Tìm cách phá sân bay Tân Sơn Nhất để thúc đẩy dự án sân bay Long Thành?
Một trong những trục trặc kỹ thuật về sân bay làm bàng hoàng dân chúng trong nước cách đây vài ngày, là việc bộ phận không lưu sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ mất toàn bộ điện trong hơn 1 giờ đồng hồ. Hơn 50 chuyến bay bị ảnh hưởng, hàng ngàn hàng khách rơi vào tình trạng khủng hoảng.
Mới đây, giới phân tích thời sự, cũng như các chuyên gia hàng không đã đặt nghi vấn Bộ Quốc Phòng CSVN muốn phá sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm tuyên truyền cho việc phải cần xây sân bay mới ở Long Thành.
Sự kiện mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng được đưa vào sách giáo khoa các trường hợp tai nạn hi hữu của ngành hàng không thế giới. Ngay cả thời điểm chiến tranh trước năm 1975 ở miền Nam Việt Nam, cũng chưa bao giờ xảy ra.
Mặc dù Ngành hàng không CSVN vội vã giải thích sự kiện ngày 20/11 vừa qua, là do các thiết bị tích điện trong bộ lưu điện UPS cung cấp cho trung tâm kiểm soát không lưu gặp trục trặc, gây mất điện. Tuy nhiên giới chuyên môn Hàng không trong nước chỉ rõ rằng phải có người phá hoại thì 4 nguồn điện dự phòng cho sân bay mới bị ngắt toàn bộ như vậy. Hành động này được khẳng định là có một âm mưu phá hoại.
Thậm chí tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc, Viện trưởng Viện Điện - Điện tử- Tin học EEI trong nước còn nhấn mạnh rằng không hiểu vì sao chuyện này có thể kéo dài hơn một giờ.
Chỉ một ngày sau đó, âm mưu của việc phá hoại sân bay Tân Sơn Nhất bị hé lộ. Chủ đích của việc phá hoại này, nhằm tạo áp lực để đòi xây cho được sân bay Long Thành. Chủ mưu cho hành động phá hoại sân bay Tân Sơn Nhất là một nhóm lãnh đạo cộng sản tại Sài Gòn, Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không. Dự án xây sân bay Long Thành với gói tài trợ từ nhiều quốc gia lên đến 18,7 tỉ Mỹ kim đang là món lợi của giới quan chức quen ăn tham nhũng thèm khát nhắm tới.
Từ 40 năm nay, các đời lãnh đạo cộng sản tại Sài Gòn, của Bộ Quốc phòng và của Tổng cục Hàng Không đã chia nhau gần hết các miếng đất chung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Từ tổng diện tích 3500 hecta, giờ đây sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1500 hecta. Bây giờ các lãnh đạo cộng sản mới lên, hết phần lợi lộc để chia nên đang thèm thuồng tạo ra Dự án Sân bay Long Thành.
Dự trù nếu sân bay Tân Sơn Nhất không còn sử dụng nữa, đất đai nơi này được phân lô để bán cho các dự án, có thể thu về đến 10 tỷ Mỹ kim. Dĩ nhiên, người hưởng lợi cũng chỉ là giới cầm quyền CSVN mà thôi.
Nguyễn Khanh
— cùng với Honglan NguyenMột trong những trục trặc kỹ thuật về sân bay làm bàng hoàng dân chúng trong nước cách đây vài ngày, là việc bộ phận không lưu sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ mất toàn bộ điện trong hơn 1 giờ đồng hồ. Hơn 50 chuyến bay bị ảnh hưởng, hàng ngàn hàng khách rơi vào tình trạng khủng hoảng.
Mới đây, giới phân tích thời sự, cũng như các chuyên gia hàng không đã đặt nghi vấn Bộ Quốc Phòng CSVN muốn phá sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm tuyên truyền cho việc phải cần xây sân bay mới ở Long Thành.
Sự kiện mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng được đưa vào sách giáo khoa các trường hợp tai nạn hi hữu của ngành hàng không thế giới. Ngay cả thời điểm chiến tranh trước năm 1975 ở miền Nam Việt Nam, cũng chưa bao giờ xảy ra.
Mặc dù Ngành hàng không CSVN vội vã giải thích sự kiện ngày 20/11 vừa qua, là do các thiết bị tích điện trong bộ lưu điện UPS cung cấp cho trung tâm kiểm soát không lưu gặp trục trặc, gây mất điện. Tuy nhiên giới chuyên môn Hàng không trong nước chỉ rõ rằng phải có người phá hoại thì 4 nguồn điện dự phòng cho sân bay mới bị ngắt toàn bộ như vậy. Hành động này được khẳng định là có một âm mưu phá hoại.
Thậm chí tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc, Viện trưởng Viện Điện - Điện tử- Tin học EEI trong nước còn nhấn mạnh rằng không hiểu vì sao chuyện này có thể kéo dài hơn một giờ.
Chỉ một ngày sau đó, âm mưu của việc phá hoại sân bay Tân Sơn Nhất bị hé lộ. Chủ đích của việc phá hoại này, nhằm tạo áp lực để đòi xây cho được sân bay Long Thành. Chủ mưu cho hành động phá hoại sân bay Tân Sơn Nhất là một nhóm lãnh đạo cộng sản tại Sài Gòn, Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không. Dự án xây sân bay Long Thành với gói tài trợ từ nhiều quốc gia lên đến 18,7 tỉ Mỹ kim đang là món lợi của giới quan chức quen ăn tham nhũng thèm khát nhắm tới.
Từ 40 năm nay, các đời lãnh đạo cộng sản tại Sài Gòn, của Bộ Quốc phòng và của Tổng cục Hàng Không đã chia nhau gần hết các miếng đất chung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Từ tổng diện tích 3500 hecta, giờ đây sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1500 hecta. Bây giờ các lãnh đạo cộng sản mới lên, hết phần lợi lộc để chia nên đang thèm thuồng tạo ra Dự án Sân bay Long Thành.
Dự trù nếu sân bay Tân Sơn Nhất không còn sử dụng nữa, đất đai nơi này được phân lô để bán cho các dự án, có thể thu về đến 10 tỷ Mỹ kim. Dĩ nhiên, người hưởng lợi cũng chỉ là giới cầm quyền CSVN mà thôi.
Nguyễn Khanh
Ý kiến
- Lắm Đảng và 9 người khác thích điều này.
- Thong Tranvan Neu nhu dung su that thi tat ca nhung gi cua Saigon(My Nguy) CP dang cong san bac viet muon huy de khong con thay nhung gi cua My Nguy ./.
Nguồn:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=690807077684311&set=a.152570714841286.30860.100002650751037&type=1&theater
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét