Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Lính Mỹ đón Giáng sinh ngoài chiến trường như thế nào?


Lạ lẫm không khí đón Giáng sinh trên chiến trường trong CTTG 2

Dù ở giữa lằn ranh sự sống và cái chết, những người lính trong Thế chiến thứ 2 vẫn luôn biết cách tận hưởng không khí Giáng sinh theo cách tốt nhất mà họ có thể.
Thậm chí giữa chiến trường, binh lính Mỹ còn tìm được cả đàn piano cỡ nhỏ để hát Thánh ca để đón Giáng sinh. Nguồn ảnh: Thearchive.
Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, những bức thư chúc mừng lễ Giáng sinh được người thân gửi cho binh lính Mỹ ở Châu Âu từ tháng 10 và có rất nhiều người nhận đã không thể sống tới Noel để nhận những bức thư này do chiến sự quá các liệt. Nguồn ảnh: Thearchive.
Không quân lại có cách "tặng quà" giáng sinh cho trùm phát xít Hitler một cách rất đặt biệt khi lời chúc được viết vào quả bom tạ. Tất nhiên là quả bom này sẽ được "ship" tới tay Hitler bằng cách thả từ độ cao khoảng 1.200 mét. Nguồn ảnh: Thearchive.
Bưu phẩm được gửi ra chiến trường để "tăng cường" cho binh lính một vài bữa ăn đầy đủ hơn nhằm đón giáng sinh và năm mới. Nguồn ảnh: Thearchive.
Một bữa "nhậu" khá túy lúy trên mui xe giữa rừng của lính Mỹ. Nguồn ảnh: Thearchive.

Nếu có cơ hội, những người lính này cũng sẵn sàng kiếm một ít đồ tươi để cải thiện thay vì phải ăn đồ hộp hết ngày này qua ngày khác. Nguồn ảnh: Thearchive.
Ông già Noel trên chiếc xe tăng M3 Lee thậm chí còn gắn sẵn râu giả. Nguồn ảnh: Thearchive.
Một cây thông Noel dưới một hầm ngầm ở Anh thời bị Đức oanh tạc. Nguồn ảnh: Thearchive.
Bưu phẩm được mang tới tận chiến trường thông qua những chiếc xe Jeep chuyển phát nhanh. Nguồn ảnh: Thearchive.
Không quân và Hải quân có lẽ là những lực lượng sướng nhất Chiến tranh Thế giới thứ 2 khi họ có điều kiện để tắm rửa sạch sẽ hàng ngày và đón giáng sinh trên những bàn tiệc không khác gì ở nhà. Nguồn ảnh: Thearchive.
Còn Lục quân thì sẽ nhận được những hòm kẹo cao su và kẹo ngọt miễn phí nếu đơn vị của họ nằm trong tầm tiếp tế đầy đủ. Nguồn ảnh: Thearchive.
Hai người lính Mỹ đang cùng nhau đón giáng sinh trong trại quân y. Nguồn ảnh: Thearchive.
Mời độc giả xem Video: Lính Canada tham chiến tại châu Âu và những hình ảnh trước đây ít thấy.
Tuấn Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét