Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

Lợi dụng dịch 2019-nCoV đảng ta giở trò lưu manh xả tiền mới

Lợi dụng dịch 2019-nCoV đảng ta giở trò lưu manh xả tiền mới


< A >
CTV Danlambao - Trước tình trạng thu nhập đi xuống của toàn đảng, từ năm 2017 ngân hàng nhà nước đã mở chiến dịch tổng in tiền, tổng xả tiền vào thị trường mỗi năm khoản 2 triệu tỷ Hồ tệ mới toanh làm cho tiền Hồ càng ngày càng tệ. Năm nay, nhà nước lại tiếp tục bơm với lý do mới: Tại con vi rút Vũ Hán mang tên 2019-nCoV.

Lý do này đưa ra rất phản khoa học và đầy tính lừa bịp. Nguyên văn từ đài tiếng nói Việt cộng

"Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, nhiều người lo ngại bệnh dịch có thể lây lan qua giao dịch tiền mặt, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết thanh toán bằng tiền mặt vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong giao dịch ở Việt Nam nhưng hiện nay ngân hàng nhà nước lại chưa có đủ phương tiện để khử trùng tiền mặt. Hơn nữa việc này có thể gây chậm trễ gián đoạn giao dịch. Do đó, để giảm rủi ro lây nhiễm của dịch bệnh, ngân hàng nhà nước đã chỉ đạo ngân hàng các tỉnh, thành phố tính toán đưa tiền mới vào lưu thông." 

Đây là một luận điệu vừa ngu dốt, tưởng rằng thiên hạ còn ngu hơn mình và cũng là một thủ đoạn lưu manh, đểu cáng của tập đoàn quan tham: lấy sự sợ hãi nhiễm bệnh của người dân làm vốn để đi buôn - tự in tiền, phát tiền cho mình để xài qua cái gọi "đưa tiền mới vào thị trường".

Ngu dốt: 

- Hiện nay chưa có một kết luận khoa học đứng đắn nào cho rằng nCoV có thể lây qua tiền. Chưa có một nước văn minh, đàng hoàng, tử tế nào có cảnh báo nào về đông tiền nhiễm bệnh! Có thể chuyên gia thế giới chưa có cơ hội nghiên cứu trường hợp của "Hồ tệ" có khả năng truyền nhiễm đặc biệt!? 

- Nếu nói rằng nCoV lây lan qua Hồ tệ thì phải thay thế toàn bộ những tờ giấy lộn có hình Hồ Chí Minh! Chỉ bơm tiền mới giữ "tiền cũ bị nhiễm nCoV" sẽ giảm rủi ro lây nhiễm!?

- Không riêng gì ngân hàng nhà nước của đảng CHƯA có đủ phương tiện để khử trùng tiền mặt mà tất cả những nước tân tiến, phát triển, cường quốc số 1, 2, 3... cũng KHÔNG và không bao giờ có đủ phương tiện để khử trùng toàn bộ tiền mặt của quốc gia. Không có đủ vì không bao giờ lại có một nhu cầu mang tính tưởng tượng đầy lừa đảo và ngu dốt như thế.

- Có một quốc gia nào lại ngưng mọi sinh hoạt tiền tệ để hàng triệu người dân xếp hàng mang tiền đi khử trùng để có cái gọi là "có thể gây chậm trễ gián đoạn giao dịch"!? 

Lưu manh, đểu cáng: 

- Chỉ vì có "nhiều người lo ngại bệnh dịch có thể lây lan qua giao dịch tiền mặt" mà ngân hàng trung ương phải đưa ra đại kế hoạch cho các tỉnh thành đưa tiền mới vào lưu thông? Nhiều người lo ngại này là ai? Ở trong trí tưởng tượng bệnh hoạn của các quan chức ngân hàng hay đó là những kẻ mang tên Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân và một bầy lợn khác đang khát tiền ở Ba Đình? 

- "Tính toán đưa tiền mới vào lưu thông" nhưng sao không đề cập gì đến việc "tính toán đưa tiền cũ" đi... vào khu vực cách ly!? Tiền mới vào 1 đồng thì tiền cũ phải ra 1 đồng thì mới không có chuyện xả rác Hồ tệ vô tội vạ vào thị trường. Thực tế là tiền Hồ "mắc dịch" vẫn nằm trong tay người dân và các quan chức in tiền để xài dưới danh nghĩa "lưu thông"

Dịch corona và dịch vietcong, dịch nào nguy hiểm hơn? 

Trong khi cả thế giới và đồng bào cả nước lo lắng về nguy cơ của đại dịch thì đảng mắc dịch chộp bắt thời cơ để in thêm tiền xài.

Đã quá rõ con virus nào nguy hiểm hơn.

08.02.2020


Tiền đời thay trắng đổi đen...

< A >
CTV Danlambao - Vài giờ sau khi Danlambao đăng bài viết trên - "Lợi dụng dịch 2019-nCoV đảng ta giở trò lưu manh xả tiền mới", VOV đã đổi nhan đề của bài báo.

Từ "Cách ly tiền cũ, đưa tiền mới vào lưu thông phòng lây" đổi thành "Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế lây nhiễm nCoV".

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét