Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Mỹ đang ‘đùa với lửa’ ở biển Đông?

Mỹ đang ‘đùa với lửa’ ở biển Đông?

Hành động lấn lướt của Trung Quốc ở biển Đông đã làm bùng ra nhiều cuộc biểu tình bài Bắc Kinh tại các quốc gia cũng có tuyên bố chủ quyền ở biển Đông. Trong ảnh là một người biểu tình Philippines đốt cờ của Trung Quốc.
Hành động lấn lướt của Trung Quốc ở biển Đông đã làm bùng ra nhiều cuộc biểu tình bài Bắc Kinh tại các quốc gia cũng có tuyên bố chủ quyền ở biển Đông. Trong ảnh là một người biểu tình Philippines đốt cờ của Trung Quốc.

Trung Quốc hôm qua, 21/7, đã phản ứng đầy tức tối trước tuyên bố có mặt trên chuyến bay trinh sát biển Đông của Đô đốc Scott Swift, tân Tư Lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, và nói rằng hành động đó ‘làm tổn hại nghiêm trọng  tới lòng tin giữa hai nước cũng như quyền lợi an ninh [của Bắc Kinh]”.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng Washington sẽ “tuân thủ cam kết không đứng về phía nào trong tranh chấp biển Đông, và rằng Mỹ cần phải hành động thêm nữa để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực”.
Đô đốc Swift đã tham gia chuyến bay kéo dài 7 giờ đồng hồ trên một chiếc phi cơ trinh sát thế hệ mới của Mỹ là P-8 hồi cuối tuần trước.
Tuyên bố của Đô đốc Scott đã nhận được sự hoan nghênh của đồng minh Philippines, quốc gia cũng có tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, nhưng một số nhà quan sát nhận định rằng Mỹ đang “đùa với lửa” khi thực hiện những chuyến bay trinh sát như thế.
Tuy nhiên, ông Renato de Castro, giáo sư về quan hệ quốc tế tại Đại học De La Salle ở Philippines, lại không nghĩ vậy.
Ông nói với VOA Việt Ngữ: “Hoa Kỳ chỉ phản ứng lại trước các hành động của Trung Quốc ở biển Đông. Chính Trung Quốc là nước châm lửa trước, nên Mỹ phải can thiệp”.
Ông de Castro là một trong số nhiều diễn giả uy tín tham gia hội nghị về biển Đông thường niên tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở thủ đô Washington hôm qua, 21/7.
Cũng giống như ông de Castro, bà Nguyễn Đài Trang, giảng viên về quản trị kinh doanh và phát triển quốc tế tại Centennial College ở Toronto, cho rằng các chuyến bay trinh sát của Mỹ là phản ứng trước các hành động mạnh mẽ khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh ở biển Đông.
Theo tôi, chuyến bay này, tuy là có thể gây ra , như Trung Quốc nói, các tai nạn ở trên biển và trên không, nhưng mà cả hai bên Trung Quốc và Mỹ đều rất cố gắng để giảm sự căng thẳng ở biển Đông.
Nữ tiến sỹ từng có nhiều năm nghiên cứu về biển Đông nói với VOA Việt Ngữ: “Theo tôi, chuyến bay này, tuy là có thể gây ra , như Trung Quốc nói, các tai nạn ở trên biển và trên không, nhưng mà cả hai bên Trung Quốc và Mỹ đều rất cố gắng để giảm sự căng thẳng ở biển Đông. Cho nên việc thực sự có xảy ra các tai nạn này hay không thì theo tôi khả năng cũng thấp. Như ngày hôm nay, trong buổi nói chuyện của dân biểu Randy Forbes [thành viên Ủy ban Quân sự Hạ viện], chúng ta có nghe thấy rằng vấn đề chiến lược rất quan trọng".
Bà Trang nói thêm: "Cho nên cả hai bên sẽ suy nghĩ về vấn đề chiến lược. Các nhà quân sự, các tướng ngày xưa có nói rằng trận đánh quân sự là trận đánh sau, và trận đánh đầu tiên phải là trận đánh chính trị”.
Chiến tranh 'không thể tránh khỏi'
Vấn đề biển Đông nóng lên những tháng qua vì hành động lấp biển và xây đảo nhân tạo của Trung Quốc. Hồi tháng Năm, báo chí dẫn lời quan chức Mỹ cho biết rằng Bắc Kinh đã đặt các hệ thống vũ khí trên một đảo nhân tạo, gây quan ngại về việc Bắc Kinh sẽ sử dụng các dự án lấp biển để phục vụ cho mục đích quân sự.
Tờ Hoàn cầu Thời báo, một ấn phẩm của tờ Nhân dân Nhật Báo thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, khi ấy, cảnh báo rằng cuộc chiến giữa Washington và Bắc Kinh là điều “không thể tránh khỏi” nếu Hoa Kỳ tiếp tục yêu cầu Trung Quốc ngưng các dự án xây dựng đảo nhân đạo trên biển Đông.
Tôi xin nói một cách đơn giản như thế này. Các chuyến bay trinh sát là điều tốt, và các chuyến bay chiến đấu thì ngược lại. Tính minh bạch là một trong những liều thuốc tốt nhất đối với chúng ta để xem và hiểu chuyện gì đang xảy ra ra. Đó là điều quan trọng đối với tất cả chúng ta.
Trả lời câu hỏi rằng việc Mỹ cho một tư lệnh tham gia chuyến bay trinh sát có phải để giảm bớt căng thẳng ở biển Đông hay không, ông Daniel Russel, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương cho rằng nó cho thấy tầm quan trọng của việc Hoa Kỳ luôn luôn truy trì nguyên tắc minh bạch.
Ông Russel nói thêm: "Tôi xin nói một cách đơn giản như thế này. Các chuyến bay trinh sát là điều tốt, và các chuyến bay chiến đấu thì ngược lại. Tính minh bạch là một trong những liều thuốc tốt nhất đối với chúng ta để xem và hiểu chuyện gì đang xảy ra ra. Đó là điều quan trọng đối với tất cả chúng ta".
Nhà ngoại giao này nói tiếp: "Chúng tôi khuyến khích và thật sự là chúng tôi chia sẻ thông tin mà chúng tôi quan sát và thu thập được. Việc minh bạch như thế là có ích một khu vực cởi mở và hòa bình. Sự hiện diện của Hạm đội Bảy và quân đội Mỹ tại Tây Thái Bình Dương là để duy trì hòa bình. Đó là mục tiêu của chúng tôi và đó cũng là trách nhiệm của Đô đốc Swift".
Đe dọa an ninh
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc lại phản đối các chuyến bay trinh sát thường xuyên và có quy mô lớn của Mỹ, đồng thời nói rằng các hành động đó “có thể dễ gây ra tai nạn”.
Việc làm của Mỹ hay đồng minh của nước này đe dọa tới an ninh quốc gia của Bắc Kinh. Việc làm đó có thể khiến Bắc Kinh buộc phải tuyên bố vùng nhận dạng phòng không tại vùng biển này.
Ông Ngô Sĩ Tồn, Viện trưởng Viện nghiên cứu biển Nam Trung Hoa của Trung Quốc, nói Bắc Kinh có thể thiết lập Vùng Nhận dạng phòng không ở biển Đông nếu cảm thấy an ninh bị đe dọa.
Ông nhận định tiếp với VOA Việt Ngữ: “Các chuyến bay trinh sát và thu thập tình báo của Hoa Kỳ ở biển Nam Trung Hoa (mà Việt Nam gọi là biển Đông là một thách thức lớn đối với Trung Quốc. Việc làm của Mỹ hay đồng minh của nước này đe dọa tới an ninh quốc gia của Bắc Kinh. Việc làm đó có thể khiến Bắc Kinh buộc phải tuyên bố vùng nhận dạng phòng không tại vùng biển này. Đó là yếu tố duy nhất có khả năng đẩy Trung Quốc phải làm chuyện đó”.
Trung Quốc năm ngoái đã đơn phương thiết lập vùng nhận dạng phòng không tại biển Hoa Đông có tranh chấp với Nhật Bản, gây quan ngại cho các nước tranh chấp với Bắc Kinh ở biển Đông.
Theo chân Philippines?
Tuyên bố nhận chủ quyền gần như toàn bộ biển Đông của Trung Quốc là giọt nước làm tràn ly, buộc Philippines đưa Bắc Kinh ra Tòa trọng tài quốc tế.
Việt Nam khá là thận trọng vì có mối quan hệ khá gần gũi với Trung Quốc. Hà Nội vẫn coi trọng bang giao với Bắc Kinh vì sợi dây ràng buộc giữa Đảng Cộng sản hai nước. Việt Nam biết giới hạn của mình nằm ở đâu.
Khi được hỏi liệu Việt Nam có theo chân Philippines hay không, giáo sư Renato de Castro bày tỏ nghi ngờ: "Việt Nam và Philippines đã liên kết lại với nhau để cùng đối phó với với sự lấn lướt của Trung Quốc ở biển Đông. Tuy nhiên, tôi không nghĩ Hà Nội sẽ theo chân Manila để đưa Bắc Kinh ra kiện tại tòa trọng tài quốc tế".
Ông nói thêm: "Việt Nam khá là thận trọng vì có mối quan hệ khá gần gũi với Trung Quốc. Hà Nội vẫn coi trọng bang giao với Bắc Kinh vì sợi dây ràng buộc giữa Đảng Cộng sản hai nước. Việt Nam biết giới hạn của mình nằm ở đâu”.
Trung Quốc tuần trước kêu gọi Philippines đàm phán trực tiếp với Bắc Kinh, thay vì tiếp tục nỗ lực giải quyết tranh chấp Biển Đông trước tòa án quốc tế.
Tòa hoạt động theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển đặt thời hạn là ngày 17/8 để Bắc Kinh trình bày lý lẽ của mình. 
Tuy nhiên, chính quyền đất nước đông dân nhất thế giới nói rằng tòa này không có thẩm quyền và từ chối tham gia giải quyết vụ việc mà Philippines đệ
đơn kiện.
Trình bày ý kiến
bởi: Tôn Tử Trên từ: Biển Đông
23.07.2015 04:16
Theo truyền thống của các tướng chỉ huy mặt trận của Âu Châu và Mỹ, tướng lảnh cấp chỉ huy do thám chiến trường trước khi bắt đầu chiến dịch hay trận đánh nào. Họ không ngại sẻ bị phát hiện hay bị "lạc đạn" vì họ đã chuẩn bị trước. Khi địch khai hỏa, họ sẻ đáng liền. Đây là bước cuối cùng do thám chiến trường vì người chỉ huy phải biết rỏ chiến trường trước khi đưa binh sỉ của mình ra chiến trường. Đây là một thói quen tốt cho bất cứ vị chỉ huy nào.


bởi: Diệt VC thế giới an lành từ: Cali
23.07.2015 04:14
Cứ để Trung Quốc đánh việt cộng... Mỹ và các nước ASEAN tránh xa biển Đông... Mỹ cùng TQ bắt tay nhau hợp tác hai bên cùng thắng. Tháng 9 tới chủ tịch TQ Tập Cận Bình công du Hoa Kỳ hội đàm với TT Obama hai bên sẽ bàn... 
bởi: Thiếu Jia
23.07.2015 04:12
Bây giờ Trung Quốc là con thú nằm trong rọ, bị vây tứ phía, rỏ khổ.

bởi: PQ từ: news
23.07.2015 04:09
Thủ X đem chôn đám nô tài tàu cộng { dư nô gốc tàu }.

XÁC NHẬN LẦN NỮA CHẮC CÚ LUÔN 100% - PHÙNG QUAN THAM CHẾT LÂU RỒI.

Hôm qua anh Hoàng Việt (điệp viên 009) trên đường sang Đức làm việc, anh đã ghé sang Âu Châu và đến Pháp.

Nhân viên của anh tại Pháp đã đến kiểm tra tại nhà xác ở bệnh viện Hospital Européen Georges-Pompidou và xác nhận là Phùng Quang Thanh đã chết từ cuối tháng 6 chứ không phải mới chết đây. Mỗi ngày Đại Sứ Quán CSVN phải trả cho bệnh viện số tiền là 300 EURO để giữ xác trong tủ lạnh.

Đồng thời kiểm tra luôn nguồn tin Phùng Quang Hải bị ám toán ở bụng là thật. Anh Hoàng Việt cho biết là Phùng Quang Hải đã bỏ trốn sang Singapore vào ngày 17 tháng 3 năm 2015 và sau đó đã đáp chuyến bay sang Pháp vào cuối tháng 6 để gặp Phùng Quang Thanh và gia đình.

Tin còn cho biết chi tiết là gia đình Phùng Quan Tham bị thanh trừng tại Việt Nam, do đó Phùng Quang Hải chuyển tiền và trốn đi trước sang Singapore vào tháng 3 vừa qua, sau đó gia đình hẹn sẽ gặp nhau tại Pháp để sang Trung Quốc Tị Nạn nhưng bất ngờ gặp "sự cố" vào ngày 30/6/2015.

Cần nhắc các bạn rõ là khi anh Hoàng Việt (009) ra tay truy tìm thì nguồn tin thì khó lòng sai lệch. Thùy Trang chỉ là nhân viên cấp quèn của anh mà thôi.
< cập nhật fb thùy trang > 
bởi: PQ từ: Tin tổng hợp
23.07.2015 04:03
Mỹ đang ‘đùa với lửa’ ở biển Đông? Hay thật sự nổ lực hổ trợ Việt Nam chống tàu thoát trung. Mời đọc tin sau đây :

**< trích từ facebook Thùy Trang >

Nhiều máy may trực thăng quân sự Việt Nam đã chuyển quân ra Phú Quốc. Biên giới Tây Nam và Phú Quốc có nguy cơ bị Cam Bốt xâm phạm.

(*) Ghi chú: Hình do (FB Nguyen Thi Son) đưa ra minh họa bầu trời Tịnh Biên, An Giang, vào trưa ngày 15/7/2015 khi người dân nghe thấy nhiều máy bay bay qua bầu trời Tịnh Biên. (* Để tránh hiểu lầm đây là máy bay của VN vào cùng thời điểm, hình minh họa nầy được FB Nguyen Thi Son lấy từ trang mạng TQ)

Theo tìm hiểu thì đây là trực thăng Mi-8, Mi-171 thuộc Trung đoàn Trực thăng 917 (Đoàn Đồng Tháp): Đóng tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Thuộc Sư đoàn 370 (Đoàn Lê Lợi) bay ngang bầy trời Tịnh Biên ngày 15/7/2015.

VIỆT NAM GẤP RÚT PHÒNG THỦ BỜ BIỂN!

Quân Khu 4 và QK5 trong mấy ngày qua như lửa đốt, tình trạng báo động ở cấp cao nhất. Vì không muốn người dân hoang mang nên quân đội âm thầm chuẩn bị phương án tự vệ.

Thoát Trung là một điều KHÔNG phải dễ vì đất nước Việt Nam luôn bị Tc nắm đầu nhiều năm. TC tức tốc triệu Bộ Trưởng Quốc Phòng Miên sang để đưa ra kế hoạch quấy nhiễu Việt Nam từ biên giới Tây Nam một khi TC Tấn Công bờ biển nước ta.

Dĩ nhiên là Mỹ sẽ cho Việt Nam biết toàn bộ kế hoạch của Tc. Tc đưa nhiều vệ tinh không ảnh để quan sát Việt Nam trong lúc nầy. Mỹ cũng đưa nhiều vệ tinh tối tân nhất để quan sát giúp Việt Nam phòng thủ.> chuyến bay 7hrs của P-8A với tư lệnh Hạm Đội 7 sẽ có liên quan vụ nầy.(?)

Trong mấy ngày qua, pháo binh hạng nặng của Việt Nam đã được chuyển về Đà Nẵng để phòng thủ bờ biển. Theo Vịt Bầu biết thì với hằng trăm khẩu pháo hạng nặng và xe tăng phòng thủ được đặt dọc theo bờ biển của Miền Trung từ Phan Rang cho tới Đà Nẵng đã sẳn sàng chờ "đón" quân xâm lược TC.

Kế hoạch đặt pháo như thế nào, ở đâu thì đây là chuyện không thể nói ra được, tuy nhiên các bạn hãy tin rằng với thế phòng thủ nầy thì "con kiến" cũng khó lòng lọt vào từ bờ biển.

Trong mấy ngày qua, máy bay Quân sự Mỹ đã xuống phi trường Cam Ranh để đưa nhiều hệ thống cảnh báo sớm đặt dọc theo duyên hải Việt Nam.

Hệ thống truy tìm tàu ngầm với phương án matrix kết nối trạm trung ương ở Cam Ranh với nhiều antennas được đặt dọc theo bờ biển trung phần. Với hệ thống nầy thì tàu ngầm Trung Quốc khó lòng tới gần được bờ biển Việt Nam.

Một điều các bạn chưa biết là tại Cần Thơ, một hãng quốc phòng Mỹ có trụ sở tại Texas đã âm thầm giúp Việt Nam xây một giàn antenna 4 cây, có sức phát trên 1 triệu watts, với sức phát sóng nầy có thể làm nhiễu loạn tần số radar của Trung Quốc khi có chiến tranh xảy ra.

**TỪNG BƯỚC TIẾN TRÌNH DÂN CHỦ HÓA ĐẤT NƯỚC - TỪ THOÁT TRUNG ĐẾN DÂN CHỦ.

Vịt Bầu nhắc lại cho các bạn biết chi tiết mà trước đó đã đưa lên là Bộ Nội An Hòa Kỳ, T.T Bill Clinton tức tốc đến Việt Nam và ngay cả Nguyễn Phú Trọng tới gặp T.T Obama đều được phía Mỹ thương lượng "Thoát Trung" để tiến tới Dân Chủ.

Theo Vịt Bầu thì Nguyễn Tấn Dũng và các tướng lĩnh Bộ Quốc Phòng đã đồng ý chuyện nầy. Để đổi lại Mỹ sẽ dốc hết sức NGĂN CHẶN không cho Trung Quốc quấy nhiễu Việt Nam.

Các bạn hãy chờ từ đây tới 2016, khi Nguyễn Tấn Dũng lên nắm quyền thì sẽ có nhiều thay đổi lớn - Bất chiến tự nhiên thành! { do Việt Nam là Đất Địa Linh }

** Đây là quan điểm mà tôi đã nhìn thấy từ ít nhất 3 năm nay { trong thời gian nầy thì phe thân TC đã tiến hành làm nhiều việc ngược lại để phá thúi mọi tiến trình cải cách }
 
bởi: Du non vien từ: Viet Nam
23.07.2015 03:50
Việt Nam há miệng thì mắc quai nên có muốn kiện cũng không dám kiện.
Thời chiến tranh xâm chiếm Miền Nam ,Trung Quốc đã giúp cho bộ đội ta từ cái nón cối đến đôi dép râu ,từng bịch lương khô và súng Ak ,B40 ,B41 súng cối đạn dược.Việt Nam ta chỉ có những thanh niên thiếu nữ đang tuổi thanh xuân như những con thiêu thân nghe lời đảng để lại xương máu nơi rừng thiêng nước độc ,phơi thây trên những cánh đồng máu để cái bộ chiến tranh của đảng đạt được chiến thắng trong chết chóc của 2 triệu bộ đội.
Cũng vì những liên hệ " máu mủ " đó nên Việt Nam không đủ can đảm như Philipphi.
Chưa kể nhiều quan chức của ta cứ đến hẹn lại lên lũ lượt kéo sang Thiên Triều đệ được bệ kiến quan chức Tầu ,được răn dạy những chỉ thị của ông anh.
Chuyên ông đô đốc Mỹ đi thị sát ở biển Đông cũng chỉ là diệu võ dương oai mà thôi ,chứ trong lúc này Mỹ cũng chẳng có gì làm hơn được ở Biển Đông.
Trước đó Mỹ đã công bố một số hình ảnh mà Trung Quốc đang xây dưng các sân bay nhân tạo ở Biển Đông để cho khu vực Châu Á thấy việc bành trương của Trung Quốc.
Nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng củng cố các khu quân sự ở các đảo Biển Đông trong đó có vài đảo cúa Việt Nam.
Người ta cũng khó biết các động thái của Mỹ ở Biển Đông có làm cho Trung Quốc chùn bước hay không?.
 
bởi: Nguyen bắt cali
23.07.2015 03:38
Ở trung quốc , ông ngô sĩ tồn Súi dại ,CS trung quốc thử khai hỏa đi , những con sư tử đài Loan , hồng Kông , tân cương đang chờ ăn thịt cộng sản TQ, thành năm mảnh lãnh thỗ trong nước trung quốc thử châm lửa đi , thế kỷ này Vĩnh viễn luật biển quốc tế ở đông nam á .

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
23.07.2015 03:20
Ông tướng đầu trọc này mới được thăng chức nên muốn lấy điểm với sếp . Nhưng cũng tội cho tướng đầu trọc, trong 7 giờ đồng hồ trên chiếc trinh sát P-8 tướng đầu trọc chắc cũng run dữ lắm. Mắt láo liên, trong suốt 7 tiếng đồng hồ tướng đầu trọc nhìn qua cửa sổ phi cơ mà trong lòng cứ lạy ch. , cái gì mà tướng đầu trọc nhìn thấy qua cửa sổ phi cơ , tướng đầu trọc cũng cứ cho đó là hỏa tiển made in China đang bắn tới . May sao suốt 7 tiếng đồng hồ chẳng thấy cái hỏa tiển nào cả. Thế là tướng đầu trọc có thể trở về và ba hoa chích chòe với sếp .

Hôm nay nghe tụi Trung Quốc nói tướng đầu trọc đã chơi với lữa, tướng đầu trọc mới giật mình ...Thì ra đúng là mình đã chơi với lữa........Hổng biết từ rày sắp tới tướng đầu trọc còn dám chơi với lữa nữa hay không ?
Chùa Bà Đanh 
 
bởi: ngoc từ: USA
23.07.2015 03:16
Quí vị nghĩ thế nào mà lại cho rằng VC muốn chống lại Chệt?Chính VC đã ký kết thoả thuận với Chệt trong HN Thành Đô(VC tiết lộ)...Vậy thì liệu còn thời gian hay ko cho VN thoát được Tàu?
Câu trả lời là CÓ với đ/k Chệt gục ngã trước 2030 hoặc có thay đổi hoàn toàn trong chính trường VN trước thòi hạn VN bị VC bán cho Tàu.Thời gian còn lại ko nhiều nhưng bên cạnh đó,người ta thấy xuất hiện nhiếu yếu tố có lợi cho lý luận này.

 
bởi: Bà Già Trầu
23.07.2015 03:12
Cách nhìn phiến diện của nhà nghiên cứu cũng như Bộ ngoại giao của TQ làm thế giới e ngại khi TQ trở thành nước đứng đầu thế giới.

bởi: dân tóc dài
23.07.2015 03:04
TQ dọa VN, Philippine cho "nghe tiếng đại bác" ở biển Đông nay dọa Mỹ "đùa với lửa" ở biển Đông. Đùa với lửa tức là lửa đại bác đúng không?

"Ông Ngô Sĩ Tồn, Viện trưởng Viện nghiên cứu biển Nam Trung Hoa của Trung Quốc, nói Bắc Kinh có thể thiết lập Vùng Nhận dạng phòng không ở biển Đông nếu cảm thấy an ninh bị đe dọa."

Cứ làm biển Đông là của TQ, làm như trên thế giới này có mình Trung Quốc là không ai địch lại. Phách lối nhá!
bởi: Song Đao từ: Paris
23.07.2015 02:53
Người ta nói Mỹ: "Đùa với lửa" ở biển Đông, Song Đao nói: "Chơi dao có ngày đứt tay đấy em bé ạ". Nhục!

bởi: Song Đao từ: Paris
23.07.2015 02:45
Một người bị cảnh cáo "đùa với lửa" tức là bị thiên hạ coi rẻ vì chỉ có thể chuốc lấy thiệt hại cho chính bản thân mình chứ chẳng có ích lợi gì. Thế mà một số nhà quan sát quốc tế nhận định rằng Mỹ "đùa với lửa" ở biển Đông, như thế chứng tỏ Mỹ đang bị thế giới khinh khi trước sức mạnh của TQ. Người ta khinh khi Mỹ hẳn phải có lý do, tại sao? Trước hết về kinh tế, Mỹ bị TQ qua mặt. Kế đến về quân sự, TQ chế tạo được vũ khí ngang ngửa với Mỹ mà lại đông dân và còn trẻ. Sau hết là về tâm lý! Mỹ làm mất lòng tin của thế giới khi chỉ dám lấn lướt mấy xứ yếu với chiêu bài DC&NQ mà nơi nào cũng thất bại, còn đối với những xứ mạnh thì bao giờ Mỹ cũng nhu nhược. Chiêu bài DC&NQ Mỹ không dám sử dụng ở TQ thì nói chi là tàu chiến, tàu lặn. Trong khi TQ ít nói nhưng làm đúng làm được và làm tới ổ!


bởi: Dân từ: VN
23.07.2015 02:34

Tàu tham lam hung hăng lấn biển, cướp đảo của VN, Nhật, Phi và ngang nhiên xây đảo nhân tạo để đòi hỏi chủ quyền vùng biển quốc tế. Dĩ nhiên VN, Nhật, Phi phải lên tiếng phản đối. Riêng Mỹ muốn bảo vệ vùng biển quốc tế đã hiện hữu hàng trăm năm nên phải có hành động ngăn cản sự ngông cuồng, ngang ngược của Tàu.

Nếu Tàu minh bạch, tại sao không ra tòa án quốc tế đối chất với Philippines hay đưa ra các tài liệu, luật lệ quốc tế chứng minh "cái lưỡi bò" thuộc chủ quyền của mình như Mỹ đã lên tiếng thách thức?

Do đó kẻ đang đùa với lửa chính là CS Tàu tham lam.
Bốc lửa bỏ lên tay người coi chừng bị phỏng hay cháy đen thui đó mấy chú CS Chệt...hehehe
bởi: Không ghi tên
23.07.2015 02:20
Hoa Kỳ đùa với lửa, hay Bắc Kinh đùa với lửa ở Biển Đông ? Hoa Kỳ không đứng về phía nào tranh chấp, nhưng Hoa Kỳ có toàn quyền bảo vệ tự do hàng hải. Lòng tin cái gì khi an ninh Biển Đông bị một nước dùng sức mạnh quân sự đi hù dọa, và đòi chủ quyền bất hợp pháp, phạm pháp với luật biển của LHQ. Bắc Kinh à, có hay kông rồi mới nói đến lòng tin. Muốn duy trì hòa bình ở Biển Đông, thì ngay bây giờ Bắc Kinh phải chấm dứt những hành động bất hợp pháp của Bắc Kinh ở Biển Đông, còn không thì lửa Biến Đông sẽ đốt cháy tham vọng của chủ nghĩa bành trướng, mà Bắc Kinh đang hy vọng.
 
bởi: Dung từ: Dallas
23.07.2015 02:10
Những người chống cọng tại Mỹ đang ở trước ngã ba đường: ủng hộ Việt Nam - Mỹ chống bá quyền Trung Quốc; hay theo Trung Cọng chống liên minh Mỹ Việt? Đại đa số đã ủng hộ liên minh Mỹ Việt; còn một thiểu số rất nhỏ bị Trung Cọng mua chuộc nên quay lại chống cả Việt lẫn Mỹ! 
bởi: PQ
23.07.2015 02:02
Mỹ đang ‘đùa với lửa’ ở biển Đông? Tàu thì tìm đường chạy.

**Một đòn đánh rấm của lủ chệt. > cố đào sâu chia rẻ trong nội tình đất nước VN mà thôi.

BÁO TÀU CỘNG LOAN TIN: - PHE THÂN TRUNG QUỐC BỊ MẤT QUYỀN LỰC, PHÙNG QUAN THAM BIẾN MẤT. > thằng tàu lại xen vào nội tình của nước khác, khi ủng hộ Phành

Tờ báo mạng có nhiều đọc giả của Tc là BOXUN.COM trong một bài tường thuật đặc biệt hôm nay Thứ Tư 22-5-2015 đã dẫn nguồn tin của Cơ quan UBM XINHUA nói rằng "Tc ủng hộ

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, nhưng ông này đã đột ngột biến mất, có một quan chức Bộ Quốc phòng khác cũng đang mất tích tương tự."

" Phùng Quan Tham đã xuất hiện lần cuối cùng trên các phương tiện truyền thông trong các ngày 19 tháng 6 năm 2015 tại trụ sở của Bộ Quốc phòng Pháp. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Tướng Jean – Yves Rod Lyon đã gặp mặt trong một chuyến thăm và làm việc tại Vụ Châu Âu, cùng Phùng Quan Tham có các đồng chí trong đảng của ông.

"Các nhà quan sát tin rằng các quan chức hàng đầu Việt Nam chia thành 2 lực lượng: có một phe “ủng hộ-Tc” và phe “thân Mỹ” . Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường được mô tả như là đứng đầu các nhà lãnh đạo “thân Tc” , hỗ trợ thiết lập quan hệ chặt chẽ với Tc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng được coi là “thân Mỹ”, tìm cách thiết lập quan hệ kinh tế gần gũi hơn với Hoa Kỳ – và có thể quan hệ an ninh.{ Nội dung diển văn 30/4,là một phát thuốc Mê thần kỳ nhé}

"Tuy nhiên, sau khi tình hình căng thẳng gần đây ở Biển Đông, tình hình thượng tầng Việt Nam có thay đổi. Ông Nguyễn Phú Trọng mặc dù được coi là lãnh đạo cao cấp “ủng hộ-Tc”, là một người ủng hộ quan trọng về các mối quan hệ thân thiện. Trước đó, ông nhấn mạnh rằng quan hệ Tc-Việt Nam có thể được mật thiết hơn, nhưng tuyên bố mới nhất của ông cho thấy rằng Việt Nam và TC đã sẵn sàng để đối đầu ngoại giao cấp cao. Nói cách khác, các nhà lãnh đạo thượng tầng của Việt Nam đang chuyển thể từ “ủng hộ-TC”, đã trở thành “thân Mỹ”.

** Đấy nhé cuối cùng thì lủ chệt cũng phải cuối đầu chấp nhận sự thật nầy, nhưng chúng nêu lên với mong muốn là nội bộ đảng csVN sẽ càng cấu xé nhiều hơn thì chúng mới được Thủ Lợi.

Chúng nó nào hiểu nổi chuyến sang tàu lần chót và chuyến sang Mỹ vừa qua thì Thủ X là đạo diển và tổng bí chỉ là tài tử đóng vai chánh mà thôi.

Nguyễn Phú Trọng nói: “Rất nhiều người hỏi tôi, nếu có chiến tranh với TC thì như thế nào? Chúng ta nên chuẩn bị cho tất cả có thể.” Nguyễn Phú Trọng, sau đó, trong một cuộc họp nhỏ, phát hành một thông điệp quan trọng: Bộ ngoại giao Việt Nam phải tiếp tục cứng rắn đối với TC để đạt đến một mức độ nhất định của sự đồng thuận. Cho đến nay, “BỘ BA” (Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ của Việt Nam) đã trình bày về tình hình ở Biển Đông và lập trường cứng rắn đối với TC. Hiện tượng này làm cho mọi người tin rằng phe “ủng hộ TC” đã nhiễm tư tưởng “thân Mỹ”.

> Đây chính là " Thay đổi hay chết (Vũ Mảo ). Đổi mới để tồn tại, hoà nhập để sống còn, không thể tiếp tục hành xử thân tàu như xưa mà muốn tồn tại ( 3X )
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
23.07.2015 01:18
Bọn "THỰC DÂN CS" tự châm lò lửa tại BIỂN ĐÔNG,và BIỂN NHẬT" thì Không riêng MỸ,mà nhiều cường quốc sẽ đổ xô về "HẢI LỘ QT" để "Dập lửa lũ Bành" thôi.
Và,họ sẽ "đùa với lửa" bằng Nước Biển.Trước tiên là 12 thành viên trên "Chuyến Tầu xuyên thái bình dương" cần được bảo hộ bởi Hạm Đội 7 Hoa kỳ,mỗi chiến hạm MỸ và các Đồng minh MỸ hẳn nhiên có nhiều "LÒ LỬA" để thổi bay những bãi bồi "hàng mã" của "BÀNH" trong vài tiếng đồng hồ.
Chuyến bay thị sát của Lão tướng Scott Swift 7 tiếng đồng hồ sao chẳng thấy lửa của lũ "BÀNH".Một đốm lửa nhú lên thì toàn bộ những gì của bọn bá quyền TQ xây trên biển sẽ biến mất bằng lửa quang tuyến đấy.
Chiến tranh nếu sẽ xẩy ra,thì trong lòng lục địa TQ ngay lập tức sẽ bị Mỹ khóa chặt thị trường,chứng khoán Thượng Hải,Hồng Kong sẽ xụm,và bọn IS sẽ vào Tân Cương,Đức Đạt lai lạt ma sẽ về TÂY TẠNG.
Thiên Địa sẽ không bao dung dưỡng ngọn lửa của quỷ dữ.
Những tên trong "BÀN CẦU THỜI BÁO",và bọn "Sa-Bì dư nô TQ",cứ "NỔI LỬA LÊN ĐI" sẽ được hưởng món thịt nướng kiểu MỸ.
 ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét