Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Có 5 lý do VNCH chắc chắn TRỞ LẠI!


Có 5 lý do VNCH chắc chắn TRỞ LẠI!

- “Cơ Trời Vận Nước” là chuyện ở trên cao- Đức Chúa Trời quyết định… chứ không phải con người dưới đất quyết định hay muốn mà được! Một khi Chúa muốn thì không ai có quyền cản. VNCH không muốn mất nước cũng không được, mà CSVN có muốn “chiếm giữ ngai vàng vĩnh viễn” cũng không phải vì vậy mà toại mong…!
Một khi Chúa trên trời muốn thì “NƯỚC CÓ THỂ CHẢY NGƯỢC”! Không có gì là LẠ! - Huỳnh Thúc Khải
 

(Cờ của Chính phủ VNCH trước 1975)

***
"Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về,
Thì chúng tôi khác nào
kẻ nằm CHIÊM BAO.
Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười,
Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ.
Trong các
dân ngoại người ta nói rằng:
Đức Giê-hô-va đã làm cho họ
những việc lớn.
Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi
những việc lớn;
Nhân đó chúng tôi vui mừng.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin dẫn
PHU TÙ chúng tôi về,
Như các suối
Miền Nam Chảy Nước Lại
."
(Thi thiên 126: 1-4)
 “Nhng ai làm mt đc lp t ch s có ti vi lch s. Phi đu tranh chng l thuc, khôi phc đc lp, t ch!” (Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh)
***
Từ “Xét lại” đến “Xít lại”:
Báo chí trong nước gần đây có nhiều bài phê phán thẳng thừng TQ. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH vừa qua, trong đề thi môn Văn đã có nêu vụ giàn khoan TQ hạ đặt trái phép ở nước ta, đồng thồi cho phép các em học sinh “tự do” phát biểu ý kiến… Vụ hạ đặt giàn khoan HD 981 của TQ thật sự đã dấy lên một làn sóng bất mãn trong dân chúng, trí thức lẫn cán bộ nhà nước. Điều này cho thấy một bộ phận không nhỏ trong đảng viên CSVN chọn lập trường “xét lại” mối quan hệ “16 chữ vàng” với TQ của VN. Bên cạnh đó, gần đây lãnh đạo cấp cao nhà nước VN tiếp những đoàn khách từ phía Hoa kỳ (HK)… nhiều hơn và có những lời hứa “hữu hảo” hơn! Hiện tượng này cho thấy nhà nước VN có vẻ “xít lại” gần hơn với phía Hoa kỳ.
Vụ giàn khoan TQ khiến cho VN đi từ “xét lại” đến “xít lại”! – “Xét lại” mối quan hệ “đồng chí tốt” với TQ và “xít lại” gần hơn với phía “thù địch” HK.


(Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin.)

Có 5 lý do mà chắc chắn “chính phủ hợp pháp Việt Nam Cộng Hòa” (VNCH) sẽ được trở lại!

Lý do thứ 1: Ý muốn Đức Chúa Trời:
Người ta bẻ thăm trong vạt áo;
Song sự nhứt định do nơi Đức Giê-hô-va mà đến
.” (Châm ngôn 16: 33)
Ý muốn Đức Chúa Trời thường được thể hiện qua hoàn cảnh (Hoàn cảnh chính trị quốc tế và quốc nội hiện nay)
Một thể chế chính trị, dù muốn hay không muốn, đến lúc nó phải hạ màn và bước xuống khỏi sân khấu. Vấn đề không phải đảng phải cầm quyền muốn mà là Đức Chúa Trời muốn! VNCH không hề muốn mất nước, nhưng trong một thời điểm lịch sử, Đức Chúa Trời muốn như vậy và bây giờ Đức Chúa Trời muốn VNCH được khôi phục, vì nó có chính nghĩa dân tộc. (hoặc vì nó chịu roi đòn như thế là đủ)
Án đó là bởi các đấng canh giữ đã định, và lời các thánh đã truyền, hầu cho những kẻ sống biết rằng Đấng Rất Cao cai trị trong nước của loài người; Ngài muốn ban cho ai tùy ý, và lập kẻ rất hèn hạ trong loài người lên đó.” (Đa-ni-ên 4: 17)
Chúa muốn VNCH trở lại là vì… Chúa muốn, và vì Chúa là… “Đấng Công Bình”!
"Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về,
Thì chúng tôi khác nào
kẻ nằm CHIÊM BAO.
Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười,
Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ.
Trong các
dân ngoại người ta nói rằng:
Đức Giê-hô-va đã làm cho họ
những việc lớn.
Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi
những việc lớn;
Nhân đó chúng tôi vui mừng.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin dẫn
PHU TÙ chúng tôi về,
Như các suối
Miền Nam Chảy Nước Lại
."
(Thi thiên 126: 1-4)

Lý do thứ 2: Đảng CSVN phải thoái vị:
Dù muốn hay không muốn thì đảng CSVN cũng phải thoái vị, trao quyền lại cho một lực lượng, đảng phái khác… mà nhất là để “chuộc lại Hoàng- Trường sa” mà TQ đã chiếm dựa trên “Công Hàm bán nước của thủ tướng PVĐ”. Công hàm 1958 của Tt PVĐ về mặt công pháp quốc tế nó có giá trị của một “Khế ước mua bán”, nhất là khi VNDCCH đã xé hiệp định Paris mà thôn tính VNCH bằng vũ lực… thì “Khế ước mua bán” đó buộc phải có giá trị… VN không thể thắng kiện với TQ nếu không… “đổi tên nước thành VNCH”!
Bên cạnh việc để thắng kiện với TQ, phía VN hiện nay bất lực với tình trạng tham nhũng trong hàng ngũ quan chức nhà nước… Để cho đất nước từng bước mất chủ quyền – quyền tự chủ quốc gia với phía TQ… Tình hình những cuộc cách mạng quốc tế đang diễn biến như “sóng thần” ở một số quốc gia Trung đông gần đây và đặc biệt là từ cuộc sụp đổ của khối Cộng sản quốc tế ở Liên xô, Đông âu… Nên VN không thể đứng nổi nếu không chấp nhận một giải pháp “thoái vị”. Hoặc là bước xuống trong ôn hòa, hoặc là bị lật đổ như một số quốc gia gần đầy trên thế giới (Li-bi, Ai cập…) Đảng CSVN chắc chắn sẽ chọn lựa giải pháp “bước xuống trong ôn hòa”, chứ không chọn “bước xuống trong đổ máu”! Vì tình hình thế giới và bối cảnh chính trị quốc tế hiện nay buộc đảng CSVN phải chọn lựa như vậy, chứ không còn giải pháp nào khác. (Có ai muốn đổ máu và đổ máu rồi cũng không còn ngai… đâu?)

Lý do thứ 3: Công pháp quốc tế:
VNCH là một quốc gia hợp pháp. Chính nhà nước và đảng CSVN hiện nay cũng “buộc miệng” phải thừa nhận như vậy trong thời gian vừa qua, trong khi nói về “Công hàm 1958 của Thủ tướng PVĐ”. Đối với quốc tế VNCH là một quốc gia hợp pháp và trên thực tế VNCH chưa từng tuyên bố “giải thể”! Ngày 30/4/1975 “tổng thống Dương Văn Minh” đứng ra bàn giao chính quyền cho phía “MTGPMN” – cuộc bàn giao này là “vi hiến” đối với Hiến pháp của nước VNCH. Vì phó tổng thống Trần Văn Hương từ chức và bàn giao cho Dương Văn Minh là không hợp Hiếp pháp VNCH (vi hiến). Vả lại, cuộc bàn giao giữa tổng thống Trần Văn Hương với Dương Văn Minh chưa thực sự được tiến hành vào buổi sáng 30/4/1975 (Vì diễn biến chiến tranh- Quân “Giải phóng” đang tiến gần). Trưa 30/4 DVM đứng ra bàn giao thì phía “Cách mạng” nói rằng “các ông không còn gì để bàn giao cả, chính quyền này là do chúng tôi cướp lấy từ họng súng…” (DVM thực chất cũng chưa có đủ tư cách theo pháp lý – Hiến pháp VNCH để thực hiện bàn giao) Như vậy, trên thực tế và công pháp quốc tế, chính phủ VNCH chỉ “di tản” vì chiến ranh chứ chưa chính thức giải thể hay giải tán một cách hợp pháp… Và công pháp quốc tế, trên thực tế còn “mắc nợ VNCH một bản án chưa xử”! Đó là phía VNDCCH (Bắc Việt) đã dùng vũ lực thôn tính một quốc gia hợp pháp được quốc tế công nhận là VNCH. (Có những vụ án mà hàng trăm năm sau vẫn phải đem ra xử, vì “công pháp là công pháp”) Trong 39 năm qua, công pháp quốc tế tại sao không hề nhắc đến một quốc gia hợp pháp như VNCH bị một nước khác thôn tính? Sự im lặng này có nghĩa gì? Như thế thì còn gì là công pháp, mà lại là Công Pháp Quốc Tế? Thiết tưởng sự im lặng đó không có nghĩa là “hồ sơ vụ án đã hủy” và chắc chắn “Ai Đó” (USA) đã bật đèn xanh cho Tòa án Quốc tế rằng “Để đó… từ từ tính...”?
Công pháp quốc tế họ sẽ không bỏ qua bất cứ điều gì, nếu không, còn ai gọi họ là “Công Pháp Quốc tế” nữa!
Vụ án chính phủ “VNCH bị Đối xử Bất công” chắc chắn sẽ được đưa ra ánh sáng khi có “Ai đó tài trợ” hoặc “Bật đèn xanh”!

Lý do thứ 4: Danh dự và lương tâm nước Mỹ:
Trong 39 năm qua, dù muốn hay không muốn thì Hoa kỳ cũng phải “ngậm đắng nuốt cay” mà “chịu nhục” vì mang tiếng là “bị thua cộng sản VN” và “bỏ rơi đồng minh VNCH”. Nhưng biết làm sao? Đây là một “nước cờ lớn” mà đành phải “thí chốt” (tạm thời hy sinh VNCH) để chiếu tướng – đánh sập khối cộng sản quốc tế – Liên xô. Nếu không đánh sập Liên xô thì giữ miền Nam VN có ích gì? Trong một ván cờ lớn giữa Tư bản và Cộng sản: Hy sinh một con chốt như VNCH để thắng cuộc thì có gì đâu là lớn lao…? Người Việt chúng ta đau, là vì chúng ta là người Việt… Còn người Mỹ, họ không thể vì một miền Nam nước Việt mà thua một bàn cờ lớn với khối Cộng sản: Liên xô. Họ phải “thí chốt” và “im lặng chịu nhục” để cho người ta nói “Mỹ thua Việt cộng” và “bỏ rơi đồng minh VNCH”! “Thiên cơ bất khả lậu” – Người làm – mưu việc lớn không thể đi giải thích lòng vòng những chuyện cỏn con cho người dân thấp trí hiểu rằng tại sao như thế nọ, thế kia… Vì như vậy thì… “lộ cờ hết” còn gì mà đánh! Và chắc chắn một điều là nước Mỹ có “bỏ rơi đồng minh VNCH” hay không thì… “hạ hồi phần giải”! (Tập sau sẽ rõ)
Danh dự và lương tâm nước Mỹ để đâu để họ phải “chịu nhục suốt kiếp” à!? Nhiều người cứ tưởng “Mỹ là trẻ con”, nhưng không! Mỹ là “người lớn”! (Nước lớn mà!)
Trong ván cờ “hiệp hai” này (sau vụ TQ “chiếu bí” khi đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển VN), Mỹ buộc phía CSVN phải “đổi cờ đỏ thành cờ vàng, đổi tên nước thành VNCH, và dời thủ đô về SG”… và Dinh Độc Lập sẽ là Dinh Độc Lập như tên cũ của nó…!? Phía CSVN sẽ không còn sự lựa chọn nào khác đâu. Nếu chấp nhận giải pháp của Mỹ, CSVN sẽ “hạ cánh an toàn” mà không đổ máu! Và đây là cách mà người Mỹ từng nói “chúng tôi sẽ quay lại VN mà không tốn viên đạn nào”! (Người Mỹ ít khi nói dốc)
Nếu như trước 1975 cố Cố vấn Ngô Đình Nhu từng biết trước và từng nói “Nếu Bắc Việt thôn tính Nam Việt thì VN sẽ thành tỉnh lỵ của Trung quốc- vấn để chỉ còn là thời gian”… thì người Mỹ lẽ tất nhiên họ cũng có thể tính trước một nước cờ lớn hơn: Hãy để cho CSVN “ký Mật Ước Thành Đô” với TQ đi, khi đó Mỹ sẽ có con cờ để “chiếu bí”! Ông Ngô Dình Nhu còn biết được nước cờ đó, chẳng lẽ cơ quan đầu não của Nhà Trắng không dựa trên đó mà tính được nước cờ xa hơn sao? CSVN đang bị “chiếu bí”!?
VNCH sẽ TRỞ LẠI, “Cờ Vàng” sẽ tung bay, nhưng VNCH lần này sẽ khác với một VNCH trước 1975.

Lý do thứ 5: Chính Nghĩa Dân Tộc:
Có một lý do mà không thể không nhắc đến, đó là “Cờ Vàng”: Cờ của Chính nghĩa dân tộc.
Có lẽ ai cũng biết: “cờ đỏ” không phải là màu cờ của dân tộc. Nó là một “màu cờ” mà đảng CSVN đã (tạm gọi là) “áp đặt” lên dân tộc vì một mục đích chính trị và nhiều lí do khác… “Cờ Vàng” mới thật sự là màu cờ của Chính nghĩa dân tộc. Chính vì nó không phải là màu cờ của chính nghĩa dân tộc, nên dù đất nước “thống nhất”, không còn chiến tranh nhưng người dân phải bỏ nước ra đi và “sống quằn quại trong đau khổ” vì chế độ… Vì màu cờ và lá cờ này không do dân tộc chọn, mà là “TQ trao”! TQ là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Da Vàng, vì vậy người dân Việt sẽ không thể nào sống hạnh phúc dưới “màu cờ của giặc”, là điều tất nhiên! Hãy chú ý: Trong suốt chiều dài lịch sử của “chế độ dưới màu cờ của giặc”, nền văn hóa, văn học, nghệ thuật, âm nhạc VN… không một lần nhắc đến hai chữ “Da Vàng”, vốn là hai chữ “Thiêng liêng” của người dân Việt Nam. Thậm chí, học sinh lớp Một tập đánh vần chữ “Cờ” thì bên cạnh chữ “Cờ” (quốc kỳ) sách giáo khoa tiếng Việt được nhà nước xuất bản, còn in hình “cờ Trung quốc” thay vì “cờ đỏ VN”? Đây là sự “nhầm lẫn của Bộ Giáo Dục” cấp quốc gia sao?

(Cờ Trung quốc- in trong sách giáo khoa lớp Một)
“Cờ đỏ” không bao giờ là màu cờ của dân tộc. Vì không phải là màu cờ của dân tộc nên nó mãi mãi không bao giờ là chính nghĩa của dân tộc. Một dân tộc không được sống dưới lá cờ chính nghĩa của dân tộc, đất nước mình, dân tộc đó sẽ mãi mãi đau khổ… Một màu cờ không ra từ chính nghĩa dân tộc, tự nó sẽ không bao giờ tồn tại. Sự tồn tại của một “màu cờ phản quốc”, phản dân tộc… chỉ là một thời gian nhất định!
Dân Y-sơ-ra-ên mỗi người phải đóng trại gần bên ngọn cờ mình, ở dưới bảng hiệu của tông tộc mình” (Dân số ký 2: 2)
Chúng tôi sẽ vui mừng về sự cứu rỗi …
Và nhân danh Đức Chúa Trời chúng tôi, dựng các ngọn cờ của chúng tôi lên.” (Thi thiên 20: 5)
Ngọn “Cờ Vàng” chính là màu cờ của chính nghĩa dân tộc. Cái gì là chính nghĩa thì “nó đi rồi nó lại lại” (Như “Xuân đến, Xuân đi rồi Xuân lại lại…”)! VNCH tuy không là một chính phủ hoàn hảo, nhưng nó là sự lựa chọn của chính nghĩa dân tộc. Trong chiến tranh, người dân miền Nam VN chạy theo lá “cờ vàng” chứ không mấy ai chạy về hướng “cờ đỏ” (các nơi hể có “giặc” đến thì người dân chạy theo lính VNCH để được bảo vệ, họ sợ CS còn hơn sợ cọp, chính vì vậy mà CS đi tới đâu thì “trả thù dân” tới đó! Mậu thân tại Huế là một bằng chứng. Chính nghĩa ở đâu? Giải phóng dân tộc đó sao? Sài gòn 1975 người dân túa ra biển để chạy trốn lá “cờ đỏ”… Người Việt hải ngoại vẫn yêu mến và trân trọng “Cờ Vàng”)
“Cờ Vàng” sẽ trở lại, vì nó là Chính nghĩa của Dân tộc!

"Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về,
Thì chúng tôi khác nào
kẻ nằm CHIÊM BAO.
Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười,
Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ.
Trong các
dân ngoại người ta nói rằng:
Đức Giê-hô-va đã làm cho họ
những việc lớn.
Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi
những việc lớn;
Nhân đó chúng tôi vui mừng.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin dẫn
PHU TÙ chúng tôi về,
Như các suối
Miền Nam Chảy Nước Lại
."
(Thi thiên 126: 1-4)
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (Quân đội NDVN) có nói: Nhng ai làm mt đc lp t ch s có ti vi lch s. Phi đu tranh chng l thuc (TQ), khôi phc đc lp, t ch!”
“Cơ Trời Vận Nước” là chuyện ở trên cao- Đức Chúa Trời quyết định… chứ không phải con người dưới đất quyết định hay muốn mà được! Một khi Chúa muốn thì không ai có quyền cản. VNCH không muốn mất nước cũng không được, mà CSVN có muốn “chiếm giữ ngai vàng vĩnh viễn” cũng không phải vì vậy mà toại mong…!
Một khi Chúa trên trời muốn thì “NƯỚC CÓ THỂ CHẢY NGƯỢC”! Không có gì là LẠ!
(Xin thân tặng quý độc giả bài hát này: Viet nam, Viet nam by Pham Duy - YouTube)

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 4/6/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét