Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

VIỆT NAM- TỰ DO HAY NÔ LỆ...!!!



Kết quả hình ảnh cho www. Tự Do hay Nô lệ!!!

TỰ DO HAY NÔ LỆ

Thứ Bảy, 21/05/2016 01:00 GMT+7.
Share on Facebook

Giăng 8:31-37

"Bấy giờ Ngài phán cùng những người Giu-đa đã tin Ngài, rằng: Nếu các ngươi hằng ở trong đạo Ta, thì thật là môn đệ Ta; các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi" (câu 31, 32).
Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nói gì với những người Giu-đa tin Ngài? Những người này đã cãi lại với Chúa ra sao? Chúa dạy gì về tự do và nô lệ? Làm thế nào để có tự do thật? Chúng ta áp dụng những lời dạy này cho mình và con cháu mình thế nào?
Câu 30 cho biết có một số người Giu-đa tin Chúa, nhưng phần đối thoại từ câu 31 trở đi cho thấy đức tin của họ vô cùng hời hợt, vì chúng ta thấy cuối cùng họ đòi ném đá Chúa (câu 59)! Chúa Giê-xu biết rõ lòng họ, Ngài giúp họ bằng cách giảng dạy thêm để họ hiểu rõ hơn. Chúa nói người tin Chúa thật thì phải hằng ở trong đạo Chúa, biết chân lý và được chân lý thật buông tha. Đạo Chúa là Lời Chúa dạy; chân lý là chính Chúa Giê-xu (Giăng 14:6). Câu 36 khẳng định chỉ có Chúa Con buông tha họ thì họ mới có tự do thật. Chúa Giê-xu đã chết để chuộc tội cho tội nhân, đem tội nhân ra khỏi ách nô lệ của tội lỗi, vì thế họ được tự do để sống theo Lời Chúa dạy, tự do làm điều lành, tự do bước đi theo Chúa và thờ phượng Ngài. Những người Giu-đa thắc mắc rằng, họ thuộc dòng dõi của ông tổ đức tin là ông Áp-ra-ham, người được Đức Chúa Trời chọn để thành lập tuyển dân và sẽ đưa Đấng Mết-si-a mà họ đang trông đợi đến với họ, vậy thì sao Chúa nói họ cần được buông tha? Họ có phải là nô lệ đâu? (câu 33). Chúa Giê-xu giải thích rằng họ chỉ thuộc dòng dõi ông Áp-ra-ham theo phần xác, nhưng chính họ phạm tội và đang làm nô lệ cho tội lỗi (câu 34), tội lỗi thống trị họ mà họ không biết. Ngày đêm họ trông chờ Đấng Mết-si-a đến nhưng Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a đang giảng dạy trước mắt họ thì họ lại tìm cách giết Ngài; lòng họ đầy hận thù, ghen ghét, lo lắng của đời này… nên những Lời Chúa dạy không có chỗ trong lòng họ (câu 37). Họ đang là nô lệ mà cứ ngỡ là tự do!
Để có tự do thật, không thể dựa trên huyết thống, dòng tộc, cũng không dựa trên kiến thức, chức vụ, nhưng mỗi cá nhân phải tin Chúa, sống với Lời Chúa, luôn để Chúa hướng dẫn cuộc sống (hằng ở trong Đạo Ta), và hiểu biết Chúa Giê-xu (biết chân lý). Khi biết Chúa thì chúng ta sẽ yêu Chúa, đi theo con đường Chúa đi, vâng lời Chúa, và hết lòng phục vụ Chúa. Nếu chúng ta làm tín nhân Tin Lành mà không biết Chúa và Lời Chúa, không sống theo Lời Chúa dạy… thì coi chừng chúng ta vẫn còn bị tội lỗi thống trị mà không biết, giống như những người Giu-đa tin Chúa hời hợt ngày trước.
Bạn nghĩ mình là người tự do hay nô lệ? Vì sao?
Cảm tạ Chúa đã đến thế gian chịu chết thay cho con để con được buông tha khỏi ách thống trị của tội lỗi và ma quỷ. Xin cho con học biết Chúa mỗi ngày để con luôn ở trong sự hướng dẫn của Lời Ngài.
Văn Phẩm Nguồn Sống

Nguồn:http://duonglinh.cdnvn.com/bai-viet/tu-do-hay-no-le-11367

Chế độ cộng sản, một chế độ vô vọng phải thay thế







Nguyên Thạch (Danlambao) - Ai còn đặt niềm tin vào đảng cộng sản và guồng máy cai trị VN sẽ thay đổi, sẽ có sự hoà hợp hòa giải là mang một núm óc chưa phát triển vì chứa đầy thuốc mê ngủ. Ma lực của cái vòng sắt kim cô không bao giờ tự nó tan biến dù có rỉ sét theo dòng thời gian, mà phải bị thiêu hủy dưới sức nóng nung nấu cao độ của toàn dân. Chủ nghĩa cộng sản phải bị tiêu diệt và những chế độ của nó nặn ra phải dứt khoát thay thế.
*
Trước khi đi sâu vào phân tích về chế độ cộng sản này, chúng ta hãy đồng ý với nhau một nguyên tắc dường như là chân lý của Russia President Boris Yeltsin rằng: "Communists are incurable, they must be eradicated.

Cộng Sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó."
Quả vậy, chủ nghĩa cộng sản là một thứ triết thuyết không tưởng, hoang đường nhưng chứa đầy tính cực đoan qua những sách lược của hệ thống an ninh do nhà nước Lê Nin. Hệ thống cầm quyền này tự nó đã gắn trên đầu một thứ vòng kim cô ác nghiệt mà không có bất cứ ai tự tháo gỡ nó được vì bất luận sự tháo gỡ nào cũng đều đồng nghĩa với sự chết. Bởi thế, những ai còn mong đợi sự thay đổi của bất cứ guồng máy cộng sản nào cũng đều bị xem là mộng ảo.
Bởi lý do ấy thì cho dẫu Kim Jong Un, Tập Cận Bình, Nguyễn Phú Trọng... hay bất cứ giới chóp bu cộng sản nào cũng đều không thể vượt ra khỏi ma lực vô hình của cái vòng kiềng oan nghiệt tuy vô hình nhưng vô cùng ác liệt.
Tập không thể nào làm khác đi những gì mà Tập đã và đang làm, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân cũng không thể là ngoại lệ. Nghĩa là Trọng, Phúc, Ngân phải làm (must do) những gì mà có thể tận thâm tâm họ không hề ham muốn hoặc thích thú. Bộ chính trị trung ương đảng CSVN hoặc tuân lịnh, hoặc phải chết. 
Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng hay bất cứ ai của cả đảng cộng sản đều KHÔNG CAO CẢ như là cố Tổng thống Ngô Đình Diệm cùng bào đệ Ngô Đình Nhu, những người vì dân vì nước không tuân thủ ngoại bang và sẵn sàng chấp nhận cái chết.
Tư duy của Mao, Đặng, Tập là phải đưa Trung Hoa đến vị thế bá chủ toàn cầu và phải nhuộm đỏ thế giái dưới chiêu thức của Trung Cộng, cho dù phải nhận lãnh sự tan rã và diệt vong.
Bắt nguồn từ Hồ Chí Minh, nay Nguyễn Phú Trọng hay bất cứ ai sau Y lên giữ chức thủ lãnh thì đều cũng phải tuân thủ theo qui luật mà cơ chế Lê Nin đã đề ra. Nghĩa là Trọng phải làm những gì mà Trọng bị chỉ đạo phải làm, và Trọng không được quyền có bất cứ lựa chọn nào theo ý cá nhân.
Đây là những nguyên tắc cốt cán của cơ chế mà mỗi đảng viên, và nhất là đảng viên càng cao cấp thì lại càng phải tuân thủ. Còn nói về các tầng lớp, các cấp thấp hơn, mang tính địa phương hơn thì các thứ râu ria này phải hoàn toàn lệ thuộc vào quyền lực của chóp bu trung ương bởi chuyện đi hay ở, tồn tại hay bị di dời đá văng ra khỏi tổ chức hoặc ngay cả chuyện sống hay chết cũng đều do thứ ma lực quyết định.
Ngạn ngữ Việt Nam có câu "Buôn có bạn, bán có phường", câu này nay áp chỉ ĐCSVN là đúng chính xác về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, là một sự ví von thời thượng nhất. Hãy đơn cử một vài thí dụ: 
- Hiện nay ai muốn có việc làm thì người đó phải chung chi, chẳng hạn muốn có một việc làm ở một chi nhánh ngân hàng thì phải chi ra từ 100 đến 150 triệu VNĐ thì mới có việc.
- Muốn được làm Thần đường, tức CSGT thì phải bôi trơn cho sếp 1 đến 2 tỉ VNĐ. Số tiền tỉ đã chi này sẽ lấy lại vốn trong vòng 1 đến 2 năm làm hung thần đứng đường.
- Những chức tước ở trung ương như Thứ trưởng này, Bộ trưởng nọ, Cục lớn, Cục nhỏ, Cục thơm, Cục thối... đều có giá cả. Con số tiền USD để mua chức khủng quá khiến kẻ nghèo như người viết này không dám viết ra con số bởi sợ say xẩm tối cả mặt mày.
Tiền chung chi và bôi trơn thì các sếp phải có nhiệm vụ chia chác cho cấp cao hơn và cứ thế mà lên đến đỉnh cao nhất theo hệ thống hàng dọc, lẫn cả hàng ngang để nhỡ khi ai đó muốn vuốt mặt thì cũng phải nể mũi. Với một cơ cấu như vậy thì đừng ai lạc hậu một cách lạc quan mà nghĩ rằng quan chức cộng sản liêm khiết. Giả như có một vài ông Thánh nào đó hiện thân giữ chức quan cộng sản, không chịu ăn thì tất nhiên những ông Thánh ấy sẽ bị thỉnh đi khỏi phường ngay, chớ để chung phường thì làm sao mà buôn bán.
Chẳng phải khi khổng khi không khiến các "Bác sĩ" chẩn bệnh tham nhũng ở VN là căn bịnh ung thư bất trị, mà là đều có nguyên căn. Với một cơ chế độc tài chuyên quyền, kể cả quyền tham nhũng, quyền đội kim cô, quyền hèn nhát...Tất cả những thứ quyền này đã đưa đến nhiều hệ quả thảm khốc là tàn phá đất nước, quì lạy ngoại bang, phản quốc đẩy toàn dân tộc vào vong nô và kể cả bán nước.
Nếu luận sự việc một cách công tâm, không bảo thủ, không cực đoan thì người cộng sản cũng biết được cái xấu xa, những thứ tệ hại mà họ đã gây ra NHƯNG cái vòng kim cô ác nghiệt là cơ cấu đã không cho họ có bất cứ lựa chọn nào khác ngoài sự tuân thủ mà cơ chế đã định. Bên cạnh cái vòng sắt oan nghiệt, guồng máy còn cai trị người dân bằng bao tử, bằng sổ hưu, bằng sĩ diện đó là lý lịch và bằng khen nhằm củng cố cho lớp con cháu được ăn trên ngồi trốc nếu lớp cha anh không phản kháng vô số nghịch lý của xã hội, của cơ cấu cầm quyền do ĐCSVN gây ra. Đó là những lý do tại sao ĐCSVN vẫn còn tồn tại cho đến hôm nay và ngày càn lún sâu trong trì trệ, tụt hậu cùng thảm bại.
Ai còn đặt niềm tin vào đảng cộng sản và guồng máy cai trị VN sẽ thay đổi, sẽ có sự hoà hợp hòa giải là mang một núm óc chưa phát triển vì chứa đầy thuốc mê ngủ. Ma lực của cái vòng sắt kim cô không bao giờ tự nó tan biến dù có rỉ sét theo dòng thời gian, mà phải bị thiêu hủy dưới sức nóng nung nấu cao độ của toàn dân. Chủ nghĩa cộng sản phải bị tiêu diệt và những chế độ của nó nặn ra phải dứt khoát thay thế. 
Hẳn nhiên sẽ có nhiều người đặt câu hỏi ngay là "Thay thế bằng cách nào khi người dân trong tay không tấc sắt?" thì câu giải đáp là: Toàn dân hãy đồng một lòng ĐỨNG DẬY. Khi hàng chục triệu người đứng lên thì không một guồng máy cai trị nào có thể đứng vững.

06.08.2018

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2018/08/che-o-cong-san-mot-che-o-vo-vong-phai.html#more

Giải phóng hay không giải phóng? đâu là chính danh

Người lang thang (Danlambao) - Giải phóng hay không giải phóng? Một câu hỏi dẫn dến biết bao cuộc tranh luận của người Việt cả trong và ngoài nước, giữa những người đã tham gia trực tiếp vào một cuộc chiến tàn bạo và những người đã trải qua giai đoạn lịch sử đẫm máu của dân tộc.
Chiến tranh VN kết thúc vào ngày 30.4.1975 đến nay đã 43 năm. VN thống nhất về mặt địa lý nhưng sự bất đồng gay gắt về quan điểm chính trị khiến người Việt vẫn không thể bắt tay nhau. Nguyên do là thiếu một sân chơi sòng phẳng. Đảng Cộng Sản Việt Nam độc quyền lãnh đạo một nước Việt Nam thống nhất luôn tự hào về vai trò và công lao của họ trong cuộc chiến tranh mà họ gọi là chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam nên không chấp nhận những ý kiến vượt ngoài cương lĩnh chính trị đã định sẵn. Cuộc chiến này đã lấy đi mạng sống của gần 4 triệu người Việt. Chiến thắng quân sự của cộng sản vào mùa xuân 1975 đã mở đầu cho nhiều năm tháng bất hạnh, đầy nước mắt cúa người dân miền Nam, miền đất được giải phóng theo cách gọi của bên thắng cuộc.
 Nếu giải phóng được hiểu theo sự tuyên truyền là để thống nhất đất nước, cứu một miền Nam thoát khỏi tình trạng nô lệ ngoại bang, đàn áp của ngụy quyền và đói khổ thì các câu nói “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc” (Lê Duẩn), “Nhà ngụy ta ở,vợ ngụy ta lấy, con ngụy ta sai”(Nguyễn Hộ) và “Ngày 30 tháng Tư có triệu người vui thì có triệu người buồn” (Võ Văn Kiệt) đã lột trần mục đích thật sự của cuộc chiến thần thánh do Hồ Chí Minh phát động, bản chất tàn bạo điên cuồng và nỗi hối hận muộn màng của những người cộng sản. Ngòi bút của một vài nhà văn, nhà báo miền Bắc đã mô tả cái thực trạng giải phóng đau lòng này...
Xin mời đọc tiếp:
http://danlambaovn.blogspot.com/2018/08/giai-phong-hay-khong-giai-phong-au-la.html#more

Nếu hang ổ Tàu cộng sập, thì chuột Việt cộng sẽ rúc vào đâu?

Tiếng Dân (Danlambao) - Người dân VN và cả thế giới đều biết rõ rằng, Tàu cộng (TC) là cái hang ổ cho bầy chuột CSVN (VC) trú ẩn trước những tấn công từ phía thế giới và từ người dân VN, vì VC là tay sai chiếm nước VN mà dâng cho TC. Đối với thế giới, tà quyền VC là một tập đoàn cai trị lưu manh, gian dối, bất chính vì không do dân bầu chọn, và là bọn bất nhân, vi phạm nhân quyền và công ước quốc tế số 1. Về phiá người dân, thì một tà quyền phi nghĩa do đi cướp nước, cướp của, và tàn ác với dân, làm sao chúng tồn tại được với dân, nếu không có bố đẻ của nó là TC nuôi dưỡng, bao che?
Hang ổ sụp rồi, lũ chuột bọ hôi thối VC tính sao đây, chạy đâu cho thoát? ...
Xin mời xem tiếp:
 http://danlambaovn.blogspot.com/2018/08/neu-hang-o-tau-cong-sap-thi-chuot-viet.html#more

Chủ trương phòng thủ Nam Việt Nam của Hoa Kỳ


 

Trần Gia Phụng (Danlambao) - Trong cuộc chiến từ 1954 đến 1975, chính sách của Hoa Kỳ về Việt Nam thay đổi tùy hoàn cảnh, tủy quyền lợi và tùy sự chọn lựa của dân chúng Hoa Kỳ qua các đời tổng thống khác nhau, nhưng suốt trong cuộc chiến, quân đội Hoa Kỳ theo một chủ trương không thay đổi, là chỉ phòng thủ Nam Việt Nam (NVN), không đưa bộ binh tiến đánh Bắc Việt Nam (BVN), ngoại trừ việc gởi phi cơ tấn công các căn cứ quân sự BVN.
Chủ trương phòng thủ Nam Việt Nam
Trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), Hoa Kỳ áp dụng chiến lược tấn công Bắc Triều Tiên để phòng thủ Nam Triều Tiên, tức lấy công làm thủ. Khi can thiệp vào Việt Nam, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ bị ám ảnh bởi chiến tranh Triều Tiên. (Mark Moyar, Triumph Forsaken, The Vietnam War, 1954-1965, Cambridge University Press, 2006, tr. 306.) Vì vậy, lần nầy Hoa Kỳ chủ trương giúp Nam Việt Nam (NVN) phòng thủ tại chỗ, chứ Hoa Kỳ không dùng bộ binh tấn công BVN, tránh khiêu khích Trung Cộng, nghĩa là Hoa Kỳ không đánh bắc thủ nam như ở Triều Tiên. 
Phòng thủ một vùng đất rộng lớn nhiều rừng núi như NVN rất khó khăn, nhứt là để đối phó với chiến tranh du kích. Du kích là lối đánh quy mô nhỏ, không sắp thành trận tuyến, di động nhanh chóng, bất ngờ đánh nơi nầy, phá nơi khác, không theo quy ước nhất định, trà trộn trong quần chúng và dựa vào quần chúng để được che chở. Du kích cộng sản (CS) hoạt động khắp nước, núp trong bóng tối, khi ẩn khi hiện, nên khó có đối sách hữu hiệu tiêu diệt du kích. Muốn chống du kích là phải chận đứng nguồn tiếp tế cho du kích. Cần chú ý thêm, một dân quân du kích CS không cần huấn luyện chính quy dài ngày, không cần quân trang, quân dụng, quân phục, võ khí đầy đủ theo kiểu hiện đại. 
Nguồn tiếp tế võ khí cho du kích CS ở NVN đến từ hậu cứ của CS là BVN. Nếu không đánh BVN, thì nguồn võ khí từ BVN cứ liên tục chuyển mãi vào NVN cho du kích CS ở khắp NVN qua nhiều đường như đường Trường Sơn, đường Lào, đường Cambodia, đường biển. Vì vậy không thể nào tiêu diệt được du kích CS trên toàn cõi NVN nếu không chận đường tiếp tế võ khí từ BVN. 
Đô đốc Ulysses Simpson Grant Sharp, tư lệnh Lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương (từ 1964 đến1968) đã tiết lộ: “Chính phủ chúng ta [Hoa Kỳ] lập lại rõ ràng nhiều lần rằng các mục tiêu tranh chấp ở Việt Nam rất giới hạn. Chúng ta không được tiêu diệt chế độ Hà Nội, không cưỡng ép dân chúng Bắc Việt Nam phải thay đổi nhà cầm quyền, và không tàn phá Bắc Việt Nam. Chúng ta chỉ đơn giản muốn Bắc Việt Nam ngừng điều khiển và yểm trợ Việt cộng nổi dậy ở trong Nam và đưa lực lượng Bắc Việt Nam trở ra Bắc. Chiến lược điều khiển chiến tranh của chúng ta phản ảnh những mục tiêu giới hạn trên đây.” Nguyên văn: “Our Government has repeatedly made it clear that our objectives in the Vietnam conflict are limited. We are not out to destroy the Hanoi regime, or to compel the people of North Vietnam to adopt another form of government, nor are we out to devastate North Vietnam. We simply want North Vietnam to cease its direction and support of the Vietcong insurgency in the South and take its forces home. Our strategy for the conduct of the war reflects these limited objectives.” (William D. Pawley & Richard R. Tryon, Jr., Why the Communists are Winning as of 1976 and How They Lost in 1990, http://www.gratisbooks.com/.)
Đáng chú ý là ngày 30-4-1964, ngoại trưởng Hoa Kỳ Dean Rusk nhờ J. Blair Seaborn, trưởng đoàn đại diện Canada trong Ủy ban Kiểm soát Quốc tế (International Control Commission), báo cho Hà Nội biết chủ trương trên đây của Hoa Kỳ và đề nghị Hà Nội ngưng ủng hộ CS miền Nam để đổi lấy viện trợ kinh tế. Seaborn trình bày lại cho Phạm Văn Đồng, thủ tướng BVN ngày 18-6-1964, nhưng BVN không chấp nhận. (John S. Bowman (tổng biên tập), The Vietnam War, Day by Day, New York: Maillard Press, 1989, tr. 37. Mark Moyar, sđd. tr. 307.)
Quy tắc tham chiến
Do chiến lược phòng thủ NVN, Hoa Kỳ chủ trương chiến tranh giới hạn (limited war), không dùng bộ binh tấn công BVN, tránh sự can thiệp của Trung Cộng như vụ Triều Tiên. Chính phủ Hoa Kỳ còn buộc quân đội của mình phải tuân thủ những quy tắc tham chiến (rules of engagement) tức những quy tắc ứng xử khi lâm chiến, như một thứ cẩm nang chiến tranh. Những quy tắc tham chiến nhắm hai mục đích chính: 1) Giới hạn sự hủy hoại tài sản và thương vong của những người không ở vị trí chiến đấu. 2) Đặc biệt trong những cuộc chiến không có giới tuyến rõ ràng như ở Việt Nam, tránh bắn hay tấn công lầm vào các đơn vị bạn. (Spencer C. Tucker, Editor, Encyclopedia of the Vietnam War, a Political, Social, and Military History, Volume two, Santa Barbara, California: ABC-CLIO, 1998, tt. 625-626.)
Riêng tại Việt Nam, những quy tắc tham chiến còn nhằm ngăn ngừa và giới hạn những ngẫu biến có thể làm bùng nổ những tranh chấp bất ngờ ở vùng biên giới Hoa Việt hay vùng phi quân sự (vĩ tuyến 17), nhất là do những hoạt động của Không quân. (Spencer C. Tucker, sđd, tt. 625-626.)
Những quy tắc nầy do bộ Quốc phòng soạn thảo, thêm bớt tùy hoàn cảnh và giai đoạn, quy định những hạn chế phức tạp mà quân đội Hoa Kỳ phải tuân hành ở các nước Đông Dương.(J. Terry Emerson, How Rules of Engagemnet Lost Vietnam War, Human Events, Vol. 45, No. 20, May 18, 1985.) 
Những quy tắc tham chiến được đề cập trong hồ sơ của quốc hội Hoa Kỳ, ghi lại những phát biểu của thượng nghị sĩ Barry Goldwater, đảng Cộng Hòa, tiểu bang Arizona, nhiệm kỳ 1953-1965 và 1969-1987, ứng cử viên tổng thống, đại diện đảng Cộng Hòa năm 1964, đặc biệt những phát biểu của Goldwater năm 1985, trong Congressional Record-Senate, nhiều số liên tiếp. (Heinonline, Citation: 131 Cong.Res; http://heinonline.org)
Lúc đầu (thời tổng thống Kennedy), trước năm 1965, những Quy tắc tham chiến giới hạn các cuộc tấn công của máy bay Hoa Kỳ như phi công Hoa Kỳ không được phép dội bom các dàn hỏa tiễn Sam do Liên Xô chế tạo đang được xây dựng, và chỉ có thể tấn công khi các dàn hỏa tiễn nầy hoạt động. Phi công và lực lượng trên bộ không được phép phá hủy các phi cơ CS đang đậu trên mặt đất mà chỉ được phép tấn công các phi cơ có võ trang và nguy hiểm trên không. 
Quân đội Hoa Kỳ chỉ được tấn công những xe vận tải CS khi đang di chuyển trên đường lộ, nhưng không được tấn công những bãi đậu xe ở cách xa lộ 200 yards (khoảng 182 mét). Phi công Hoa Kỳ phải lơ qua đối với tàu bè đang trên đường tới cảng Hải Phòng dầu những chiếc tàu nầy chuyên chở võ khí có thể được dùng để giết quân đội Hoa Kỳ. (http://centerformoralliberalism.wordpress.com/2009/11/11/why-we-lost-in-vietnam-the-untold-story/ <http://centerformoralliberalism.wordpress.com/%202009/11/11/why-we-lost-in-vietnam-the-untold-story/> Steve Farrell, “Why we lost in Vietnam - The Untold Story", The Moral Liberal, November 11, 1989.) 
Về sau, qua thời tổng thống Lyndon B. Johnson, khi chiến dịch Rolling Thunder bắt đầu oanh tạc BVN, phi công Hoa Kỳ được nới rộng phần nào từ ngày 21-8-1965. Khác với trước đây, từ ngày nầy, phi công Hoa Kỳ được phá hủy những dàn hỏa tiễn Liên Xô mà phi công thấy được trong các chuyến bay không kích BVN. Điều nầy có thể gây thương vong cho quân nhân Liên Xô. (John S. Bowman, sđd. tr. 93.
Ai vi phạm quy tắc tham chiến sẽ bị trừng phạt tùy theo mức độ. Ví dụ đại tướng John Daniel Lavelle, chỉ huy Không lực Hoa Kỳ tại Việt Nam, bị cất chức tháng 3-1972, hạ hai cấp và về hưu vì ông đã ra lệnh oanh kích những mục tiêu giới hạn, không được quyền oanh kích. (John S. Bowman, sđd. tr.198.) Những quy tắc tham chiến hạn chế các mục tiêu tấn công và hạn chế nhiều nhất các hoạt động của không lực Hoa Kỳ, giới hạn việc oanh kích, tránh xa vùng biên giới Hoa Việt. 
Trong chiến tranh hiện đại, quan trọng nhất ở chiến trường là hỏa lực yểm trợ. Quân đội CS dựa trên hỏa lực yểm trợ của xe tăng, thiết giáp. Quân đội Hoa Kỳ dựa trên hỏa lực yểm trợ của không quân. Các quân chủng Hoa Kỳ đều có riêng những phi đội chiến đấu hay oanh tạc. (Ngoài Không quân, Bộ Binh và Hải quân đều có phi cơ.
Quy tắc tham chiến giới hạn hoạt động của phi cơ, sẽ giới hạn toàn bộ hỏa lực yểm trợ, làm giảm sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ. Tác giả Steve Farrell, trong sách Why We Lost in Vietnam - The Untold Story, cho rằng “These rules insured that we could not win and that the communists could not lose.” (Tạm dịch: “Những quy tắc nầy bảo đảm rằng quân đội chúng ta [Hoa Kỳ] không thể thắng mà cộng sản không thể thua.” (Steve Farrell, Why We Lost in Vietnam - The Untold Story, University of Toronto, School of Continuimg Studies, The Moral Liberal.)
Barry Goldwater, thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa bang Arizona, gọi đây là “no win policy” (chính sách không thắng). (The Bryan Times, Thursday April 17, 1975, tr. 6. http://news.google.com/newspapers.)
Hoa Kỳ ngăn chận chủ trương Bắc tiến
Đánh rắn phải đánh đầu. Bứng cây phải đào tận gốc. Muốn dẹp du kích CS tại NVN, thì phải tấn công sào huyệt của du kích ở BVN, chận đứng hậu phương của CS, chận đứng nguồn tiếp tế võ khí liên tục của CS, và buộc BVN từ bỏ cuộc tấn công NVN. Nếu không đánh BVN, CS ở NVN liên tục được tiếp liệu về võ khí, kinh tế và cả cán bộ, bộ đội, và nhờ thế CS cứ tiếp tục chiến tranh du kích không ngừng nghỉ, hết chỗ nầy đến chỗ khác.
Các tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) thấy rõ điều nầy và nhiều lần đề nghị Bắc tiến, đánh ra phía bắc vĩ tuyến 17, lấy thế công làm thế thủ, buộc CSVN phải lui về phòng ngự đất Bắc, ngưng hoặc giảm tiếp liệu cho du kích miền Nam, hoặc dựa vào đó để thương thuyết với CS, buộc CSBVN chấm dứt tiếp tế du kích miền Nam, như liên quân LHQ đã làm ở Triều Tiên. 
Tuy nhiên Hoa Kỳ chủ trương chiến tranh giới hạn, không chấp nhận kế hoạch Bắc tiến, không viện trợ phương tiện cho các kế hoạch Bắc tiến và chận đứng ngay các kế hoạch Bắc tiến của quân đội VNCH. Sau đây có thể kể vài ví dụ: 
Ngày 4-5-1964, trung tướng Nguyễn Khánh đề nghị với đại sứ Cabot Lodge mở rộng chiến tranh ra Bắc. (Vietnam Task Force - Office of the Secretary of Defence, United States - Vietnam Relations 1945-1967, Washington D.C.: 2011. Part IV. C. 1., p. a-7.) Trong cuộc mít-tinh ngày 19-7-1964, thủ tướng Nguyễn Khánh công khai hô hào Bắc tiến. (John S. Bowman, The Vietnam War: Day by Day, New York: Mallard Press, 1989, tt. 42.) Kết quả, Nguyễn Khánh bị các tướng trẻ đẩy ra nước ngoài làm đại sứ. Không biết Hoa Kỳ có nhúng tay vào vụ nầy hay không? 
Ngày 1-12-1965, trung tướng Nguyễn Chánh Thi, tư lệnh Vùng I Chiến thuật kiêm tư lệnh Quân đoàn I (giáp ranh với BVN) viết thư cho chính phủ, đưa ra đề nghị Bắc tiến. Tướng Thi cũng công khai đề nghị với người Mỹ. (Nguyễn Chánh Thi, Việt Nam, một trời tâm sự, California: Nxb. Anh Thư, 1987, tt. 319-334.) Tướng Thi sau đó bị cách chức vào tháng 3-1966, đưa đến vụ Biến động miền Trung, và cũng được đưa qua Hoa Kỳ chữa bệnh “thối mũi”. 
Theo hồi ký của cựu đại tướng Cao Văn Viên, nguyên là tổng tham mưu trưởng quân lực VNCH, thì vào năm 1966, ông đưa ra một chiến lược 7 điểm, trong đó điểm thứ 6 là đổ bộ lên Vinh (tỉnh Nghệ An) hay Hà Tĩnh (tỉnh Quảng Bình). Tuy nhiên kế hoạch nầy không được thi hành. (Cao Văn Viên, Những ngày cuối của Việt Nam Cộng Hòa, Washington D.C.: Vietnambibliography, 2003, tr. 288.)
Cũng trong năm 1966, nhận thấy quân BVN tiến qua vùng phi quân sự, xâm nhập tỉnh Quảng Trị, tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Việt Nam, tướng William Westmoreland đề nghị với bộ Quốc phòng Hoa Kỳ dùng lực lượng quốc tế lập phòng tuyến KANZUS, chận ngang qua khu phi quân sự, chống sự xâm nhập và bảo vệ miền Nam Việt Nam. KANZUS viết tắt của các chữ Korea, Australia, New Zealand và United States. Đại sứ các nước nầy tại Sài Gòn đều chấp thuận kế hoạch KANZUS, nhưng kế hoạch KANZUS bị Washington DC bác bỏ. (William C. Westmoreland, A Soldier Reports, New York: Da Capo Press, 1989, tr. 197.) Westmoreland không giải thích vì sao chính phủ Hoa Kỳ từ chối. Phải chăng Hoa Kỳ không muốn gây sự hiểu lầm về sự hiện diện của một lực lượng đa quốc tại vùng phi quân sự?
Khi mở cuộc hành quân Lam Sơn 719, tấn công qua Hạ Lào tháng 1-1971, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đề nghị với Hoa Kỳ là VNCH đưa một sư đoàn tiến qua phía bắc vĩ tuyến 17 như một chiến thuật đánh lạc hướng CSVN, nhưng Hoa Kỳ không chấp thuận. (Nguyễn Tiến Hưng và Jerrold L. Schecter , Hồ sơ mật dinh Độc Lập, Los Angeles: C & K Promotions, Inc., không đề năm xuất bản, tr. 75 và tr. 116.)
Trong mùa hè đỏ lửa năm 1972, BVN tràn quân qua vĩ tuyến 17, tấn công VNCH. Viện dẫn lý do nầy, Quân đoàn I đưa ra đề nghị đánh thẳng qua sông Bến Hải, nhằm đe dọa hậu cứ địch, nhưng cố vấn Mỹ không đồng ý. Lo ngại Quân đoàn I có thể tự ý tiến quân ra BVN, các cố vấn Mỹ giới hạn việc cấp bổng tiếp vận cho Lữ đoàn 1 Kỵ binh 20 gallons xăng mỗi ngày cho một xe, đạn pháo binh chỉ được bắn 5 quả mỗi ngày cho một khẩu và ngưng tiếp tế lương khô cho Lữ đoàn. (Hà Mai Việt, Thép và Máu, Thiết giáp trong chiến tranh, Texas: 2005, tr. 103.) Cuối năm 1972, Hoa Kỳ rút hết quân khỏi Việt Nam.
Về Không quân, ban đầu Hoa Kỳ chỉ cung cấp các chiến đấu cơ loại cánh quạt cho Không quân VNCH. Trong năm 1965, khi mở màn tấn công BVN, các phi công VNCH lái các loại máy bay AD5 (2 chỗ ngồi) và AD6 (một chỗ ngồi) tức khu trục cơ cánh quạt Skyraider (Thiên kích), bay xa nhất đến Hà Tĩnh, rồi lại phải quay về liền. Sau năm 1965, Không quân VNCH không còn bay ra BVN nữa. Khi cung cấp phản lực cơ chiến đấu cho Không quân VNCH, Hoa Kỳ chỉ cung cấp loại phản lực F-5 và A-37, chứa nhiên liệu ít, nên không ở lâu trên không trung và không bay xa được, để khỏi tấn công đất Bắc.
Rõ ràng vì chủ trương “chiến tranh giới hạn”, Hoa Kỳ không chấp nhận tất cả những kế hoạch tấn công BVN bằng bộ binh như ở Triều Tiên. Nếu không tấn công hậu cứ CSVN ở BVN để CSVN lui về thế thủ, chấm dứt tiếp liệu cho CS miền Nam, thì không có cách gì có thể chận đứng nạn du kích ở miền Nam và cũng không thể chận đứng nguồn tiếp liệu của CSVN, để CSVN phải chấm dứt những trận đánh lớn trên khắp NVN. Các tướng lãnh cầm quân Hoa Kỳ, dù thay đổi chiến thuật, chiến lược, dù được tăng cường tối đa và được trang bị tối tân, có thể thắng chiến tranh quy ước, nhưng cũng không thể chận đứng chiến tranh du kích của CSVN.
Hoa Kỳ lui quân
Trong khi chiến tranh đang diễn ra, hai yếu tố mới xuất hiện: 1) Phong trào phản chiến ở Hoa Kỳ càng ngày càng hoạt động mạnh mẽ, đòi chấm dứt chiến tranh, rút thân nhân về nước. Phong trào phản chiến gây xáo trộn xã hội Hoa Kỳ không ít trong một thời gian dài 2) Sự rạn nứt giữa hai cường quốc CS là Liên Xô và Trung Cộng càng ngày càng trầm trọng; cao điểm là chiến tranh biên giới Nga-Hoa ngắn ngày tại vùng đông bắc Trung Hoa trên sông Ussuri (Ô Tô Lý Giang), bùng nổ ngày 2-3-1969.
Sau khi Richard Nixon cầm quyền ngày 20-1-1969, trong niên khóa 1969-1970, xảy ra 1,800 cuộc biểu tình, 7,500 người bị bắt giữ, 247 vụ đốt phá, 462 người bị thương mà hai phần ba (2/3) là cảnh sát và 8 người chết. Nạn bạo động trở thành một bệnh dịch trên toàn quốc HK. Từ tháng 1-1969 đến tháng 2-1970 có 40,000 vụ ném bom, hay âm mưu ném bom, hay đe dọa ném bom liên hệ đến chiến tranh, gây thiệt hại 21 triệu Mỹ kim, hàng trăm người bị thương và 43 người chết. (Richard Nixon, No more Vietnams, London: W. H. Allen, 1986, tr. 126.)
Nixon đưa ra kế hoạch “Việt Nam hóa chiến tranh”, chuyển giao công việc chiến đấu chống CS cho quân đội NVN và Hoa Kỳ rút quân Hoa Kỳ về nước. Hoa Kỳ cũng giảm thiểu gần như chấm dứt viện trợ cho NVN. Phong trào phản chiến từ từ giảm dần cho đến khi Hoa Kỳ ký kết hiệp định Paris với CSVN ngày 27-1-1973.
Trong khi đó, nhận ra được sự mâu thuẫn giữa Liên Xô và Trung Cộng, Hoa Kỳ bỏ rơi Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) và bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa (NVN), bắt tay với Trung Cộng năm 1971, và nhờ Trung Cộng áp lực BVN ký hiệp định Paris, để Hoa Kỳ rút quân khỏi Việt Nam, mà BVN vẫn lưu quân tiếp tục ở lại NVN và tiếp tục tấn công VNCH. 
Vì tham vọng quyền lực, bành trướng chủ nghĩa, cộng sản BVN được sự viện trợ to lớn của Trung Cộng, Liên Xô và khối CS, động binh quyết đánh chiếm NVN. Nam Việt Nam không đủ sức chống đỡ cả khối CS, phải nhờ đến sự giúp đỡ của Hoa Kỳ và đồng minh. Tuy nhiên, khi cần thì Hoa Kỳ đến, tung hô NVN là “tiền đồn thế giới tự do”. Khi không cần thì Hoa Kỳ bỏ cuộc ra đi. 
Sau hiệp định Paris (27-01-1973), NVN một mình can đảm tiếp tục chiến đấu chống lại cả khối CS đang dồn sức cho BVN tấn công NVN, thì bộ trưởng Ngoại giao của Hoa Kỳ là Henry Kissinger lại còn trù ẻo NVN: “Tại sao họ không chết lẹ đi cho rồi? Điều tệ nhất có thể xảy ra là họ cứ sống dai dẳng hoài.” (Lời của Henry Kissinger nói với Ron Nessen. Ron Nessen thuật lại trong sách It Sure Looks Different from the Inside, Chicago: Playboy Press, 1978, tr. 98. Nguyễn Tiến Hưng trích dẫn, Hồ sơ mật dinh Độc Lập, Los Angeles: C & K Promotions, INC., 1987, tr. 512.). 
Cuối cùng, vì thiếu võ khí, đạn dược, nhiên liệu, NVN sụp đổ ngày 30-4-1975.
Kết luận
Nói chung, chính sách của Hoa Kỳ dưới thời bất cứ tổng thống nào cũng chỉ phục vụ quyền lợi của Hoa Kỳ. Hoa Kỳ can thiêp vào NVN để giúp NVN chống lại BVN, nhằm ngăn chận sự bành trướng của chủ nghĩa CS, nhứt là sự bành trướng của Trung Cộng xuống Đông Nam Á. Đây là cách Hoa Kỳ phòng thủ từ xa để CS không lây lan rộng lớn và lây lan sang tận Mỹ Châu. 
Do kinh nghiệm chiến tranh Triều Tiên, Hoa Kỳ quan ngại sự can thiệp của Trung Cộng nên Hoa Kỳ chỉ giúp NVN phòng thủ ở NVN, không đưa bộ binh tiến ra BVN. Chỉ khi cần, Hoa Kỳ gởi phi cơ oanh tạc các mục tiêu quân sự ở BVN. Chẳng những thế, Hoa Kỳ còn ngăn cản sáng kiến của các tướng lãnh VNCH bắc tiến để chận đứng CS miền Bắc tiếp tế cho du kích CS miền Nam. Không đánh BVN để chận đường tiếp tế cho du kích CS, mà chỉ phòng thủ NVN thì không thể diệt hết du kích được. 
Chủ trương phòng thủ ở NVN, quân đội Hoa Kỳ có thể chiến thắng từng trận một, từng nhóm du kích địa phương, mà không tiêu diệt được du kích trên toàn quốc, không ngăn chận được làn sóng CS đúng như mục đích ban đầu. Trong khi đó, số tử vong mỗi ngày một ít, nhưng “tích tiểu thành đa”, lâu ngày cộng lại thành nhiều, khiến dân chúng Hoa Kỳ ở hậu phương xa xăm lo ngại. Phong trào phản chiến lên cao, làm cho xã hội Hoa Kỳ xáo trộn, nhứt là ở các đại học, nơi sinh viên ở độ tuổi quân dịch.
Cuối cùng, không thua trận nào trên chiến trường, nhưng quân đội Hoa Kỳ phải rút lui, xem như Hoa Kỳ thất bại trong chủ trương phòng thủ Nam Việt Nam.
(Toronto, 6-8-2018)
Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2018/08/chu-truong-phong-thu-nam-viet-nam-cua.html#more

 Ảnh hồ sơ của Mai Huỳnh Mai St.8872 (bạn)












Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

3 năm trước (đã chỉnh sửa)  -  Được chia sẻ công khai
 TÌM LẠI GIÁ TRỊ QUYỀN LÀM NGƯỜI VIỆT NAM- DO HOA KỲ ĐÁNH MẤT TRONG CHIẾN TRANH VN...!!!
Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Scott Busby. Ông không cần quan tâm đến vấn đề dân chủ, nhân quyền Việt Nam, vì Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã bắt tay với kẻ thù VN- Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang bán nguyên tử lực cho CSVN, chế tạo vũ khí hạt nhân để đối tac quân sự cho toàn diện chiến tranh với Trung Quốc tại Biển Đông Á/TBD, thì cần gì đến dân chủ nhân quyền cho người dân Việt Nam. Và họ đã quá đau khổ suốt 38 năm qua, vì Hoa Kỳ phản bội Tự Do, Dân Chủ Miền Nam VNCH, sau biến cố 30-4-1975, trong đó có trách nhiệm hành động...Phản Chiến, cùng sự bênh vực Việt Cộng Miền ba81cVN, của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry và phó TổngThống HOA kỲ Biden...??!
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/02/tim-lai-gia-tri-tu-do-anh-mat.html
bởi: Bô-Lão SG
07.11.2013 12:05
Nước Mỹ là nước dân-chủ và đạo-đức .Trên đồng tiền của họ luôn có câu : IN GOD WE TRUST. Tuy nhiên chính quyển Mỹ thường có những việc làm vô đạo-đức như bắt tay làm ăn với những chế độ độc tài khát máu trái ngược với những gì mà họ đã phó thác nơi Thượng-Đế. Hãy nhìn lại việc làm của tổng-thống Kennedy là một người công-giáo mà lại tiếp tay giết hại cố tổng-thống Diệm nên chỉ mấy tuần sau ông củng chung số phận.Người dân ở các chế độc tài chịu quá nhiều đau khổ vì áp bức rồi .Yêu cầu chính quyền Mỹ đừng chỉ vì lợi nhuận mà quên đi đạo-đức. Xin người dân Mỹ hảy tiếp tay để nước Mỹ làm những điều tốt đẹp hơn.
Xem thêm
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2013/11/tim-lai-gia-tri-quyen-lam-nguoi-viet.html

Tự do hay nô lệ


https://youtu.be/0vk_JLYhekE

VC xin "ĐẦU HÀNG VÔ ĐIỀU KIỆN" năm 1973

https://youtu.be/sFdxhVxoEbw 

HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 CHẤM DỨT CHIẾN TRANH VIỆT NAM HAY SỰ PHẢN BỘI HÈN HẠ CỦA CSVN

 https://youtu.be/PUfJcp9y2Zk

Những Vấn Đề Việt Nam: 40 Năm Hiệp Định Paris - (27/1/1973 - 27/1/2013) Phần 3

https://youtu.be/ceMws1wsN_I

Ơn đảng ơn bác nên đất nước VN rơi vào tay tàu cộng

 https://youtu.be/KVxDRH8NMQY

TỰ DO hay là NÔ LỆ lời hiệu triệu của người yêu nước Việt Nam để lật đổ Cộng Sản

 https://youtu.be/z2LZcDeXTvY

NỖI LÒNG CỦA MỘT CỰU SĨ QUAN BIỆT ĐỘNG QUÂN ĐANG SỐNG TẠI HOA KỲ

 https://youtu.be/VEY6R_CObnU

Cựu Sĩ Quan Biệt Động Quân VNCH Lên Tiếng Cảnh Cáo CSVN

 https://youtu.be/DHIMt9Iyt4I

Tội ác tày trời của cộng sản trong các "Trại Tập Trung Cải Tạo"
   
Xuất bản 25 thg 7, 2014

Tội ác tày trời của tà quyền cộng sản Hà Nội đối với Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa trong các "Trại Tập Trung Cải Tạo" sau 30-4-1975. .Website Hải Ngoại Phiếm Đàm: http://www.haingoaiphiemdam.com/ http://haingoaiphiemdam.net/

 https://www.youtube.com/watch?v=ZeEydVjJZKo&t=1765s

Thân Phận người Quân Nhân QLVNCH sau cuộc chiến-1975

 https://youtu.be/Xp_dtrcaFIo

SOS!!! Hứa Hoàng Anh, một người yêu nước đã bị an ninh Kiên Giang bức tử

https://youtu.be/9VMl5nK2k3w

SỰ THẬT K.I.N.H H.O.À.N.G VỀ K./Ẻ S..Á.T H.Ạ.I ANH HOÀNG ANH LÀ C.Ô.N A.N KIÊN GIANG

https://youtu.be/wtM5fJnMPSQ

#SaoBangTv

Ngày 02/09 sẽ là ngày quyết định cho dân tộc Việt Nam là Tự Do hay Nô Lệ?

 https://youtu.be/p1nS-jarIow

CTPT ĐỆ TAM VNCH - TT. ĐÀO MINH QUÂN NÓI CHUYỆN VỚI ĐỒNG BÀO VN

 https://youtu.be/Zkao6r6PEjU

Bất Ngờ: ĐÀO MINH QUÂN Đọc Tuy.ê.n T.h.ề Và Chu.ẩ.n B.ị Đem Quân Về Đ.ò.i L.ạ.i GIANG SƠN

 https://youtu.be/-Iqgd70dfpg

Tin Vui: TT Đào Minh Quân nắm sẽ đưa 30 Vạn Quân Đội HOA KỲ về VN để L.Ậ.T Đ.Ổ ĐCS ngày 2-9

 https://youtu.be/qXbS71IadWU

Donald Trump ký sắc lệnh thay đổi vận mệnh Việt Nam Cả Nước ra đường ăn mừng

 https://www.youtube.com/watch?v=TkRWTN9NW68

Tin Vui cho VNCH: TT Mỹ cầm lá Cờ Vàng 3 Sọc trên tay mà TÔN VINH lòng yêu nước của VNCH

 https://youtu.be/e9S2rrDv6T0

Tin Vui cho VNCH: TT MỸ làm điều này để giúp VNCH Trở Lại để L.Ậ.T Đ.Ổ ĐCS trong ngày 2-9-2018

https://youtu.be/DQ84mN3o-Lg

TT Donald Trump tuyên bố VIỆN TRỢ 300 triệu USD cho cuộc TỔNG BIỂU TÌNH 02/09 của 90 triệu dân VN

https://youtu.be/DQ84mN3o-Lg  

Tin Vui: MỸ ĐÃ KÝ NGÂN SÁCH 300tr USD để VIỆN TRỢ cho 90 Triệu dân VN sẵn sàng ĐẢO CHÁNH CS

https://youtu.be/SaC93gZWbuk

10 TRIỆU công nhân RA THÔNG CÁO ngày tổng BIỂU TÌNH trước 02/9 chấm dứt CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

 https://youtu.be/KA9lq_HL6fI

PHAN THIẾT BÌNH THUẬN TRÀN NGẬP TRUYỀN ĐƠN KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH 02 09

 https://youtu.be/VVTUcYBk5M4

 

Tin Mới 08/08/2018 - Rầm Rộ Chuẩn Bị 1 CUỘC BIỂU TÌNH khắp thế giới CHỐNG LUẬT ĐẶC KHU 99 NĂM

https://youtu.be/4WuwpYz3Cd8

BCT họp gấp khi phải chấp nhận VNCH trở lại và lòng dân đã lên và khi Quốc hội bị bao vay

https://www.youtube.com/watch?v=shbbLTDhu70&t=1679s

Đảng Cộng Sản Miền Nam yêu cầu tách Đảng để đưa Việt Nam Cộng Hòa trở lại

 https://youtu.be/pExBeKE4wRc

Bất Ngờ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị TBT Trọng bỏ Trung Quốc và tan Rã ĐCS khiến Trọng Lú tái mặt

https://youtu.be/pKCdGziN434

Yếu Tim Xin Đừng Xem: Là người Việt Nam thì đừng bỏ qua Video này, để hiểu hơn về Chính Quyền VN

 https://youtu.be/GmB-0kBgYJA

Tập Cận Bình gửi Quân Đội sang Việt Nam giúp Nguyễn Phú Trọng bảo vệ ngày 02/09

 https://youtu.be/PDsWTzZfEGY

Tin Mới-Nga Đối Khẩu Trung Quốc Quay Lưng Ủng Hộ Việt Nam Về Biển Đông | APEC 2017

 https://youtu.be/jhqVutCCQC8

TIN NÓNG 10/8/2018 : Nga "c-ắt đ.ứt" thương mại với Trung Quốc , hợp sức với Mỹ "tổng khởi nghĩa"

https://youtu.be/DA35Argq5nw

Tin Vui: NGÀY TÀN của Tàu Cộng đã đến khi người dân đứng lên THÀNH LẬP các quốc gia TỰ TRỊ

 https://youtu.be/B_TUSsCvy8s

#thờisựhoakỳ #thoisuhoaky #thoisuvoa

Thời Sự VOA 8/8/2018: Đ-ẢO CHÍNH Trong N-ội Bộ Đảng CỘNG SẢN Trung QUốc

 https://youtu.be/GliV02WyUz0

TT Donal Trump sẽ làm cho tàu cộng phân rã thành nhiều nước nhỏ

https://www.youtube.com/watch?v=fKiKPJs9yiM 

TIN TỨC BIỂN ĐÔNG:8/8/2018 Trump sẽ đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại bằng tiền của Trung Quốc?

 https://youtu.be/eisrU1xt958

#TinNgàyMới

BIẾN LỚN: Lời cảnh báo Bất Ngờ Trung Quốc gửi đến Việt Nam khiến thế giới tóa hỏa

 https://youtu.be/b1nUI75iXsA

Tin Vui: MỸ đang mở lại HIệp Định Paris 1973 - VNCH Trở Lại, ĐCS SỤP ĐỔ chỉ là việc thời gian

https://youtu.be/YNJdFcSAmmY

Chấn Động: TT Đonald trump KHÓC NỨC NỠ khi xem Bộ phim về Blogger Mẹ Nấm "Mẹ Vắng Nhà"

https://youtu.be/p18nLPGhw_o

90 TRIỆU DÂN Việt Nam đã SẴN SÀNG cho việc ĐẢO CHÁNH khiến Nguyễn Phú Trọng và BỘ SẬU THÁO CHẠY

  https://youtu.be/Yu_fzGjxpAg

Hải Ngoại Cắt Viện Trợ, Nguyễn Phú Trọng Sắp Điên

 https://youtu.be/SnShrp9pTF4

4 triệu người VN tại hải ngoại tuyên bố QUAY VỀ cùng người dân tham gia TỔNG BIỂU TÌNH ngày 02/09

https://youtu.be/4_bo9rRzMdc

 

Đại Tướng Ngô Xuân Lịch tuyên bố CƠI ÁO đứng về phía người dân trong TỔNG BIỂU TÌNH ngày 02/09

https://youtu.be/D3pwN1fdxMo

Tin Ngày 7/8/2018 Tình Báo MỸ cảnh báo cuộc ĐẢO CHÁNH làm nên Lịch Sử MỚI cho dân Việt Nam

 https://youtu.be/D381NWJHtx0

Chuẩn tướng Hậu Duệ VNCH trong Quân Đội Mỹ lên tiếng: Đã đến lúc dựng lại chính thể VNCH

https://youtu.be/cnnePG8PhKg 

Tình Báo MỸ tuyên bố lật đổ ĐCS trong ngày QUỐC KHÁNH 2-9, Quân Lực VNCH bao vây tư gia Trọng Lú

https://youtu.be/M-BOO7xkv2w

Lịch sử có lập lại hay không?

 https://youtu.be/1SHgCQd-bFE

Đài RFA sáng ngày 08/8/2018: Liên Hiệp Quốc LÊN TIẾNG về các TRƯỜNG HỢP B.IỂU TÌ.NH bị KẾT ÁN TÙ

 https://youtu.be/SWnsAss04AY

TIN VUI: Hoa Kỳ C.h.í.n.h Thức C/ấ./m V.ậ/.n Trung Cộng, Việt Nam V/ề Đ.â.u Hỡi Trọng

 https://youtu.be/WDVZN7HC9kA

Tin Vui: TT Donald Trump CHI VIỆN Quân Đội HOA KỲ cho Nguyễn Tấn Dũng TIẾN ĐÁNH Trung Quốc

 https://youtu.be/Gxj8-CFVNBw

Quân Đội HOA KỲ đã có mặt tại VN, giúp VNCH Đ.Á.N.H N.Á.T Quân Đội của TQ ngoài Biến Đông

 https://youtu.be/AgEZWBs31ZQ

Toàn Dân Tộc Ủ/ng H/ộ 3X Nguyễn Tấn Dũng T/rở L/ại T/.á.i L/.ậ.p VNCH

 https://youtu.be/YKVRuL0C8G4

12/9: Khẩn báo, VN thành tỉnh của Tàu từ 12/10. Phải phản đối Trọng và bè lũ ngay.

 https://www.youtube.com/watch?v=qV_gUPGz_Rs

TT Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố VN chính thức VỠ NỢ.Tàu Cộng TIẾP QUẢN VN trước năm 2019

 https://youtu.be/lg1IJ0UouTI

Quân đội Hoa Kỳ và đặc phái viên QT lên đường đến VN nhằm BẢO VỆ người dân TỔNG BIỂU TÌNH ngày 02/09

https://youtu.be/zanOgUVhErU 

Trực Tiếp Hạ Cờ Cộng Treo Cờ Việt Nam Cộng Hòa

https://youtu.be/hp411N7fpNw 

TRẦN ĐẠI QUANG tuyên bố "HÃY NHÌN VENEZUELA, ĐÃ ĐẾN LÚC GIẢI THỂ chế độ CỘNG SẢN Việt Nam"

 https://youtu.be/VdbfLUZ-0oU

NÓNG: Liên Hợp Quốc tuyên bố phế truất ĐCSVN nếu còn tiếp tục lên á.n người biểu tình ôn hòa

https://youtu.be/ScYVnnBnc5o

TIN VUI: 90tr người dân Việt Nam CHUẨN BỊ ăn mừng chào đón là cờ vàng 3 Sọc trở lại quê hương

https://youtu.be/Q5tVbsHOCF0

HỆ THỐNG | TRƯNG CẦU | DÂN Ý | BẦU CỬ | ĐIỆN TOÁN MỚI |

 Xuất bản 4 thg 8, 2018

HOT !!! | LOA LOA LOA CPQGVNLT - HỆ THỐNG TRƯNG CẦU DÂN Ý BẦU CỬ ĐIỆN TOÁN MỚI Chân thành cám ơn Video của bạn và cũng xin được góp phần để mong lan tỏa rộng rãi đến cho mọi người cùng xem, để hiểu rõ đâu là sự thật. Xin các bạn đừng quên SUBSCRIBED, SHARE, và LIKE rộng rãi để nhiều bạn khác cùng xem. Để xem thêm nhiêu Video hay và bổ ích xin mời bấm vào: http://www.youtube.com/c/ThuTrinh80

 https://youtu.be/JRb0gX97HIM

TIN NÓNG 10/8/2018 : HOA KỲ TÁI KHẲNG ĐỊNH "quyết tâm" BẢO VỆ CÁC NƯỚC ASEAN KHỎI TÀU CỘNG

https://youtu.be/kxRKyO04frw

"Chúng tôi chỉ có thể sống lay lắt qua ngày", số phận hai thương phế binh VNCH #VoteTv

 https://youtu.be/xWNn3MzS6r4

 

Ra mắt một đội đặc nhiệm hải ngoại chuyên trị bọn bưng bô cộng sản #VoteTv
Xuất bản 9 thg 8, 2018

Những lời nói trên livestream của một người Việt Hải Ngoại về phần tử gọi là "bưng bô cộng sản" chuyên phá rối cộng đồng và làm lợi cho cộng sản. Sẽ có chế tài, sẽ có những biện pháp để đối phó với những kẻ chuyên làm điều ác với dân tộc và quê hương.

https://youtu.be/CsjCCGBfSZ8

Chấn Động: 1 điềm báo lạ trong ĐÁM TANG Hứa Hoàng Anh B.Á.O H.I.Ệ.U ngày T.À.N của ĐCS

https://youtu.be/_PWEOzRH5tE

Tin Ngày 11/8/2018 BIỂU TÌNH vào ngày 02/9,Lãnh đạo PHONG TRÀO CÔNG NHÂN

 https://youtu.be/lHg9Rn9kaqo

90tr người dân Việt Nam đang mong mỏi chờ đến ngày 02/09 để xu.ố.ng đư.ờ.ng thể hiện lòng yêu nước

https://youtu.be/LYS90cCYFX0

TAN TÁC "GIẤC MƠ TRUNG HOA"


 https://www.youtube.com/watch?v=26IPTvInWk4

https://www.youtube.com/watch?v=DLOELoYQBRw
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/08/quoc-te-hoa-chien-tranh-viet-nam_10.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét