Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Tạ ơn Tự Do


Tạ ơn Tự Do

Ronald Reagan * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - Tượng Nữ thần Tự do và ngày lễ tuyệt diệu tên Tạ ơn này đi đôi với nhau tự nhiên vì mặc dù chúng ta, những người Mỹ, có nhiều điều cần tạ ơn, nhưng trong tất cả những điều ấy không có điều nào quan trọng hơn tự do của chúng ta. Những Tổ phụ Hành hương đã bất chấp biển cả muôn trùng và những người Mỹ suốt trong hai thế kỷ đã bỏ mình tất cả chỉ vì tự do: bản chất tự do của chính quyền, sự tỏa sáng tự do của tâm hồn và tinh thần.
Ngày nay, trong khi tôn giáo bị đàn áp có lẽ ở một phần ba thế giới, thì người Mỹ chúng ta tự do thờ phụng đấng Toàn năng chúng ta chọn. Trong khi toàn bộ nhiều nước phải chịu đựng dưới ách độc tài, thì chúng ta tự do nói thẳng ra điều chúng ta nghĩ, thụ hưởng nền báo chí tự do và mạnh mẽ, và buộc chính quyền tuân theo giới hạn chúng ta cho là công bằng. Trong khi hàng triệu người sống đằng sau các bức tường, chúng ta vẫn tự do đi lại trên khắp cả nước để cùng với những người chúng ta thương yêu sâu đậm nhất - những người thân yêu trong gia đình - mừng ngày lễ cao quý này.
Để tỏ lòng biết ơn, chúng ta lần nữa hãy hiến dâng mình để gìn giữ quốc gia này: tổ quốc của những người tự do và quê hương của những người can đảm.
Nguồn: Trích dịch từ bài diễn văn của Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan mừng lễ Tạ ơn năm 1985. Tựa đề của người dịch
 
Bình luận: 

Tự do trong tư tưởng và hành động đã giúp cho nước Mỹ trở thành cường quốc thực chất số 1 của Thế giới và người dân Mỹ nhờ sống trong nền tảng tự do đó mà trở nên năng động trong việc bảo vệ các giá trị Mỹ một cách chắc chắn .
- Một anh " chăn bò " đưa đàn bò của anh ta ăn cỏ trên đất thuộc chính phủ quản lý đã bị chính phủ cảnh báo nhiều lần nhưng anh ta vẫn vi phạm và chính phủ buộc phải " bắt giam " toàn bộ đàn bò của anh ta . Anh chăn bò về nhà sách súng ra tối hậu thư hẹn giờ cho chính phủ rằng nếu trong vòng 48 tiếng chính phủ không thả vô điều kiện đàn bò của anh ta ra thì anh sẽ tấn công chính phủ bằng vũ lực .Lá thư tối hậu cho chính phủ vừa được anh chăn bò công bố thì hàng trăm anh chăn bò ở các tiểu bang kế cận khác lập tức sách súng lên ngựa tập hợp lại chuẩn bị cho một cuộc chiến với chính phủ . Đứng trước tình hình đó chính phủ buộc phải đầu hàng và thả vô điều kiện ngay lập tức đàn bò của anh kia ra và trong thông cáo báo chí chính phủ nói rằng chính phủ buộc phải thả bò để tránh đối đầu Vũ trang còn các đội quân chăn bò - Cowboys- thì giương cao súng lùa đàn bò trở về trong chiến thắng cùng với lá cờ Mỹ rồi giải tán .
Qua đó người ta hiểu rằng thực chất của nền TỰ DO TUYỆT ĐỐI và nền VĂN HOÁ MỸ đó chính là TỰ DO SÚNG ỐNG và VĂN HOÁ CAO BỒI là nền tảng triết lý vững chắc bảo vệ TỰ DO CỦA NƯỚC MỸ .
  Sự việc trên xảy ra hồi năm ngoái .
 
Thực chất của cái " ỔN ĐỊNH và HOÀ BÌNH " của Việt Cộng là đã từng đưa Đất nước và con người trở về thời Kỳ đồ đá và dập đầu dưới gót giày " ĐẠI HÁNG " .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét