Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ ‘theo chân’ Tổng thống Putin?

 Kết quả hình ảnh cho www. Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ ‘theo chân’ Tổng thống Putin?

Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ ‘theo chân’ Tổng thống Putin?

Tổng thống Nga Vladimir Putin chào đón Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng dinh thự Bocharov Ruchei ở khu nghỉ dưỡng Biển Đen của Sochi, ngày 15/5/2013. 
Đương kim thủ tướng Việt Nam vẫn là “ứng viên sáng giá” cho vị trí Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, và nếu “lên ngôi”, ông sẽ là “Putin của Việt Nam”, theo nhận định của một số nhà quan sát.
Các nguồn tin từ trong nước cho hay, gần tới ngày diễn ra kỳ đại hội đảng lần thứ 12, trong khi thông tin về việc lựa chọn “tứ trụ”, gồm vị trí tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội, được giữ kín, trên mạng xã hội dồn dập xuất hiện nhiều đồn đoán về nhân sự chủ chốt.
Ông Trương Duy Nhất, chủ trang blog “Một góc nhìn khác”, cho VOA Việt Ngữ biết rằng bây giờ dư luận trong nước “đang xôn xao” và “chú tâm vào việc là những ai sẽ ngồi vào ngôi tứ trụ đấy”.
Người ta hy vọng nhất, và bây giờ người Việt Nam lo lắng nhất là làm cách nào để thoát Trung. Với những phát biểu của ông Dũng trước đây, thì người ta hy vọng rằng nước cờ vào tay ông Dũng thì ông có thể thoát Trung được, ông ấy sẽ thân Mỹ hơn, thân phương Tây hơn
Cựu nhà báo này nói thêm rằng người dân “không biết làm gì ngoài chờ và kỳ vọng vào kết quả lựa chọn nội bộ trong tổ chức đảng” vì họ “chưa có quyền cầm nắm lá phiếu trực tiếp để bầu”. Blogger Nhất nói tiếp:
“Dư luận trong nước về ông Nguyễn Tấn Dũng thì nó đa chiều. Cũng có một cái luồng rất ủng hộ ông Dũng, bởi vì người ta hy vọng là ông Dũng độc tài và khi mà ông Dũng cầm trịch được thì ông sẽ xoay theo tình thế khác nào đấy. Người ta hy vọng nhất, và bây giờ người Việt Nam lo lắng nhất là làm cách nào để thoát Trung. Với những phát biểu của ông Dũng trước đây, thì người ta hy vọng rằng nước cờ vào tay ông Dũng thì ông có thể thoát Trung được, ông ấy sẽ thân Mỹ hơn, thân phương Tây hơn bởi vì không những có tư tưởng mà quan hệ gia đình, thông gia có với phía Mỹ. Nhưng mà cũng có những luồng dư luận trái chiều lại, thì người ta bảo là không hy vọng gì vào một nhân vật như ông Dũng cả, bởi vì thật sự thì qua bao nhiêu năm, hai nhiệm kỳ ông làm thủ tướng thì thấy tình hình nó cũng tệ đi, cho nên không nên kỳ vọng vào nhân vật đó mà nhường cho những nhân vật khác. Tôi kỳ vọng, tôi muốn làm mới hết, và tôi cũng không muốn ông Trọng [Tổng bí thư] ngồi lại”.
Trong một bình luận mới công bố, ông Carl Thayer, nhà nghiên cứu về Việt Nam, nhận xét rằng ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng Việt Nam hai nhiệm kỳ và đã hơn 65 tuổi, nhưng vẫn là “một ứng viên sáng giá cho vị trí Tổng bí thư.”
Tranh giành quyền lực
'Tứ trụ' (từ phải): Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang.
“Nếu ông ấy được bầu lại, đây sẽ là điều chưa từng có tiền lệ”, giáo sư Carl Thayer nhận định. “Chưa có quan chức cấp cao nào từng phải buộc nghỉ hưu [theo quy định] lại tìm cách được miễn để nhắm một vị trí cấp cao khác. Nói một cách khác, chưa có ai ở Việt Nam làm giống như ông Vladimir Putin, người từng làm thủ tướng rồi sau đó lại làm tổng thống”.
Giáo sư Thayer nói tiếp rằng nếu trở thành tổng bí thư, ông Dũng sẽ là người đầu tiên “nhậm chức với nhiều kinh nghiệm đối ngoại, kiến thức cơ bản khá vững về các vấn đề kinh tế quốc tế và được lãnh đạo các nước biết tiếng”.
Chuyên gia người Australia nhận xét rằng trong nền chính trị độc đảng như ở Việt Nam “không phải ai chiến thắng sẽ giành thế tuyệt đối”.
Nếu trở thành tổng bí thư, ông Dũng sẽ là người đầu tiên 'nhậm chức với nhiều kinh nghiệm đối ngoại, kiến thức cơ bản khá vững về các vấn đề kinh tế quốc tế và được lãnh đạo các nước biết tiếng'.
Giáo sư Carl Thayer viết tiếp: “Nếu ông Dũng trở thành tổng bí thư, sẽ có những cuộc thương lượng gay go để những người chống ông ấy cũng được đại diện ở cấp cao nhất. Cuộc tranh giành quan trọng nhất sẽ là về vị trí thủ tướng và liệu người đó có phải là người được ông Dũng bảo hộ hay không”.
Ông Vladimir Putin lên làm tổng thống Nga thay ông Dmitry Medvedev kể từ tháng Năm năm 2012. Trước đó, ông từng làm tổng thống hai nhiệm kỳ, cũng như nhiều năm làm Thủ tướng Nga.
Báo chí trong nước hôm qua đưa tin, trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa đọc tờ trình của Bộ Chính trị tiếp thu ý kiến của trung ương để bổ sung nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đề cử nhân sự 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa 12.
‘Trường hợp đặc biệt’
Ông Nguyễn Tấn Dũng được cho là người có nhiều khả năng sẽ lên nắm chức Tổng bí thư từ tay ông Nguyễn Phú Trọng.
Ngoài ra, tiểu ban nhân sự và Bộ Chính trị cũng đã nghiên cứu, cân nhắc và đề nghị giới thiệu thêm một số ủy viên Trung ương khóa 11 thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa 12.
Chưa rõ là “trường hợp đặc biệt” này là ai, nhưng hiện đang có các tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội về điều này.
Các nhà quan sát tình hình chính sự ở Việt Nam lâu nay nhận định rằng ông Nguyễn Tấn Dũng là người nhiều khả năng sẽ lên nắm chức Tổng bí thư từ tay ông Nguyễn Phú Trọng.
Sự đấu đá đó càng ngày càng tăng, càng ngày càng có các thủ đoạn bẩn thỉu bộc lộ ra trước mắt công chúng qua những nguồn thông tin trên mạng, mặc dù tính xác thực của những thông tin như vậy thì rất khó xác định được. Về phía phe phái thì khó có thể dùng những từ thân Tàu hay thân Mỹ cho những phe này.
Nhưng các nhà phân tích cho rằng đương kim thủ tướng đối mặt với nhiều thách thức vì các đối thủ của ông lo ngại rằng suy nghĩ phóng khoáng của ông có thể làm tổn hại tới sự độc tôn quyền lực của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ông Vũ Tường, Phó Giáo sư về khoa học chính trị, Đại học Oregon, Mỹ, nói với VOA Việt Ngữ rằng cuộc đua giành các vị trí lãnh đạo chủ chốt ở Việt Nam đang ngày càng cam go. Ông nói thêm:
“Cái sự đấu đá đó càng ngày càng tăng, càng ngày càng có các thủ đoạn bẩn thỉu bộc lộ ra trước mắt công chúng qua những nguồn thông tin trên mạng, mặc dù tính xác thực của những thông tin như vậy thì rất khó xác định được. Về phía phe phái thì khó có thể dùng những từ thân Tàu hay thân Mỹ cho những phe này. Trong những cái đấu đá đó, nó có sự đan xen giữa quyền lợi, lợi ích của cá nhân, của phe nhóm, và quan điểm chính trị của họ và những đường lối chính sách, tức là nó có đan xen của nhiều thứ, trong đó vấn đề Trung Quốc và Mỹ chỉ là một trong những vấn đề dùng để bảo vệ vị trí của mình, hoặc để hạ thấp đối thủ trong cuộc tranh giành cho các chức vụ lãnh đạo.”
Trong một phát biểu mới nhất, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng lại lên tiếng về biển Đông, điều một số nhà quan sát cho là một trong các “lá bài” chính trị của ông.
Phát biểu tại tiệc chiêu đãi chào mừng Cộng đồng ASEAN và năm mới 2016 tại Hà Nội tối 10/1, người đứng đầu chính phủ nói rằng Việt Nam sẽ “kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng ở biển Đông”.
Một số nhà quan sát nói với VOA Việt Ngữ rằng với tình hình chính trị “tranh tối, tranh sáng” ở Việt Nam, mọi thứ sẽ chỉ trở nên rõ ràng hơn khi có thông báo về kết quả bầu chọn cuối cùng.
Blogger Trương Duy Nhất cho biết dư luận vẫn còn đồn đoán rằng liệu ở phút 89 có “cú sút” nào đó ở đại hội đảng sắp tới hay không.
  
Nguồn:  http://www.voatiengviet.com/content/ong-nguyen-tan-dung-se-theo-chan-tong-thong-putin/3141367.html
Ý kiến    
bởi: Nguyễn văn Tâm từ: Colorado - usa
13.01.2016 02:36
Nguyễn Phú Trọng và phe cánh thắng thế ,giành được lảnh đạo Đảng kỳ nầy ,xét về nhiều mặt ,Việt Nam sẽ có cơ may thay đổi theo hướng dân chủ tự do dưới áp lực và tranh đấu không ngừng với quy mô ngày càng lớn của phong trào dân chủ trong nước.Dư luận gần đây làm cho người ta có suy nghỉ rằng những kẻ bảo thủ như NPTkhông phải không biết tư tưởng CNXH thực tế không còn đất sống,kể cả người anh em "Bốn tốt "khổng lồ.Nhưng họ [phe NPT ] lo sợ tầm ảnh hưởng của tên "du đảng,gian manh NTD lên chính trường bằng nhiều thủ đoạn của xã hội đen và biến đất nước nầy thành sở hữu riêng với sự cai trị mang hơi hớm dân chủ phương Tây nhưng để củng cố độc tài Đảng trị ...Nguyễn Phú Trọng biết rõ điều nầy nên bất chấp liêm sĩ để loại NTD ra khỏi chính trường qua kỳ đại hội xii .Nhưng kết cuộc có ra sao thỉ người thua vẫn là nhân dân Việt Nam khi đảng CS vẫn còn độc tài cai trị đất nước !!!

bởi: Không ghi tên
13.01.2016 02:18
Em cũng ủng hộ anh Ba Dũng lên làm độc tài theo kiểu nào cũng được miễn là thoát khỏi ách đô hộ của Trung Quốc và làm cho Việt Nam mạnh lên như Nam Hàm, Nhật Bản, Singapore.

bởi: Bộ Đội năm xưa từ: Tp-HCM
13.01.2016 02:12
Ngày nào còn DCSVN sẽ không có gì thay đổi cho dù ai là tổng bí thư, chủ tịch nước hay thủ tướng chính phủ cũng vậy. Vấn đề biển đông, kinh tế hay xu hướng chính trị đem ra hầu đấu đá nhau để mong sao đạt được mục đích của phe nhóm. Quyền và tiền là chính, an nguy tổ quốc là thứ yếu đó là xu hướng ngày nay của đảng và nhà nước ta! Đừng trông mong vào bất cứ ai trong đám sâu bọ nầy!

bởi: Ngu Ý từ: Hà Nội
13.01.2016 02:12
Tôi nghĩ, đảng phải chọn tứ trụ cho vững để quì lạy Trung Quốc cho nó khỏi té.

Bắc Hàn không quì lạy như Việt Nam, nên một mình Chủ Tịch Kim khí phách, dũng cảm, thông minh, chẳng sợ ai hết là đủ rồi.

bởi: NguyenNguyen từ: Thai Binh
13.01.2016 01:53
Tôi trân trọng ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng

bởi: Sung dao từ: thuyền Nghệ an
13.01.2016 01:47
Chuyện này.. ai ai cũng biết từ năm ngoái.. Tham vọng cửa Quyền của thủ 10% lộ ra.. lòi Nanh trắng hếu, chỉ có kẻ mù lòa mới kg thấy mà thui.

bởi: Tây Thi Thị Nở
13.01.2016 01:30
Bài này VOA viết hay như xem bóng đá. Người có máu thể thao kèm với máu cờ bạc, giây phút đặt thêm cược, một ăn cả, hai ngả về không.
Em theo ông Dũng, vừa cao vừa đẹp trai hơn ông Trọng. Mười ăn một.

bởi: Mộng bình Thường
13.01.2016 01:16
Với nhận xét của Ô. Trương duy Nhất rất thực tế và đúng như sự mong muốn trong lòng người dân VN!,
Người dân VN hiện nay đang đứng trong một thảm trạng xã hội thật bi đát, thê lương do kịch bản “ kinh tế thị trường, định hướng XHCN “ của Đảng CSVN chế tác và đạo diễn…! Người dân đã quá chán đối với những giáo điều “ Nhà LÊ cầm MÁC “ để xây dựng thiên đàng của xã hội! Cái giáo điều mà ngài tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc nào cũng nằm lòng để sử dụng chụp mũ những Đảng viên thuộc cấp muốn cải cách môn-qui…!
Ô.Trọng thì rất tự hào với học thức lý luận chính trị Lê- Mác của mình, tự tin rằng trong cả nước không ai được “ lột lưỡi “ như Ông để lãnh đạo toàn dân, toàn Đảng…! Nhưng, xét ra thì cũng có lý, vì chính nhờ cái học thuật cộng sản nầy mà các Đảng đều có nhà lầu, xe hơi, cuộc sống vương quyền, con cái thành đạt nơi các nước tư bản tiên tiến…! cũng nhờ cái tài lãnh đạo của Ông mà tạo ra hằng triệu Đảng viên tham nhũng, trong đó có thiên tài Nguyễn Tấn Dũng…mà Ông Trọng chẳng làm được gì?! Cho đến ngày nay là cây gai trong “ túi kinh luân “ của Ông…!
Trong thâm tâm người Việt thì người nào cũng muốn hủy diệt cái Đảng CS mắc toi ra khỏi chính thể VN, chỉ chực chờ cơ hội là bùng phát…Nếu như Ông Nguyễn Tấn Dũng được như sự kỳ vọng của mọi người, cho dù Ông ta có là gì…! Nhưng có tâm huyết với sự tồn vong dân tộc thì đó cũng là điều đáng trân trọng! Vì chỉ có sự cải cách chính trị xuất phát từ Đảng CSVN thì mới tránh được sự đổ máu cho dân tộc khi Họ uất ức cùng đứng lên…!

bởi: Không ghi tên
13.01.2016 00:04
Ai theo got`ông Putin ?Ông nây co noi" Nhung nguoi nào theo c.s. là không co dâu,làm theo c.s. là không co oc "..

bởi: thomas từ: kansas
12.01.2016 23:55
Neu dang CSVN sang suot thi nen loai bo tat ca: Dung, Trong, Sang, Hung. De cu nhung nguoi moi, co tam long thuong dan, thuong nuoc. CS van la mot dang manh nhat nuocVN hien nay. Khong co dang phai nao tranh quyen duoc...

bởi: Song Đao-Paris
12.01.2016 23:40
Các bạn dân chủ vọng ngoại trong khi VN có chính trị gia đại tài sao không theo chân mà muốn theo chân ông Putin. Về sự nghiệp chính trị ông Putin có là bao so với Cụ Hồ? Bất kỳ ai là lãnh tụ mới của VN điều cần nhất là nên theo chân Cụ Hồ. Bao nhiêu tượng đài xây lên còn trước mắt mà đã vọng ngoại đòi theo chân cái ông lạ hoắc thật là phi lý. Song Đao mà nắm quyền thì cho các bạn dân chủ đi học tập cải tạo lần nữa. Không gì quý hơn Độc Lập Tự Do!
Trả lời
bởi: Trung Tin từ: Viet Nam
13.01.2016 02:54
Song Dao nói cũng đúng một phần, không ai 'vĩ đại' bằng Bác (HCM) đâu mà theo. Tỉ dụ bán một cửa hàng nho nhỏ mà thành công thì cũng đáng kính rồi, huống hồ Bác bán nguyên một nước, các đồng chí mô tả mắt Bác sáng rực, thông minh cực kỳ.
Cũng chưa ngã ngũ là Bác theo kẻ ác hay kẻ ác dựng Bác lên. Nhưng một chân lý không thể chối cãi Bác cực kỳ độc ác và là tội đồ của dân tộc, gieo đau thương tan tóc cho người dân Việt.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
13.01.2016 02:06
Cụ Hồ có cái tài làm đất nước tan hoang. Nếu không có cụ vn hôm nay đã khá hơn xưa nhiều. Đừng sống bằng hứa hẹn bánh vẽ, cứ xem nước ta được những gì từ ngày dân ta có cụ.

Hãy vào youtube để xem những thuớc phim tài liệu của cả vn trong thời Mỹ và cả thời Tây nữa, dân ta khác với thời cs của cụ dựng nên lắm. Thời cụ Hồ, dân ta không chỉ khổ hơn xưa, mà còn đói ăn nữa. Cứ xem chiều cao trung bình của dân vn hôm nay so với bố mẹ họ thì biết. Cứ xem hiểu biết và lễ giáo của thế hệ hcm so với cha chú họ thì biết. Thời cụ Hồ dân chỉ no bánh vẽ và hứa hẹn phù du.

Nói nhiều lắm Song Dao ơi! Nhưng nước ta từ hồi ta có cụ, dân bần cùng đất nước điêu linh. Đi khắp nơi, bọn phản động chụp cho tội ăn cắp ăn trộm làm gái hết sức đau lòng. Không có lãnh đạo nào trong lịch sử mang lại nhiều 'tiếng tăm' cho dân tộc như cụ!
Trả lời
bởi: Dân tóc dài
13.01.2016 01:24
Xác ông Hồ đưa về Ba Đình, Hà Nội để rồi còn "theo chân" gì nữa? Theo xuống lỗ à?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
13.01.2016 00:59
Đảng CSVN nếu cử một tay ngu dốt (TQ hiền như bụt, TQ phát minh máy in thực phẩm), lưu manh trộm cướp (X1,X2,X3, đánh nhốt chơi đẹp bụp thẳng tay, ăn cướp để thực hiện công lý), vô giáo dục (mít mũi tẹt da vàng) như Song Đao, có lẽ đi đầu xuống đất để nhìn các bạn dân chủ.

bởi: Hoàng Hạc Kỳ từ: (phục phản)
12.01.2016 23:23
Trong bối cảnh tranh giành quyết liệt.Và,xuyên suốt 70 năm Đảng CS cầm trịch,đây chính là giai đoạn mở đầu cho thời kỳ "Hậu Cộng Sản".
Nguyễn Tấn Dũng trở thanh Putin VN?Điều này không thuyết phục.Vì phong phạm của PUTIN và xã hội,văn hóa,mô hình chính tri,sức mạnh quốc phòng đều khác với NTD...và PUTIN có một "giai đoạn chuyển tiếp" để nắm quyền lực.
Có tin đồn rằng Nguyễn Phú Trọng được đảng đề cử ở lại chức vụ thêm 1 năm.Nếu việc này thật,thì rõ ràng phe NPT đang cố bám trụ,và việc huy động CA,Quân Đội của biệt khu thủ đô HN,là NPT phòng ngừa sự bất mãn của dân chúng,nếu phe NPT cố ù lì,và hất cảng NTD.Điểm này cũng đủ chứng minh đại hội số 12 quả là bất thường,và việc đấu đá nội bộ là hẳn nhiên.
Nếu NPT thành công,thì Đất nước coi như chẳng có gì thay đổi cả...và "lũ chuột trong bình bông" vẫn "chí chóe",bọn "sâu dân mọt nước" càng lộng hành,dưới sự bất tài và nhu nhược của NPT.
Còn nếu NTD thắng,thì cánh cửa mở duy nhất là KINH TẾ VN,chắc mẩm có nhiều triển vọng phát triển.Nhưng bầy Sâu sẽ nhả ra "giá trị thặng dư" nâng cao đời sống nhân dân lên mức độ đủ để bảo vệ hệ thống chính trị "MỊ DÂN" ,Và giảm thiểu chống đối bằng cách mở ra một khoảng trống nhất định cho Xã hội dân sự,còn "đa đảng" thì không,những hoạt động đảng phái khác vẫn bị ko có chỗ đứng...Đảng CS vẫn giừ nguyên cơ Chế độc đảng,mở rộng và giảm đàn áp khủng bố,nhưng chắc chắn nếu NTD thăng thì cơ quan "MẬT VỤ" của chế độ sẽ phát triển tinh vi hơn.Vì rằng nhìn bằng lăng kính chính trị thì NTD quả là một nhân vật cực kỳ gian hùng,có phong độ chính trị,và hiển nhiên ko thể chối cãi ông ta so với NPT thì có nhiều sức mạnh "bang giao quốc tế" hơn.
Độc tài,độc đảng tại VN sẽ biến thái thêm...Tốt hay Xấu,phải chờ xem khi hạ màn.

bởi: Nguoi Viet hai ngoai từ: USA
12.01.2016 23:08
Du ai len nam chuc nay quyen no ma van con la nguoi cua dam cong san thi dan Viet van con kho . Cau mong dat nuoc Viet thoat khoi ach cong san de dan toc duoc phon vinh . Dat nuoc duoc doc lap , khong de bon Tau phu no nam dau , nam co , dan Viet phai lam no le kieu moi cho bon Tau phu.

bởi: Song Đao-Paris
12.01.2016 23:07
Ai bình luận gì mà làm nhục nhã VN quá vậy? VN không có theo chân, dẫm vết hoặc núp nách ai hết! VN có đường hướng riêng của VN, CHXHCN. Các bạn dân chủ thì chỉ mong núp nách Mỹ theo chân Nga hoặc tôi tớ Tàu, VC thì khác, VC tôn trọng Độc Lập Chủ Quyền của quốc gia và biết Tự Chủ. Dù ông nào lên cầm quyền đi nữa VN vẫn là VN, kiên trì với XHCN không để các cường quốc dùng chiêu bài Dân Chủ đẩy VN theo chân Syria.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
13.01.2016 01:56
Độc lập tự chủ không thể bằng khẩu hiệu, mà phải là nội lực sẵn có của dân tộc. Mạnh vì gạo, bạo vì tiền; nước nghèo dân ngu thì lấy gì huyênh hoang chứ? Bao nhiêu năm đè đầu cỡi cổ dân đen, trù dập cấm đoán giáo dục, nên quốc gia hôm nay nghèo đói. Trồng cây 10 năm, trồng người 100 năm, người kia đã trù dập, đây là lúc nước mình tới hồi mạt vận.

bởi: Em Khờ từ: Lăng 3 Đồng
12.01.2016 22:48
Không thể so sánh Nguyễn Tấn Dũng với Vladimir Putin. Cũng không thể đem nước Nga mà so sánh với Việt Nam.
Con người khác, đất nước khác, hoàn cảnh khác.
Nước Nga, Putin không bưng bô cho nước nào.
Việt Nam nhân vật hèn, đoàn đảng hèn lại dư thừa về kinh nghiệm bưng bô.
Vậy, đừng trông chờ gì hết mà toàn dân hãy đoàn kết lật đổ CSVN. Có như vậy đất nước và dân Việt mới ngẩng đầu lên được.

bởi: Không ghi tên
12.01.2016 22:23
Nếu ông Dũng tóm thu quyền hành độc tài như Putin của Nga thì chắc chắn là rễ quí , ái nữ và 2 hoàng tử còn nhiều lợi lộc và quyền hành lớn nữa ! Nhưng thôi kệ ! Lúc ấy họ sẽ vì quyền, vì tiền chứ không còn vì Đảng nữa là được rồi !

bởi: Địa Linh
12.01.2016 22:20
Nguyen Tan Dung = TBT < ty le win + 1,000 / lose - 10,000
Nguyen Phu Trong = TBT < ty le win + 10,000 / lose - 5,000
Nguyen Xuân Phuc = TT < ty le win. + 150 / lose.- 100
Nguyen Thien Nhan = TT < ty le win. + 100 / lose - 140
Nguyen thi Kim Ngan CTQH < Ty le win +100 / lose -140
Tran Dai Quang CTN. < Ty le win +100/ lose -110
Ty le CA CUOC đe nghi Las vegas nen sét úp cho cuoc chay đua tai ĐH 12.
Ong Hoang Ky,BTn, Trung Quan muon bat Ben nao? Co hoi make Moneis đo nha.
Tinh hình xem ra kha cang thang,nhung cuoi cung thi Nguyen Phu Trong cung phai bo tay chịu troi thoi tha lam Thein Sein con hon lam Le Chieu Thong ?
Con Ga cua toi Chọn tren 20 nam truoc đen nay xem ra gan con ĐUOC VIỆC ?qq
Trả lời
bởi: Trung Quân từ: USA
13.01.2016 02:49
Địa Linh mời cá cược "Vietnam Cup" mà giải bèo thế? Thắng chỉ đủ tiền mua mắm hay mua tương (theo phim Thằng Bờm) thôi à. Cám ơn nhiều, tớ để tiền mua sổ số Power Ball của Mỹ, giải 1.4 tỷ USD kìa. Ôm giải được "bầu" làm Tỷ Phú đấy nha. (Nhẩy lên một nấc của Forbes)

bởi: Không ghi tên
12.01.2016 22:20
Thực chất là do nhiều thế lực ngầm trong đảng chi phối. Ông nào cũng chỉ là bình phong ở ngoài thôi. Nhưng kẻ có khả năng quả cũng có lèo lái đất nước theo một huớng tốt đẹp hơn. Thời gian 5 năm sắp tới sẽ có nhiều căng thẳng ở Á châu. Trách nhiệm của vị nào gánh vác cũng sẽ lớn lắm.

bởi: Truong từ: USA
12.01.2016 22:09
Tại sao cứ phải mất thời giờ cho những chuyện vô bổ như vậy....Ai làm TBT thì VN cũng vẩn như củ không có gì đổi mới cả. Nhìn nước Nga và nước Tàu là biết rồi....Đừng có làm Trạng đoán sắm.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
12.01.2016 21:00
Bây giờ chỉ là tiên đoán thôi nhé, tất nhiên là mình bói, ai bói đúng sẽ là anh, ai đoán trật thì kể như chẳng hệ gì !
Tôi đoán Nguyễn tấn Dũng thắng, thật ra thì cũng chỉ là một chú mèo thôi chứ cũng rất khó làm việc vì rất nhiều kẻ dòm !
Nguyên Seattle
Trả lời
bởi: Cả Thộn từ: Hà Nội
12.01.2016 22:38
Một tướng công an làm chủ tịch TP Hà Nội và đại tướng bộ trưởng công an được đề bạt vào ghế chủ tịch nước thi làm gì có bạo loạn, đảo chánh, chỉnh lý hoẵc cú sút kinh hoàng phút thứ 89 của trận banh.

bởi: Tuan Minh
12.01.2016 21:00
Dung truot vo chuoi roi. Trong lam them 1 nam.
 
 
bởi: Cả Thộn từ: Hà Nội
12.01.2016 22:38
Một tướng công an làm chủ tịch TP Hà Nội và đại tướng bộ trưởng công an được đề bạt vào ghế chủ tịch nước thi làm gì có bạo loạn, đảo chánh, chỉnh lý hoẵc cú sút kinh hoàng phút thứ 89 của trận banh.

bởi: Tuan Minh
12.01.2016 21:00
Dung truot vo chuoi roi. Trong lam them 1 nam. 

bởi: hoàng hùng từ: saigon
12.01.2016 20:25
Chỉ khi nào Nguyễn Tấn Dũng bị kéo xuống thang, không còn bám víu gì được vào đảng Cộng Sản Viet Nam nữa, thì Dũng mới liều mạng ngoi lên theo kiểu Putin. Nếu Dũng còn được đảng CSVN tín nhiệm, thì Dũng vẫn quyết tâm trung thành với đảng, trung thành với Trung Quốc và sẽ trấn áp tàn bạo mọi cuộc biểu tình chống xâm lăng TQ.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét