Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Nhạc Trung Quốc đã vào Bộ Quốc phòng Việt Nam?

Tin tức / Việt Nam

Nhạc Trung Quốc đã vào Bộ Quốc phòng Việt Nam?

Ở phút thứ 4'16
Ở phút thứ 4'16" đến 4'30" khúc nhạc được vang lên khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên bục phát biểu trong chương trình 'Khát vọng đoàn tụ' tối 27/7 tại Hà Nội.

Hôm 27/7, trong một chương trình nghệ thuật quy tụ các quan chức đứng đầu nhà nước Việt Nam có tên “Khát vọng đoàn tụ”, diễn ra tại Bộ Quốc Phòng, được trực tiếp truyền hình trong nước như một cách giới thiệu sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh sau một thời gian vắng bóng, ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc thì một đoạn nhạc được phát lên. Đoạn nhạc này ngay sau đó được người dân Việt Nam phát hiện là bài hát “Ca ngợi tổ quốc”, một bài hát được nhiều người xem là “quốc ca thứ hai” của Trung Quốc. VOA của đài VOA phỏng vấn ông Phan Tất Thành, một cựu chiến binh đã từng có một thời gian được học tập, nuôi dạy tại Quế Lâm, Trung Quốc, cũng là người đầu tiên phát hiện ra “sự cố” này.
“Khát vọng đoàn tụ” là một chương trình nghệ thuật lớn được tổ chức nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7. Chương trình này càng thu hút sự chú ý của dư luận khi được đồng loạt loan báo trên các kênh truyền thông của nhà nước trước đó với sự xuất hiện trở lại của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, người đột nhiên vắng bóng trong một thời gian khiến gây ra nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông cũng như khả năng ông đã qua đời nhưng không được tiết lộ.
Chương trình quy tụ nhiều quan chức hàng đầu Việt Nam, gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam...và gần 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và được phát song trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 27/7.

Ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc thì một đoạn nhạc được phát lên.
Đoạn nhạc này ngay sau đó được người dân Việt Nam phát hiện là bài hát “Ca ngợi tổ quốc”, một bài hát được xem là “quốc ca thứ hai” của Trung Quốc. Bài hát này do ông Vương Tân, người Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc, sáng tác vào tháng 9/1950.

Người đầu tiên được cho là đã phát hiện ra “sự cố” này là ông Phan Tất Thành, một cựu chiến binh đã từng có một thời gian được học tập, nuôi dạy tại Quế Lâm, Trung Quốc. Ông Thành cho biết nguyên nhân ông phát hiện ra vụ việc này.
Bấm để nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn.
VOA: Khi ông nghe đoạn nhạc, sau một thời gian ông được người Trung Quốc đùm bọc và lớn lên thì ông cũng có cảm tình sâu nặng...
Cựu chiến binh Phan Tất Thành trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc.Cựu chiến binh Phan Tất Thành trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc.
Ông Phan Tất Thành: Không. Tôi biết. Tôi cắt lời bạn chỗ này. Với nhân dân Trung Quốc, tôi rất gắn bó, tôi rất yêu thương họ. Tôi cảm nhận được tình cảm của nhân dân Trung Quốc dành cho chúng tôi. Nhưng tư tưởng thâm căn cố đề đại Hán của nhà nước Trung Quốc, của những người cầm quyền Trung Quốc, từ đời vua chúa Trung Quốc cho đến những người lãnh đạo của các chính quyền tiếp theo cho tới bây giờ, tới Tập Cận Bình, trong đầu họ vẫn có màu sắc lúc nào cũng lăm le xâm chiếm bờ cõi Việt Nam. Đó là điều mà tôi không chấp nhận. Tôi tự nhiên trở thành được nhiều bạn “quan tâm” chỉ vì tôi sôi sục có một điều thôi là đất nước này là của chúng tôi, không một thế lực nào có thể xâm phạm đến đây được hết. Có thể suy nghĩ của tôi đụng chạm đến suy nghĩ khác của những người khác, nhưng bất luận thế nào, tôi đã chiến đấu rất nhiều năm để “giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc” theo cách nói thông thường bây giờ. Tôi đã ra chiến chường, tôi đã bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. Bây giờ nếu xảy ra chuyện gì thì tôi cũng sẵn sàng.
VOA: Ông là người nắm khá rõ về tình hình cả Trung Quốc và Việt Nam, ông nhận định thế nào về những sự việc xảy ra giống như hiện nay ông vừa phát hiện là việc sử dụng một bài hát Trung Quốc cho một sự kiện trong đó có nhiều quan chức lớn?
Ông Phan Tất Thành: Thật ra những cái lỗi của đài truyền hình, lỗi này khác với những cái lỗi như khi người ta bàn cãi về chuyện Công Phượng bao nhiêu tuổi hay nhầm lẫn tên tác giả này sang tác giả kia, những lỗi mà đài truyền hình đã bị phạt tiền nhiều lần lắm rồi. Thực ra trong sâu thẳm tôi vẫn cho rằng đây chỉ là một sự nhầm lẫn ngu dốt của các biên tập viên đài truyền hình mà thôi. Tôi đặt ra câu hỏi “Giặc đã ở trong đài?”, câu hỏi đó là để nâng sự việc lên ở tầm khác, chỉ là một cách nói thôi, chứ còn chưa, chưa có giặc nào vào được Đài truyền hình Việt Nam để mà ngồi phát nhạc Trung Quốc, ca ngợi Trung Quốc theo cách đụng chạm đến danh dự, đến lòng tự trọng, quốc thể Việt Nam của chúng tôi đâu. Đây chỉ là sự ngu dốt của biên tập viên thôi.
VOA: Về chuyện này, cũng như những “sự cố” trong các sách giáo khoa chẳng hạn, cũng liên quan đến Trung Quốc. Có khá là nhiều sự việc “nhầm lẫn” mà là những nhầm lẫn tai hại, ông nghĩ thế nào, đây là nhầm lẫn cố ý hay vô tình, hay có điều gì đó phía sau hậu trường hay không?
Ông Phan Tất Thành: Chỗ này thực ra có hai cách nhìn, cũng có thể nói rằng chỉ vì một nền giáo dục rất sa sút. Nền giáo dục bị bại hoại rồi. Học sinh không học sử. Theo tôi nghĩ bởi vì Việt Nam cũng có một bài “Ca ngợi tổ quốc” của nhạc sĩ Hoàng Vân nên có thể, nếu ta nghĩ khách quan một chút, thì khi biên tập viên gõ tìm bản nhạc “Ca ngợi tổ quốc” thì người biên tập viên này có thể không nghe, không biết và không xác minh lại mà ấn ngay khúc nhạc “Ca ngợi tổ quốc” (của Trung Quốc) để lắp vào chương trình đấy.
Cái lỗi này rất dài, lỗi từ biên tập, từ kiểm soát, từ đủ mọi thứ, cho nên khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước những bước chân đầu tiên lên thì đi trên nền nhạc bài “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Quốc, không phải là bài “Ca ngợi tổ quốc” của nhạc sĩ Hoàng Vân nữa. Đấy là nhầm lẫn ngẫu nhiên, vô tình nhưng rất tai hại. Chứ còn khả năng nếu nói bọn Trung Quốc cố tình cài cắm vào, được hay không, thì chuyện đó tôi không dám đánh giá, nhận xét được là Trung Quốc nó đã xâm nhập vào đến đâu trong đất nước này. Không có gì để chắc chắn để nói “có” hoặc “không” cả.
VOA: Vâng, cám ơn ông Phan Tất Thành đã dành thời gian cho đài VOA.
Xem clip của chương trình 'Khát vọng Đoàn tụ':

Nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/nhac-trung-quoc-da-vao-bo-quoc-phong-vietnam/2881595.html
Ý kiến     
bởi: Song Đao từ: Paris
29.07.2015 03:22
Chỉ 1 đoạn nhỏ không đầy 30 giây nhạc Tàu lồng trong nhạc VN muốn nói lên rằng một phần của nước Tàu là thuộc về VN: Quảng Đông, Quảng Tây, Hong Kong, Hải Nam. Các bạn dân chủ cần trau dồi trình độ chính trị.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
29.07.2015 03:16
TQ noi, My dang dua voi lua ?
Dung, My dam nhay vao Viet Nam, giong nhu la nhay vao dong lua ?
My chinh la nguoi linh cuu hoa, dam nhay vao giua dong lua ma khong chet !
Nguoi linh cuu hoa khong chet, nen chac chan dong lua se bi dap tat va tan tanh het... vi chinh lua da thieu rui que huong VN, se het lua de roi xay dung lai tat ca !
Nguoi lac quan

bởi: Tư Chơi từ: Bà Chiểu
29.07.2015 03:14
Hát nhạc Tàu thì có gì là lạ. Còn nhớ khi sắp lên cầm quyền, Tập xếnh xáng đã cho in cờ mới rồi: 1 sao lớn và 5 sao nhỏ (thay vì 4 sao nhỏ), ấn vào tay các cháu của hai bác (Mao và Hồ) để đón mừng bác Tập!! Các dư luận viên đừng có nói nhà nước lộn à nhen. Sắp tới đây nếu cái quốc hội CHXHCN VN có hát quốc ca Tàu trước khi khai mạc thì cũng có gì mà lạ đâu !? Mọi việc đã được chuẩn bị hết cả rồi (Thỏa Ước Thành Đô).
Chỉ tội nghiệp cho con cháu Hai Bà Trưng thôi !!

bởi: Pham Thanh. từ: USA
29.07.2015 03:14
Ta nghĩ gì với hàng loạt những sự việc nhầm lẫn mang tầm cỡ Quốc gia như in bản đồ, sách giáo khoa, cờ Trung Quốc 6 sao...v.v...trong thời gian qua, nay Bộ Quốc phòng sử dụng nhạc nền Ca ngợi tổ quốc Trung Hoa để chào mừng bài diễn văn khai mạc của Chủ tịch Nước Việt Nam thì không thể hiểu được...Có lẽ đến khi nào nhầm lẫn Quốc ca Việt Nam thành quốc ca Trung Quốc thì mới hiểu rõ...Như thế thì đã muộn rồi...

bởi: Nguyen Lawrence từ: USA
29.07.2015 03:14

Có 1 điều rất ngạc nhiên là sau khi có sứ cố "Nhạc Trung Quốc đã vào Bộ Quốc phòng Việt Nam?" giời truyền thông chính thống VietNam đã im lặng.. Trước đây đài truyền hình Vn đã từng " dời Thủ Đô HN sàng TQ."
Người ta thắc mắc là có ai cố tình chơi Chủ tịch nước N T Sang trong thời điềm ĐH Đàng gẩn kề ?.....

bởi: Dan-Tri từ: VN UC MY EU
29.07.2015 02:46
NHAN SINH QUAN

Ei oi! Ba-dinh chop bu

"Khat vong Doan tu" mao ho am-ti.

Dan-Tri

bởi: Trương khoa từ: hà nội
29.07.2015 02:45
cám ơn bác đã có long với đất nước và cũng cho bác được bình an sau những ngày tháng sắp tới.bỡi vì bất cứ ai động đến nói xấuTRUNG QUỐC điều bị đối xữ theo luật cùi.

bởi: phamd từ: us
29.07.2015 02:38
Đây là nhược điểm lớn của Chính phủ VN , nếu không chịu cải tổ thì trong tương lai hiểm họa sẽ đi từ trong ruột đi ra.

bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
29.07.2015 02:33
Đàn ai rao điệu ngọt ngào
Nghe như muốn đứt hàng rào kẻm gai
Tiếng đàn NĂM kiểu thiệt hay
Nghe qua ngậm đắng nuốt cay thế nào
Tử Kỳ chưa có chết đâu
Bá Nha cứ việc chơi bao nhiêu bài
Đạp đàn ngu xuẩn dừng tay
Tập Cận Bình chớ ta đây cứ đàn
Thấu từ khối óc lá gan

bởi: Mẹ ThJia
29.07.2015 02:27
Tôi xin nghiêm túc rút kinh nghiệm xin lỗi các ông cha, bà mẹ miền Nam bị băng đảng bêu riếu là nguỵ quân, nguỵ quyền. Ngày đất nước mới thống nhất sát nhập vào XHCN, tôi nhìn các ông bà chỉ bằng nửa con mắt, mặc dù các con tôi có ô dù che chắn, chống lưng để không thành...liệt sĩ chém giết dân trong ấy. Giờ suốt 40 năm thống nhất thấy đất nước tanh bành,sứt mẻ nửa Tầu nửa ta, chả biết vài năm nữa sẽ ra sao. Mang tiếng là các bà mẹ anh hùng Việt Nam, nhưng giờ rõ trắng đen là anh em, con cái VN giết nhau để dâng nước cho Tầu , nhục mà không nói ra thì...xấu hổ trong lòng. Các ông bà thông cảm, hàng vạn các gia đình liệt sĩ vẫn thân bại danh liệt chả ngóc đầu lên được, chỉ con cái nhà nào ăn trộm, ăn cướp thì may ra có nhân thân liệt sĩ được giảm án thôi. Nói ra thế đừng hiểu nhầm đẻ con cái ra làm liệt sĩ là mong cha mẹ no ấm bản thân, mà là mong độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân cả nước, ai ngờ mất trắng vào tay băng đảng ! ThJia mày đánh đúng như thế cho mẹ.

bởi: Mẹ Khờ VN
29.07.2015 02:26
Thay mặt DCSVN Khờ xin được tỏ bày lòng chân thành cám ơn đến các vị đã đặt nghi vấn về việc PQT giả vưà qua để nhờ đó mà sưả chưã những lỗi kỹ thuật vì đã quá quýnh quáng không để ý tới . Tuy nhiên vì tình hình sức khoẻ cuả Đại Tướng qua sự căn dặn cuả Bác Sĩ nên Đại Tướng không thể gần vợ con và những chỗ đông ngươì để tránh vi khuẩn lẫn trong không khí , vì thế phải tịnh dưỡng trong Bộ Quốc Phòng , tuy là nơi đông ngươì nhưng nhờ họ mặc Quân phục đã được hấp thụ chất Dioxin xưa , vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập . Về một số câu hỏi tại sao ngày Thương Binh Liệt Sĩ mà ngươì đứng đầu trong Quân Đội không lên mở một lời để tuyên dương công trạng cho những anh hùng liệt sĩ ? Xin được trả lời là chúng tôi còn đang nghiên kíu kỹ thuật âm thanh hiện đại loại nào tốt nhất , cũng như đón nhận ý kiến hay cuả các độc giả bốn phương gởi về để có sự hoàn hảo hơn
Một lần nưã xin cảm ơn các độc giả trên toàn Thế Giới , đặc biệt là độc giả VOA đã nhiệt tình chia sẻ để đảng sưả chưã những lỗi kỹ thuật trên .
Chào thân ái trong tinh thần đoàn kết .

bởi: Không ghi tên
29.07.2015 02:19
VOA không đăng lộn đấy chứ? Nếu đại tướng Thanh đổ lỗi tại đứa nào chơi xấu, lồng nhạc TQ vào thì sao? Làm phim ghép âm thanh dễ lắm mà. Tới lúc đó thế nào "các bạn dân chủ" cũng bị chửi oan "không thấy mà tin".

bởi: Không ghi tên
29.07.2015 02:10
Đảng cộng sản VN "anh hùng" quá. Thống nhất VN đem giao cho Tàu.

bởi: Không ghi tên
29.07.2015 02:10
Lê Duẫn đã từng nói: "ta đánh miền Nam là đánh cho LS, cho Trung Quốc".
HCM thì: "bên này biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương"
"bác Hồ ta đó chính là bác Mao"
Thôi rồi VN ơi.
Nhô lặn đi đâu mất rồi?

bởi: sán-cón từ: USA
29.07.2015 01:51
Thành thực tri ơn bạn Phan tất Thành đã khám phá "cái lỗi vô ơn tráo trở", vô tình hay cố ý, khi cơ quan truyền thông trổi bài "Ca ngợi Tổ quốc" Trung cộng trong ngày giao lưu nghệ thuật "Khát vọng đoàn tụ" vinh danh thương binh liệt sĩ Việt cộng nêu bật:
-Mức ngu dốt "vỉ đại" của cán bộ nhà nước chxhcn Việt nam khi tổ chức buổi lể.
-Hành động đâm sau lưng chiến sĩ, nhục mạ sự hy sinh, vô hiệu hóa ý nghĩa "Khát vọng đoàn tụ" của buổi lể.
-Xương máu dân quân, thanh niên, thiếu nữ, chiến sĩ hai miền Nam Bắc đã bị Hán ngụy bán rẽ.
Người Việt chúng ta trong cũng như ngoài nước, cùng góp một bàn tay vạch trần tội ác quân xâm lược Trung cộng và phỉ nhổ vào mặt bọn Hán ngụy tay sai Tàu cộng.
Trả lời
bởi: cháu bác Hù từ: USA
29.07.2015 02:48
Thì "khát vọng đoàn tụ" với mẹ Trung Quốc có gì là sai đâu. Không thấy 2 cái cờ VN, TQ như mẹ với con à.

bởi: KhatVongDoanTu từ: US
29.07.2015 01:28
Bai “quốc ca thứ hai” duoc tuyen chon hat cho chuong trinh “Khát vọng đoàn tụ” rat la hoan hao va co y nghia. C/T Sang, D/T Thanh, va cac quan chuc Viet cong dang co "khat vong" dem dua con hoang VN doan tu voi nuoc me vi dai TQ!!!

bởi: Lê Trung Thường từ: Hải Phòng
29.07.2015 01:08
Đúng quá vì Đại Tướng Phùng quang Thanh lúc nào cũng cổ vũ cho " khát vọng đoàn tụ "với Trung Quốc trong mọi phát biểu của ông với tư cách là Bộ Trưởng Quốc Phòng VN trong những ngày qua./.

bởi: Trần Thị Hải Ý từ: Belgique
29.07.2015 01:03
Các bạn hãy tự kiểm chứng thêm bản nhạc thiều «Ca ngợi tổ quốc» của Tàu cộng đã được trỗi lên trong buổi giao lưu văn nghệ «Khát vọng đoàn tụ» tại HT BQP Việt Nam xhcn, tối 27/7/2015 (trước và sau bài phát biểu của CT Sang Sâu). Các bạn nhớ Download cất giữ ngay.
https://www.youtube.com/watch?v=Jzm6qXUyBT8

bởi: HCM TQ
29.07.2015 00:51
Những cán bộ được TQ đào tạo thời HCM đang hiện diện trong tất cả các cấp trong DCSVN. Những cán bộ luôn yêu nước là phải yêu tổ quốc XHCN.Tổ quốc XHCN nay là TQ. Ha ha VN TQ đoàn tựu.!??!!??
Trả lời
bởi: Pham Thanh từ: USA
29.07.2015 03:38
Lý luận hay và logic...Cám ơn Bạn.

bởi: long duy khuất ta r
29.07.2015 00:47
Sao cứ để xẩy ra như vsayj .cho btv nghỉ .hoặc các bác muốn
Cũng ko nổi.phải biết vì dân đi. Hay chính các tay chân các bác tin nó là ( dienbien hb ) đó

bởi: Mẹ Khờ VN
29.07.2015 00:41
@ Người Việt ( USA )
Qua cách lý luận , cách chê bai bôi bác Khờ những ngày qua cuả bạn thì cái Tầm còn thấp lắm đấy ! Khờ chỉ đốp lại những đưá ăn tục , nói phét , tuyên truyền xuyên tạc chứ nào dám đốp những ngươì đang tranh đấu TD-DC-NQ cho đất nước . Khờ nhắc lại : Việc Khờ mắng cái nick Không ghi tên kia tưc Người Việt ( USA ) hiện nay vì nhìn ra đã len lỏi chút tuyên truyền nặc mùi CS trong đó , nhưng sau đó xin lồi vì chưa nắm rõ bằng chứng . Đồng thời việc Khờ lên tiếng nhắc nhở khéo Hoàng Kỳ , cộng thêm một lần mượn lời bác ấy để lên tiếng khiến bác ta hiểu lầm . Lợi dụng cơ hội này , trong lần đầu khai bút chống đối Khờ , bạn đã dùng nó để đưa đẩy sự chia rẽ giưã Hoàng Kỳ và Khờ là hai ngươì mà đám dư nô uất nhất muốn loại trừ để một ná bắn hai chim đấy ! Cho dù có khờ nhưng còn khôn hơn bạn nhiều , vì thế mới dám khẳng định : Cái Tầm cuả bạn còn thấp lắm ! Muốn có Tầm cao thì cái Tâm trong sáng không thể nào thiếu được trong lòng nhé .

bởi: Dân từ: VN
29.07.2015 00:15

Chuyện này cũng chẳng khó hiểu!
Nếu ra miến Bắc bây giờ, chúng ta cũng vẫn còn được nghe nhạc "đỏ" với âm điệu và lời hát mà nhiều người miền Nam nghe không quen cứ tưởng là nhạc...Tàu 100%.
Do đó, để nhạc "quốc ca thứ hai của TQ" khi đón CTN Sang lên sân khấu cũng chỉ là một sự nhầm lẫn theo "định hướng XHCN".

Từ lâu CS Tàu là thần tượng của đảng ta. Người dân miền Bắc trước đây đã từng được đảng dạy "trăng TQ tròn hơn trăng Mỹ"(?!). Thì ra trái đất có tới HAI mặt trăng!?

Dân VN nên nhìn cờ Tàu 6 sao cho quen mắt, tập nghe "quốc ca Tàu" cho quen tai. Ta với Tàu tuy 2 mà 1, Tàu với Ta tuy 1 mà 2...hehehe
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
29.07.2015 01:13
Giời ạ ! Tưởng rằng gần trăm năm trồng ngươì để trở thành ngu muội , người dân cuà tôi hôm nay sao thần trí lại khôn ngoan đến thế ! Chẳng lẽ Thượng Đế đã ngoảnh mặt đoái thương đến nước VN ?

bởi: Nguyễn từ: Sài Gòn mến yêu
29.07.2015 00:12
Chủ tịch nước xuất thân từ một anh thiếu tá của Hồng quân mao trạch Đông, lá cờ cuả CSVN cũng lấy từ lá cờ tỉnh Phúc Kiến, thì thêm một chút nửa, lấy quốc ca thứ hai của Mao làm quốc ca thứ hai của mình, thì cũng...có sao đâu?
Hạn kỳ 2020 để nhập VN thành một tỉnh của tàu cộng, theo hiệp ước Thành Đô, đã gần tới rồi. Phải "khẩn trương" lên chứ !
ĐMCS !

bởi: Sát Thát
29.07.2015 00:05
Có gì mà ầm ĩ dữ vậy???Giặc đã vào đất Việt từ lâu rôi,khắp mọi miền đất nước chỗ nào cũng thấy giắc cả.Nay bà con phát hiện ra thêm chuyện này nữa thì cũng đâu có gì mà quan trọng đâu,mấy ông lớn đâu ông nào bị điếc đâu mà mình phải"tâm tư"chi cho mệt.hehehe...
ĐMCS

bởi: Không ghi tên
28.07.2015 23:53
Trỗi bản nhạc được xem như quốc ca thứ nhì của Trung quốc với chủ ý của Bộ quốc phòng là muốn chủ tịch nước hiểu ngầm rằng buổi lễ nhân ngày 27/7 này là truy điệu thương binh liệt sĩ Trung quốc như tấm bia "đời đời nhớ ơn liệt sĩ Trung quốc " ở Lạng Sơn chứ không phải truy điệu thương binh liệt sĩ của Việt Nam đâu !

bởi: Tám Keo
28.07.2015 23:47
Tại sao cô xướng ngôn viên không đọc "các bà mẹ anh hùng Việt Nam" mà lại đọc "các bà mẹ Việt Nam anh hùng"?

Các bà mẹ anh hùng VN được hiểu là: các bà mẹ của những anh hùng VN.

Còn "các bà mẹ VN anh hùng" được hiểu là: các bà mẹ người VN anh hùng. Câu này thì tối nghĩa vì đa số người mẹ các chiến sĩ miền Bắc trước 1975 chẳng muốn cho con mình vào chết trong Nam, và các bà mẹ trong Nam cũng chẳng muốn giấu "cán bộ nằm vùng" trong nhà mình. Chẳng là quá bị bắt buộc, cũng như ép đại biểu VN nghe quốc ca Trung Quốc đó thôi.

bởi: Dân đen
28.07.2015 23:45
Tât ca bon này đêu la nô tai của Tau công thi` hat nhac của Tau công chớ sao . Ca bon nô tai cung hop măt với nhau ma ! Trong đo nô tai thuộc hang đăng câp của giăc Tau la Phung quang Thanh ma !

bởi: Nhạc Vàng
28.07.2015 23:45
Rõ mặt quá rồi còn gì nữa? Bởi vì Phùng Đại tướng có hiện diện và ngồi ngay hàng ghế đầu thì nhạc Tàu nổi lên trong Bộ quốc phòng có gì mà ngạc nhiên?
Vào thăm lăng bác thì Phùng đại tướng nào muốn đi nhưng vào đây để ra lệnh cho dàn nhạc của Bộ dùng nhạc tàu để chào mừng chủ tịch nước cũng là cách chơi xõ của Phùng đại tướng đây !
Vã lại nếu nói có thể coi đây là bài quốc ca thứ hai của Tàu thì trỗi lên cho "chủ tịch nước nhỏ thứ hai của mẫu quốc" là ý nhị lắm đấy chứ? Thâm nhễ?

bởi: khanh hung từ: usa
28.07.2015 23:38
Có gì mà phải ngạc nhiên với những đoạn nhạc của Tàu đươc phát lên trong các buội đại lễ của đám cộng sản Việt , vì bọn này là đàn em , tôi tớ của Tàu công mà

bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
28.07.2015 23:36
Trước khi VN sáp nhập vào TQ,đảng CS VN đã cho phát thanh bản quốc ca thứ 2 của TQ với ý VN là tổ quốc thứ 2 của TQ.Khi trước Tập cận Bình qua VN, đã cho in cờ 6 sao rồi,bây giờ lại đến quốc ca.Dân VN tập mặc xường sám và học tiếng Tàu là vừa

bởi: Hu Zinsy từ: Hà Nam, TQ
28.07.2015 23:30
Trung Quốc - Việt Nam tuy hai là một, hát chung một bài để ca tụng tình thương Tổ-quốc thì đâu có gì là lạ, đó cũng là ý nguyện của Hồ chí Minh và tiếp nối cho đến ngày hôm nay, Trước khi Hồ chí Minh chết cũng muốn nghe một bảng nhạc của Trung Quốc mà phải chính Người Trung Quốc hát mới được.

bởi: Còn CS là còn nhục quốc
28.07.2015 23:27
Đúng là trở mặt, coi thương binh liệt sĩ và nhân dân Việt Nam không ra gì. Kể từ sau khi nhà ngoại giao TQ Trương Cao Lệ sang Việt Nam thì y như rằng csvn đã nhận lệnh và quán triệt đường lối của quan thầy cũng như cho PQT xuất hiện trở lại, và bản nhạc này là một màn chủ ý thâm độc của ban đạo csvn muốn cho nhân dân biết là họ sẽ làm gì...Chẳng lẽ VN hết nhạc rồi sao?

bởi: Dan Viet từ: HaNoi
28.07.2015 23:25
Ý kiến Ông Phan Tất Thành rất rõ. Ý đồ của bọn cầm quYền Tàu luôn muốn nuốt VN cũng như người dân Việt thấY ĐCSVN ôm lấY bọn Tàu mà không biết nhục

bởi: Noi lỏng
28.07.2015 23:24
Đừng ai " bình luận" nhé? Hãy dành cho dlv Song Đao và chùa B Đ... Ahhahahahaa. Nói cho hay kẻo tháng này ko lương đấy nhé???

bởi: Noi lỏng
28.07.2015 23:13
Chùa bà đanh và Song đao song đậu đâu rồi vô đây mà " hốt" nè?... Hết treo cờ TC với thêm một ngôi sao... Giờ hát nhạc của nó giữa năm Châu nhu thế này mà bảo là ko phải Trung Nô ??? Lịch sử sẽ nhắc mãi ngàn đời!!!

bởi: Như-Ý từ: Sài Gòn
28.07.2015 23:05
VUI

Cờ Trung Quốc thì có 6 sao là thêm một tỉnh VN.
Nhạc thì là quốc ca Trung Quốc thứ nhì. VUI

Trước đây cả ngàn năm bị phương Bắc đô hộ mà Việt Nam ta không bị đồng hoá mà bây giờ đã nhốm màu 16 chữ nô lệ.

VUI

bởi: Minh
28.07.2015 22:58
Phung Quang Thanh ban nuoc. Cong ran can ga nha.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Đi bằng đầu gối cầu viên!
29.07.2015 00:49
Phùng Quang Thanh bán nước. Cõng rán cắn gá nhà như "bác" Hồ của hắn đi bằng đầu gối sang Bắc kinh cầu viên Mao Trạch Đông năm 1950. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét