Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Thế Lực Phản Động


Thế Lực Phản Động

Ông Nguyễn Phú Trọng trong một cuộc họp báo tại Hà Nội, ngày 3/7/2015.
Ông Nguyễn Phú Trọng trong một cuộc họp báo tại Hà Nội, ngày 3/7/2015.

NHÂN ĐỌC PHÁT BIỂU CỦA ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG TẠI ĐẠI HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM LẦN THỨ X
Trong bài phát biểu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh báo chí cần “phê phán, bác bỏ các thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực phản động, thù địch”.
“Thế lực phản động”, “kẻ phản động” là các từ xuất hiện khá thường xuyên trong các phát biểu của ông Trọng, và tôi chưa thấy ông định nghĩa chúng như thế nào. Nói chuyện với nhau mà chưa có cùng định nghĩa hay cùng cách hiểu về thuật ngữ thì dễ tạo điều kiện cho người này đánh tráo khái niệm, đánh lừa người kia, hay ít nhất cũng dễ hiểu lầm nhau.
CHÚNG TA NÊN HIỂU ‘PHẢN ĐỘNG’ LÀ GÌ?
Cách hiểu như dưới đây do người viết tổng hợp gọn lại khi tra từ “phản động” tiếng Anh [reactionism,  reactionist, reactionary] trong các từ điển Oxford Dictionary, Merriam-Webster, Britannica Encyclopedia…
“Phản động”, dùng như tính từ, chỉ một hệ thống các quan điểm, triết lí, niềm tin… về kinh tế-chính trị nhằm a) tái lập lại tình trạng phát triển xã hội của giai đoạn trước giai đoạn hiện tại, hoặc b) chống lại các thay đổi căn bản về chính trị, xã hội.
Cách hiểu này bao hàm rằng “phản động” có tính chất đi ngược chiều tiến hóa, tiến bộ, văn minh.
“Thế lực phản động”, “người phản động” là thế lực, là người có tư tưởng, khuynh hướng chính trị phản động.   
VẬY THÌ NHƯ THẾ NÀO LÀ ‘PHẢN ĐỘNG’? THẾ LỰC NÀO, NGƯỜI NÀO LÀ ‘PHẢN ĐỘNG’?
Mang ý nghĩa như nói trên của từ “phản động” vào thực tế cuộc sống chính trị và xã hội trước mắt, chúng ta thấy gì? Xin mời quí độc giả cùng nhau xem xét 3 khía cạnh dưới dây:
1) Khía Cạnh Chính Thể: Chính thể Dân Chủ Tự Do với Tam Quyền Phân Lập là kinh nghiệm đúc kết từ mấy ngàn năm lịch sử. Các lí thuyết chính trị-xã hội về Tự Do Dân Chủ cùng các phương pháp, công cụ xây dựng xã hội Tự Do Dân Chủ được phát triển mạnh mẽ trong thế kỉ Ánh Sáng cách nay bốn trăm năm cho tới nay ngày càng hoàn thiện. Chính thể này được các quốc gia áp dụng thay thế chính thể độc tài  quân chủ trước đó. Hiện nay đa số các quốc gia trên thế giới áp dụng chính thể này, và những quốc gia áp dụng thành công nhất trở thành các nước giàu mạnh, ấm no nhất. Mười quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới đều áp dụng chính thể này.
Vậy thì, người ủng hộ Việt Nam theo chính thể Dân Chủ Tự Do với Tam Quyền Phân Lập là người tiến bộ. Người muốn Việt Nam nằm dưới chính thể độc tài, độc đảng và toàn trị là người “phản động”. Sau sự kiện phá bỏ bức tường Bá Linh và các nước Đông Âu, Nga từ bỏ chủ nghĩa Cộng sản để theo chính thể Dân Chủ Tự Do vào cuối thập niên 1980, người ủng hộ xây dựng chủ nghĩa Cộng sản là người “phản động”.
2) Khía Cạnh Tự Do Tư Tưởng: Thời đại hiện nay là thời đại Công Nghệ Thông Tin và Tri Thức. Tri Thức thì không có giới hạn, không có rào cản, còn Công Nghệ Thông Tin nhằm đẩy nhanh tốc độ lan truyền học thuật và tri thức. Môi trường đa nguyên thúc đẩy phát triển tri thức. Mười quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới đều có môi trường chính trị-xã hội đa nguyên.
Vậy thì, người ủng hộ đa nguyên tại Việt Nam là người tiến bộ. Người muốn Việt Nam không có đa nguyên là người “phản động”. Người ủng hộ lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng duy nhất cho đất nước là người “phản động”.
Người ủng hộ truyền bá thông tin, tự do báo chí là người tiến bộ. Người chống lại, cấm đoán báo chí tư nhân là người “phản động”.
3) Khía Cạnh Làm Chủ Xã Hội và Tiếp Cận Quyền Lực Chính Trị: Dân chúng là chủ của xã hội. Dân chúng chọn lựa chính quyền làm việc cho quốc gia và gạt bỏ chính quyền họ thấy không vừa ý. Dân chúng bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống quyền lực chính trị của quốc gia. Các quyền tự do lập hội, lập đảng, tự do ứng cử, bầu cử… vừa là các quyền căn bản của người dân vừa để bảo đảm quyền làm chủ xã hội của họ. Dân chúng trong 10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới đều hưởng các quyền tự do căn bản này.
Vậy thì, người ủng hộ và tranh đấu cho các quyền tự do lập đảng, tự do ứng cử, bầu cử tại Việt Nam là người tiến bộ. Người không muốn dân chúng Việt Nam có các quyền căn bản này là người “phản động”.     
Thưa các độc giả, nếu quí vị đồng ý với người viết về 3 khía cạnh nói trên thì quí vị nghĩ sao về lập trường của đảng CSVN? Lập trường đó tiến bộ hay phản động?
Lập trường này được ông Tổng Bí thư nêu rõ ràng trong lời kêu gọi của ông đối với lực lượng báo chí qua bài phát biểu tại đại hội Hội nhà báo Việt Nam:
“…kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, lợi dụng tự do, dân chủ, đòi “đa nguyên đa đảng”…
Thế lực mà ông Tổng bí thư gọi là thù địch, thế lực đó đòi “đa nguyên, đa đảng”, vậy thế lực đó tiến bộ hay phản động?
Còn ông Tổng Bí thư, người nhất quyết dùng bạo lực bắt giữ đất nước xây dựng chủ nghĩa Cộng sản và nằm dưới chế độ độc tài của một đảng cộng sản duy nhất, lập trường của ông tiến bộ hay phản động?
Dân tộc Việt Nam có cam chịu bị kềm giữ mãi trong vòng chậm tiến và lệ thuộc Trung Cộng hay không?
Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Trần Phan

Trần Phan từng làm việc tại Việt Nam, châu Âu và châu Mỹ. Trước đây làm việc nhiều năm tại Procter & Gamble (Mỹ), Hoffman La Roche (Thụy Sĩ) ở vị trí quản lý. Hiện đã nghỉ làm việc cho các công ty đó.
Trình bày ý kiến
Ý kiến
 
bởi: PHAN THẾ QUẢNG từ: TUYÊN GIÁO HU HẢI HẬU
20.08.2015 23:00
Kẻ Phản Động là kẻ làm những việc trái với nguyện vọng của nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến truyền thống tốt đẹp văn hóa, kinh tế, chính trị của đất nước, bán đất, bán đảo, bán biển của đất nước Việt Nam cho ngoại bang giặc Tàu Trung Quốc mà lịch sử Việt Nam 4000 cổ đại chỉ có 2 kẻ là Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống làm tay sai nội gián bán nước Việt Nam cho Trung Quốc đã bị lịch sử nhân dân ghi chép định tội hàng nghìn năm qua không thể xóa nhòa được...và lịch sử Việt Nam từ năm 1930 đến nay đã ghi chép chứng minh chỉ có Hồ Chí Minh ( Hồ Tập Chương, Hồ Quang) làm tay sai gián điệp cho Mao Trạch Đông và ĐCSTQ,thành lập ĐCSVN đánh Pháp đuổi Mỹ,giết hại đồng bào mình để cho Trung Quốc có điều kiện giật dây Hồ Chí Minh chỉ đạo Phạm Văn Đồng ký bán Biển Đông Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Quốc năm 1958, năm 1990 chóp bu ĐCSVN Nguyễn Văn Linh cầm đầu cùng Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười sang Trung Quốc ký nghị mật Thành Đô hứa đên năm 2020 ĐCSVN sẽ tự nguyện dâng hiến sát nhập Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc, năm 1999 chóp bu ĐCSVN Lê Khả Phiêu ký hiệp định bán biên giới 6 tỉnh phía Bắc cho Trung Quốc có chỗ vào sâu biên giới Việt Nam tới 2 km như Thác Bản Giốc, ải Nam Quan, Năm 2000 chóp bu ĐCSVN Nông Đức Mạnh ký hiệp định bán cho Trung Quốc 1/3 vịnh Bắc bộ, tháng 10 năm 2011 Nguyễn Phú Trọng ký hiệp định 6 điểm trong đó có một điểm cho phép Trung Quốc xây dựng trạm xá, căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma, Chữ Thập...trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngay sau khi được Hồ Cẩm Đào và ĐCSTQ hậu thuẫn cho làm tổng bí ĐCSVN...
Tất cả các công hàm hiệp định bán nước trên của chóp bu ĐCSVN đều là giấy trắng mực đen, dấu đỏ đàng hoàng...mà ngày nay chính Trung Quốc đưa ra làm bằng chứng mà các chóp bu ĐCSVN ngọng mồm không chối cái được...từ việc làm và bằng chứng cụ thể của Hồ Chí Minh và các chóp bu ĐCSVM chúng ta đưa ra được định nghĩa cụ thể về phản động như sau
HỒ CHÍ MINH, PHẠM VĂN ĐỒNG, NGUYỄN VĂN LINH, LÊ KHẢ PHIÊU, NÔNG ĐỨC MẠNH, NGUYỄN PHÚ TRỌNG...LÀ NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG, BÁN NƯỚC HẠI DÂN, ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ ĐẢNG PHẢN ĐỘNG ĂN CẮP THAM NHŨNG BÁN NƯỚC HẠI DÂN
Các bạn có đóng góp gì về định nghĩa trên xin gửi ý kiến đến hòm thư Phan Thế Quảng- phó ban tuyên giáo huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định, tôi xin chân thành cảm ơn mọi góp ý của quý vị.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
20.08.2015 22:41
Theo tôi hiểu " phản động " là nói dó, nói bậy, nói sai sự thật, chụp mũ cho người khác tội mà người đó không hề phạm !
Phản động chính là đi ngược lại sự tiến hóa của loài người, bóp chết khả năng của người để chỉ nâng bợ phe nhóm của mình !
Độc tài và cs chính là bọn phản động thứ thiệt !

bởi: Hưng
20.08.2015 21:45
Không phải chế độ đa đảng ở đâu cũng đạt được sự ổn định và phát triển ,nhiều quốc gia ở trong tình trạng bất ổn vì sự tranh chấp quyền lực giữa các đảng phái ,ưu điểm của chế độ đa đảng là các đảng cạnh tranh với nhau( tức là cạnh tranh vai trò lãnh đạo với những mục tiêu để phát triển đất nước) và giám sát kiểm tra lẫn nhau ,đó là một con đường dân chủ tốt đẹp mà nhiều quốc gia lựa chọn ,còn ở việt nam chưa bàn luận đến công hay tội của đảng CS mà ta thấy rằng chưa thấy đảng nào có đủ uy tín và khả năng để lãnh đạo đất nước nếu thật sự việt nam đa đảng bởi vì các đảng ở hải ngoại tổ chức yếu ,nội bộ lục đục, không có đường hướng rõ ràng ,không có tinh thần tự chủ,hoạt động hết sức mờ nhạt,và có nhiều kẻ cơ hội chính trị (luôn tìm cách trục lợi cho bản thân , với sự bệ rạc của các đảng này thì vĩnh viễn họ sẽ không nắm được chính quyền .

bởi: anh hua từ: Viet Nam
20.08.2015 20:41
Ơ! thế em phải nhảy lại bên này , bên "không phải phản động " à?

bởi: tongdoan từ: pech rd
20.08.2015 18:53
Oi gioi oi, sao anh nai ni nuan kieu do. Bac va dang tuong ra toan la loi vang va Ngoc. Cha ne tong bi thu Nguyen phu Trong lai an cai quai gi ma xuan toi muc do de con chau bac chui vao mat nhu tat nuoc vao mat. The thi ong Tong nen chui vao ro thanh con heo cho qua ben Tau cho no ro ti la xong viec, de khoi toe toet nghe ma phat ua thoi.

bởi: SG từ: VN
20.08.2015 13:14
Ở VN "phản động" được hiểu là "phản dân hại nước". Riêng Đỉnh cao trí Lú thì cho rằng đó là "phản đảng chuột". Vậy thì chỉ có thể suy rằng, chữ "làm phản" đã luôn nằm trong tâm não của cs vô loài, vô dân tộc và vô luật. Chúng đã "phản lại dân, phản lại nước" ngay từ khi sinh ra trong thôi nôi Tàu cộng và Liên xô (cũ)

bởi: Sếnmusic từ: Động Lò
20.08.2015 12:12
"Thuật ngữ" phản động có lẽ là một khái niệm rất đặc sản, mang nặng dấu ấn và đậm đặc chất cộng sản ! Không biết các từ,các thuật ngữ tiếng Anh mà ông Trần Phan đính kèm -reactionism, reactionist, reactionary...- có thật nghĩa tiếng Việt là "phản động" hay không thì chắc cũng chẳng ai biết được ! Có điều ở chế độ VNCH tự do dân chủ ngày trước không ai xài cái từ gớm tởm này. Từ này người ta chỉ nghe phát ra từ cửa mồm các cán bộ Việt cộng trong các vở kịch tâm lý chiến hoặc các bộ phim chống cộng,các bộ phim đấu tố thời "cách mạng" cải cách ruộng chuyên đất tố điêu tố ngoa , vu oan giá họa cho địa chủ miền Bắc mà thôi !
Đối với bọn cộng sản độc tài sắt máu thì phản động thường được chúng sử dụng để tố khổ những ai khác biệt hay chống lại đường lối chính sách của chúng. Nói gọn lại là chống lại Đảng của chúng. Mà chống lại Đảng của chúng thì (theo quan điểm của chúng) đồng nghĩa với chống lại nhân dân,chống lại Tổ quốc (Hồ Chí Minh : "Yêu nước là yêu CNXH" mà !) . Hiến pháp cũng như các bộ luật hình sự của chúng không công khai đồng nhất hai khái niệm này nhưng trong hành xử chúng mặc nhiên coi hai điều đó là một ! Thập niên 1980 trở về trước ai bị qui,bị vu cho là phản động thì coi như đời đã tàn, không tù đày,dựa cột thì sống cũng kể như là đã chết tàn chết lụi !
Thời VNCH không xài từ phản động mà có 2 tội chính trị đáng lưu ý là: phản quốc và phản loạn. Không có tội nào là "tội" phản đảng cả :
- Dương văn Minh trong vụ đảo chánh 01-11-1963 lật đỗ Tổng thống dân cử hợp hiến,hợp pháp Ngô đình Diệm là tội phản loạn .Bởi thế trong cuộc chính biến này y phải khoác lên mình bộ áo "cách mạng" lật đổ độc tài gia đình trị !
- Còn như Hồ Chí Minh thì người miền nam coi y là tên phản quốc vì chính y đã bắt tay với giặc Pháp khi hạ bút ký hiệp định Geneve chia đôi đất nước. Tên này và tên thuộc hạ môi thâm mắt trắng Phạm văn Đồng thì tội phản quốc của chúng còn bị gia trọng thêm trong việc thực thi cái công hàm mang tên công hàm Phạm văn Đồng có nội dung phủ nhận chủ quyền 2 quần đảo Hoàng+Trường sa của Việt nam và qua đó mặc nhiên trao,cho không 2 mảnh đất thiêng liêng của cha ông để lại này cho quan thầy Trung cộng !

bởi: Không ghi tên
20.08.2015 11:10
Khổ lắm biết rồi nói mãi, bọn mình bị dụ vào đảng bây giờ hiểu rồi có ai tin đâu, họp chi bộ chỉ là hình thức, cuối kỳ thằng bí thư viết cho thật kêu , nộp lên trên thế là xong, chán quá khi về hưu chẳng thèm chuyển sinh hoạt bỏ luôn, ra ngồi hàng nước nói chuyện phiếm còn vui hơn, trọng hay ai còn làm thì nói bừa vậy thôi, có đứa nghiên cứu gì đâu mà hiểu. Hễ ai nói động đến chúng thì bắt, bỏ tù là im de. Bộ mặt thật của cộng sản ta đă hiểu, chán rồi chờ thời làm cách ạng mới thôi, mấy bác hảo ngoại nói vừa thôi nó chẳng thèm nghe đâu

bởi: Không ghi tên
20.08.2015 10:00
Tôi dám cam đoan rằng trong các cuộc gặp mặt của mọi tầng lớp lãnh đạo cộng sản, bọn chúng đã tự hiểu ngầm với nhau là thằng nào nói thằng ấy nghe bởi chúng biết tất cả là dối trá, giáo điều, rỗng tuếch. Nếu chúng suy nghĩ được như những người không cộng sản thì chúng cũng không còn là cộng sản nữa.

bởi: camranh từ: saigon
20.08.2015 09:26
Đất nước Việt Nam chỉ có thể yên bình và trở nên hùng cường khi: Đảng công sản Việt Nam + thành phần cực đoan ôm ấp ảo vọng về chế độ VNCH đã diệt vong + thành phần lợi dụng dân chủ để khuếch trương tuyên truyền tôn giáo phải bị xóa bỏ hoàn toàn. Còn các thành phần này là còn gằm ghè đấu đá, tranh giành ảnh hưởng. Ba thành phần này đang gây xáo trộn xã hội, phá hoại khối đoàn kết của dân tộc, làm suy yếu thế và lực của đất nước. Vì sự phát triển của Việt Nam chỉ còn cách tốt nhất là vứt chúng vào sọt rác.

bởi: Ha Minh từ: USA
20.08.2015 07:44
Cộng Sản Việt Nam rất sợ "diễn biến hòa bình" ! Vậy sự việc này xuất phát từ đâu? Xuất phát từ hải ngoại của một nhúm nguòi "nói" là chính , CSVN chẳng sợ ! Người dân thường VN , Cộng Sản cũng chẳng sợ vì AK , nhà đá sẵn sàng chào đón ! Chính xác, bọn họ sợ "diễn biến hòa bình" ngay trong nội bộ Đảng CSVN. Chính những hậu duệ của họ với tuổi trẻ , tri thức mới mẻ sẽ là một mối nguy thực sự. Cù Huy Hà Vũ , Tạ Phong Tần , Điếu Cầy...Gần đây nhất là một cậu bé lớp 8 mơi 14 tuối đã phát biểu thẳng thừng về sự thối nát của nền giáo dục XHCNVN...là bằng chứng rõ ràng. Chứng tỏ chính sách tuyên truyền , nhồi sọ đã thất bại. Cộng Sản Việt Nam sẽ bị chính những "diễn biến hòa bình" trong nội bộ Đảng đào hố chôn vùi !

bởi: từ: Australia
20.08.2015 07:31
Từ Phản động dùng cho những tên độc tài, độc tôn, đạo đức giả mị dân và dùng quyền lực ấy để đè bẹp người dân phải tuân theo. Bài viết lập luận thật hay qua sự phân rõ xấu tốt, trắng đen, thiện ác để phân loại từ Phản động mà tổng bí thư Trọng đã xử dụng. Kẻ phản động là ai? Đó chính là bí thư Trọng vì lý luận đã quá lỗi thời để trở thành một tên phản động dân tộc.
Chẳng qua, đảng Cộng sản VN đã quá ấu trĩ, cứng ngắt trong học thuyết đã đi ngược lại nhân loại, u mê trong quyền lực độc tài độc đoán bằng tuyên truyền mị dân, đến ngày hôm nay vẫn chưa mở mắt thấy được hầu hết dân chúng đã nhìn ra bản chất cáo chồn của đảng CSVN bằng thông tin đại chúng. Vì vậy, dẫu tin giật gân, thất thiệt trên mạng vẫn được người dân nghe theo còn hơn báo đảng, nhà nước không khác gì báo lá cải mà chẳng ai còn tin.

bởi: William-một con lai
20.08.2015 06:33
Như vậy là tốt quá trời rồi. Anh em, bạn bè tự do dân chủ mà hồi giờ đảng gọi là phản động thì bữa nay hết phản động mà trở thành tiến bộ tiên tiến gì đó rồi. Còn cái đảng cũ rích nay trở thành phản động hết trơn rồi hén, bác Trọng thì cũng được thăng chức là trùm phản động hén.


bởi: Phi
20.08.2015 05:53
Khổ lắm, Ô Trọng có biết "phản động" là cái gì đâu bác Trần Phan.
Bất cứ cái gì khác với kinh điển Mác Lê Mao thì ông ta cứ phang bừa cho nó những cái tên như "thế lực thù địch""thế lực phản động"...
Chế độ CSVN đang bị thách thức qua lời phát biểu có tính cách [gỡ gạc] của Ô Trọng, "kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt"...
Có nghĩa là: Ô Trọng đã thấy chế độ đang lung lay, chờ ngày sụp đổ.
Vạn vật biến hóa, thời thế thay đổi, thời đại hoàng kim của CNCS đã hết. chỉ còn chờ nhân loại vùi nó bùn đen của lịch sử.


bởi: Đảng viên từ: Đảng Bò Cạp
20.08.2015 05:31
Nhìn cái mặt của nguyễn phú trọng là thấy hiện rõ nguyên chữ Lú ở giữa.

bởi: Giáo viên từ: Hà Nọi
20.08.2015 05:15
Một bài phân tích rất hay, rất chính xác ,rõ rang , minh bạch đáng để cho mọi người dân cùng đọc để suy ngẩm. Trên 200 ủy viên trung ương đảng, thành phần nầy ngày nay hầu hết đều tót nghiệp lớp 12,không lẽ những cặp mắt của thành phần nầy chỉ Chăm Chăm nhìn vào Đô, vào Đất để qua My mua biệt thự theo cho kịp phó thủ tướng, thủ tướng để hòa nhập với Cờ Vàng, không một ai mở mắt nhìn vào Nam Hàn, Băc Hàn. Hoàn cảnh lịch sử Hàn Quốc và VN có khác gì nhau, cũng chiến tranh, cũng bị trị.Xin hỏi nhân dân VN hiện nay họ chọn thể chế Nam Hàn hay Bắc Hàn?Xin hỏi 200 uv trung ương đảng csVN: Các ông muốn nhân dân VN có cuộc sống như Nam Hàn hay không???????? Thế lực nào Lừa Bịp nhân dân VN,thế lực nào đẩy mấy triệu dân VN bào biển lửa để rồi giang sơn VN phải teo tóp lại, thế lực nào làm cho đời sống kinh tế xuống đáy Đông nam Á, kém cả Lào, Căm Bốt thế lực đó mới đích thực là thế lực Phản Động.

bởi: Ha Minh từ: USA
20.08.2015 04:47
"Xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?" - (TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước Quốc hội )- Đã biết như vậy mà còn bắt nhân dân VN kiên định lập trường đi tới Xã Hội Chủ Nghĩa , chắc chắn TBT Nguyễn Phú trọng mới là người PHẢN ĐỘNG NHẤT. Người ta ví ông là "LÚ" nhưng nói ông bị bệnh THẦN KINH thì chính xác hơn !

bởi: Người Hà nội từ: Hồ hoàn Kiếm
20.08.2015 04:00
Bài phân tích quá hay và chính xác. Đề nghị tác giả nên tham gia chinh quyền thời hậu cộng sản Việt Nam.

bởi: Oklahoman
20.08.2015 03:22
Chính xác! dùng chủ nghĩa CS để độc tài đảng trị dân Việt Nam là phản động.

bởi: Không ghi tên
20.08.2015 03:18
Thường thì phản động có nghĩa là phản quốc, phản chủ.
Trong XHCN/VN thì phản động chỉ có nghĩa là phản đảng chứ không có nghĩa là phản quốc. ĐCSVN đang tâm bán nước là lũ phản quốc nhưng không được coi là phản động vì chúng không phản đảng.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.08.2015 10:01
Nhất trí với " Người Hà nội" là bài phân tích quá hay và chính xác.

"@bởi: Không ghi tên" cũng hợp lí. NPT dùng từ sai. Phải nói là phản đảng chớ kg phải là phản động.

bởi: Derek từ: USA
20.08.2015 02:20
Chỉ có duy nhất 1 câu này: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh báo chí cần “phê phán, bác bỏ các thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực phản động, thù địch”, được lập đi lập lại mấy chục năm. Chứng tỏ câu này đã được nhồi sọ cho tất cả cán bộ, không có tư duy trong thế giới của CS. Khi lên làm lãnh đạo cũng chỉ biết nói đúng 1 câu này. Đúng là được huấn luyện thành con két.

bởi: Vịt Tầu từ: Peking
20.08.2015 02:15
_"Bọn Phản Động" từ này chỉ có trong các nước Lạc Hậu, Độc Tài, Dã Man, Kém Văn Minh như chủ nghĩa Quân Phiệt, Phát Xít, Cộng Sản, IS Hồi Giáo Cực Đoan hay trong các băng đảng Mafia.
_Trong các nước Văn Minh, Dân Chủ Tự Do chỉ có từ "Phe Đối Lập" chứ không có từ "Bọn Phản Động" 
 
bởi: Không ghi tên
20.08.2015 01:21
Chỉ có bọn độc tài chuyên quyền mới cho rằng những ai có ý kiến khác với chúng là thù địch.
Diễn biến hòa bình là thế nào mà bọn csvn sợ đến như vậy?
Phải chăng Diễn biến hòa bình là một quá trình vạch trần sự giả dối của bọn chúng để toàn dân biết rõ mà bỏ chế độ độc tài vô nhân để đi tới tự đó dân chủ một cách hòa bình? 
 
  Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/the-luc-phan-dong/2924196.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét