Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

quansuvietnam- Người Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ

Mỹ tác chiến điện tử ở chiến trường Việt Nam thế nào? (II)

Tác chiến thường xuyên trên đường mòn Hồ Chí Minh là hơn 500 máy bay chiến đấu các loại. Đối đầu với đội quân hùng mạnh nhất thế giới là sức mạnh trí tuệ Việt Nam.

AC 130 Gunship trên chiến trường Việt Nam.
AC 130 Gunship trên chiến trường Việt Nam.
Để tăng cường khả năng ngăn chặn các đoàn vận tải trên các tuyến đường Trường Sơn, quân đội Mỹ sử dụng các máy bay vận tải như АС-119, АС-47, АС-130 trang bị một hệ thống tác chiến điện tử rất hiện đại, hoạt động hiệu quả trong môi trường thiếu ánh sáng và nhiễu loạn bởi các vụ nổ. Đó là các hệ thống TV quang học điện tử nhạy sáng hoạt động trong điều kiện ánh sáng mờ, hệ thống radar và video quan sát hồng ngoại FLIR vùng bán cầu phía trước của máy bay, hệ thống "Black Crow" (quạ đen) phát hiện sự đột biến của từ trường (khi động cơ khởi động và nổ máy, có hiện tượng đánh lửa ở bugi).
Trong 3 hệ thống này, thông thường hệ thống radar hồng ngoại làm việc hiệu quả nhất, nhưng để xác định chính xác tọa độ cũng như số lượng đoàn xe cơ động, hoặc đoàn quân đang hành quân đêm, cần phải có sự phối hợp của các 3 hệ thống. Trên các máy bay đều được trang bị các loại vũ khí hạng nặng, từ súng máy Vulcan 20 mm đến pháo 40 mm, 105 mm và rockets.
Những cung đường vận tải và xe ô tô vận tải do máy bay trinh sát Mỹ chụp ảnh.
Những cung đường vận tải và xe ô tô vận tải do máy bay trinh sát Mỹ chụp ảnh.

Các tuyến tác chiến điện tử của chiến dịch Command Hunt.. 
Các tuyến tác chiến điện tử của chiến dịch Command Hunt.. 
Chiến thắng công nghệ bằng sức mạnh trí tuệ Việt Nam
Thời điểm ban đầu, hệ thống sensors, các máy bay trinh sát tác chiến điện tử và các máy bay tác chiến điện tử đã gây rất nhiều khó khăn và tổn thất nặng cho các đơn vị vận tải. Lực lượng công binh của Binh đoàn Trường Sơn đã đáp trả bằng mọi biện pháp từ thô sơ đến hiện đại, các giải pháp thông thường là thay đổi các cung đường, các binh trạm vận tải, thành lập các tuyến đường ngắn và nhiều nhánh đường tránh cho xe cơ động khi gặp địch đánh phá, thành lập các tuyến đường kín chạy ban ngày tránh sự dò tìm của các máy bay trinh sát hồng ngoại ban đêm của địch.
       Đường kín trong các tuyến đường Trường Sơn. 
       Đường kín trong các tuyến đường Trường Sơn. 
Các biện pháp chống chiến tranh điện tử thường được sử dụng là dùng các băng casset thu âm tiếng động cơ xe máy để phát gọi máy bay địch đến đánh phá những tuyến đường nghi binh, sử dụng các xe cháy hỏng có thể nổ máy được để nghi binh hoặc dùng một số xe nghi binh chạy đi chạy lại nhiều lần trên các tuyến đường tự do đánh phá. Giải pháp được cho là tối ưu nhất nhằm chống lại lực lượng không quân địch, đặc biệt là máy bay AC – 130 là lực lượng phòng không và truy quét thám báo địch.
Năm 1968, lực lượng này chỉ gồm các vũ khí 37-mm và 57-mm có radar điều khiển. Năm sau đã xuất hiện pháo phòng không 85-mm và 100-mm, đến năm 1972, đường Trường Sơn đã được bảo vệ bởi hơn 1.500 khẩu súng phòng không. Ngày 29.3.1972, máy bay AC-130 đã bị bắn rơi trong một phi vụ ban đêm bởi tên lửa đất đối không vác vai SAM-7 ở gần Tchepone. tháng 8 năm 1972, chiếc AC-130 thứ hai đã bị bắn rơi bằng tên lửa SA-2. Sau vụ này, AC-130 phải lui về hoạt động ở phía Nam đường 9. Nỗ lực của Mỹ dùng máy bay AC-130 và Không quân Hải quân để đánh phá và chặn xe đã bị vô hiệu hóa.
Tác chiến điện tử trên chiến trường Miền Nam Việt Nam
Trên chiến trường Miền Nam Việt Nam, quân đội Mỹ cũng triệt để sử dụng các trang thiết bị điện tử để chống lại các cuộc tấn công của các lực lượng Quân Giải phóng. Các thiết bị ảnh nhiệt quan sát ban đêm được lắp trên các máy bay tuần tiễu OV-1 " Mohawk ", các máy bay này tiến hành tuần tiễu dọc các dòng sông vùng đồng bằng sông Cửu Long, sông Mê Kông thông thường là một cặp đôi với máy bay trực thăng chiến đấu AH-1G "Huey Cobra " hoặc máy bay trực thăng UH -1A "Iroquois"được trang bị rockets và súng máy.
Máy bay trực thăng hỏa lực AH-1G Huey Cobra  trên đồng bằng sông Cửu Long. 
Máy bay trực thăng hỏa lực AH-1G "Huey Cobra " trên đồng bằng sông Cửu Long. 
Máy bay trinh sát phát hiện những chiếc ghe tam bản, những chiếc thuyền vận tải trên sông và gọi máy bay chiến đấu đến tấn công, những cặp đôi trinh sát – hỏa lực này đã gây rất nhiều khó khăn cho những hoạt động vượt sông hoặc vận tải ban đêm của những chiến sĩ du kích. Ngoài ra, các máy bay UH-1A còn được lắp đặt các ổ treo thiết bị quang hồng ngoại thụ động AN/ AAQ-5. Trên các máy bay "Huey Cobra" bắt đầu thử nghiệm lắp đặt các bộ khí tài kính ngắm hồng ngoại và ảnh nhiệt, một vài chiếc "Huey Cobra" đã thực hiện nhiệm vụ bằng các thiết bị này.
Việc sử dụng các thiết bị quang học điện tử trên máy bay trực thăng không được sử dụng rộng rãi như máy bay cánh quạt và phản lực một phần do khả năng dễ bị tiêu diệt bởi súng bộ binh, nhưng việc lắp đặt thử nghiệm các hệ thống trang thiết bị AN/AAQ-5, CONFICS và ATAFCS đã trở thành cơ sở căn bản cho hệ thống thiết bị TADS/ PNVS trên máy bay АН-64А "Apache" sau này, các máy bay trực thăng ở miền Nam Việt Nam còn được lắp đặt các thiết bị thu âm và thiết bị phát hiện người trong các khu vườn hoang, cánh đồng hoặc vùng lau sậy ХМ-3 "People Sniyffer".
Máy bay UH-1 mang thiết bị nhìn đêm AN/ AAQ-5. 
Máy bay UH-1 mang thiết bị nhìn đêm AN/ AAQ-5. 
Quân đội Mỹ cũng chế tạo các thiết bị sensors dành cho bộ binh trong các khu vực đồn trú. Do tính chất khốc liệt và thường xuyên bị tấn công, phục kích cả ngày lẫn đêm, ngoài những hệ thống hàng rào vật cản, các khu căn cứ Mỹ còn được trang bị các thiết bị mini SID, micro SID DSID, (GSID hay Ground Seismic Intrusion Detector, PSID hay Patrol Seismic Intrusion Detector và HANDSID).
Đó là một hệ thống PSID có 4 cảm biến địa chấn và nối liền với thiết bị truyền thông tin hữu tuyến, những thiết bị này hoạt động theo nguyên tắc cổ xưa (vướng và kích hoạt) tuyền tải thông tin về thiết bị điều khiển, tín hiệu có thể truyền xa đến 500 m. Nhờ những hệ thống này đi kèm với các thiết bị kính nhìn đêm, radar mặt đất mà quân đội Mỹ đã giảm nhiều các tổn thất ban đêm. Một sĩ quan Mỹ đã nhận xét:“PSID đơn giản, có độ tin cậy cao và ít bị hỏng hóc, đồng thời lại có kích thước và khối lượng nhỏ gọn, tôi muốn có 20 bộ khí tài như vậy trong một trung đội thay vì 20 bộ trong một tiểu đoàn”.
Máy bay UH-1 mang thiết bị nhìn đêm AN/ AAQ-5. 

PSID cho các đơn vị tuần thám và phục kích những năm 1960- x.
Thiết bị phát hiện người ẩn nấp Е-63 “people sniffer” .
Thiết bị phát hiện người ẩn nấp Е-63 “people sniffer” .

Thiết bị tăng độ phân giải ánh sáng mờ AN/TVS-2 gắn trên súng máy 12,7mm.
Thiết bị tăng độ phân giải ánh sáng mờ AN/TVS-2 gắn trên súng máy 12,7mm.

Thiết bị tăng độ phân giải ánh sáng mờ AN/PVS-2 gắn trên súng trường tự động.
Thiết bị tăng độ phân giải ánh sáng mờ AN/PVS-2 gắn trên súng trường tự động.
Đập tan huyền thoại công nghệ cao quân đội Mỹ
Để chống phá các hệ thống phòng ngự điện tử, các chiến sĩ giải phóng quân đã thực nghiệm và đúc kết các kinh nghiệm tác chiến nhằm vô hiệu hóa khí tài hiện đại.
Phương pháp đơn giản nhất là nghi binh, những đòn tấn công nghi binh thường xuyên liên tục đã làm cho lực lượng địch thiếu đi sự tin tưởng vảo trang thiết bị và tổn thất về vũ khí, đạn và cơ sở vật chất đi cùng, từ đó sử dụng lực lượng đặc công, biệt động luồn sâu, đánh địch ngay trong căn cứ.
Phương pháp thứ hai rất hiệu quả là phục kích đánh địch khi đối phương tiến hành các chiến dịch hành quân hoặc truy quét tìm và diệt. Khi đó, quân Mỹ không có khả năng sử dụng các phương tiện mặt đất, mà chỉ có thể sử dụng các phương tiện trinh sát đường không, dễ bị bắn hạ bởi vũ khí bộ binh.
Săn máy bay trực thằng của Trung đoàn Bình Giã. 
Săn máy bay trực thằng của Trung đoàn Bình Giã. 
Phương pháp thứ ba: gây căng thẳng tột cùng cho địch là công kích hỏa lực tầm xa, bằng các loại vũ khí từ tự chế đến hiện đại như ĐKB (tên lửa BM -21 mang vác). Phương pháp thứ tư đó là phong trào săn máy bay địch bằng vũ khí có trong tay, từ bom mìn tự chế đến đến hỏa khí bộ binh.
Pháo phản lực ĐKB (BM-21) bắn ứng dụng. 
Pháo phản lực ĐKB (BM-21) bắn ứng dụng. 
Chiến tranh điện tử phong tỏa Biển Đông
Cuộc chiến tranh điện tử còn được triển khai rộng rãi trên mặt biển và các vùng nước quan trọng như hải cảng, căn cứ quân sự ven sông.
Sơ đồ phong tỏa đường biển của Mỹ ở Việt Nam. 
Sơ đồ phong tỏa đường biển của Mỹ ở Việt Nam. 
Để ngăn chặn các chuyến hàng vận tải biển của Đoàn tàu Không số 128. Quân đội Mỹ đã triển khai một hệ thống trang thiết bị điện tử rộng rãi trên mặt nước Vịnh Bắc Bộ, dọc theo ven biển miền Nam Việt Nam, liên tục hoạt động là 20 đài radar quan sát mặt biển và theo dõi mọi tàu thuyền. Các máy bay tuần biển như OP-2 Hecquyn, P-3 Orion tiến hành các hoạt động tuần tiễu ven biển 24/24 giờ trong ngày, gặp các tàu thuyền có dấu hiệu nghi ngờ, các trạm radars và các máy bay trinh sát tuần biển sẽ lập tức xác định tọa độ, chụp ảnh và tiến hành theo dõi ngay từ vùng nước quốc tế, khi các tàu đi vào vùng phong tỏa, các giang đoàn của hải quân Sài Gòn và các chiến hạm của Hạm đội 7 lập tức bao vây, tiếp cận lục soát hoặc trong các trường hợp có biểu hiện lạ, sử dụng hỏa lực tấn công tiêu diệt.
Trong các hải cảng quân sự, quân đội Mỹ sử dụng triệt để các thiết bị theo dõi chống đặc công nước, đó là các đài sonar chủ động, hệ thống lưới chắn cạm bẫy cùng với các thiết bị báo động xâm nhập, các phao thủy âm. Toàn bộ hệ thống được kết nối lại bằng hệ thống truyền tải thông tin hữu tuyến vào một trung tâm duy nhất nhằm chống xâm nhập sau sự kiện một tàu chở dầu 15.000 bị lực lượng đặc công biệt động đánh chìm ở cảng Sài Gòn. Hải quân Mỹ cũng huấn luyện một đơn vị cá heo làm nhiệm vụ đeo sonar tuần thám dưới nước và phát hiện xâm nhập. Một sĩ quan hải quân Mỹ đã nhận xét: ”Cá heo rất thông minh, nó có khứa giác nhạy cảm và là một đài sonar tự nhiên tốt nhất, nó có thể bơi nhanh hoặc chậm tùy theo người điều khiển, với sonar gắn trên đầu, cá heo giúp cho lực lượng phòng vệ nhanh chóng phát hiện người nhái đột nhập…”. Đã có hàng trăm cá heo được huấn luyện cho mục đích này.
Bản đồ hoạt động của lực lượng hải quân và không quân hải quân Hạm đội 7 Mỹ ở Việt Nam. 
Bản đồ hoạt động của lực lượng hải quân và không quân hải quân Hạm đội 7 Mỹ ở Việt Nam. 
Trong cuộc chiến tranh kéo dài từ năm 1964 – 1973 của quân đội Mỹ, TCĐT đã được áp dụng triệt để, trên mọi môi trường tác chiến, từ tác chiến trên không, trên đất liền và trên biển. Các phương tiện tác chiến được lắp đặt trong mọi phương tiện chiến đấu, từ máy bay cường kích phản lực, máy bay yểm trợ hỏa lực, trực thăng cho đến các phương tiện trên mặt đất. Tuy chưa cấu thành một hệ thống tác chiến điện tử đồng bộ, nhưng những bài học kinh nghiệm trong ứng dụng các trang thiết bị TCĐT đã trở thành cơ sở căn bản để cấu thành hệ thống các phương tiện trinh sát điện tử hiện đại ngày nay.
Cuộc chiến đấu chống Mỹ giai đoạn 1964 – 1972 ở Miền Nam Việt Nam là cuộc đối đầu với một hệ thống công nghệ quân sự hiện đại và sức sáng tạo không ngừng của các chiến sĩ lực lượng vũ trang Miền Nam Việt Nam. Kết quả của chiến tranh đã rõ ràng, nhưng những bài học của nó vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn trong chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Cũng cần phải khẳng định, dành được thắng lợi trong “Chiến tranh điện tử, đó là sự kết hợp giữa trí tuệ con người và khoa học công nghệ”. Trang thiết bị khí tài tác chiến càng hiện đại, càng đòi hỏi sức sáng táo và năng động trong ứng dụng công nghệ vào thực tế chiến trường.
Chiến tranh điện tử không chỉ có trong thời chiến, nó được thực hiện ngay trong thời bình và phát triển vô cùng mạnh mẽ. Để có thể đánh thắng kẻ thù trong Chiến tranh điện tử, cần có sự hiểu biết sâu sắc về TCĐT, phương tiện khí tài chiến đấu, sử dụng thành thạo trong thực tiễn, đồng thời phát triển công nghiệp điện tử quốc phòng, để có thể có được hệ thống khí tài tác chiến đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc.
(còn nữa)
Theo Trịnh Thái Bằng
Tiền phong
Nguồn: https://dantri.com.vn/su-kien/my-tac-chien-dien-tu-o-chien-truong-viet-nam-the-nao-ii-1375891870.htm

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012


HÀNH QUÂN LAM SON 719- NGẢ 3 BIÊN GIỚI NAM HẠ LÀO.

Tác giả: Huỳnh Mai St.8872
Bh Dạ Lệ Huỳnh
July 15, 2012

 Căn Cứ Hỏa lực 6- Đồng Minh Hoa Kỳ Phản Bội

 Chúng ta là chiến sĩ QL.VNCH, đã "Gảy súng tan hàng...!??" với ngày biến cố lịch sử, 30-4-1975, là nổi đau đớn, uất hận tràn lòng.Chúng ta chiến bại là vì Mỹ phản bội đồng minh chiến sĩ VNCH. Và nỗi buồn nhục nhất:"Không chiến đấu cho quê hương chính mình!??"của  chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ rút quân tháo chạy khỏi Miền NamViệt NamVNCH, khi Mỹ hoàn tất thương lượng bán đứng Miền Nam VN cho Tầu Cộng/TQ.Chúng ta hãy xem lại những đoạn video-Youtuble, cuộc hành quân Lam Sơn 719, tại ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào. Để thấy được sự trải lòng,vì dân, vì nước và sự hy sinh dũng cảm của chiến sĩ VNCH.Và còn cuộc chiến đấu nào hơn thế nữa không, mới gọi là vô trách nhiệm!??, và bị Việt gian đâm sau lưng chiến sĩ!?? của bọn thời cơ "Ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản!?"
http://dalatngayve.blogspot.com/2013/10/hanh-quan-lam-son-719-nam-ha-lao.html

 quansuvietnam: Người Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ (17/03)
(03/17/2012 11:39 AM) (Xem: 1823)
Tác giả : Dạ Lệ Huỳnh
quansuvietnam- Người Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ
Một thời chinh chiến
Tg Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
March 15, 2012
9:49 PM

Battlefield Diaries: Vietnam War - 1 of 6 - Operation Lam Son 719

https://youtu.be/AZGBcUA5RZQ

QuanSuVNCH-02_ep_7.avi

 https://youtu.be/XxUpNiBABe0

History documentary-Operation Lam Son 719-Laos.mpg

 https://youtu.be/0TjQPsGxUfg

Hành Quân Lam Sơn 719 Hạ Lào 1971.mpg

 https://youtu.be/X-UYLYq2wDc


viet nam war















Mỹ Cộng, Việt Cộng bắt tay Hai thằng Đối Tác Việt Nam ăn mày!
Chúng tôi, những chiến sĩ QL.VNCH nơi địa đầu, hỏa tuyến -Tây Nguyên trung phần- ngà ba biên giới Việt- Miên –Lào, trong trận địa chiến Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào. Nơi đây căn cứ Hỏa Lục 6 của Mỹ đã bàn giao“ Lầm lộn” cho quân cộng sản Bắc Việt, để rút quân, trước khi Việt Nam hóa chiến tranh…Đã nhận rỏ hành động phản bội của đồng minh Hoa Kỳ, bắt tay, và bật đèn xanh cho quân Cộng Sản Bắc Việt xâm nhập và tiến chiếm Miền nam VNCH tại ngả ba biên giới, được sự bỏ ngỏ căn cứ hỏa lực số 6 Hoa Kỳ. Do Hà Nội áp lực “Việt Nam hóa chiến tranh” trong bàn thảo HĐ Paris có Trung Cộng cố vấn Bắc Việt-Hà Nội tham dự cùng phía Hoa Kỳ để quyết định con cờ Miền Nam VNCH trong chiến tranh VN.
Để chiếm lại ngọn núi máu Vinky, cao trên 1.886 m, thuộc Căn cứ 6 của Mỹ. Trung Đoàn 47/SĐ.22BB được lệnh chuyển quân rời bỏ vùng bình nguyên Tuy Hòa-Phú Yên đầy sóng biển, lên vùng Tây Nguyên Pleiku-KomTum rừng núi chập chùng; mây bay ngang đầu. Chuyển từ vùng Du Kích chiến sang vùng Trận Địa Chiến với mệnh lệnh tiếp viện giải cứu Căn Cứ Hỏa Lực 6 tại Đắc-Tô tỉnh Kom-Tum bị Cộng Quân chính qui Bắc Việt chiếm lấy khi Hoa Kỳ rút quân theo kế hoạch Việt Nam Hóa Chiến Tranh.
viet nam war











Ông Thần “Ben Hét”- Lạc Lối Tạo Anh Hùng
Đoàn quân chúng tôi đến vùng giới tuyến địa đầu Đắk-Tô, Tân Cảnh tỉnh Kom-Tum được quân bạn và “Chị em ta…” trong quán nước vệ đường cho hay: Quân Mỹ đã bàn giao Căn Cứ 6 cho Việt Cộng và quân ta đang đánh nhau để giành lại ngọn đồi căn cứ 6.
Cũng đáng ghi nhận từ các cô ả gái điếm giang hồ này, vì là ổ tình báo chiến trường giữa ta và địch. Có những cô gái quê mùa làm giao liên VC nằm vùng đang hoạt động lấy tin tức, và cũng có những cô gái Thượng-Fulro là tình báo của Mỹ cho tin tức hổ trợ hành quân phe ta. Tất cả là một bải chiến trường đủ màu sắc, giai nhân và chiến sĩ trong lửa khói chiến tranh.
Sau khi nắm được tin tức tình hình và nhận lương thực tiếp tế hành quân, đoàn quân chúng tôi rời điểm xuất phát và tiến sâu vào vùng núi Ben-Hét bên cách mặt của căn cứ Hỏa Lực 6. Ben-Hét cũng là một ngọn núi có căn cứ tiền đồn của quân ta quan sát sự xâm nhập vũ khí, chuyển quân của địch trên đường mòn Hồ Chí minh. Quân chúng tôi chia làm 3 cánh, của 3 tiểu đoàn tiến qua những cứ điểm tiền đồn nổi tiếng khát máu của du kích quân VC, cắt cổ người, trùm poncho rồi im lặng chiếm đồn không tiếng súng. Chúng tôi tiến qua và hướng đến mục tiêu ấn định trên đỉnh Ben-Hét bắt tay quân ta.
Vì trời tối mù mờ đầy mưa gió bảo bùng và địa bàn xa lạ vùng mới đến, nên đỉnh núi nào cũng là ngọn núi! Trong đêm trên bản đồ hành quân, và tôi đi chệch phương giác theo địa bàn trong đêm mưa bảo che mờ đỉnh núi mà tôi nhận dạng lúc ban ngày. Tôi dẫn đầu đoàn quân vì là ngày trực chiến của tiểu đoàn tôi đi lệch sang đỉnh núi nối liền sau lưng Ben Hét bằng một khe suối rộng có giải đất rộng bằng phẳng mà không thấy quân ta. Đặt ống nhòm Hồng Ngoại Tuyến xuyên đêm xuống thung lũng bên kia đình núi bạn thấy lố nhố Cộng Quân đang tập trung quân, đầy đủ xe tăng, đại pháo, cao xạ phòng không hạng nặng của địch đang định nhổ chốt tiền đồn Ben Hét để chúng chuyển vũ khí từ đường mòn Hồ Chí Minh nơi đây; tăng viện quân đánh Căn Cứ Hỏa Lực số 6.
Dẫn lối lạc đường của tiểu đoàn 4/Trung Đoàn 47 do tôi hướng dẫn trở thành lực lương đánh bọc hậu tiêu diệt Cộng Quân một cách tài tình. Bất ngờ theo yếu tố chiến thuật hành quân; gây thiệt hại tối đa cho cộng quân trên đường xâm nhập ngả ba biên giới Nam Hạ Lào bằng đường mòn Hồ Chí Minh tại mặt trận Ben Hét. Và bắt đắt dĩ tôi nhận biệt danh “Ông Thần Ben Hét” của các bạn sĩ quan tác chiến trung đoàn và binh sĩ hành quân trong trận đánh “Đem con bỏ chợ” và “Đì lính” của chúa Tướng Ngô DZU Quân Đoàn II-Plei-Ku
  –{Cũng trong bài viết Cơn Uất Hạ Lào, đã cho biết là Việt Cộng biết rõ kế họach hành quân của quân lực VNCH trước khi các chiến sĩ tới, và theo Bùi Đức Lạc thì có thể gián điệp Vũ Ngọc Nhạ, cố vấn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã thông báo cho Hà.nội}.
Căn Cứ Hỏa Lực 6, Ngọn Đồi Phản Bội!
Và chúng tôi vẫn phải tiếp tục hành quân tiến chiếm lại ngọn đồi VINKY- Căn Cứ Hỏa Lực 6-cao 1.886 mét, cũng không một nguồn tin tức tình báo về địch tình của BTL/Sư Đoàn 22BB cho cuộc hành quân, chỉ có Chị Em Ta-Gái giang hồ tứ xứ- cung cấp tình báo quân sự là Quân Mỹ đã bỏ căn cứ rút quân bằng trực thăng để lại toàn bộ chiến cụ mìn bải không kịp phá hủy hay bàn giao lại cho đơn vị VNCH nên để Cộng Quân chiếm và làm chủ tình hình.
Vì đây là căn cứ chiến lược, kiểm soát toàn diện ngả ba biên giới Nam Hạ Lào- Campuchia - Việt Nam và cũng là đầu cuối đường mòn HCM có sân bay dã chiến “Phương Hoàng” của MỸ áng ngữ đổ quân, ngăn chặn Cộng quân xâm nhập Tây Nguyên trung phần.
Chúng tôi, trung đoàn 47+41+42/SĐ 22.BB có tăng phái 3 trung đoàn của SĐ.23BB cùng 3 tiểu đoàn Biệt Động Quân chia làm 3 cánh quân tiến chiến lại ngọn đồi Hỏa Lục số 6.
Ngọn núi có dốc cao, lõm chỗm đá núi, mây mù. Đơn vị quân tôi đánh vào chánh diện có ngọn đồi nhỏ nằm kề bên hông núi làm bàn đạp tấn công. Trời còn mờ tối lúc 4 giờ 30 là giờ G ấn định xuất phát hành quân. Giờ này chỉ có sao trời đưa lối dẫn đường và ru êm giấc ngủ cộng quân. Nhưng chúng tôi dẫm phải bải mìn của Mỹ để lại lúc rút quân và đánh thức cộng quân từ các hầm lô cốt Mỹ kiên cố bắn xối xả những khẩu đại liên M60 vào quân chúng tôi trước sự tấn công mãnh liệt đành lại ngọn đồi. Thây người chiến sĩ đồng đội ngả xuống trước họng súng đồng minh Mỹ bắn lại phe ta, máu đã dính lên từng vách đá khe núi quanh ngọn đồi máu đầy xác người chiến sĩ VNCH bị Mỹ phản bội.
Hai đợt tấn công tái chiến ngọn đồi không thành,trước hỏa lực hùng hậu của Mỹ để lại cho địch quân cộng sản xử dụng bắn lại phe ta, và các lô cốt kiên cố, giao thông có “Bonker, cover”, vỉ sắt che chắn vững chắc, và bải mìn dày đặt ngăn chặn sức tấn công của quân ta. Dù cho pháo binh yểm trợ bắn ngang đầu củng không làm nao núng địch quân. Hỏa pháo bắn lên soi sáng vùng trời, toàn là xác người lính ta bên rào lô cốt kiên cố của Mỹ có cộng quân bên trong ẩn núp bắn ra toàn là đạn pháo của Mỹ do cộng quân rành rẻ xử dụng như có sự chỉ dẫn của người Mỹ đồng minh.
Chúng tôi nhận lệnh rút quân xuống sườn núi và áng ngữ con đường viện binh của địch khi BTL tiền phương Sư Đoàn 22BB quyết định ra lệnh bắn pháo binh đầu đạn nổ chụp từ trên cao theo từ tính tầm nhiệt, để tiêu diệt dịch ẩn núp dưới giao thông hào hay ẩn núp kẹt đá núi. Và cho không yểm bằng máy bay ném bomb, tiêu hủy lô cốt Mỹ và dọn sạch bải mìn để quân ta tấn công tái chiếm đỉnh đồi. Nhưng vì hỏa lực của Mỹ quá mạnh, được xử dụng thuần thục như có huấn luyện chu đáo chiến thuật phòng thủ căn cứ vững chắc của đồng minh Hoa Kỳ.
Các đơn vị tấn công được lệnh ngưng bắn và bố trí tải thương về tuyến sau. Khi rút quân xuống chân núi và bố trí ẩn núp an toàn, thì pháo binh của sư đoàn và tiểu khu tỉnh Kom Tum phối hợp với pháo đội 3 tiểu đoàn Nhảy Dù 1-2-3 tăng phái thêm quân số, đang đóng tại sân bay, phía dưới chân núi bắn trục xạ lên đỉnh cao ngọn núi. Đứng dưới nhìn lên, thấy lổ chỗ từng vết bom đạn loang ra nham nhở như hành tinh mặt trăng. Các đợt pháo binh bắn phá vừa chấm dứt, thì đến các phi tuần ném bom của các phi đội Skyraider không quân Việt Nam đảm nhận phần việc san bằng ngọn núi đầy cộng quân chiếm đóng do Mỹ “Bàn giao”. Khói lửa vang rền bốc cao trắng xóa như đỉnh tuyết Phú Sĩ Sơn có pha sắc màu xám xịt tang thương cuộc chinh chiến.
Các phi tuần đánh bom chấm dứt nhiệm vụ, là các đơn vị phối hợp quân binh chủng chúng tôi mở tổng loạt tấn công lên đỉnh núi. Sức kháng cự cộng quân vẫn còn trong  đóng đổ nát, nhưng rời rạc và yếu ớt hơn, sau đợt bắn phá pháo binh và ném bom. Làm lộ nguyên hình đầy thương tích từ các lô cốt bay nóc xiêu vẹo, giao thông hào đầy xác địch chết ngỗn ngang. Còn bên rào lưới thép kẽm gai là xác quân ta nằm vắt vẻo trước họng đại liên Mỹ M60 nằm chổng trơ sau đợt bom phá hủy. Cảnh hoang tàn đổ nát, những khẩu pháo binh chôn vùi dưới lớp đá núi chất chồng phủ kín chỉ còn ló những nồng súng sáng loáng vươn cao trong nắng chiều tà tím tái máu khô. Nghe mùi tử khí ngồn ngột mà lợn cả giọng. Chỉ cần có  điếu thuốc lá mới chấn tỉnh tinh thần!. Và nhìn kỹ lại ngọn núi cao đã bị bom cày, đạn xới san bằng cụt chõm xuống vòng cao độ bản đồ hành quân, mất hết một vòng cao độ 50 mét thành một hố huyệt mộ tập thể chôn cả xác ta và địch lẫn lộn trong cát đá núi cao cho sự phản bội của đồng minh Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên VN.
Sau khi thu dọn chiến trường và tập hợp tàn quân các đơn vị chiến đấu, quân ta thiệt mất và tan rã 2 tiểu đoàn vừa tăng phái và cơ hữu sư đoàn 22BB. Phía cộng quân tan rả 3 trung đoàn  bỏ xác tại chỗ với hơn1.630 xác chết. Đơn vị hành quân hỗn hợp chúng tôi tiếp tục truy đuổi và lục soát địch trên đường tháo chạy về sườn núi phía bên kia tiếp giáp với đường mòn HCM, là cứ địa xuất phát của 2 Sư đoàn: Sao Vàng và 324 cộng quân trấn giử đường mòn HCM. Trên đường rút lui chúng bỏ lại những khẩu pháo và giàn cao xạ bắn máy bay tối tân của Trung Quốc, còn thơm mỡ bò, bọc giấy bảo dưỡng China. Trên những khẩu pháo, và có những xác chết trong tư thế bị xiềng xích chân vào ổ đại pháo. Chúng không phải là bộ đội Vn mà là quân Trung Quốc với đôi mắt xếch, một mí người Tàu Chợ Lớn, theo xác nhận của người lính Chợ lớn VNCH. Và lục xác chết trong túi  họ mang theo tiền Campuchia đầy ấp và mới tinh khôi được in ấn lậu từ phía Trung Quốc đem qua Campuchia giao cho du kích pônpốt-Khờme Đỏ phá rối nền kinh tế chính phủ Lonol thân Mỹ. Và số tiền lậu này, tiểu đoàn đơn vị chúng tôi đã tịch thu chiến lợi phẩm trong trận đánh vừa qua tại mặt trận Ben Hét và biên giới Nam hạ Lào…
Những Phát hiện này và vừa qua có dấu vết xe tăng-thiết giáp địch hạng nặng T.54; PT.76 của Liên Xô và Trung Cộng tăng cường xâm nhập chiến trường Miền Nam VN trong khi Mỹ rút quân và Việt Nam Hóa chiến tranh. Mỹ sợ quân VNCH phát hiện âm mưu đi đêm thỏa thuận với Tàu Cộng bán đứng và phản bội đồng minh qua trận đánh Căn Cứ HỎA LỰC 6, nên cả vú lấp miệng em, bằng cách chối từ nhận xét tình hình mặt trận chiến trường qua mặt Mỹ, hầu xin tăng viện vũ khí hiện đại hóa, để bắt kịp tăng trưởng đà viện trợ, tăng cường của khối Nga-Tàu cho cộng quân Cộng sản Bắc Việt tiến chiếm Miền Nam VN.
Và hậu quả đau buồn dân tộc, của người lính VNCH 30-4-1975, ngày gãy súng tan hàng.
 Xin xem link hướng dẫn cùng tác giả:
 - Buồn trong chiến thắng
Nhờ tăng phái thêm 3 tiểu đoàn Dù, và 2 tiểu đoàn biệt kích biệt Lôi Hổ, Biệt Kích 81 Dù này chúng tôi chiếm lại chiếm lại ngọn đồi máu căn cứ 6 này và rảnh tay bung ra lục soát quanh vùng tạo vòng đai an toàn căn cứ trước khi chia tay quân bạn để nhận lãnh trách nhiệm bảo vệ ngọn đồi. Tôi có dịp chứng kiến những mất mát của chiến tranh và tình người trong cuộc chiến.
Chiến thắng nào cũng có cái giá của nó,và miền vui nào cũng có buồn ẩn chứa bên trong, không có cái gì trọn vẹn bao giờ, xin nhớ cho!Trong trận chiến này, người lính chúng tôi phải mượn xác đồng đội trải dài trên rào kẽm thép đánh dấu bải mìn và bước qua  xác bạn để tiến tới lổ châu mai nơi đặt ổ đại liên địch. Thây người chồng chất bịt kín, làm im tiếng súng địch…Tại sao chúng tôi, người lính chiến sĩ VNCH chết nhiều như vậy là vì chúng tôi có tình thần đồng đội rất cao biết hy sinh và chết thế cho nhau trước họng súng kẻ thù để bảo vệ Tự-Do miền Nam. Người lính chúng tôi không thù hằn với anh em Bộ Đội Miền Bắc và, vì chúng tôi chỉ là nạn nhân của chiến tranh, bắt buộc phải giết  lẫn nhau tranh giành sự sống, đó là luật sinh tồn không ai muốn giết nhau giữa Bắc -Nam bao giờ!?.
Trên đường lục soát, tôi bắt gặp nhiều cán binh bộ đội Miền Bắc còn rất trẻ tuổi- Học trò cấp một- bị bắt vào Nam với khẩu hiệu; ”Sinh Bắc Tử Nam”. Vượt dãy Trường sơn vào Nam “Giải Phóng”. Họ được tuyên truyền dụ dỗ cho uống thuốc “Hùng Tâm” do Trung Quốc cung cấp {Kích thích tố hăng say chiến đấu}là chất độc mang lại hệ quả chiến tranh sau này, nhưng trước mắt vẫn là thuốc “Hăng máu” liều mạng, tấn công biển người của Cộng Sản!?. Xác chết cán binh Cộng Sản Miền Bắc có màu da trắng bệch như một xác người di động vô hồn…trên vai mang túi gạo và ít đòn bánh tết{Tét} hẩm hiu, chắc do mẹ tiễn con lên đường vào Nam chống Mỹ…Trong túi áo rách nát đầy máu vết thương, còn sót lại những bức thư tình vụng-dại tuổi học trò nào biết gì chiến tranh!?, Tôi thương họ lắm, và biết nói gì với chiến tranh, khi chính mình cũng là nạn nhân  trong  cuộc chiến phi lý và vô nhân đạo này!!!
viet nam war, người lính việt nam cộng hòa
















Tội Đánh Mỹ!?
Trên con đường lên Tây Nguyên của đoàn xe-Convoi- chở đầy vợ con lính, dọn  nhà khu gia binh và quần áo mang theo rời  khỏi Phú yên, tỉnh Tuy Hòa lên núi Hàm Rồng thuộc tỉnh pkeiku, để tiếp nhận khu gia binh của căn cứ Mỹ nằm dưới chân núi. Trên đường đi theo quốc lộ 19 tới An Khê, Phù Mỹ- tỉnh Quy Nhơn- gặp đoàn  xe- Convoi GMC - chở lính Mỹ đầy máy móc dụng cụ văn phòng ngược chiều về Tuy Hòa cho kịp chuyến bay hay ra khơi với hạm đội số 7 trong đợt rút quân. Với lối ngang tàng, hống hách theo kiểu cow-boy miền tây hoang dã Hoa Kỳ của một đạo quân Viễn Chinh chủ chiến tại Miền Nam VN, không coi trọng tài sản và sinh mệnh của người dân Việt Nam trong thời chiến tranh giúp VN với một chút quyền, mà Mỹ tự cho họ có quyền sinh sát, bố thí Tự- Do cho người dân VN phải mang ơn ngươi Mỹ. Trên con đường vội rút quân. Đoàn quân xa Mỹ lái xe cán bừa lên người, lên vật đang lao nhao hợp chợ phiên làng quê bên đường. Phiên chợ quốc lộ 19 thị trấn An Khê - Phù Mỹ đông đúc dân làng sinh hoạt. Phải một phen làm người dân chạy tán loạn, kinh hoàng bởi đoàn xe lính Mỹ bất thần ào ào tiến tới vói những hung thần Mỹ hất tung hàng hóa, gióng gánh, thúng mẹt ăng tung tóe trên vệ đường quốc lộ. Làm tôm cá, mắm thóc, rau cải của nông dân khuya sớm lặn lội, tảo tần từ trong các đồng sâu mang về đây, để bị người Mỹ đạp đổ không chút tiếc thương quê nghèo. Có người bị thương, chảy máu kêu khóc vang trời…cũng không động lòng văn minh lối sống người Mỹ, sang đây giúp đỡ nhân phẩm tự do của người Việt Nam.
Chúng tôi người lính VNCH, vì thể diện tinh thần dân tộc, không thể chịu đựng trước những hành động côn đồ, mất dạy và khoanh tay đứng nhìn người Mỹ ngang nhiên nhục mạ và sỉ nhục quyền sống đồng bào mình, và họ-Mỹ- rất khinh khi, kỳ thị sắc tộc  da màu khi tới được Miền Nam VNCH, và chà đạp nhân quyền dân bổn xứ VN. Coi đồng minh VNCH là kẻ đánh thuê. Tự cho mình là đỉnh văn minh Hoa Kỳ; khinh rẻ dân bản xứ Việt Nam. Và vì chủ động trong cuộc chiến chống cộng sản, mà Mỹ muốn bỏ rơi chiến hữu đồng minh VNCH trong hợp đồng tác chiến chống Bắc Cộng sản rất tùy tiện, và cố ý thân Tàu Cộng Trung Quốc, để rút quân vội vàng cho sự sắp xếp Việt Nam hóa chiến tranh. Nên đoàn quân chúng tôi phải can thiệp bằng vũ lực quân sự với quân đội Mỹ trong bất bình tột độ. Bắn nhiều loạt đại liên M60 đặt trên nốc xe GMC dẩn đầu mở đường, bảo vệ khu gia binh lính. bắn thẳng vào lốp xe đoàn Mỹ bể bánh, lật trái sang lề đường, gây cản trở cho đoàn xe Mỹ phải dừng lại.Và lính chúng tôi tủa xuống đường, bố trí thành trận địa sẵn sàng nghinh chiến nếu  lính Mỹ có phản ứng cứng đầu, chống lại, và nổ súng ngay, cho dù là chiến hữu, kể cả đồng minh Hoa Kỳ, khi tàn nhẫn với dân tộc minh…Rất may không gặp phản ứng gì khi đoàn xe Mỹ biết nhận lỗi về mình. Nhưng không thể xoa dịu tính tự tôn dân tộc và khí phách kiêu hùng của người lính VNCH, nên chúng tôi bảo chúng đầu hàng,hai tay để trên đầu như kẻ tù binh thua trận đứng về một bên và chúng tôi cho nổ lựu đạn phá hủy chiếc xe gây nạn khủng khiếp cho đồng bào được thỏa lòng hả dạ tự ái dân tộc mình không ai dám công khai chà đạp dân mình dù là ân nhân Mỹ trong cuộc chiến VN. Đứng xa xa là đồng bọn Mỹ thủ súng tự vệ và gọi máy truyền tin, báo cáo sự việc về cho Tướng Cố vấn Hoa Kỳ và tướng Tư lệnh Ngô Dzu SĐ 22BB lên can thiệp vì sợ chúng tôi đốt sạch hết cả đoàn xe Mỹ chở đầy hàng hóa và của cải rút quân về biếu tặng tướng lãnh Sư Đoàn…để trả thù dân tộc và bảo vệ  cho dân.
Khi tiếng trực thăng kêu phạch phạch trên bầu trời là lúc ngọn lửa sắp tàn của chiếc xe bị đốt, khói vẫn bốc lên cao tạo thành hỏa khói chỉ điểm cho trực thăng của Tướng Tư lệnh SĐ vùng II đáp xuống xử lý nội vụ. Nhưng trực thăng không đáp xuống…Mà đoàn xe chở đầy hàng của cãi hàng hóa mỹ, được lệnh tướng tư lệnh cho chở về bản doanh BTL/SĐ 22BB cầu Bà Gi. Còn trung đoàn 47/SĐ 22 BB lập tức theo lệnh lên đường trục chỉ hành quân tiếp viện căn cứ 6, không kịp đưa vợ con lính về căn cứ khu gia binh mới nhận được của Mỹ, ở căn cứ Hàm Rồng. Đây là hình phạt lưu đày lính “Cầm lựu đạn đi tiền đồn” theo luật phạt nhà binh cho lính và ít nhất lảnh “100 củ” ghi vào hồ sơ quân bạ của mỗi sĩ quan trước khi đưa ra tòa án binh giáng cấp chức vụ-xuống cấp bực quân hàm sau đó…! khi chấm dứt lệnh hành quân.
Từ đó, chúng tôi có mối bất hòa với cố vấn quân sự Hoa kỳ trong mỗi lần hành quân phối hợp Việt Mỹ. Vì người Mỹ đánh giặc theo kiểu công tử con nhà giàu rất là keo kiệt, tính toán lời-lỗ với chiến hữu đồng minh VNCH trong tiếp xúc ngoại giao vì công vụ: “Anh ăn, anh trả. Tôi ăn tôi trả…!?”{He ate his return, I eat I pay}, làm tôi muốn điên cái đầu  khi đi công tác, công vụ với cố vấn Mỹ được họ mời cơm, thì phải soát lại trong túi có đủ tiền trả cho buổi cơm đó không!? Và tôi phải mất mặt ghi nợ trước mặt ngươi đẹp bán hàng cho buổi cơm 2 người cố vấn kia theo phong cách hiếu khách dân tộc Việt. Lề lối cư xử con buôn quốc tế từ thời lập quốc tới nay, nên họ mới giàu ra! Về mặt  quyền lợi kinh tế. khi họ cho ai món quà nào thì họ móc cả lưỡi câu vào món mồi đó, có nối liền lưỡi câu bằng một sợi dây dài cằm sẵn nơi bàn tay khôn ngoan đóa để của họ. Không thua gì dân Ba Tàu Trung Quốc.
Tuy nhiên, người Mỹ thiếu kinh nghiệm về chính trị, lẫn quân sự, chỉ biết lấy sức mạnh quân sự làm phương tiện phục vụ kinh tế cho họ. Nên chiến tranh Việt Nam, Mỹ không chủ trương đánh thắng Cộng Sản Bắc Việt, mà muốn mở của thị trường đông dân Trung Quốc mà thôi. Và Hoa Kỳ cóc cần biết ai là Cộng Sản; ai là Quốc Gia tự do yêu nước trong số 25 triệu dân miền nam trong chiến tranh VN. Trước năm 75, có nhiều cố vấn quân Sự Hoa Kỳ hỏi tôi: “ Ai trong số các anh là VC làm sao tôi phân biệt được kẻ thù!???”- Tôi trả lời: “Khi chúng tôi còn mặc quân phục và người dân chúng tôi còn mang ơn các các chiến hữu Hoa Kỳ đem lại hòa bình tự do đó chính là đồng minh, bạn anh. Và khi chúng tôi đánh đuổi, đòi giết anh,thì chúng tôi mới là VC kẻ thù của anh, xin anh rõ nghĩa, thế nào là Cộng Sản rạch ròi đen trắng!?
Và có một điều thú vị, các bạn Mỹ là ân nhân cứu mạng cho Cộng Sản nằm vùng mỗi khi đơn vị Mỹ phối hợp hành quân lục soát mật cứ địch trong vùng “Giải phóng. Với tiếng động ồn ào như đi hội chợ, làm cho VC nằm vùng hoảng hồn bỏ chạy trước khi Mỹ đến mục tiêu không có VC, mà chỉ toàn là nông dân, tay lấm chân bùn…giả dạng thường dân vô tội và làm cho lính Mỹ có cảm tưởng VC hết giờ làm việc,và đi ngủ tất cả rồi! và đưa đến trạng thái ngây thơ trong cuộc chiến VN là lẽ tất nhiên phải thua cuộc với Cộng Sản MTGPMN.
Mọi sự việc xảy ra lính tôi đều chấp nhận, miễn sao gánh bớt thương đau cho dân vùng chiến nạn hằng ngày phải đối mặt với chiến tranh!
-Về… trong nỗi nhục-nhằng bơ-vơ!
Mỗi lần hành quân về, đoàn quân chiến thắng chúng tôi không được vào thành phố, là nơi chúng tôi tìm chút nghĩ ngơi và giải trí sau những ngày hành quân gian khổ, mệt nhọc, thiếu vắng tình người thành phố cho ấm lại hoang vắng núi rừng. Lính chúng tôi chỉ được đón tiếp, chào hỏi, mời mọc của những cô Ả “ Gái giang hồ”{Giải quyết chiến tranh}. Đời lính chúng tôi chỉ được vinh danh trong cái thừa thải xã hội, còn được đồng hóa với chúng tôi vào hàng đỉ điếm…!?
Cấp trên mệnh lệnh đóng quân ra xa khỏi thành phố để tránh tình trạng lính phá phách và đánh nhau giành “Gái”…Người lính trận chúng tôi bị coi thừơng về giá trị Tự-Do mà Tổ Quốc vinh dự trao cho trách nhiệm bảo vệ đến hơi thở cuối cùng, và người lính chúng tôi phải có được quyền sống -Tự- Do- cho cá nhân cộng đồng người lính sau mỗi cuộc hành quân về. Lính chúng tôi là giá trị thể hiện Tự Do tại sao chúng tôi không có quyền hưởng nhu cầu tự do chính mình làm ra cho hòa bình,Tự do dân tộc.
Các ông Tư Lệnh Quân đoàn, Sư Đoàn và Tướng Lãnh Quân khu không cho lính vào các thành phố “Ăn Chơi” của đám thanh niêm, sinh viên con ông cháu cha –Thế lực- trốn lính ăn chơi sa đọa trong các tửu lầu nhạc nhúng sập xình cùng gái đẹp-bia ôm-Cùng đám đại gia; con buôn lậu đồ Mỹ quốc viện trợ chiến tranh…làm đau lòng chiến sĩ ngày đêm đánh trận cho hậu phương an ổn ăn chơi trên xương máu các anh chiến sĩ ngoài trận địa sống chết với kẻ thù, thử hỏi ai không buồn!?.
Và chính các ông tướng lãnh này đứng ra chỉ đạo kinh doanh bằng quyền lực chiến tranh cho phép mở các quán Bar đèn mờ và các động đỉ cao sang tiếp khách quốc tế và các thương gia- Bọn gian thương-chuyên buôn bán đồ Mỹ lậu là mặt hàng viện trợ quân sự chiến tranh, cũng là xương máu của anh em chiến sĩ VNCH do các tướng lãnh quân đội đứng ra làm ma cô, ma cạo ”bảo kê”, hoặc làm chủ kinh doanh bia ôm, động điếm…nên không cho lính dưới quyền mình về phá phách xóm làng và đập bể nồi cơm, nhờ chiến tranh làm giàu cho họ.
Các tướng lãnh quân đội VNCH thời đệ nhị cộng hòa của “ Hội Đồng Cách Mạng Quân Nhân” lên nắm quyền điều hành đất nước Miền Nam thay thế chính phủ dân sự đệ nhất cộng hòa Ngô Đình Diệm, đã làm lu mờ vai trò yêu nước của người quân nhân, chiến sĩ VNCH và mất miền tin trong lòng nhân dân lẫn quần chúng Miền Nam. Người lính chiến đấu bảo vệ Tự-Do Miền Nam mà dân chúng cứ hoài nghi cho thế lực ngoại bang Mỹ-Theo lời VC/MTGPMN nói - Để rồi cuộc chiến đấu này của người lính VNCH bị phủi công ơn và quên lãng của người dân trước sự hy sinh vô bờ bến cho Tự Do Độc lập VNCH.
 -Một thời chinh chiến, một thời ngang dọc…!
Lính tôi trước sự bất công xã hội và bất bình cấp trên, nên rơi vào trạng thái, không ai biết thương mình!?-Một thành phần cuộc chiến bỏ rơi. Nên phản kháng bất cần đời…!!!
Chúng tôi kéo nguyên cả một tiểu đoàn hành quân với đầy đủ súng đạn về thành phố Pleiku-“Phố núi Mây Bay” vì có vài người lính của đơn vị chúng tôi ra phố uống rượu nhằm vào quán Bar đèn mờ của Tướng Ngô DZU thành lập kinh doanh và cho vài lính bảo vệ và có quân cảnh xét giấy tờ bắt quân nhân trên trên thành phố vào nơi có em út sập xình uốn éo cho đám thanh niên vô công rổi nghề, phè phởn ăn chơi trên xương máu, chết sống của người lính. Các chiến hữu đơn vị bị bắt, chạy về báo cáo sự việc, nên tiểu đoàn tôi tức tốc từ căn cứ núi “ Hàm Rồng” vác theo 2 khẩu đại liên M60 và 4 xe GMC đầy nhóc lính chạy ra phố và đặt 2 khẩu đại liên, hai bên đồn lính quân cảnh,và ra lệnh phải thả ngay lập tức 5 người lính của tiểu đoàn bị quân cảnh bắt giữ. Và được một sĩ quan trong đồn ra giải hòa và hứa thả với một chầu bia lon- bia Heineken- tại chổ cho các cấp sĩ quan hai bên vốn đã ghét nhau từ lâu…giữa lính kiểng và lính tác chiến không ưa gì nhau!- Một đàng sống-chết, một đàng lính cô, lính cậu….
Sau khi lấy lính ra khỏi đồn Quân Cảnh, chúng tôi chở lính đến các quán “ Bar” đèn mờ, nhà hàng hạng sang của Tướng Ngô Dzu cho các lính kiểng  đứng ra bảo kê làm đầu nậu,ma cô. Lính chúng tôi vào ăn uống rồi đập phá quán… Ông Tướng Ngô Dzu và ngài Tỉnh Trưởng Pleiku biết được và biệt phái các lính kiểng gác dinh tòa tỉnh. Cả ba chục người trên 5 xe Jeep và lại có thêm 4 xe Quân Cảnh hộ tống. Hai bên lính chúng tôi dàn trận ngay trên những con đường chính của thành phố Pleiku như một trận địa và bắn hai khẩu đại liên{Gà Cồ M6o}bay cao trên đầu họ với làn đạn lửa như pháo hoa và ném lựu đạn ra giửa lòng đường phố nổ tung, gây áp đảo tinh thần lính kiểng-chết nhát!- Làm họ phải tìm nơi ẩn núp bằng hai tay che đầu, núp dưới gốc cây hai bên đường, thấy mà thương cho đời lính kiểng. Họ bỏ xe sắp hàng dài như đi duyệt binh mà không sợ địch phục kích như chúng tôi !?. Sẵn máu nóng hăng say do rượu vào nhưng có biết đâu là bạn,đâu là thù! Lính chúng tôi châm lửa đốt 4 xe Jeep của Quân Khu II. Và lật ngửa chúng ra lộ đường cho hả giận, vì tức tối Tướng cầm quân, hy sinh xương máu chiến hữu dưới quyền tại chiến trận, để bảo vệ thành phố cho các thanh niên, thiếu nữ sống sa đọa, ăn chơi nhảy múa trên máu xương các chiến sĩ VNCH ngoài mặt trận. Không phải là nạn kiêu binh trong thời chinh chiến nhưng là sự nhắc nhở các tướng lãnh cầm quân, hãy quay về với trách nhiệm và danh dự tổ quốc giao phó, khi Miền Nam VN sắp rơi vào cộng quân Bắc Việt, mà Mỹ đã đánh mùi biết trước. Nên Hoa Kỳ rút quân rất sớm để được an toàn!!?
Và 36 năm sau bổng giựt mình nhớ lại cuộc chiến hôm nay; tưởng đã lãng quên chôn vùi trong quá vãng, nào ngờ hiện thực phủ phàng lôi tôi sống lại chiến trường xưa!
 “Ví dù miền Nam Việt Nam có bị đại bại hoàn toàn, cái yểm trợ tận lực của Hoa Kỳ sẽ cho phép người Mỹ nhún vai và nói rằng họ đã cố gắng hết sức. Nhưng, Hoa Kỳ đã không tận lực, mà trái lại người Mỹ lại còn cố gắng che đậy sự thật bằng cách bôi nhọ miền Nam Việt Nam và nhục mạ quân lực VNCH đã sai lầm, không chiến đấu cho dân tộc họ.
Bây giờ đã quá trễ để Hoa Kỳ chuộc lại tội ác tầy trời khi bỏ rơi nhân dân miền Nam Việt Nam vào tay Cộng Sản. Nhưng nó chưa quá trễ để Hoa Kỳ thú nhận lỗi lầm trong việc nhục mạ họ-VNCH. Và cũng chưa quá trễ để bắt đầu vinh danh các thành quả và lòng dũng cảm của những binh sĩ VNCH đã chiến đấu bảo vệ lý tưởng Tự Do cho hòa bình Việt Nam!!!
Huỳnh Mai St.8872
{Thân phận chiến Tranh-VNCH}
MỸ T RỞ LẠI VIỆT NAM. 



   Sau 37 chiến bại miền Nam VNCH, lôi kéo theo sự thất thoát quyền lợi kinh tế của Hoa Kỳ tại biển Đông Á/TBD, bị Trung Cộng chiếm lĩnh mua chuộc tất cả đồng minh- Bãn hàng thương mại của Hoa Kỳ- sau khi Mỹ bỏ biển Đông Á/TBD, đưa quân sang Trung Đông-Á Rập,mở rộng chiến tranh dầu hỏa.
   Và đưa đến kết hậu quả "Phá Sản Chiến Tranh" của nền kinh tế Hòa kỳ suốt cả thập niên qua, khi bỏ rơi Miền Nam VNCH, cho Trung Cộng, và Việt Cộng Bắc Việt Nam chiếm đóng Hoàng Sa & Trường Sa của Miền nam VNCH, và tạo thành khu vực đường lưỡi bò 9 đoạn, chiếm hết 80% biển Đông Á.Gọi là ao nhà của khối Công Sản Trung-Việt, mà Hoa Kỳ không có trách nhiệm và quyền lợi gì!? tại ĐNÁ của thời chiến tranh VN trước năm !975, vì đã chấm dứt HĐ Paris/73; do Hoa kỳ và Việt Cộng đã đồng thuận giao bán Hoàng Sa & Trường Sa của Việt Nam cho đồng chí Trung Quốc, của Công Hàm bán nước/ 58/PVĐ và HĐ Paris/73-Của Hoa Kỳ.
   Nay Mỹ muốn trở lại Việt Nam, để tìm lại quyền lợi cốt lỏi của Hoa Kỳ còn xót lại tại Miềm Nam VNCH sau khi Mỹ rút quân khỏi chiến tranh VN. Đó là những giếng dầu hỏa do Mỹ khoan dò khám phá đầy trữ lượng, năng lượng toàn cầu làm chủ biển Đông. Nếu Hoa Kỳ kiểm soát nguồn năng lượng chiến lược này.    Và nó có khả năng phục hồi lại nền kinh tế suy trầm của nước Mỹ; cũng như hoàn thành trách nhiệm giá tri Tự Do,nhân quyền, mà Mỹ còn nợ "Quyền Sống con người Việt Nam" được đồng minh chiến hữu Tự Do/QL.VNCH phó thác trước khi "Gảy súng tan hàng..." trong cơn bức tử...!?" của đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ cùng chiến tuyến TỤ Do!!!
http://www.truclamyentu.info/tlls_trang_dalehuynh/nguoimyphanboihaytoidanhmy.htm

 Hẹn về SÀI GÒN ta quét sạch Việt Cộng Thù- Giọt nước mắt nào tràn mi...trong vòng tay thân thương!!!
    Nữ Thần Tự Do- Bà Hillary Clinton...Đến!!!

Sài Gòn Say Xỉn Trước Bình Minh
Thơ,
Huỳnh-Mai St.8872
Dạ Lệ Huỳnh
Người Sàigon… say- xỉn trước bình minh,
 Nâng ly cạn chén chúc nghĩa ân- tình…
Nữ thần Tự-Do Bà Clinton đến...
Tự-Do ngời sáng trọn nghĩa đồng minh,
Ba-lăm năm Miền Nam đầy đen đủi…?
Như trời Obama…không thấy mình...
Dân oan lao-lực… đêm cày tới sáng…
"Ngày làm không đủ tranh thủ làm đêm"
Sàigon nhậu sớm...tiễn ông bóng tối...
Chào đón Nữ Hoàng chợt đến Tự-Do,
xox
Trời chưa sáng Saigon say xỉn...trước!
 Lúc bình minh về...sao thấy Tự-Do…?
Dân chủ Tự-Do…?.Dân chủ Xã Nghĩa…?
Tự-Do chập chờn bóng tối...Obama…?
Hoàng-Trường-Sa một lần về Trung Quốc;
Giếng dầu khí đốt về Mỹ lần hai…?
Chỉ tội dân mình không quyền tự quyết,
Đổi dầu để lấy "Dân Quyền Putin;"
Miền Nam chiến hữu…Mỹ còn bán đứng…?
Bắc Việt ngày nay đổi… lấy giếng dầu…?
xox
Tôi thức suốt đêm… vì sao không ngủ…?
Bạn bè chiến hữu...mòn mõi trong tù;
Cải tạo lái ôm…thương binh vé số,
Trắng đêm không ngủ…ngon giấc cho đời...
Đứa rước khách…đứa ru- ca vọng cổ;
Sống nhờ đêm...bóng tối Obama;
Trút bỏ phận đời cùng cây súng gảy…
Cạn cùng ly rượu xỉn... trước bình minh,
Mặc tình đời...ta say cho kẻ tỉnh….
Dân ta lắm kẻ hòa bình trước dân…?
xox
Saigon…say- xỉn...mất phương định hướng!?
Đêm dài đen tối...muốn thấy bình minh!
 Tự-Do vội vã mắc lừa Cộng Đảng,
Dối dân hại nước ...hòa bình trước dân…?
Dân Chủ bịp… trò lừa Tư Bản Đỏ,
Trở về chia ghế Việt gian Việt Kiều;
Người tù chế độ áo cơm ngậm đắng...
Tự-Do bỏ ngỏ...nuốt cay hận lòng,
Đa nguyên đa đảng là con đảng cộng?
Dân chủ Xã Nghĩa…dân tộc giải hòa;
xox
Saigon nhậu sớm…bao mùa súng gẫy…
Xả thân cơm áo trôi qua tháng ngày,
Không thấy mình say… không là nhục sĩ?
Cơm hè ngủ chợ…quê hương lưu đày;
Nghe Mỹ đến… không nhà tiếp khách;
Chỉ có nhà tù…Mỹ chẵng viếng thăm;
"Vì không có chó bắt mèo ăn… cứt?”
Đối tác chiến lược thay thế đồng minh;
Tự-Do gẫy cánh trong tù phơi xác;
Tự-Do đâu nữa Hoa Kỳ bán buôn!!?
xox
Đảng phái dân oan thôi dừng tranh đấu,
Được mùa Mỹ đến dân quyền lên hương;
Tất thời say xỉn… bình minh sẽ đến;
Lợi quyền chức vụ Cộng Đảng chia cho…
Dân chủ Cộng Nô đổi màu Tư Bản Dỏ,
Cùng nhau cộng hưởng hòa bình trước dân...
Đổi chác giếng dầu chủ quyền Mỹ hứa,
An- toàn Đảng Cộng đáp bải quê hương,
Trở lại Việt Nam...bán thêm Miền Bắc;
Mỹ-Hoa hai kẻ quốc tế gian hùng;
xox
Tự-Do chết dỡ...trong tù Cộng Sản;
Dân chủ…nhân quyền cơm áo xin ăn,
Tự-Do cái giá… đong đầy lệ máu;
Không Tự-Do…Mỹ đến với...lợi quyền;
Đứng dậy mà đi...đồng bào tổ quốc,
Đạp xô "Dân Chủ"...trái chiều Tự-Do;
Phá tù Xã Nghĩa…Tự-Do trong Đó;
Dân Chủ Việt Nam…Mỹ-cộng giải hòa;
Nghe mùi hàng hóa Mỹ trao trung Quốc,
 Đổi màu Việt cộng…"hòa bình trước dân!?”
              Huỳnh-Mai
[Sài Gòn Say Xỉn Trước Bình Minh]  



              Huỳnh Mai St.8872
               Bh, Da Lệ Huỳnh
               {Tội đánh Mỹ-Phản bội!}

ĐỒNG MINH MỸ ĐÃ BỨC TỬ VNCH

on
Khi một dân tộc hiền hoà anh dũng
Chiến đấu bảo toàn lý tưởng tự do
Bị bạn đồng minh đem đi đổi chác
Cho thế ăn thua của một cuộc cờ.
Khi một quân đội kiêu hùng bách thắng
Buông súng bể nòng hết đạn cạn lương
Bao nhiêu tướng sĩ can trường tuẫn tiết
Mắt trợn trừng nhìn đất nước tang thương.
(thơ Phan Huy)
Trong quá khứ có rất nhiều phim ảnh và hay chương trình TV Mỹ bóp méo về chiến tranh  VN hay cố gắng làm nặng thêm mặc cảm của người Mỹ đối với VN nhằm mục đích che khuất hành động phản bội lại người đồng minh VNCH của mình. Nhìn cuộc chiến bất cân xứng trước năm 1975, để cãm thương thêm cho số phận nghiệt ngã của một quân lực, đó là  QL.VNCH.
Khi được hỏi về chiến tranh của VN, G.S. Phạm Kim Vinh có những bực tức và bày tỏ với giới truyền thông Mỹ:
“Tôi muốn nhân dịp này nhắc lại rằng báo chí và truyền hình Mỹ rất bất lương khi loan tin về chiến tranh VN. Đạo đức chuyên nghiệp thông thường của nghề truyền thông là phải tìm sự kiện ở cả hai phía rồi hãy nói và viết. Báo chí và truyền hình Mỹ nhất là tờ Newsweek và hãng CBS lại chỉ dùng một phía để tường thuật. Đó không phải là một điều vẻ vang cho nước Mỹ.
Cụm từ bức tử VNCH đã xuất hiện sau ngày ký hiệp định Paris, số phận miền nam VN cũng từ đó đã tan hàng vào ngày 30.4.1975 vì sự phản bội của đồng minh. Người viết xin ghi lại một vài nét chính về cuộc nói chuyện của giáo sư Phạm Kim Vinh với giới truyền thông Mỹ  vào ngày 24-7-81 tại Huntington Beach, CA.
Theo ông Bruce Palling và cô Judy Coburn thì họ muốn phỏng vấn và thảo luận với tác giả quyển “Lịch sử cuộc chiến đấu của quân lực Việt Nam Cộng Hòa” để tìm hiểu thêm trong khi họ thực hiện đoạn phim “Chiến tranh miền Nam VN từ 1968 đến 1972.”Cũng nên biết ông Phạm Kim Vinh đã phục vụ 14 năm trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng đã từng chỉ huy một trung đoàn lục quân tại Quảng Trị. Sau đó ông được chỉ định để diễn giảng về các đề tài chiến thuật và chiến lược tại Trường Chỉ Huy và Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông đặt trách huấn luyện tại trường đó về môn Hành Quân Trực Thăng Vận. Ngoài ra, ông cũng là Ủy viên Ủy ban Nghiên cứu Du kích chiến và phản Du kích chiến tại trường trên. Trước khi giải ngũ, ông Vinh là một Ủy viên trong Ủy ban soạn thảo binh thuyết cho lục quân VNCH do Cục Quân Huấn Tổng Tham Mưu thiết lập. http://www.vietnamvanhien.net/PhamKimVinhnoiveCTVN.pdf
VÔ NGHĨA VÀ BẤT LƯƠNG
Khi trả lời câu hỏi ông nghĩ sao về công cuộc “Việt hóa” dưới thời Nixon, ông Phạm Kim Vinh thẳng thắn nói:
“Danh từ Việt hóa là một danh từ vô nghĩa và bất lương. Vô nghĩa vì nhiều năm trước khi Mỹ tới VN, người Việt quốc gia đã tự lực chiến đấu chống cộng rồi. Bất lương là vì dưới danh nghĩa Việt hóa người ta đã buộc vài trăm ngàn quân chính qui của VNCH phải thay thế hẳn cho trên nửa triệu quân đồng minh, nhưng lại không cho quân lực ấy được có những phương tiện dồi dào và ghê gớm như khối quân đồng minh kia. Và cũng vì các danh từ vô nghĩa đó, khi sự việc diễn ra không tốt đẹp nữa, người ta đã có sẵn vật tế thần là quân lực VNCH để mà trút cho quân lực mọi lời chê bai làm nhục.”
Nói về những ngày cuối cùng của tháng tư đen lịch sử nầy,  chúng ta thấy có ông Mac Namara cựu bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ, với quyển hồi ký “Nhìn Lại Thảm Kịch và Những Bài Học Việt Nam” (In Retrospect, The Tragedy And Lessons Of Việt Nam). Ông cho tung ra quyển nầy vào đúng lúc cộng sản Việt Nam làm lễ lớn khắp nước ăn mừng 20 năm ngày mà họ cho là “Đại Thắng Mùa Xuân”, mừng ngày chiến thắng “Mỹ-Ngụy”!
Hồi ký của ông đã để lộ hẳn cái hèn của một chánh khách Mỹ có tầm cỡ, vì ông không biết thẹn là đã có hành động phản bội với đồng minh, vừa bàn giao Việt Nam Cộng Hòa cho bọn cộng sản (nếu không muốn nói là bán đứng), vừa đổ hết trách nhiệm mất nước cho quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa.
Ông đã khóc (nước mắt cá sấu!) khi bị phỏng vấn trên đài ABC, thật tội nghiệp ! có lẽ khóc vì quá mắc cở và vì có quá nhiều mặc cảm tội lỗi trong chiến lược “phải để cho ta bị chiến bại”. Ông không hề khóc cho 58,000 quân nhân Mỹ các cấp dưới quyền ông đã phải bị hy sinh oan uổng cho cái “thuyết domino” mà đến giờ nầy ông mới cho là sai, làm tủi hổ vong linh những người đã bỏ mình cho chính nghĩa chống Cộng của Thế Giới Tự Do (trong thời kỳ còn chiến tranh lạnh) đồng thời làm nhục cả quân nhân các cấp thuộc đủ mọi quân binh chủng Hoa Kỳ đã từng tham gia anh dũng trong cuộc chiến ở Việt Nam.
Dĩ nhiên ông cũng không bao giờ nghĩ đến hay nhắc đến quân dân cán chính miền Nam Việt Nam mà hai đời Tổng Thống Hoa Kỳ vẫn gọi và xem họ là người đồng minh kiên cường trong nhiệm vụ chống Cộng, giữ vững tiền đồn chống cộng của Thế Giới Tự Do ở Đông Nam Châu Á.
BỨC TỬ VNCH BẰNG VIỆC CẮT VIỆN TRỢ QUÂN SỰ
Khi Hiệp Định Paris được ký kết, ngày 29/3/73, tại Bộ Tư Lệnh MAC-V trong phi trường Tân Sơn Nhứt, 42 quân nhân Mỹ đại diện cho các quân binh chủng từng tham chiến tại VN làm lễ cuốn cờ dưới sự có mặt của Đại sứ Bunker và tướng Weyand, Tự Lệnh Quân Lực Mỹ tại VN. Và trong buổi chiều cùng ngày người quân nhân cuối cùng của quân đội Mỹ đã rời Việt Nam dưới sự chứng kiến của Ủy Hội Quốc Tế kiểm soát đình chiến. Thế là vài trò quân sự của Mỹ tại VN đã chấm dứt
Sau Hiệp định Paris hơn nửa triệu quân Ðồng Minh đã rút đi, Quân đội VNCH một mình phải gánh vác toàn bộ chiến trường với nhiều khó khăn thiếu thốn. Tháng 6-1973 Quốc Hội Mỹ biểu quyết cắt ngân khoản cho tất cả các hoạt động quân sự Mỹ tại Ðông Dương Việt Mên lào, được áp dụng từ giữa tháng 8-1973 cấm hoạt động quân sự trên toàn cõi Ðông Dương. Tháng 10-1973 Quốc Hội Mỹ ra Ðạo luật hạn chế quyền Tổng Thống về chiến tranh (Wars Powers Act), đòi hỏi Tổng thống phải tham khảo ý kiến Quốc Hội trước khi gửi quân đi tham chiến. Quân phí của Hoa kỳ trong chiến tranh Ðông Dương tăng dần từ 1967 là 20 tỷ, năm 1968 lên 26 tỷ, năm 1969 lên tới đỉnh cao là 29 tỷ, nhưng năm 1970, 1971 tụt xuống còn 12 tỷ mỗi năm. Cuối 1972 Hoa Kỳ rút hết quân sau Hiệp định Ba Lê, năm 1973 viện trợ quân sự cho VNCH xuống còn 2 tỷ 1, năm 1974 chỉ còn 1 tỷ 4, năm 1975 tụt xuống còn 700 triệu trong đó kể cả ngân khoản để trả lương cho nhân viên DAO Hoa Kỳ.
 Theo Đại tướng Cao Văn Viên (Những Ngày Cuối Của VNCH trang 86, 87, 92) Hậu quả của cắt giảm quân viện khiến cho Không quân VNCH phải giải tán hơn 200 phi cơ chiến đấu, oanh tạc, vận tải thám thính, giảm giờ bay thực tập và yểm trợ , yểm trợ giảm 50%, vận chuyễn trực thăng giảm 70%, không vận bằng vận tải cơ bị cắt giảm 50%. Hoạt động Hải quân bị cắt giảm 50%, hoạt động từ tháng 7-1974 ở sông ngòi giảm 70%, giải tán 600 giang thuyền. Từ tháng 7-1974 quân đội chỉ xử dụng khoảng 19 ngàn tấn đạn một tháng so với 73 ngàn tấn một tháng thời gian trước đó, hoả lực giảm 60%. Vào tháng 2-1975, số lượng đạn tồn kho của tất cả các loại súng trường, phóng lựu, súng cối, đại bác, lựu đạn… tuột xuống con số nguy hiểm, chỉ còn đủ xử dụng từ 25 đến 31 ngày…Tháng 4-1975 , đạn tồn kho ở bốn kho dự trữ tuột dốc xuống mức thấp nhất chỉ đủ xài từ 14 đến 20 ngày…Kể từ sau Hiệp định Paris VNCH không còn trông cậy vào yểm trợ của B-52 nữa.
“Quân nhân VNCH bị bắt buộc phải chiến đấu trong một nhu cầu dưới mức bình thường khiến khả năng cũng như sự chu toàn nhiệm vụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày đã làm sút giảm khả năng của họ. Tình trạng này không cho phép kéo dài nếu muốn duy trì một lực lượng quân sự có khả năng”. Người Mỹ ký hiệp định Paris với mục đích rút ra khỏi vũng lầy VN đồng thời trao đổi tù binh Mỹ. Quyền lợi chính của miền Nam VN không được chú trọng đến.
Việc cắt giảm viện trợ của Hoa Kỳ cho VNCH và các con số liên hệ đã được ghi lại rất rõ ràng với nhiều chi tiết trong các tài liệu Việt-Mỹ:
  • Những ngày cuối cùng của Việt Nam Cộng Hòa (Cao văn Viên)
  • Khi Đổng Minh tháo chạy (Nguyễn Tiến Hưng)
  • The Fall of South Vietnam : Statements by Vietnamse Military and Civilian Leaders (Stephen Hosmer & Konrad Kellen & Brian Jenkins [RAND Corporation]
  • Vietnam from Cease-Fire to Capitulation (William Le Gro)
Tình trạng quân cụ của VNCH ( phần Lục quân )
Trong chương trình ‘Việt Nam Hóa’ chiến tranh, sửa soạn cho Hiệp định Paris, Hoa Kỳ đã chuyển giao cho VNCH:
– Kế hoạch ENHANCE (từ thàng 5 đến tháng 10, 1972)
  • 100 Hệ thống chống chiến xa TOW
  • 32 giàn đôi (mỗi giàn 2 đại bác phòng không) 40 ly, gắn trên chiến xa
  • 96 giàn đại liên (mổi giàn 4 khẩu ) phòng không 30.cal
– Kế hoạch ENHANCE PLUS (Tháng 10-11, 1972)
  • 72 Thiết giáp M-48A3
  • 117 Thiết vận xa M 113
  • 8 Xe M-706
  • 44 Đại bác 105 ly howitzer
  • 12 Đại bác 155 ly
  • 1302 xe vận tải 2 tấn ½
  • 425 xe vận tải nặng loại 5 tấn
(Các con số trên dựa theo Báo cáo của Bộ QP HK gửi cho Dân biểu Paul Mc Closkey, hơi khác với tài liệu của ĐT LeGro)
Nhìn trên văn bản và cứ theo báo chí HK thì số quân cụ (gồm thêm các phi cơ, chiến hạm, chiến thuyền..quân trang, quân dụng) thì trị giá tổn cộng được chuyển giao lên đến cả tỷ USD! Nhưng trên thực tế có những vấn đề.đặt ra cho QL VNCH trong việc tiếp nhận và sử dụng các quân cụ này.
Đại Tuớng Cao văn Viên, Tổng Tham mưu truởng của QLVH đã ghi trong tập sách của Ông (trang 86-94) khá nhiều chi tiết về tình trạng khó khăn về tiếp liệu của QL VNCH:
‘Vào cuối năm 1974, tổng số nhu cầu cần được thay thế lên đến 400 triệu mỹ kim. Những quân dụng cần thiết nhất như là vũ khí và đạn thì chỉ được thay thế khoảng 70 %. Một vài chương trình thay đổi quân dụng bị đình chỉ vì thiếu ngân quỹ..’
‘Chỉ có 33 % (tương đương 24 triệu mỹ kim ) tổng số quân cụ/vũ khí cần thiết được thay thế. Thiếu phụ tùng thay thế càng tạo thêm trở ngại cho vấn đề bảo trì. Nhiều quân cụ/vũ khí tại các đơn vị tác chiến phải chờ từ 30 đến 45 ngày để được thay thế, sửa chữa’
Tướng Viên đưa ra một bảng nhu cầu thay thế khá chi tiết về các chiến cụ bao gồm xe tăng, đại bác, quân xa.. Mà phần trăm cần thay thế lên đến từ 60 (cho đại bác 175) đến 95% (cho đại bác 155ly) chưa kể hơn 4000 quân xa..nằm ụ.
Quan trọng nhất là số lượng đạn tồn kho (tháng 2 năm 1975), giảm đến mức nguy hiểm: so với mức dự trữ căn bản là 60 ngày chỉ còn cung ứng được 30-40 ngày!

Đạn Số ngày tồn kho

Đạn M-16 31

Phóng lựu 40 ly 29

Súng cối 60 27

Súng cối 81 30

Đại bac 105 34

Đại bac 155 31

Lựu đạn 25
 ‘ Với thời gian là 45 ngày từ lúc đặt hàng và chuyên chở tới VN bằng tàu, thì thờì gian..quá lâu cho trường hợp khẩn cấp.. Sau tháng 3-1975, với tất cả các đơn vị di tản từ Vùng I và II về, tình trạng đạn tồn kho trở nên tuyệt vọng. Tháng 4-1975, đạn tồn kho ở 4 kho đạn dự trữ tuột xuống chỉ còn đủ dùng trong 14 đến 20 ngày.
Tuớng Phillip Davidson (cựu Truởng Ban Tình báo MAC-V) nhìn việc cắt giảm viện trợ một cách bi đát hơn:
‘Từ 1974, QL VNCH đã phải đánh trận với phương tiện rất thiếu thốn. Tất cả mọi chương trình huấn luyện đều thu hẹp. Khả năng di động do phi cơ vận tải và trực thăng giảm hơn 50%. Thiếu cơ phận thay thế làm đủ mọi loại phi cơ, tàu thuyền, xe cộ phải ngưng hoạt động: cách giải quyết bằng tháo gỡ từ phương tiện này đễ tạm lắp vào phương tiện khác..chỉ làm hư hao và hủy hoại thêm quân cụ.. Thiếu thốn đạn đưa đến thêm những tổn thất nhân sự nơi chiến trường và người bị ảnh hưởng nhất là những thương binh: việc di tản cấp cứu bị chậm trễ, và nhiều khi phải dùng..xe Honda, thuyền chèo hay 4, 5 xe cứu thương, hết xăng, được kéo bằng một xe vận tải. Thương binh được đưa đến quân y viện nơi đang thiếu thuốc men, băng, dịch truyền và các phương tiện cấp cứu khác..’ ( VietNam at War, trang 671-675
TÌNH TRẠNG VŨ KHÍ ĐẠN DƯỢC CỦA VNCH NĂM 1975
Một bản báo cáo ‘mật’ với tựa đề ‘ Tình trạng đạn của Nam Việt Nam’ gửi cho Ủy Ban Quốc Hội Mỹ trong cuộc viếng thăm VN vào tháng 2,1975, ghi:
‘Việt Nam tiêu thụ 131 ngàn tấn đạn trong khoảng thời gian từ 1 tháng 7, 1974 đến 31 tháng Giêng 1975, trung bình mỗi tháng khoảng 18 ngàn 700 tấn, con số tương tự như trong thời gian cuối 1973 nhưng cao hơn thời gian Tháng 4-Tháng 9, 1973.’
Về số luợng đạn đại bác bắn mỗi tuần cũng được đưa ra với nhiều chi tiết:
‘Trong năm 1973, VNCH bắn đi 39 ngàn quả mỗi tuần (trong các tháng 4 và 5) , Tăng lên đến 63 ngàn mỗi tuần (trong các tháng 11 và 12. Năm 1974 PB VNCH bắn 76 ngàn quả/ tuần (trong các tháng 5 và 6) giảm xuống còn 63 ngàn/ tuần (trong các tháng 9, 10 và 11).
Tổng số lượng đạn cần thiết để đủ dùng trong 2 tháng được ghi là 126 ngàn tấn; Với sự cắt giảm ngân sách từ Quốc hội HK: lượng đạn bị cắt 30 % và số đạn ở mức ’an toàn’ sẽ hết vào giữa năm 1975 (Defense Department Fact sheet:”GVN Ground Ammunition Situation” to Rep. Fenwich)
Trước những thiệt hại của QL VNCH trong khi chống trả lại các cuộc tấn công của CSBV, và để tìm hiểu tình hình thực tế tại VN, Ngày 25 tháng 3, 1975 ,TT Ford đã gửi một phái đoàn đặc biệt do Tuớng Frederic Weygand hướng dẫn đến VN. Phái đoàn của Tướng Weygand đã đưa ra những nhu cầu tối thiểu và khẩn cấp của VNCH để có thể tồn tại: ‘744 đại bác, 446 tank và thiết vận xa, trên 100 ngàn súng trường, trên 5000 súng máy, 11 ngàn súng phóng lựu, khoảng 120 ngàn tấn bom/đạn, cùng khoảng 12 ngàn xe vận tải’ (Without Honor: Defeat on Vietnam and Cambodia của Arnold Isaacs trang 146)
Bản báo cáo này không được Quốc Hội HK quan tâm vì lý do đơn giản: ‘No more VietNam’.
Những người..trong cuộc:
Một số sự kiện được những người trực tiếp phụ trách về tiếp liệu cho QL VNCH như Đại Tá Phạm Kỳ Loan, Tổng cục Phó Tổng cục Tiếp vận ghi lại:
‘Sau Hiệp định Paris, chúng tôi biết là viện trợ và tiếp liệu sẽ bị cắt giảm, Năm đầu tiên, tiền viện trợ còn 1.4 tỷ USD, nhưng qua năm thứ 2, chỉ còn phân nửa, Do đó tại Tổng Cục Tiếp Vận (TCTV), chúng tôi đã đưa ra khuyến cáo yêu cầu mọi ngành tiết kiệm, tìm cách để mọi người sử dụng kỹ hơn những gì đang có. Chúng tôi chú trọng nhất đến đạn vì đạn chiếm 70-80 % ngân sách được cấp.
’Đạn càng ngày càng thiếu. Bắt đầu từ 1974, chiến sự gia tăng, những cuộc đụng độ xẩy ra thường xuyên hơn, nhất là tại Khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nhu cầu đạn tăng thêm. Các tiền đồn khi bị tấn công rất cần sự yểm trợ của Pháo binh.
‘Vấn đề thiếu thốn thứ nhì, sau đạn, là nhiên liệu: Nhiên liệu cho trực thăng, phi cơ chiến đấu, chiến hạm, chiến đỉnh và xe vận tải..Thời gian hoạt động của các phương tiện này bị cắt giảm bớt phân nửa. Sự kiện này không xẩy ra ngay khi HK rút quân, nhưng suy giảm từ từ , xuống còn ..phân nửa vào năm 1974.’
TCTV với sự cố vấn của DAO tìm đủ mọi cách để giữ cho QL VNCH ‘sống còn’: Những cuộc thuyết trình về tình trạng tiếp liệu đã được tổ chức tại các Vùng Chiến thuật với các Tư lệnh Vùng cùng các Sĩ quan cao cấp của Bộ Tham mưu Vùng liên hệ..Trên nguyên tác TCTV thường chỉ đáp ứng 50% yêu cầu của ‘lượng trung bình của nhu cầu‘ và để ‘có được lượng hơi đủ..các đơn vị thường..tăng thêm con số của lượng tiêu thụ chính thức. Riêng về đạn đại bác là một vấn đề gây khá nhiều ‘khó khăn’ cho các Bộ Tham mưu hành quân Vùng, vì không yểm bị giới hạn, chỉ còn trông cậy vào Pháo binh..
Một thí dụ do một Tướng , Phó Tư lệnh Vùng nêu ra:

Cỡ đại bác Tỷ lệ cung cấp trung bình 1972 Tỷ lệ cung cấp trung bình 1975

105 180 10

155 150 5

175 30 3
Đại Tá Loan cho biết thêm:
‘Sự kiện đáng lo ngại nhất là số lượng đạn cung cấp cho các đơn vị chiến đấu thường được xem là sẽ tiêu thụ hết vào ngày 25 mỗi tháng!’ CSBV biết điều này và họ khai thác..
Một ví dụ điển hình là trường hợp đạn súng trường M-16. Quân nhân ra trận thường được cấp một cấp số là 400 viên, nay do thiếu đạn nên cấp số chỉ còn 200: khả năng và tinh thần chiến đấu đều suy giảm, nhất là khi binh sĩ đã được huấn luyện và quen đánh trận theo kiểu Mỹ..’
Đại bác 105 ly
(Cách hành quân kiểu Mỹ là khi đụng trận sẽ có không yểm và pháo binh, hỏa lực dồi dào yểm trợ mọi nhu cầu chiến trưởng kể cả tiếp liệu, tải thương..QL VNCH từ 1973 mất hẳn các ưu thế về hỏa lực yểm trợ và khả năng di động..).
‘Để tiết kiệm đạn, trong tài khóa 1974, chúng tôi cắt giảm đủ mọi loại đạn, ngoại trừ đạn nổ sát thương HE, bỏ hỏa châu, đạn đại bác soi sáng..không còn tiền để mua hỏa châu cầm tay.. Thiếu nòng đại bác để thay thế hư hỏng, thiếu cơ phận cho Thiết vận xa M-113, thiếu nòng M-16
Để chống chiến xa CSBV chúng tôi phải đem bazooka 3.5 (loại súng của thời Thế chiến 2), ra dùng lại vì M-72 trở thành khan hiếm..’
Thiết vận xa M-113
Về thiết giáp và chiến xa, ĐT Loan ghi:
‘.. Chúng tôi (Lục quân Công xưởng) không có khả năng tu bổ hay tái tạo lại các xe M-113 và xe tăng M-48 bị hư hỏng khi chiến đấu, Chúng tôi phải gừi các xe này về HK để tân trang. Nhưng Cơ xuởng sửa chữa HK đòi hỏi phải có BIIL (Basic Issues Items Lists=Danh sách các cơ phận chính yếu) đính kèm: Yêu cầu này có nghĩa là khi gửi ‘chiến xa hư hỏng’ đi chữa, phải gửi kèm theo tất cả các cơ phận phụ như thiết bị vô tuyến, giá gắn súng..Chúng tôi cố gắng đáp ứng yêu cầu BIILs, nhưng nhiều khi các thiết bị này đã bị phá hủy khi đụng trận.. Khi tân trang xong, Cơ xuởng HK thường ..quên gửi trả lại BIILs và chúng tôi nhận lại xe tăng, không có trang bị vô tuyến! Chưa kể mất rất nhiều thời gian (có khi hàng 2, 3 tháng) để gửi chiến cụ hư hỏng sang HK đến khi được nhận lại !..
M.48
 Quân cụ do HK viện trợ có nhiều loại lỗi thời, nhưng cũng có loại quá tân tiến: Ví dụ như xe tăng M-48, Thiết bị bắn của xe rắc rối, số quân nhân có khả năng sửa chữa thiết bị này rất hiếm: có thể đếm trên đầu ngón tay. Đa số xe M-48 phải gửi đi tu bổ tại HK: chuyên viên Mỹ và Phi đến làm việc tại LQ Công xuởng (tính theo viện trợ) cũng không giúp được gì hơn. Ngay cả súng trường M-16..phải cần đến 3 loại dầu mỡ khác nhau để lau chùi súng! Còn có những quân cụ mà chúng tôi không..cần đến như Đại bác 175 (QL VNCH có 5 Tiểu đoàn Pháo 175), Súng có thể bắn xa 30km, nhưng chúng tôi..không bao giờ biết có bắn trúng mục tiêu hay không! Chỉ bắn ‘đại’ (?). Có lẽ người Mỹ chuyển giao vì không muốn mang các vũ khí quá nặng này về lại HK? Rồi hỏa tiễn chống chiến xa TOW..quá đắt 1 hỏa tiễn trị giá 3000 USD nhưng không hữu hiệu.. Chúng tôi chỉ cần M-72, đơn giản và phù hợp cho chiến trường VN..nhưng M-72 tồn kho..cũng cạn!
Tình trạnh Pháo binh:
Pháo binh (PB) được xem là một lực lượng quan trọng của QL VNCH trong việc yểm trợ chiến trường. Vai trò của Pháo binh còn tối cần thiết hơn khi Không quân trở thành kém hữu hiệu.
Sau Hiệp định Paris, PB QL VNCH bị giằng co giữa 2 tình trạng đối nghịch. Một bên là, QL VNCH phung phí hỏa lực kiểu Mỹ: yêu cấu bắn yểm trợ ngay khi chỉ bị vài tên bắn tỉa phá quấy và ngày nay không còn được bắn yểm trợ khi thật sự yêu cầu! Tình trạng đạn tồn trữ giảm xuống nhanh chóng và lệnh tiết kiệm được ban hành và áp dụng: Trên thực tế, tình trạng cấp số đã được định, TT Thiệu tuy ‘bực bội’ và trong các buổi họp tham mưu, đòi hỏi là nơi chiến trường quân đội phải được tiếp tế đạn theo nhu cầu, không thể theo cấp số được chia! Nhưng đạn ..ở đâu ra?. Một Tư lệnh cho biết:‘ Năm 1972, chúng tôi (PB) được bắn..thoải mái, vô giới hạn, chỉ cần giữ nhịp bắn để đừng làm hư hại nòng pháo; đến 1975 mức độ tiếp liệu trung bình chỉ còn khoảng 10 % con số của 1972 ’
Trung tướng Nguyễn Xuân Thịnh, Chỉ huy trưởng PB QL VNCH cho biết là các Tư lệnh chiến trường thường than phiền về sự cắt giảm các phi vụ không yểm.và kém hữu hiệu của các phi vụ này. Tướng Thịnh cho biết dù cho có đủ đạn, việc sử dụng Pháo binh là do Bộ TTM quyết định, hoàn toàn không do Binh chủng liên hệ. Một số đơn vị, không xin được pháo binh yểm trợ , đã nghĩ đến việc dùng lại súng cối..nhưng đạn cối cũng..không còn đủ.
Pháo binh CSBV thường báo chí Mỹ cho là hữu hiệu hơn Pháo binh VNCH, nhưng trên thực tế CQ có loại đại bác 130, tầm xa 27km (VNCH có đại bác 175, tầm xa 32km), dễ sử dụng và CSBV có quá nhiều mục tiêu để bắn phá, trong khi mục tiêu của VNCH được xác định rõ rệt và giới hạn là những nơi tập trung quân của CQ..
Việc tái tổ chức Pháo binh VNCH vào năm 1974 do lệnh của Bộ TTM làm mất thêm hiệu năng của PB.
Vấn đề số đạn CSBV lấy được sau khi QL VNCH tan hàng:
Báo chí và các phương tiện truyền thông HK, dựa theo báo cáo của CSBV,đưa ra con số đạn, CS lấy được tại Nam VN là khoảng 130 ngàn tấn. Con số này được các tay phản chiến dùng để giải thích..QL VNCH..chưa hết đạn! Trên thực tế số đạn này là ’mức không được dùng đến’ khi còn phải tiếp tục chiến đấu. Những người phụ trách tiếp vận không thể giải quyết theo kiểu ‘ đánh bạc đến..cháy túi’ (xài xả láng..hết tính sau!).
Một bản phúc trình của Ngũ giác đài ghi lại các chi tiết về võ khí bộ binh bỏ lại khi QL VNCH tan hàng:

Loại vũ khí Số lượng

Súng lục .45 M1911A1 90.000

Súng trường M16A1 (5.56 mm) 791.000

Các loại súng trường khác (cũ như Garant, Carbin..) 857.580

Trung liên M 60 (7.62 mm) 15.000

Súng phóng lựu M 79 47.000
Không có các con số về Đại liên 30 và 12 ly 7, các loại súng này thường được thiết trí trên các chiến xa.
Ngoài ra còn có:
  • 63 ngàn khẩu M 72 (chống chiến xa)
  • 14, 900 súng cối (60 và 81)
  • 200 súng không giật M 67 (90 mm)
  • 1607 đại bác ( 105, 155 và 175)
  • 1381 Thiết vận xa M113
  • 550 xe tăng (M41 A3 và M 48 A3)
  • Khoảng trên 150 ngàn tấn đạn đủ loại.
Số vũ khí này được CSVN bán trên thị trường vũ khí tại những nơi có các cuộc nổi dậy vũ trang theo kiểu CS như El Salvador, Phi châu
(Theo Công ty Colt, nhà sản xuất M 16 thì tổng số lượng M 16 giao cho VNCH là 943,988 khẩu các loạiM 16 và M 16 A 1). Nguồnhttp://www.vietagenda.org/index.php?option=com_content&view=article&id=533%3A020415shlbny3emg9&catid=93%3Attm-world&Itemid=491
Người Sài Gòn và cả người nước ngoài ngỡ ngàng
trước cái chết của Trung tá Nguyễn Văn Long
ngày 30/4/1975
Cái chết của VNCH
KẾT LUẬN:
Người đồng minh khai tử Nam Việt Nam bằng một hành động cắt viện trợ một cách tàn độc, hèn hạ và tục tỉu, trong khi đó để cho Liên Xô và Trung Cộng cấp cho Hà Nội một hoả lực hùng hậu. Mọi chuyện xảy ra là do do việc cắt giảm tệ hại về tiếp liệu cho QLVNCH. Vũ khí, đạn được và đồ phụ tùng, thuốc men, nhiên liệu, tất cả mọi thứ. Không một lực lượng Nam Việt Nam trong tình trạng “đói” võ khí đạn dược như vậy mà có thể đẩy lùi quân cộng sản Bắc Việt trang bi vũ khí đến tận răng.
Trung bình theo tiêu chuẩn một lính bộ binh Mỹ được phát 400 viên đạn cho khẩu súng cơ hữu cuả anh ta, trong khi đó vào đầu năm 1975, một binh sĩ Nam Việt Nam được phát cho có 60 viên đạn cho một tuần. Xin lập lại 60 viên M16 trong một tuần. Đạn trọng pháo bị cắt 90%, xe tăng và phi cơ bị cho nằm ụ vì thiếu cơ phận thay thế (chúng trở thành những bức tượng điêu khắc bất động).
Người viết xin mượn bài thơ ” Tháng tư nhìn lại” của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết của bài viết này.
Tháng Tư Nhìn Lại
Tháng Tư năm xưa Cờ Vàng đổ xuống
Trút lên hồn tổ quốc nỗi buồn đau
Ba sọc đỏ tuông trào theo trùng sóng
Tức tưởi nghẹn ngào biển rộng rừng sâu.
Ôi chính nghĩa giống nòi cam thất bại!
Bút mực nào tả hết nỗi hờn oan
Khi lá cờ ma Cộng tà sao máu
Trùm ách búa liềm khắp cả giang san.
Khi một dân tộc hiền hoà anh dũng
Chiến đấu bảo toàn lý tưởng tự do
Bị bạn đồng minh đem đi đổi chác
Cho thế ăn thua của một cuộc cờ.
Khi một quân đội kiêu hùng bách thắng
Buông súng bể nòng hết đạn cạn lương
Bao nhiêu tướng sĩ can trường tuẫn tiết
Mắt trợn trừng nhìn đất nước tang thương.
Khi một Sài Gòn phồn vinh nhân bản
Rực rở rạng ngời hòn ngọc Viễn Đông
Cay đắng uất hờn mang tên nghiệt súc
Bẽ bàng trôi theo số phận non sông.
Tháng Tư năm nay Cờ Vàng khởi sắc
Chính nghĩa Miền Nam toả sáng quê hương
Tài liệu và hình ảnh được người viết sưu tầm trên Internet, xin được cám ơn các tác gỉa những tấm hình và tài liệu được đính theo bài viết này.
Lý Bích Thuỷ, 6/4/2016
: http://kimanhl.blogspot.com.au
Nguồn:

Nguồn: https://bienxua.wordpress.com/2016/05/08/dong-minh-my-da-buc-tu-vnch/
Hoa Kỳ lập lại sự đi đêm với Hà Nội
(Tin vui lời tựa: Chuyện VN xem như xong khi NTD đưa cao TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ, bây giờ TIN NÓNG - Chiến hửu gỏ: sieu chien luoc eurasia-1 ...nó như miếng thịt bò, rồi thì các diễn đàn thẻo ra miếng nhỏ làm Beefsteak, người làm lút lắt, món bò kho, thịt bò cuốn lá lốt, ragul, phở, bánh canh cở 40 món ... )
Ngày xưa Kissinger đi đêm với TQ rồi đi đêm với Hà Nội, bây giờ Sĩ quan trực thứ 44 lại "đi đêm" với Hà Nội. Những người làm chính trị hoặc theo dõi chính trị trong giai đoạn gần cuối của hiệp định Paris năm 1973 chắc không ai mà không biết đến hai chữ "đi đêm". Đi đêm là tiếng lóng mà Dinh Độc Lập thường dùng để ám chỉ sự mờ ám và ngầm nheo mắt giữa hai nhân vật chủ chốt trong Hiệp định Paris: ông Henry Kissinger và Lê Đức Thọ.

* - Chúng ta đã biết rằng: trong giai đoạn cuối mùa, trước và sau khi Hoa Kỳ ép TT Thiệu ký vào bản hiệp định bức tử VNCH để hoàn tất "định-kiến-1" (axiom-1). Để giữ bí mật, người được tín nhiệm thay mặt Lê Đức Thọ thuộc bộ ngoại giao Hà Nội và ông Kissinger thường hay lui tới những nơi vũ trường tại Paris, nhà hàng vào những đêm cuối tuần để tiệc tùng ăn chơi. Họ thương lượng, ngã giá trên sự đau khổ, mất mát, rồi bán đứng luôn người lính Việt Nam Cộng Hòa và người dân miền Nam Việt Nam sống trong giai đoạn đó; chưa kể hơn 58.000 quân lính Mỹ đã hy sinh. Trong đó có những thằng cu pilot ưu tú như John McCain chẳng hạn bay chiếc A-4 Skyhawk mà "tháo gở" phần tự hành điều chĩnh chính xác ("Bombing system AN/APR-26") để cho phi cơ rơi như rạ - Chỉ tại cầu Hàm Rồng không thôi không biết bao nhau phi cơ (hàng tiêu dùng phải xài cho hết) mỗi pass chỉ thả 2 trái Bom gọi là thăng bằng để dễ bị bắn rơi. Đó là chưa kể 5.000 chiếc trực thăng Hueys nhứt định không đem về Mỹ ... thử ngẫm bao nhiêu sinh mạng phi hành đoàn, tất cả cũng chỉ vì lợi nhuận WIB (War Industries Board), như sắp bán cho VN những phi cơ F-16, P-3 Orion lấy từ nghĩa địa thay vì quăng xuống biển mà VN mừng húm cho là đặc ân nhúng nhường phát lờ nhân quyền.

  Rồi hơn hai năm sau thì Sài Gòn sụp đổ hoàn tất định-kiến-1 (axiom-1), là chuyện đương nhiên phải đến. Có thể, đến bây giờ chắc người Mỹ nhận ra rằng bỏ rơi đồng minh miền Nam Việt Nam và rút quân khỏi Philippines là một sai lầm lớn về chiến lược ở Đông Nam Á chăng? Không đâu chiến hửu ạ, đó là pháp hồi mả thương do tu chánh án "Cooper Church" kích thích TQ tung hoành tại Biển Đông 40 năm (1970-2010) được gọi "overhauling the damage control gài lại cái bẫy Hoàng Sa 1974 ... sẽ trở lại thăm bẫy 2010-2020 theo mưu lược "roll back" trở lại châu Á Thái Bình Dương trong thế cực mạnh.

* - Qua phần trung úy phản chiến John F Kerry "đi đêm" bài:
        John Kerry was a war hero, but for which side?
( vnchtoday.blogspot.com/2013/04/john-kerry-was-war-hero-but-for...)
Vừa báo trước cho Trinh sát Hà Nội di chuyển POW tại Sơn Tây về Hà Nội (khoảng 50 cs) ngay vào đêm ngày 20 rạng sáng ngày 21 tháng 11 năm 1970 gọi là nơi đây sắp bị lủ lụt. Chiến dịch Bờ Biển Ngà (Operation Ivory Coast) bị hoàn toàn thất bại nhờ trung úy phản chiến John F Kerry "đi đêm" là người hùng của phía Hà Nội.

Rồi làm thất bại "Việt Nam Hoá Chiến Tranh", ngày 18/1/1971 ngay sau khi Tổng tư lịnh Richard Nixon ký lịnh hành quân Operation Lam Son 719 giữa một nhóm Bonesmen vây quanh, "để đổi lại" Hà Nội gom tập trung tù binh Mỹ vào Khách sạn Hilton (nữa sau sẽ trả tiền khách sạn từng ngày bằng dollar) chớ giao cho xóm làng giam giữ POW thì ngày nào cũng cho ăn cỏ, vì tiếng Anh không có chử Rau Muống)
Thế là Kerry bí mật trao phóng đồ hành quân LS/719 về các Căn cứ Hoả lực để cho tướng Giáp đào công sự chiến đấu giăng bẩy sẳn-sàng (hình trên you tube 2011 đặc biệt Operation Lam Son 719) Các chốt phòng không 100, 85 ly sơn pháo của LX nhẹ đem lên núi bắn trực xạ xuống cầm chưn 1 chỗ để huy động nhiều trung đoàn BV bao vây "Hàng Sống Chống Chết".
Vỏ Nguyên Giáp tự hào là bất khả xâm phạm, khi những hầm miệng ếch chốt giữa lưng chừng núi dù phi cơ chiến thuật hay B-52 cũng chẳng làm gì được chúng... làm sao trái bom dù 1000 pound “thẩy lổ” vào được lổ hang núi thẳng đứng?
Tướng Giáp có niềm tin những hầm miệng ếch đất đỏ nầy như những con rắn Lục đang bò trên vách đá đứng xửng, rông rêu chằng chịch không thể bị thảm hại được, nhưng đừng quên rằng các con chim lửa Bìm-Bịp gunship- Song-Chùy là những khắc tinh đang đi tìm mỗ chúng và thề không chừa bất cứ con rắn Lục nào được ngo-ngoai sống sót!
Kết quả, khi trò chơi chiến tranh giữa trục ma/quỷ KGB và CIA qua đấu pháp CIP/NLF (Counter Insurgency Plan và National Liberation Front) kết quả một lượt “leo thang” nhịp nhàng từ 1965, nhưng qua cuộc “xuống thang” thì KGB thua CIA, Mỹ êm-ru rút 60.000 quân trong cuộc hành quân LS/719, còn Liên Xô không chở được 10.000 POW lính VNCH gọi là “chiến lợi phẩm” như trận chiến Điện Biên Phủ-II về bắc về bắc bằng những chiếc Molotova do Mỹ/Xô sản xuất thế mới đau chớ! mục đích loại bỏ hai đối lực thiện chiến nhứt của 2 bên để bàn giao Sàigòn không thành đống gạch vụn 100% như cổ thành Đinh Công Tráng, Quảng Trị.
Đây là cái nhục của KGB, trong khi súng Trung Cộng cồng kềnh nặng hơn mà vác lên núi khống chế quân lính Pháp đền nỗi vị đại tá chịu trách nhiệm phải tự sát bằng lựu đạn một cách âm thầm để không xuống tinh thần binh linh.
Trong khi gần 2 thập niên sau, súng phòng không LX, nhẹ và cơ hành nhanh hơn nhưng không làm gì được QLVNCH? Có lẽ KGB phải than rằng: “Sao trời sanh KBG mà lại có Queenbee-1 làm chi để trở thành con kỳ đà cản mũi!!!!" (chiến hửu có thề xem bài dài "Operation Lam Son 719" trên diển đàn HQPD kể cả Anh/Việt để rỏ từng chi tiết)

  Chiến trận ĐBP có đạo binh TC hàng hàng lớp lớp giúp đở; Chiến trận Hạ Lào tuy có 10.000 dân công khuân vác nhưng trải rộng một vùng bao la không đủ tiếp vận đạn phòng không và luôn luôn bị gunship Song Chùy giải toả hoả lực trên các chận đường xe thồ tiếp tế đạn đến chân núi nhập kho, (Hình tài liệu do phóng viên Đông Âu chụp "Sân đá gà của Queenbee 1 Vinhtruong" bài số 5) chờ vác lên núi (mỗi dân-công chỉ vác trên lưng được 2 quả mà thôi (xem hình phóng viên đông âu chụp trong sách “The New Legion” volume-1, trang 90)

* - Lần này Sỉ quan trực sắp xuống phiên thứ 44, ông Obama lại đại diện Bonesmen... đi đêm bằng chuyên cơ đến Hà Nội chở theo khá nhiều chuyên viên mà cách đây 40 năm chúng là những đứa trẻ sơ sinh mồ côi được 5 chiếc C-5 nầy chở qua Mỹ và được đích thân vợ chồng TT Mỹ Gerald Ford trịnh trọng đón chào những mầm non "trồng người" nầy, nhưng là Baby Bald Eagle Counselors, mà tác giả hay ồn ào sẽ cố vấn cho đồng lứa với nhóm trẻ Fulbright lên ngôi cai trị. Chúng đã được rèn luyện (intelligence quotient) I.Q rất tốt cho một sự sắp xếp và tính toán trước trong nhiều năm giữa Bonesman Kerry và cái gọi là csVN đang cởi áo ra....

  Hà Nội qua tam trùng kiêm tổng tư lịnh Nguyễn Chí Vinh có "chỉ thị" (nó nằm trong chiến dịch tâm lý chiến Truyền Thông Xám) đón tiếp tổng thống Mỹ trong sự dè dặt và im lặng của tiếng đại bác thường dành cho các nguyên thủ quốc gia, chỏi lại sự trổi dậy ồn ào khi đón Tập Cận Bình có chủ mưu để tiêu biểu người dân tự phát quyết đoán thích bên nào qua một ý nghĩ sâu sắc! Nhất là một quốc gia có thể nói là đứng hàng đầu thế giới. Rồi với bộ mặt buồn nảo, cứng đờ và cặp mắt láo liên của Trần Đại Quang (dù có chí thị trước ở Mỹ nắm ngoái) ra vẻ như lạnh nhạt vì đã biết hậu quả sẽ ra sau như cầm cu chó đái, đã nhận huấn-lịnh vào quí-1/2015 khi đến Mỹ. Với vẻ mặt mất tự nhiên làm cho người ta có cảm tưởng khách chủ động đến hơn là nước chủ nhà mời. Vì không gì khó chịu khi ám ảnh trong đầu kịch bản sẽ xảy ra 6 khách mời có mặt trong khi 9 người kia phải bị công an đặc vụ chận bắt không cho có mặt; để rồi cũng dằn mặt 6 người được mời ngồi trên ghế phải trả lời với sự dè dặt bình thường. Đây là độc chiêu của Bonesman Kerry trong chiến dịch khủng bố chủ nhà trong chiến dịch Truyền Thông Xám.
Trong lăng kính của Bonesman Kerry, người Mỹ không cần đòi hỏi nghi thức đón tiếp danh dự trong cách thức ngoại giao. Cái mà họ cần là quyền lợi chiến lược của họ to lớn hơn nhiều trong tương lai nuôi dưỡng 1 quốc gia mà họ hướng tới là 1 CON TIN sau cuộc oanh tạc Hậu-Vệ-II như con Trâu bị xỏ mũi trong kín đáo. Đó là lý do videos Hà Nội xin đầu hàng vô điều kiện trong "Trang Thơi Sự Vinh Trương" post vào VOA, BBC... điều bị tự động không dính chấu !

    Qua cách thức ngoại giao, làm cho người ta biết thêm là có một sự dàn xếp ngầm từ tháng Ba năm ngoái (2015) với 3 nhân vật chủ chốt (Quang, Ngân, Vịnh). Tam đầu chế được lịnh dựng lên hoạt cảnh hoả mù như cộng sản Việt Nam sợ cộng sản Trung Quốc giống như thỏ sợ sói cho nó phù hợp với tình thế ám ảnh. Sợ đến nỗi phải tránh né, không dám gọi đúng tên nghĩa là LẠ! Và trong chuyến đi này, ông tổng thống Mỹ cũng bóng gió, nhưng không đích danh chỉ trích Trung Quốc. Không sợ sao được khi mà nếu có xung đột xảy ra giữa Trung Quốc với Việt Nam, đặt trường hợp có đầy đủ vũ khí tối tân trong tay, nhưng đối đầu với Trung Quốc trong lúc này thì cũng giống như lấy trứng chọi đá. Việt Nam sợ mất lòng Trung Quốc trong lúc thế cô là hửu lý, sức yếu vì thầy trò cs; đồng thời muốn đi đêm với Mỹ để được nhìn nhận làm đồng minh và được che chở. Biết thế nên Secret Society làm giá theo như lộ trình kịch bản nhẹ nhàng chuyển tiếp thành VNCH trong tiềm ẩn. Vì TPP có nghĩa đồng phục màu Xanh chớ không có Đỏ à nghen!?

Secret Society chơi ác sau một thời gian dài làm trời làm đất, còn một cái mà họ sợ nữa là sợ... nhục. Sợ nhục với người lính VNCH được người dân luyến tiếc thời vàng son, qua Nguyễn Viết Dũng mặc quân phục VNCH là biểu tượng người miền Nam dù sanh sau 1975 như qua internet; và đến bây giờ thì họ lại sợ nhục với cả một dân tộc mà họ đang lãnh đạo bằng lừa lọc. Đối với cộng sản, việc trở cờ theo Mỹ là một nỗi nhục của lịch sử vì đã lở cao ngạo "đánh cho Mỹ cút ngụy nhào", là một cái nhục cho những thế hệ mai sau là họ tự động đầu hàng vô điều kiện theo đúng trên trục kịch bản "Âu-Á-Sự-1" mà sau cuộc oanh tạc Hậu Vệ-II như một dinner bỏ mứa và mãi đến bầy giờ đang hợp thức hoá trong ngoạn mục, sẽ phổ biến tổng quát qua tài liệu hình ảnh vào năm 2017 do Ken Burns đạo diển.

Lần này người Mỹ lại "đi đêm", có phải bán đứng những người hoạt động về dân chủ, nhân quyền chỉ vì quyền lợi nước Mỹ ? Không, Mỹ được cả hai khi họ thực tâm ước muốn hàn gắng vết thương chiến tranh để hoà giải hoà hợp dân tộc với sự huyền biến khá mầu nhiệm ít ai hiểu nổi do phương thức dỉ độc trị độc! Tại sao phải gọi là "bán đứng". Bởi lẽ, trước đây chính quyền Mỹ lúc nào cũng đưa ra điều kiện về nhân quyền, đặt lên hàng đầu với nhà cầm quyền Việt Nam: muốn bãi bỏ cấm vận vũ khí thì trước tiên phải tôn trọng nhân quyền. Đùng một cái tổng thống Mỹ tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí, và có thể trong tương lai sẽ đi đến hợp tác quân sự giữa hai bên. Không phải đơn phương mà người mỹ dễ dàng quyết định như thế, mà là có sự cân đong đo đếm, có thăm dò và có chuẩn bị ngầm từ 50 năm qua từ ngày Harriman gieo hột giống TPP và giờ đây thành cây cổ thụ như trong sách "The New Legion" mô tả. Mỹ vẩn chơi cái trò củ là quân viện đưa bom mà giữ lại ngòi nổ khi TQ phùng mang trợn mắt thì sao?
TT Thiệu nói: "Làm kẻ thù với Mỹ thì dễ, còn làm bạn khó lắm !!!"

    [ Vietnam War by Vinh Truong, Paperback | Barnes & Noble
<www.barnesandnoble.com/w/vietnam-war-vinh-truong/1022149605>
... of the Vietnam War by Vinh Truong at Barnes & Noble. ... NOOK Books. NOOK Books ... In addition to the Harriman's Highway [Ho chi Minh Trail] ... ]

    Theo kịch bản Âu-Á-Sự-1, qua một thời gian dài, Hà Nội bị Trung Quốc đè đầu cỡi cổ, người Mỹ nắm rõ điều đó cho nên trong lúc này là đúng thời điểm, decent interval kết thúc màn diển phụ về VN để qua giai đoạn cùng VN đối đầu TQ. Sĩ quan trực thượng phiên thứ 44 TT Obama đến Việt Nam khơi dậy lòng yêu nước dân tộc là thượng sách, là đúng chỗ ngứa trong dự mưu kịch bản, và cũng để cái gọi là người cộng sản nhận ra đâu là bạn đâu là thù. Dĩ nhiên theo kịch bản là phải ôm Mỹ mà tồn tại để lấy lại biển đảo từ tay người dân vùng dậy mới có chính danh mà VNCH đang giử THẺ ĐỎ. Qua cách đón tiếp, chào đón của người dân Sài Gòn - Hà Nội thì đã trả lời rõ ràng với người Mỹ điều đó.

Điều kiện về "nhân quyền" hay giải quyết những tồn đọng trong chiến tranh của người Mỹ, hai bên đặt ra chỉ là một bước để hai nước cựu thù (con tin)tiến lại gần nhau theo danh từ ngoại giao, chớ thật ra là con trâu của Mỹ muốn dắt đi đâu phải riu ríu theo đó. Để thăm dò và có thể đi thêm những bước tiếp theo; đến khi đạt được mục đích chung (TPP) thì những cái đó trở thành thứ yếu, có phải không các chiến hửu, mưu lược Secret Society mà! Nhưng chúng ta điều biết, khi mà cái gọi là cộng sản đạt được những gì trên bình diện ngoại giao có lợi, thì họ nuốt lời cam kết rất dễ dàng; đôi khi cũng thực thi những cam kết cầm chừng chỉ để qua mắt thiên hạ mà thôi là theo sự đa nghi của người dân ... chớ thật ra Mỹ là cường quốc số 1 đâu có dại mà bị con nít dụ.

Cái hơi hướng của việc "đi đêm" còn làm cho người ta dễ nhận ra thêm nữa là lời phát biểu đại khái của tổng thống Mỹ: "Việt Nam là một quốc gia độc lập, tự chủ và không một quốc gia nào có thể áp đặt ý chí của họ lên các bạn hoặc quyết định số phận của các bạn "Tức là phải hiểu ngầm rằng người Mỹ sẽ không "áp đặt ý chí của họ", không can thiệp vào chuyện nội bộ của mỗi quốc gia; số phận (về nhân quyền) của các bạn phải tự quyết định. Thế thì tại sao trước đây người Mỹ lại can thiệp, "áp đặt ý chí của họ" lên Hà Nội về nhân quyền mà giờ đây lại phớt lờ?! Lời lẽ, đại ý của ông tổng thống Mỹ trong câu nói này, các nhà ngoại giao Hà Nội cũng thường sử dụng để trả lời về nhân quyền khi có bất cứ một quốc gia nào muốn chỉ trích, chất vấn họ vi phạm. Chủ đích Mỹ chỉ cần thế hệ sau chiến tranh đứng lên lãnh đạo nhà nước VN trước là các cán bộ của Nhóm Fulbright ngoại nhập và sau là Nhóm Fulobright nội địa mà Harriman trước khi chết đã chọn đại úy Kerrey đặc trách đại học nầy, còn McCain và Kerry cặp bài trùng lo về đòn phép nối bang giao qua bửu bối "Agent Orange # MIA"

Hà Nội biết Mỹ cần Cam Ranh hơn là điều kiện về nhân quyền, cho nên đã có sự thỏa thuận ngầm giữa hai bên. Nhưng mặt nổi quân đội và khí tài Mỹ sẽ đặt để ở phần đất đồng minh của Mỹ là Philippines. Thế thì họ đàn áp những người đấu tranh cho nhân quyền thậm tệ mà bất cần đến liêm sỉ trước mặt người Mỹ và quốc tế đang hướng về Việt Nam theo dõi trong chuyến đi này của tổng thống Mỹ là chuyện đương nhiên cố dựng lên chiến dịch Truyền Thông Xám thế "Bênh kẻ Mạnh". Và rồi đây Mỹ sẽ không còn can thiệp "áp đặt ý chí của họ" lên nhà cầm quyền Việt Nam nữa mà để cho họ tự phát!
Ý kiến trên không đúng lắm Mỹ cần quân đội và tàu chiến trên đất đồng minh có cam kết như Phlippines và VN chỉ cần thoáng qua khi có chiến tranh. VN và Cambodia chỉ thành lập những nhà thương dã chiến khi có chiến tranh bộc phát.

Việc thả cha Lý, một người tù nổi tiếng về vi phạm nhân quyền của Hà Nội là một màn kịch ngoại giao "rửa mặt", phô trương tính cách nhân đạo rẻ tiền, không thuyết phục được ai bởi vì cha Lý không còn bao lâu nữa cũng sẽ mãn hạn tù.
Người dân ai cũng biết, cộng sản Việt Nam hiện thời nợ như chúa chổm, thế thì tiền đâu cho họ mua vũ khí trang bị đủ để chống lại Trung Quốc? Trong con mắt của tác giả thì đối với Baby Bald Eagle thì như "Tình cho không biếu không" thay vì để ở nghĩa địa lộ thiên chi chờ rĩ sét thành đóng sắt vụn? Điều nầy cũng như Harriman áp lực TT Eisenhower viện trợ cho Pháp 80% quân dụng củ tồn kho sau Đê-2 thế chiến tiêu dùng dùm Mỹ vậy thôi.
Có thể Hà Nội chọn Mỹ làm đồng minh trong lúc này, sẽ đặt ra điều kiện với người Mỹ khác hơn ngày xưa Mỹ là đồng minh của Việt Nam Cộng Hòa? Tất cả nằm trong kịch bản "Âu-Á-Sự-1" cứ theo đó mà thi hành huấn lịnh, nếu cải lại thì nhìn vào TT Kennedy và TT Diệm để rút kinh nghiệm như TT Thiệu khôn ngoan đành ngậm tâm 30 năm trong oan nghiệt 16 tấn Vàng cho yên.

Người cộng sản thường hay luận rằng: "Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền". Đúng, thế cho nên nếu có hợp tác với Mỹ thì cùng lắm cho mướn quân cảng Cam Ranh để đổi lấy vũ khí chứ không để "mất chủ quyền". Và người Mỹ cũng đã học được bài học lịch sử từ quá khứ: Can thiệp sâu, đổ quân vào miền Nam Việt Nam là một việc làm sai lầm, sa lầy về chính trị. Người Mỹ không chiếm lãnh thổ hay đất đai của bất cứ một quốc gia nào cả; khác với ông "bạn vàng" của Hà Nội xa lắm.

Lý luận chỉ tóm gọn vào "đáp số" mà Secret Society chưa cho GIẢI MẬT và phổ biến sâu rộng "Hà Nội là CON TIN của Mỹ kể từ ngày Mỹ không cho phép Hà Nội đầu hàng, thế nên câu chuyện vẩn còn lơ lửng trong đám mây mù !!!!!

                                QUEENBEE-1
w theme. Powered by Blogger.

Nguồn: http://csvdvnch.blogspot.com/2016/06/hoa-ky-lap-lai-su-i-em-voi-ha-noi.html







Ông Obama quay lại chính trường, vận động cho Đảng Dân chủ




















Ông Obama không tán đồng những chính sách của ông Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dự định sẽ quay trở lại chính trường để vận động cho các ứng cử viên Dân chủ trên khắp cả nước vào mùa thu này trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.
Vào ngày 8/9, ông Obama sẽ dừng chân ở miền nam California để vận động cho bảy ứng viên vào Hạ viện, văn phòng của ông cho biết. Tiểu bang này đang giữ vai trò trọng yếu trong nỗ lực của Đảng Dân chủ giành thêm 23 ghế để tiến tới kiểm soát Hạ viện.
Tất cả những ứng viên này đang tranh cử tại các địa hạt hiện do dân biểu Cộng hòa đại diện nhưng lại bầu cho bà Hillary Clinton trong kỳ bầu cử Tổng thống hồi năm 2016.
“Giờ đây không còn tại nhiệm nữa, ông Obama có thể giúp củng cố cơ hội cho các ứng viên Dân chủ ở một số nơi trên đất nước, trước hết là ở những bang và địa hạt mà ông từng giành chiến thắng khi ra tranh cử,” ông Ford O’Connell, một chiến lược gia chính trị của Đảng Công hòa, nói.
Trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, ông Obama đã bị chỉ trích vì đã để cho Đảng Dân chủ mất nhiều ghế tại các kỳ bầu cử Quốc hội. Phe Cộng hòa đã lấy lại Hạ viện vào năm 2010 và sau đó kiểm soát Thượng viện vào năm 2014.
Lịch trình đi vận động của ông Obama vào mùa thu này sẽ bao gồm các chặng dừng chân ở các bang Ohio, Pennsylvania và Illinois, những tiểu bang mà ông đã giành chiến thắng hồi năm 2008 và 2012, văn phòng của ông cho biết.
Tuân theo truyền thống của các cựu Tổng thống, Obama hầu như tránh xa những tranh cãi chính trị trong thời gian cầm quyền đầy sóng gió của Tổng thống Donald Trump. Chuyến đi vận động tranh cử lần này sẽ đánh dấu nỗ lực nổi bật nhất và mạnh mẽ nhất của ông Obama nhằm phản công lại người kế nhiệm ông ở Phòng Bầu dục.
Số cử tri Dân chủ đi bầu, vốn thường ở mức thấp trong những cuộc bầu cử giữa kỳ, sẽ là trọng tâm của chiến dịch vận động của ông Obama, văn phòng của ông cho biết. Kỳ bầu cử năm nay, sự sốt sắng của các cử tri Dân chủ đã tăng mạnh để đáp trả lại ông Trump và các chính sách của ông.
Bản thân ông Trump, vốn từng chỉ trích gay gắt nhiệm kỳ Tổng thống của ông Obama, cũng đang hết sức tích cực vận động cho Đảng Cộng hòa. Vào ngày 6/9, ông Trump sẽ bay đến bang Montana và sau đó một ngày sẽ vận động ở bang North Dakota.
Tổng thống Trump đã cảnh báo rằng nếu Đảng Cộng hòa để mất một trong hai viện Quốc hội vào tay Đảng Dân chủ thì nghị trình của ông sẽ bị chệch hướng nhiều và nhiều khả năng sẽ kích hoạt quy trình luận tội ông tùy thuộc vào kết quả điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.
Trước khi đi California, ông Obama sẽ có một bài diễn văn tại Đại học Illinois ở Urbana, bang Illinois. Trong bài diễn văn này, ông Obama dự kiến sẽ nói rằng ‘thời khắc này của đất nước là quá nguy hiểm để các cử tri Dân chủ ngồi nhà,” bà Katie Hill, phát ngôn nhân của ông Obama cho biết.
Bà Hill cũng nói rằng ông Obama ‘sẽ lặp lại lời kêu gọi các cử tri bác bỏ nền chính trị và những chính sách chuyên chế vốn đang ngóc đầu’.
Khi rời Nhà Trắng, ông Obama đã có tỷ lệ tán thành ở mức cao nhất trong suốt nhiệm kỳ của ông, và tỷ lệ ủng hộ ông sau khi ông về hưu cũng rất mạnh mẽ

Diễn đàn Facebook

Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/%C3%B4ng-obama-quay-l%E1%BA%A1i-ch%C3%ADnh-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-v%E1%BA%ADn-%C4%91%E1%BB%99ng-cho-%C4%91%E1%BA%A3ng-d%C3%A2n-ch%E1%BB%A7/4559435.html

“Đuổi Mỹ đi, lại đón Mỹ về”

Nhạc sĩ Tuấn Khanh, viết từ Sài Gòn
2017-08-10

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Ngô Xuân Lịch tại Lầu Năm Góc ở Washington, DC hôm 8/8/2017.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Ngô Xuân Lịch tại Lầu Năm Góc ở Washington, DC hôm 8/8/2017.
AFP photo
Ghi chép, nhân một bản tin của báo chí Nhà nước – về Mỹ và Việt Nam
Năm 1995, trong buổi học cuối cùng của môn chính trị, tôi được nghe ông thầy (cũng là bí thư đảng ủy) nói với giọng tức giận “đánh Mỹ chạy đi, giờ lại trải thảm đỏ đón Mỹ về”.
Ông nói vậy, bởi Việt Nam và Mỹ mở lại bang giao vào tháng 7-1995. Lúc đó, đại diện nước Mỹ là tổng thống Bill Clinton, còn Việt Nam là thủ tướng Võ Văn Kiệt.
Tâm trạng hoang mang và tức giận đó của ông bí thư đảng ủy, là điều mà tôi vẫn nhìn thấy ở những người bỏ một đời đi theo chủ nghĩa cộng sản, rồi bất chợt một ngày cảm thấy bị hụt hẩng vì cảm giác như mình bị phản bội – đồng thời mơ hồ mình có thể bị bỏ rơi vào lúc nào đó.
20 năm sau, với những nỗ lực không ngừng từ phía Mỹ, Việt Nam đã có những cuộc phối hợp đầu tiên giữa quân đội hai nước. Mặc dù đó chỉ là khởi đầu các hoạt động cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thảm hoạ trong khuôn khổ chương trình Thiên thần Thái Bình Dương.
Vào tháng 8/2015, hải quân Việt Nam dè dặt bước vào cộng tác trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương, là bước đi gấp rút sau sự kiện giàn khoan dầu HD 981 của Trung Quốc tiến vào vùng của Việt Nam trong năm 2014. Vai trò của một cựu thù lúc này ở VN thật đầy tính “ấm áp”.
Đến thời điểm đó, rất nhiều người già đã bỏ một đời đi theo lý tưởng cộng sản mà tôi gặp lại, đều thay đổi. “Trung Quốc mới chính là kẻ thù”, tôi nghe những câu nói như vậy thường xuyên và lớn giọng hơn. Thậm chí, có những người đã cùng tham gia xuống đường chống Trung Quốc rồi bị đánh đập hay tù đày.
Hơn vậy, tôi nghe khắp trên các con đường mình đi qua, từ Nam chí Bắc, là những lời bàn không chỉ về kẻ thù của Việt Nam mà còn bàn về những kẻ sẵn sàng bán mình cho kẻ thù của Việt Nam. Nghe như một cuộc chuyển mình rầm rộ mà thinh lặng.
Hôm nay, hàng không mẫu hạm của Mỹ nói sẽ ghé vào Cam Ranh với cuộc “bảo trì” đầy ý nghĩa, nhất là sau khi Bắc Kinh ép Hà Nội phải ngừng khoan dầu trên biển, và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch vừa sang Mỹ. Tôi lại nhớ về ông bí thư đảng ủy đó.
Lịch sử đang đổi thay. Con người cũng đang đổi thay. Thậm chí con cái các quan chức cấp cao đã rùng rùng chọn học, sống và mua nhà ở Mỹ cũng như ở các nước phương Tây “thù địch”. Nhiều gia đình quan chức chỉ quyết chọn đến định cư ở những nước mà lý tưởng cộng sản được sách giáo khoa nơi đó dạy rằng, là tội ác của nhân loại. Bất chấp trong đất nước này, các đại học VN vẫn ép sinh viên phải lèn chặt chủ nghĩa Marx-Lenin như công cụ tư tưởng sống còn của chế độ.
Hôm nay, chỉ còn lại rơi rớt những lời ngợi ca Trung Quốc bạn vàng công khai từ một ít tướng lĩnh, hay luận điệu hằn học được huấn luyện của lớp thanh niên bị nhồi sọ phục vụ. Nhưng mỗi lúc, những âm thanh đó càng ngày càng tẻ nhạt và vô ích. Đôi khi, có thể đó là thành phần phải bị hy sinh để giữ lại thể diện hữu nghị trước những khúc quanh lịch sử khó lường sẽ đến.
Vài năm sau nữa, lớp người rơi rớt ấy có đập bàn hằn học cho số phận của mình, như ông bí thư đảng ủy mà tôi nhìn thấy không?
Tất cả như một sân khấu vĩ đại mà nhân dân là khán giả xuyên suốt. Sân khấu lúc có tiếng súng và nhà tù, lúc có hoan hô và đả đảo. Trò diễn cứ liên hồi, nỗi niềm rồi chỉ còn lại nhân dân im lặng cảm nhận.
Tham khảo:
http://m.anninhthudo.vn/the-gioi/tau-san-bay-my-se-lan-dau-tien-tham-viet-nam-dot-pha-trong-quan-he-hai-quan-hai-nuoc/737458.antd
* Bài viết không nhất thiết thể hiện quan điểm của Đài Á Châu Tự Do

Ý kiến (2)


15/08/2017 21:22

Nguyễn

nơi gửi Ở Đúc
Cái đáng nói nhất là cả gần triệu Bộ Đội đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, hàng chục ngàn xương cốt liệt sỹ còn nằm đâu đó dọc theo Trường Sơn, Lào đã bị đảng csVn phản bội lăn vào chân Hoa Kỳ. Sự hy sinh đó quả thật chỉ là công toi!
Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/blog/expel-america-then-welcome-america-tk-08102017081213.html

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016


RU HỒN CHO ĐÁ.

 

 

RU HỒN CHO ĐÁ.

Tâm thư không gởi, RU HỒN CHO ĐÁ...!!!
Tg:Huỳnh Mai St.8872
 Bh.Dạ Lệ Huỳnh                                   
   Tôi xin đăng lại bài viết Tâm Thư Không Gởi:"Ru Hồn Cho Đá" trên Blog YuMe.Vn,ngày 5-1-2011{Tân Mão} cách đây một năm nhưng bị Ban Quản Trị YuMe.Vn xóa bài đăng, và cho rằng bài viết quá nhạy cảm về chính trị!?.Và cũng nhận nhiều phê phán của bạn bè chiến hữu cho rằng không nên nói xấu"Đồng bào tôi trong nỗi đau chiến bại..."Thú thật,đó  là Sự Thật không tránh khỏi khi người dân chấp nhận là kẻ chiến bại do chính mình gây ra trên mãnh đất Tự Do Miền Nam VNCH,ngày 3O-4-1975...Không thể chấp nhận của người Việt Quốc Gia còn biết yêu chuộng Tự Do-Hòa Bình Dân Tộc. Nếu biết chấp nhận" Sự Thật"  thì mình mới đủ can đảm và kiên cường "Đứng Dậy" từ nơi té ngả của mình ngay tại trong nước tự sức mình-Sức mạnh toàn Dân-.Không phải nhờ vã vào thế lực ngoại bang thay đổi cho dân tộc chúng ta,Dù đó là Hoa Kỳ,một đồng minh "Phản Bội" Chiến Sĩ Tụ Do VNCH!!!.
   Đây là một hình thức tiếp cận kẻ thù...Khi biết mình ở vị thế trong hang hùm,bắt buộc mình phải vuốt râu hùm...Chớ đứng ngoài hang cọp mà bảo tôi sợ cọp.Nếu có sợ thì củng bị nó ăn thịt từ lâu rồi!!!.Và xin nói lên trạng thái cô đơn"Vào hang cọp dể bắt cọp con".trong năm Tân Mão vừa qua mà ảnh hưởng của nó kéo dài cho tương lai dân tộc biết yêu chuộng Tự-Do-Hòa Bình cho quê hương!.
                              
  Tập truyện,
   Lời trần tình Cải Tạo,                    Ru Hồn Cho Đá...!!!
  Tâm Thư không bao giờ gởi!
  Huỳnh Mai St.8872
  Bh.Dạ Lệ Huỳnh
 12 pm 05-1-2011 
                                                
   Tết đến nơi,mùa xuân Tân Mão chỉ còn 10 ngày nữa! là tân niên cho một năm thay đổi mới,đúng với chữ tân theo niên lịch,một Tân Mão đổi mới dễ thương của con Mèo vừa thoát qua sự hùm hổ của năm Cọp qua.Củng nói lên tính cách đổi mới của Đại Hội Đãng lần Xi vừa qua-19-1-2011-đã hứa hẹn tính thách thức Dân Chủ và Hóa Bình dân tộc đã chuyển qua thời kỳ đổi mới của Đãng Cộng Sản Việt Nam sẽ làm được gì! cho cuộc sống người dân phồn thạnh ấm no và cởi mở hiếu hòa cùng dân,cùng xây dựng tương lai hạnh phúc một Việt Nam giàu mạnh và có tự chủ hơn xưa....
   Người dân khắp nơi các nước phương Tây ấy! năm nay trở về quê hương nườm-nượp cùng nhau ăn tết cổ truyền dân tộc và cũng để"Mừng Đãng Mừng Xuân " theo nghĩa  đổi đời lịch sử Xã Nghĩa Việt Nam.
   Báo Tuổi Trẻ ra ngày thứ hai 24-1-2011-tức 21 tháng chạp sắp đưa "Ông Bà về trời" có chạy một"Tít " lớn "SUM VẦY TẾT VIỆT" Có hàng vạn người bắt đầu về quê ăn tết...Hơn nửa triệu kiều bào về quê ăn tết...Hành trang trở về Việt Nam của nhiều người không chỉ là những đồng vốn chắt chiu... không ít người mong muốn chuyển giao những công nghệ,kiến thức đã học được ở nước ngoài vào việt sản xuất,kinh doanh tại Việt Nam....Có nhiều Việt Kiều muốn về ở luôn VN để đầu tư làm ăn, kinh doanh tại quê nhà!
   Đứng trước miền vui phấn khởi và "Hồ-Hởi"sau kỳ đại hội Đãng XI vừa thành công...Kinh chúc Đãng Cộng Sản Việt Nam đạt được thắng lợi trong miền tin yêu mới của Dân Tộc và Kiều Bào Hãi Ngoại.Và mong  Đãng không làm thất vọng của đồng báo quốc nội và quốc ngoại Việt Nam! Trong không khí vui mừng,cởi mở đón tết xuân...!Tôi cũng như tất cả đồng bào quốc nội và hãi ngoại muốn chia sẻ cùng Thủ Tướng Chính Phủ và Bộ Chính Trị T.W Đãng CSVN một tâm thư của một thành phần công dân của Quý Ngài mà đã vô tình quên lãng trên bước đường thăng tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa có Định Hướng của quý ngài mà quên mất chúng tôi là kẻ lót đường cho Định Hướng Xã Nghĩa đi lên đó!...
   Chính tâm tư nguyện vọng của đồng bào cả nước đang xuân về khắp nơi đây,chính là nỗi lòng của tâm thư đó không dám gởi vào ai? và  cho ai!?.Nó chỉ dược đọc lên cho những ai còn thiết tha với tiền đồ dân tộc này mà thôi!!!
    Đọc được trên báo Tuổi Trẻ Online:tuoi trẻ.vn,ngày 4-1-2011
LTS: nhân dịp đầu năm mới 2011Thủ Tứớng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi đến báo Tuổi Trẻ bài viết với tiêu đề”Nội Dung chủ yếu Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và nhiệm vụ trọng tâm cua năm 2011”
 Tuổi Trẻ xin giới thiệu cùng bạn đọc .ĐỔI MỚI ĐỒNG BỘ KINH TẾ VÀ CHÍNH TRỊ “Trọng tâm của đổi mới chính trị là hoàn thiện nội dung và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đãng,gắn quyền hạn với trách nhiệm trong thực hiện chức năng lãnh đạo của các cấp ủy Đảng;mở rộng dân chủ trong Đãng và trong toàn xã hội nhằm phát huy vai trò chủ động của các cơ quan nhà nước,khả năng sáng tạo to lớn của nhân dân,sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ đất nước”.
 Nghe, như được mở rộng tất lòng chất chứa bấy lâu nay…cho ước vọng của người dân sớm được đạt thành mong muốn.Dân chủ,nhân quyền và xã hội binh đẵng toàn dân với Đãng lãnh đạo là đại phúc cho dân tộc là sức mạnh đại đoàn toàn dân bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc.
 Có phải Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là ông “Borit yensin”hay ông “Goodbachev”của Việt Nam!? được như vậy thì rất đáng mừng cho dân tộc dù đã đi sau nước Nga hằng 20 năm đôi mới dân chủ vẫn còn đủ sức bắt kịp tiến bộ của Đông Âu.
 Tương lai dân chủ dân tộc sẽ đem lại cho Việt Nam một sức sống mới và linh hoạt năng động hơn để kiến tạo một quốc gia thống nhất dân tộc thuần có cộng đồng người Việt nước ngoài trở về tổ quốc xây dựng quê hương sống trong hòa bình...hạnh phúc toàn dân!.Để chia vui nỗi hân hoan chào mừng dân tộc sắp có dân chủ hòa bình dân tộc bắt đầu năm mới 2011,tôi có một tâm thư bày tỏ nỗi niềm dân tộc nặng mang suốt 35 năm qua không thể tỏ bày…và nó không bao giờ được gởi!? và chỉ để dành cho sự đồng cảm của những ai còn thiết tha với quê hương đất nước dân tộc này!Chắc tôi phải giữ lại trong tâm tôi cái mơ ước thầm kín biết đến bao mới thực hiện được,và có ai!? Là người dám thực hành ý nguyện dân tộc!Hay nó chỉ là ảo ảnh trong tôi và nó là hảo huyền ước mơ của một dân thiết với hòa bình Tự-Do,Dân Chủ dân tộc Việt Nam!!!
  Tôi không phải nhà báo phóng viên hay cơ quan truyền thông báo chí.Tôi chỉ là người Cải Tạo của chế độ! còn sót lại của Sàigon bị đồng minh Mỹ bỏ rơi, sau khi hợp tác với chính quyền  Cộng Sản Việt Nam cho thỏa thuận chương trình nhân đạo H.O {ODP-orderly departure program-} của hai bên Việt Mỹ đồng ký.Hiện tại tôi đang sống dưới sự" Khoan hồng "của Chính Phủ Việt Nam Cộng Sản.
  Việt Nam là một nước mới giành độc lập giải phóng và thống nhất dân tộc ngày 30-4-1975.Nền kinh tế VN còn gặp nhiều khó khăn vì bị cấm vận các nước phương tây nên sự phát triển xã hội,con người rất yếu kém nghèo nàn mà người dân phải chịu cảnh đói nghèo lạc hậu…miễn sao được thống nhất,hòa bình dân tộc cho dù phải chấp nhận muôn vàn khó khăn trong sự xây dựng lại quê hương xứ sở.
  Tôi là một trong số những anh em của hàng trăm ngàn chiến hữu binh lính chế độ Sàigon đã chấp nhận ở lại quê nhà dù phải ăn khoai sắn độn cơm!để chung sức,chung lòng góp bàn tay và công sức xây lại quê hương đổ nát tương tàn vì chiến tranh để lại,mà chúng tôi có phần trách nhiệm với quê hương.Chúng tôi không trách được việc Mỹ bỏ rơi miền Nam hay phản bội đồng minh,vì đó là quyền lợi của ngườii Mỹ.Cũng như chúng tôi phải nhận lảnh trách nhiệm với quê hương đất nước của mình,không trách và đổ lỗi cho ai!?...
  Chúng tôi chấp nhận thương đau,chịu thương chịu khó dù còn nhiều khác biệt tư tưởng,quan niện đối xử nhau còn dị biệt chưa hòa hợp…nhưng với tình dân tộc,tình người quê hương xứ sở cùng một ông bà tổ tiên không lẽ ăn thịt nhau!…nếu có chửi bới nhau vì tranh giành cuộc sống của nhau cũng là anh em một nhà có mất chi đâu? và chia sẻ cũa cãi tài sản cho nhau…Nghĩ thế chúng tôi quân dân lính tráng Miền Nam chấp nhận bị gọi “ Ngụy Quân,Ngụy quyền “ hay dân “Ngụy Miền Nam”là tay sai đế quốc Mỹ.nuốt nhục chịu đựng làm thinh chấp nhận lỗi lầm để cùng đồng bào dân tộc cả nước xây dựng lại quê hương tổ quốc được ấm no hạnh phúc sau cuộc chiến dã đi qua mà đổ nát tang thương còn ở lại!…
   Chúng tôi đã thật lòng vì dân vì nước dù trước kia được cho là “lỗi lầm dân tộc” nhưng chúng tôi người dân “Ngụy” Miền Nam đã giao nộp cho chính quyền Cách Mạng GPMN tất cả tài sản,nhà lầu,xe hơi ruộng vườn,cơ sở sản xuất kinh doanh.Đó là tư hữu vốn có của một đời người vất vã đánh đổi công sức của mình cho Tư Bản Mại Bản bốc lột để có đươc của cãi cho chính quyền nhà nước Cách Mạng có cơ sở tập trung vốn liếng và phương tiện tái sản xuất nuôi dân,vừa được giải phóng còn gặp khó khăn.
  Chúng tôi còn tùy theo quan niệm Cách Mạng gán ghép cho là“Kẽ thù dân tộc”,được yêu cầu tập trung cải tạo theo chính sách khoan hồng của nhà nước Cộng Sản-CNXH trong vòng 10 ngày hay o1 tháng để hòa nhập cưộc sống mới toàn dân nhưng thực tế đã kéo dài hơn 3 năm đến 10 năm thậm chí 15 -2o măn mà không một ai dám khiếu kiện rồi tất cả cũng chìm vào quên lãng của người dân…
  Trong khi đó,gia đình người dân ngoài dân sự vợ con,cha mẹ, bạn bè thân hữu sau khi giao nộp tài sản,tư hữu gia đình được yêu cầu của chính quyền Cách Mạng phải rời khỏi thành phố đi Vùng Kinh Tế Mới để cải tạo lao động được thích ứng với cung cách làm ăn mới và sự sống mới cho phù hợp với CNXH,không còn phải “Ngồi mát ăn bát vàng “!
Tất cả những sự việc xẩy ra như trên chứng tỏ dân Ngụy Miền Nam có sự tiếp cận thực tế với tinh thần cầu thị biết nhẫn nhịn yêu nước chung tay góp sức tự lực cánh sinh xây dựng lại quê hương của mình không nhờ vã người bạn đồng minh người Mỹ,họ cho rằng “Người Việt không có trách nhiệm và tự chiến đấu cứu lấy quê hương mình…!?” nên mới bị Mỹ bỏ rơi!.
  Ngày nay Việt Nam trong tư thế khác xưa của thời  Liên Xô và Đông Âu sụp đổ 1989-1991 Việt Nam biết tư thay đổi và đổi mới CNXH chính mình đang theo cho thích hợp với thời đại cùng cao trào phát triển kinh tế thị trường thế giới có định hướng XHCN cho chính Việt Nam mình.
  Dân tộc VN như trải qua cơn mê khoai-sắn,bo-bo độn cơm…người dân dần ăn no mặc đẹp,xã hội phát triển lên theo mô hình “Kinh Tế Định Hướng XHCN” do Đãng Cộng sản lãnh đạo,điều hướng phát triển kinh tế xã hội nhưng không thay đổi chính trị và giáo dục.hai lãnh vực kinh tế xã hội Việt Nam đã thay đổi hẳn,lớn mạnh dần có vị trí ngang tầm phát triển khu vực ĐNÁ.Chỉ giới hạn trong lãnh vực “Kinh Tế Định Hướng XHCN” Việt Nam đã xóa bỏ được nền kinh tế chỉ huy bao cấp thời Liên Xô và đã xóa dần giai cấp VÔ SẢN công nông để thành lâp tập đoàn kinh tế quốc doanh gọi là “Tư Bản Đỏ” thuộc giới Đại Gia có nhiều vốn liếng và quyền hành thân chính phủ.Giai cấp Tư Bản Quốc Doanh này mõi lúc mỗi đông hơn tùy theo sự lớn mạnh kinh tế VN,loại bỏ dần giai cấp Vô Sản chuyên chính.
  Việt Nam thoát đói nghèo và bắt kịp đà tiên triển kinh tế trong khu vực ĐNA hòa nhập vào văn minh phát triển cộng đồng thế giới …Chúng tôi người “Dân Ngụy”vừa mừng vừa lo.Mừng đã qua cơn đói sắn khoai hằng ngày,lo vì đất đai nhà cửa bị bọn tham quan cướp lấy làm cho người dân vốn nghèo lại nghèo thêm vì mất hết phương tiện sản xuất trong tay.Sự giàu trong xả hội VN đã phân biệt rỏ ràng giữa nông thôn và thành thị.
  Giai cấp Vô Sản nông dân ở Miền Nam là thành phần dân chúng ủng hộ Cách Mạng thành công hết 85% nông thôn có con em hồi kết trở về lập chiến khu chống VNCH {nên không lấy làm lạ khi người Mỹ rút đi và cho rằng người VN không tự chiến đấu cho TỰ-Do dân tộc mình.Chính phủ VN thành công kinh tế nhưng lại bỏ rơi đói nghèo cho nông dân chẵng khác nào trường hợp Mỹ bỏ rơi VNCH trước nắm 1975.Vì chính quyền CSVN thiếu dân chủ công bằng trong cách đối xử phân biệt thành phần kinh tế nông thôn và thành thị cho công nghiệp hóa làm mất cân bằng phát triển kinh tế giữ công nghiệp và nông nghiệp lảm cho giàu nghèo cách biệt nhau khá xa.
  Thành phần Tư Bản Đỏ tức tập đoàn Quốc Doanh,họ được chính phủ hổ trợ và trao cho quyền hành độc quyền kinh tế.Vốn liếng Tập Đoàn Tư Bản Quốc Doanh rất mạnh là do tài sản của toàn dân bị nhà nước quốc hữu hóa toàn dân nên có.Các Tập Đoàn Kinh Tế Quốc Doanh này than chính quyền,xuất thân từ con ông cháu cha là đãng viên đãng Cộng Sản được nhà nước tin cậy và trao quyền hành độc quyền kinh tế,họ “Vừa đá bóng vừa thổi còi”họ là Đại Gia trong mọi thành phần kinh tế VN với đầy đủ phương tiện sống bên cạnh đó là những người nghèo khổ buôn gánh bán bưng.xích lô,xe thồ,vé số…công nhân bốc vác.Đó là những người kém may mắn bị phân biệt đối xử bấy lâu nay kể từ khi nước nhà được “Giải phóng” mà sao cuộc đời khốn khổ của họ không ai giải phóng!?
  Vì có thế có thần trong kinh doanh kinh tế nên gây ra nạn tham nhũng trong chính quyền cho đút lót chạy chọt làm ăn và đưa đất nước này đến vấn nạn tham nhũng làm suy yếu uy tín lãnh đạo.xã hội càng càng đào sâu hố ngăn cách giữa giàu và nghèo,tăng thêm sự phân hóa dân tộc.Người dân cố đòi dân chủ dân quyền là muốn san bằng cách biệt giàu nghèo đem lại công bằng mức sống tốt đẹp cho dân.
  Hồi còn khoai sắn độn cơm sao mọi người không đòi Tự-Do,Dân Chủ ,họ hy sinh những thứ tư-do đó để cùng nhau xây dựng quê hương tổ quốc cho dù có mang tiếng “Dân Ngụy “trong phân biệt đối xử ,vì họ đã sống qua thời Tự-Do Dân Chủ Miền Nam rồi nhưng họ vẫn theo và ủng hộ cơ sở nằm vùng Cách Mạng hầu đem lại sự thống nhất hòa bình dân tôc dù cho phải mất nhưng thứ quyền Tự-Do đó…!
  Ngày nay đã đạt được sự thống nhất hòa bình dân tộc rồi mà vẫn thiếu sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam cho Hoàng Sa Trường Sa là sự sống còn dân tộc cho thế hệ con cháu mai sau.Người dân Miền Nam rất chân thành và biết tôn trọng sự thật trong quan niệm không phân biệt nghĩ xấu bất cư chế độ nào dù Cộng Sản hay Tự-Do chỉ là giai đoạn cứu dân cứu nước mà thôi…! Miễn sao! dân được hạnh phúc hòa bình. Nhưng rất quyết liệt và kiên cường bão vệ lãnh thổ tổ quốc Việt Nam.Họ muốn có Tự-Do dân chủ và sự toàn vẹn lãnh thổ có quyền tư quyết dân tộc và tránh phải chiến tranh.Cũng vì mục đích hòa bình tư do dân tộc mà bị chế độ nầy ghép tội phản động lật đổ chính quyền Cộng Sản VN nên họ tư đối kháng với người dân mà họ đã tốn công rèn luyện,cải tạo người dân thành một dân tộc anh hùng yêu nước yêu CNXH!?
  Đến nay đã ba mươi lăm năm qua mà cuộc đời họ vẫn nắng mưa đi nhặt nhạnh từng túi bao nilon đêm về “tái chế” kiếm cơm qua ngày! Nhưng liệu, họ có tái chế nổi muộn phiền hằn sâu trong tâm thức để trở thành một hy vọng cho ngày mai như phát biểu Dân Chủ toàn Đãng toàn Dân của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không? Hay lời hứa như giọt mưa trên túi nilon trơn trợt miền hy vọng cuối đời! Người ta thường nói “Sống nhờ hy vọng” nhưng chúng ta chì nói được “Còn hy vọng là còn sống”!!!
                                                                                              Huỳnh Mai St.8872
Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/07/ru-hon-cho-a.html
Xem thêm
Tổng phản công nghị qyết 36/CsVN
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/07/tong-phan-cong-nghi-quyet-36-cua-cong.html

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017


Chính phủ QGVNLT/QL.VNCH & Nghệ thuật Thăng bằng # Cho lẽ: Thắng - Thua!

Chính phủ QGVNLT/QL.VNCH
       
                    &
                     Nghệ thuật

Thăng bằng # Cho lẽ: Thắng - Thua!
Kết quả hình ảnh cho www. Nghệ thuật sắp đá 

Kết quả hình ảnh cho www. Nghệ thuật sắp đá

 Sửng sốt với nghệ thuật cân bằng đá của phù thủy Michael Grab

CÔNG BINH KIẾN TẠO QL.VNCH!?
 Trong chiến tranh VN, cũng như một bải biển bị sóng xô bờ cát gầy..., đá cuội văng long lóc, vương vải khắp muôn nơi cho người " Tỵ nạn công sản!. Cần phải có một bàn tay phù thủy, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời- CPQGVNLT- Với nghệ thuật 'cân bằng đá biển ' & ' thăng bằng vật thể ' của người Nhật Bản; sẽ đem lại cho Việt Nam một nền hòa bình...thạnh trị dân chủ tụ do, với bàn tay ' công binh ' của chiến sĩ QL.VNCH nhiệt lòng yêu nước, kiến tạo quê hương...!!!- Huỳnh Mai St.8872

 
https://youtu.be/vmzXG0_VNkU

Nghệ Thuật Cân Bằng

                   https://youtu.be/vFhQX27MuWk
                                                  
                                   

  Nghệ thuật giữ thăng bằng của người Nhật
   
THUẬT THĂNG BẰNG...TUYỆT VỜI!! Sau thế chiến thứ 2, người Nhật Bản , với tinh thần thượng võ- Võ sỉ Đạo - và biết dùng nghệ thuật " Thăng bằng " giữa vật chất & tinh thần, để xây dựng và kiến tạo lại đất nước Nhật, từ hoang tàn đổ nát ' vật chất ' cho đến cái đẹp của ' tinh thần ' đều nhờ vào nghệ thuật " Thăng bằng..tuyệt vời....!!! "  

                                     https://youtu.be/ZZXrRUDtYUM       

CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI- QL.VNCH - THUẬT CHỈ HUY "CÂN BẰNG "# THẮNG & THUA -  

Biến cố lịch sử 30/4/1975 đã đưa dân tộc Miền Nam Tự do VNCH đến hồi tan rả và trở thành một nước quốc cộng bất đắc dĩ không mong muốn của Miền Nam VN!! . Biết bao là hoàn cảnh tang thương và đổ nát dân tộc sau cuộc binh biến 21 năm chống cộng sản quốc tế Nga- Tàu, giờ đây chỉ còn là những hòn đá cuội...không hơn, không kém tại bờ bải biển Việt Nam sau đợt Vươt biển, vượt biên tỵ nạn cộng sản VN- Vượt biển trên d0o1ng xương tàn: http://en.calameo.com/books/000575588237e16375b65
Phong trào bỏ nước ra đi tìm tự do bằng thuyền này, chắc cũng có những thành viên Ql.VNCH sang xứ sở Hoa Kỳ để thành lập nên, "Chính phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm thời "-CPQGVNLT, của Trung Úy QL.VNCH- Đào Minh Quân, khóa 5/71 trường bộ binh Thủ Đức
Ông là truyền nhân của Thiền sư Lương Kim Định

https://youtu.be/cUMhT6AbKZo

Đích thân Triết Gia Lương Kim Định giới thiệu ông là truyền nhân năm 1987. Ông cũng từng được trực tiếp huấn giáo với Thượng Tọa Thích Chơn Thức tại Thừa Thiên từ năm 1972. Ông đã sáng tác nhiều chiến đấu ca và trường khúc với tên hiệu là Anh Thương, là đoàn trưởng Thi Văn Đoàn Ra Khơi năm 1968, cũng là chủ biên tạp chí Ra Khơi với bút hiệu là Nam Quán.
Triết Gia Lương Kim Định giới thiệu ông Đào Minh Quân là Truyền Nhân của Ngài và ông đảm nhận vai trò Chủ Tịch Ban Thường Vụ Hội Đồng Quốc Dân Nguyên Lão năm 1987 lúc ông Quân chỉ vừa mới 36 tuổi

Ông xuất thân khóa 5/71 Sĩ Quan trừ bị tại trường Võ Khoa Thủ Đức, số quân 72/140999, là hội viên Hội Văn Nghệ Sĩ Quân Đội năm 1972. Ông phụ trách chương trình phát thanh „Vùng Hỏa Tuyến“ tại tỉnh Quảng Trị và nguyên là trưởng ban Chiến Tranh Chính Trị, Đại Đội Trưởng Đại Đội Chỉ Huy Công Vụ Tiểu Đoàn Hắc Hổ 122 vùng địa đầu giới tuyến. Cấp bậc sau cùng của ông làTrung Úy Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng là trưởng toán công tác đặc nhiệm „Black Tiger“ chuyên truy kích các đầu sỏ CSVN.- https://waymy0778.wordpress.com/2016/04/22/tie%CC%89u-su%CC%89-cu%CC%89a-thu%CC%89-tuong-dao-minh-quan/

 Thủ Tướng Đào Minh Quân đã trải qua thời khóa thiền định; cha91c có lẽ ông cũng đã tha91m nhuần Triết ly " Nhân sinh, vũ trụ quan ! " của một nhà cầm quân Sĩ quan QL.VNCH thấu hiểu " Thời thế- thế thời phải thế! " và lãnh đạo Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời, với nghệ thuật " Thăng bằng giữa Thắng và Thua

Bất Chiến Tự Nhiên Thành Liệt

Nguyễn-Xuân Nghĩa - Người Việt Ngày 151207
 
"Hoa Kỳ Nhìn Từ Bên Ngoài"


Chống khủng bố bằng võ khí nào?
* Thuật quỷ biển: kết nạp đặc công khủng bố trên không gian ảo * 
Hoa Kỳ lại vừa bị quân khủng bố tấn công, lần này là một mục tiêu mềm rất khó bảo vệ là một trung tâm sinh hoạt dân sự hẻo lánh trong thành phố San Bernardino tại miền Nam California vào buổi trưa Thứ Tư mùng hai. Sau vụ 9-11, đây là nạn thảm sát nghiêm trọng nhất, làm 14 người tử vong và 21 người bị thương.
Điều bất ngờ là phản ứng rất nhanh của cảnh sát địa phương. Bốn phút sau, họ đã có mặt tại hiện trường và tìm ra nơi trú ngụ của hai nghi can để kết thúc vụ tàn sát trong một cuộc đấu súng. Đây là sự may mắn cho cư dân địa phương, nếu không, các hung thủ - hết là nghi can – đã có thể gây nhiều tổn thất sinh mạng hơn nữa.
Sau mấy ngày điều tra, nhà chức trách mới dần dần hiểu rõ hơn nội vụ.
Hai hung thủ là cặp vợ chồng chưa từng được tổ chức khủng bố xưng danh Nhà nước Hồi giáo ISIS liên lạc, kết nạp và huấn luyện để tiến hành vụ khủng bố theo một kế hoạch trù tính từ xa. Họ ủng hộ mục tiêu của ISIS, tự chuẩn bị lấy việc trang bị võ khí tàn sát, kể cả bom thủ công nghệ, tập bắn để gieo rắc cái chết ngay trong lòng xã hội Hoa Kỳ.
Đấy là một hướng mới của phong trào khủng bố xưng danh Thánh Chiến Hồi giáo: khủng bố tự phát. 
Khi biến cố vừa bùng nổ và chưa ai biết động lực của vụ tàn sát, Tổng thống Barack Obama có phản ứng của một chính trị gia, không của nhà lãnh đạo một quốc gia đang gặp thảm kịch. Ông xoay vấn đề thành chuyện bạo động, quá nhiều, vì luật lệ kiểm soát súng quá lỏng lẻo. 
Bốn ngày sau, ông mới điều chỉnh tác xạ qua một bài diễn văn long trọng trình bày từ Phòng Bầu Dục, vào tối Chủ Nhật mùng sáu. Ông xác nhận rằng vụ San Bernardino là nạn khủng bố, nhấn mạnh đến chiều hướng mới của tổ chức khủng bố ông gọi là ISIL, nhưng không đưa ra một chiến lược rõ rệt hơn về cách đối phó. 
Người ta có thể - và nhiều người đã – bình luận về bài diễn văn này. Nhìn từ bên ngoài, người viết xin nói về chuyện khác. Về bệnh quên trí nhớ - rồi quên trách nhiệm.
Về chuyện quên trí nhớ đã. Từ khi Hoa Kỳ còn là một thuộc địa của Đế quốc Anh, người da đen vẫn nằm trong chế độ nô lệ và tất nhiên không có quyền hạn gì, kể cả quyền có súng. Nước Mỹ phải trải qua một cuộc nội chiến mới chấm dứt được chế độ nô lệ. Một trăm năm sau đó, người da đen mới được giải phóng, từ giữa thập niên 1960.
Nỗ lực chấm dứt chế độ nô lệ xuất phát từ đảng Cộng Hòa, với vai trò quyết định của Tổng thống Abraham Lincoln. Sau cuộc Nội chiến (1861-1865), đảng Dân Chủ mới là lực lượng cưỡng chống trào lưu tiến hóa. Nhiều người trong số phản động này còn lập ra tổ chức Ku Klux Klan (ba đợt: 1865-1871, 1915-1944 và từ 1946 đến… ngày nay) trong mục tiêu ban đầu là tàn sát người da đen như súc vật. Khi ấy, bên đảng Cộng Hòa mới có nỗ lực vận động cho dân da đen được có quyền mang súng để tự vệ. 
Từ khi lập quốc, các thế hệ tiên phong đã khai phá và lập ra Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ đều có khuynh hướng sùng chuộng quyền mang súng. Theo đà tiến hóa của xã hội, tổ chức bảo vệ quyền mang súng còn cải tiến kỹ thuật nhằm huấn luyện thành viên cách sử dụng súng cho an toàn. Năm 1871, Hiệp hội National Rifle Association (NRA) ra đời với tinh thần đó. Một trong các Chủ tịch của NRA cũng chính là Tổng thống Ulysses S. Grant, cận tướng của Tổng thống Lincoln trong Nội chiến, và là người tranh đấu cho quyền lợi của dân da đen. Ông cũng xây dựng hệ thống luật lệ để ngăn chặn KKK và cho quân đội truy lùng các tay súng của lực lượng KKK.
Sau đấy, thời cuộc đổi thay mà ngày nay nhiều người đã quên mất.
Cũng như đã quên là khi tư thất bị đặt bom vào năm 1956, Mục sư Martin Luther King nộp đơn xin được quyền có súng mà bị Chính quyền tiểu bang Alabama từ chối. Tinh thần “nội chiến” vì vậy vẫn kéo dài, âm ỉ và đôi khi bùng phát trong thiểu số cực đoan ở cả hai phía. Việc một người da đen lên làm Tổng thống vẫn không đẩy lui được phản ứng kỳ thị ấy, mà còn gây hậu quả trái ngược. Đấy mới là bối cảnh của cuộc tranh luận về súng trong xã hội Hoa Kỳ. 
Nhưng xã hội Hoa Kỳ cũng đã đổi khác từ vụ khủng bố 9-11…. Chúng ta “fast forward” đến chuyện khủng bố ngày nay và về trách nhiệm của những ai.
Trong bài diễn văn về vụ khủng bố tại San Bernardino, Tổng thống Obama có nêu vấn đề, rằng nếu quốc dân muốn có đạo luật minh bạch về quyền sử dụng quân đội cho cuộc chiến chống khủng bố ISIL, Quốc hội nên biểu quyết đạo luật này. Lại một phản ứng của chính trị gia, không phải là lãnh đạo một quốc gia lâm nạn.
Chỉ một ngày trước khi súng nổ tại San Bernadino, Tổng trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ là Ash Carter và Đại tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân, đã có cuộc điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện. Nói về nhu cầu ngăn chặn tổ chức ISIL tại Iraq, hai nhân vật cao cấp nhất của bộ máy quân sự Hoa Kỷ đều cho là trong hoàn cảnh hiện tại, Chính quyền không cần thêm một đạo luật Authorization for Use of Military Force (AUMF). 
Trong một nền dân chủ, cơ sở luật pháp của việc dụng binh phải được minh định rõ ràng. Nên người ta có thể tranh luận về định nghĩa và mục tiêu của “dụng binh”, đấy là phạm vi và tài nghệ của các chính khách, thường rất giỏi về luật. Về chính trị thì từ quan điểm của người cầm đầu bộ máy chiến tranh, hai ông Ash và Dunford có trả lời các dân biểu trong buổi điều trần, rằng dù khỏi cần thêm luật lệ, nếu Quốc hội biểu quyết thêm một đạo luật AUMF khác thì sẽ khích lệ tinh thần binh lính. Vì họ biết là có quốc dân hậu thuẫn nỗ lực hy sinh của mình. 
Chúng ta giải thích thế nào về mâu thuẫn bi thảm này? 
Đó là nỗi cô đơn và sự hoang mang của người lính chiến khi khó biết về chính nghĩa của cuộc chiến, nếu lâm trận còn phải thận trọng để tuân thủ “thể thức giao tranh”, rules of engagement, hầu khỏi vi phạm quân lệnh, trước một kẻ thù đang mở ra một cuộc đấu tranh toàn diện!
Hoa Kỳ lâm vào một cuộc chiến chống khủng bố từ gần 15 năm qua, nay phong trào khủng bố đã chuyển hóa. Rồi lan rộng với hiện tượng khủng bố tự phát ngay trong lòng xã hội Mỹ. 
Hung thủ Syed Farook là người sinh tại Hoa Kỳ, không thuộc loại lầm than bất mãn mà còn đầy triển vọng chinh phục “giấc mơ Hoa Kỳ”. Nhưng chỉ vì sự lung lạc của người vợ mà trở thành tòng phạm của một vụ tàn sát thường dân và đồng nghiệp. Vấn đề hết là chiến lược, pháp chế hay chính trị, mà là văn hóa: chẳng lẽ sự cảm hóa và hội nhập của xã hội Hoa Kỳ, với quyền tự do và trình độ kỹ thuật rất cao, lại thất bại trước lời kêu gọi của tội ác? 
Nói đến lời kêu gọi của tội ác, tổ chức ISIS hay lực lương Al-Qaeda và các nhóm phái sinh đang sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại của Tây phương, trước nhất là của Hoa Kỳ, để tuyên truyền cho mục tiêu của họ. Vì vậy, dù chẳng cần được ISIS hay Al-Qaeda tiếp xúc, kết nạp, huấn luyện và trang bị, nhiều người vẫn có thể trở thành đặc công và gieo rắc cái chết trong một xã hội tự do thịnh vượng nhất. Từ nạn thảm sát tại Paris ngày 13 Tháng 11 đến vụ San Bernardino vào tuần qua, người ta thấy ra một khía cạnh đáng sợ hơn của khủng bố. 
Nó không xảy ra trong vòng ba tuần mà đã phải có trước đó từ lâu. Nhưng chúng ta không thấy.
Bây giờ đã thấy, người ta nên làm gì? 
Các chính trị gia thì xoay vào vòng tranh luận về trách nhiệm của Chính quyền, về luật mang súng, về hệ thống kiểm soát an ninh hay về chiến lược, v.v…. Nhưng người dân, hay xã hội công dân, không thể thụ động chờ đợi kết quả từ trên ban xuống. 
Xã hội công dân, dân sự hay thường dân mới là nạn nhân của khủng bố khi chúng tấn công vào các mục tiêu “mềm”, định nghĩa là dân sự. Chính là họ, tức là chúng ta, phải suy ngẫm thêm về trách nhiệm tự vệ của mình, ngay từ động thái thường nhật là lướt sóng trên không gian ảo và tham gia các mảng truyền thông xã hội, nơi bọn khủng bố đang tung hoành. Nền dân chủ đòi hỏi điều ấy. 
Nếu không, bất chiến sẽ tự nhiên thành liệt. Và đấy mới là mục tiêu của khủng bố…. 






https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiAgHfqdsw4qYOHK33RLf4qkehm44FFDYLTr7k1uqnp5EIxJjrE21n60pil4RyEFc5L30g4gQdFCIWEWNEJ2QUoKILKS2Vcq0bjj9Qh8OgPZvbj19JbX82MEmwjijgw4GOvV8i5cWydxl9G/s1600/18082011197_1(2).jpg

Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

1 năm trước  -  Được chia sẻ công khai

Người tình không chân dung (Warrior, who are you?)

http://youtu.be/PoW78vK3idE





 https://youtu.be/PoW78vK3idE
Thơ,
CON ỄNH ƯƠNG TRONG CÁI NÓN SẮT!!
Huỳnh Mai St.8872
Bh. Dạ lệ Huỳnh

Nhạt nhòa trăng khóc rừng mưa ráo lệ,
Trăng nào rơi rụng trong nón bên đường,
Mây trời bóng sắc...lung linh sóng nước,
Nón sắt nầy gói trọn cả quê hương,
Anh người Chiến Sĩ hôm qua chết trận,
Chiếc nón nầy dấu tích chiến trường xưa,
Hồn anh hóa kiếp ễnh ương nón sắt...!
Quềnh Oang...than khóc,núi rừng hoang mang!
Khắc khoải tỉ tê dế mèn hòa tiếng!
Rừng cây trơ gió âm vang xạc-xào,
Lá rừng lác-đác,"Pôn-sô"...lộp bộp...!
Giật mình xao-xác trăng khuya khuyết tà!
Ểnh ương lay động vở vành trăng khóc...!
Lệ trăng sóng nước tràn thành cỏ hoa!
Bạc đầu khối bọt anh ôm ấp lấy,
Ngớt tiếng kêu thương dưới ánh trăng thề!
Nguyện thề non nước thôi đừng chinh chiến,
Cho thôi tiếng khóc...trọn kiếp trai hùng!!!
Mưa cứ rơi cho trăng còn khóc mãi,
Cho ngập hồn tôi ...trong nón sắt nầy...!!!
Huỳnh Mai
{Mưa rừng trên nón sắt-
Căn cứ Hỏa Lực 6-ĐắcTô}

Mai Nguyễn Huỳnh Hình ảnh minh họa Đồi Máu tên căn cứ Hỏa Lực 6-Đắc Tô- Ben-Hét{Ngã 3 biên giới Hạ Lào}
xem thêm liên kết:
http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2012/07/hanh-quan-lam-son-719-nam-ha-lao.html
Được đăng bởi Mai Nguyễn Huỳnh vào lúc 08:41
http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2014/07/nguoi-tinh-khong-chan-dung-warrior-who.html

Sấm Trạng Trình tiên đoán Biển Đông không đánh vẫn thắng

11/05/2014 - 09:09 (GMT +7)

Sấm Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm thì hẳn ai cũng biết rồi. Nhưng có lẽ ít người biết được là cụ cũng đã để lại cho hậu thế những tiên đoán về cuộc chiến trên Biển Đông giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Cách đây hơn 500 năm Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nói đến trận đánh ở biển Đông. Sau đây là nguyên văn đoạn viết. Nếu không tin, xin tìm cuốn” Trạng Trình NBK” xuất bản 1992 NXB Văn hóa:

1/-”Phú quý Hồng trần mộng, bần cùng bạch phát sinh; Hoa thôn đa khuyển phệ (Hoa thôn: làng người Hoa,đa khuyển phệ:có nhiều tiếng chó sủa;);

2/- Mục giã dục nhân canh (những người trông thấy giục người ra canh giữ);

3/-Bắc hữu kim thành tráng, Nam hữu Ngọc bích thành (miền bắc có thành vàng (hoàng-kim) hoành tráng, miền nam có thành Ngọc bích);

4/-Phân phân Tùng bách khởi, nhiễu nhiễu xuất đông chinh ( phân phân tùng bách khởi: giữa hai năm tùng bách (canh dần-Tân mão) sẽ khởi binh,nhiễu nhiễu xuất đông chinh:trùng trùng,điệp điệp xuất quân ra biển đông chinh chiến…);

5/- Bảo giang thiên tử xuất, bất chiến tự nhiên thành (vùng Bảo giang sẽ xuất hiện Thiên tử, không cần phải chinh chiến, mà thành công)…

6/- Rồi ra mới biết thánh minh, mừng đời được lúc hiển vinh reo hò….

Nếu cụ Trạng Trình đúng thì thật may mắn cho xã tắc !

Xin góp thêm một vài ngu ý:

Về câu 1: “Phú quý hồng trần mộng” có thể hiểu: Do Biển Đông có nhiều dầu, Trung Quốc lại đang “ bần cùng bạch phát sinh”, nghĩa là đang thiếu nhiên liệu trầm trọng do kinh tế phát triển nóng nên phải mơ độc chiếm Biển Đông; Còn câu: “Hoa thôn đa khuyển phệ” thì quá rõ. Hiện có rất nhiều tướng lĩnh Trung Quốc thuộc phái “ khuyển phệ “ đang chủ trương phái động đánh Việt Nam để độc chiếm Biển Đông; trong đó ý kiến của Lý Hồng Mai trên Hoàn cầu gần là một trong những “khuyển phệ” tiêu biểu…Lời tiên tri của cụ Trạng Trình là chính xác

Về câu thứ 2: Mục giã dục nhân canh (những người trông thấy giục người ra canh giữ) câu này ứng với đám blogger đang thường xuyên viết bài thúc giục chính phủ không được hèn hạ tìm cách thỏa hiệp, đầu hàng Trung Quốc mà phái có biện pháp cứng rắn bảo vệ chủ quyền quốc gia, lãnh hải, lãnh thổ…

Về câu thứ 3: Bắc hữu kim thành tráng, Nam hữu Ngọc bích thành (miền bắc có thành vàng (hoàng-kim) hoành tráng, miền nam có thành Ngọc bích)…

Có thể cụ Trạng Trình đã tiên đoán miền bắc sẽ có máy bay SU 34 hoặc máy bay HU 1A do Mỹ trang bị để trông giữ biển ; miền nam có Tàu ngầm Kilo của Nga, hay Hạm đội của Mỹ giúp canh chừng…

Về câu thứ 4: -Phân phân Tùng bách khởi, nhiễu nhiễu xuất đông chinh ( phân phân tùng bách khởi: giữa hai năm tùng bách(Canh Dần-Tân Mão) sẽ khởi binh, nhiễu nhiễu xuất đông chinh:trùng trùng,điệp điệp xuất quân ra biển đông chinh chiến…);

Về câu thứ 5: – Bảo giang thiên tử xuất, bất chiến tự nhiên thành (vùng Bảo giang sẽ xuất hiện Thiên tử, không cần phải chinh chiến, mà thành công)…

Có thể tiên đoán: Thiên tử ở đây sẽ là Mỹ sẽ xuất hiện đóng vai trò trọng tài để phân chia Biển Đông không để Trung Quốc bắt nạt Việt Nam.


Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai - Giám đốc Trung tâm Minh Triết Việt Nam cho biết, hai câu thơ đó trích từ bài "Cự Ngao Đới Sơn" trong "Bạch Vân Am Thi Tập" của danh sĩ Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Nguyên văn bài thơ:

Bích tẩm tiên sơn triệt để thanh, 
Cự ngao đới đắc ngọc hồ sinh.
Đáo đầu thạch hữu bổ thiên lực,
Trước cước trào vô quyển địa thanh.
Vạn lý Đông minh quy bả ác,
Ức niên Nam cực điện long bình.
Ngã kim dục triển phù nguy lực,
Vãn khước quan hà cựu đế thành.
(Dịch nghĩa: Con rùa lớn đội núi
Nước biếc ngâm núi tiên trong tận đáy,
Con rùa lớn đội được bầu ngọc mà sinh ra.
Ngoi đầu lên, đá có sức vá trời
Bấm chân xuống, sóng cuồn cuộn không dội tiếng vào đất.
Biển Đông vạn dặm đưa về nắm trong bàn tay,
Muôn năm cõi Nam đặt vững cảnh trị bình.
Ta nay muốn thi thố sức phù nguy,
Lấy lại quan hà, thành xưa của nhà vua).


/data/article/mainimages/saveimages/img67502RIZNG-trang-trinh-vntimes.com.vn.gif


Theo ông Mai, bài thơ trên có tuổi đã 5 thế kỷ mà bây giờ càng đọc càng thấy rất… thời sự, tưởng như “cụ Trạng Trình đang nói với chính chúng ta hôm nay”. Bài thơ nguyên là để nói cái chí của cụ Trạng Trình, nhưng lại “đọng trong đó một tư tưởng chiến lược một dự báo thiên tài: “Biển Đông vạn dặm giang tay giữ, Đất Việt muôn năm vững trị bình”.

Ông Mai cho rằng, hai câu thơ đầy tính dự báo chiến lược của Nguyễn Bỉnh Khiêm càng lay động từ đáy sâu của ý chí, của tâm hồn cái tâm thức biển đảo của người Việt.

Tự ngàn xưa, dân Việt đã là cư dân của văn hóa biển - đảo. Vạn dặm biển Đông phải quay về nắm lấy trong bàn tay. Làm được như vậy, mà phải làm được như vậy - làm chủ được biển Đông, thì muôn đời cõi trời, đất nước Nam này sẽ vững vàng trong cảnh thanh bình thịnh trị lớn lao!

“Đó là lời dự báo thiên tài, lời truyền dạy của tổ tiên. Nó phải được cảm nhận để hành động trên quy mô của dân tộc. Nói quay về giữ trong bàn tay có nghĩa là nói sự làm chủ của mình. Tinh thần làm chủ của chúng ta là vừa biết kiên quyết bảo vệ chủ quyền hợp pháp của mình, kiên quyết chống lại mọi sự xâm lăng, vừa biết tôn trọng chủ quyền hợp pháp của các nước lân bang”, ông Mai nói.

Nhà nghiên cứu này cũng cho rằng, tinh thần làm chủ phải thể hiện cả ba mặt. Thứ nhất là làm chủ những vấn đề về lịch sử, pháp lý, cả những gì liên quan đến sức mạnh vật chất, tinh thần, để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thứ hai là phải xây dựng một nền kinh tế biển hoàn chỉnh hữu hiệu. Thứ ba là phát triển khoa học và văn hóa biển.

“Cả ba lĩnh vực trên là ba khâu liên hoàn, làm tiền đề, nhân quả lẫn nhau. Bảo vệ chủ quyền để phát triển kinh tế biển. Muốn phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền hữu hiệu lại phải coi trọng xây dựng các ngành khoa học biển và văn hóa biển. Đó chính là một năng lực của dân tộc để xây dựng và bảo vệ đất nước”, ông nhấn mạnh.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai cũng cho biết, đọc lại bài thơ với hai câu dự báo chiến lược thiên tài, chúng ta càng khâm phục cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bao đời, nhân dân gọi Cụ như vậy vì Cụ sống vào thời Lê-Mạc (1491-1585).

Cụ đỗ Trạng nguyên, được phong tước Trình Tuyền hầu. Cụ đã đễ lại một di sản văn hóa đồ sộ, với cả ngàn bài thơ văn với những giá trị nhân văn, đầy chất triết lý, đầy tình yêu nước, thương dân, là một kho Minh triết của muôn đời. Cụ còn là nhà dự báo, tiên tri. Câu “Hoành sơn nhất đái vạn đại dung thân” là lời dự báo không chỉ cho Nguyễn Hoàng, cho đàng trong mà là cả cho Việt Nam.

Về hai chữ Việt Nam, chính cụ là người đầu tiên dùng để chỉ tên đất nước, rồi được vua Gia Long dùng làm tên nước chính thức cho đến tận hôm nay.

“Câu thơ cuối bài của cụ ta nay cũng muốn đem sức phò nguy chính là nói về chúng ta trong những nhiệm vụ làm chủ biển Đông hôm nay vậy”, ông Mai nói.

T.C Tổng hợp
Nguồn: http://kienthucgiadinh.com.vn/tin-tuc-v87/van-hoa/sam-trang-trinh-tien-doan-bien-dong-khong-danh-van-thang-a67502

Sự hội nhập Việt Nam với thế giới hoàn hảo qua nghệ thuật " Thăng Bằng " Vũ trụ, của Sấm Trạng Trình- Nguyễn Bỉnh Khiêm


SẤM TRẠNG TRÌNH - NGUYỄN BỈNH KHIÊM
(Xem: 48355)

Sấm Trng Trình - Nguyn Bnh Khiêm

 
 Trong lịch sử Việt Nam, nhà tiên tri đầu tiên được mọi người biết đến là Thiền sư Vạn Hạnh (938-1025) với những câu sấm về việc xuất hiện nhà Lý. Hơn 500 năm sau, xuất hiện Trạng Trình - nhà tiên tri thứ hai. Ở Pháp, cùng thời với Trạng Trình có nhà tiên tri Nostradams (1503-1566) sinh trưởng ở thành phố Saint Re'my thuộc xứ Provence. Toàn bộ sấm ngữ của ông này đã được xuất bản tại Lyon năm 1555 dưới tên gọi Les centurtes (Những thế kỷ). Năm 1966 kỷ niệm 400 năm ngày mất của ông, tác phẩm này được in lại tại Nhà Xuất Bản Pierre Delpont.


Trạng Trình sinh trước (1491) và mất sau (1586). Năm 1986, kỷ niệm 400 năm ngày mất của Trạng Trình, người ta hay nhắc tới câu sấm tiên đoán về sự trở về của ông: "Bao giờ Tiên Lãng xẻ đôi - Sông Hàn nối lại thì tôi lại về". Từ đấy, Trạng Trình trở về với thời đại chúng ta thực sự.

 
Từ nhiều đời nay, những câu sấm tiên tri của Trạng Trình đã giúp cho bao chính khách biết việc mà xuất xử đúng đắn. Nhờ tài kiệt xuất này, ông thật xứng đáng với câu đối đã ghi ở đền thờ tại Bạch Vân Am: "Kế tuyệt, phù suy Chư Cát Lượng - Tri lai, tàng vãng Thiệu Nghiên Phu" (Nối được cái  đã đứt, đỡ được cái đã suy như Chư  Cát Lượng - Tìm hiểu việc đã qua, dự đoán việc mai sau như Thiệu Nghiên Phu).


Sinh thời, Trạng Trình cùng bạn thần đồng Bùi Ngu Dân (thường gọi là  Bùi Công) thường rủ nhau bàn định bấm đoán về vận nước. Hay tin Mạc Đăng Dung muốn thoán ngôi vua Lê, cặp tri kỷ cùng nhau đoán định. Bùi Công viết vào lòng  tay bốn câu ngũ ngôn: "Mộc đinh niên đinh khẩu - Bát đạo nhập mộc văn -  Băng tâm đại đức vũ - Thiên hạ bán rã bình" (Phương Đông Mạc lên ngôi - Định đoạt nên danh tiếng - Thì tám hướng sẽ loạn - Những người luôn trung thành - đứng lên cầm vũ khí - Chỉ nửa được thái bình). Còn Trạng Trình thì viết vào lòng tay thất ngôn tứ tuyệt: "Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh - Can qua xứ khổ đao binh - Mã đề dương cước anh hùng tận - Thân dậu niên lai kiến thái bình" (Cuối năm rồng, đầu năm rắn xảy ra chiến tranh - Nạn binh đao ở khắp mọi nơi - Cuối năm ngựa, đầu năm dê anh hùng mất hết - Qua năm khỉ, năm gà sẽ thái bình).

Trong lịch sử quả thật, Mạc Đăng Dung đã thực hiện lập Lê Cung Hoàng lên ngôi, sau đó sai giết Lê Chiêu Tông vào năm sau năm Ất Dậu (1525) và đoạt ngôi vào năm Đinh Hợi (1527) lập ra triều Mạc.


Vào những năm Việt Nam hết sức rối ren giữa các thế lực nhà Lê  với nhà Mạc, giữa Trịnh Kiểm và Nguyễn Hoàng, chỉ với 6 câu thơ tiên tri, Trạng Trình đã thu xếp được các thế lực vào đúng nơi trên đất nước khiến cho dân đỡ lầm than khổ sở trong nạn binh đao. Khi Nguyễn Hoàng xin ý kiến, ông đã tặng cho Nguyễn Hoàng hai câu thơ: "Hoành Sơn nhất đái-Vạn đại dung thân" (có bản đề là: "Khả dĩ dung thân"). Ý rằng hãy tìm đường vào phía Nam dựa vào dãy Trường Sơn mà tồn tại). Nguyễn Hoàng nghe theo xin Trịnh Kiểm vào trấn giữ từ Đèo Ngang trở vào. Khi người nhà Trịnh Kiểm hỏi ông về vị trí của mình, có nên thoán ngôi vua Lê không, ông trả lời: "Chịu khó mà thắp nhang- thờ Phật thì ăn oản" (Có nghĩa rằng phải thờ nhà Lê thì có lộc). Trước khi ông mất, nhà Mạc xin ý kiến tồn tại thế nào, ông đã đọc hai câu thơ: "Cao Bằng tàng tại- tam đại tồn cô" (nghĩa rằng rút về đất Cao Bằng thì sẽ sống thêm được ba đời nữa). Nhà Mạc đã theo kế ấy và đã tồn tại được thêm ba đời nữa thật.

Sau khi ông mất, những lời sấm vẫn được chứng nghiệm ở đời sau. Có giai thoại nói rằng: vào thời Tự Đức, bỗng nhiên quan quân kéo về đập phá nhà thờ Quan Trạng. Hỏi ra mới hay vì Tự Đức quá tức giận bởi câu sấm: "Gia Long tam đại-Vĩnh Lại vi vương". Lời sấm truyền này nói rằng Tự Đức không phải dòng giống Gia Long mà là con của Quận Quế- Người Vĩnh Lạc (Vĩnh Bảo hôm nay).


Lại có giai thoại kể rõ, Quan Thượng Tứ - Tổng Đốc Hải Dương có lần về thăm quê Trạng Trình. Khi đi dọc sông Tuyết Giang, thấy có ngôi mộ lớn đang có nguy cơ sụp lở, Thượng Tứ xem xét cẩn thận, thấy Trạng Trình là thầy rất "cao tay" sao lại đặt mộ bố ở chỗ thế này. Sau khi bàn bạc với con cháu Trạng Trình, Thượng Tứ quyết để lại ngôi mộ vào chỗ khác, ngầm sửa lại lỗi xưa của Trạng Trình. Khi đào đến gần hộp quách, thấy có tảng đá lớn, lật lên xem thì thấy tấm bia khắc hai dòng chữ: "Bát thập niên tiền khi chung vũ tả - Bát thập niên hậu khí nhập ư trung" (Tám mươi năm trước khí tốt bên trái - Tám mươi năm sau khí tốt rời vào trong).


Những giai thoại như trên nhiều và rì rầm ở khắp nơi. Nào là giai thoại cha con thằng Khả đánh đổ bia. Nào là giai thoại thằng Trứ (Nguyễn Công Trứ) phá đền... đều là những câu sấm lẻ Trạng Trình thốt nhiên nói ra. Khi về già, Trạng Trình mới làm hẳn một bài sấm ký dài lưu truyền lại với mục đích như câu cảm đề đã ghi: "Bí truyền cho con cháu- Dành hậu thế xem chơi". Bài sấm ký nói về những biến thiên trong lịch sử Việt Nam từ thời Hồng Bàng cho đến hôm nay.


Phần từ đầu đến khi Trạng Trình quy tiên thì không nhiều, chủ yếu là từ sau khi ông qua đời cho đến hôm nay. Bài sấm rất dài nhưng có đoạn gần cuối có vẻ ứng với hai năm tùng bách mộc này (2010 và 2011): "Phân phân tùng bách khởi- Nhiễu nhiễu xuất đông chinh - Bảo Giang thiên tử xuất - Bất chiến tự nhiên thành". Mọi ý sâu xa xin để người đời giải đáp, tức là vào Tết Tân Mão 2011, thiên hạ sẽ thái bình.


(trích bài của Nguyễn Thụy Kha)
   

SẤM TRẠNG TRÌNH

Vận lành mừng gặp tiết lành
Thấy trong quôc ngữ lập thành nên câu
Một câu là một nhiệm màu
Anh hùng gẫm được mới hầu giá cao
Trải vì sao mây che Thái Ất
Thủa cung tay xe nhật phù lên
Việt Nam khởi tổ xây nên
Lạc Long ra trị đương quyền một phương
Thịnh suy bỉ thới lẽ thường
Một thời lại một nhiễu nhương nên lề
Ðến Ðinh Hoàng nối ngôi cửu ngủ
Mở bản đồ rủ áo chấp tay
Ngự đao phút chốc đổi thay
Thập bát tử rày quyền đã nổi lên
Ðông a âm vị nhi thuyền
Nam phương kỳ mộc bỗng liền lại sinh
Chấn cung hiện nhật quang minh
Sóng lay khôn chống trường thành bền cho
Ðoài cung vẻ rạng trăng thu
Ra tay mở lấy đế đô vạn toàn
Sáng cửu thiên ám vầng hồng nhật
Dưới lẫn trên năng vẫn uống quen
Sửa sang muôn việc cầm quyền
Ngồi không ai dể khẳng nhìn giúp cho
Kìa liệt vương khí hư đồ ủng
Mặc cường hầu ong ỏng tranh khôn
Trời sinh ra những kẻ gian
Mặt khôn đổi phép, mặc ngoan tham tàii
Áo vàng ấm áp đà hay
Khi sui đấp núi khi say xây thành
Lấy đạt điền làm công thiên hạ
Ðược mấy năm đất lở giếng mòn
Con yết ạch ạch tranh khôn
Vô già mở hội mộng tôn làm chùa
Cơ trời xem đã mê đồ
Ðã đô lại muốn mở đô cho người
Ấy lòng trời xuôi lòng bất nhẫn
Suốt vạn dân cừu giận oán than
Dưới trên dốc chí lo toan
Những đua bán nước bán quan làm giàu
Thống rủ nhau làm mồi phú quí
Mấy trung thần có chí an dân
Ðua nhau làm sự bất nhân
Ðã tuần bốn bể lại tuần đầu non
Dư đồ chia xẻ càn khôn
Mối giềng man mác khiếp mòn lòng nhau
Vội sang giàu giết người lấy của
Sự có chăng mặc nọ ai đôi
Việc làm thất chính tơi bời
Minh ra bổng lại thất thôi bấy giờ
Xem tượng trời đã giơ ra trước
Còn hung hăng bạc ngược qúa xưa
Cuồn phong cả sớm liền trưa
Ðã đờn cửu khúc còn thơ thi đề
Ấy Tần Vương ngu mê chẳng biết
Ðể vạn dân dê lại giết dê
Luôn năm chật vật đi về
Âm binh ở giữa nào hề biết đâu
Thấy nội thành tiếng kêu ong ỏng
Cũng một lòng trời chống khác nào
Xem người dường vững chiêm bao
Nào đâu còn muốn ước ao thái bình
Một góc thành làm tâm chứng quỷ
Ðua một lòng ích kỷ hại nhân
Bốn phương rời rỡ hồng trần
Làng khua mỏ cá lãng phân điếm tuần
Tiếc là những xuất dân làm bạo
Khua dục loài thỏ cáo tranh nhau
Nhân danh trọn hết đâu đâu
Bấy giờ thiên hạ âu sầu càng ghê
Hùm già lạc dấu khôn về
Mèo non chi chí tìm về cố hương
Chân dê móng khởi tiêu tường
Nghi nhau ai dễ sửa sang một mình
Nội thành ong ỏng hư kinh
Ðầu khỉ tin sứ chèo thành lại sang
Bở mồ hôi Bắc giang tái mã
Giửa hai xuân bỗng phá tổ long
Quốc trung kinh dụng cáo không
Giữa năm giả lại kiểm hung mùa màng
Gà đâu sớm gáy bên tường
Chẳng yêu thì cũng bất tường chẳng không
Thủy binh cờ phất vầng hồng
Bộ binh tấp nập như ong kéo hàng
Ðứng hiên ngang đố ai biết trước
Ấy Bắc binh sang việc gì chăng ?
Ai còn khoe trí khoe năng
Cấm kia bắt nọ tưng bừng đôi nơi
Chưa từng thấy đời này sự lạ
Bổng khiến người giá hoạ cho dân
Muốn bình sao chẳng lấy nhân
Muốn yên sao chẳng dục dân ruộng cày
Ðã nên si Hoàn Linh dời Hán
Ðúc tiền ra bán tước cho dân
Xun xoe những rắp cậy quân
Chẳng ngờ thiên đạo xây dần đã công
Máy hoá công nắm tay dễ ngỏ
Lòng báo thù ai dễ đã nguôi
Thung thăng tưởng thấy đạo trời
Phù Lê diệt Mạc nghỉ dời quân ra
Cát lầm bốn bể can qua
Nguyễn thì chẳng được sẽ ra lại về
Quân hùng binh nhuệ đầy khe
Kẻ xưng cứu nước kẻ khoe trị đời
Bấy giờ càng khốn than ôi
Quỉ ma trật vật biết trời là đâu ?
Thương những kẻ ăn rau ăn giới
Gặp nước bung con cái ẩn đâu
Báo thù ấy chẳng sai đâu
Tìm non có rẩy chừng sau mới toàn
Xin những kẻ hai lòng sự chúa
Thấy đâu hơn thì phụ thửa ân
Cho nên phải báo trầm luân
Ai khôn mới được bảo thân đời này
Nói cho hay khảm cung rồng dấy
Chí anh hùng xem lấy mới ngoan
Chử Rằng lục thất nguyệt gian
Ai mà nghĩ được mới gan anh tài
Hễ nhân kiến đã dời đất cũ
Thì phụ nguyên mới chổ binh ra
Bốn phương chẳng động can qua
Quần hùng các xứ điều hoà làm tôi
Bấy giờ mở rộng qui khôi
Thần châu thu cả mọi nơi vạn toàn
Lại nói sự Hoàng Giang sinh thánh
Hoàng phúc xưa đã định tây phong
Làu làu thế giới sáng trong
Lồ lộ mặt rồng đầu có chử vương
Rỏ sinh tài lạ khác thường
Thuấn Nghiêu là chí Cao Quang là tài
Xem ý trời có lòng đãi thánh
Dốc sinh hiền điều đỉnh nội mai
Chọn đầu thai những vì sao cả
Dùng ở tay phụ tá vương gia
Bắc phương chính khí sinh ra
Có ông Bạch sĩ điều hoà hôm mai
Song thiên nhật rạng sáng soi
Thánh nhân chẳng biết thì coi cho tường
Ðời này thánh kế vị vương
Ðủ no đạo đức văn chương trong mình
Uy nghi trạng mạo khác hình
Thác cư một gốc kim tinh phương đoài
Cùng nhau khuya sớm dưỡng nuôi
Chờ cơ sẽ mới ra tài cứu dân
Binh thơ mấy quyển kinh luân
Thiên văn địa lý nhân luân càng mầu
Ở đâu đó anh hùng hẳn biết
Xem sắc mây đã biết thành long
Thánh nhân cư có thụy cung
Quân thần đã định gìn lòng chớ tham
Lại dặn đấng tú nam chí cả
Chớ vội vàng tất tả chạy rong
Học cho biết lý kiết hung
Biết phương hướng bội chớ dùng làm chi
Hễ trời sinh xuốg phải thì
Bất kỳ chi ngộ màng gì tưởng trông
Kìa những kẻ vội lòng phú quí
Xem trong mình một thí đều không
Ví dù có gặp ngư ông
Lưới chài đâu sẵn nên công mà hòng
Xin khuyên đấng thời trung quân tử
Lòng trung nghi ai nhớ cho tinh
Âm dương cơ ngẩu ngô sinh
Thái nhâm thái ất trong mình cho hay
Văn thì luyện nguyên bài quyết thắng
Khen Tử Phòng cũng đấng Khổng Minh
Võ thông yên thủy thần kinh
Ðược vào trận chiến mới càng biến cơ
Chớ vật vờ quen loài ong kiến
Biết ray tay miệng biếng nói không
Ngỏ hay gặp hội mây rồng
Công danh saỴng chói chép trong vân đài
Bấy giờ phỉ sức chí trai
Lọ là cho phải ngược xuôi nhọc mình
Nặng lòng thật có vĩ kinh
Cao tay mới gẩm biết tình năm nao
Trên trời có mấy vì sao
Ðủ nho biền tướng anh hào đôi nơi
Nước Nam thường có thánh tài
Ai khôn xem lấy hôm mai mới tường
So mấy lời để tàng kim quỉ
Chờ hậu mai có chí sẽ cho
Trước là biết nẽo tôn phò
Sau là cao chí biết lo mặc lòng
Xem đoài cung đến thời bất tạo
Thấy vĩ tinh liệu rạo cho mau
Nguôi lòng tham tước tham giàu
Tìm nơi tam hiểm mới hầu bảo thân
Trẻ con mang mệnh tướng quân
Ngỡ oai đã dấy ngỡ nhân đã nhường
Ai lấy gương vua U thủa trước
Loạn ru vì tham ngược bất nhân
Ðoài phương ong khởi lần lần
Muôn sinh ba cốc cầm binh dấy loàn
Man mác một đỉnh Hoành Sơn
Thừa cơ liền mới nổi cơn phục thù
Ấy là những binh thù Thái Thái
Lòng trời xui ai nấy biết ru ?
Phá điền dầu khỉ cuối thu
Tái binh mới động thập thò liền sang
Lọ chẳng thường trong năm khôn xiết
Vẽ lại thêm hung kiệt mất mùa
Lưu tinh hiện trước đôi thu
Bấy giờ thiên hạ mây mù đủ năm
Xem thấy nhũng sương săm tuyết lạnh
Loài bất bình tranh mạnh hung hăng
Thành câu cá, lửa tưng bừng
Kẻ ngàn Ðông Hải người rừng Bắc Lâm
Chiến trường chốn chốn cát lầm
Kẻ nằm đầy đất kẻ trầm đầy sông
Sang thu chín huyết hồng tứ giả
Noi đàng dê tranh phá đôi nơi
Ðua nhau đồ thán quần lê
Bấy giờ thiên hạ không bề tựa nương
Kẻ thì phải thủa hung hoang
Kẻ thì binh hoả chiến trường chết oan
Kẻ thì mắc thủa hung tàn
Kẻ thì bận của bổng toan khốn mình
Muông vương dựng ổ cắn tranh
Ðiều thì làm chước xuất binh thủ thành
Bời bời đua mạnh tranh giành
Ra đâu đánh đấy dem binh sớm ngày
Bể thanh cá phải ẩn cây
Ðất bằng nổi sấm cát bay mịt mù
Nào ai đã dễ nhìn U
Thủy chiến bộ chiến mặc dù đòi cơn
Cây bay lá lửa đôi ngàn
Một làng còn mấy chim đàn bay ra
Bốn phương cùng có can qua
Làm sao cho biết nơi hào bảo thân
Ðoài phương thực có chân nhân
Quần tiên khởi nghĩa chẳng phân hại người
Tìm cho được chốn được nơi
Thái nguyên một giãi lần chơi trú đình
Bốn bề núi đá riểu quanh
Một đường tiểu mạch nương mình dấy an
Hễ đông nam nhiều phen tàn tạc
Tránh cho xa kẻo mắc đao binh
Bắc kinh mới thật đế kinh
Dấu thân chưa dễ dấu danh được nào
Chim hồng vỗ cánh bay cao
Tìm cho được chốn mới vào thần kinh
Ai dễ cứu con thơ sa giếng
Ðưa một lòng tranh tiếng dục nhau
Vạn dân chịu thủa u sầu
Kể dư đôi ngủ mới hầu khoan cho
Cấy cày thu đãi thời mùa
Bấy giờ phá ruộng lọ chờ mượn ai
Nhân ra cận duyệt viễn lai
Chẳng phiền binh nhọc chẳng nài lương thêm
Xem tượng trời biết đường đời trị
Gẩm về sau họ Lý xưa nên
Giòng nhà để lấy dấu truyền
Gẩm xem bốn báu còn in đời đời
Thần qui cơ nổ ở trời
Ðể làm thần khí thủa nơi trị trường
Lại nói sự Hoàng Giang sinh thánh
Sông Bảo Giang thiên định ai hay
Lục thất cho biết ngày dài
Phụ nguyên ấy thực ở đầy tào khê
Có thầy nhân thập đi về
Tả phụ hửu trì cây cỏ làm binh
Giốc hết sức sửa sang vương nghiệp
Giúp vạn dân cho đẹp lòng trời
Ra tay điều chỉnh hộ may
Bấy giờ mới biết rằng tài yên dân
Lọ là phải nhọc kéo quân
Thấy nhân ai chẳng mến nhân tìm về
Năm giáp tý vẽ khuê đã rạng
Lộ Ngũ tinh trinh tượng thái hanh
Ân trên vũ khí vân hành
Kẻ thơ ký tuý kẻ canh xuân đài
Bản đồ chảng sót cho ai
Nghìn năm lại lấy hội nơi vẹn toàn
Vững nền vương cha truyền con nối
Dõi muôn đời một mối xa thư
Bể kình tâm lặng bằng tờ
Trăng thanh ai chẳng ơn nhờ gío xuân
Âu vàng khỏe đặt vững chân
Càng bền thế nước vạn xuân lâu dài
Vừa năm nhâm tý xuân đầu
Thanh nhàn ngồi tựa hương câu nghĩ đời
Quyển vàng mở thấy sấm trời
Từ Ịinh đổi đời chí lục thất gian
Một thời có một tôi ngoan
Giúp trong việc nước gặp an thái bình
Luận chung một tập kim thời
Tướng quyền tử sĩ nam nhi học đòi
Trượng phu có chí thời coi
Những câu nhiệm nhặt đáng đôi nhành vàng
Tài nầy nên đấng vẻ vang
Biết chừng đời trị biết đường đời suy
Kể từ nhân đoản mà đi
Số chưa gặp thì biết hoà chép ra
Tiếc thay hiền sĩ bao già
Ước bằng Bành Tổ ắt là Thái Công
Thử cho tay giúp ra dùng
Tài này so cùng tài trước xem sao
Trên trời kể chín tầng cao
Tay nghe bằng một ti hào biết hay
Hiềm vì sinh phải thời này
Rấp thù mở nước tiếc thay chưng đời
Hợp đà thay thánh nghìn tài
Giáng sinh rủi kiếp quỉ ma nhà trời
Nói ra thì lậu sự đời
Trái tai phải lụy tài trai khôn luần
Nói ra ám chúa bội quân
Ðương thời đời trị xoay vần được đâu
Chờ cho nhân đoản hết sau
Ðến chừng đời ấy thấy âu nhiễu nàn
Trời xui những kẻ ắt gian
Kiếp độc đạo thiết làm loàn có hay
Vua nào tôi ấy đã bày
Trên đầu bất chính duới nay dấy loàn
Ðua nhau bội bạn nghịch vi
Ích gia phi kỷ dân thì khốn thay
Tiếc tài gẩm được thời hay
Ðã sao như vậy ra tay sẽ dùng
Tài trai có chí anh hùng
Muốn làm tướng suý lập công xưng đời
Khá xem nhiệm nhặt tội trời
Cơ mưu nhiệm nhặt mấy trai anh hùng
Ði tìm cho đến đế cung
Rấp phù xuất lực đế cung được toàn
Bảo nhau cương kỷ cho tường
Bốn phương cũng được cho yên trong ngoài
Chờ cho động đất chuyển trời
Bấy giờ thánh sẽ nên tay anh hùng
Còn bên thì náu chưa xong
Nhân lực cướp lấy thiên công những là
Ðời ấy những quỉ cùng ma
Chảng còn ở thật người ta đâu là
Trời cao đất rộng bao xa
Làm sao cho biết cửa nhà đế vương
Dù trai ai chửa biết tường
Nhất thổ thời sĩ Khảm Phương thuở này
Ý ra lục thất gian nay
Thời vận đã định thời nầy hưng vương
Trí xem nhiệm nhặt cho tường
Bảo Giang thánh xuất trung ương thuở nầy
Vua ngự thạch bàn xa thay
Ðại ngàn vắng vẻ những cây cùng rừng
Gà kêu vượn hót vang lừng
Ðường đi thỏ thẻ dặm chưn khôn dò
Nhân dân vắng mạt bằng tờ
Sơn lâm vào ở đổ nhờ khôn thay
Vua còn cuốc nguyệt cày mây
Phong điều vũ thuận thú rày an dân
Phong đăng hoà cốc chứa chang
Vua ở trên ngàn có ngũ sắc mây
Chính cung phương khảm vần mây
Thực thay thiên tử là nay trị đời
Anh hùng trí lượng thời coi
Công danh chẳng ngại tìm đòi ra đi
Tìm lên đến thạch bàn khê
Có đất sinh thánh bên kia cuối làng
Nhìn đi nhìn lại cho tường
Dường như chửa có sinh vương đâu là
Chảng tìm thì đến bình gia
Thánh chưa sinh thánh báo ca địa bình
Nhìn xem phong cảnh cũng xinh
Tả long triều lại có thành đợt vây
Hửu hổ uấn khúc giang này
Minh Ðường thất diệu trước bày mặt tai
Ở xa thấy một con voi
Cúi đầu quen bụi trông vời hồ sâu
Ấy điềm thiên tử về chầu
Tượng trưng đế thánh tô lâu trị đời
Song thiên nhật nguyệt sáng soi
Sinh đặng chúa ấy là ngôi chẳng cầu
Ðến đời thịnh vượng còn lâu
Ðành đến tam hợp chia nhau sẽ làm
Khuyên cho dông bắc tây nam
Muốn làm tướng suý thì xem trông này

Thiên sinh thiên tử ư hoả thôn
Một nhà họ Nguyễn phúc sinh tôn
Tiền sinh cha mẹ đà cách trở
Hậu sinh thiên tử Bảo Giang môn
Kìa cơn gió thổi lá rung cây
Rung bắc sang nam đông tới tây
Tan tác kiến kiều an đất nước
Xác xơ cổ thụ sạch am mây
Sơn lâm nổi sóng mù thao cát
Hưng địa tràng giang hoá nước đầy
Một gió một yên ai sùng bái
Cha con người Vĩnh Bảo cho hay
Con mùng búng tít con quay
Vù vù chong chóng gió bay trên đài
Nhà cha cửa đóng then cài
Ầm ầm sấm động hỏi người đông lân
Tiếc tám lạng thương nửa cân
Biết rằng ai có du phần như ai
Bắt tay nằm nghỉ dông dài
Thương người có một lo hai phận mình

Canh niên tân phá
Tuất hợi phục sinh
Nhị Ngũ dư bình
Long hổ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua tứ xứ loạn đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình
Non đoài vắng vẻ bấy nhiêu lâu
Có một đàn xà đánh lộn nhau
Vượn nọ leo cành cho sỉ bóng
Lợn kia làm quái phải sai đầu
Chuột nọ lăm le mong cản tổ
Ngựa kia đủng đỉnh bước về tàu
Hùm ở trên rừng gầm mới dậy
Tìm về quê củ bắt ngựa tàu
Cửu cửu kiền khôn dĩ định
Thanh minh thời tiết hoa tàn
Trực đáo dương đầu mã vĩ
Hồ binh bát vạn nhập trường an
Bảo Giang thiên tử xuất
Bất chiến tự nhiên thành
Lê dân bảo bảo noản
Tứ hải lạc âu ca
Dục đức thánh nhân hương
Qúa kiều cư bắc phương
Danh vi Nguyễn gia tử
Kim tịch sinh ngưu lang
Thượng đại nhân bất nhân
Thánh ất dĩ vong ân
Bạch hổ kim đái ấn
Thất thập cổ lai xuân
Bắc hữu kim thành tráng
Nam tạc ngọc bích thành
Hỏa thôn đa khuyển phệ
Mục giả dục nhân canh
Phú quí hồng trần mộng
Bần cùng bạch phát sinh
Anh hùng vương kiếm kích
Manh cổ đổ thái bình
Nam Việt hửu Ngưu tinh
Quá thất thân thủy sinh
Ðịa giới sĩ vị bạch
Thủy trầm nhi bắc kinh
Kỷ mã xu dương tẩu
Phù kê thăng đại minh
Trư thử giai phong khởi
Thìn mão xuất thái bình
Phân phân tùng Bắc khởi
Nhiểu nhiểu xuất đông chinh
Bảo sơn thiên tử xuất
Bất chiến tự nhiên thành
Thủy trung tàng bảo cái
Hứa cập thánh nhân hương
Mộc hạ châm châm khẩu
Danh thế xuất nan lương
Danh vi Nguyễn gia tử
Tinh bản tại ngưu lang
Mại dử lê viện dưỡng
Khởi nguyệt bộ đại giang
Hoặc kiều tam lộng ngạn
Hoặc ngụ kim lăng cương
Thiên dử thần thực thụy
Thụy trình ngũ sắc quang
Kim kê khai lựu điệp
Hoàng cái xuất quí phương
Nhân nghĩa thùy vi địch
Ðạo đức thực dữ đương
Tộ truyền nhị thập ngủ
Vận khải ngủ viên trường
Vận đáo dương hầu ách
Chấn đoài cương bất trường
Quần gian đạo danh tự
Bách tính khổ tai ương
Can qua tranh đấu khởi
Phạm địch tánh hung hoang
Ma vương sát đại quỉ
Hoàng thiên tru ma vương
Kiền khôn phú tải vô lương
Ðào viên đỉnh phát quần dương tranh hùng
Cơ nhị ngủ thư hùng vị quyết
Ðảo Hoàn Sơn tam liệt ngũ phân
Ta hồ vô phụ vô quân
Ðào viên tán lạc ngô dân thủ thành
Ðoài phương phước địa giáng linh
Cửu trùng thụy ứng long thành ngủ vân
Phá điền thiên tủ giáng trần
Dũng sĩ nhược hải mưu thần như lâm
Trần công nải thị phúc tâm
Giang hồ tử sĩ đào tiềm xuất du
Tướng thần hệ xuất y chu
Thứ kỵ phục kiến Ðường ngu thi hành
Hiệu xưng thiên hạ thái bình
Ðông tây vô sự nam thành quốc gia

Nguồn: http://www.ngocbao.org/D_1-2_2-80_4-239_5-20_6-2_17-35_14-2/

ĐÀO MINH QUÂN ĐANG DIỄN THUYẾT CHO NHỮNG TÊN NGU HẢI NGOẠI NÈ

Tự do là xương máu Việt Nam!. Hòn đá cuội xây nên cái đẹp thanh bình biển cả Việt Nam! cũng nhờ bàn tay nghệ thuật "Thăng bằng "tạo hóa gây nên, chớ không ai cho không "Tự Do!- VN "chúng ta bao giờ!. Ngay cả đồng minh Hoa Kỳ, cũng phải đánh đổi quyền lợi dầu khí thềm lục địa Việt Nam, nên ta phải biết trân trọng " Tự do VNCH ", khi bị đánh mất trong tay ta...!!!
Tìm Lại Giá Trị Tự Do Đánh Mất- Huỳnh Mai St.8872
https://plus.google.com/109586918239522307642/posts/J7qBcqRPR66

https://www.youtube.com/watch?v=GJMw_WWjqCk 

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017


CPQGVNLT- DÙNG ÁN LỆ LIÊN HIỆP QUỐC ĐỂ CỨU VIỆT NAM

























DÙNG ÁN LỆ LIÊN HIỆP QUỐC ĐỂ CỨU VIỆT NAM

Nguồn: https://waymy0778.wordpress.com/2016/08/19/dung-an-lien-hie%CC%A3p-quoc-de-cuu-viet-nam/
 

IMPORTANCE OF PREVENTING CONFLICT THROUGH DEVELOPMENT, DEMOCRACY STRESSED, AS SECURITY COUNCIL UNANIMOUSLY ADOPTS RESOLUTION 1674 (2006)

5430th Meeting (AM)

IMPORTANCE OF PREVENTING CONFLICT THROUGH DEVELOPMENT, DEMOCRACY STRESSED,

AS SECURITY COUNCIL UNANIMOUSLY ADOPTS RESOLUTION 1674 (2006)

Wide-Ranging Text on Civilians in Armed Conflict Strongly
Condemns Targeting of Civilians, Sexual Violence, Abuse by Peacekeepers

The Security Council emphasized this morning the importance of preventing armed conflict and its recurrence, and stressed the need for a comprehensive approach through the promotion of economic growth, poverty eradication, sustainable development, national reconciliation, good governance, democracy, the rule of law, as well as respect for, and protection of, human rights.

As it unanimously adopted resolution 1674 (2006), the Council condemned in the strongest terms all sexual and other forms of violence committed against civilians in armed conflict, particularly women and children, and undertook to ensure that all peace support operations employed all feasible measures to prevent such violence and to address its impact where it took place.

The Council condemned in equally strong terms all acts of sexual exploitation, abuse and trafficking of women and children by military, police and civilian personnel involved in United Nations operations, and welcomed efforts by United Nations agencies and peacekeeping operations to implement a zero-tolerance policy in that regard.  It requested the Secretary-General and personnel-contributing countries to continue to take all appropriate action necessary to combat abuses, including through the full and immediate implementation of measures adopted in the relevant General Assembly resolutions based upon the recommendations of the report of the Special Committee on Peacekeeping (document A/59/19/Rev.1).

Condemning also deliberate attacks against United Nations and associated personnel involved in humanitarian missions, as well as other humanitarian personnel, the Council urged States on whose territory such attacks occurred to prosecute or extradite those responsible.  It welcomed, in that regard, the General Assembly’s adoption, on 8 December 2005, of the Optional Protocol to the Convention on the Safety of United Nations and Associated Personnel.

By other terms of the text, the Council reaffirmed its strongest condemnation of all acts of violence or abuses committed against civilians in situations of armed conflict in violation of applicable international obligations with respect, in particular, to (i) torture and other prohibited treatment, (ii) gender-based and sexual violence, (iii) violence against children, (iv) the recruitment and use of child soldiers, (v) trafficking in humans, (vi) forced displacement, and (vii) the intentional denial of humanitarian assistance.  It demanded that all parties end such practices.

Recalling that the deliberate targeting of civilians and other protected persons in situations of armed conflict was a flagrant violation of international humanitarian law, the Council stressed the importance for all, within the framework of humanitarian assistance, of upholding and respecting the humanitarian principles of humanity, neutrality, impartiality and independence.  It urged all those concerned to allow full unimpeded access by humanitarian personnel to civilians in need of assistance in situations of armed conflict, and to make available, as far as possible, all necessary facilities for their operations.

The Council underscored the importance of disarmament, demobilization and reintegration of ex-combatants in the protection of conflict-affected civilians.  The Council emphasized (i) its support for the inclusion in United Nations peacekeeping and other mandates of specific and effective measures for disarmament, demobilization and reintegration, (ii) the importance of incorporating such activities into specific peace agreements, where appropriate and in consultation with the parties, and (iii) the importance of making available adequate resources for their full completion.

Recalling that the forcible displacement of civilians in situations of armed conflict in violation of parties’ obligations under international humanitarian law were prohibited, the Council urged the international community to support and assist States to fulfil their responsibilities regarding the protection of refugees and other persons protected under international humanitarian law.  It reaffirmed the need to maintain the security and civilian character of refugee and internally displaced person camps, and stressed the primary responsibility of States in that regard.

In a related provision, the Council called upon all parties concerned to ensure that all peace processes, peace agreements and post-conflict recovery and reconstruction planning had regard for the special needs of women and children and included specific measures for the protection of civilians, including (i) the cessation of attacks on civilians, (ii) the facilitation of the provision of humanitarian assistance, (iii) the creation of conditions conducive to the voluntary, safe, dignified and sustainable return of refugees and internally displaced persons, (iv) the facilitation of early access to education and training, (v) the re-establishment of the rule of law, and (vi) the ending of impunity.

The meeting began at 10:10 a.m. and ended at 10:15 a.m.

Council Resolution

The full text of resolution 1674 (2006) reads, as follows:

The Security Council,

Reaffirming its resolutions 1265 (1999) and 1296 (2000) on the protection of civilians in armed conflict, its various resolutions on children and armed conflict and on women, peace and security, as well as its resolution 1631 (2005) on cooperation between the United Nations and regional organizations in maintaining international peace and security, and further reaffirming its determination to ensure respect for, and follow-up to, these resolutions,

Reaffirming its commitment to the Purposes of the Charter of the United Nations as set out in Article 1 (1-4) of the Charter, and to the Principles of the Charter as set out in Article 2 (1-7) of the Charter, including its commitment to the principles of the political independence, sovereign equality and territorial integrity of all States, and respect for the sovereignty of all States,

Acknowledging that peace and security, development and human rights are the pillars of the United Nations system and the foundations for collective security and well being, and recognizing in this regard that development, peace and security and human rights are interlinked and mutually reinforcing,

Expressing its deep regret that civilians account for the vast majority of casualties in situations of armed conflict,

Gravely concerned with the effects of the illicit exploitation and trafficking of natural resources, as well as the illicit trafficking of small arms and light weapons, and the use of such weapons on civilians affected by armed conflict,

Recognizing the important contribution to the protection of civilians in armed conflict by regional organizations, and acknowledging in this regard, the steps taken by the African Union,

Recognizing the important role that education can play in supporting efforts to halt and prevent abuses committed against civilians affected by armed conflict, in particular efforts to prevent sexual exploitation, trafficking in humans, and violations of applicable international law regarding the recruitment and re-recruitment of child soldiers,

Recalling the particular impact which armed conflict has on women and children, including as refugees and internally displaced persons, as well as on other civilians who may have specific vulnerabilities, and stressing the protection and assistance needs of all affected civilian populations,

Reaffirming that parties to armed conflict bear the primary responsibility to take all feasible steps to ensure the protection of affected civilians,

Bearing in mind its primary responsibility under the Charter of the United Nations for the maintenance of international peace and security, and underlining the importance of taking measures aimed at conflict prevention and resolution,

“1.   Notes with appreciation the contribution of the Report of the Secretary-General of 28 November 2005 to its understanding of the issues surrounding the protection of civilians in armed conflict, and takes note of its conclusions;

“2.   Emphasises the importance of preventing armed conflict and its recurrence, and stresses in this context the need for a comprehensive approach through promoting economic growth, poverty eradication, sustainable development, national reconciliation, good governance, democracy, the rule of law, and respect for, and protection of, human rights, and in this regard, urges the cooperation of Member States and underlines the importance of a coherent, comprehensive and coordinated approach by the principal organs of the United Nations, cooperating with one another and within their respective mandates;

“3.   Recalls that deliberately targeting civilians and other protected persons as such in situations of armed conflict is a flagrant violation of international humanitarian law, reiterates its condemnation in the strongest terms of such practices, and demands that all parties immediately put an end to such practices;

“4.   Reaffirms the provisions of paragraphs 138 and 139 of the 2005 World Summit Outcome Document regarding the responsibility to protect populations from genocide, war crimes, ethnic cleansing and crimes against humanity;

“5.   Reaffirms also its condemnation in the strongest terms of all acts of violence or abuses committed against civilians in situations of armed conflict in violation of applicable international obligations with respect in particular to (i) torture and other prohibited treatment, (ii) gender-based and sexual violence, (iii) violence against children, (iv) the recruitment and use of child soldiers, (v) trafficking in humans, (vi) forced displacement, and (vii) the intentional denial of humanitarian assistance, and demands that all parties put an end to such practices;

“6.   Demands that all parties concerned comply strictly with the obligations applicable to them under international law, in particular those contained in the Hague Conventions of 1899 and 1907 and in the Geneva Conventions of 1949 and their Additional Protocols of 1977, as well as with the decisions of the Security Council;

“7.   Reaffirms that ending impunity is essential if a society in conflict or recovering from conflict is to come to terms with past abuses committed against civilians affected by armed conflict and to prevent future such abuses, draws attention to the full range of justice and reconciliation mechanisms to be considered, including national, international and “mixed” criminal courts and tribunals and truth and reconciliation commissions, and notes that such mechanisms can promote not only individual responsibility for serious crimes, but also peace, truth, reconciliation and the rights of the victims;

“8.   Emphasizes in this context the responsibility of States to comply with their relevant obligations to end impunity and to prosecute those responsible for war crimes, genocide, crimes against humanity and serious violations of international humanitarian law, while recognizing, for States in or recovering from armed conflict, the need to restore or build independent national judicial systems and institutions;

“9.   Calls on States that have not already done so to consider ratifying the instruments of international humanitarian, human rights and refugee law, and to take appropriate legislative, judicial and administrative measures to implement their obligations under these instruments;

“10.  Demands that all States fully implement all relevant decisions of the Security Council, and in this regard cooperate fully with United Nations peacekeeping missions and country teams in the follow-up and implementation of these resolutions;

“11.  Calls upon all parties concerned to ensure that all peace processes, peace agreements and post-conflict recovery and reconstruction planning have regard for the special needs of women and children and include specific measures for the protection of civilians including (i) the cessation of attacks on civilians, (ii) the facilitation of the provision of humanitarian assistance, (iii) the creation of conditions conducive to the voluntary, safe, dignified and sustainable return of refugees and internally displaced persons, (iv) the facilitation of early access to education and training, (v) the re-establishment of the rule of law, and (vi) the ending of impunity;

“12.  Recalls the prohibition of the forcible displacement of civilians in situations of armed conflict under circumstances that are in violation of parties’ obligations under international humanitarian law;

“13.  Urges the international community to provide support and assistance to enable States to fulfil their responsibilities regarding the protection of refugees and other persons protected under international humanitarian law;

“14.  Reaffirms the need to maintain the security and civilian character of refugee and internally displaced person camps, stresses the primary responsibility of States in this regard, and encourages the Secretary-General where necessary and in the context of existing peacekeeping operations and their respective mandates, to take all feasible measures to ensure security in and around such camps and of their inhabitants;

“15.  Expresses its intention of continuing its collaboration with the United Nations Emergency Relief Coordinator, and invites the Secretary-General to fully associate him from the earliest stages of the planning of United Nations peacekeeping and other relevant missions;

“16.  Reaffirms its practice of ensuring that the mandates of United Nations peacekeeping, political and peacebuilding missions include, where appropriate and on a case-by-case basis, provisions regarding (i) the protection of civilians, particularly those under imminent threat of physical danger within their zones of operation, (ii) the facilitation of the provision of humanitarian assistance, and (iii) the creation of conditions conducive to the voluntary, safe, dignified and sustainable return of refugees and internally displaced persons, and expresses its intention of ensuring that (i) such mandates include clear guidelines as to what missions can and should do to achieve those goals, (ii) the protection of civilians is given priority in decisions about the use of available capacity and resources, including information and intelligence resources, in the implementation of the mandates, and (iii) that protection mandates are implemented;

“17.  Reaffirms that, where appropriate, United Nations peacekeeping and other relevant missions should provide for the dissemination of information about international humanitarian, human rights and refugee law and the application of relevant Security Council resolutions;

“18.  Underscores the importance of disarmament, demobilization and reintegration of ex-combatants (DDR) in the protection of civilians affected by armed conflict, and, in this regard, emphasizes (i) its support for the inclusion in mandates of United Nations peacekeeping and other relevant missions, where appropriate and on a case-by-case basis, of specific and effective measures for DDR, (ii) the importance of incorporating such activities into specific peace agreements, where appropriate and in consultation with the parties, and (iii) the importance of adequate resources being made available for the full completion of DDR programmes and activities;

“19.  Condemns in the strongest terms all sexual and other forms of violence committed against civilians in armed conflict, in particular women and children, and undertakes to ensure that all peace support operations employ all feasible measures to prevent such violence and to address its impact where it takes place;

“20.  Condemns in equally strong terms all acts of sexual exploitation, abuse and trafficking of women and children by military, police and civilian personnel involved in United Nations operations, welcomes the efforts undertaken by United Nations agencies and peacekeeping operations to implement a zero-tolerance policy in this regard, and requests the Secretary-General and personnel-contributing countries to continue to take all appropriate action necessary to combat these abuses by such personnel, including through the full implementation without delay of those measures adopted in the relevant General Assembly resolutions based upon the recommendations of the report of the Special Committee on Peacekeeping, A/59/19/Rev.1;

“21.  Stresses the importance for all, within the framework of humanitarian assistance, of upholding and respecting the humanitarian principles of humanity, neutrality, impartiality and independence;

“22.  Urges all those concerned as set forth in international humanitarian law, including the Geneva Conventions and The Hague Regulations, to allow full unimpeded access by humanitarian personnel to civilians in need of assistance in situations of armed conflict, and to make available, as far as possible, all necessary facilities for their operations, and to promote the safety, security and freedom of movement of humanitarian personnel and United Nations and its associated personnel and their assets;

“23.  Condemns all attacks deliberately targeting United Nations and associated personnel involved in humanitarian missions, as well as other humanitarian personnel, urges States on whose territory such attacks occur to prosecute or extradite those responsible, and welcomes in this regard the adoption on 8 December 2005 by the General Assembly of the Optional Protocol to the Convention on the Safety of United Nations and Associated Personnel;

“24.  Recognizes the increasingly valuable role that regional organizations and other intergovernmental institutions play in the protection of civilians, and encourages the Secretary-General and the heads of regional and other intergovernmental organizations to continue their efforts to strengthen their partnership in this regard;

“25.  Reiterates its invitation to the Secretary-General to continue to refer to the Council relevant information and analysis regarding the protection of civilians where he believes that such information or analysis could contribute to the resolution of issues before it, requests him to continue to include in his written reports to the Council on matters of which it is seized, as appropriate, observations relating to the protection of civilians in armed conflict, and encourages him to continue consultations and take concrete steps to enhance the capacity of the United Nations in this regard;

“26.  Notes that the deliberate targeting of civilians and other protected persons, and the commission of systematic, flagrant and widespread violations of international humanitarian and human rights law in situations of armed conflict, may constitute a threat to international peace and security, and, reaffirms in this regard its readiness to consider such situations and, where necessary, to adopt appropriate steps;

“27.  Requests the Secretary-General to submit his next report on the protection of civilians in armed conflict within 18 months of the date of this resolution;

“28.  Decides to remain seized of the matter.”
For information media. Not an official record.

Nguồn: http://www.un.org/press/en/2006/sc8710.doc.htm


BẠCH THƯ Kính gửi toàn dân Việt Nam


Re: Nguoi co Nghia Khi moi nen đoc
{ Vì đây là tâm thư của bậc Thành Đạo, cho kiến tạo Tự Do VN!!! }
BẠCH THƯ

Kính gửi toàn dân Việt Nam
Hải Ngoại ngày 19 tháng 06 năm 2009
Kính thưa Quốc Dân Đồng Bào Việt Nam!
Cách đây gần 20 năm, tôi được một số đồng bào trong 3 thế hệ Việt Nam tín nhiệm đưa ra thay cụ Nguyễn Trân để đảm nhận trọng nhiệm Thủ tướng Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời. Với ý niệm của một quân nhân, luôn trung thành với lý tưởng phục vụ Tổ Quốc, tôi đã cố gắng chung Tâm-Sức cùng những nhà ái quốc và đồng bào, mong giải thể chủ nghĩa Cộng Sản trên quê hương bằng phương thức DUY THẬT - LẬT CỘNG không cần bạo động. Tuy tiến thoái có nhiều đường, chông gai nhiều thách đố. Nhưng đã tạo được vài thành qủa chiến lược, bao gồm việc lật tẩy Hồ Chí Minh KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, KHÔNG PHẢI LÀ NGUYỄN TẤT THÀNH. Chiến lược này đã đánh bại âm mưu của Cộng đảng tại Liên Hiệp Quốc, khi chúng nộp đơn xin UNESCO tôn vinh già Hồ là danh nhân thế giới ngày 19-05-1990. Chính Phủ QGVNLT đã xây dựng Tụ Nghĩa Đài, đồng thời ra sức cứu giúp đồng bào ta bị ngược đãi trong các trại tỵ nạn CS Đông Nam Á; và cũng đã đạt được sự quan hệ cấp Quốc Gia với Chính Phủ Hoa Kỳ, qua các Công Hàm của Tổng Thống Bill Clinton và Ngoại Trưởng Collin Powell trân trọng gửi đến tôi với tư cách Thủ tướng Chính Phủ QGVNLT.
Nhưng thân đơn thế cô, tôi phải tạm lánh về sa mạc để âm thầm tiến hành sách lược TẢN LỰC - TỤ CÔNG hầu tiếp tục chung vai với những nhà ái quốc VN vận động quần chúng và cán bộ CS nhưng “không yêu XHCN”, cùng tiến tới giải thể Tà Quyền Cộng Đảng, bằng những phương thức ít hao kém xương máu, nhân mạng, Tâm-Trí-Lực và vật chất nhất.
Hiện nội bộ CS-Hà Nội đang phân hóa, sa lầy và Tầu Cộng đã công khai bộc lộ rõ dã tâm xâm lăng nước ta. Thêm vào đó, tình hình kinh tế sa sút, xã hội đồi trụy, tham ô, khiến lòng dân càng thêm phẫn nộ bọn đương quyền, là thời cơ thuận lợi để thay đổi cơ chế. Tuy nhiên, vì sức cạn, lực mòn và thân đang lâm bệnh. Tôi mong cầu có người Tài Đức thay thế. để hiệu triệu toàn dân hoàn thành Đại Nghiệp chung là GIẢI CỨU ĐẤT NƯỚC. Vị nào có cao kiến hay kế hoạch chuyển tiếp TRỌNG NHIỆM Thủ Tướng Chính Phủ Quốc Qia Việt Nam Lâm Thời một cách tốt đẹp và mỹ mãn, xin rộng lượng điểm xuyết, tôi chân thành và trân trọng ghi ơn,
Thưa Quốc Dân, Đồng Bào Việt Nam kính yêu!
Tổ Quốc ta trên bốn ngàn năm lịch sử hùng liệt, trải qua biết bao thăng trầm vinh nhục, vẫn chưa hề bị khuất phục. Nhưng nay vận nước còn bồng bềnh, nổi trôi, phong ba chực chờ, khiến cho bao người đã nằm xuống tức tửi, người còn lại thì ngơ ngác, ngóng chờ là bởi đâu? Bởi lầm Anh Em là kẻ thù? Bởi bỏ tình, bỏ nghĩa, quên cả hai tiếng “Đồng Bào”? Bởi coi thường nguồn gốc? Bởi quên đi nền Văn Hóa NHÂN HÒA-TRÍ DŨNG củaTổ Tiên? Bởi tham mê, VỌNG NGOẠI, đố kỵ lẫn nhau. Nay mắt trắng tay không, ĐẠO LÝ SUY ĐỒI, lòng người tả tơi, muôn dân đồ thán. Mặc dù, Quốc Nội có thừa chí khí. Song có người bị bắt, kẻ thì im hơi. Bạo quyền VÔ THẦN ra sức trấn áp, tung hoành, cỗ võ HẬN THÙ, gây bất công, chia rẽ, lại cố đem xảo thuật lừa dối lương dân, nói một đàng – làm một nẻo. Khiến Quốc lực PHÂN TÁN, muôn dân KHIẾP NHƯỢC. Cả nước như một đàn nô lệ. Nô lệ bạc tiền, nô lệ miếng ăn. Hải ngoại thì đẫm lệ tha hương, tất bật mưu sinh, cố nung nấu tinh thần chờ ngày cứu nước. Nhưng cũng có kẻ bị danh ô, lợi nhục làm mờ mắt khiến bao người ngao ngán, buông xuôi.
Thiết nghĩ: Văn Hiến Việt Nam có viết rằng:
“Thất tùng thiết thành tư tâm giả,
Tư tâm sở cách, suy tư phi chính”  
Từ xưa tới nay, dân tộc VIỆT NAM cũng như dân tộc TRUNG HOA, là những dân tộc lấy Nông, Ngư nghiệp làm gốc, nên lúc nào cũng yêu chuộng cuộc sống thanh bình, chán ghét cảnh binh đao. Cha ông ta có DŨNG LỰC và HÙNG KHÍ, biết dùng NHU thắng CƯƠNG, lấy NHƯỢC khắc CƯỜNG, nên giặc Bắc không dám hiếp đáp. Biên giới được hai nước tôn trọng. Việt sử có ghi rõ:
“NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
Tuyệt nhiên định phận tại THIÊN THƯ”
Lịch sử ngàn năm của hai dân tộc VIỆT-TRUNG đã chứng minh là chỉ khi nào TRUNG HOA bị cai trị bởi một cá nhân hay một tập đoàn TƯ TÂM BẤT CHÍNH, tàn độc và hiếu chiến, coi sinh mạng người dân như cỏ rác, thì chiến tranh xảy ra.
Trong quá khứ, đất nước chúng ta cũng nhiều lần bị xâm phạm. Dân Việt cũng từng bị làm nô lệ cả ngàn năm cho giặc TÀU. Nhưng nhờ HỒN THIÊNG SÔNG NÚI và ĐỊA LINH NHÂN KIỆT, chúng ta vẫn tồn tại và tiếp tục mưu tìm cho dân tộc mình một cuộc sống thật sự thái bình, thịnh trị, trong tinh thần tôn trọng sự giao hảo với các nước láng giềng; trong đó có dân tộc TRUNG HOA.
Đã đến lúc chúng ta phải TRONG-NGOÀI HIỆP NHẤT, cùng lên tiếng tố cáo trước dư luận thế giới và báo động cho toàn thể đồng bào VIỆT NAM để cùng nhau TỰ VỆ, vì những sự kiện xảy ra do NHÓM CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ TRUNG HOA đã lộ rõ sau đây:
1- Lợi dụng cuộc đấu tranh dành độc lập của nhân dân VIỆT NAM, trong vai trò vừa là cố vấn, vừa là chỉ huy, NHÓM CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ TRUNG HOA đã áp dụng âm mưu  "Lấy củi đậu nấu đậu", tức dùng người VIỆT giết người VIỆT, triệt tiêu chất xám và tinh hoa cuả dân tộc VIỆT.
2- Bí mật quan trọng nhất cũng là chìa khóa của KẾ HOẠCH THÔN TÍNH VIỆT NAM là cài một tên GIÁN ĐIỆP TẦU CỘNG là HỒ CHÍ MINH vào vai trò lảnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp, để có lý cớ tiến hành âm mưu DIỆT CHỦNG VIỆT-MIÊN-LÀO. Như chúng tôi đã nhiều lần báo động và yêu cầu GIẢO NGHIỆM (DNA) xác ướp HỒ CHÍ MINH đang nằm tại BA ĐÌNH, với những tên chóp bu Việt Cộng đang cầm quyền là Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, để CHỨNG MINH SỰ THẬT. Nhưng chúng tôi chưa từng được hợp tác.
3- Sau nhiều thế hệ lột xác và giết lần những người VIỆT NAM CHÂN CHÍNH yêu nước, những người cầm quyền CỘNG SẢN VIỆT NAM hiện nay, nếu không là TAY SAI của TÀU CỘNG thì cũng không còn là người VIỆT NAM THUẦN THÚY.
4- Lần xâm lược này, TÀU CỘNG đã rút kinh nghiệm qua lịch sử xâm lược, nên chuẩn bị kế họach thật tinh vi và tàn độc. Mục tiêu tối hậu của bọn chúng chẳng những muốn CƯỚP HẾT TÀI NGUYÊN, NHÂN LỰC cuả DÂN VIỆT, mà còn DÙNG CỦI ĐẬU để NẤU ĐẬU, tiến hành từng bước ĐỒNG HÓA dân tộc VIỆT, bằng cách tiêu diệt DÂN TỘC, DÂN SINH và DÂN TRÍ, để một ngày không xa, TỔ QUỐC VIỆT NAM sẽ bị XÓA TÊN trên bản đồ thế giới.
5- Ai cũng biết, VIỆT NAM là cửa ngõ cuả THÁI BÌNH DƯƠNG. Tham vọng cuả những kẻ BÁ QUYỀN sẽ không bao giờ dừng lại. Nếu cai trị được Việt Nam, thì e rằng toàn vùng Đông Nam Á sẽ bị nhuộm đỏ.
Do đó, vì HÒA BÌNH CHO VIỆT NAM và NHÂN LOẠI, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi và thỉnh cầu toàn dân đồng lòng ủng hộ CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI (CPQGVNLT) hầu tạo thêm uy tín và phương tiện để VÔ HIỆU HÓA những hiệp ước, giao kèo cắt đất, dâng biển, mà bọn cầm quyền CS HÀ NỘI đã và đang thực hiện theo kế hoạch ÂM THẦM THÔN TÍNH VIỆT NAM của TÀU CỘNG.
Để bảo vệ TỔ QUỐC trước nguy cơ bị TIÊU DIỆT, CPQGVNLT quyết định thành lập MẶT TRẬN CỨU NGUY TỔ QUỐC VIỆT NAM. Chúng tôi tha thiết mời gọi ĐỒNG BÀO HẢI NGOẠI, vì SỰ TỒN VONG CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM, siết chặt tay và sát cánh với MẶT TRẬN CỨU NGUY TỔ QUỐC VIỆT NAM, cùng với 84 triệu đồng bào trong nước, lật đổ TÀ QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM, LẤY LẠI ĐẤT TỔ yêu dấu.Nhưng dù cho TÀU CỘNG có lột xác những kẻ cầm quyền CS HÀ NỘI và thay vào đó người cuả chúng, thì ĐẠI ĐA SỐ DÂN VIỆT NAM vẫn là người VIỆT NAM. Cuộc chiến tranh TỰ VỆ sẽ không tránh khỏi, KHI DÂN TỘC BỊ ĐẠI NẠN NƯỚC MẤT, NHÀ TAN DO TÀU CỘNG VÀ TAY SAI GÂY RA. Nhân dân TRUNG HOA và nhân dân VIỆT NAM yêu chuộng hòa bình, phải siết chặt tay nhau lật đổ bọn đồ tể và tay sai trước khi chúng lộng hành.
Đã đến lúc trên 80 triệu dân phải cùng nhau chung vai, đấu cật, dẹp đi cái ý thức hệ “Cộng Sản” vay mượn ngoại lai, kéo Dân Tộc ra khỏi hận thù và thoát tội ách bao năm. Xin thức tỉnh nhận lại GỐC - NGUỒN. Một Mẹ Trăm Con – Trăm Con chỉ có Một Mẹ, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp LẤY LẠI ĐẤT TỔ, chống giữ Nước Nhà, dẹp họa ngoại xâm, KHÔNG LÀM KHỔ DÂN, ổn định lòng người, thăng hoa xứ sở. Đó là sứ mạng thiêng liêng, là  công việc cấp bách, mong cùng nhau gánh vác. Tình hình đất nước tuy chênh vênh. Nhưng nếu chúng ta không hoảng loạn và cùng nhau bình tâm, tỉnh thức, tận lực giải quyết khó khăn, thì Nước tất được ĐỊNH, Nhà tất được YÊN. Ngưỡng cầu Hồn Thiêng Sông Núi, oai linh Đức Quốc Tổ sáng soi chỉ đường cho con cháu giữ vững Sơn Hà, thăng hoa đời sống. Kính mong qúi Hiền Tài, Thức Giả, Hào Kiệt, Anh Thư và toàn dân xem xét, hỗ trợ.
Làm tại Hải Ngoại ngày 19 tháng 06 năm 2009
Thay Mặt Những Người Việt Bị Cộng Sản Cướp Nước
Thủ Tướng CPQGVNLT
Trung Úy QLVNCH Đào Minh Quân
(Ấn Ký)

VÀ CUỐI CÙNG ' HÒN ĐÁ CUỘI'- QL.VNCH TRỞ LẠI!!


 
Jan 10, 2017
Mai Huỳnh Mai St.8872 đã nhận xét về bài đăng trên Blogger.
HỘI LUẬN VNCH TRỞ LẠI CHO TUỔI TRẺ- THỨ 7, 19/9/2015- PART2
HỘI LUẬN VNCH TRỞ LẠI CHO TUỔI TRẺ- THỨ 7, 19/9/2015- PART2Ảnh hồ sơ
https://youtu.be/Dsugz9tWVcc hội luận Viet Nam Cong Hoa trở lại tại diễn đàn VietNamCongHoa trên Paltalk với giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, luật sư Lâm Chấn Thọ, nhạc sĩ Hồ Văn Sinh và chị Lê Thị Việt Nam. v.v... ngày thứ bảy 19 tháng 09 năm 2015 ( 19/09/2015 ) Ve Quoc Doan 10 giờ trước Kelly Dai-Trang Le Luật sư Lâm Chấn Thọ trình bày ngày 19/9/2015 về giải pháp Việt Nam Cộng Hoà. https://www.youtube.com/watch?v=Dsugz9tWVcc Hãy hiểu rõ thể chế khác với quốc gia. Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia, không phải là một thể chế. Việt Nam Cộng Hoà là một quốc gia được tổ chức theo thể chế cộng hoà. (Thể chế cộng hoà là một thể chế do dân bầu ra để lãnh đạo quốc gia, đứng đầu là tổng thống và nội các, quốc gia có tam quyền phân lập: hành pháp, tư pháp và lập pháp). Cộng sản luôn luôn gọi Việt Nam Cộng Hoà là một thể chế, "thể chế Việt Nam Cộng Hoà". Trên thực tế, không có thể chế Việt Nam Cộng Hoà mà có cái quốc gia tên gọi là "Việt Nam Cộng Hòa" theo thể chế cộng hòa, gọi tắt là quốc gia "Việt Nam Cộng Hòa". Và khi cộng sản xua quân xâm lược quốc gia Việt Nam Cộng Hoà, họ tuyên quyền với quốc tế là họ không có cướp nước của ai cả mà họ chỉ thay đổi cái thể chế. Điều này hoàn toàn sai. Mục đích của luật sư Lâm Chấn Thọ và Việt Nam Cộng Hoà Foundation là phục hoạt quốc gia Việt Nam Cộng Hoà để dùng quốc gia Việt Nam Cộng Hoà là vũ khí để tranh đấu trên chính trường quốc tế, vì phải là một quốc gia mới có chính danh để dựa vào công pháp quốc tế mà tranh đấu cho đất nước và cho dân, để lấy lại biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Phục hoạt quốc gia Việt Nam Cộng Hòa là sao? Trong lịch sử Việt Nam hiện đại có 2 vấn nạn. Vấn nạn thứ nhất là dân chủ. Dân chủ là dùng ý muốn của đa số dân để tổ chức xã hội, vì thế nó cho phép người dân có quyền trên đất nước của họ và từ đó có nhiều cách tổ chức, có tam quyền phân lập. Lịch sử Việt Nam cho đến bây giờ chỉ có quốc gia Việt Nam Cộng Hòa là quốc gia duy nhất và đầu tiên đã dùng lòng dân để tổ chức xã hội. Bây giờ nước là của đảng cộng sản, dân không có 1 quyền nào trong cái vận hành của quốc gia hết, họ chỉ có quyền tham gia những gì mà cộng sản cho phép. Vấn nạn thứ hai là ngoại xâm do Tàu cộng mỗi khi Việt Nam yếu là Tàu tràn xuống lấy một miếng đất. Dưới sự cai trị của cộng sản Việt Nam, chúng ta đã mất rất nhiều, lãnh thổ, lãnh hải đặt biệt là mất Hoàng Sa và Trường Sa. Dựa trên công pháp quốc tế, Hoàng Sa và Trường Sa bị xâm chiếm bằng vũ lực bởi Tàu cộng. Đứng trên phương diện đó, chúng ta có căn bản pháp lý tốt về công pháp quốc tế để đòi lại. Đòi lại được hết 100% hay không thì tôi không chắc nhưng khi chúng ta đặt vấn đề một cách chính chắn thì quốc tế phải làm một cái gì đó cho chúng ta. Cái khổ là trong tình trạng hiện nay chúng ta không có thể làm 2 việc cùng một lúc vì chúng ta người Việt quốc gia không có phương tiện. Phương tiện của quốc gia đó đang nằm trong tay của cộng sản, mà cộng sản không có ý chí bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ của đất nước nhứt là tổ chức xã hội theo thuyết dân chủ. Hiển thị bớt Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=Dsugz9tWVcc Đăng 2 minutes ago bởi Mai Huỳnh Mai St.8872

http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/09/hoi-luan-vnch-tro-lai-cho-tuoi-tre.html
Hoi Luan VNCH Tro Lai cho Tuoi Tre thu7_19_09_2015_part2
Hoi Luan VNCH Tro Lai cho Tuoi Tre thu7_19_09_2015_part2

ĐẠI HỘI VIỆT NAM CỘNG HÒA 2016 - Phần1

CỤ CỦA 3 QUE Vậy là mày không Hiểu không Biết gì hết rồi. Quốc Ca Cộng Hòa là của Nhạc Sĩ Cộng Hòa Sáng Tác. Sau năm 1975 Cộng Sản Miền Bắc Cướp được Đất Nước Miền Nam. Thì mới treo cờ đỏ sao vàng trong miền nam. Miền nam treo cờ vàng 3 sọc đỏ mới đúng. Miền bắc vô cướp miền nam nên mới treo cờ đỏ sao vàng. Chứ đúng ra miền nam tao là phải cờ vàng 3 sọc đỏ mới đúng. Thì đây Cộng Sản mày Cướp được miền nam rồi. Nên mọi người còn xót lại ở Việt nam nên đành bắt buộc sống theo chế độ cộng sản của chúng mày thôi. Sống là sống ở việt nam vậy thôi chứ không có ai thích chế độ cộng sản của chúng mày cướp nước cướp của giết người. Nhưng trong lòng và trong trái tim của nhân dân vẫn ấp ủ hướng về phía việt nam cộng hòa. Nếu Việt nam cộng hòa trở lại thì nhân dân miền nam sẽ sống theo Việt nam cộng hòa. Chứ không có sống theo cộng sản đàn áp đánh nhân dân như chúng mày đâu. Mày cũng hiểu rồi đó. Tất nhiên việt nam bây giờ do cộng sản chúng mày cướp được phải sống theo chế độ cộng sản của chúng mày. Như tao đã nói Thì nhạc sĩ Cộng Hòa cũng vậy thôi sang Mỹ không kịp khi bị cộng sản chúng mày bắt nào là tù cải tao. Nhạc Sĩ Cộng Hòa Sang Mỹ không kịp thì phải ở lại việt nam nên mới bị cộng sản chúng mày uy hiếp phải sống dưới chế độ cộng sản của chúng mày. Nếu việt nam cộng hòa mà trở lại thì nhạc sĩ cộng hòa sẽ theo cộng hòa chứ không theo cộng sản chúng mày đâu. Nên sống dưới chế độ mày nên nhạc sĩ cộng hòa mới bị Cộng Sản chúng mày nói là cộng sản thôi. Chứ nhạc sĩ người ta là Cộng Hòa. Tại mày cướp miền nam nên mới sống dưới chế độ cộng sản chúng mày thôi. Chứ trong lòng nhân dân muốn lật đổ chế độ cộng sản chúng mày để theo Cộng hòa ấm no hạnh phúc hơn. Nhạc sĩ cộng hòa là của cộng hòa. Tại miền Bắc cướp miền nam sống dưới chế độ của cộng sản chúng mày nên cộng sản chúng mày mới nói như vậy thôi . Chứ ai mà mà Thèm Tưởng Tượng với Cộng Sản Cướp Miền Nam của chúng mày

https://youtu.be/cEG7wcYDZjA  Huỳnh Mai St.8872
Cựu tù binh sĩ quan cải tạo QL.VNCH

THỦ TƯỚNG ĐÀO MINH QUÂN || Trưng Cầu Dân Ý - Họp nội các Donald Trump 11/2/2017
 

Đồng bào Việt Nam thân mến!

Nhằm hưởng ứng tâm thư TRƯNG CẦU DÂN Ý của Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (CPQGVNLT) được trích dẫn bên dưới:

1. Bà con nào ủng hộ và tán đồng Thủ Tướng Đào Minh Quân là Tổng Thống của nền Đệ Tam Việt Nam Cộng Hòa để tiến hành giải thể tà quyền Cộng Sản tại VN, xin bà con vui lòng ghi tên vào mẫu "Danh Sách Ủng Hộ TT Đào Minh Quân" đính kèm và gửi về các địa chỉ email bên dưới trước ngày 16/2/2017.

2. Nếu đồng bào muốn tham gia vào CPQGVNLT do TT Đào Minh Quân lãnh đạo thì vui lòng ghi danh và nộp hồ sơ bao gồm (có mẫu đính kèm bên dưới):
- Ký đạp mặt tên gián điệp Tàu cộng HCM.
- Đơn xin gia nhập vào CPQGVNLT.
- Sơ yếu lý lịch.
- Ảnh chụp gương mặt có hình gạch chéo tên gián điệp HCM (có thể dùng tờ tiền)
- Ảnh chụp Chứng minh Nhân Dân.
- Viết 2 bài có nội dung: mục đích gia nhập CPQGVNLT và thư kêu gọi đồng bào gia nhập CPQGVNLT.

Tất cả hồ sơ có thể chụp bằng điện thoại di động (hình chụp phải rõ ràng) hoặc scan và gửi về một trong các địa chỉ sau:
- anninh@cpqgvnlt.com
- btlcltq@gmail.com
- vptt@cpqgvnlt.com
Trân trọng.

THÔNG BÁO VỀ TRƯNG CẦU DÂN Ý: https://youtu.be/DAQFJKDbixU

=======
Trang Facebook Thủ Tướng: https://www.facebook.com/Dao.Minh.Qua...
=======
DANH SÁCH MẪU ĐƠN (nhấn chuột phải bấm Save picture as/Lưu ảnh thành rồi in ra):
- Danh sách ủng hộ Thủ Tướng Đào Minh Quân: https://scontent-lhr3-1.xx.fbcdn.net/...

- Mẫu đơn ký đạp mặt Hồ Chí Minh (giấy - xử lý nhanh hơn): https://scontent-lhr3-1.xx.fbcdn.net/...

- Mẫu đơn ký tên đạp mặt Hồ Chí Minh (mẫu điện tử - điền nhanh nhưng có thể xử lý chậm hơn): https://waymy0778.wordpress.com/2017/...

- Đơn tình nguyện tham gia CPQGVNLT: https://scontent-lhr3-1.xx.fbcdn.net/...

- Sơ yếu lý lịch
+ Trang 1: https://scontent-lhr3-1.xx.fbcdn.net/...
+ Trang 2: https://scontent-lhr3-1.xx.fbcdn.net/...

https://youtu.be/3VEG__jOBFE

[Chấn động] TT Đào Minh Quân: công bố kế hoạch cụ thể TRƯNG CẦU DÂN Ý truất phế Trần Đại Quang

https://youtu.be/otHZnKmm32Q

VIỆT NAM CỘNG HOÀ CÓ TRỞ LẠI HAY KHÔNG? 

Xuất bản 11 thg 2, 2017
LIỆU CÓ CHIA CÁCH HAI MIỀN NAM BẮC?
https://www.facebook.com/dangnguyen07

https://youtu.be/7Z90dmJpf1s 

VIỆT NAM CỘNG HOÀ CÓ TRỞ LẠI ! LÀ DO CÁC BẠN 

Xuất bản 11 thg 2, 2017
Với mong muốn đưa Việt Nam đến nước tự do dân chủ có quyền con người, người người đều được học hành tự do báo chí ...........

https://youtu.be/Pn1tYAEv6Yw
12,000 NGƯỜI VIỆT Ở MỸ SẼ BỊ TRỤC XUẤT
pic 

pic

WESTMINSTER - Vào lúc 6 giờ chiều Thứ Năm, ngày 9 tháng 2, 2017, hội BPSOS, Hiệp Hội Phát Huy Công Lý Người Mỹ gốc Á Châu (Advancing Justice - OC), Đoàn Luật Sư Người Mỹ Gốc Á Châu Tại Quận Cam (APABA), Đoàn Luật Sư Người Mỹ Gốc Việt Tại Miền Nam Cali (VABASC), đã cùng tổ chức buổi hội thảo về các Sắc Lệnh mới ban hành của Tổng Thống Donal Trump, nhằm giúp cộng đồng người Việt tại Quận Cam biết chi tiết của mỗi sắc lệnh hầu tránh bị ảnh hưởng nặng nề bởi các sắc lệnh chi phối. Buổi hội thảo diễn ra tại hội trường báo Người Việt với gần 50 người tham dự.

Từ bên phải là hai thuyết trình viên Jacqueline Đan và Kim Lưu Nguyễn, và cô thông dịch viên Trang Khanh trong buổi hội thảo được tổ chức tại hội trường nhật báo Người Việt chiều thứ Năm. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Nguồn:http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/02/chinh-phu-qgvnltqlvnch-nghe-thuat-thang.html

12 thg 7, 2017


VÁN BÀI LẬT NGỬA- VNCH TRỞ LẠI
Chúng tôi là những chiến sĩ Miền Nam VNCH , thấy mấy ông Mỹ phản bội đồng minh VNCH, đem 2 tàu chiến ra tuần tra vòng quanh 2 đảo Subi và Vành Khăn nhân tạo của VN; không làm cho Trung cộng run sợ đâu??!. Vì công ước quốc tế về biển Đông- Unclos 1982, Tầu Công có quyền phủ quyết chiến tranh nếu xẩy ra..nếu có.tranh chấp với Mỹ.. và chỉ bắn súng nước như VNCS mà thôi;.cho đến khi làm chủ 90% biển Đông về tay Tầu công?!
Chỉ còn giải pháp " VNCH TRỞ LAI " Là lái bài lật ngửa cuối cùng cho Mỹ và LHQ giải quyết tranh chấp Hoàng Sa & Trường Sa VN, để khai thông " Quốc tế hóa hàng hải biển Đông ".cho kinh tế đối tác TPP. Bắt buộc Trung Cộng và Quân CS Bắc Việt Hà Nội phải rút quân về Vĩ tuyến 17. Và Hoàng + Trường Sa, phải trả lại cho VNCH, theo HĐ hòa bình Paris 1973 vả Genève 54, mà Trung Cộng đã bút ký, và không thể dùng quyền phủ quyết được?!. Đây là nhược điểm của Trung Cộng, mà Mỹ cần phải thi hành HĐ Parrs/73, vì đó là giải pháp toàn vẹn nhất để Mỹ phục hồi lai danh dự và uy tín với đồng minh truyền thống làm ăn, buôn bán... với Hoa Kỳ tại Châu ÁTBD, và để Mỹ còn ở lai- ' không bị Trung cộng ' hất chưng Mỹ ra khỏi khu vực Châu Á/TBD
Huỳnh Mai St.8872
Ảnh: Khu trục hạm USS Lessen thâm nhập đảo Subi, Trung Quốc phản ứng bất thường

Ảnh hồ sơ của Mai Huỳnh Mai St.8872
Mai Huỳnh Mai St.8872
BIỂN ĐÔNG/TBD- KHÔNG 2 MẶT TRỜI CÙNG MỘT LÚC.
Điều này là cần thiết?! trong giai đoạn hiện tại, lẫn tương lai. khi Tổng Thống Mỹ mới được bầu lên!. Dù Dân chủ , hay Cộng hòa đều bải bỏ TPP- Kinh tế đối tác Xuyên TBD, thì Mỹ hết lý do ở lại Biển Đông Á/TBD. Vì vậy phải đưa " VNCH Trở Lại "để thi hành HĐ hòa bình Paris 1973, làm 'con bài lật ngửa '. Để có lý do chánh đáng ở lại...Châu Á/TBD. Hoa Kỳ kéo thêm quốc tế LHQ vào hổ trợ VNCH , trong vai trò thi hành trách nhiệm, danh dự và hòa bình Tự Do Việt Nam . Và cũng không ngoài mục đích quyền lợi nước Mỹ tại Biển Đông Châu Á/TBD- Huỳnh Mai St,8872

😀😂
Ảnh
3 nhận xét
3
một lượt +1
1
Được chia sẻ công khaiXem hoạt động
12 thg 7, 2017
Ảnh hồ sơ của Mai Huỳnh Mai St.8872
Thi hành HĐ Paris 1973 là giải pháp tật tự-an nihh hòa bình cho Biển Đông Á/TBD
12 thg 7, 2017
Ảnh hồ sơ của le tuy
1-XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Sai lầm nghiêm trọng của hoa kỳ là đã để cho những con chó đen MAFIA CS mở toang cánh cổng thiên đường tự do tư bản hoa kỳ cho hàng trăm ngàn tên âm binh mafia csvn đảng con đẻ tay sai mafia c strung cộng tràn vào ẩn phục ứng chờ ,cài cắm giăng bẩy câu mồi,thu hồn đoạt vía ,gieo truyền phát tán mạnh mẻ hạt giống đỏ ra toàn nước mỹ ,tạo dựng nên những đại gia đình âm binh mafia cs rúc rĩa gậm nhấm ,ăn luồn ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng đất nước của nử thần tự do …lũng đoạn kinh tế khuynh đảo chính trị,ngấm ngầm lèo lái con thuyền tự do tư bản hoa kỳ vào quỷ đạo của chủ nghĩa cộng sản ,nếu nước mỹ không kịp thời thức tỉnh cực kỳ cảnh giác,để có biện pháp đề phòng hửu hiệu ,phát hiện kịp thời hành động thủ ác trong bóng tối ngấm ngầm thực hiện mưu đồ ..đê hèn và sâu độc của bọn mafia cs đen trung cộng và bọn âm binh mafia cs vn đảng con đẻ tay sai của chúng,thì chắc chắn trong tương lai gần chế độ tự do tư bản hoa kỳ sẻ gục chết mà vẩn chưa kịp hiểu …SỨC MẠNH ĐEN VÔ ĐỊCH ÂM BINH MA FIA CS ….là gì…?XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Trong cái nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng này , tất cả phải bò bốn chân truyền kiếp làm chó phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp của đảng …trong cái xã hội của loài thú đeo mặt nạ người này ,tất cả những thành phần từ trí thức đến dân đen …ma cô đỉ điếm ..các tổ chức tôn giáo ..các tổ chức chính trị kêu gọi tự do dân chủ ..hay ngay cả những tổ chức chống cộng …đều đưoc đảng cấp giấy phép hoạt động , đều được quốc doanh hóa ..chúng là những cái mặt nạ không thể thiếu trong việc bảo đảm tôn trọng nhân quyền …tự do tín ngưởng …..quyền tự do ngôn luận ,như một xã hội bình thường của các quốc gia khác trước cái nhìn của công luận quốc tế ….và sự thật đằng sau những tấm mặt nạ này …không một ông sư hay linh mục ,nhà dân chủ kẻ chống cộng ,hay cả bọn trí thức ..đỉ điếm ma cô nào dám tự phát mà không có sự đạo diển dàn dựng điều hành và chỉ đạo chặc chẻ của bọn thú vật cộng sản đen …và nếu có một ai đó dám đi ngoài quỷ đạo đó thì cũng không thể nào sống sót được trong cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh mafia csvn đảng này …..XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Nước mỹ hãy cực kỳ cảnh giác lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng con đẻ tay sai mafia cs trung cộng …kịp thời phát hiện và ngăn chặn lủ âm binh mafia cs chui lòn ngấm ngầm hành động thủ ác rúc rĩagậm nhấm ruột gan lục phủ ngủ tạng của các bạn trong bóng tối ….đừng để đến khi các bạn hấp hối giãy chết mà vẩn chưa hiểu đưoqực sức mạnh đen súc vật âm binh mafia cs là gì …
2 tuần











  • ;    Le tuy
    Nhà nước cộng sản vn là một tổ chức ma fia …. Cựckỳ chặc chẻ từ trên xuống dưới trong mọi tầng lớp trong xã hội …. đén tận từng người dân một …. Một xã hội của loài thú đeo mặt nạ người ….một nhà nước âm binh ma fia cs vn đảng …. Tự do làm chó muôn năm …..tin bất cứ điều gì vào cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đảng này là tự sát…..TỰ SÁT trong xã hội mà con dân chỉ là một loại công cụ đặt biệt có nghiệm vụ hy sinh tất cả vì lý tưởng và để làm được điều đó ngoài tổ chúc nhà nước đơn thuần để điều hành xã hội nó còn một hệ điều hành dấu mặt thứ hai [ bong ma ] anh em sinh đôi với nó luôn luốn song hành với nhau như hình với bóng để làm những việc mà một xã hội bình thường không thể làm được hiểu đơn giản nó là một tổ chức nằm ngòai vòng kiểm soát của pháp luật không ai dám công nhận sự hiên hửu và chịu trách nhiệm về nó nhưng nhà nước đó luôn luôn dấu mạt đứng đàng sau chỉ đạo và bảo vệ nó mà pháp luật trong nước cũng không bao giờ dám đụng đến nó… NÓ thay mặt nhà cầm quyền điều hành tất cả mọi công dân trong nước bằng luật ma fia người dân một cổ hai tròng sống không còn con đường nào khác phải cam chịu số phận kiếp đời súc vật âm binh ma xó nôlệ cho bọn ác ma những côgái mới lớn kể cả các em sinh viên hoc sinh còn ngồi ghế nhà trường phải dâng hiến tuổi thanh xuân chịu sự sai khiến làm nôlệ tình dục ngoại giao giăng bẫy câu mồi các đối tác kinh tế hay moi móc tin tình báo từ các chính trị gia và du khách đủ mọi thành phần đến đất nước nầy có kẻ vì dính bẩy tình phải chịu sự lợi dụng của bọn nầy trong những mục tiêu chúng nhắm đến hay phải bị buộc gia nhập tổ chức để rồi suốt đời làm con vật cho chúng sai khiến và nhìn bọn trẻ nhan nhãn ngoài đương đầu tóc xanh đỏ xâm mình khắp người hay từ đám đỉ rạt đứng đường đến đám gà móng đỏ lủ ma cô trí thức chúng đều là những con ma xó di động là loại ma cô an ten chúng đang làm nghĩa vụ công dân của một đất nước ma fia còn lớp người trung niên và có tuổi cũng đã qua thời nghĩa vụ chẳng ai dám làm thế nào cho con cháu mai sau thoát được cảnh địa ngục trần gian nầy … còn chế độ này là còn nghĩa vụ ma quỷ ..có lẻ hiện nay quan trọng nhất là nghĩa vụ quôc tế theo lệnh và mưu đồ của quan thầy mafia cs trung cộng trong công cuộc tây tiến từ con ma xó trong nước khi xâm nhập ra các nước trên thế giới chúng là một loại xác sống lây lan trong cộng đồng người hãi ngoại hay đúng hơn là một thứ robot người được điều khiển từ xa với vai diển của đủ mọi thành phần trong xã hội đội quân của chúng ngày càng phát triển mảnh liệt và lớn mạnh trong cộng đồng các quốc gia tự do trên toàn thế giới cảnh giác đặc biệt với loại ma fia này nhất là con em vợ con của cácthành phần chống đối chúng tại hải ngoại là mục tiêu chính trong việc câu mồi lừa đảo bằng mọi thủ đoạn khiến con em quý vị sa vào lỗi lầm hay phạm tội để rồi chúng khống chế gia nhập vào tổ chức của chúng sống chết theo luật ma fia biến họ thành một loại súc vật vô hồn không còn trái tim chỉ biết vâng lệnh của bọn ác ma thủ đoạn chúng thường dùng là nam nữ nhân kế khi lừa được người nào chúng tiếp tục sử dung chính những người đó để tiép tục lừa bẩy kẻ khác.. ngày càng nhân rộng mạng lưới của chúng lên có thể gọi chúng là hoa hồng đen ..bàn tay đen hay là robot người được điều khiển từ xa hành tung của chung rất khó phát hiện dù có theo dõi kỷ càng thế nào đi nữa vì chúng được hổ trợ của công nghệ cao tối mật và cả một hệ thống tổ chức khổng lổ bưng bít bao che hổ trợ cho nhau…. cả thế giới đang bị mắc mưu sa bẩy lọt vào quỷ kế gian manh hiểm độc chúng hãy chung tay lột mặt nạ cái xã hội chủ nghĩa thú vật mang mặt nạ người này ngoài mặt nhân danh kêu gào yêu chuộng hoà bình công lý mà ngấm ngầm mưu đồ đen tối đứng đàng sau hổ trợ và nuôi dưỡng điêu hành và chỉ đạo trong bong tối vì mục tiêu và lý tưởng đại đồng tâm thần hoang tưởng của chúng ….Xã hội VN là con đẻ ….một bản sao chính xác của xã hội TQ trong cái xã hội mà người dân chỉ là một thứ công cụ hay là một phương tiện người ta lợi dụng để đat được mục đích cuối cùng con dân được hợp quần trong những tổ chức đen [ BÓNG MA ] trong vòng kềm toả chỉ đạo của một chuyên ngành đặt biệt không ai dám đụng vào kể cả pháp luật được kết thành một khối theo luật ma fia tuyệt đối trung thành với chủ nhân có thể ví cái xã hội đó như một tảng băng mà phần nổi là chính phủ của một nhà nước độc lập với phần chìm là một khối đen khổng lồ bao gồm. các tổ chức hoạt động ngấm ngầm trong bong tối để bảo vệ và giữ vững nhà nước đó cùng với thế lực đen [ bong ma ] của các nước anh em cs tiếp tục con đường giải phóng nhân loại tiến vào thế giới đại đồng … . Vào cuối thế kỷ 20 các nước cs … liên xô và đông âu lần lược bị sụp đổ chỉ còn lại TQ và vài ba nước chư hầu trước sự kiện nguy cơ bị tan rả dây chuyền nên TQ đã ráo riết cùng với bọn chư hầu tay sai phát triển các tổ chức ma fia ra rộng khắp thế giới bằng các con đường di dân kết hôn tỵ nan buôn người v..v … ngấm ngầm cài căm người vào các chức vụ quan trọng trong cơ quan công quyền của các nước hoạt động phi pháp lấy tài chính cho tổ chức hoạt động giăng mồi cài bẩy mua chuộc đủ mọi tầng lớp từ thấp đến cao nhằm thu lượm tin tức trong nội bộ hiện tình của các nước về kinh tế chính trị quân sự phục vụ cho ý đồ thâu tóm thế giới trong một tương lai gần và cuộc chiến ngầm của TQ cùng với đám đàn em chư hầu tay sai đã tỏ ra vô cùng hiệu quả trong kế hoạch và mưu đồ vô cùng sâu hiểm thâm độc với một lực lượng khổng lồ nhũng tổ chức hoạt động trong bóng tối với vô vàn bàn tay đen và hoa hồng đen trung thành tuyệt đối theo luật ma fia đã thực sự hửu dụng đem lại kết quả tuyệt vời trên mọi lĩnh vực với sức mạnh khủng khiếp của các thế lực ĐEN có thể khuynh loát chính tri kinh tế quân sự của một đất nước theo chiều hướng có lợi cho những kẻ dấu mặt đang âm thầm chỉ đạo trong bong tối VÀ NỘI VỤ trong nước bảo đảm chỉ có những thành phần tự do dân chủ cuội được dảng đạo diển dàn dựng cho phép diển kịch để lừa bịp che mắt thế giới… kể cả mọi hoạt động phi phàp buôn lậu mãi dâmv..v.. tất tần tật mọi thứ đều phải theo sự chỉ đạo phân công của KẺ ĐIỀÙ HÀNH đạo diển muốn xã hội yên ổn hay bán yên ổn hay bất cứ xã hội nào dưới hình thức gì miển che mắt được thế giới để chúng dể dàng tạo được vỏ bọc bên ngoài vô hại …thân thiện …yêu hòa bình ghét chiến tranh nhân bản trí đạo nhân hiền nhằm đánh lừa nhân loại khiến họ mất cảnh giác không mảy may nghi ngờ hiểm họa cs để chúng dể dàng ngấm ngầm rúc rỉa ăn luồn ăn sâu làm phân rả hoàn toàn tất cả thế lực thù địch ,… dưới chế độxã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đang chỉ có những kẻ cam tâm làm súc vật cho chúng sai khiến mới được phép tồn tại để phục vụ chiến đấu không ngừng nghỉ cho lý tưởng và mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của bọn quan thầy tâm thần hoang tưởng mao mác lê chúng sẳn sang triệt hạ và tiêu diệt cứ ai dân tộc nào dất nước nào đi ngược lại mục tiêu và lý tưởng của bọn chúng không từ một thủ đoạn nham hiểm sâu độc và tàn ác nào chúng một lũ ác quỹ đội lốt người, cả nhân loại nên nhớ rằng CÓ CỘNG SẢN THÌ KHÔNG CÓ TỰ DO ,CÒN CỘNG SẢN THÌ KHÔNG BAO GIỜ CÓ HOÀ BÌNH ,TIN CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT ,NGHE THEO LỜI CỘNG SẢN LÀ TỰ NỘP MÌNH VÀO MIỆNG LANG SÓI CỌP BEO tất cả chúng ta hảy cùng chung tay góp sức cho một thế giới không cộng sản tất cả vì công lý tự do và quyền làm người được thực thi trên trái đất này
    Đã xóa vì spam và chỉ hiển thị với bạn
    2 tuần
  • -TỐ CÁO NHÀ NƯỚC XHCN THÚ VÂT ÂM BINH M FIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC SÚC VẬT ÂM BINH MA FIA CS VN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT hãy cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cộng sản với biệt tài bắt hồn nhân loại bằng những thủ đoạn vô cùng tinh vi và phức tạp với đội ngủ âm binh ma fia hùng hậu giàn trãi khắp.nơi lai vô ảnh khứ vô tung những con thú đeo mặt nạ người một loại rô bốt người được điều khiển từ xa …. âm thầm cùng nhau phối hợp chầu chực trong bóng tối cùng nhau hợp sức hành động cài cắm câu mồi giăng bẩy nam nữ nhân kế moi móc đời tư…xui khiến phạm tội khống chế bắt hồn đưa vào tổ chức trở thành một thành viên âm binh ma fia âm thầm bán linh hồn và thể xác cam tâm làm súc vật phục vụ cho đảng những con mồi chúng thường nhắm đến để bắt lấy linh hồn là giới cầm quyền lảnh đao cao cấp vợ con em của thành phần chúng xem là kẻ thù sử dụng họ làm ang ten tình báo về kinh tế chính trị v…v theo lệnh đảng ngấm ngầm âm thầm tiếp sức cho cộng sản tiêu diệt cha chồng người thân của chúng trong kế sách gậy ông đập lưng ông hay chính xác hơn theo như thằng lê duẩn đã phát biểu trong công cuộc giải phóng miền nam và thực hiện chính sách âm binh súc vật MA FIA HÓA hóa toàn bộ quân dân cán chính ngụy quân ngụy quyền sau giải phóng ngăn ngùa DẬP TẮT MỌI SỰ sự trổi dậy của vnch TRONG TRỨNG NƯỚC bằng lực lượng âm binh ma fia vợ con em của kẻ thù …DÙNG MỞ NÓ ĐỂ RÁN NÓ tiếp tục sự nghiệp gieo truyền lan tỏa hạt giống đỏ hạt giống của ác quỷ ra toàn cầu nhất là trong cộng đồng người việt hãi ngoại và người bản xứ HOA KỲ nhằm xây dựng những đại gia đình âm binh ma fia cộng sản ngấm ngầm mai phục ứng chờ thời cơ trổi dậy thực hiện mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của đảng … CỰC ĐỘ CẢNH GIÁC NHỮNG GÌ ĐẾN từNHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT MA FIA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẢNG DÙ LÀ GIỚI TRÍ THỨC HAY LÀ ĐÁM ĐỈ ĐIẾM MA CÔ ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ….VỢ CON DIỆN HO.. NHỮNG CÔ DÂU TỘI NGHIÊP V..V VÀ V..V CHÚNG ĐƯỢC ĐƯA ĐẾN NHỮNG NƠI CẦN ĐẾN ..TỔ CHỨC LUÔN LUÔN ĐÓN CHỜ ………TẤT CẢ CHÚNG ĐỀU LÀ NHỮNG CON THÚ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI VỚI MUÔN VÀN TẤM MẶT NẠ ….TIN LỦ ÁC QUỶ MA FIA CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT nói rằng cộng sản ngu dân hóa để trị là chưa đúng.. phải nói chính xác là chính sách súc vật ma xó âm binh ma fia hóa toàn dân để trị vô cùng tàn bạo và man rợ của lủ thú vật ma fia cộng sản …chúng đã biến con dân thành nhũng con thú bò bốn chân đeo mặt nạ người bán cả linh hồn và thể xác hy sinh tất cả cho đảng trong nhũng đại gia đình ma fia cộng sản đảng chui rúc trong bóng tối đẻ bảo vệ và phát triển chủ nghĩa cộng sản ra toàn cầu … cũng vì bọn ma fia cộng sản đen này mà hiện nay đám thú vật ma fia cs … nhũng con rô bốt người được điều khiển từ xa đã lan tràn như nhũng xác sống gieo truyền hạt giồng đỏ rộng khắp năm châu mà nhất là đang phát triển mạnh mẻ tại đất nước của nữ thần tự do …nếu không kịp thời cảnh giác âm mưu sâu độc và đê hèn của lủ âm binh ma fia cộng sản ..lai vô ảnh khứ vô tung này thì một ngày không xa tượng nử thần tự do sẻ bị đạp đổ thay thế bằng tượng ông mao ông mác ông lê tay cầm búa liềm thống lỉnh nhân loại …Thằng thú vật vật ma fia csvn đảng nguyễn văn linh tay sai của lủ ma fia mèođen trung cộng tại sao nó mở mõm tru sủa xin đảng cởi trói cho giới văn nghệ sỉ mở rộng cửa chào đón chấp nhận nền văn minh phồn vinh của tư bản nhất là nước mỹ để khai Sáng thay đổi cảnh nghèo đói lạc hậu man rợ của chế độ cs đã tồn tại gần tám chục năm nay kể từ khi con cẩu họ hồ mang vác cái ách cs về đè đầu cởi cổ dân tộc vn này những người không hiểu và không biết gì là âm binh ma fia cs thì cứ tưởng là lủ thú vật ma fia cs vn đảng chúng cũng biết hối cải muốn đem tự do dân chủ thật sự cho dân tộc việt nhưng đối với những người biết rỏ hành tung của lũ súc vật này trong bong tối thì họ hiểu rất rỏ bộ mặt thật của những con thú đội lốt người này chúng là lủ ma fia cs lien kết chặc chẻ cấp nhà nước trong bong tối ngấm ngầm thực hiện giấc mơ đại đồng sự nghiệp vĩ đại chân lý bất di bất dịch của lủ tổ tiên mao mác lê stalin cha ông thằng hồ …vậy sự thật của cái gọi là mở rộng cửa chào đón luồng gió mới hòa mà không tan là gì …và cởi trói cho văn nghệ sỉ là như thế nào … là chúng chỉ cởi trói cho cái xác phàm còn linh hồn thì ma fia cs nó bắt trói chặt lấy .thì trí thức giới văn nghệ sỉ sau khi được đảng cởi trói cái xác phàm thu mất linh hồn thì họ đã trở thành một lủ thú vật không hơn không kém … không có linh hồn không còn trái tim chỉ biết ngoan ngoản bò bốn cẳng triệt để tuân phục theo mọi hiệu lệnh của chủ ….một nhà nước với chính sách súc vật âmbinh ma xó ma fia hóa dân tộc mình bién con dân thành lủ súc vật đeo vòng kim cô cam tâm làm chó chỉ biết bò bốn chân dâng hiến cả thể xác và linh hồn cho mưu đồ sự nghiệp vĩ đại của đảng thì hòa vào đâu nó đều lan tỏa ra màu đỏ màu của lủ xác sống{không có linh hồn} âm binh ma fia cs đến đấy Chỉ có những người sống trong tim óc ruột gan của lủ súc vật cộng sản vn ….sống giửa bầy thú đeo mặt nạ người của cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs …tự do làm chó muôn năm này .. mới hiểu biết thế nào là chính sách súc vật âm binh MA FIA hóa con người để trị và phát triển chủ nghĩa cs ra toàn cầu CỦA LỦ THÚ VẬT MA FIA CSVN ĐẢNG …. Sau 75 cả một chế độ ngụy quân ngụy quyền và con em của họ bị cs súc vật âm binh ma fia hóa đén tận gốc..chúng đã biến họ thành những con thú đeo mặt nạ người …một loại người mà khi có lệnh của tổ chức thì ngay đến CẢ cha mẹ ÔNG BÀ anh chị em ruột thịt của chúng ,,,,chúng cũng sẳn sàng trói đầu giao nộp cho cộng sản như một con chó ….. …thì CHUYỆN những con thú đeo mặt nạ người tranh đấu cho tự do theo sự giật giây chỉ đạo của đảng với những màn kịch vô tiền khoáng hậu bịt mắt cả thế giới chứ không riêng gì người việt hãi ngoại ….tin bất cứ điều gì từ cái nhà nước ma fia csvn đảng này là tự sát ……..một hình thức giành quyền đấu tranh cho một nước vn tự do dân chủ thực sự từ tay của của những người vnch và hậu duệ của họ…. gạt ra ngoài và từ từ dập tắt tiêu diệt những tổ chức vnch chống cộng thực tâm vì một nền tự do dân chủ cho tổ quốc dân tộc vn…thay vào đó bằng một tập đoàn âm binh ma fia cộng sản đeo mặt nạ diển kịch đấu tranh cho tự do dân chủ .. âm thầm trong bóng tối gieo truyền hạt giống đỏ trong cộng đồng người việt có nguồn gốc vnch ….đến khi đạt được mục tiêu giành lấy nắm được hoàn toàn sự chỉ đạo điều hành tất cả mọi phong trào đấu tranh ở hãi ngoại …không còn thế lực nào khả dỉ đe dọa đến sự an nguy của cs vn nửa thì chúng lại hiện nguyên hình . những con ác quỷ cs đỏ …tin lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng là tự sát …. tự sát …. Cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cs ….chúng là ác quỷ lủ ác thú đến từ địa ngục với muôn vàn tấm mặt nạ nhân nghĩa đạo lý nhân bản nhân hiền vv…. Với muôn vàn mưu sâu kế hiểm giăng mồi câu bẩy …. Được sự huấn luyện và điều hanh của lủ ma fia mèo đen trung cộng …..tin lủ súc vật âm binh ma fia cs châu á là tự sát
    Đã xóa vì spam và chỉ hiển thị với bạn
    2 tuần
  • ….thầy tu linh mục quan quyền nhà chính trị hay sinh viên hay bất cứ ai ..cũng dều là con người cũng hỉ nộ ái ố tham san si nằm trong lục dục thất tình bọn ác ma ma fia cs đã triệt để lợi dụng vào cái cốt lỏi này của con người sử dụng chiêu thức câu bẩy giăng mồi đưa kẻ bị câu vào tròng rồi khống chế quy nạp vào tổ chức để đời đời làm súc vật âm binh ma fia cs cho chúng sai khiến ..bất cư ai đều không thể thoát khỏi nanh vuốt một khi đả lọt vào tầm ngắm của bọn chung . tổ chức của bọn chúng ngày càng lớn mạnh cùng với các đám ma fi a chư hầu chúng âm thầm bành trướng khắp thế giới , ngấm ngầm ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng của các nước như một căn bệnh ung thư di căn từ từ nếu không kịp thời chữa trị thì chỉ còn chờ một ngày nào đó sẻ lọt vào vòng tay của ác quỷ có hối cũng đả muộn… với những âm mưu đen tối ngấm ngấm tấn công khống chế toàn bộ thế giới bọn ác ma cùng vơí bọn đàn em tay sai đã tạo ra những con robot người điều khiển từ xa rồi tung ra khắp toàn cầu bằng các con đường kết hôn , di dân tỵ nạn vượt biên ; vợ con của diện HO vv.. chủ yếu xâm nhập vào nước mỹ có đến hàng trăm ngàn tên kế đến là nươc úc hàn quốc đài loan nhật bản vvv qua con đường kết hôn buôn nguoi, ty nan ..v..v.hình thức hoạt động ngấm ngầm luồn lách ăn sâu lan toả rộng khắp của bọn này, có thể phân chia ra ba nhóm gia đình mafia hoat động như sau………. 1./
    ma fia công tác về tài chính [ ban tay đen ] hoạt động trong các phi vu làm ăn phi pháp buôn lậu rửa tiền buôn người mãi dâm vv..nói chung tất cả mọi công việc miển là làm ra tiền bằng mọi thủ đoạn tội ác trên đời chúng đều không tư với vai trò đảm nhiệm về tài chính cho tổ chức hoạt động …. 2/bon ma fia chuyên ngành lừa đảo [hoa hồng đen ] câu bẩy giăng mồi mồi chài gồm một lũ ma cô đỉ điếm trong đó có lực lượng chủ động là thành phần trong giới trẻ sinh viên học sinh bị lừa đảo gia nhập phục vụ cho tổ chức được huấn luyện tinh vi về nghệ thuật giăng bẩy câu mồi cùng các kỹ năng thiện nghệ trong chuyện phong the chuyên lừa đảo nhắm vào giới quan chức trong chính quyền sở tại dùng nam- nữ nhân kế tiền bạc giăng bẩy tình mua chuộc hối lộ khiến họ sa chân vào lổi lầm phạm tội sau đó khống chế ép buộc họ gia nhập phục vụ cho tổ chức mục đích nắm bắt thông tin trong các hệ thống tài chính chính trị khoa học của nước sở tại ‘…và nhắm vào em cháu vợ con của các thành phần bị chúng liệt kê vào danh sách kẻ thù.. nhất là đối với các gia đình có con em là sinh viên học sinh đi học xa nhà chúng du dỗ mồ chài vợ con của kẻ thù sa vào lầm lổi xui khiến phạm tội rồi khống chế gia nhập tổ chức một khi đả là thành viên của bon ác quỷ thì chỉ còn phần xác ,còn phần hồn thì do chủ nhân nắm giử, khống chế suốt đời ,tuyêt đối trung thành đến khi lập gia đình cũng trong sự sắp xếp của bọn chủ nhân, chúng mang tính kế thừa truyền kiếp từ đòi này sang đòi khác , phục vụ cho chủ nhân vô điều kiện ,dưới mọi hình thức chúng đuợc sử dụng dể giám sát cha anh của chúng ,phục vụ bán dâm mòi chài câu nhử những mục tiêu do tổ chức chỉ định , đóng góp tự nguyện tài chính cho tổ chức góp phần vào mục tiêu làm phân hoá tan rả những tổ chức kiều nhân chống đối tại hải ngoại và lủng đoạn chính trị của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho mục đích thâu tóm toàn thế giới về sau nay của chủ nhân …… … .3/ nghiệm vu của các thành phần ma fia trí thức chủ yếu công tác về mặt chinh trị nằm yên chờ thời ngấm ngầm che dấu bảo vệ và ủng hộ cho các thành phần khác trong tổ chức gây sức ép về các hoạt động trong chính tri hậu thuẩn cài cắm người của chúng vào các cơ quan công quyền kết hợp với các vị quan chức bị mua chuộc chúng lũng đoạn chính trị kinh tế của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho chủ nhân của chúng …với một bon người bị lấy mất trai tim, không còn lương tâm, lương tri không còn biết phân biệt phải trái đúng sai , tuyệt đối chấp hành lệnh của chủ nhân vô điều kiện , các gia đình ma fia này truyền kiếp từ đòi cha sang đời con, đời cháu ,mãi mãi phuc vụ cho bọn ác ma này để giử bí mật tuyệt đối ,hiện nay với tình hình phát triển công nghê cao tôi đang nghi vấn bọn này đang được hổ trợ mọt loại vủ khí bí mật công nghệ cực kỳ cao siêu ,có thể điều khiển con người từ xa mọi lúc nọi nơi thông qua tín hiêu não ,ở trung tâm điều khiển bi mật…. tóm lại chỉ vì một mục đích điên cuồng bọn chúng đả và đang biến con người thanh nhửng xác sống vô tri vô giác như những zoombi lay lan lan toả khăp địa càu chi biết nghe theo lệnh và phụcvụ trung thành tuyệt đối để tiến đến mục đích cuối cùng thu tóm năm châu năm giử quả đất trong tay đương đến vinh quang không còn xa sẽ đưa loài người lên dỉnh cao rừng rú của thời đai nguyên thuỷ sống bầy đàn trong sự chăm sóc và giám sát tận tình,không một kẻ nào có thể ra khỏi tầm tay chăn dắt của bọn ác ma ….thời đại đó sắp đến
    Đã xóa vì spam và chỉ hiển thị với bạn

    Lần Đầu Tiên Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông Được Trình Bày Tại Thượng Viện Canada

    10/12/201400:00:00(Xem: 7650)
    Hôm thứ Sáu vừa qua, 5 tháng 12, 2014, tại Thượng-viện Quốc-hội Canada đã diễn ra một “Bàn tròn về Tranh chấp Biển đảo ở Biển Đông/Nam-hải và bản Hiệp-định cuối cùng về Hòa-bình ở Việt-nam vào năm 1973” (“The Roundtable on the South-China Sea Territorial Dispute and the Final 1973 Peace Accord on Vietnam” trong tiếng Anh và “La table ronde sur le conflit territorial en mer de Chine méridionale et laccord de paix final de 1973 sur the Vietnam” trong tiếng Pháp). Sở dĩ sinh-hoạt này có tên trong hai thứ tiếng Anh-Pháp là vì mọi tài-liệu chính-thức của Quốc-hội Canada đều phải được dịch sang hai thứ tiếng chính-thức của nước này.

    Đây là một bàn tròn do Thượng-nghị-sĩ Ngô Thanh Hải (TNS Canada gốc Việt) tổ-chức với sự hiện diện và tiếp tay của TNS Lang, Chủ-tịch Ủy-ban thường-trực về Quốc-phòng và An-ninh của Thượng-viện Canada, TNS Andreychuk, Chủ-tịch Ủy-ban thường-trực về Ngoại-giao và Thương mại Quốc-tế, cũng như ông David W. Kilgour, nguyên là Phó-Chủ-tịch Hạ-viện Canada và Bộ-trưởng Ngoại-giao đặc-trách Á-châu/Thái-bình-dương. Trong thời-gian xảy ra cuộc bàn tròn, người ta còn thấy có sự thăm viếng của mấy Thượng-nghị-sĩ khác nữa như TNS Deepak Obhrai, Bộ-trưởng Quốc-hội về Ngoại-giao và Nhân-quyền cũng như TNS Tim Uppal, Quốc-vụ-khanh về các vấn-đề Đa-văn-hóa.

    Về phía Việt-nam tham-dự bàn tròn thì từ Mỹ có phái-đoàn dẫn đầu bởi G.S. Nguyễn Ngọc Bích, Chủ-tịch Ban Điều hợp Trung-ương của Nghị-hội (Toàn-quốc Người Việt tại Hoa-kỳ) đồng-thời là chủ-tịch Ủy-ban Lâm-thời VNCH. Trong phái-đoàn đến từ Hoa-kỳ còn có cựu-Dân-biểu Bùi Văn Nhân (tức ký-giả Vi Anh) đến từ Quận Cam, B.S. Nguyễn Thể Bình đến từ Washington, ông Hồ Văn Sinh, phó-CT Ủy-ban Lâm-thời VNCH cũng đến từ Cali, riêng cựu-Dân-biểu Lý Hiền Tài thì vào phút chót đã không sang được vì trục trặc giấy tờ. Đến để ủng-hộ và yểm-trợ cho Ủy-ban có tới ba phái-đoàn lớn tới từ Montréal, Ottawa và Toronto, gồm hầu hết là những bộ mặt quen thuộc trong giới đấu tranh trong những năm qua ở xứ “đất lạnh tình nồng.” Tỷ-dụ, đến từ Montréal là có cả ông chủ-tịch Cộng-đồng và hai luật-sư của Cộng-đồng. Phái-đoàn Toronto thì do ông Trần Quang Thọ hướng-dẫn và được đón tiếp ân-cần bởi Tiến-sĩ Lê Duy Cấn, nguyên phó-Chủ-tịch Liên-hội Người Việt Canada, và ông Trịnh Vũ Điệp, một thành-viên lâu đời của Liên-hội và cũng nguyên là một ủy-viên trong Tổng-Liên-Hội Người Việt Tự Do (1991-1993). Riêng TS. Lê Duy Cấn, tuy mới phục-hồi từ một biến-cố mạch máu não hiểm nghèo, cũng vẫn khoản đãi toàn-thể các phái-đoàn từ Hoa-kỳ và các tỉnh-bang Canada về vào tối thứ Năm, 4 tháng 12, ở tiệm Vietnam Palace. Được biết, ông còn là người chủ chốt đang thúc đẩy Dự-án Bảo-tàng-viện Thuyền-nhân ở Canada từ nhiều năm nay. Ngay tại Ottawa thì phái-đoàn khá hùng hậu với sự tham-gia đông đảo của các vị phụ nữ. Tổng-cộng số người VN có mặt hôm đó cũng phải đến trên 50 người.

    Phần trình bầy vấn-đề

    Vì hôm 21/10 đã có một vụ khủng-bố Hồi-giáo xâm-nhập tòa nhà Quốc-hội bắn chết mấy người nên việc kiểm-soát an-ninh để vào đã trở nên rất gắt gao. Mặc dầu vậy, các phụ-tá của TNS Ngô Thanh Hải, đặc-biệt là cô Tanya Wood và một luật-sư trẻ 22 tuổi, cô Julie Phạm, học ở trường đại-học Carleton ra, đã tỏ ra rất niềm nở đón tiếp mọi người và hướng dẫn vào phòng họp rộng rãi, trang trọng và thật đẹp. Bắt đầu từ 9 giờ sáng, đồng-bào ta đã lục-tục tới. Sau khi được mời dùng cà-phê cho ấm lòng là những lời chào hỏi nhau vì không phải là tất cả mọi người đều đã biết nhau. Mọi người vui vẻ được thấy tấm lòng của nhiều vị mà sau gần 40 năm vẫn kiên trì với cuộc đấu tranh. Gặp cô Phương Thu, cựu-hiệu-trưởng trường trung-học Bùi Thị Xuân Đà-lạt, Giáo-sư Bích đã reo lên: “Trời, trên 50 năm rồi mới được gặp lại Bạn!” Và bao lời hỏi han thân-tình để gợi lại kỷ-niệm từ những ngày còn làm sinh-viên du-học ở Mỹ nửa thế-kỷ trước. Là một nhà giáo và là con của cụ Trần Văn Khắc, một huynh-trưởng lão thành của Hướng đạo VN, cô Phương Thu từ khi đến Canada vẫn một lòng phục-vụ ngành giáo-dục và xây dựng cả một trường Việt-ngữ để giữ tiếng Việt cho các con em của đồng-bào trong vùng.

    Đến đúng 11 giờ, phụ-tá của TNS Ngô Thanh Hải, ông Vincent Labrosse mời mọi người vào chỗ để có thể bắt đầu bàn tròn. TNS Ngô Thanh Hải đọc diễn-văn khai mạc. Ông cám ơn cử-tọa đã đến từ xa xôi, nhất là phái-đoàn Hoa-kỳ, đến để bàn về “những căng thẳng ngày càng lên cao [ở Biển Đông/Nam-hải]… có thể bùng lên bất cứ lúc nào thành một cuộc chiến khu-vực lôi kéo những cường-quốc bên ngoài vào.” Vì nhiệm-vụ của Ủy-ban Thường-trực về An-ninh Quốc-gia và Quốc-phòng ở Thượng-viện là phải nghiên cứu và báo-cáo về các vấn-đề an-ninh quốc-phòng ở trong vùng Ấn-độ, Á-châu Thái-bình-dương cũng như tiềm-lực ảnh-hưởng của những vấn-đề đó đến an-ninh quốc-phòng của Canada nên ông rất mong “phát huy vai trò ngày càng lớn của Canada đối với vùng ấy và khuyến khích việc tìm ra một giải-pháp hòa-bình và hợp pháp cho cuộc tranh chấp trên biển đang diễn ra ở Biển Đông/Nam-hải.” Đi kèm theo bài diễn-văn khai mạc của ông là một trang rưỡi những câu hỏi mà Ủy-ban của ông mong được nghe một phần những câu trả lời trong bàn tròn ngày hôm nay.

    Sau đó, TNS Ngô Thanh Hải đã lần lượt mời TNS Lang phát biểu về tầm quan-trọng của bàn tròn. Ông Lang cho rằng chủ-nhân của Canada là người dân Canada, và những TNS như ông có thì cũng chỉ là để phục-vụ người dân Canada—trong đó có người Canada gốc Việt. Do đó nên ông rất mong được nghe những sự góp ý của chúng ta. Đến lượt bà TNS Andreychuk, bà cho biết bà không thể ở được nguyên ngày nhưng bà cũng rất mong được nghe phần trình bầy chính để có thể hướng-dẫn chính-sách ngoại-giao và ngoại-thương của Canada. Cựu-Dân-biểu David Kilgour thì cho rằng sự quan-tâm của ông đối với các vấn-đề VN đã có từ xa xưa rồi ông kể một chuyến viếng thăm VN cùng với TNS Ngô Thanh Hải cách đây ít năm, qua đó ông hiểu thêm được rất nhiều về sự thiếu vắng nhân-quyền rất thậm-tệ ở VN.

    Bắt đầu vào phần trình bầy, Bác-sĩ Nguyễn Thể Bình được yêu-cầu đọc một lá thư mà cựu-Quốc-vụ-khanh VNCH, ông Lê Trọng Quát, viết từ Paris, Pháp-quốc, gởi Thủ-tướng Stephen Harper của Canada và nhờ TNS Ngô Thanh Hải chuyển đi giùm, nói lên ý-chí của người dân miền Nam phải được quyền tự-quyết dân-tộc đúng như lời hứa của Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973.

    Vào phần trình bầy chính của buổi hội, Giáo-sư Nguyễn Ngọc Bích đã đọc tóm lược của một bài thuyết-trình sáu trang mà ông đã gởi trước lên Thượng-viện Canada để được dịch sang tiếng Pháp và được in sẵn trong một hồ-sơ đầy đủ cho các tham-dự-viên. Bài thuyết-trình này đi sâu vào trong chi-tiết những vấn-đề như: (1) chủ-quyền lịch-sử của VN trên hai quần-đảo Hoàng-sa và Trường-sa, ít nhất cũng từ TK 17; (2) chủ-quyền này đã được quốc-tế công-nhận qua những hiệp-định quốc-tế như Hiệp-định Hòa-bình San Francisco 1951 (có 51 nước tham-dự), Hiệp-định Genève 1954 chia đôi VN với HS-TS được xác-định rõ ràng là thuộc về miền Nam (sau là VNCH), Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973 định nghĩa sự toàn vẹn lãnh-thổ của miền Nam dựa trên định-nghĩa ở Genève, và Định-ước Quốc-tế do 12 nước ký dưới sự chứng-kiến của Tổng-thư-ký Liên-hiệp-quốc vào ngày 2/3/1973 bảo đảm việc thực-thi Hiệp-định Paris 1973. Như vậy thì chủ-quyền của VNCH trên hai quần-đảo Hoàng-sa và Trường-sa đã quá rõ, không ai có thể phủ-nhận được. Dựa vào vai trò trung-lập và đứng đắn của Canada qua sự hiện-diện của Canada trong hai ủy-hội quốc-tế đình chiến 1954 và hòa-bình 1973, ông Bích đề nghị Canada, một trong 12 quốc-gia có ký tên trong Định-ước quốc-tế tháng 3/1973, có thể đứng ra vận-động tái-nhóm hòa-đàm Paris để quyết-định phải trái trong việc Trung-Cộng xâm-chiếm Hoàng-sa bằng vũ-lực vào tháng 1/1974 (vi-phạm sự toàn vẹn lãnh-thổ của miền Nam) và Hà-nội cưỡng-chiếm miền Nam (vi-phạm toàn-bộ Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973) làm triệt-tiêu quyền dân-tộc tự-quyết của người dân miền Nam. Mà trong một hội-nghị Paris được tái-nhóm thì Bắc-kinh không có quyền phủ-quyết như họ có ở Hội-đồng An-ninh LHQ, chặn đứng được mọi nỗ lực đem vấn-đề tranh chấp Biển Đông ra trước quốc-tế.

    Sau phần trình bầy của G.S. Nguyễn Ngọc Bích, Luật-sư Lâm Chấn Thọ (Montréal) được mời trình bầy về những khía cạnh công-pháp quốc-tế. Ông đạp đổ những luận-điệu mà ta thỉnh thoảng được nghe, cho rằng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (mà vào năm 1973 được gọi là “Chính-phủ cách mạng lâm-thời miền Nam VN”) mới là quốc-gia kế-thừa VNCH: theo Luật-sư tất cả những bằng-chứng ta có ngày hôm nay (từ Hà-nội hay thậm-chí cả từ miệng của những người đi theo Mặt Trận như Trương Như Tảng, Nguyễn Văn Trấn, Tạ Bá Tòng v.v.) đều công-nhận Mặt Trận là một con đẻ, một công-cụ trực-tiếp của Hà-nội nhằm xâm-chiếm miền Nam thì nó làm gì có tư-cách độc-lập để mà đòi quyền gì. Ông Thọ còn đưa ra những điều khoản trong Hiến-chương Liên-hiệp-quốc như Điều 2.4 cấm ngặt việc đi xâm-chiếm nước khác bằng vũ-lực (do đó TC chiếm Hoàng-sa hay Việt-nam Dân-chủ Cộng-hòa chiếm VNCH là hoàn-toàn bất hợp pháp). Xong ông lại nêu Điều 3 và Điều 73 của Hiến-chương LHQ để chứng minh là một quốc-gia bị tạm-chiếm như VNCH không hề mất chủ-quyền trên lãnh-thổ của mình, tóm lại một quốc-gia đi xâm-chiếm nước khác không có quyền cắt xén lãnh-thổ của nước kia. Và cuối cùng, một quốc-gia bị tạm-chiếm như nước Pháp dưới thời Hitler hay Tây-tạng ngày hôm nay vẫn có quyền có một chính-phủ hợp pháp ngoài lãnh-thổ của mình (thường được gọi là một “chính-phủ lưu-vong”) và chính chính-phủ của cựu-Thủ-tướng Nguyễn Bá Cẩn, chính-phủ hợp pháp cuối cùng của VNCH, vào tháng 5/2009 đã nộp hồ-sơ về lãnh-hải của VNCH cho Ủy-ban về luật biển của Liên-hiệp-quốc.          

    Sang phần thảo-luận

    Bàn tròn đã tạm ngưng sau phần trình bầy chính của vấn-đề để cho mọi người dùng cơm trưa. Sau bữa cơm trưa đơn sơ nhưng rất ngon, bàn tròn tái nhóm để đi vào phần thảo-luận. Nhiều vấn-đề được nêu ra nhưng nói chung đều đã được trả lời thỏa đáng. Riêng có vấn-đề “Chính-phủ cách mạng lâm-thời miền Nam Việt-Nam” có được xem là một chính-phủ độc-lập và chính-danh không là được xem khá gay go song cuối cùng, ai cũng phải công-nhận là vấn-đề đó đặt ra cho vui vậy thôi chứ không thể bảo vệ được một cách hữu lý.

    Trong phần thảo-luận cũng còn có sự tham-gia của một số chuyên-gia Canada như Giáo-sư David Lametti của trường đại-học McGill, một chuyên-gia về tài-sản trí-tuệ. Ông cho biết ông đã để ý đến các vấn-đề VN từ khi ông còn rất trẻ, còn ở trung-học. Ông đã vui khi được tin về Hiệp-định Hòa-bình Paris 1973 nhưng rồi vỡ mộng khi thấy Hoa-kỳ đã bội ước đối với VNCH. Giờ đây, VNCS đang thương lượng với Mỹ và Canada để vào Hiệp-ước Đối-tác xuyên Thái-bình-dương (TPP, Trans-Pacific Partnership). Nói chung thì thương mại là một hoạt-động tốt cho nhân-loại nhưng nếu tiến-trình thương thảo không được minh bạch thì có thể sẽ rất nguy-hiểm, nhất là về khía cạnh tài-sản trí-tuệ. Do đó nên ông khuyến cáo Canada phải cẩn thận, phải đòi hỏi minh bạch trong mọi chặng thương thuyết. Không có lý-do gì mà người dân hay cả Quốc-hội lại phải dựa vào những tin rò rỉ ra từ các cuộc thương lượng.

    Một luật-sư, ông Benoit, thì cho rằng những lập-luận của chúng ta về phía VNCH rất vững vàng về mặt pháp-lý. Vấn-đề làm làm sao đem ra áp-dụng, dụ được đối-phương, dụ được Trung-Cộng đi vào một tiến-trình thương-thuyết hòa-bình.

    Gần cuối buổi, cựu-Dân-biểu Bùi Văn Nhân yêu-cầu được phát biểu. Theo ông, Việt-nam Cộng-hòa là một chính-thể chính-đáng và chính-thống bởi chính-thể đó xuất phát từ sự lựa chọn của người dân qua những cuộc tuyển-cử mà người dân thực-sự có quyền lựa chọn những tên tuổi, đảng phái ra tranh cử với nhau. Hiến-pháp VNCH 1967, chẳng hạn, là một hiến-pháp mẫu mực trong đó có sự tam quyền phân-lập, cộng thêm một quyền thứ tư là quyền giám-sát mà ta học được của Hiến-pháp Trung-hoa Dân-quốc. Tất cả những quyền tự do căn-bản của người dân được tôn-trọng và thực-thi, như tự do ngôn-luận, tự do báo chí, tự do tôn-giáo, tự do đi lại, tự do hội họp, tự do lập đảng, tự do biểu tình, xã-hội dân-sự, v.v. Ông cám ơn Canada về tất cả những điều Canada đã làm cho Việt-nam và ông mong là Canada có thể đóng một vai trò tích-cực để đem lại công-lý và hòa-bình cho dân-tộc nhiều khổ đau là Việt-nam.

    Trước khi kết thúc buổi họp, Luật-sư Lâm Chấn Thọ đã đưa ra bản thảo của một nghị-quyết để Thượng-viện Canada có thể nghiên cứu. Thượng-nghị-sĩ Ngô Thanh Hải đã mời mọi người đọc thật kỹ và đề nghị những điểm cần thêm thắt hay sửa sang. Ông cho rằng cái tinh-thần của nghị-quyết và những nội-dung cụ-thể là quan-trọng, còn ngôn ngữ thì văn-phòng Thượng-viện sẽ có ngôn ngữ riêng của họ để cho đúng với cách hành văn của Thượng-viện. Theo Thượng-nghị-sĩ, một khi bản nghị-quyết được Thượng-viện chấp thuận thì ông và các ủy-ban liên-hệ sẽ phải cho người nghiên cứu thêm hoặc/và tổ-chức điều trần để chi-tiết-hóa hành-động và chính-sách của Canada về các vấn-đề bàn cãi hôm nay. (Tưởng cũng nên nhắc là Thượng-viện Hoa-kỳ hôm 15/7/2014 đã ra nghị-quyết S.R. 412 buộc Trung-Cộng phải rút giàn khoan 981 sớm hơn 1 tháng và đúng trước ngày phái-đoàn ở Mỹ sang Ottawa, ngày 4/12/2014, Hạ-viện Mỹ cũng ra một nghị-quyết tương-tự, H.R. 712, kêu gọi mọi tranh chấp trong Biển Đông phải được giải-quyết bằng con đường hòa-bình, theo công-pháp quốc-tế.)

    Điều đáng nói ở đây là bàn tròn hôm 5/12 ở Thượng-viện Canada là một trường-hợp điển-hình của “thực-thi dân-chủ” ở Canada. Những công-dân Canada được mời đến bàn thảo một cách cởi mở và công-khai về những vấn-đề liên-hệ đến an-ninh quốc-phòng Canada, về một vùng mà họ có nhiều hiểu biết, và những chuyên-gia cũng được mời đến để đưa ra những nhận-định chuyên-môn của họ. Đó là lý-do tại sao G.S. Nguyễn Ngọc Bích của Ủy-ban Lâm-thời VNCH đã được mời đến thuyết-trình từ Mỹ (ông đã có bài phản-biện lập-trường chính-thức của Trung-Cộng ở LHQ đưa ra ngày 8/6/2014) và Luật-sư Lâm Chấn Thọ được mời tham-gia vào phần thảo-luận chuyên-đề như công-pháp quốc-tế, Hiến-chương LHQ, các hiệp-định quốc-tế và Luật Biển, v.v...

    Nguồn: https://vietbao.com/a230791/lan-dau-tien-giai-phap-vnch-cho-tranh-chap-bien-dong-duoc-trinh-bay-tai-thuong-vien-canada
  • Xem thêm:
    http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2017/02/nguon-tin-mot-tuong-ai-ho-chi-minh-se.html

    CHẤN ĐỘNG: Chết chưa kịp cứng xác, John McCain lộ sự thật ít ai biết về Chương trình HO

     https://youtu.be/qOnoFXT4Xpk


    Lập pháp Mỹ kêu gọi trừng phạt Trung Quốc

     
    Thượng nghị sỹ Marco Rubio lên án Trung Quốc đàn áp ở Tân Cương

    Nguồn:https://www.voatiengviet.com/a/l%E1%BA%ADp-ph%C3%A1p-m%E1%BB%B9-k%C3%AAu-g%E1%BB%8Di-tr%E1%BB%ABng-ph%E1%BA%A1t-trung-qu%E1%BB%91c/4569231.html

    Chiến tranh Việt Nam: chính nghĩa thuộc về ai?

    please wait

    Embed

    No media source currently available
    0:00 0:03:28
    2:44
    Đường dẫn trực tiếp
    #VOATIENGVIET Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Trong cuộc chiến tại Việt Nam (1954 -1975) vì sao Hoa Kỳ và đồng minh lại thất bại? Đó là câu hỏi mà giới học giả và rất nhiều người quan tâm tại Mỹ vẫn đang tiếp tục tìm câu trả lời cho tới ngày hôm nay, khi cuộc chiến đã đi qua gần nửa thế kỷ. Và đó cũng là nội dung chính của một cuộc hội thảo vừa được tổ chức cuối tuần qua tại trung tâm thủ đô Washington, Hoa Kỳ, với sự tham gia của những học gia và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu chính trị và lịch sử...
    https://www.voatiengviet.com/a/chien-tranh-viet-nam-chinh-nghia-thuoc-ve-ai/4575435.htm

    Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

    VÁN BÀI LẬT NGỬA- VNCH TRỞ LẠI
    Chúng tôi là những chiến sĩ Miền Nam VNCH , thấy mấy ông Mỹ phản bội đồng minh VNCH, đem 2 tàu chiến ra tuần tra vòng quanh 2 đảo Subi và Vành Khăn nhân tạo của VN; không làm cho Trung cộng run sợ đâu??!. Vì công ước quốc tế về biển Đông- Unclos 1982, Tầu Công có quyền phủ quyết chiến tranh nếu xẩy ra..nếu có.tranh chấp với Mỹ.. và chỉ bắn súng nước như VNCS mà thôi;.cho đến khi làm chủ 90% biển Đông về tay Tầu công?!
    Chỉ còn giải pháp " VNCH TRỞ LAI " Là lái bài lật ngửa cuối cùng cho Mỹ và LHQ giải quyết tranh chấp Hoàng Sa & Trường Sa VN, để khai thông " Quốc tế hóa hàng hải biển Đông ".cho kinh tế đối tác TPP. Bắt buộc Trung Cộng và Quân CS Bắc Việt Hà Nội phải rút quân về Vĩ tuyến 17. Và Hoàng + Trường Sa, phải trả lại cho VNCH, theo HĐ hòa bình Paris 1973 vả Genève 54, mà Trung Cộng đã bút ký, và không thể dùng quyền phủ quyết được?!. Đây là nhược điểm của Trung Cộng, mà Mỹ cần phải thi hành HĐ Parrs/73, vì đó là giải pháp toàn vẹn nhất để Mỹ phục hồi lai danh dự và uy tín với đồng minh truyền thống làm ăn, buôn bán... với Hoa Kỳ tại Châu ÁTBD, và để Mỹ còn ở lai- ' không bị Trung cộng ' hất chưng Mỹ ra khỏi khu vực Châu Á/TBD
    Huỳnh Mai St.8872

    Kỷ niệm hành quân- Chiến trường năm xưa!!





    Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

    2 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
    **
    SƠN NỮ TẮM TIÊN! Thi vị cảnh sơn nữ vùng cao tắm tiên ở mó nước thần. Những sơn nữ lần lượt trút bỏ xiêm y để lộ làn da trắng ngần rồi từ từ
    ngâm mình dưới dòng nước. Tiếng cười đùa xôn xao cả núi rừng... Và cũng chính nhờ mó nước thần kỳ mà chúng tôi được...
     SƠN NỮ TẮM TIÊN!
    Thi vị cảnh sơn nữ vùng cao tắm tiên ở mó nước thần.
    Những sơn nữ lần lượt trút bỏ xiêm y để lộ làn da trắng ngần rồi từ từ ngâm mình dưới dòng nước. Tiếng cười đùa xôn xao cả núi rừng...
    Và cũng chính nhờ mó nước thần kỳ mà chúng tôi được mục sở thị cảnh sơn nữ tắm tiên, cảnh mà nhiều người ngỡ chỉ còn thấy trong ký ức.
    Khi mặt trời vừa khuất dần sau đỉnh núi, những sơn nữ trở về từ nương rẫy quây quần bên mó nước nóng. Hàng chục sơn nữ bỏ công cụ lao động trên những tảng đá lớn, rồi hồn nhiên trút xiêm y, như thể là chốn không người....
    KỶ NIỆM
    Từng bước từng bước thầm
    Hoa vông rừng tuyết trắng
    Rặng thông già lặng câm
    Hai đứa nhiều nuối tiếc
    Sương mù giăng mấy đồi
    Tay đan đầy kỷ niệm
    Mưa giữa mùa tháng năm
    Dật dờ cơn gió thổi
    Một tháng không trăng rằm
    Mây núi ôm trời thấp
    Giá rét về căm căm
    Cao nguyên mù đất đỏ
    Mơi xem tiếp:

    Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/06/son-nu-tam-tien-thi-vi-canh-son-nu-vung.html




     


    THỬ THÁCH THẦN LINH…núi rừng Tây Nguyên!!?
     
      Huỳnh Mai St.8872
       Rừng núi cao nguyên Pleiku, nổi tiếng huyền bí thiêng liêng, với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn! đã cuốn hút và ru hồn người chiến sĩ  QL.VNCH, phải đem thân bảo vệ, và chết cho xứ sở Tây nguyên yêu dấu này!
       Đơn vị tôi tiếp nhận căn cứ Mỹ và đóng quân trên núi Hàm Rồng cách  thành phố Pleiku 5 Km. Mỗi khi hành quân về dưởng quân tại căn cứ, cũng là khu gia binh Trung đoàn 47/SĐ.22 BB. Các trẻ em, của vợ con lính trong trại gia binh- Như ảnh minh họa trên, thường rủ rê những người lính độc thân xa nhà, đi ra phía cổng sau trại Hàm Rồng, và hái trộm cây trái trong buông làng Thượng… Đúng là: “ Nhất Quỷ, nhì ma, thứ ba học trò và thứ tư là lính chúng tôi.
       Thư- yếm bùa ngải Thượng- Tây Nguyên
        Chúng tôi bồng bế nhau đi xuống làng buông Thượng, có dẩn theo, người lính Thương thông ngôn khi bị bắt quả tang hái trộm cây trái trong nương rảy bản làng Thương và xin lỗi bồi thường.
      Người lính Thượng cho biết, cái rẩy bắp và vườn thơm nơi đây có yểm bùa Ma Xó, của người Thượng giử của cải, tài sản dân làng và tránh heo rừng về phá làng… Nên không để cho bọn trẻ nít này vào hái trộm được, thần linh núi rừng sẽ vật và bẻ cổ chết ngay tại chổ, làm các cu cậu xanh máu mặt đòi về…! vì sợ thần vặn cổ !? Đó là hù dọa trẻ con đừng phá phách… Chớ lính tôi cũng có cách hái trộm cây trái buông làng. Vì chúng tôi nghiên cứu kỹ như đọc bản đồ hành quân về phong thủy và tập tục, tập quán buông làng Thượng Plei ku này.
      Bùa ngải & Thần linh, người Thượng là có thật, và chỉ tác dụng khi có đủ bàn chứng: như dấu tay và dấu chân của kẻ hái trộm cây trái và phá tán nương rảy trong buông làng, thì thần linh mới quyền bẻ cổ, hoặc đền bù như luật ở trần gian. Theo như người lính Thượng cho biết: Các “ Ông Thầy… cứ việc hái!? “ vì lính là “ Con của Ngọc hoàng Thượng đế, sai xuống trần gian giúp đời; giúp nước “ nên thần linh không có quyền bắt tội con Thượng Đế, như các ông.
      Lính- con trời của Thượng đế!
        Nghe lời khuyến khích, như mở tất lòng, bảo trẻ con đứng bên ngoài rào thu nhật chiến lợi phẩm…Còn 6 lính chúng tôi, chia nhau 3 cặp; cỏng nhau trên lưng, chạy vào nương rảy hái trộm trái dứa, là trái thơm- người Nam hay gọi- và hái bắp đem về nướng…! Tình huynh đệ chi binh, sống chết có nhau, nên không sợ bất cứ ông thần nào cả !? Là vì dấu chân của một người, mà dấu tay lại là người khác, có thể dấu chân của người chăm sóc vườn, còn cây trái là thú rừng tàn phá, nên không hội đủ yếu tố kết tội con ngươì là thủ phạm. Thế là đám trẻ con thích thú trải  qua một mùa hè thú vị… Còn lính chúng tôi vội vã lên đường hành quân xa, mà không hẹn ngày về… Nhưng vẫn là kỷ niệm khó quên trong vui, buồn đời lính chúng tôi…!!!
       Chúng tôi chiến thắng cả thần linh núi rừng Tây nguyên; nhưng chiếm bại trước quân tham tàn Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội, muốn chiếm đất cả vùng Tây nguyên, lẩn miền Nam VN, không còn đất sống cho các thần linh, và hồn thiêng sông núi Việt Nam cũng phải đầu hàng Cộng Sản miền Bắc vô Nam…!!!

     Mai Nguyễn Huỳnh Góc riêng của các chiến hữu núi rừng tây nguyên!
    Xin mời các bạn, theo chân đoàn hành quân chúng tôi săn lùm...' Sơn mữ tắm tiên '
    cảnh tắm tiên của các thiếu nữ vùng Tây nguyên
    https://youtu.be/T58xk4POecA


    NHẤT QUỶ NHÌ MA THỨ BA LÍNH VNCH
                   - Mua dê lổ vốn -
    Huỳnh Mai St.8872


    Những lúc rong chơi cùng trẻ nít...

    Lính VNCH, dù sao cũng còn mang bản tính học trò của sinh viên các trường đại học Sài gòn, bị tổng đông viên đi lính... Tuy khoát áo chiến binh ra sa trường ,trận mạc xa nhà...nhưng không hề bỏ tính nghịch ngợm học trò, nên quậy phá cho vui, và đở nhớ nhà cuối năm cắm trai không về phép.
    Đơn vị tôi đóng quân trê núi Hàm Rồng Plei Ku, Tôi được người yêu từ sài Gòn ra thăm và ở lại khu gia binh của đơn vị của mấy bà vợ lính. Nơi núi rừng quanh hui, không có gì đải khách yêu. nên tôi và 2 lính Ô ĐÔ cận vệ rũ mấy bà vợ lính lái xe jeep ra cổng sau căn cứ đơn vị, có một làng dân tộc Thượng để mua dê về đải tiệc cuối năm cho cả một đại đội và gia đinh binh sĩ đóng quân trên núi cao đón giao thùa...
    Bảo đãm với quý vị tuổi trẻ gia đình trên Facebok và các cháu Hậu Duệ QL.VNCH, chúng tôi mua dê không lổ, mà lại lời...Là vì có cố vấn là lính Thương ở bản đại làng này: - " Ông Thầy " lựa con đực- Dê Xồm, đầu Đàn, để em cột, đẫn nó và kéo theo sau xe...Nge lời lái dê lính Thương { Fulro}, tôi lái xe jeep ra khỏi buông làng, thì một đàn dê cái và dê con, dê mẹ chạy theo sau xe, có con dê đực xồm chạy trước.vì tính kết đoàn của thú vật . Làm cả làng Thượng, già trẻ, bé lớn bản làng túa ra, vây bắt lại mấy con dê không mua lại, tạo nên một hoạt cảnh náo loạn núi rừng PleiKu tĩnh mịch những ngày giáp tết cuối năm- Được 5 con, dũ cho cả tiểu đoàn ăn tết vui vẽ.
    Xe tôi về đến trại...Trẻ nhỏ khu gia binh lại túa ra vây bắt 5 con dê theo sau cột chiến lợi phẩm lại. Chúng tôi, lại một lần nữa được lính đầu bếp tiểu đoàn, vốn là lính bị bắt quân dịch của nhà hàng Xoáy Kinh Lâm Chợ lớn bày cách làm thịt dê và nấu các món ăn thịt dê theo kiểu Bắc kinh, mà không nhe mùi hôi đặc trưng của dê.
    Bàng cách, bắt mấy em nhỏ đè dê ra, đổ rượu đế vào mồn cho dê uống và cột phía sau xe jeep, lái chạy vòng vòng, cho đến khi dê mệt lả, chảy mồ hôi, là tuôn hết chất dê có mùi hôi xạ ra theo mồ hôi dê, cho chất thit dê ngon. Cái phần " Dái dê xồm " là thưởng cho ai cóng bày trò bắt dê làng Thượng về làm quà thưởng cho vợ con lính tráng trong khu gia binh: tạo ra cái tết vui vẻ nơi xứ Thượng buồn thiu.
    Những tưởng cái tế trôi qua trong an lành vui vẻ. Không ngờ tối 30 tết năm đó, dân làng xứ Thượng kéo nhau đến đòi lại mấy con dê mất. Nên tôi phải xuất tiền túi mới lảnh lương tết, và mượm thêm tiền tài vụ quân lương Trung Đoàn đền cho dân làng Thượng, họ mới chịu kéo nhau ra về, trả lại sự vui vẻ, no say, ấm cúng nơi cái lạnh xa nhà, buồn vui lính chiến!!!

    Huỳnh Mai St.8872
    Lời bình
     
    Vo Thilinh Woww! Cám ơn câu chuyện câu chuyện đầy thú vị và rất vui về việc mua chú dê xồm của bác Mai Nguyễn Huỳnh. Tính ra bác mua kiểu nầy, không lời mà cũng không lổ.
    Một hồi ức khó quên của người lính cộng hoà về bầy dê 6 con trong ngày cuối năm Tết đến.

           HuỳnhMai St.8872
    Chuyện Dê xưa bây giời mới kể lại!
    Xin mời xem tiếp:
    http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/01/nhat-quy-nhi-ma-thu-ba-linh-vnch.html


     


    Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

    7 tháng trước  -  Được chia sẻ công khai
    THÀNH PHỐ CHIẾN TRANH!!

    Một thoáng Plei Ku- Thành phố Mây bay!!
     
    Núi Hàm Rồng {nhìn từ Thanh An }- " Một tòa Thiên nhiên vĩ đại "

    Căn cứ Hàm Rồng- Trung đoàn 47/SĐ.22BB

    Một góc riêng tư- Pleiku:: Thành Phố Chiến Tranh
    Bằng cách noi nào đó, Pleiku trong thời chinh chiến VN, nó đã là một thành phố của chiến tranh. Nơi đây hội đủ những tay giang hồ tứ chiến của mọi quân binh chũng quân lực VNCH. Với 2 câu thơ vô danh nào đó, lột tả được sắc thái của một "Thành phố Mây Bay ":
    Gái quốc sắc thiên hương " vũ đệ "
    Trai anh hùng tư hải " Đại du..."
    Chính hai câu thơ này, làm nên lịch sử anh hùng chiến Sĩ Tự Do QL.VNCH
    Tất cả đã qua rồi một thơi chinh chiến- Lam Sơn719- Nam Hạ Lào
    http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/07/hanh-quan-lam-son-719-nam-ha-lao.htm

    OctIu Mitto, chắc quê hương bạn ở Pleiku, tôi là lính của Trung đoàn 47/SĐ 22 BB, đóng quân tại căn cứ Hàm Rồng, cách thành phố mây bay-Pleiku- 4- 5 Km.
    Tôi thường hành quân vượt tuyến sang Campuchia tại cửa biên giới Đức Cơ, hay đôn điền Catexca của người Pháp.Mỗi lần thắng trận về... được các " Chị em ta- Gái giang hồ ra đón tiếp ". Không có một đơn vị nào của Quân Khu II của Pleiiku thuộc Tướng Ngô DZU ra làm dàn chào đoán tiếp. lại cấm trại lính chúng tôi vào thành phố vui chơi, giải trí, sau 1.5 tháng trời hành quân mệt mỏi, từ bên Cam phu chia trở về.
    Tướng ngô DZU Tư lệnh Quân Khu II & Quân Đoàn 2. Bộ TL đóng Plei ku, sợ lính chúng tôi về quậy phá Pleiku, nên cho Quân Cảnh trấn đóng các ngả tư trong thành phố và bắt lính chúng tôi về đồn Quân Cảnh nhốt hết!?. vì say sưa đập phá quán của tướng vùng Ngô DZU!?. Khi hay được tin lính chúng tôi bị lính kiểng của tướng Ngô DZU bảo kê các quán Bar, của tướng Ngô DZU kinh doanh, và làm ăn trên mồ hôi, xương máu của lính tôi.
    Từ căn cứ Hàm Rồng, một đại đội, của Trung Đoàn 47, điều động 4 xe GMC đầy lính, mang theo 4 khẩu đại liên M.60 đặt trên nóc xe, chạy ra thành phô Pleiku, bao vây đồn Quân Cảnh, cũng là bạn học đồng khóa sĩ quan. Sau khi thả lính chúng tôi ra, như chưa đã cơn say...khi gập lại bạn bè trưởng đồn quân cảnh, uống một chầu rượu say sưa và kéo lính tôi đến quán Bar của Tướng Ngô DZU đập phá, và đốt cháy 2 xe Jeep của lính kiểng ông ta...
    Vì phá chuyện làm ăn của Tướng Quân Khu, vùng 2 chiến thuật, nên Trung Đoàn 47/SĐ 22 BB chúng tôi bị "Đì " và bị đày ra Dack Tô, Dack shut tận ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào trong chiến dịch Lam Sơn 719 Hạ Lào. Để rồi tôi gặp phải trận BEN-Hét và nổi danh " ÔNG THẦN BEN HÉT" luôn từ đó!. Thật là "Thời thế tạo anh
    hùng..." có khác!??

    Đây căn cứ Hàm Rồng- Plei Ku

    Từ bản làng Thanh An- Plei ku- nhìn về Hàm Rồng, vào lúc trời rạng đông buổi sáng hành quân trại đóng trại, ta thấy núi Hàm Rồng như một cô gái bản làng xứ thương, nằm phơi mình...và ngủ yên trong nắng hoàng hôn giữa núi rừng bao la, có ánh mặt trời chiếu rọi trên cánh đồng cỏ tranh vàng mượt bên rìa con suối bạc trắng lấp lánh trong nắng ban mai. Tạo cho người chiến sĩ bâng khuân nhớ nhà,.. Nhớ từng hình ảnh thâ yêu của vợ hiền từ khu gia binh trên đỉnh Hà Rồng đang ngo1ngt đợi chồng về...!!!
    Thơ,
    Thành Phố Mây Bay!
    Huỳnh Mai St.8872
    Dạ Lệ Huỳnh
    Thành phố sương mù chìm trong ảo ảnh,
    Nắng xuyên cành con phố vẫn mù sương,
    Lờ mờ ẩn hiện mây ngàn gió núi,
    Pleiku phố nhỏ mê mờ chiến tranh,
    *
    Thành phố buồn trong mưa bùn nắng bụi,
    Lang thang lạc bước chưa mõi bước chân đi,
    Vừa mới xa nhau lại gặp nhau rồi!
    Quân hành lở bước ta gặp nhau đây,
    *
    Hàng cây sương phủ nhạt nhòa bóng nắng,
    Mây bay ngang đầu lạc phố trong mơ,
    Nơi đây sương khói cho miền niêm-viễn,
    Cõi mơ hồ lạ khứ chiến tranh qua!
    *
    Hơi sương lạnh trong ly từng giọt đắng,
    Nhỏ giọt buồn cho kiếp sống tây nguyên,
    Pleiku phố cụ vào đời chinh chiến,
    Lạc bước du hồn lữ khách chinh nhân!!!
    *
    Hoa rừng sơn nữ hoa thiêng phố núi,
    Hương sắc mặn mà hoa núi tây nguyên,
    Qua bao chinh chiến hoa đời thắm đẹp,
    Theo tuổi đá buồn thành phố trong mây,
    *
    Mây bay về đâu cuối trời luyến nhớ,
    Nơi phương trời ấy bây giờ mây vẫn bay,
    Gió có buồn cho tôi xin giả biệt,
    Ngàn năm mây bay thương nhớ nhập lòng!!!
    Huỳnh Mai
    {Mùa chinh chiến}

    Xin mời xem tiếp:
    http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/09/mot-thoang-pleiku-thanh-pho-may-bay.html





    Tin Mới- Donald Trump sẽ biến quân đội Mỹ thành lực lượng mạnh "Không Thể Địch Nổi".

     https://youtu.be/ECwcB9MGdgk


    Xem tiếp:
    KHÁT VỌNG TỰ DO DÂN TỘC VN!!
    http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/09/khat-vong-tu-do-dan-toc-vn.html

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét