Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Nga muốn lập tòa xét xử tội ác chiến tranh của Mỹ ở VN


Tin tức / Việt Nam

Nga muốn lập tòa xét xử tội ác chiến tranh của Mỹ ở VN

Cuộc chiến Việt Nam làm thiệt mạng khoảng 3 triệu người Việt Nam và hơn 58 nghìn công dân Mỹ.
Cuộc chiến Việt Nam làm thiệt mạng khoảng 3 triệu người Việt Nam và hơn 58 nghìn công dân Mỹ.
Một nhà lập pháp Nga cho biết ông sẽ thảo luận với các thành viên Hội đồng Nghị viện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE PA) về khả năng lập một tòa án quốc tế để nêu ra các tội ác mà Mỹ gây ra trong chiến tranh Việt Nam.
Ông Andrei Klimov, Phó Trưởng ban Quan hệ Quốc tế của Thượng viện Nga, nói với hãng tin nhà nước RIA Novosti: “Tôi sẽ trao đổi ý tưởng lập ra một tòa án quốc tế như vậy với các đồng nghiệp trong phiên họp OSCE PA, sẽ được tổ chức vào tháng Chín tại Mông Cổ”.
Ông Klimov cho biết ông cũng sẽ nêu lên vấn đề này trong phiên họp của hội đồng liên nghị viện của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam, vào tháng Chín này.
Cuộc chiến Việt Nam, bắt đầu từ năm 1964 và kết thúc năm 1975, làm thiệt mạng khoảng 3 triệu người Việt Nam và hơn 58 nghìn công dân Mỹ cùng với nhiều người dân ở các nước lân cận, bao gồm cả Campuchia và Lào.
Theo Dự án Giáo dục về Tội ác Chiến tranh, các thanh tra quân đội Mỹ đã bí mật xác nhận hơn 300 tội ác chiến tranh của quân đội Mỹ, bao gồm giết người, tra tấn, hãm hiếp và nổ súng bừa bãi trong khu vực dân cư.
Ông Klimov nói: “Theo quan điểm của tôi, Nga có thể nêu ra việc thành lập một tòa án và cần phải làm như vậy, mặc dù sự thật là các thủ phạm đã không bị trừng phạt trong nhiều thập kỷ và thậm chí còn chiếm vị trí cấp cao tại Mỹ. Việc đưa các thủ phạm ra trước công lý là điều cần thiết”.
Việt Nam và Hoa Kỳ chưa lên tiếng về các tuyên bố của ông Klimov.
Theo Sputnik, RIA Novosti.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/nga-muon-lap-toa-xet-xu-toi-ac-chien-tranh-cua-my-o-vietnam/2908511.html

Ý kiến
bởi: Khơi lại vết thương từ: Lịch sử
09.08.2015 01:39
Nga đang khơi lại vết thương của bao nhiêu người đã nằm xuống vì tội ác của cả Mỹ lẫn VC. Nếu vậy cũng cần phải đưa Trung Cộng và Việt Cộng ra tòa án quốc tế luôn, Trung Cộng đã dựng lên chế độ Pol Pot tàn sát người dân Campuchea theo cách diệt chủng, Trung Cộng tàn sát dân làng 6 tỉnh miền Bắc VN không chừa người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Việt Cộng đã bao lần cho đặc công cài mìn vào các rạp hát tại miền Nam và pháo kích vào trường học. Trong trận Mậu Thân VC chôn sống đồng bào ở Huế mà nhân chứng sống từng lên tiếng trên DLB và các trang báo mạng khác. VC cũng hành hạ tù binh và sĩ quan miền Nam, chiếm đoạt nhà cửa của họ cũng như hành hạ kỳ thị vợ con của những người này. Chưa hết, phải tính tội với Nga đã bắn hạ chiếc máy bay dân sự Hà làm mấy trăm người thiệt mạng mới cách nay một năm. Công bằng mà xét xử, Mỹ cũng có tội với dân VN và cộng sản cũng thế. Nếu Mỹ không xen vào cuộc chiến này mà chỉ giúp chế độ miền Nam thì đã không xảy ra chết chóc nhiều đến thế, vì người VN biết người VN nên không có chuyện VC dễ dàng xâm chiếm miền Nam.

bởi: Tám Khỏe từ: Rừng miền Đông
09.08.2015 01:23
Chắc chắn VC không dám tham gia vào cái tòa án do Nga lập ra đâu. Thảm sát Tết Mậu thân còn đó với bao nhiêu bằng chứng, các cuộc pháo kích vào làng xóm, thành phố đông dân một cách bừa bải,..vân vân,..còn đó. Ăn nói làm sao mà dám vào. Vụ "chất độc màu da cam" đã bị "bắt bài" rồi nên VN sẽ im re, chẳng dám lên tiếng nữa đâu.
Nga đừng có dụ, VN đang ve vãn Mỹ đây. Chiếc Mistral coi bộ cũng hấp dẫn đó chớ, ai sẽ giúp VN mua? Tự trả lời, dễ ẹt !!

bởi: thiquangvu từ: Montreal, Canada
09.08.2015 01:13
Nếu có thể được, thì cũng nên lập tòa án xét xử tội ác chiến tranh của chế độ cộng sản tại Việt Nam, để xem số người vô tội bị giết là lớn như thế nào?

bởi: Denmark từ: Denmark
09.08.2015 01:11
Sao không thấy ông Klimov nêu lên vấn đề tội ác của cộng sản mà cụ thể Liên Xô là đầu não đã giết chết 100 triệu người ???

bởi: Tư Lếu
09.08.2015 01:10
Nga không nói đùa đấy chứ? Nếu xảy ra, đảng cộng sản VN sẽ như kiến trên chảo nóng.

bởi: Bà Già Trầu
09.08.2015 00:53
Hãy lập tòa xét xử tội ác chiến tranh đi, có cả đại diện của VNCH cùng tham gia. Nên để cho toàn dân VN biết tỏ tường là kẻ nào đã gây tội ác cho VN và kẻ đó sẽ phải ra đi.

Không dám làm chứng tỏ vừa có tội vừa tháu cáy. Tôi ủng hộ.

bởi: Listener
09.08.2015 00:48
Trước hết tên thượng nghị sĩ này hãy kết án Các-Mác, Lê-nin, Stalin... về các tội ác diệt chủng đối với nhân loại cái đã!

bởi: ngoanhdung từ: ha nội
08.08.2015 23:53
Nga bị thiệt hại vì cấm vận quá lớn nên quẫn, hành xử bắt đầu rối loạn

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
08.08.2015 23:52
Xin cám ơn ông Andrei Klimov đã quan tâm tới vấn đề nầy và hy vọng với lòng chân thành của ông thì OSCE PA không những thông qua lập tòa án xét xử tội ác chiến tranh của Mỹ tại VN mà còn phải lập tòa án xét xử tội ác chiến tranh của Mỹ tại Iraq và Libya mà đặc biệt là xét xử TỘI ÁC GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT của Mỹ tại Hiroshima và Nagasaki !

bởi: Nanashi
08.08.2015 23:29
Chẳng những ở Việt Nam mà phải có Nhật bị ăn 2 trái bom Atomic... ở Nam Tư... ở Trung Đông...

bởi: Phi
08.08.2015 23:26
Ông Andrei Klimov có cái chức Phó Trưởng ban Quan hệ Quốc tế Thượng viện của một nước Nga đơn độc không đủ khả năng để triệu tập một phiên tòa quốc tế.
Chuyện đảng Đảng Cộng sản Campuchia Khmer Đỏ diệt chủng cả triệu thường dân Campuchia đã hơn 40 năm mà tòa án LHQ cũng ầu ơ ví dầu, xử mãi mà không xong, nói chi đến chuyện chiến tranh giữa Mỹ và VN.
Quốc hội Liên bang Nga thừa nhận vụ cảnh sát Nga sát hại 22.000 sĩ quan và công dân Ba Lan ở rừng Katyn, gọi là Thảm sát Katyn năm 1940 do nhà lãnh đạo Josef Stalin ra lệnh. Có tòa án quốc tế nào rảnh rỗi để xử chuyện của Ba Lan với Nga đâu.
Tuổi trẻ online: Nga thừa nhận Stalin ra lệnh thảm sát Katyn
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20101128/nga-thua-nhan-stalin-ra-lenh-tham-sat-katyn/413231.html

bởi: Luu Kang từ: USA
08.08.2015 23:14
- Có cho kẹo VC cũng không giám làm lúc này

bởi: Thai le từ: Usa
08.08.2015 23:10
Phải rồi, nên lập toà án quốc tế tại Việt Nam để xét xử tội ác diệt chũng dã man như giụt mìn xe đò,pháo kích trường học Cai lậy, thảm sát Mậu thân ở Huế,xa hơn cải cách ruộng đất và biết bao nhiêu chuyện đấu tố khắc mọi miền đất nước. Từ đia phương sẽ cung cấp chứng cớ.Xin tất cả người dân hưởng ứng.

bởi: Sát Thát
08.08.2015 23:09
Trùm mafia putin đòi xử người khác tội giết người???Hehehe...

bởi: Lê Nin Mác từ: Moskva
08.08.2015 23:05
Ủng hộ ý kiến của ông Andrei Klimov nên lập một tòa án quốc tế để nêu ra các tội ác mà Mỹ, Nga, Trung Cộng gây ra cho nhân loại của thế kỷ 20. Phải tìm cho ra những nguyên nhân và hệ quả của tội ác. Trước hết là phải nói đến chủ nghĩa cộng sản của Mác, mà những người thực hiện là Lên Nin, và một số lảnh tụ ở Đông Âu, còn châu Á thì phải kể đến Mao Trạch Động và một số lảnh tụ khác. Phải tìm cho ra ai là người đưa chủ nghĩa cộng sản đi gây tai họa cho nước khác, để rồi mới có sự can thiệp của Mỹ và đồng minh với Mỹ để có tội ác chiến tranh? Người phạm tội ác chiến tranh phải đi đôi với người gây ra chiến tranh. Nếu không có Hồng quân Liên xô, thì Động Âu làm gì có cộng sản để có tội ác chiến tranh? Nếu không có Hồng vệ binh của Mao thì làm gì có tội ác chiến tranh, kể cả giết đồng chí của họ? Nếu không có sự xúi dục của Trung Cộng, thì Pôn Pốt đâu có giết mấy triệu người ở Campuchia? Không biết trong Hồng quân Liên Xô ngày trước có sự tham gia của Andrei Klimov không? Pu Tin tình báo thì có rồi? Vậy cũng phải đưa Pu Tin ra nữa chứ?

bởi: Thống Khổ từ: Lưu vong
08.08.2015 23:03
Nếu có một toà án như thế thì cũng tố luôn tội ác của CSVN:
Quốc Dân Đảng bằng cách bán đứng họ cho quân đội Pháp đánh diệt.
Cải cách ruộng đất ở miền Bắc giết chết hàng ngàn người và cướp tài sản của họ.
Cấu kết với chế độ CS tàn bàn chuyên bỏ bao bố ném xuống sông những ai không theo Việt Minh.
Tàn sát hàng ngàn người dân vô tội trong vụ thảm sát tại Huế.
Vi phạm hiệp định Paris cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ lực.
Vi phạm luật tù binh sau khi chiến tranh kết thúc đã trả thù, bỏ tù công chức và binh sĩ VNCH dưới hình thức cải tạo.
Công An của CSVN tổ chức bán bãi cho người dân vượt biển, tổ chức cho người Việt gốc Hoa ra đi bán chính thức thu vàng khiến cho hàng trăm ngàn người chết trên biển cả và trút gánh nặng thuyền nhân Việt Nam cho Liên Hiệp Quốc và các nước tự do gánh vác.
Cho đến nay chính quyền CSVN tiếp tục vi phạm nhân quyền đối với nhân dân VN cả nước, kể cả đàn áp những đảng viên CS phản tỉnh muốn trở lại tư do dân chủ cho nhân dân VN.

Còn nữa CS ở Nga cũng đã phạm bao nhiêu tội ác đối với nhân dân họ và cộng đồng quốc tế, đem CNCS là chủ nghĩa mang rợ chuyên cướp của, giết người, cướp chính quyền và trấn áp nhiều người để được độc quyền cai trị.

bởi: Oklahoman
08.08.2015 23:02
1. Chuyện của Nga tiêu diệt hàng triệu người dưới thời Stalin tính sau đây?
2. Chuyện Nga và Tàu tiếp sức cho CSVN chôn sống và tử hình hàng vạn người trong tết Mậu Thân tính sao đây?
3. Chuyện war crimes của Soviet Union Red Army đối với các chủng tộc thiểu số thế giới đều biết và có đăng trên en.wikipedia.org. Tính sao đây?
Nga đã từng và vẫn còn hiếu chiến không lo phát triển kinh tế cho dân nhờ thật đáng tiết. Ông Klimov nên về trùm mền mà suy nghĩ lại cho thế giới nhờ với.

bởi: Steve từ: US
08.08.2015 22:59
Chiến tranh nào mà không có hiện diện của tội ác. Lúc chiến tranh VN còn đang diễn tiến mà người ta còn chưa làm được điều này huống chi là bây giờ. Lý do gì khiến người Nga muốn hâm nóng một vấn đề đã cũ?

bởi: PQN từ: US
08.08.2015 22:42
Trong bat cu mot conflict nao, cac ben lien he deu co nhung li le chinh dang, va cung gay ra nhung toi ac. Lap Toa an de xet xu, chi la nhung tro choi chinh tri, gay mau thuan va them han thu. Tot hon la anh dung “put your nose in my home”. Va cung tot hon het la quen di moi han thu.

bởi: Quang
08.08.2015 22:41
Ủng hộ Nga. Nên có một tòa án xét xử tội ác chiến tranh, tội ác chống nhân loại, không chỉ cho riêng Mỹ mà cả Nga Sô với vụ làm chết đói máy triệu người Uknraine, vụ rừng Katyn, vụ MH17...Xử luôn bọn khựa với vụ cách mạng văn hóa, đại nhảy vọt...Xử luôn Hồ Quang vụ cải cách ruộng đất, Mậu Thân và cuộc chiến nam bắc làm chết 4 triệu người Việt cho chủ nghĩa bành trướng của cộng sản Nga Tàu,
Putin là một tên cộng sản thay đổi màu da nhưng bản chất vẫn thù vặt, hèn hạ như tất cả loài cộng sản ký sinh khác trên cơ thể xã hội.

bởi: linh
08.08.2015 22:28
Các phan cuồng chống cộng và phe sùng bái mỹ,hay phe tay sai của mỹ vào nhận hàng nè....có lẽ trong các người sẽ có người phải ra tòa

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
08.08.2015 21:55
Chuyện khôi hài.Nếu ngài Andrei Klimov muốn đưa MỸ ra tòa án QT về cái gọi là tội ác của Mỹ trong Chiến tranh VN,thì Mỹ cũng có đủ bằng chứng rằng NGA vào thời XÔ VIẾT cũng là kẻ dính líu hỗ trợ miền Bắc súng đạn gây ra hàng triệu người vong mạng,nếu đổ tội cho MỸ thì cũng nên lôi cổ các lãnh đạo CS ra,kể cả nhân vật HCM,và MỸ dựng bức tường nạn nhân bị CS sát hại ngay tại nước Mỹ thì họ ngán gì một chính khách hoang tưởng như ngài Andrei Klimov,và nước NGA dưới thời tên đồ tể Stalin cũng giết hại hàng chục triệu dân nga,hoặc giả những vụ giết hại hàng ngàn sĩ quan BA LAN thì cũng nên đưa nước NGA ra tòa án quốc tế chứ.
Trong mối bang giao càng ngày càng liên kết giữa CSVN và HK,liệu CSVN có dám ra tòa QT theo lời kêu gọi của NGA,kể cả cung cấp tài liệu mà CSVN cho là MỸ giết hại,những người VN ngã xuống trên mảnh đất bất hạnh,đều có mặt viên đạn AK-47,và M-16 đấy thưa ngài.
Cái mặc cảm,thù vặt vì NGA hiện nay đã mất sức mạnh chi phối thế giới.Đây là cái tự ti của một PUTIN ĐỒNG NÁT,một tên lái súng cuồng ngạo,nhưng không đạt nổi tham vọng,một tên Độc tài mang máu lạnh CS,mang tâm địa của Mật vụ KGB,và những chiêu chính trị bẩn thỉu chỉ có thể có trong Chế độ do Đảng CS lãnh đạo.
Thế giới cũng đang chờ NGA đưa MỸ ra tòa,không ngờ nước NGA dưới sự lãnh đạo của Putin,lại phải làm cái bung xung giùm Trung Quốc để mà kiếm ăn.
Đưa MỸ ra tòa án chiến tranh,quan tòa là TQ? kẻ cũng giết hại hàng chục triệu người TQ dưới thời MAO.Lôi chúng ra tòa án quốc tế luôn,nếu NGA có thể làm.
Khôi hài!

bởi: Truong từ: USA
08.08.2015 21:50
Ô.Dân biểu Klimov chắc rảnh lắm hay sao.? Nu'ó'c Nga đang cần nhiều sụ' đầu tu' của các nhà Lập pháp để giụ't dậy nền kinh tế đang hấp hối đó Ô.Klimov có biết không.? Ông đù'ng nghĩ làm đạo diễn cho một cuốn phim mà chu'a chiếu đã biết không có khán giả vổ tay, trù' phi CSVN bỏ tiền ra tài trọ', để Ô.Klimov làm đạo diễn.

bởi: Nguyen phan huong lan từ: HCM
08.08.2015 21:38
Nhớ rủ Trung quốc với nha, cho có bạn.

bởi: bixino
08.08.2015 21:21
Nên như thế! 
bởi: Pu ngốc từ: saigon
08.08.2015 21:13
Ok. Vậy thì cũng nên đưa Liên Xô ( Nga) ra trước tòa án quốc tế về những tội ác mà họ đã gây ra đối với các nước Đông Âu và các nước Cộng hòa trong Liên bang Xô viết. Ví dụ như vụ thảm sát gần 30 ngàn người ở Ba Lan.

bởi: John từ: Michigan
08.08.2015 21:09
Hai nước đang hàn gắng vết thương chiến tranh. Còn Nga thì cào lại vết thương cũ của người khác. Vì lý do gì? Chính trị bẩn.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét