tới Trung Quốc."
Những người ủng hộ TPP hy vọng quốc hội sẽ biểu quyết để phê chuẩn hiệp định này sau cuộc bầu cử vào tháng 11, trong khoảng thời gian trước khi tân tổng thống tuyên thệ nhậm chức, thường được gọi là “thời gian vịt què”.
Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy việc đó sẽ xảy ra. Khi được hỏi liệu quốc hội có phê chuẩn TPP trong thời gian đó hay không, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer của đảng Dân chủ nói “Việc đó rất khó xảy ra”.
Nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/quoc-hoi-my-co-phan-chac-khong-phe-chuan-tpp-trong-tuong-lai-gan/3345244.html

Ý kiến
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 07:43
Cho du luong dang cua dang Dan chu va Cong hoa bieu quyet, Yes or No phai than trong, nhat la nhung nuoc cs thuc pham va hang hoa khong qua he thong kiem tra ve sinh thuc pham, hai san va thuc an lam san co tam nhieu doc to lam gion va giu duoc lau, an vo 1 hoac 2 tieng dong ho sau bi dau bung, khong du do lanh -18*c . Ke tu dau thang Tu ca chet hang loat boi nha may sat thep Formasa cua cong ty Tau cong xa thai ra bien mot ngay vai chuc met khoi nuoc (m3) luong nuoc quang sat thep den nhu muc. Tay rua may moc bang chat acid. Ho tiec nuoi lay ca chet lam nuoc mam, lam muoi, xuat cang di nuoc ngoai, co ai bao chung dum nhung lo hang cua nhung nuoc cs la hang tot, an vo mang benh tat, chet dan mon.Trai cay hoa qua va rau dau deu bi anh huong do khi thai chat than khi carbon. 
 
bởi: Không ghi tên
26.05.2016 04:04
"Dự đoán của ông ấy (Obama) nằm ở đâu đó giữa ảo tưởng và lạc quan quá độ " Ha...Ha...Ha...có nghe có thấy các thượng nghị sĩ Mỹ thuộc hai đảng tuyên bố hay chưa hả mấy tên dư nô thích bợ đ...Mỹ => Rất may là TPP đi toi nếu không thì VN sẽ bị Mỹ đè đầu ?

bởi: Lu Khach từ: USA
26.05.2016 03:07
My theo che do tong thong che . Chinh phu bao gom 3 co quan : hanh phap, lap phap va tu phap. Dung dau co quan hanh phap la mot tong thong; tiep den la co quan lap phap hay con goi la quoc hoi do mot chu tich QH dai dien, va sau cung la bo tu phap do mot bo truong TP dam nhiem. 3 co quan nay vua doc lap voi nhau lai vua co lien he voi nhau. Rien g co quan HP va QH co nhung quan he voi nhau thong qua luat phap. Thi du nhu TT Obama dua ra de nghi va yeu cau QH ( co quan lam ra luat) phe chuan hiep dinh TPP, nhung neu chua du 2/3 so phieu trong QH tan dong thi coi nhu HN /TPP se vo hieu qua. Noi tom lai HN/TPP se mang lai loi ich cho cac nuoc kem mo mang nhu VN, trai lai se dem den nhieu phien toai , bat loi cho nguoi dan My !

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
26.05.2016 02:43
TPP khó vì phải qua cửa QH Mỹ !
TPP cũng xem xét vấn đề Nhân Quyền của VN !
TPP có lợi cho dân mà dân lại không có quyền gì, bị bịt mồm bịt miệng, bị ức hiếp nếu không có sức mạnh ... thì rõ ràng dân sẽ chỉ là thứ nô lệ hạng bét ... chỉ lợi cho băng nhóm cầm quyền !
Nên khi QH Mỹ chấp thuận thì vấn đề lập hội, công đoàn và mọi thứ quyền ngươi dân có như một đất nước tự do là phải xong, VN mà chưa xong thì sẽ ra sao !? TPP có đủ luật mà chính là luật do Mỹ viết, tôi nghĩ Obama có nhiều công trong luật này !
bởi: Hai lúa@
25.05.2016 22:56
Quốc hội Mỹ sẽ phê chuẩn hiệp định TPP đó là chắc chắn.Như vừa qua một số nghị sĩ Mỹ cản trở yêu cầu tổng thống OBAMA không nên xóa cấm vận vũ khí sát thương cho VN.nhưng kết quả ngược lại.Trong lúc đang tranh cử tổng thống Mỹ thì các ứng cử viên nào cũng muốn làm vừa lòng dân chúng ,TPP là do Mỹ soạn thảo ra,lợi lớn nhất thuộc về Mỹ,nước Mỹ lợi nhuận là trên hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét