Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Trung Quốc sẽ khai hỏa nếu tàu Mỹ tuần tra 12 hải lý ở Trường Sa

Thứ bảy, 10/10/2015 | 09:43 GMT+7
Trung Quốc tuyên bố sẽ ngăn chặn tàu Mỹ vào Trường Sa

Bắc Kinh tuyên bố "không cho phép" Mỹ hay các nước khác điều tàu vào phạm vi 12 hải lý quanh các đảo Trung Quốc xây dựng phi pháp ở Trường Sa của Việt Nam.


Bà Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ảnh: fmprc.gov.cn.

Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ hôm 8/10 nói Washington đang xem xét triển khai tàu chiến vào trong phạm vi 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng phi pháp tại quần đảo Trường Sa. Động thái này có thể diễn ra trong vài ngày tới nhưng đang chờ Tổng thống Barack Obama thông qua.
Đô đốc Harry Harris, chỉ huy các lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương, hôm qua từ chối công bố khả năng thực hiện kế hoạch. Ông nói rõ đây là một lựa chọn đã trình lên Tổng thống Obama và nhấn mạnh Mỹ phải tuần tra tự do hàng hải khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bà Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong buổi họp báo hôm qua ngang nhiên gọi vùng biển quanh quần đảo Trường Sa là "lãnh hải" và tuyên bố "không cho phép quốc gia khác xâm phạm dưới danh nghĩa tự do hàng hải và bay ngang qua".
Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với phần lớn diện tích Biển Đông, chồng lấn lên vùng biển của các quốc gia láng giềng như Việt Nam, Philippines. Bắc Kinh còn ngang nhiên tiến hành cải tạo đất phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Hà Nội khẳng định mọi hành động xây dựng, mở rộng của nước ngoài trên các đảo đá, bãi ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được phép của chính phủ Việt Nam đều phi pháp và vô giá trị. Washington cũng không công nhận tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với các đảo nhân tạo, tuyên bố hải quân Mỹ sẽ hoạt động ở mọi nơi luật pháp quốc tế cho phép.

Như Tâm
**********
Haha ,
Sắp có chuyện vui !!!
Cả 2 bên đều đã lên giây cót:
Mỹ: Sẽ đưa một tàu vào trong vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc lấn đất trên Biển Đông.
Tầu: Sẽ ngăn chặn không cho phép tầu Mỹ vào Trường Sa
Thằng nào cọp, thằng nào thỏ đế thì trong vài ngày nữa sẽ biết !

Đọc thêm:
Tàu Mỹ sẽ vào vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo ở Biển Đông

   
Chưa đọc hôm nay, 05:33 AM
Thống soái



Mỹ cần phải tuần tra vùng biển châu Á-Thái Bình Dương
Thứ Bảy, 10/10/2015 07:50

Ngày 9/10, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM), Đô đốc Harry Harris tuyên bố, Mỹ cần phải tiến hành các chuyến tuần tra để đảm bảo quyền tự do đi lại trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương.


Đô đốc Harry Harris.
Tuy nhiên, ông Harris từ chối nói về khả năng lực lượng Mỹ có đi vào bán kính 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp ở Biển Đông hay không.

Phát biểu tại một hội nghị chuyên đề ở Washington, Đô đốc Harris nói rằng một trong những bổn phận của ông là đề xuất các phương án với Tổng thống Barack Obama và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. Ông nhấn mạnh: "Tôi thấy an tâm khi biết rằng các phương án đó đang được cân nhắc".

Khi được hỏi về thông tin Mỹ có kế hoạch thách thức ranh giới 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp ở Biển Đông hay không, ông Harris cho biết: "Tôi không thể xác nhận điều này. Đơn giản là tôi không bàn về các hoạt động trong tương lai".

Trước đó, giới chức Mỹ cho biết, hải quân nước này đang chờ Tổng thống Obama cho phép điều tàu chiến vào khu vực 12 hải lý quanh đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng phi pháp ở Biển Đông. Báo "Financial Times" dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết, chiếc tàu chiến đầu tiên của hải quân Mỹ có thể tới trong vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo của Trung Quốc trong "khoảng 2 tuần tới". Nếu động thái này diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2012 Hải quân Mỹ có hành động thách thức trực diện tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông thông qua hoạt động mà Lầu Năm Góc gọi là thực thi tự do hàng hải.

Hôm 6/10, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ - Đô đốc Scott Swift, phát biểu tại một hội thảo về hàng hải ở Australia rằng "một số quốc gia" hành xử trái với luật pháp quốc tế, rõ ràng ám chỉ Trung Quốc.

Hồi tháng 9, 29 nghị sỹ Mỹ từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã ký vào một bức thư kêu gọi điều máy bay và tàu hải quân qua các đảo nhân tạo của Trung Quốc như một thông điệp mang tính biểu tượng nhằm phản đối các hành động của Trung Quốc mà họ gọi là "gây đe dọa tự do hàng hải và trật tự hòa bình thế giới được sắp đặt từ cuối Thế chiến II".

TTXVN/Tin Tức
   
Chưa đọc hôm nay, 05:53 AM
Tướng 1 sao



Hai thằng lớn này sắp chơi trò xịt nước cho vui để khỏi mất mặt chứ chẳng có thằng nào dám đụng thằng nào . Tui đang đặc con heo quay chờ bất cứ thằng nào khai hỏa trước .
  #4  
Chưa đọc hôm nay, 07:06 AM
Thống soái



Trung Quốc sẽ khai hỏa nếu tàu Mỹ tuần tra 12 hải lý ở Trường Sa

Nguồn tin thân cận với giới quân sự Trung Quốc nói rằng, Lầu Bát Nhất đã có vài phương án "chi phí thấp, hiệu quả cao" cho một cuộc đối đầu như vậy khi tàu chiến Mỹ tuần tra 12 hải lý ở Trường Sa.




Tàu chiến Trung Quốc tập trận trên biển. South China Morning Post ngày 8/10 đưa tin, bình luận về thông tin hải quân Mỹ sẽ cho tàu tuần tra vùng biển quốc tế xung quanh đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp bất hợp pháp ở Trường Sa (của Việt Nam) trong phạm vi 12 hải lý, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói bà "hy vọng Hoa Kỳ khách quan và công bằng, có tính xây dựng ở Biển Đông"?!
Tờ Navy Times và Financial Times dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, kế hoạch này đã được Nhà Trắng chính thức chấp nhận vì hoạt động bồi lấp, xây dựng, quân sự hóa đảo nhân tạo bất hợp pháp của Trung Quốc đã trở thành nguồn cơn căng thẳng, đặt ra mối đe dọa cho tự do và an ninh hàng không, hàng hải ở Biển Đông.
Quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết, kế hoạch này có thể sẽ được triển khai trong vòng 2 tuần tới. Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Indonesia đang cân nhắc dùng tàm ngầm, máy bay do thám để tăng cường giám sát Biển Đông, đối phó với sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc.
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ William Brownfield hôm qua cho biết, Hoa Kỳ đang giúp Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác cải thiện năng lực thực thi pháp luật trên biển.
Nghê Lạc Hùng, một chuyên gia quân sự Trung Quốc nói với South China Morning Post, hải quân Trung Quốc sẽ cảnh báo bằng loa và sẽ không có va chạm nếu tàu quân sự nước ngoài "di chuyển trong giới hạn". Nhưng Trung Quốc đủ khả năng "trục xuất bất kỳ kẻ xâm nhập nào".
Lý Kiệt, một chuyên gia hải quân từ Bắc Kinh nói rằng, Trung Quốc sẽ phái tàu chiến ngăn chặn tàu hải quân Mỹ nếu đối phương bỏ qua những lời cảnh báo. Một nguồn tin thân cận với giới quân sự Trung Quốc nói rằng, Lầu Bát Nhất đã có vài phương án "chi phí thấp, hiệu quả cao" cho một cuộc đối đầu như vậy.
"Chúng ta có thể điều động xuất kích các chiến hạm để trục xuất tàu Mỹ, hoặc đơn giản là ra lệnh cho Binh chủng Pháo binh 2 (tên lửa chiến lược) để bắn từ một khoảng cách nhất định", Lý Kiệt đe dọa.


Nguồn: Báo Giáo dục Việt Nam

 
Chưa đọc hôm nay, 03:27 PM
Tướng 1 sao



Quote:
Trích dẫn từ bài viết của LangDu Xem Bài
Trung Quốc sẽ khai hỏa nếu tàu Mỹ tuần tra 12 hải lý ở Trường Sa
Cách đây mấy tháng, Mỹ công khai bay qua quần đảo Trường Sa thấy mấy anh Chệt hô hoán chứ có dám bắn hạ máy bay địch đâu nào! 
 
Nguồn:  http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=36218

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét