Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Nga & TC đe dọa trật tự thế giới

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ: Nga, Trung Quốc đe dọa trật tự thế giới
Sunday, November 8, 2015


SIMI VALLEY, California (AP) - Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ, ông Ash Carter, hôm Thứ Bảy cáo buộc Nga là đang làm nguy hiểm trật tự thế giới. Ông nhắc lại việc Nga đưa quân vào Ukraine và các đe dọa liên quan đến vũ khí nguyên tử, cho hay Mỹ đang tìm các phương cách để ngăn chặn sự hung hăng của Nga, đồng thời bảo vệ đồng minh của Mỹ.


Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Ash Carter trong một buổi họp báo tại Nam Hàn
vào đầu Tháng Mười Một, 2015. (Hình: Chung Sung-Jun/Getty Images)

Ông Carter cũng bày tỏ sự lo ngại về việc Trung Quốc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình cũng như gia tăng sức mạnh quân sự, tuy nhiên ông vẫn dành những từ ngữ nặng nề hơn để nói về Nga trong bài phát biểu tại Diễn Đàn Quốc Phòng Reagan.
Ông Carter cho hay Nga đang có những “hành vi thách đố” trên biển, trên không, trên vũ trụ và trong thế giới mạng.

“Điều đáng lo ngại hơn cả là việc Moscow dùng vũ khí nguyên tử để đe dọa đã tạo câu hỏi về quyết tâm của thành phần lãnh đạo Nga về gìn giữ sự ổn định vũ khí chiến lược, tôn trọng luật lệ căn bản quốc tế về sử dụng vũ khí nguyên tử, và liệu rằng họ có sự hành xử cẩn trọng mà các nhà lãnh đạo thế giới trong thời đại nguyên tử này phải có khi phô trương vũ khí nguyên tử hay không?”

Lời phát biểu này được coi là mạnh mẽ nhất đối với cựu đối thủ của Mỹ thời Chiến Tranh Lạnh mà ông Carter đưa ra từ trước tới nay.

“Chúng ta không muốn có ngay cả một cuộc Chiến Tranh Lạnh với Nga, huống hồ là một cuộc chiến nóng,” ông nói. “Chúng ta không muốn biến Nga thành kẻ thù. Nhưng có một điều không thể nghi ngờ là Mỹ sẽ bảo vệ quyền lợi của mình, bảo vệ các đồng minh, nguyên tắc căn bản của trật tự quốc tế, và tương lai tích cực cho tất cả chúng ta.”

Bộ Trưởng Carter cho hay Trung Quốc là nước có ảnh hưởng lớn nhất ở Á Châu trong tương lai, nhắc lại là hồi đầu tuần qua ông đã lên thăm một hàng không mẫu hạm của Mỹ ở vùng Biển Đông để chứng tỏ quyết tâm duy trì tự do hải hành nơi đây.
“Là quốc gia đang lớn mạnh, Trung Quốc sẽ có thêm các tham vọng và tăng cường sức mạnh quân sự, nhưng cách thức Trung Quốc hành xử sẽ là thử thách rõ rệt nhất đối với việc họ có quyết tâm gìn giữ hòa bình và an ninh khu vực hay không.”

Ông Carter cho hay Mỹ đang chuyển sự chú ý của mình về vùng Á Châu-Thái Bình Dương, kể cả gửi những chiến hạm, vũ khí mới nhất và tốt nhất về nơi đây.
Nhưng ông Carter vẫn cho thấy Nga là mối đe dọa lớn nhất với Mỹ.

“Chúng ta đang đầu tư vào những kỹ thuật giúp đối phó tốt nhất với các khiêu khích của Nga, như hệ thống không người điều khiển, oanh tạc cơ tầm xa mới, và súng phóng điện từ, laser, tác chiến điện tử, chiến tranh mạng và chiến tranh không gian, cùng là một số điều bất ngờ mà tôi không thể nêu ra nơi đây,” ông cho hay


Mỹ đã chỉ điểm yếu của mình
Chánh giới của Mỹ phải hỏi vì sao mới nên nổi này ?
Nếu tự hỏi thì phải có câu trả lời , không cần nhắc thì ai cũng hiểu là cũng chính tại Mỹ mà ra nông nổi này !

Nhắc lại 40 năm trước ai đã bỏ một đồng minh đã là một bức tường thành chống cộng tuyệt đối dám hy sinh cả mạng sống của mình để bảo vệ bức tường thành tự do đó ,họ đã phủi tay để bắt tay với kẻ thù mà lúc đó họ cho là bạn, trong trận chiến Hoàng Sa họ đã bỏ VNCH đánh Trung Cộng một mình trong tuyệt vọng, nhưng dân tộc ta Anh Hùng biết rằng khó khăn nhưng vẩn đánh không chịu nhục, có bao giờ Mỹ nhắc đến trận chiến Hoàng Sa ? Không bao giờ và không bao giờ !

Bây giờ ra sao thì đã quá rõ ràng , Trung Cộng làm chủ tại Á Châu và Nga đang quậy nát Âu Châu qua ván bài Ukraine và Syria , người Mỹ đang mất cả chì lẩn chài , tốt hơn là nên hành động đúng nghĩa chuộc lấy lỗi lầm và cũng để lấy lại danh dự đã mất của mình trên trường quốc tế !
 
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=36656

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét