Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

TRUNG QUỐC KÉO CỜ 4 LẦN TẠI TÒA BẠCH ỐC ĐỀU KHÔNG LÊN ĐƯỢC ĐĨNH KỲ ĐÀI, NAY THẤY ĐÀI LOAN KÉO CỜ ĐẦU NĂM Ở HOA THỊNH ĐỐN BÈN LÀU BÀU KHIẾU NẠI!

TRUNG QUỐC KÉO CỜ 4 LẦN TẠI TÒA BẠCH ỐC ĐỀU KHÔNG LÊN ĐƯỢC ĐĨNH KỲ ĐÀI, NAY THẤY ĐÀI LOAN KÉO CỜ ĐẦU NĂM Ở HOA THỊNH ĐỐN BÈN LÀU BÀU KHIẾU NẠI!
Tuesday, January 06, 2015:
Đài Loan chào quốc kỳ đầu Năm Mới 2015 tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn là Trung Quốc nỗi máu... ghen ngoại giao!

VietPress USA (06-1-2015): Sau khi Quốc Dân đảng của Tổng Thống thân Trung Quốc Mã Anh Cửu bị đánh bại trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua tại Đài Loan khiến ông nầy mất chức Chủ Tịch Đảng; nay vào ngày đầu năm mới, hôm 01-1-2015, Đài Loan chơi nỗi đã tổ chức Lễ Thương Kỳ chính thức tại dinh thự Twin Oaks ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn là địa điểm trước đây lập Tòa Đại sứ Đài-Loan nằm gần Tòa Bạch Ốc. Điều nầy đã khiến Trung Quốc nỗi giận và lên tiếng phản đối ngoại giao đối với Hoa Kỳ.

Hôm thứ Bảy 03-1-2015, tờ Trung Quốc Thời Báo của Đài Loan đăng bài và hình ảnh tường thuật buổi Lễ Thương Kỳ đầu năm mới của Đài Loan tại dinh thự Twin Oaks của Đài Loan tại Hoa Thịnh Đốn. Lập tức phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc (TQ) là bà Hoa Xuân Oánh lên tiếng phản đối nói rằng "Trung Quốc kiên quyết phản đối và đã trình bày lập trường này với Washington. Bà Hoa nói thêm rằng Washington phải tuân thủ chính sách một nước Trung Hoa và vấn đề Đài Loan cần phải được xử lý một cách cẩn thận và thỏa đáng"

Cờ TQ được chính thức cho keo lênnhưng lại cột ngược!

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki hôm thứ Hai tuyên bố rằng "Chính phủ Hoa Kỳ đã hoàn toàn không hay biết trước về L chào quốc kỳ Đài Loan tại dinh thự Twin Oaks" và rằng "Không có nhân viên nào của chính phủ Mỹ tham dự sự kiện đó với bất kỳ tư cách nào." Phát ngôn viên Jen Psaki của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nhấn mạnh "Chúng tôi không biết trước về lễ thượng kỳ ngày 1 tháng 1 ở Twin Oaks. Buổi lễ đó không phù hợp với chính sách của Mỹ. Chúng tôi tiếp tục cam kết một cách đầy đủ với chính sách một nước Trung Hoa dựa trên bản thông cáo chung và Đạo luật Quan hệ với Đài Loan.."
Tháng 7-1969, TT Hoa Kỳ Richard Nixon trong chuyến đi Châu Á đầu tiên dừng chân tại Guam, sau đó đến thăm Philippines, Indonesia, Thái-Lan, Pakistan, Romania và Britain. Vào ngày cuối cùng của chuyến đi nầy, bất ngờ hôm 30-7-1969, TT Richard Nixon đã đến Saìgòn trong 5 giờ rưởi để họp với TT Nguyễn Văn Thiệu tại Dinh Độc Lập bàn về kế hoạch rút quân Hoa Kỳ; tăng viện trợ cho VNCH để hiện đại hóa quân lực VNCH thay thế quân Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam trong sách lược mới của TT Nixon gọi là "Việt Nam hóa chiến tranh". Cùng thời gian đó, tại Hoa Kỳ cuộc biểu tình lớn nhất chống Mỹ tham chiến tại VN đã làm cho hầu hết các trường Đại Học và Trung Học trên toàn Hoa Kỳ bãi khóa.  Đây là màn sắp xếp của Henry Kissinger lúc đó là Ngoại Trưởng kiêm Cố Vấn An Ninh của Chính phủ Hoa Kỳ dàn dựng. Quốc Hợi Mỹ biểu quyết cắt viện trợ cho VNCH và quyết định rút quân đội Mỹ khỏi chiến trường VN.
Cờ TQ kéo lên lần 2 bị xoắn dây không kéo được!

Thực ra từ năm 1968 đến 1969, Henry Kissinger đã nhiều lần đến VN để nghiên cứu tình hình và khi trở về Mỹ đều có các vụ họp báo công bố rằng quân lực VNCH rất hùng mạnh và người dân VNCH có tinh thần chống Cộng Sản (CS) cao nên rất thuận lợi trong viêc tăng viện trợ cho VNCH để hiện đại hóa quân lực VNCH hầu thay thế dần quân đội Hoa Kỳ rút khi chiến tranh VN.

Sự thật thì hoàn toàn trái ngược vì những báo cáo mật của Henry Kissinger cho Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ mà sau nầy đã được bạch hóa cho thấy Henry Kissinger hối thúc cắt hết viện trợ kinh tế và quân sự cho VNCH, làm cho VNCH suy yếu, buộc VNCH phải ngồi vào bàn Hội Nghị Paris và vấn đề quan trọng là chuyển VNCH cho CS Trung Quốc CSTQ) và CS Bắc Việt (CSBV).

Tháng 7 và tháng 10-1970, Henry Kissinger bí mật đi qua Bắc Kinh thông qua ngõ Pakistan để họp với Mao Tạch Đông là chủ tịch đảng CS kiêm chủ tịch Nhà nước TQ và Chu Ân Lai lúc đó là Thủ Tướng TQ để đề nghị hợp tác với Hoa Kỳ chấm dứt chiến tranh VN bằng cách giao VNCH cho đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản do TQ chủ trương. TQ không tin nên đòi hỏi Mỹ phải đuổi Đài Loan ra khỏi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc (LHQ) và hất chân Đài Loan ra khỏi thành viên LHQ để đưa TQ vào thay thế.

Năm 25-10-1971, tại phiên họp của Đại Hội Đồng LHQ, Henry Kissinger thu xếp nên Đại Hội Đồng LHQ đã biểu quyết và thông qua Nghị Quyết số 2758 công nhận Trung Quốc là đại diện duy nhất của nước Trung Hoa và nhân dân Trung Hoa tại LHQ và sẽ thay thế Đài Loan tại LHQ cũng như tại Hội Đồng Bảo An LHQ (http://en.wikipedia.org/wiki/United_Nations_General_Assembly_Resolution_2758). 

Cờ máu TQ kéo lên lần thứ ba nhưng bị dính treo như cờ tang ỏ 2/3 cột cờ đánh hạ xuống!

Với món quà làm tin nầy, ngày 21 đến 28-2-1972 Henry Kissinger đưa TT Richard Nixon qua Bắc Kinh họp mật thượng đĩnh với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai (http://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China ) để ký kết các thỏa ước mật, trong đó TQ bảo đảm với CSBV phải tôn trọng để Hoa Kỳ rút quân an toàn khỏi chiến trường VN. Hoa Kỳ cam kết cắt đứt mọi viện trợ và chấm dứt mọi hỗ trợ cố vấn cho VNCH và không can thiệp quân sự vào Bắc Việt. Hoa Kỳ và TQ hợp tác và thúc đẩy Bắc Việt và VNCH ngồi vào bàn Hội Nghị Paris để ký kết Hiệp Định Paris. Hoa Kỳ viện trợ cho TQ, huấn luyện nhân sự cho TQ, hiệp thương với TQ, đưa các nhà máy và đầu tư vào TQ, mua lại đa số sản phẩm của TQ xuất qua Hoa Kỳ. Phía TQ cam kết đứng ra ngoài không can thiệp gì khi Hoa Kỳ sẽ đánh sập Liên Bang Sô-Viết.

Vì Mỹ cam kết không còn can thiệp quân sự nữa nên sau 1 tháng 3 ngày kể từ lúc TT Richard Nixon rời Bắc Kinh hôm 28-2-1972, thì ngày 30-3-1972 CS Trung Quốc đã huy động 60 sưn đoàn phối hợp với quân CS Bắc Việt vượt sông Bến Hải tấn công vào căn cứ Ái Tử gần Đông Hà và chiếm Cô Thành Quảng Trị. TT Nguyễn Văn Thiệu phải cho nổ lực đánh lại và Thủy Quân Lục Chiến VNCH đã lấy lại được Cổ Thành Quảng trị vào tháng 9-1972 để chiếm lợi thế tại bàn hòa đàm Hiệp Định Paris. 

Ngày 19-1-1974, TQ xua tàu hải Quân chiếm Đảo Hoàng Sa của VNCM và cuộc hải chiến đẩm máu xảy ra trước sự chứng kiến của Hạm Đội Thứ 7 của Mỹ nhưng Hoa Kỳ không can thiệp!

Cờ TQ phải kéo 4 lần mới leo lên gần đĩnh cột cờ !
Ngày 23-1-1973, Hoa Kỳ ép VNCH ký tên vào Hiệp Định Paris công nhận chuyện nói ngược rằng chiến tranh VN một bên là VNCH được Mỹ hỗ trợ đã đánh nhau với Mặt Trận Giải Phòng Miền Nam do Bắc Việt hỗ trợ. Nay cam kết lực lượng ngoại nhập phải rút ra khỏi chiến trường VN, tức Hoa Kỳ phải rút quân; trong khi Bắc Việt yểm trợ cho MTGPMN có tới 160,000 quân chính qui hiện diện tại Miền Nam VN thì không phải rút quân gì c! Hoa Kỳ muốn tạo điều kiện cho quân CSB chờ sẵn tại Miền Nam để tấn công tiếp thu VNCH theo các cam kết mật do TT Richard Nixon và Henry Kissinger đã ký kết với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai năm 1972 về việc bàn giao VNCH cho CSTQ và CSBV!

Hoa Kỳ đã biến TQ một nước đông dân, lạc hậu, đói nghèo thành một đại cường quốc để ngày nay cạnh tranh muốn diệt Mỹ để lấy thế Siêu Cường thứ nhất. Hoa Kỳ đã hun luyện đào tạo cho hằng triệu chuyên viên và các cấp sau đại học của TQ; trong đó có cả Chủ tịch Đảng CS kiêm Chủ tịch Nhà nuớc TQ Tập Cận Bình từng theo học về kỹ sư nông nghiệp tại Hoa Kỳ.

Năm 1990, qua cam kết với Hoa Kỳ; TQ đã đứng ngoài việc Hoa Kỳ chủ trương đánh sập khối CS Liên Bang Sô-Viết mà lúc đó TQ rất sợ bị Liên-Xô xâm lăng qua biên giới chung dài trên 6,000 dặm (Miles).

Trong khi ngày 01-1-2015 Cờ Đài Loan chỉ kéo một lần
là tung bay rực rỡ trên nền trời Hoa Thịnh Đốn!
Năm 1979, Hoa Kỳ ký Thông cáo chung Mỹ-Trung để chuyển sự thừa nhận ngoại giao của Mỹ từ Đài Bắc sang Bắc Kinh, thừa nhận chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là chính phủ hợp pháp duy nhất của Trung Quốc và thừa nhận Đài Loan là một phần của Trung Quốc. Sau khi loại Đài Loan ra khỏi LHQ, TQ trở thành kẻ phá bỉnh luôn cản trở Hoa Kỳ tại LHQ. TQ tìm mọi cách tiêu diệt Đài Loan và bắt cả thế giới phải công nhận chỉ có TQ thôi còn Đài Loan là đảo nhỏ mà TQ chưa cấn thôn tính. Các đời Tổng Thống Cộng Hòa gồm Bush bố (George H. Bush) và Bush con (George W. Bush) đã nổ lực đưa các công ty Hoa Kỳ qua TQ làm ăn vì giới tư bản muốn dùng lao động rẻ tại TQ làm hàng cho họ đưa về Mỹ để bán với giá lời cao. Nhưng ngày nay, đó là thảm kịch mà dân Mỹ phải chịu đựng.

Ngày 4-11-2008 TT Barack Obama đắc cử là Tổng Thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Tiếng Tàu gọi số 4 là "Tứ" nhưng cách đọc của Tàu là "Xử" có nghĩa là "Chết" ! TQ mừng rỡ khi thấy ngày kỷ niệm Quốc Khánh lần 60 của TQ, TT Obama đã cho TQ lần đầu tiên chào Quốc Kỳ đỏ CS Tàu trên phần thảm cỏ cạnh Tòa Bạch Ốc. Họ đồn nhau rằng ông Tổng Thống "Xử Xử" là "Chết Chết" của Mỹ nay làm điều xui cho Cờ của Tàu Cộng ám vào Tòa Bạch Ốc nên nước Mỹ tiêu rồi ! 

Nhưng ý Thượng Đế thì khác, Ngài muốn cho TQ thấy rằng lá cờ máu của TQ chẳng bao gờ vươn lên ngang bằng lá cờ của Hoa Kỳ.  Ngày 20-9-2009, lần đầu tiên được TT Obama cho thượng cờ TQ cùng lúc lễ thượng cờ Hoa Kỳ. Nhưng sau khi c Mỹ lên cao trên đĩnh kỳ đài thì c Đỏ của TQ kéo lên gần đến đĩnh cột cờ phải hạ xuống vì treo ngược lá cờ! Ri ban quân nhạc và bản hợp ca của TQ phải hát lại, nhưng lần thứ nhì kéo lên được ngang cái háng của cột cờ thì bị dính lại nên phải tụt xuống lần nữa! Tới lần thứ ba lá cờ máu đỏ CSTQ được kéo lên đến khoảng dưói nách của cột cờ thì nó xoắn lại và đứng im thành kiểu cờ tang! Lạt phải tụt xuống thôi.. Người Á Châu có câu "Quá tam ba bận", nhưng Tàu Cộng đã phải kéo Cờ đ tới lần thứ tư mới bò từ từ lên đĩnh cột cờ nhưng vẫn dưới cờ Mỹ cả tấc! Xin mời xem Video Clip về vụ chào c TQ tại Hoa Thịnh Đốn tại Link nầy: 

Vụ cho TQ kéo cờ tại khu gần Tòa Bạch Ốc đã làm đảng Cộng Hòa lên tiếng phản đối và chỉ trích TT Obama; thế nên từ đó đến nay Tòa Bạch Ốc đã không hề cho phép TQ kéo cờ ở chỗ nào công cộng. Các Tượng ông Khổng Tử xây lên tại khoảng 70 trường học và khu thương mại tại nhiều thành phố và Tiểu Bang Hoa Kỳ cũng đã bị Mỹ cho đập nát hết vì Mỹ không cần một ai đến rao giảng học thuyết nào khác khi đất nước đó không có tự do, dâ chủ và nhân quyền! Khổng Tử dạy "Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín", nhưng chế độ CSTQ không hề làm được điều đó đối với Hoa Kỳ khi mà nước Mỹ đã giúp cho TQ qua khỏi nghèo đói, dạy cho TQ trí thức và khoa học kỹ thuật, giúp TQ giàu có thì TQ ngược lại đã dùng lương tâm của kẻ trộm cướp chuyên hacker tin tặc ăn cắp các phát minh của Mỹ; làm hàng giả và độc hại tấn công người dân Hoa Kỳ; lấy tiền do Mỹ giúp để chống lại Mỹ khắp nơi và nay Tập Cận Bình đang cùng với Vladimir Putin của Nga cấu kết muốn diệt Mỹ khắp nơi trên bản đồ thế giới!

TQ đang muốn chiếm độc quyền Biển Hoa Nam (tức Biển Đông của VN và Philippines) và Biển Hoa Đông tranh chấp với Nhật Bản để nhằm loại Hoa Kỳ ra khỏi khu vực nầy; nhưng điều đó sẽ khó như kiểu TQ kéo cờ chung với Mỹ vậy. Kèo cờ rất đơn giản là Mỹ cho phép kéo mà Thượng Đế không cho.. Huống hồ nay tham vọng nầy của TQ đã bị Mỹ và các nước khu vực như Nhật Bản, Đài Loan, Philippines đồng lòng không chấp nhận thì làm sao thắng được để làm "lưỡi bò" liếm hết Biển Đông! Việt Nam có theo TQ thì loại cờ Đỏ cũng khó kéo lên lắm lúc nầy.. Hãy xem cờ  của Nga và cờ của Kim Jong-un Bắc Hàn đang bị Mỹ trừng phạt kinh tế gần sập tiệm thì đủ rõ!

Đầu năm 2015, TQ phản ứng mạnh vì thấy Đài Loan tổ chức Lễ Thượng Kỳ tại Hoa Thịnh Đốn rất suôn sẻ, trong lúc TQ không còn cơ hội để kèo cờ lần nào nữa nên đâm hoảng lên tiếng cự nự với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Chuyện nầy thiết tưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ khỏi cần phải trả lời.. Gà ghanh nhau tiếng gáy đó mà!

Hạnh Dương.

Nguồn: http://www.vietpressusa.us/2015/01/trung-quoc-keo-co-4-lan-tai-toa-bach-oc.html?m=0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét