Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

P.2- " MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"- P 2

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"- P 2
{ CƯ AN - TƯ NGUY }

QUỐC HỒN VIỆT NAM- SINH HỒN DÂN TỘC

Kết quả hình ảnh cho WWW. CỜ VÀNG TUNG BAY


Thứ Hai, ngày 12 tháng 12 năm 2016


THUẬT CHỈ HUY - NGƯỜI SĨ QUAN QL.VNCH
 Huỳnh Mai St.8872
12/12/2016- 12.360 PM


Qua bài sưu khảo Tướng tài James Mattis, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ- Biệt hiệu 'Mad dog- chó điên'- Chúng tôi là những cựu sĩ quan QL.VNCH, tâm đắc nhất câu nói: " KHI TRONG TAY TA CÓ BÚA, THÌ MỌI THỨ KHÁC ĐỀU LÀ ĐINH". Câu nói này chứng tỏ con người lính... có dũng lực đầy ý chí của một tinh thần hoàn thành trách nhiệm của một dân tộc Hoa Kỳ biết yêu chuộng Tự Do & Hòa Bình  thế giới!!!
7 bai hoc lanh dao tu tuong James Mattis, tan Bo truong Quoc phong My Tướng Mattis phát biểu tại Học viện Hải quân Mỹ - Ảnh: businessinsider.com
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/7-bai-hoc-lanh-ao-tu-tuong-james-mattis.html
Sĩ quan QL.VNCH xuất thân từ những quân trường võ bị quốc gia Việt Nam, nhưng được trang và huấn luyện kiến thức quân sự Hoa Kỳ, nên chiến đấu và đấu pháp chiến thuật trên chiến trường VN có khác với các mặt trận trên thế giới...Nhưng sĩ quan chúng tôi có cùng chnng lý tưởng lớn: " Muốn Hòa Bình Phải Chuẩn Bị Chiến Tranh ". Và được áp dụng tại Quân trường võ khoa Liên quân Thủ Đức


Nơi đây, chúng tôi được đào tạo những sĩ quan liên quân tác chiến phục vụ các chiến trường VN, với danh nghĩa QL.VNCH, nên đòi hỏi người sĩ quan phải có bản lãnh, tài ba để lãnh đạo và chỉ huy chiến trường...Vì đây là mặt trân tại Việt Nam, nhưng sĩ quan chúng ta không được quyền chủ động tác chiến bên cạnh đồng minh Hoa Kỳ. Nghĩ cũng buồn!. Chiến trường là ' sân nhà Miền Nam của chúng ta 'nhưng ta không được quyền thắng ' địch cộng '. Chúng ta đánh nhau với ViCi- Việt cộng, là để ' làm giá ' mặt hàng Miền Nam VNCH cho Hoa Kỳ bán đứng đồng minh VNCH; đổi lấy thị trướng đông dân tiêu thụ hàng hóa Trung Quốc cộng sản. Thậm chí sau 41 nặm bị Mỹ bỏ rơi và phản bội VNCH & Đài Loan ra khỏi hội Bảo an LHQ, chỉ chấp nhận " một nước Trung Hoa với Đài Bắc; lại còn, Hoa Kỳ công nhận VC Hà nội thay thế VNCH, cho chiếc ghế đại diện VN tại LHQ

Như thế, người Mỹ đã hoàn toàn bỏ rơi, phản bội 58.283 đã hy sinh mạng sống, và 245.00 binh sĩ thương tật Hoa Kỳ bỏ lại một phần cơ thể trên chiến trường VN. Mà 41 năm qua Mỹ rút quân ra khỏi chiến trường VN, để lại một hậu quả vô cùng tai hại cho các đồng minh có làm ăn kinh tế truyền thống Hoa Kỳ phải khốn đốn với Trung Cộng bành trướng Bắc Kinh, cũng vì chính sách " Một Trung Quốc, hai chế dộ ' của Mỹ xuyên suốt bao đời tổng thống Mỹ, cho đến đời tổng thống thứ 44 Obama, và mấy thập niên qua đã là sóng gió Biển ĐNÁ/TBD. cũng vì quyền lợi riêng tư nước Mỹ, đi đêm với Trung cộng, nên Mỹ thiếu trách nhiệm vơi đồng minh VNCH, nói riêng. Và nói chung thiếu trách nhiệm an ninh hòa bình khu vực Dông Nam Châu Á/TBD

Các tổ chức Liên phòng ĐNÁ- NATO Châu Á- do Mỹ thành lập, để be bờ cộng sản, đóng quân tại Hoàng Sa & Trường sa VN; không còn đủ sức đứng vững khi khi Mỹ chấp nhận " Một nước Trung Hoa " và bán đứng đồng minh VNCH cho Trung Cộng, thì họ là lực lương hòa bình bị ' vỡ bờ '. Nên quay ngược dao, súng lại phanh thây xé`xác đồng minh VNCH làm 6 mãnh tranh chấp chủ quyền Biển Đông của các nước: Trung Cộng- Đài Loan- Việt Cộng- Philippines- Runeyp Malaisia

Rất tiếc cho QL.VNCH, một đời binh lữa, lấy Miền Nam VN ra làm tiền đồn và lấy Trường Sa VN ra be bờ cộng sản tràn xuống biển Đông, để giữ an ninh, hòa bình khu vực Đông Nam Á/TBD, cho họ có quỷ thời gian xây dựng quê hương, đất nước phát triển linh tế, giàu mạnh...bắt kịp văn minh, hòa bình thế giới...trong khi việt Nam ôm lấy khổ nạn chiến tranh thay cho họ phản bội VNCH chúng ta...??!

Nay, Tổng thống đắc cử Donald Trump, lên nắm vận mệnh đất nước Hoa Kỳ và đưa nước Mỹ vĩ đại hơn - Anerica great again!- lấy lại ngôi vị số 1 toàn cầu; lẽ dĩ nhiên phải trở lại bước đầu tiên lầm lỗi của Hoa Kỳ đã chấp nhận chính  sách " Một nước Tung Hoa "-http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/chinh-sach-mot-trung-quoc-la-gi-12.html, và tách rời độc lập Đài Loan ra khỏi Trung cộng, sau đó quay sang Tây Tạng, Nội Mông... khuyến khích chủ chủ nghĩa Quốc gia, quốc túy dân tộc để phân chia Trung cộng ra làm 5 lãnh thổ dân chủ tự do...hay' liên bang Trung Hoa?! ' Cuối cùng là đưa VNCH trở lại với giải pháp thi hành HĐ Paris 1973 cho Biển Đông Á/TBD có quốc tế hòa bình LHQ giám sát công ước HĐ Paris 1973, mà Trung cộng đồng chủ tịch đặc bút ký, dể rồi sau đó vi phạm tiến chiếm chủ quyền Hoành Sa & Trường Sa của VNCH. Nay phải trả lại cho VNCH, để " Quốc tế hóa hàng hải biển Đông " cho an ninh hòa bình khu vực Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương!!!
THI HÀNH HĐ HÒA BÌNH PARIS/73- GIẢI PHÁP AN NINH, TRẬT TỰ KHU VỰ BIỂN ĐÔNG Á/TBD


Việt Nam bí mật tổ chức hội thảo quốc phòng?

Việt Nam vừa bí mật tổ chức một hội thảo về quốc phòng với sự tham dự của những công ty hàng đầu của Mỹ như Boeing và Lockheed Martin hồi tuần này. Hãng tin Reuters loan tin này hôm qua, ngày 11 tháng 5 năm 2016.
Là một nước cựu thù với CSVN, TT.Obama muốn dỡ bỏ cắm vận vũ khí cho VN, để đối đâu chông cộng Sản TQ, vơí sự xoay tục quân sự tại Biển Đông Á/TBD. Bất chấp điều kiện dân chủ, nhân quyền cho VN, và luật pháp lưởng viện quốc hội Hoa Kỳ, không viện trợ, hay buôn bán vũ khí sát thương cho một nước kẻ thù như VN...Nếu có thể được, khi nào thể chế CSVN được thay đổi bằng chế độ Tự Do VNCH, với giải pháp thi hành HĐ hòa binh Paris năm 1973. Toàn dân Việt Nam sẽ hoan hô và biết ơn TT.OBAMA, vị cứu tinh dân tộc Việt Nam thoát cơn mê Quốc Tế Cộng Sản Nga-Tàu bành trướng Biển Đông Nam- Châu Á/TBD- Huỳnh Mai St.8872
http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/quietly-vn-hosts-arms-gathering-attended-us-companies-05112016135350.htm

Kêu Gọi Trách Nhiệm Hoa Kỳ Cho Giá Trị Tự Do Nhân Quyền Việt Nam
TG:Huỳnh Mai ST.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
white house
Phong trào Cộng Đồng Người Việt tại 50 tiểu bang Hoa Kỳ ký thỉnh Nguyện thư điện toán vào trang mạng -Website- tòa Bạch Ốc của TT Barack Obama, đã đạt tiêu chuẩn đề ra cùa Nhà Trắng gấp 4 lần hơn con số chữ ký ấn định: 25.000. Trước thành công vượt mức đầy phấn khởi và niềm tin hy vọng dân chủ, tự do, nhân quyền cho Việt Nam của cộng đồng yêu nước Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ. Chứng tỏ sức mạnh đoàn kết dân tộc yêu chuộng Hòa bình - Tự do cho Việt Nam. Và thỉnh nguyện thư này gởi đến TT Barack Obama có đi kèm. Được cho phép,mang theo phái đoàn Thỉnh Nguyện Thư từ 100=>300 ủng hộ viên, là nhân chứng xác thực, hùng hồn đáng tin cậy nhất, đại diện cho khối quốc dân đồng bào trong lẫn ngoài nước cho tự do, nhân quyền Việt Nam bị đánh mất dưới bàn tay Cộng Sản VN kể từ khi Mỹ rút quân khỏi cuộc chiến VN, ngày 30-4-1975.
tổng thống obama
Sự Thật Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền Việt Nam
Nay muốn nhắc lại với TT.Obama, người đứng đầu Hoa Kỳ, có phần nào liên đới trách trách nhiệm  với Miền Nam VNCH sụp đổ và lôi kéo cả hệ thống tự do dân chủ Miền Nam VN vào tay Cộng Sản quốc tế Nga-Tàu, cũng vì sách lược quyền lợi kinh tế Hoa Kỳ, mà Mỹ bỏ rơi Việt Nam rơi vào tay Tàu Cộng và đổi lấy sống chung hòa bình với Trung Cộng; cùng nhau phân chia ảnh hưởng Biển Đông Á/TBD. Vì thế Hoa Kỳ quên đi trách nhiệm an ninh hòa bình thế giới đặt trách nhiệm cho Hoa Kỳ bảo vệ Tự Do-Dân Chủ và nhân quyền thế giới tại Miền Nam là tiền đồn, be bờ chống Cộng Sản  bảo vệ an ninh hòa bình cho khu vục Đông Nam Á /TBD.
TT Obama là người rất tự hào, xứng đáng nhận lãnh trách nhiệm cao quý  cho trách nhiệm tái lập an ninh, ổn định hòa bình  cho đồng minh truyền thông lâu đời của Mỹ trong khu vực kinh tế Đông Nam Á. Và tuyên bố khi ông đặt chân trở lại Châu Á/TBD: “Tôi đến, và mang theo giá trị Tự do; quyền sống con người cho các dân tộc vùng Đông Nam Á, cho các đồng minh, và đối tác chiến lược Hoa Kỳ” trong phục hồi nền kinh tế suy thoái nước Mỹ, theo Hiệp thương tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương- TPP.
Hoa Kỳ trở lại Biển Đông Á/TBD là vì quyền lợi và trách nhiệm cùa Mỹ bỏ rơi Miền Nam VNCH suốt 37 năm qua, vì muốn sống chung hòa bình với Cộng sản Trung Quốc.Nay Mỹ trở lại Biển Đông Á là muốn cân bằng đối  tác chiến lược kinh tế với Trung Cộng  bành trướng chiếm ngôi vị  kinh tế số 1 toàn cầu của Mỹ đang bị suy thoái trầm trọng.
Kế sách chiến lược phục hồi kinh tế Hoa Kỳ gặp phải trở ngại Việt Nam CS có hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là ngả tư giao lộ thương mại quốc tế. Giúp cho Trung Quốc Cộng Sản thiết lập một vùng “ Lưỡi Bò 9 đoạn” chiếm 80% biển Đông Á thành ao nhà, thuộc khu vực kinh tế Cộng Sản TQ đầy tiềm năng dầu hỏa, khí đốt cho chiếm lược toàn cầu. “Ai chiếm được mỏ dầu VN là làm chủ cả vùng Đông Á/TBD”, bao gồm các mỏ dầu khí do Mỹ làm chủ tại Miền Nam VNCH trong thời chiến tranh VN, nay quyền lợi nầy của Hoa Kỳ bị rơi vào tay Cộng Sản Tàu Cộng muốn biến VNCS vào thuộc phiên, quỹ đạo Công Sản TQ.
TT Barack Obama,Hoa kỳ chọn Việt Nam làm điểm nóng phục hồi kinh tế Mỹ, và lôi kéo cả LHQ vào cuộc “ Quốc Tế hóa tự do hàng hải”. Trong đó có quyền lợi và sinh mạng của Mỹ đổ máu vào chiến tranh Việt nam. Nên phải lấy lại nhưng gì Hoa kỳ đã mất bằng thi hành H Đ Paris/73. Tái lập lại Hòa bình-Dân chủ-Tự do Việt Nam là tự bảo vệ quyền lợi chính mình của Hoa Kỳ. Có tự do nào cho không ai bao giờ!!?. Và giá trị tự do Việt Nam phải tính bằng máu của chiến sĩ Tự Do VNCH. Nhưng vẫn biết ơn 58.183 đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ đã hy sinh cao cả trên chiến trường VN cho lý tưởng hòa bình,tự do Việt Nam. Và xin biết ơn TT Barack Obama sẽ và đang tái lập lại hòa bình Việt Nam qua chữ ký thỉnh nguyện thư và tiếp xúc cộng đồng người Việt tỵ nạn CSVN tỏ bày nguyện vọng hòa bình trước Quốc hội liên bang Hoa Kỳ để tìm sự hậu thuẫn quốc dân Hoa Kỳ cùng quốc tế yêu chuộng tự do hòa bình Việt Nam được tái lập lại sau 37 năm chấm dứt chiến tranh mà hòa binh không trở lại.
biểu tình chống cộng sản
Cộng Đồng Người Việt Tự-Do Cứu Nước tại Hoa Kỳ
Được hình thành và sinh sống định cư tại Hoa Kỳ trong thân phận Tỵ nạn Công sản VN suốt 37 năm rời bỏ quê hương tổ quốc. Đã đủ nói lên ý chí quật cường quang phục lại Tự Do, Dân Chù, hòa bình Việt Nam. Nay thời cơ, vận hội thay đổi vận mệnh đất nước hòa bình tự do dân tộc, đã đến lúc thoát khỏi độc tài đảng trị cộng sản VN đối với quân dân Miền Nam trong nước hiện còn ờ lại, dưới sự kèm kẹp cộng sản hóa Miền Nam.
Trong sự trở lại Đông Nam Á/TBD của Hoa Kỳ cho nền kinh tế phục hồi nước Mỹ, TT Barack Obama mang theo giá trị Tự Do và quyền sống con người trong khu vực an ninh hòa bình Đông Á Thái Bình Dương, không ngoại lệ choViệt Nam đồng minh cũ-VNCH- của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN. Đó là trách nhiệm Tự Do-Dân chủ-Hòa bình cho Việt Mam, mà Mỹ lãng quên trong kế sách chính trị tại Việt Nam cho đối sách Cộng Sản Trung Quốc.
Cộng Đồng Hải Ngoại, Người Việt Quốc Gia yêu nước tại Hoa Kỳ đã nắm vững thời cơ thuận lợi cho hòa bình tự do Việt Nam, nên tổ chức chiến dịch ký thỉnh nguyện thư vào trang mạng Tòa Nhà Trắng-white Houe- trong mùa bầu cử kiếm phiếu TT Obama; lấy dữ kiện Tự do nhân quyền Việt Nam làm đề tài tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 2 của TT Obama, thực thi tự do, nhân quyền cho Việt Nam, mà các tổng thống tiền nhiệm của ông né tránh trách nhiệm bỏ rơi Việt Nam, là lỗi phạm sai lầm của Hoa Kỳ.
TT Barack Obama dám đem tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam  ra cứu xét trong kết hợp kế sách phục hồi nền kinh tế suy thoái của Hoa Kỳ. Phải có Việt Nam tự do là điều giải quyết bất ổn, để “Quốc tế hóa hàng hải Biển Đông Á”. Vì Việt Nam CS là chốt chặn của Trung Quốc đặt ra đường lưỡi bò là vùng ao nhà cộng sản TQ, gây trở ngại giao thương cho tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương –TPP- phục hồi kinh tế nước Mỹ được biểu quyết  trong trước Quốc hội liên bang Hoa Kỳ, và Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Mỹ, cho thay đổi quan điễm về chinh trị tư do,nhân quyền đến Việt Nam có liên quan H Đ Paris/73, mà Trung Quốc và CS Bắc Việt vi phạm HD Paris /73 chiếm đóng Hoàng Sa năm 74 của TQ và sài gòn 30-4- 1975 của quân cộng Sản Bắc Việt. Và Tự Do dân chủ phải đựợc tái lập lại, cho hòa bình Việt Nam trước sự phục hồi kinh tế nước Mỹ.
Nắm bắt được các dữ kiện biến động thay đổi tình hình kinh tế và bầu cử của Hoa Kỳ có chiều hướng thuận lợi cho tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam. Vì vậy Cộng Đồng người Việt hải ngoại tại Hoa Kỳ ào ạt, nô nức ký thỉnh nguyện thư kêu gọi TT Obama triệu tập quốc hội liên bang và hội đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ phải có hành động thực thi dân chủ,tự do,nhân quyền cho Việt Nam. Điều rõ ràng và đầy phấn khởi nhất là phái đoàn Thượng Viện Hoa Kỳ do TSN John MacCain dẫn đầu sang Hà nội CSVN làm sứ giả hòa bình đầu năm 2012 đặt vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam một cách quyết liệt, nhưng cũng lắm tế nhị ngoại giao cho CSVN phải thi hành công ước quốc tế LHQ về thi hành HĐ Paris/73 mà CS/Hà Nội vi phạm thô bạo chính quyền Miền Nam VNCH. Và họ bị từ chối bởi phái đoàn hoa Kỳ không bán vũ khí sát thương cho VNCS chống lại áp lực tàu cộng xăm lăng Chủ quyền VN, nếu VNCS không thi hành công ước quốc tế về nhân quyền dân chủ cho Việt Nam.
Yêu Cầu Thỉnh Nguyện Thư đến TT Barack Obama
Để tăng thêm sức ép lên đảng cầm quyền CSVN phải thực thi Tự do,dân chủ,nhân quyền và trả lại quyền Tự quyết dân tộc cho toàn Việt Nam tự chọn thể chế chính trị VN, như một cuộc tổng tuyển tự do theo tinh thần H Đ Paris/73 phải được giám sát thực thi bởi quôc tế LHQ. Phái đoàn Thỉnh Nguyện Thư của cộng đồng hải ngoại ViệtNam vào tòa Nhà Trắng ngày 5-3-2012 yêu cầu TT Obama và quốc Hội Hoa Kỳ:
1-     Cấm vận, bao vây và chế tài kinh tế;cắt đứt quan hệ ngoại giao với CSVN, như cấm vận kinh tế độc tài Myanma vừa qua đã được cải thiện tự do dân chủ, nhân quyền cho Miến Điện.
2-     Đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC đáng quan tâm về tự do tôn giáo bị đàn áp,bắt bớ giam cầm. Các bất đồng chánh kiến của các nhà hoạt động dân chủ bị Công an/ CS chụp mũ phản động cho là thế lực Mỹ Ngụy thù địch để trả thù quá chiến tranh.
3-     Đưa các lãnh đạo chính trị cầm quyền Cộng Sản ra tòa án hình sự quốc tế về tội diệt chủng 165.000 chiến sĩ VNCH trong nhà tù CS, và 650.000 thuyền nhân vượt biển chết trong lòng đại dương cho tự do sống còn dân tộc. Về tội cướp của đồng bào, đuổi người đi vùng kinh tế mới, cải tọa lao động.
4-     Phong tỏa tài sản các nhà lãnh đạo độc tài đảng trị CSVN chuyển tiền và rửa tiền cướp của nhân dân,gởi ngân hang và mua cao ốc nhà lầu,trang trại tại Hoa Kỳ qua du sinh con ông cháu cha của tội danh: tội đồ dân tộc; của người Cộng Sản Miền Bắc vi phạm HĐ Paris/73 khi chiếm đóng Miền Nam VNCH. Và tẩu tán tài sản dân chúng miền nam sang nước thứ 3 tại Hoa Kỳ.
5-  Yêu cầu cấm gửi tiền Đôla của thân nhân về giúp đỡ gia đình là nuôi sống Cộng sản VN còn tồn tại để thống trị dân nghèo bị kèm kẹp và bắt làm con tin chế độ CS trong nước.
Đối với độc tài đảng trị CSVN, họ mất hết ý thức nhân bản dân tộc, và không biết đến giá trị tự do, dân chủ là tài sản vô giá-thiêng liêng nhấtcon người, nên họ không có cái gì là vốn liếng tự do, dân chủ để thi hành theo đòi hỏi người dân. Và giá trị tự do,dân chủ chỉ có trong bản HĐ Paris/73 mà CSVN phải thi hành theo giám sát quốc tế LHQ và của Hoa Kỳ cùng các nước thành viên thi hành H Đ Paris. Đây là điểm chính yếu, thiết thực, cụ thể hành động nhất để tạo dựng niềm tin và hy vọng tự do, hòa bình của người dân trong nước. Chớ “Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa/CS” thì quá thừa tự do để đánh lừa của CSVN.
  
Phong Trào kýThỉnh Nguyện Thư Lan Rộng Khắp Thế Giới.
Ký thỉnh nguyện thư là một phong trào rộng khắp thế giới có người Việt tỵ nạn Công Sản, rất có lòng với quê hương đất nước thật cảm động và biết ơn Người Việt Quốc Gia có lòng yêu nước: “Một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đã rống lên tiếng thống thiết cho dân chủ, nhân quyền của Tự do Miền Nam bị mất về tay Cộng Sản, gây nên thảm trạng Miền Bắc thống trị và cộng sản hóa Miền Nam VNCH.
obama
Xin Cảm Ơn Những Vị Cứu Tinh Dân Tộc!
Mỗi chữ ký là một lá phiếu thay thế cho ý nguyện tổng tuyển cử theo hiệp định paris/73 thi hành trong quốc nội Việt Nam. Phong trào tự do, dân chủ hải ngoại đang thể hiện một ý chí kiên cường, bất khuất cho tự do dân chủ, hòa bình VN nhắn gởi thỉnh nguyện thư đến tổng thống Obama và quốc tế LHQ can thiệp Tự do Hòa bình Việt Nam,còn nằm im trong bản thi hành HĐ Paris chưa ráo mực do CSVNvi phạm 30-4-1975, khi Hoa Kỳ phục hồi kinh tế và LHQ vào Biển Đông Á TBD để quốc tế hóa tự do hàng hải, giúp sức phục hồi kinh tế Hoa Kỳ. Cũng là thiện chí tự do-dân chủ-hòa bình Việt Nam được tái lâp do TT Barack Obama ân nhân của Việt Nam hòa bình. Xin cảm ơn vị cứu tinh dân tộc Việt Nam!!!
Phong trào ký thỉnh nguyện thư của Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, như Canada, Úc châu rồi lần lược sang Anh, Pháp, Đức v.v…Làm nức lòng niềm tin yêu tự do, hòa bình của người dân trong nước. Là sự trợ lực lớn lao cho cuộc đấu tranh giải thể chế độ độc tài thái thú Cộng Sản VN bán nước cho Tàu Cộng, để khỏi phụ lòng Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia năng lòng yêu nước. Và mong ngày sớm trở về bên nhau, cùng xây dựng đất nước hòa bình thịnh vượng cho tổ quốc, quê hương dân tộc Việt Nam.
Kính chào thân thương dân tộc Việt Nam nước tôi!!!
Huỳnh Mai St.8872
{Viết trong niềm tin yêu dân tộc}
@ Trúc-Lâm Yên-Tử
http://www.truclamyentu.info/tlls_trang_dalehuynh/keugoitrachnhiemhoakychotudo_nhanquyenvn.htm

Kết quả hình ảnh cho WWW, CƯ AN TƯ NGUY
Người sĩ quan QL.VNCH, một đời vì nước vì dân... muốn đêm tài ra giúp nước, an dân, nhưng vì hoàn cảnh chiến tranh không cho phép thi thố tài năng, nên phải co cụm lại trong việc bảo vệ mạng sống và an dân trong hạnh phúc mà chiến tranh đe dọa. Sĩ quan và binh sĩ của chúng tôi chiến đấu trong tự vệ khi bị Cộng quân Bắc Việt tấn công và xâm chiếm Miền nam VN của chúng tôi. Không được quyền chủ động tấn cộng địch và đẩy chiến tranh ra xa...khỉ nước Mỹ, như các Sĩ quan. tướng lãnh Hoa Kỳ?!
Chiến thuật QL.VNCH "Phòng thủ " & "Tấn công "
Chiến thuật phòng thủ rất khó hơn chiến thuật tấn công của Hoa Kỳ, vì Mỹ có không lực Hoa Kỳ yểm trợ đánh phủ đầu địch quân. Còn phòng thủ chúng tôi ở thế bị động cho địch tấn công. Muốn giữ được một vị trí đồn bốt VNCH, vì nó không có tính hỏa lực mạnh, như căn cứ hỏa lực Hoa Kỳ- Quả là một thuật chỉ huy đáng nể của quý vị si quan QL.VNCH

Phòng thủ
Phòng thủ là chiến thuật chống du kích chiến rất có hiệu quả... thường áp dụng cho vùng 4 chiến thuật- đồng bằng SCL, vì niềm nông thôn lúa nước, xình lầy là ổ của mật khu Việt cộng ' hồi kết' nằm vùng từ Miền Bắc trở về, và đước bà con thân nhân che dấu, nên người lính VNCH phải đào hào đắp xây đồn để quan sát và phát hiện Vi.Ci- du kích địa phương, họ rất khó phân biệt giữa Việt Cộng và dân lành qua lớp áo bà ba có quàng khăn rằn qua bờ vai. Nhiều lúc họ chèo thuyền chở VCcông đồn, đánh bốt, mà cứ ngỡ là vợ con lính và họ hàng đến thăm...!!. Cho nên sĩ quan cố vấn Hoa Kỳ có hỏi tôi- Làm sao phân biệt VC và dân?!, tôi chỉ trả lới đơn giản cho bạn đồng minh Mỹ rằng:" khi tôi bắn anh chết, thì anh mới phát hiện tôi là ViCi nằm vùng qua sắc áo lính cùng anh?! ", Sĩ quan cố vấn lắc đầu, nhún vai, là thế!

Còn vì thảm cảnh hơn, đóng quân tại vùng ' Xôi đậu '-sáng quốc gia; tối về cộng sản! chúng tôi đi kích dêm chặn đường tiếp tế lương thực của bà con cho Vc từ trên núi về thu thuế nuôi quân của  đồng bào, thì bị quần chúng trong làng treo ám hiệu bằng chiếc quần treo cao... cao, hắt bóng bên song cửa; báo hiệu đừng về!. Nếu lỡ giết chết một anh Việt cộng cộng concai1 trong làng, thì 3 hôm sau chôn cất xong;chúng tôi hành quân qua xóm nhỏ và dược mẹ anh VC chết ra đón chào, ràng rụa trong nước nước mắt khóc con, mà không nói oán hận chúng tôi và trái lại trao cho tôi những chiếc bánh kẹo đậu phộng... để lính tráng chúng tôi kích giặc đêm đở buồn ngủ...Ôi chiến tranh là thế đó. Hởi tình dân tộc Việt Nam tôi ơi!!!. Nhưng " Muốn Hòa Bình phải chuẩn bị chiến tranh ". Đó là qui luật nuôn đời- ..." Lục quân Việt Nam "Xin xem thêm " Tiếng hát bên kia núi đồi " dể nói về vùng Xôi đậu- oanh kích tu75do như tôi kể trên:

Thứ Năm, ngày 15 tháng 1 năm 2015


Tiếng hát bên-kia đồi núi!

 Câu chuyện đầu năm Dê, nói chuyện chiến tranh: Một cú dê lừa, cứu mạng!

. Đó cũng là nghệ thuật tâm lý chiến tranh chính trị của một sĩ quan tình báo tác chiến trên các mặt trận chiến trường đối với một nữ cán binh VC nằm vùng moi tin túc đich tình đối phương. Để rồi sau đó, hận thù... thương nhớ xen nhau tiếpdiễn đến tận ngày tàn chinh chiến! Hậu quả buồn cho một chuyến "Dê hoang..."

 


Huỳnh Mai St.8872

  Vùng Xôi Đậu Chiến Tranh-Nỗi Buồn Chinh Chiến!
  Những nỗi xót thương cho các bà mẹ trong vùng xôi đậu chiến tranh, ban ngày là của quốc gia, ban đêm là của cộng sản.khi trời sáng thì họ rút lên rừng núi ẩn trốn trong chiến khu mật cứ…Chạng dạng tối trời thì VC tràn xuống thôn làng:vác gạo,thu thuế và có dịp thăm nhà của các cán binh Cộng Sản thăm lại nhà xưa nhà.
   Nửa tháng trước đây Đoàn Xây Dựng Nông Thôn về xã nho lâm Núi Miếu Tuy Hòa tạp huấn chiến dấu bảo vệ thôn làng thay thế cho quân đội chính quy Trung Đoàn 47/SĐ 22 BB chuyển địa bàn hoạt động từ du kích chiến sang trận địa chiến qui ước chiến tranh trên Tây nguyên PleiKu-Kom Tum.
Tiếng hát bên-kia đồi núi!

Bên kia núi đồi là vùng oanh kích tự do,là biên khu, mật cứ du kích quân VC nằm vùng.là dãy núi trùng trùng,điệp điệp tiếp giáp liên tỉnh lộ Cheo Reo-Phú Bổn và bao bọc xung quanh đồng bằng ven biển Tuy Hòa -Phú Yên.
Chúng tôi đóng quân trên ngọn đồi cao Núi Miếu, nằm chơi vơi giữa vùng đồng bằng bao la cạnh núi Ngũ Hành và sắp xẩy ra trận đánh ác liệt…Theo tin tình báo Trung Đoàn và đặc tình giao liên VC nằm vùng của các bà chị nuôi,bán nước vệ đường,cùng các trẻ em chăn trâu cho biết: tối nayVC mời dân làng lên núi xem trình diễn văn nghệ và có đoàn văn công từ miền bắc vào ca múa-hát ,và thông báo hai báo cáo quyết định của chinh ũy quân khu,huyện ủy MTGPMN lên án tử hình,và treo đầu hai sĩ quan “ Ngụy” có thưởng công và miễn thuế nạp tô lúa gạo trong 3 năm…Danh sách đó có tên tôi đứng đầu bảng, kế tiếp là anh bạn cùng khóa sĩ quan ra trường, có vợ con tại tỉnh lỵ Tuy Hòa mà tôi tá túc,nương nhờ mỗi lúc hành quân về nghỉ ngơi!...khi xa nhà tận Sàigon.
   Trời đêm nay trăng sao hôi tụ dày dặc,như chào mời …thôn làng đi hội hè đình đám.Đứng trên cao của ngọn đồi,nhìn xuống bằng ống nhồm Hồng Ngọai Tuyến của Mỹ trang bị mỗi Đại đội một chiếc máy để nhìn rỏ trong đêm khi đi phục kích VC.
 bị dân quân du kích Việt Cộng về làng tấn công. Họ là con em dân chúng thôn làng trong vùng trốn lính Quốc gia chạy sang hàng ngủ VC nằm vùng, có mật cứ trong vùng núi bao quanh đồng bằng Tuy Hòa.Cộng thêm 3 trung đoàn chánh quy cộng sản Bắc Việt hồi kết vào Nam.Được trang bị vụ khí tối tân hiện đại Nga Tàu.
   Chúng cho 3 tiểu đoàn cộng quân cùng du kích nằm vùng địa phương bao vây dưới chân núi Miếu-Ngũ hành sơn-và tấn công tiểu đoàn 4/TĐ47/SĐ22BB cùng Đoàn Xây Dựng Nông Thôn tại núi Miếu,để yễm trợ đồng bào trong vùng xôi đậu,tạm chiếm của chúng đi dự lễ dâng công,văn nghệ.Và phải mang theo lúa thóc,tiền bạc cóng nạp thuế tô,kinh tài cho chúng trên mật cứ phía bên kia núi đồi.
  Tiếng AK 47 nổ nghe ròn rả, chát chúa, âm thanh rùng rợn hơn hẳn tiếng đì đùng từ phát một của carbin M1 và bán liên thanh cùa garant M1,M2.Để đối phó lại với trung liên nồi Trung Cộng,lính chúng tôi phải tập trung 3 khẩu garant M1 lại thành một khẩu trung liên BAR giữ bốn góc sườn núi, còn 3 cây trung liên BAR làm mục tiêu di động đánh lừa địch,ngỡ là hỏa lực mạnh, có nhiều của quân ta. Quả thật mấy cây trung liên BAR di động phản công và hoạt động liên tục làm làm nồng súng đỏ rực trong bóng đêm,phải sai phụ xạ thủ lấy nón sắt múc nước bờ ruộng tưới lên nồng súng giải nhiệt và bắn tiếp đến khi địch chịu  rút lui.
  Vũ khí phe ta thuộc lỗi thời của thế chiến thứ 2 mà đồng minh trang bị cho QL.VNCH không bằng tối tân hiện đại của khối Nga Tàu trang bị cho cho du kích quân VC địa phương.Quân lực VNCH là con vật hy sinh và là sức tiêu thụ các loại vũ khi tồn động kho vũ khí thăng dự thế chiến thứ 2 của đồng minh Pháp Mỹ.
   Và lợi dụng trận chiến này,tôi bị hăm dọa thanh toán tại mặt trận của tập đoàn tham nhũng quân phiệt sư đoàn có hệ thống quân giai xuống đến cấp tiểu đoàn,đại đội.Chúng cho lính bắn dọa,cảnh cáo tôi vào đội chỉ huy hành quân từ phía sau nội tuyến trong lúc đụng trận với địch quân,là gì Đại tá Di văn Bình,Trung Đoàn Trưỏng- Một Mắt} ăn chặn tiền tiếp tế lương thực hành quân của lính suốt một tháng nay không phát lương ,và tiếp tế lương thực khô trong hai cuộc hành quân qua, nên phải lấy tiền vợ con lính mua lương thực đem theo hành quân, nên lính chúng tôi phản đối đi hành quân vì không có lương thực mang theo, nên bị chúng mật lệnh của cấp trên thanh toán cấp chỉ huy dưới quyền dám tố giác.
    Tiếng súng thưa thớt, báo hiệu quân du kích và chinh qui việt cộng rút đi dần lên núi, mà tiếng hát bên kia đồi vẫn còn vang vọng vào đá núi xa xa của đòan văn công văn nghệ miền Bắc vào Nam giúp vui và tuyên truyền cộng sản trong vùng xôi đậu nơi đây…Và chỉ chấm dứt tiếng ca bên kia núi đồi khi hàng loạt tiếng nổ của bom oanh kích vùng tự do đổ xuống trong tiếng gầm rú của F105 xạ kích sát bên kia sườn đồi núi.
   Trời về sáng, dân làng trên núi đổ xuống trong vẽ thê lương nhếch- nhoát vì đã bỏ lại bên kia núi đồi những thân thương mất mát mà họ chôn dấu, tiếp tế, cưu mang đùm bọc.Nay thì tiếng hát thao thức trong nỗi xót xa dân tộc dã chìm tắt trong tiếng bom rền.
   Cũng trong trận này, tôi mới thấy được nỗi buồn chiến tranh của người dân trong vùng xôi-đậu, nhất là những bà mẹ già khóc con, khóc chồng trong vùng, sáng quốc gia tối về là Công Sản…
   Theo tin tình báo giao liên nữ VC,đêm nay đám du kích quân sẽ về xã Liên Trì làm giỗ cho đồng bọn chết trận đánh vừa qua.Trời về chiều,lính tôi cơm nước xong xuôi đợi màn đêm buông xuống là đi rải quân kích giặc.Áng ngữ theo các khe suối mương rạch vào làng.Trước khi đi phải ngang qua làng có đám giỗ;thì được bà mẹ nằm vùng cùng các em nhỏ chạy theo và gởi một ít chè xôi,bánh mức cúng giỗ cho cấp chỉ huy,đem theo ăn cho  đỡ dạ đói lòng trong khuya hành quân.Thật cảm động tình quân dân cá nước…Nhưng không ngờ đây làm tiếc lộ hành quân  để cho các bà mẹ,em gái  lấy tin tức và ra ám hiệu bằng chiếc đèn và bóng cái quần treo cao…cao! bên song cửa sổ phản chiếu ánh đèn, cho du kích quân nhìn thấy không dám về,hoặc tránh ổ phục kích trước khi vào làng ăn đám giỗ.Và QL.VNCH không bao giờ giao tranh với giặc trong thôn làng vì sợ chết dân!. Lợi dụng tính nhân bản và tình người của lính VNCH, các bà mẹ du kích nằm vùng còn xin tha mạng cho các du kích bị thương trong cuộc truy lùng lục soát sau một trận đánh, họ bỏ chạy vào xóm làng. Nếu không được tha thứ thì thương binh VC uy hiếp và xúi giục dân biểu tình chống đối lại lính VNCH cứu nguy cho con em họ-VC năm vùng.nhưng khi rút quân chưa ra khỏi làng,thì những trái pháo kích của cộng quân từ trên sừn núi bắn xuống trúng nhằm dân chết và dân tình ta thán,biểu tình,do linh quốc gia giết chết dân lành.Chiến tranh là thế đó,hởi tự do và dân chủ của ta ơi!!!
Nỗi buồn ở ... 2 chiến tuyến : không có người chiến thắng chỉ có người Việt thua ?

   Huỳnh Mai.St.8872
Tiếng hát bên kia đồi núi
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2015/01/tieng-hat-ben-kia-oi-nui.html

Tấn công
Cái ngông hay thuật chỉ huy
Chiến thuật tấn công là dành cho trận địa chiến để tiêu diệt quân chính qui Cộng sản Bắc Việt  Hà Nội xâm nhập Miền Nam qua dãi Trường Sơn bằng đường mòn Hồ Chí Minh. Chúng tôi bắt đầu kể chuyện về trận đánh Lam Sơn 719- Ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào. Nhưng trước hết khi vào trận tuyến, đơn vị chúng tôi ký giây phép cho quân nhân độc thân sắp cưới vơ, về quêl àm đám cưới trước 1 tháng, đó là thông lệ, hình như là cái ' huông ', nếu để lính ra trận, người lính đó sẻ chết, không vì bị giăc giết, cũng bị tai nạn chiến tranh vì mìn bẩy khó lường, nếu thiếu quân số, tôi sẵn sàng tham gia canh gác thay lính cưới vơ, cho nên lính thương và hết mình chiến đấu vì tôi. Và lần nào hành quân cũng rũ rê lính ra phố ăn nhậu và phá tán mấy quán bia do Tướng Ngô Dzu bào kê, nên Tướng ký củ và đày ra đánh trận Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào- Một thời ngang do5cnay đâu còn nữa!

HÀNH QUÂN LAM SON 719- NGẢ 3 BIÊN GIỚI NAM HẠ LÀO.

Tác giả: Huỳnh Mai St.8872
Bh Dạ Lệ Huỳnh
July 15, 2012

 Căn Cứ Hỏa lực 6- Đồng Minh Hoa Kỳ Phản Bội

 Chúng ta là chiến sĩ QL.VNCH, đã "Gảy súng tan hàng...!??" với ngày biến cố lịch sử, 30-4-1975, là nổi đau đớn, uất hận tràn lòng.Chúng ta chiến bại là vì Mỹ phản bội đồng minh chiến sĩ VNCH. Và nỗi buồn nhục nhất:"Không chiến đấu cho quê hương chính mình!??"của  chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ rút quân tháo chạy khỏi Miền NamViệt NamVNCH, khi Mỹ hoàn tất thương lượng bán đứng Miền Nam VN cho Tầu Cộng/TQ.Chúng ta hãy xem lại những đoạn video-Youtuble, cuộc hành quân Lam Sơn 719, tại ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào. Để thấy được sự trải lòng,vì dân, vì nước và sự hy sinh dũng cảm của chiến sĩ VNCH.Và còn cuộc chiến đấu nào hơn thế nữa không, mới gọi là vô trách nhiệm!??, và bị Việt gian đâm sau lưng chiến sĩ!?? của bọn thời cơ "Ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản!?"

 quansuvietnam: Người Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ (17/03)
(03/17/2012 11:39 AM) (Xem: 1823)
Tác giả : Dạ Lệ Huỳnh
quansuvietnamNgười Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ
Một thời chinh chiến
Tg Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
March 15, 2012
9:49 PM

viet nam war















Mỹ Cộng, Việt Cộng bắt tay Hai thằng Đối Tác Việt Nam ăn mày!
Chúng tôi, những chiến sĩ QL.VNCH nơi địa đầu, hỏa tuyến -Tây Nguyên trung phần- ngà ba biên giới Việt- Miên –Lào, trong trận địa chiến Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào. Nơi đây căn cứ Hỏa Lục 6 của Mỹ đã bàn giao“ Lầm lộn” cho quân cộng sản Bắc Việt, để rút quân, trước khi Việt Nam hóa chiến tranh…Đã nhận rỏ hành động phản bội của đồng minh Hoa Kỳ, bắt tay, và bật đèn xanh cho quân Cộng Sản Bắc Việt xâm nhập và tiến chiếm Miền nam VNCH tại ngả ba biên giới, được sự bỏ ngỏ căn cứ hỏa lực số 6 Hoa Kỳ. Do Hà Nội áp lực “Việt Nam hóa chiến tranh” trong bàn thảo HĐ Paris có Trung Cộng cố vấn Bắc Việt-Hà Nội tham dự cùng phía Hoa Kỳ để quyết định con cờ Miền Nam VNCH trong chiến tranh VN.
Để chiếm lại ngọn núi máu Vinky, cao trên 1.886 m, thuộc Căn cứ 6 của Mỹ. Trung Đoàn 47/SĐ.22BB được lệnh chuyển quân rời bỏ vùng bình nguyên Tuy Hòa-Phú Yên đầy sóng biển, lên vùng Tây Nguyên Pleiku-KomTum rừng núi chập chùng; mây bay ngang đầu. Chuyển từ vùng Du Kích chiến sang vùng Trận Địa Chiến với mệnh lệnh tiếp viện giải cứu Căn Cứ Hỏa Lực 6 tại Đắc-Tô tỉnh Kom-Tum bị Cộng Quân chính qui Bắc Việt chiếm lấy khi Hoa Kỳ rút quân theo kế hoạch Việt Nam Hóa Chiến Tranh.
viet nam war











Ông Thần “Ben Hét”- Lạc Lối Tạo Anh Hùng
Đoàn quân chúng tôi đến vùng giới tuyến địa đầu Đắk-Tô, Tân Cảnh tỉnh Kom-Tum được quân bạn và “Chị em ta…” trong quán nước vệ đường cho hay: Quân Mỹ đã bàn giao Căn Cứ 6 cho Việt Cộng và quân ta đang đánh nhau để giành lại ngọn đồi căn cứ 6.
Cũng đáng ghi nhận từ các cô ả gái điếm giang hồ này, vì là ổ tình báo chiến trường giữa ta và địch. Có những cô gái quê mùa làm giao liên VC nằm vùng đang hoạt động lấy tin tức, và cũng có những cô gái Thượng-Fulro là tình báo của Mỹ cho tin tức hổ trợ hành quân phe ta. Tất cả là một bải chiến trường đủ màu sắc, giai nhân và chiến sĩ trong lửa khói chiến tranh.
Sau khi nắm được tin tức tình hình và nhận lương thực tiếp tế hành quân, đoàn quân chúng tôi rời điểm xuất phát và tiến sâu vào vùng núi Ben-Hét bên cách mặt của căn cứ Hỏa Lực 6. Ben-Hét cũng là một ngọn núi có căn cứ tiền đồn của quân ta quan sát sự xâm nhập vũ khí, chuyển quân của địch trên đường mòn Hồ Chí minh. Quân chúng tôi chia làm 3 cánh, của 3 tiểu đoàn tiến qua những cứ điểm tiền đồn nổi tiếng khát máu của du kích quân VC, cắt cổ người, trùm poncho rồi im lặng chiếm đồn không tiếng súng. Chúng tôi tiến qua và hướng đến mục tiêu ấn định trên đỉnh Ben-Hét bắt tay quân ta.
Vì trời tối mù mờ đầy mưa gió bảo bùng và địa bàn xa lạ vùng mới đến, nên đỉnh núi nào cũng là ngọn núi! Trong đêm trên bản đồ hành quân, và tôi đi chệch phương giác theo địa bàn trong đêm mưa bảo che mờ đỉnh núi mà tôi nhận dạng lúc ban ngày. Tôi dẫn đầu đoàn quân vì là ngày trực chiến của tiểu đoàn tôi đi lệch sang đỉnh núi nối liền sau lưng Ben Hét bằng một khe suối rộng có giải đất rộng bằng phẳng mà không thấy quân ta. Đặt ống nhòm Hồng Ngoại Tuyến xuyên đêm xuống thung lũng bên kia đình núi bạn thấy lố nhố Cộng Quân đang tập trung quân, đầy đủ xe tăng, đại pháo, cao xạ phòng không hạng nặng của địch đang định nhổ chốt tiền đồn Ben Hét để chúng chuyển vũ khí từ đường mòn Hồ Chí Minh nơi đây; tăng viện quân đánh Căn Cứ Hỏa Lực số 6.
Dẫn lối lạc đường của tiểu đoàn 4/Trung Đoàn 47 do tôi hướng dẫn trở thành lực lương đánh bọc hậu tiêu diệt Cộng Quân một cách tài tình. Bất ngờ theo yếu tố chiến thuật hành quân; gây thiệt hại tối đa cho cộng quân trên đường xâm nhập ngả ba biên giới Nam Hạ Lào bằng đường mòn Hồ Chí Minh tại mặt trận Ben Hét. Và bắt đắt dĩ tôi nhận biệt danh “Ông Thần Ben Hét” của các bạn sĩ quan tác chiến trung đoàn và binh sĩ hành quân trong trận đánh “Đem con bỏ chợ” và “Đì lính” của chúa Tướng Ngô DZU Quân Đoàn II-Plei-Ku
  –{Cũng trong bài viết Cơn Uất Hạ Lào, đã cho biết là Việt Cộng biết rõ kế họach hành quân của quân lực VNCH trước khi các chiến sĩ tới, và theo Bùi Đức Lạc thì có thể gián điệp Vũ Ngọc Nhạ, cố vấn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã thông báo cho Hà.nội}.
Căn Cứ Hỏa Lực 6, Ngọn Đồi Phản Bội!
Và chúng tôi vẫn phải tiếp tục hành quân tiến chiếm lại ngọn đồi VINKY- Căn Cứ Hỏa Lực 6-cao 1.886 mét, cũng không một nguồn tin tức tình báo về địch tình của BTL/Sư Đoàn 22BB cho cuộc hành quân, chỉ có Chị Em Ta-Gái giang hồ tứ xứ- cung cấp tình báo quân sự là Quân Mỹ đã bỏ căn cứ rút quân bằng trực thăng để lại toàn bộ chiến cụ mìn bải không kịp phá hủy hay bàn giao lại cho đơn vị VNCH nên để Cộng Quân chiếm và làm chủ tình hình.
Vì đây là căn cứ chiến lược, kiểm soát toàn diện ngả ba biên giới Nam Hạ Lào- Campuchia - Việt Nam và cũng là đầu cuối đường mòn HCM có sân bay dã chiến “Phương Hoàng” của MỸ áng ngữ đổ quân, ngăn chặn Cộng quân xâm nhập Tây Nguyên trung phần.
Chúng tôi, trung đoàn 47+41+42/SĐ 22.BB có tăng phái 3 trung đoàn của SĐ.23BB cùng 3 tiểu đoàn Biệt Động Quân chia làm 3 cánh quân tiến chiến lại ngọn đồi Hỏa Lục số 6.
Ngọn núi có dốc cao, lõm chỗm đá núi, mây mù. Đơn vị quân tôi đánh vào chánh diện có ngọn đồi nhỏ nằm kề bên hông núi làm bàn đạp tấn công. Trời còn mờ tối lúc 4 giờ 30 là giờ G ấn định xuất phát hành quân. Giờ này chỉ có sao trời đưa lối dẫn đường và ru êm giấc ngủ cộng quân. Nhưng chúng tôi dẫm phải bải mìn của Mỹ để lại lúc rút quân và đánh thức cộng quân từ các hầm lô cốt Mỹ kiên cố bắn xối xả những khẩu đại liên M60 vào quân chúng tôi trước sự tấn công mãnh liệt đành lại ngọn đồi. Thây người chiến sĩ đồng đội ngả xuống trước họng súng đồng minh Mỹ bắn lại phe ta, máu đã dính lên từng vách đá khe núi quanh ngọn đồi máu đầy xác người chiến sĩ VNCH bị Mỹ phản bội.
Hai đợt tấn công tái chiến ngọn đồi không thành,trước hỏa lực hùng hậu của Mỹ để lại cho địch quân cộng sản xử dụng bắn lại phe ta, và các lô cốt kiên cố, giao thông có “Bonker, cover”, vỉ sắt che chắn vững chắc, và bải mìn dày đặt ngăn chặn sức tấn công của quân ta. Dù cho pháo binh yểm trợ bắn ngang đầu củng không làm nao núng địch quân. Hỏa pháo bắn lên soi sáng vùng trời, toàn là xác người lính ta bên rào lô cốt kiên cố của Mỹ có cộng quân bên trong ẩn núp bắn ra toàn là đạn pháo của Mỹ do cộng quân rành rẻ xử dụng như có sự chỉ dẫn của người Mỹ đồng minh.
Chúng tôi nhận lệnh rút quân xuống sườn núi và áng ngữ con đường viện binh của địch khi BTL tiền phương Sư Đoàn 22BB quyết định ra lệnh bắn pháo binh đầu đạn nổ chụp từ trên cao theo từ tính tầm nhiệt, để tiêu diệt dịch ẩn núp dưới giao thông hào hay ẩn núp kẹt đá núi. Và cho không yểm bằng máy bay ném bomb, tiêu hủy lô cốt Mỹ và dọn sạch bải mìn để quân ta tấn công tái chiếm đỉnh đồi. Nhưng vì hỏa lực của Mỹ quá mạnh, được xử dụng thuần thục như có huấn luyện chu đáo chiến thuật phòng thủ căn cứ vững chắc của đồng minh Hoa Kỳ.
Các đơn vị tấn công được lệnh ngưng bắn và bố trí tải thương về tuyến sau. Khi rút quân xuống chân núi và bố trí ẩn núp an toàn, thì pháo binh của sư đoàn và tiểu khu tỉnh Kom Tum phối hợp với pháo đội 3 tiểu đoàn Nhảy Dù 1-2-3 tăng phái thêm quân số, đang đóng tại sân bay, phía dưới chân núi bắn trục xạ lên đỉnh cao ngọn núi. Đứng dưới nhìn lên, thấy lổ chỗ từng vết bom đạn loang ra nham nhở như hành tinh mặt trăng. Các đợt pháo binh bắn phá vừa chấm dứt, thì đến các phi tuần ném bom của các phi đội Skyraider không quân Việt Nam đảm nhận phần việc san bằng ngọn núi đầy cộng quân chiếm đóng do Mỹ “Bàn giao”. Khói lửa vang rền bốc cao trắng xóa như đỉnh tuyết Phú Sĩ Sơn có pha sắc màu xám xịt tang thương cuộc chinh chiến.
Các phi tuần đánh bom chấm dứt nhiệm vụ, là các đơn vị phối hợp quân binh chủng chúng tôi mở tổng loạt tấn công lên đỉnh núi. Sức kháng cự cộng quân vẫn còn trong  đóng đổ nát, nhưng rời rạc và yếu ớt hơn, sau đợt bắn phá pháo binh và ném bom. Làm lộ nguyên hình đầy thương tích từ các lô cốt bay nóc xiêu vẹo, giao thông hào đầy xác địch chết ngỗn ngang. Còn bên rào lưới thép kẽm gai là xác quân ta nằm vắt vẻo trước họng đại liên Mỹ M60 nằm chổng trơ sau đợt bom phá hủy. Cảnh hoang tàn đổ nát, những khẩu pháo binh chôn vùi dưới lớp đá núi chất chồng phủ kín chỉ còn ló những nồng súng sáng loáng vươn cao trong nắng chiều tà tím tái máu khô. Nghe mùi tử khí ngồn ngột mà lợn cả giọng. Chỉ cần có  điếu thuốc lá mới chấn tỉnh tinh thần!. Và nhìn kỹ lại ngọn núi cao đã bị bom cày, đạn xới san bằng cụt chõm xuống vòng cao độ bản đồ hành quân, mất hết một vòng cao độ 50 mét thành một hố huyệt mộ tập thể chôn cả xác ta và địch lẫn lộn trong cát đá núi cao cho sự phản bội của đồng minh Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên VN.
Sau khi thu dọn chiến trường và tập hợp tàn quân các đơn vị chiến đấu, quân ta thiệt mất và tan rã 2 tiểu đoàn vừa tăng phái và cơ hữu sư đoàn 22BB. Phía cộng quân tan rả 3 trung đoàn  bỏ xác tại chỗ với hơn1.630 xác chết. Đơn vị hành quân hỗn hợp chúng tôi tiếp tục truy đuổi và lục soát địch trên đường tháo chạy về sườn núi phía bên kia tiếp giáp với đường mòn HCM, là cứ địa xuất phát của 2 Sư đoàn: Sao Vàng và 324 cộng quân trấn giử đường mòn HCM. Trên đường rút lui chúng bỏ lại những khẩu pháo và giàn cao xạ bắn máy bay tối tân của Trung Quốc, còn thơm mỡ bò, bọc giấy bảo dưỡng China. Trên những khẩu pháo, và có những xác chết trong tư thế bị xiềng xích chân vào ổ đại pháo. Chúng không phải là bộ đội Vn mà là quân Trung Quốc với đôi mắt xếch, một mí người Tàu Chợ Lớn, theo xác nhận của người lính Chợ lớn VNCH. Và lục xác chết trong túi  họ mang theo tiền Campuchia đầy ấp và mới tinh khôi được in ấn lậu từ phía Trung Quốc đem qua Campuchia giao cho du kích pônpốt-Khờme Đỏ phá rối nền kinh tế chính phủ Lonol thân Mỹ. Và số tiền lậu này, tiểu đoàn đơn vị chúng tôi đã tịch thu chiến lợi phẩm trong trận đánh vừa qua tại mặt trận Ben Hét và biên giới Nam hạ Lào…
Những Phát hiện này và vừa qua có dấu vết xe tăng-thiết giáp địch hạng nặng T.54; PT.76 của Liên Xô và Trung Cộng tăng cường xâm nhập chiến trường Miền Nam VN trong khi Mỹ rút quân và Việt Nam Hóa chiến tranh. Mỹ sợ quân VNCH phát hiện âm mưu đi đêm thỏa thuận với Tàu Cộng bán đứng và phản bội đồng minh qua trận đánh Căn Cứ HỎA LỰC 6, nên cả vú lấp miệng em, bằng cách chối từ nhận xét tình hình mặt trận chiến trường qua mặt Mỹ, hầu xin tăng viện vũ khí hiện đại hóa, để bắt kịp tăng trưởng đà viện trợ, tăng cường của khối Nga-Tàu cho cộng quân Cộng sản Bắc Việt tiến chiếm Miền Nam VN.
Và hậu quả đau buồn dân tộc, của người lính VNCH 30-4-1975, ngày gãy súng tan hàng.
 Xin xem link hướng dẫn cùng tác giả:
 - Buồn trong chiến thắng
Nhờ tăng phái thêm 3 tiểu đoàn Dù, và 2 tiểu đoàn biệt kích biệt Lôi Hổ, Biệt Kích 81 Dù này chúng tôi chiếm lại chiếm lại ngọn đồi máu căn cứ 6 này và rảnh tay bung ra lục soát quanh vùng tạo vòng đai an toàn căn cứ trước khi chia tay quân bạn để nhận lãnh trách nhiệm bảo vệ ngọn đồi. Tôi có dịp chứng kiến những mất mát của chiến tranh và tình người trong cuộc chiến.
Chiến thắng nào cũng có cái giá của nó,và miền vui nào cũng có buồn ẩn chứa bên trong, không có cái gì trọn vẹn bao giờ, xin nhớ cho!Trong trận chiến này, người lính chúng tôi phải mượn xác đồng đội trải dài trên rào kẽm thép đánh dấu bải mìn và bước qua  xác bạn để tiến tới lổ châu mai nơi đặt ổ đại liên địch. Thây người chồng chất bịt kín, làm im tiếng súng địch…Tại sao chúng tôi, người lính chiến sĩ VNCH chết nhiều như vậy là vì chúng tôi có tình thần đồng đội rất cao biết hy sinh và chết thế cho nhau trước họng súng kẻ thù để bảo vệ Tự-Do miền Nam. Người lính chúng tôi không thù hằn với anh em Bộ Đội Miền Bắc và, vì chúng tôi chỉ là nạn nhân của chiến tranh, bắt buộc phải giết  lẫn nhau tranh giành sự sống, đó là luật sinh tồn không ai muốn giết nhau giữa Bắc -Nam bao giờ!?.
Trên đường lục soát, tôi bắt gặp nhiều cán binh bộ đội Miền Bắc còn rất trẻ tuổi- Học trò cấp một- bị bắt vào Nam với khẩu hiệu; ”Sinh Bắc Tử Nam”. Vượt dãy Trường sơn vào Nam “Giải Phóng”. Họ được tuyên truyền dụ dỗ cho uống thuốc “Hùng Tâm” do Trung Quốc cung cấp {Kích thích tố hăng say chiến đấu}là chất độc mang lại hệ quả chiến tranh sau này, nhưng trước mắt vẫn là thuốc “Hăng máu” liều mạng, tấn công biển người của Cộng Sản!?. Xác chết cán binh Cộng Sản Miền Bắc có màu da trắng bệch như một xác người di động vô hồn…trên vai mang túi gạo và ít đòn bánh tết{Tét} hẩm hiu, chắc do mẹ tiễn con lên đường vào Nam chống Mỹ…Trong túi áo rách nát đầy máu vết thương, còn sót lại những bức thư tình vụng-dại tuổi học trò nào biết gì chiến tranh!?, Tôi thương họ lắm, và biết nói gì với chiến tranh, khi chính mình cũng là nạn nhân  trong  cuộc chiến phi lý và vô nhân đạo này!!!
viet nam war, người lính việt nam cộng hòa
















Tội Đánh Mỹ!?
Trên con đường lên Tây Nguyên của đoàn xe-Convoi- chở đầy vợ con lính, dọn  nhà khu gia binh và quần áo mang theo rời  khỏi Phú yên, tỉnh Tuy Hòa lên núi Hàm Rồng thuộc tỉnh pkeiku, để tiếp nhận khu gia binh của căn cứ Mỹ nằm dưới chân núi. Trên đường đi theo quốc lộ 19 tới An Khê, Phù Mỹ- tỉnh Quy Nhơn- gặp đoàn  xe- Convoi GMC - chở lính Mỹ đầy máy móc dụng cụ văn phòng ngược chiều về Tuy Hòa cho kịp chuyến bay hay ra khơi với hạm đội số 7 trong đợt rút quân. Với lối ngang tàng, hống hách theo kiểu cow-boy miền tây hoang dã Hoa Kỳ của một đạo quân Viễn Chinh chủ chiến tại Miền Nam VN, không coi trọng tài sản và sinh mệnh của người dân Việt Nam trong thời chiến tranh giúp VN với một chút quyền, mà Mỹ tự cho họ có quyền sinh sát, bố thí Tự- Do cho người dân VN phải mang ơn ngươi Mỹ. Trên con đường vội rút quân. Đoàn quân xa Mỹ lái xe cán bừa lên người, lên vật đang lao nhao hợp chợ phiên làng quê bên đường. Phiên chợ quốc lộ 19 thị trấn An Khê - Phù Mỹ đông đúc dân làng sinh hoạt. Phải một phen làm người dân chạy tán loạn, kinh hoàng bởi đoàn xe lính Mỹ bất thần ào ào tiến tới vói những hung thần Mỹ hất tung hàng hóa, gióng gánh, thúng mẹt ăng tung tóe trên vệ đường quốc lộ. Làm tôm cá, mắm thóc, rau cải của nông dân khuya sớm lặn lội, tảo tần từ trong các đồng sâu mang về đây, để bị người Mỹ đạp đổ không chút tiếc thương quê nghèo. Có người bị thương, chảy máu kêu khóc vang trời…cũng không động lòng văn minh lối sống người Mỹ, sang đây giúp đỡ nhân phẩm tự do của người Việt Nam.
Chúng tôi người lính VNCH, vì thể diện tinh thần dân tộc, không thể chịu đựng trước những hành động côn đồ, mất dạy và khoanh tay đứng nhìn người Mỹ ngang nhiên nhục mạ và sỉ nhục quyền sống đồng bào mình, và họ-Mỹ- rất khinh khi, kỳ thị sắc tộc  da màu khi tới được Miền Nam VNCH, và chà đạp nhân quyền dân bổn xứ VN. Coi đồng minh VNCH là kẻ đánh thuê. Tự cho mình là đỉnh văn minh Hoa Kỳ; khinh rẻ dân bản xứ Việt Nam. Và vì chủ động trong cuộc chiến chống cộng sản, mà Mỹ muốn bỏ rơi chiến hữu đồng minh VNCH trong hợp đồng tác chiến chống Bắc Cộng sản rất tùy tiện, và cố ý thân Tàu Cộng Trung Quốc, để rút quân vội vàng cho sự sắp xếp Việt Nam hóa chiến tranh. Nên đoàn quân chúng tôi phải can thiệp bằng vũ lực quân sự với quân đội Mỹ trong bất bình tột độ. Bắn nhiều loạt đại liên M60 đặt trên nốc xe GMC dẩn đầu mở đường, bảo vệ khu gia binh lính. bắn thẳng vào lốp xe đoàn Mỹ bể bánh, lật trái sang lề đường, gây cản trở cho đoàn xe Mỹ phải dừng lại.Và lính chúng tôi tủa xuống đường, bố trí thành trận địa sẵn sàng nghinh chiến nếu  lính Mỹ có phản ứng cứng đầu, chống lại, và nổ súng ngay, cho dù là chiến hữu, kể cả đồng minh Hoa Kỳ, khi tàn nhẫn với dân tộc minh…Rất may không gặp phản ứng gì khi đoàn xe Mỹ biết nhận lỗi về mình. Nhưng không thể xoa dịu tính tự tôn dân tộc và khí phách kiêu hùng của người lính VNCH, nên chúng tôi bảo chúng đầu hàng,hai tay để trên đầu như kẻ tù binh thua trận đứng về một bên và chúng tôi cho nổ lựu đạn phá hủy chiếc xe gây nạn khủng khiếp cho đồng bào được thỏa lòng hả dạ tự ái dân tộc mình không ai dám công khai chà đạp dân mình dù là ân nhân Mỹ trong cuộc chiến VN. Đứng xa xa là đồng bọn Mỹ thủ súng tự vệ và gọi máy truyền tin, báo cáo sự việc về cho Tướng Cố vấn Hoa Kỳ và tướng Tư lệnh Ngô Dzu SĐ 22BB lên can thiệp vì sợ chúng tôi đốt sạch hết cả đoàn xe Mỹ chở đầy hàng hóa và của cải rút quân về biếu tặng tướng lãnh Sư Đoàn…để trả thù dân tộc và bảo vệ  cho dân.
Khi tiếng trực thăng kêu phạch phạch trên bầu trời là lúc ngọn lửa sắp tàn của chiếc xe bị đốt, khói vẫn bốc lên cao tạo thành hỏa khói chỉ điểm cho trực thăng của Tướng Tư lệnh SĐ vùng II đáp xuống xử lý nội vụ. Nhưng trực thăng không đáp xuống…Mà đoàn xe chở đầy hàng của cãi hàng hóa mỹ, được lệnh tướng tư lệnh cho chở về bản doanh BTL/SĐ 22BB cầu Bà Gi. Còn trung đoàn 47/SĐ 22 BB lập tức theo lệnh lên đường trục chỉ hành quân tiếp viện căn cứ 6, không kịp đưa vợ con lính về căn cứ khu gia binh mới nhận được của Mỹ, ở căn cứ Hàm Rồng. Đây là hình phạt lưu đày lính “Cầm lựu đạn đi tiền đồn” theo luật phạt nhà binh cho lính và ít nhất lảnh “100 củ” ghi vào hồ sơ quân bạ của mỗi sĩ quan trước khi đưa ra tòa án binh giáng cấp chức vụ-xuống cấp bực quân hàm sau đó…! khi chấm dứt lệnh hành quân.
Từ đó, chúng tôi có mối bất hòa với cố vấn quân sự Hoa kỳ trong mỗi lần hành quân phối hợp Việt Mỹ. Vì người Mỹ đánh giặc theo kiểu công tử con nhà giàu rất là keo kiệt, tính toán lời-lỗ với chiến hữu đồng minh VNCH trong tiếp xúc ngoại giao vì công vụ: “Anh ăn, anh trả. Tôi ăn tôi trả…!?”{He ate his return, I eat I pay}, làm tôi muốn điên cái đầu  khi đi công tác, công vụ với cố vấn Mỹ được họ mời cơm, thì phải soát lại trong túi có đủ tiền trả cho buổi cơm đó không!? Và tôi phải mất mặt ghi nợ trước mặt ngươi đẹp bán hàng cho buổi cơm 2 người cố vấn kia theo phong cách hiếu khách dân tộc Việt. Lề lối cư xử con buôn quốc tế từ thời lập quốc tới nay, nên họ mới giàu ra! Về mặt  quyền lợi kinh tế. khi họ cho ai món quà nào thì họ móc cả lưỡi câu vào món mồi đó, có nối liền lưỡi câu bằng một sợi dây dài cằm sẵn nơi bàn tay khôn ngoan đóa để của họ. Không thua gì dân Ba Tàu Trung Quốc.
Tuy nhiên, người Mỹ thiếu kinh nghiệm về chính trị, lẫn quân sự, chỉ biết lấy sức mạnh quân sự làm phương tiện phục vụ kinh tế cho họ. Nên chiến tranh Việt Nam, Mỹ không chủ trương đánh thắng Cộng Sản Bắc Việt, mà muốn mở của thị trường đông dân Trung Quốc mà thôi. Và Hoa Kỳ cóc cần biết ai là Cộng Sản; ai là Quốc Gia tự do yêu nước trong số 25 triệu dân miền nam trong chiến tranh VN. Trước năm 75, có nhiều cố vấn quân Sự Hoa Kỳ hỏi tôi: “ Ai trong số các anh là VC làm sao tôi phân biệt được kẻ thù!???”- Tôi trả lời: “Khi chúng tôi còn mặc quân phục và người dân chúng tôi còn mang ơn các các chiến hữu Hoa Kỳ đem lại hòa bình tự do đó chính là đồng minh, bạn anh. Và khi chúng tôi đánh đuổi, đòi giết anh,thì chúng tôi mới là VC kẻ thù của anh, xin anh rõ nghĩa, thế nào là Cộng Sản rạch ròi đen trắng!?
Và có một điều thú vị, các bạn Mỹ là ân nhân cứu mạng cho Cộng Sản nằm vùng mỗi khi đơn vị Mỹ phối hợp hành quân lục soát mật cứ địch trong vùng “Giải phóng. Với tiếng động ồn ào như đi hội chợ, làm cho VC nằm vùng hoảng hồn bỏ chạy trước khi Mỹ đến mục tiêu không có VC, mà chỉ toàn là nông dân, tay lấm chân bùn…giả dạng thường dân vô tội và làm cho lính Mỹ có cảm tưởng VC hết giờ làm việc,và đi ngủ tất cả rồi! và đưa đến trạng thái ngây thơ trong cuộc chiến VN là lẽ tất nhiên phải thua cuộc với Cộng Sản MTGPMN.
Mọi sự việc xảy ra lính tôi đều chấp nhận, miễn sao gánh bớt thương đau cho dân vùng chiến nạn hằng ngày phải đối mặt với chiến tranh!
-Về… trong nỗi nhục-nhằng bơ-vơ!
Mỗi lần hành quân về, đoàn quân chiến thắng chúng tôi không được vào thành phố, là nơi chúng tôi tìm chút nghĩ ngơi và giải trí sau những ngày hành quân gian khổ, mệt nhọc, thiếu vắng tình người thành phố cho ấm lại hoang vắng núi rừng. Lính chúng tôi chỉ được đón tiếp, chào hỏi, mời mọc của những cô Ả “ Gái giang hồ”{Giải quyết chiến tranh}. Đời lính chúng tôi chỉ được vinh danh trong cái thừa thải xã hội, còn được đồng hóa với chúng tôi vào hàng đỉ điếm…!?
Cấp trên mệnh lệnh đóng quân ra xa khỏi thành phố để tránh tình trạng lính phá phách và đánh nhau giành “Gái”…Người lính trận chúng tôi bị coi thừơng về giá trị Tự-Do mà Tổ Quốc vinh dự trao cho trách nhiệm bảo vệ đến hơi thở cuối cùng, và người lính chúng tôi phải có được quyền sống -Tự- Do- cho cá nhân cộng đồng người lính sau mỗi cuộc hành quân về. Lính chúng tôi là giá trị thể hiện Tự Do tại sao chúng tôi không có quyền hưởng nhu cầu tự do chính mình làm ra cho hòa bình,Tự do dân tộc.
Các ông Tư Lệnh Quân đoàn, Sư Đoàn và Tướng Lãnh Quân khu không cho lính vào các thành phố “Ăn Chơi” của đám thanh niêm, sinh viên con ông cháu cha –Thế lực- trốn lính ăn chơi sa đọa trong các tửu lầu nhạc nhúng sập xình cùng gái đẹp-bia ôm-Cùng đám đại gia; con buôn lậu đồ Mỹ quốc viện trợ chiến tranh…làm đau lòng chiến sĩ ngày đêm đánh trận cho hậu phương an ổn ăn chơi trên xương máu các anh chiến sĩ ngoài trận địa sống chết với kẻ thù, thử hỏi ai không buồn!?.
Và chính các ông tướng lãnh này đứng ra chỉ đạo kinh doanh bằng quyền lực chiến tranh cho phép mở các quán Bar đèn mờ và các động đỉ cao sang tiếp khách quốc tế và các thương gia- Bọn gian thương-chuyên buôn bán đồ Mỹ lậu là mặt hàng viện trợ quân sự chiến tranh, cũng là xương máu của anh em chiến sĩ VNCH do các tướng lãnh quân đội đứng ra làm ma cô, ma cạo ”bảo kê”, hoặc làm chủ kinh doanh bia ôm, động điếm…nên không cho lính dưới quyền mình về phá phách xóm làng và đập bể nồi cơm, nhờ chiến tranh làm giàu cho họ.
Các tướng lãnh quân đội VNCH thời đệ nhị cộng hòa của “ Hội Đồng Cách Mạng Quân Nhân” lên nắm quyền điều hành đất nước Miền Nam thay thế chính phủ dân sự đệ nhất cộng hòa Ngô Đình Diệm, đã làm lu mờ vai trò yêu nước của người quân nhân, chiến sĩ VNCH và mất miền tin trong lòng nhân dân lẫn quần chúng Miền Nam. Người lính chiến đấu bảo vệ Tự-Do Miền Nam mà dân chúng cứ hoài nghi cho thế lực ngoại bang Mỹ-Theo lời VC/MTGPMN nói - Để rồi cuộc chiến đấu này của người lính VNCH bị phủi công ơn và quên lãng của người dân trước sự hy sinh vô bờ bến cho Tự Do Độc lập VNCH.
 -Một thời chinh chiến, một thời ngang dọc…!
Lính tôi trước sự bất công xã hội và bất bình cấp trên, nên rơi vào trạng thái, không ai biết thương mình!?-Một thành phần cuộc chiến bỏ rơi. Nên phản kháng bất cần đời…!!!
Chúng tôi kéo nguyên cả một tiểu đoàn hành quân với đầy đủ súng đạn về thành phố Pleiku-“Phố núi Mây Bay” vì có vài người lính của đơn vị chúng tôi ra phố uống rượu nhằm vào quán Bar đèn mờ của Tướng Ngô DZU thành lập kinh doanh và cho vài lính bảo vệ và có quân cảnh xét giấy tờ bắt quân nhân trên trên thành phố vào nơi có em út sập xình uốn éo cho đám thanh niên vô công rổi nghề, phè phởn ăn chơi trên xương máu, chết sống của người lính. Các chiến hữu đơn vị bị bắt, chạy về báo cáo sự việc, nên tiểu đoàn tôi tức tốc từ căn cứ núi “ Hàm Rồng” vác theo 2 khẩu đại liên M60 và 4 xe GMC đầy nhóc lính chạy ra phố và đặt 2 khẩu đại liên, hai bên đồn lính quân cảnh,và ra lệnh phải thả ngay lập tức 5 người lính của tiểu đoàn bị quân cảnh bắt giữ. Và được một sĩ quan trong đồn ra giải hòa và hứa thả với một chầu bia lon- bia Heineken- tại chổ cho các cấp sĩ quan hai bên vốn đã ghét nhau từ lâu…giữa lính kiểng và lính tác chiến không ưa gì nhau!- Một đàng sống-chết, một đàng lính cô, lính cậu….
Sau khi lấy lính ra khỏi đồn Quân Cảnh, chúng tôi chở lính đến các quán “ Bar” đèn mờ, nhà hàng hạng sang của Tướng Ngô Dzu cho các lính kiểng  đứng ra bảo kê làm đầu nậu,ma cô. Lính chúng tôi vào ăn uống rồi đập phá quán… Ông Tướng Ngô Dzu và ngài Tỉnh Trưởng Pleiku biết được và biệt phái các lính kiểng gác dinh tòa tỉnh. Cả ba chục người trên 5 xe Jeep và lại có thêm 4 xe Quân Cảnh hộ tống. Hai bên lính chúng tôi dàn trận ngay trên những con đường chính của thành phố Pleiku như một trận địa và bắn hai khẩu đại liên{Gà Cồ M6o}bay cao trên đầu họ với làn đạn lửa như pháo hoa và ném lựu đạn ra giửa lòng đường phố nổ tung, gây áp đảo tinh thần lính kiểng-chết nhát!- Làm họ phải tìm nơi ẩn núp bằng hai tay che đầu, núp dưới gốc cây hai bên đường, thấy mà thương cho đời lính kiểng. Họ bỏ xe sắp hàng dài như đi duyệt binh mà không sợ địch phục kích như chúng tôi !?. Sẵn máu nóng hăng say do rượu vào nhưng có biết đâu là bạn,đâu là thù! Lính chúng tôi châm lửa đốt 4 xe Jeep của Quân Khu II. Và lật ngửa chúng ra lộ đường cho hả giận, vì tức tối Tướng cầm quân, hy sinh xương máu chiến hữu dưới quyền tại chiến trận, để bảo vệ thành phố cho các thanh niên, thiếu nữ sống sa đọa, ăn chơi nhảy múa trên máu xương các chiến sĩ VNCH ngoài mặt trận. Không phải là nạn kiêu binh trong thời chinh chiến nhưng là sự nhắc nhở các tướng lãnh cầm quân, hãy quay về với trách nhiệm và danh dự tổ quốc giao phó, khi Miền Nam VN sắp rơi vào cộng quân Bắc Việt, mà Mỹ đã đánh mùi biết trước. Nên Hoa Kỳ rút quân rất sớm để được an toàn!!?
Và 36 năm sau bổng giựt mình nhớ lại cuộc chiến hôm nay; tưởng đã lãng quên chôn vùi trong quá vãng, nào ngờ hiện thực phủ phàng lôi tôi sống lại chiến trường xưa!
 “Ví dù miền Nam Việt Nam có bị đại bại hoàn toàn, cái yểm trợ tận lực của Hoa Kỳ sẽ cho phép người Mỹ nhún vai và nói rằng họ đã cố gắng hết sức. Nhưng, Hoa Kỳ đã không tận lực, mà trái lại người Mỹ lại còn cố gắng che đậy sự thật bằng cách bôi nhọ miền Nam Việt Nam và nhục mạ quân lực VNCH đã sai lầm, không chiến đấu cho dân tộc họ.
Bây giờ đã quá trễ để Hoa Kỳ chuộc lại tội ác tầy trời khi bỏ rơi nhân dân miền Nam Việt Nam vào tay Cộng Sản. Nhưng nó chưa quá trễ để Hoa Kỳ thú nhận lỗi lầm trong việc nhục mạ họ-VNCH. Và cũng chưa quá trễ để bắt đầu vinh danh các thành quả và lòng dũng cảm của những binh sĩ VNCH đã chiến đấu bảo vệ lý tưởng Tự Do cho hòa bình Việt Nam!!!
Huỳnh Mai St.8872
{Thân phận chiến Tranh-VNCH}

MỸ TRỞ LẠI VIỆT NAM. 



   Sau 37 chiến bại miền Nam VNCH, lôi kéo theo sự thất thoát quyền lợi kinh tế của Hoa Kỳ tại biển Đông Á/TBD, bị Trung Cộng chiếm lĩnh mua chuộc tất cả đồng minh- Bãn hàng thương mại của Hoa Kỳ- sau khi Mỹ bỏ biển Đông Á/TBD, đưa quân sang Trung Đông-Á Rập,mở rộng chiến tranh dầu hỏa.
   Và đưa đến kết hậu quả "Phá Sản Chiến Tranh" của nền kinh tế Hòa kỳ suốt cả thập niên qua, khi bỏ rơi Miền Nam VNCH, cho Trung Cộng, và Việt Cộng Bắc Việt Nam chiếm đóng Hoàng Sa & Trường Sa của Miền nam VNCH, và tạo thành khu vực đường lưỡi bò 9 đoạn, chiếm hết 80% biển Đông Á.Gọi là ao nhà của khối Công Sản Trung-Việt, mà Hoa Kỳ không có trách nhiệm và quyền lợi gì!? tại ĐNÁ của thời chiến tranh VN trước năm !975, vì đã chấm dứt HĐ Paris/73; do Hoa kỳ và Việt Cộng đã đồng thuận giao bán Hoàng Sa & Trường Sa của Việt Nam cho đồng chí Trung Quốc, của Công Hàm bán nước/ 58/PVĐ và HĐ Paris/73-Của Hoa Kỳ.
   Nay Mỹ muốn trở lại Việt Nam, để tìm lại quyền lợi cốt lỏi của Hoa Kỳ còn xót lại tại Miềm Nam VNCH sau khi Mỹ rút quân khỏi chiến tranh VN. Đó là những giếng dầu hỏa do Mỹ khoan dò khám phá đầy trữ lượng, năng lượng toàn cầu làm chủ biển Đông. Nếu Hoa Kỳ kiểm soát nguồn năng lượng chiến lược này.    Và nó có khả năng phục hồi lại nền kinh tế suy trầm của nước Mỹ; cũng như hoàn thành trách nhiệm giá tri Tự Do,nhân quyền, mà Mỹ còn nợ "Quyền Sống con người Việt Nam" được đồng minh chiến hữu Tự Do/QL.VNCH phó thác trước khi "Gảy súng tan hàng..." trong cơn bức tử...!?" của đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ cùng chiến tuyến TỤ Do!!!

 Hẹn về SÀI GÒN ta quét sạch Việt Cộng Thù- Giọt nước mắt nào tràn mi...trong vòng tay thân thương!!!
    Nữ Thần Tự Do- Bà Hillary Clinton...Đến!!!

Sài Gòn Say Xỉn Trước Bình Minh
Thơ,
Huỳnh-Mai St.8872
Dạ Lệ Huỳnh
Người Sàigon… say- xỉn trước bình minh,
 Nâng ly cạn chén chúc nghĩa ân- tình…
Nữ thần Tự-Do Bà Clinton đến...
Tự-Do ngời sáng trọn nghĩa đồng minh,
Ba-lăm năm Miền Nam đầy đen đủi…?
Như trời Obama…không thấy mình...
Dân oan lao-lực… đêm cày tới sáng…
"Ngày làm không đủ tranh thủ làm đêm"
Sàigon nhậu sớm...tiễn ông bóng tối...
Chào đón Nữ Hoàng chợt đến Tự-Do,
xox
Trời chưa sáng Saigon say xỉn...trước!
 Lúc bình minh về...sao thấy Tự-Do…?
Dân chủ Tự-Do…?.Dân chủ Xã Nghĩa…?
Tự-Do chập chờn bóng tối...Obama…?
Hoàng-Trường-Sa một lần về Trung Quốc;
Giếng dầu khí đốt về Mỹ lần hai…?
Chỉ tội dân mình không quyền tự quyết,
Đổi dầu để lấy "Dân Quyền Putin;"
Miền Nam chiến hữu…Mỹ còn bán đứng…?
Bắc Việt ngày nay đổi… lấy giếng dầu…?
xox
Tôi thức suốt đêm… vì sao không ngủ…?
Bạn bè chiến hữu...mòn mõi trong tù;
Cải tạo lái ôm…thương binh vé số,
Trắng đêm không ngủ…ngon giấc cho đời...
Đứa rước khách…đứa ru- ca vọng cổ;
Sống nhờ đêm...bóng tối Obama;
Trút bỏ phận đời cùng cây súng gảy…
Cạn cùng ly rượu xỉn... trước bình minh,
Mặc tình đời...ta say cho kẻ tỉnh….
Dân ta lắm kẻ hòa bình trước dân…?
xox
Saigon…say- xỉn...mất phương định hướng!?
Đêm dài đen tối...muốn thấy bình minh!
 Tự-Do vội vã mắc lừa Cộng Đảng,
Dối dân hại nước ...hòa bình trước dân…?
Dân Chủ bịp… trò lừa Tư Bản Đỏ,
Trở về chia ghế Việt gian Việt Kiều;
Người tù chế độ áo cơm ngậm đắng...
Tự-Do bỏ ngỏ...nuốt cay hận lòng,
Đa nguyên đa đảng là con đảng cộng?
Dân chủ Xã Nghĩa…dân tộc giải hòa;
xox
Saigon nhậu sớm…bao mùa súng gẫy…
Xả thân cơm áo trôi qua tháng ngày,
Không thấy mình say… không là nhục sĩ?
Cơm hè ngủ chợ…quê hương lưu đày;
Nghe Mỹ đến… không nhà tiếp khách;
Chỉ có nhà tù…Mỹ chẵng viếng thăm;
"Vì không có chó bắt mèo ăn… cứt?”
Đối tác chiến lược thay thế đồng minh;
Tự-Do gẫy cánh trong tù phơi xác;
Tự-Do đâu nữa Hoa Kỳ bán buôn!!?
xox
Đảng phái dân oan thôi dừng tranh đấu,
Được mùa Mỹ đến dân quyền lên hương;
Tất thời say xỉn… bình minh sẽ đến;
Lợi quyền chức vụ Cộng Đảng chia cho…
Dân chủ Cộng Nô đổi màu Tư Bản Dỏ,
Cùng nhau cộng hưởng hòa bình trước dân...
Đổi chác giếng dầu chủ quyền Mỹ hứa,
An- toàn Đảng Cộng đáp bải quê hương,
Trở lại Việt Nam...bán thêm Miền Bắc;
Mỹ-Hoa hai kẻ quốc tế gian hùng;
xox
Tự-Do chết dỡ...trong tù Cộng Sản;
Dân chủ…nhân quyền cơm áo xin ăn,
Tự-Do cái giá… đong đầy lệ máu;
Không Tự-Do…Mỹ đến với...lợi quyền;
Đứng dậy mà đi...đồng bào tổ quốc,
Đạp xô "Dân Chủ"...trái chiều Tự-Do;
Phá tù Xã Nghĩa…Tự-Do trong Đó;
Dân Chủ Việt Nam…Mỹ-cộng giải hòa;
Nghe mùi hàng hóa Mỹ trao trung Quốc,
 Đổi màu Việt cộng…"hòa bình trước dân!?”
              Huỳnh-Mai
[Sài Gòn Say Xỉn Trước Bình Minh]  



              Huỳnh Mai St.8872
               Bh, Da Lệ Huỳnh
               {Tội đánh Mỹ-Phản bội!}
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/07/hanh-quan-lam-son-719-nam-ha-lao.html 
Huỳnh Mai St.8872
Cựu Đại Úy Bộ TTM/QL.VNCH
Sĩ quan cải tạo Miền Nam VNCH



Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa: Việt Nam Cộng hòa thực thi ra sao?

Posted By Chinh Luan on 10 tháng 7 2014 | 12:21


Trần Nguyễn Anh (TP) - Ngày 23/5/2014, tại cuộc họp báo quốc tế của Bộ Ngoại giao về chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, trả lời báo chí về việc quản lý Hoàng Sa, Trường Sa những năm 1960-1970 của thế kỷ trước, Bộ Ngoại giao khẳng định “Công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý với Hoàng Sa và Trường Sa”.

Kỳ I: Khẳng định chủ quyền

Lý giải vấn đề này, ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới, Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Việt Nam tôn trọng vấn đề 12 hải lý nêu trong công thư chứ không đề cập tới Hoàng Sa, Trường Sa vì thế đương nhiên không có giá trị pháp lý với Hoàng Sa và Trường Sa. Giá trị công thư phải đặt trong bối cảnh cụ thể. Công thư gửi Trung Quốc lúc đó Hoàng Sa và Trường Sa đang thuộc quản lý của Việt Nam cộng hòa, Trung Quốc chỉ là một bên tham gia. Không thể cho người khác cái gì mà bạn chưa có được”.

 
Biểu tình phản đối Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974. Ảnh: Tư liệu

Chính quyền Việt Nam đã thực thi chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa trước năm 1975 như thế nào? Phóng viên Tiền Phong có bài viết cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc.

Kế thừa

Trong thế kỷ 19 và thế kỷ 20 đầy biến động, Việt Nam cũng như nhiều nước khác bị thực dân đế quốc đô hộ, nhưng nhà nước phong kiến Việt Nam đã khéo léo trong việc thực thi chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là việc kế thừa văn hóa biển lâu đời của người Việt, mà bằng chứng thể hiện trên Trống Đồng Ngọc Lũ hay các di chỉ ven biển Đông cũng như các di tích khảo cổ ven bờ và các hòn đảo.

Triều đình nhà Nguyễn tiếp nhận sự quản lý đối với Hoàng Sa từ triều Lê với nhiều văn bản cấp quốc gia quản lý Hoàng Sa. Năm 1802 dưới thời vua Gia Long đã thiết lập Đội Hoàng Sa đã kiểm soát và khai khẩn quần đảo.

Mặc dù đất nước chịu họa xâm lăng của người Pháp, nhưng triều đình nhà Nguyễn vẫn là nhà nước nắm giữ chính quyền, đặc biệt là sự kiểm soát chặt chẽ địa lý hành chính khu vực miền Trung nơi có kinh đô Huế. Nghị định ra ngày 15/6/1932 toàn quyền Đông Dương đã đặt Hoàng Sa thành đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Thừa Thiên, tức là dưới sự quản lý trực tiếp của Triều đình Huế. Binh lính được đưa ra đảo đồn trú. Năm 1938 có chỉ dụ của Đại Nam Hoàng Đế Bảo Đại số 10, ngày 30/3/1938 về Hoàng Sa.

Tàu Nhật Tảo tham gia bảo vệ Hoàng Sa và bị chìm

Việc quản lý vẫn tiếp tục ngay cả khi phát xít Nhật chiếm đóng trái phép (Năm 1939 chính phủ Pháp đã phản đối việc chiếm đóng của phát xít Nhật). Phát xít thua trận, Hội nghị San Francisco được tổ chức với 51 nước tham dự. Điều 2 của hòa ước San Francisco năm 1951 có hiệu lực tái lập sự toàn vẹn lãnh thổ cho những quốc gia từng bị phát xít Nhật chiếm đóng. Đoàn đại biểu Việt Nam đã tuyên bố chủ quyền tại Hoàng Sa và nhận được sự đồng ý của 48/51 đại biểu của các nước tham dự và tiếp tục sự quản lý hoàn toàn hợp pháp của mình với Hoàng Sa và Trường Sa.

Sau năm 1954, tăng cường luật pháp

Hiệp định Geneve lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến tạm thời, ghi: “Trong khi đợi tổng tuyển cử thống nhất Việt Nam, bên nào có quân đội của mình tập hợp ở vùng nào theo quy định của Hiệp định này thì bên ấy sẽ phụ trách quản lý hành chính ở vùng ấy”. Bản Tuyên bố chung, được phổ biến rộng rãi tại miền Nam khi đó cũng ghi rõ: “Đường ranh giới quân sự tạm thời này không thể diễn giải bằng bất cứ cách nào rằng đó là một biên giới phân định về chính trị hay lãnh thổ”. Việc tổng tuyển cử thống nhất hai miền vì nhiều lý do bị trì hoãn, nhưng việc thực thi chủ quyền trên Hoàng Sa và Trường Sa luôn được chính quyền Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) chú ý.

 
Khai hỏa trận Hoàng Sa. Ảnh: Tư liệu

Vấn đề hải phận đã được cụ thể hóa bằng Sắc lệnh số 81-NG của Thủ tướng chính phủ VNCH ngày 27/5/1965 ấn định hai khu vực: Một khu vực gọi là Khu vực phòng vệ trong giới hạn 03 Hải lý kể từ bờ. Một khu vực gọi là Khu vực kế cận kể từ ranh giới ngoài hải phận đến giới hạn 12 hải lý kể từ bờ. Trong khu vực kế cận, văn kiện ấn định cho quốc gia những thẩm quyền tương đương với quyền mà thỏa ước Geneve quy định cho một quốc gia ven biển, đối với vùng kế cận hải phận của mình.

Năm 1969, VNCH đã thành lập một Ủy ban Liên bộ soạn thảo dự luật quy định hải phận quốc gia.

Vấn đề thềm lục địa cũng nóng lên cùng với những hoạt động con thoi: Một bản tuyên cáo của Chủ tịch Ủy ban lãnh đạo quốc gia ngày 7/9/1967 xác định phần lòng đất và đáy biển thềm lục địa là một phần lãnh thổ quốc gia, và thuộc thẩm quyền của Chính phủ VNCH.

Năm 1968, VNCH thành lập một Ủy ban nghiên cứu thềm lục địa, sau đó giao công việc lại cho Ủy ban Quốc gia dầu hỏa 2/6/1971.

Ngày 13/7/1961 dưới thời Đệ nhất cộng hòa, Tổng thống VNCH đã ban hành sắc lệnh 174NV đặt quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nam thay vì tỉnh Thừa Thiên và thành lập lại quần đảo này thành xã Định Hải, quận Hòa Vang.

Dưới thời Đệ nhị cộng hòa, Nghị định số 709-BNV/HC ngày 21/10/1969 của Thủ tướng chính phủ VNCH đã sáp nhập xã Định Hải vào xã Hòa Long cũng thuộc quận Hòa Vang tỉnh Quảng Nam.

Tìm tiếng nói quốc tế

Hội nghị Liên Hợp Quốc (LHQ) lần 1 về Luật Biển được tổ chức vào năm 1958 tại Geneve với 86 quốc gia tham dự, trong đó có VNCH. Hội nghị này đã chấp thuận bốn công ước về luật biển.

-Công ước về lãnh hải và vùng tiếp cận

-Công ước về biển cả

-Công ước về đánh cá và bảo toàn tài nguyên sinh vật ở biển cả

-Công ước về thềm lục địa

Tất cả các công ước này có hiệu lực vào các năm khác nhau sau đó, với số quốc gia kết ước trung bình vào khoảng 40 mỗi công ước. Kỹ sư Trần Văn Khởi, Tổng cục trưởng Dầu hỏa và Khoáng sản của VNCH đánh giá rằng: “Hai khuyết điểm vô cùng quan trọng của các công ước này là không định được giới hạn của lãnh hải, và không định nghĩa rõ ràng về thềm lục địa”.

Cuối năm 1974, sau khi Trung Quốc đánh chiếm trái phép Hoàng Sa, Đoàn VNCH cũng tham dự Hội nghị Luật biển lần thứ 3 của LHQ tại Caracas ngày 2/7/1974. Hội nghị này có gần 150 quốc gia được mời tham dự.

Hội nghị Luật biển tại Caracas bàn nhiều về quyền khảo cứu và khai thác tài nguyên biển. Một số nước đưa quan điểm mọi quốc gia đều có quyền khảo cứu và khai thác trong khu vực biển quốc tế miễn là tuân hành theo những quy định và điều kiện do cơ quan quốc tế ấn định. Song, người ta tính rằng vào thời điểm đó “chỉ có chưa được 10 quốc gia trên thế giới có khả năng và phương tiện khai thác”.

Đoàn Việt Nam, trưởng phái đoàn VNCH là ngoại trưởng Vương Văn Bắc, ngày 30/7/1974 đã chính thức trình bày lập trường: “Chính phủ VNCH đặc biệt chú trọng đến vấn đề khai thác tài nguyên thiên nhiên ở phần phía Nam của thềm lục địa liên hệ. Lập trường của VNCH về ranh giới thềm lục địa là phải áp dụng tiêu chuẩn khoảng cách 200 hải lý kể từ đường căn bản nhưng khi thềm lục địa rộng hơn khoảng cách trên bề rộng của thềm lục địa sẽ được ấn định ra đến cạnh ngoài cùng thấp nhất của bờ lục địa”.

Chính phủ VNCH cũng bày tỏ rằng hoàn toàn ủng hộ lập trường đã được đề nghị, theo đó việc phân tranh thềm lục địa phải được giải quyết bằng những cuộc thương thuyết trực tiếp và song phương theo nguyên tắc công bằng hay mọi tranh chấp nếu có, sẽ được giải quyết bằng mọi phương cách hòa bình bởi những cơ quan tài phán quốc tế.

Cũng trong hội nghị này, ngày 28/8/1974 tổng trưởng Ngoại giao Vương Văn Bắc, Trưởng phái đoàn VNCH đã lên diễn đàn long trọng tuyên bố rằng: “Chính phủ VNCH không chấp nhận mọi xâm phạm đến sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia bất kể trên đất liền hay khoảng biển thuộc quyền tài phán quốc gia. Cũng như đã có thông báo với Tổng thư ký LHQ và Hội đồng An ninh, Phái đoàn VNCH xác nhận một lần nữa rằng quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là những thành phần bất khả phân của lãnh thổ VNCH”.
(Còn nữa) 

Nguồn: Tiền Phong
Nguồn:http://www.chinhluanvn.com/2014/07/chu-quyen-hoang-sa-truong-sa-viet-nam.html
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/chu-quyen-hoang-sa-truong-sa-viet-nam.html
 NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI CỦA MỘT TỔNG THỐNG CÔ ĐƠN !!!
Huỳnh Mai ST.8872


Chuyện phải nó
i, chúng tôi buộc lòng phải lên tiếng, vì chúng tôi là những cựu quân nhân QL.VNCH, là nạn nhân của cựu tù binh cải tạo CsVN, do Mỹ bỏ rơi theo chính sách " Một Trung Quốc " Hoa Kỳ suốt 4 thập niên qua !

Nay, cảm thấy được đổi đời giải phóng Tự Do- Dân chủ của một Việt Nam cộng sãn sắp đổi thay, trong tia hy vọng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ đem đến cho Việt Nam " TỰ DO- KHÔNG CỘNG SẢN ", thì tòa Bạch Ốc của TT. Obama- John Kerry- Clinton- thuộc tập đoàn phản chiến tranh VN- đang cầm quyền đã ra tay đánh và đè bẹp Donald Trump khi chưa nhậm chức và cầm quyền tổng thống Hoa Kỳ; cũng vì muốn cho nước Mỹ " Vĩ đại ' hơn- America Great Again!- Là hùa theo Trung quốc cộng sản, và xác nhận với Trung cộng: ' Tòa bạch ốc Hoa Kỳ vẫn xác nhận với Trung Quốc" Một nước Trung Hoa " ; hòng để khất nợ, hay trừ nợ bán đứng đồng minh VNCH và Đài Loan và chia đôi quyền lợi kinh tế tại Biển Đông Á/TBD??!. Thấy Donald Trump muốn trả lại sự Tư do- công bằng và danh dự của Mỹ còn thiếu nợ các nước đồng minh ' be bờ cộng sản ' tràn xuống Biển Dông Á/TBD ' để bảo vệ quyền lợi kinh tế số 1 của nước Mỹ, và các đồng minh truyền thống như VNCH và các nước ĐNÁ, không muốn Hoa Kỳ bị Trung quốc cộng sản ' hất cẵng ' ra khỏi khu vực Châu Á/TBD: dẫu biết rằng Biển Đông " Không thể có 2 mặt trời mọc cùng một lúc...??! "

Cựu binh VNCH, muốn chia sẻ cùng TT. Donald Trump- Hãy làm cho nước Mỹ " Vĩ Đại hơn ! "- Mới đem lại...hạnh phúc tự do và An ninh, hòa bình thế giới!... Hãy đem ván bài lật ngữa VNCH trở lại, ra đối đầu, mặc cả với Trung Quốc và Cộng sản Bắc Việt/Hà Nội; bắt buộc thi hành H Đ hòa bình Paris 1973 ra làm giải pháp ổn định ' Trật tự,an ninh, hòa bình Biển Đông Á/TBD. Và trả lại " Việt Nam Tự Do- Hòa bình- Không cộng sản ". Cựu quân nhâ chúng tôi theo chủ trương quân sự của các quân trường Hoa Kỳ: " Muốn Hòa Bình Phải Chuẩn Bị Chiến Tranh " Chúc vị Tổng thống đắc cử DONALD TRUMP- Anh hùng cô đơn nhất lịch sử Mỹ thành công trọn vẹn cho một xứ sở Hoa Kỳ vĩ đại!- Huỳnh Mai St.8872
Xem thêm:
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/my-cho-dung-chinh-sach-mot-nuoc-trung.html 


Thứ Hai, ngày 19 tháng 12 năm 2016


NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI- CẦN MỘT TỔNG THỐNG VĨ ĐẠI " CÔ ĐƠN "

Mỹ: Đại cử tri bầu tổng thống trong áp lực chống Donald Trump

Ngày 19/12 /2016, 538 đại cử tri ở các bang nước Mỹ chính thức bỏ phiếu để chỉ định vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Trong cuộc bầu cử hôm 8/11, Donald Trump đã giành được 306 đại cử tri vượt xa con số 270 phiếu cần thiết cho dù đối thủ Hillary Clinton giành được hơn ông 2,8 triệu phiếu bầu phổ thông. Từ khi Donald Trump thắng cử, một phong trào đã dấy lên khắp nước Mỹ nhằm cố thuyết phục cử tri đoàn từ chối bầu Donald Trump làm tổng thống. Tuy nhiên hầu như không có khả năng lá phiếu của các đại cử tri hôm nay sẽ thay đổi kết quả của cuộc bỏ phiếu đại chúng vừa qua.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20161219-my-dai-cu-tri-bau-tong-thong-trong-ap-luc-chong-donald-trump?ref=fb_i

 Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump đến nói chuyện tại trung tâm Giant Center, thành phố Hershey (bang Pennsylvania- Hoa Kỳ), ngày 15/12/2016.media  

 Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump đến nói chuyện tại trung tâm Giant Center, thành phố Hershey (bang Pennsylvania- Hoa Kỳ), ngày 15/12/2016. 

 NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI- CẦN MỘT TỔNG THỐNG VĨ ĐẠI " CÔ ĐƠN "

Ngày mai 19/12/2016, tại Mỹ, là ngày quyết định vận mệnh nước Mỹ có còn tồn tại ngôi vị "số 1" toàn cầu ?!

Theo Tử vi "Ảo bí " và " Huyền số học ", cũng như " Nhân tướng học ". Với câu châm ngôn " Đức năng thắng số... " của khoa Tử vi học: 'Mệnh tốt không bằng Thân tốt " & " Tướng tùy tâm sinh ", nên tôi đoán không sai, Ông Trump có cái tướng cũa một đại đế Hoa Kỳ; nên mới dám nhận lời thách thức của Đại đế Napoleon, nói rằng: " Tung quốc là chưa tỉnh thức, khi Trung Hoa thức tỉnh rồi, thi không có một cá nhân nào, hay một chính chính phủ nước nào khuất phục được Trung Hoa?! ".Và tướng đó có chứa một tâm hồn vĩ đại vì một nước Mỹ vĩ đại " America Great Again ", tức là tâm sanh tướng...Nếu tôi đoán đúng lần này, là lần thứ hai Về Donald Trump khi ông ra tranh cử tổng thống trong muôn vàn khó khăn dè biểu ông là ' bất tài vô tướng ' Mà quên mất- " Tướng tùy tâm sanh ?! ". Và tôi sẽ đem bộ môn Tử vi & Tướng học " vào chương trình huấn luyện tại các quân trường sĩ quan QL.VNCH, để trang bị cho các tân sĩ quam ra trường có kiến thức" Đắc nhân tâm " về ngoại giao, và chiến pháp Tôn Tử để đối đầu địch quân Trung qốc cộng sản...

Tôi, cùng các cựu chiến binh QL.VNCH, chúng tôi tin chắc rằng Tổng thống đắc cử Donald TRump sẽ thắng cử đợt 2, cho cuộc bỏ phiếu của " Đại cử tri đoàn " . Với nhiều áp lực của Đảng " Dân chủ Xã nghĩa  Obama "- sẽ ' lật kèo ' và truất quyền TT. Donald Trump được Đai cử tri đoàn tín nhiệm với 306 phiếu thuận, so với bà Hillayr Clinton, con cáo già đầy mưu mô chính trị để hảm hại Donald Trump.

Mọi sự toan tính ' lật kèo ' Donald Trump là hy vọng rất mong manh của những kẻ gian trá, tập đoàn phản chiến " Obama- Clinton- Kerry " muốn Hoa Kỳ công nhận chính sách " Một nước Trung Quốc ", mà phải phản bội lại Tự do Đài Loan và bán đứng đồng minh VNCH, suốt 41 năm qua, của nhiều đời tổng thống Mỹ lợi dụng Dân chủ- Nhân quyền làm giá trị hàng hóa trao đổi giao thương với Trung cộng và CsVN.

Nước Mỹ sẽ suy yếu và khánh tận kinh tế... đi đến diệt vong, nều Trung Quốc Đại hán lớn mạnh, xâm lăng, làm bá chủ toàn cầu... vì chính quyền Obama đã đánh mất giá trị Tự Do toàn cầu và bất tín nhiệm của đồng minh Đông Nam Á/TBD

" Tập Đoàn Xã Nghĩa Obama " muốn lật kèo Donald Trump với mọi mưu toan, tính toán, cũng không qua trời tính. Và nhớ cho rằng: " Mưu sự tại nhân- Thành sự tại thiên "- Suốt 41 năm qua, nước Mỹ còn thiếu nợ "chiến tranh VN'. Mong rằng Tổng Thống đác cử Donald Trump sẽ trả món nợ danh dự này, để QL.VNCH phục hoạt lại thể chế chính phủ VNCH cho thi hành HĐ hòa bình Paris 1973. Đó cũng la giải pháp tối ưu cho tranh chấp Biển Đông Á/TBD. Và đem lại Tự Do, hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam-

Huỳnh Mai St.8872- Cưu Sĩ quan tù binh cải tạo QL.VNCH











Mai Huỳnh Mai St.8872

12 phút trước  -  Được chia sẻ công khai
 " MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHẨ BỊ CHIẾN TRANH "

media
Tướng Mỹ tuyên bố Hoa Kỳ sẵn sàng đối mặt với Trung Quốc tại Biển Đông
Tướng Mỹ tuyên bố Hoa Kỳ sẵn sàng đối mặt với Trung Quốc tại Biển Đông Đức Tâm Đăng ngày 14-12-2016 Sửa đổi ngày 14-12-2016 10:01 Đô đốc Harry Harris, chỉ huy Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương của quân đội Hoa Kỳ. AFP Vào lúc quan hệ Mỹ-Trung căng
thẳng do các p...

Hoa Kỳ đã nhiều lần tuyên bố không thừa nhận các đòi hỏi quá đáng về lãnh thổ của Trung Quốc tại Biển Đông và thường xuyên điều tàu chiến đi tuần tra tại đây nhằm bảo đảm quyền tự do lưu thông ở khu vực. Đây là một nguyên tắc bất di bất dịch đối với Hoa Kỳ. Quân đội Mỹ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ nguyên tắc này.
Xem thêm:
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/tuong-my-tuyen-bo-hoa-ky-san-sang-oi.html 



 VIỆT NAM CỘNG HÒA, MỘT GIẢI PHÁP CHO VIỆT NAM- BIỂN ĐÔNG  
Từ phía người dân Việt Nam
Ngày nay không còn một người Việt Nam nào mà không biết tên, không biết mặt cái nguyên nhân đưa đến những hậu quả tai họa cho Việt Nam. Đó là tập đoàn cộng sản Hồ chí Minh. Một tập đoàn đã làm suy thoái tiềm lực quốc gia, một tập đoàn đã làm cho dân ta ra bạc nhược, hèn nhát và ích kỷ trong hơn 70 năm qua. Một tập đoàn không đi chung bước đi với cộng đồng dân tộc, trái lại, chỉ vì quyền lợi của cá nhân và của đảng cộng sản, họ đã tàn sát sinh linh Việt Nam và chỉ biết cúi đầu thờ kẻ thù bắc phương bàng cái búa và cái liềm theo biểu tượng của họ. Búa thì đã đập chết nhiều người rồi, Còn cái liềm thì chưa từng ngơi nghỉ. Nó luôn kề xát vào cổ người dân Việt và không ngừng kéo qua kéo lại cho vết thương ở đó luôn rỉ máu, để người dân ăn không ngon, ngủ không yên và luôn sợ hãi cái liềm sẽ cứa sâu thêm vào cổ họng của mình. Đây chính là một tập đoàn tàn ác...

Quả thật, khó tìm ra một lời giái thích trẻ con và ấu trĩ như thế. Bởi vì, trước khi viết cái công hàm khoảng hai tuần lễ, vào ngày 4 tháng 9 1958 Chu ân Lai, thủ tướng TC đã tự công bố cái gọi là chủ quyền trên biển và trên đảo (Declaration on China’s Territorial Sea) của họ như sau: “Bề rộng của lãnh hải Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa sẽ là 12 hải lý và áp dụng tương tự đối với Đài Loan và các đảo chung quanh quần đảo Bành Hổ, quần đảo Trung Sa (Tungsha), Quần đảo Tây Sa (Hsisha), quần đảo Chungsha, quần đảo Nam Sa (Nansha) và các đảo thuộc Trung Quốc”. Trong lúc chẳng có một nước nào ngó ngàng đến lời công bố này thì Phạm văn Đồng nhân danh thủ tướng của nhà nước VNDCCH, gởi công hàm cho Chu ân Lai trong đó có đoạn chính là “ ghi nhận và tán thành bản tuyên bố” (của Chu ân Lai). Bản văn này tuy không có đề cập đến hai chữ Hoàng Sa và Trương Sa, nhưng “Ghi nhân và tán thành” bản văn có ghi rõ chữ Hoàng Sa và Trường Sa do Chu ân Lai viết thì có phải là công nhận Trường Sa, Nam Sa, Hoàng Sa là của Trung cộng hay không? Một đứa trẻ học chưa hết tiểu học, đọc xong hai đoạn văn cũng hiểu rõ ràng như thế, nhưng tiếc rằng, phó chủ nhiệm biên giới của nhà nước Việt cộng thì lại học chưa tới.
Ấy là chưa kể đến điểm thứ hai của lời giải thích này là chính họ đã xác nhận Trường Sa và Hoàng Sa thuộc Việt Nam Cộng Hòa theo hiệp định 1954. Như thế, chỉ có Việt Nam Cộng Hòa mới có đủ thẩm quyền, tư cách để giải quyết vấn đề Trường Sa, Hoàng Sa. Từ đó cho thấy, bản văn của Phạm văn Đồng là một thứ văn tự bán lén đất của nhà người khác cho kẻ trộm đạo. Nên việc họ bắt giam, kết án những Việt Khang, Điếu Cày, Tạ phong Tần và nhiều người yêu nước khác công khai bảo vệ đất đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam chỉ là hành động của kẻ bán nước, không có đạo lý. Rõ rảng, họ càng giải thích thì cái
thòng lọng càng xiết chặt vào cổ họng của họ. Muốn lạy Tây cũng không được, mà quay về chầu phương bắc thì lại phải chấp nhận thêm nhiều điều kiện khó khăn hơn. CSVN xem ra không còn lối thoát, ngoại trừ một cách là tự giải tán để cứu lấy mình.
Xem thêm:
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/09/viet-nam-cong-hoa-mot-giai-phap-cho.html?spref=fb



Giải mã TT Donald Trump
Giải mã TT Donald Trump Phong Pham (Danlambao) - Toàn cầu hóa đã mang đến thành công và cả thất bại cho TT Barack
Obama và Đảng Dân Chủ. Cho đến tận ngày hôm nay, trên những đường phố
của thành phố Oakland, California, người ta vẫn còn thấy những quầy đượ...

GIai mã Donald Trump, cũng là giải mã cho số phận Việt Nam?!

Teosg • 6 giờ trước Sự kiện Trump đắc cử tổng thống Mỹ không những làm đám mị dân Dân chủ bên Mỹ không giải thích nổi mà còn làm đám trí nô Việt cộng lâm vào bế tắc trong suy nghĩ. Các câu hỏi tương tự được bọn mị dân hai nước tự vấn mà thường được thể hiện bằng các bài viết.
1/Dân Mỹ thực ra họ muốn gì đây ? Tại sao vào lúc quyết định thì Trump thắng ? Bọn mị dân đảng Dân chủ có thể đã tự hỏi bản thân nhiều lần như thế.
2/Tại sao chủ trương hòa hợp hòa giải, đấu tranh hợp pháp với đảng VC là rất đúng mà tại sao dân Bắc cộng chúng ta không được số đông dân Việt ủng hộ ? Bọn trí nô Bắc cộng có thể đã tự hỏi nhiều lần như thế, và dường như chúng vẫn chưa có sự giải thích hợp tình hợp lý. Chính vì thế nên chúng dùng “giải mã”- decode, nghĩa là chúng vẫn đang đi tìm một câu trả lời hợp tình lý.
Hai vấn đề trên ở hai quốc gia khác nhau, nhưng bản chất của vấn đề thì giống nhau khi ta xét kỹ đến cái động cơ thầm kín luôn chi phối đám đông.
Chính là lòng người. Đây là cái lĩnh vực không thể với tới của bọn trí nô VC. Bởi vì tâm địa chúng gian tà thiên lệch. Bản chất đám mị dân là chúng sống giả dối cứ quen lấy giả làm thật, dù chúng là bọn có ăn học ở Mỹ hay ở Việt Nam. Xin phân tích hai vấn đề trên.
1/ Đám mị dân đảng Dân chủ ở Mỹ mãi mê cuốn hút vào trong các trò chính trị- mị số đông dân để trục lợi cho phe cánh- nhưng chúng đã quên một sự thật căn bản. Nước Mỹ ra đời và trở thành một siêu cường quốc như ngày nay là do công lao phần lớn của ai ?
Của dân da trắng gốc Ái Nhĩ Lan. Họ từ bỏ nước Anh già cổi vượt đại dương tìm vùng đất hứa. Khai phá miền Tây, áp dụng kỹ nghệ tiên tiến của Anh, giết sạch thổ dân da đỏ, thành lập các tiểu bang đầu tiên, liên kết với nhau để chiến đấu chống lại sự cai trị của vua Anh, chiến thắng và thành lập Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, gọi tắt là nước Mỹ.
Xương máu, tiền của, sự hy sinh của bao thế hệ người da trắng gốc Ái Nhĩ Lan đã là nguồn động lực chính hình thành nước Mỹ. Do vậy, chính họ mới là chủ nhân thật sự của nước Mỹ. Khi Obama – đảng Dân chủ mị dân da màu, dân di cư nhằm kiếm số phiếu, nhưng họ đã quên đi cuộc sống hiện khó khăn của tầng lớp trung lưu da trắng này. Tầng lớp này tức giận. Và sự tức giận của họ xét về tình lý thì là chính đáng. Đám trung lưu da trắng kia có lẽ suy nghĩ rằng :
Tổ tiên bọn tao đã khai phá xây dựng đất nước này cho tụi bây hưởng. Chính là giống da trắng chúng tao chứ không phải là bọn da màu, da đen tụi mày đã tạo dựng nên đất nước Mỹ này. Thế mà bây giờ tụi mày còn ủng hộ đám rác rưỡi kia mà không thèm quan tâm đến tụi tao sao ? Ai làm sẳn để bây giờ tụi bây đóng vai đạo đức nhân nghĩa kêu gọi toàn cầu hóa ?
2/ Tâm lý uất ức tương tự dân da trắng ở Mỹ có lẽ giống tâm lý dân miền Nam hiện nay.
Thế kỷ 16, chúa Nguyễn vượt Hoành sơn bỏ đất Bắc già cổi, đầy phe phái để vào Nam khai phá. Đa số anh hùng hào kiệt đất Bắc theo ngài. Và trong ba thế kỷ liên tiếp, các thế hệ dân Nam đã đổ mồ hôi xương máu để khai phá vùng đất phương Nam với diện tích gấp ba lần đất Bắc. Dân ngoài Bắc trong ba thế kỷ hoàn toàn chẳng bỏ một chút công sức vào công cuộc khai phá này ngoài chút tình máu mũ mà vốn càng ngày càng xa cách.
Ỷ mình là dân cội nguồn, đám Bắc nhiều lần cử binh xâm chiếm đất phương Nam. Nhiều lần thất bại, cho đến thế kỷ 20 đám Bắc cộng được Tàu cộng sai khiến đã cướp thành công miền Nam vào 30/4/1975. Rồi từ đó chúng ra sức ăn cướp lột sạch dân Nam liên tục đến nay là hơn bốn mươi năm. Sài Gòn đổi thành thành Hồ. Xa lộ Biên Hòa đổi thành xa lộ Hà Nội.
Sự bất công to lớn này khiến đa số dân gốc Nam phải suy nghĩ rằng :
Tổ tiên bọn dân Nam tụi tao đã khai phá xây dựng đất phương Nam này trong ba thế kỷ và đang sống yên vui rồi bị Bắc cộng tụi bây cướp. Chính là người dân Nam tụi tao chứ không phải là bọn dân Bắc tụi mày đã tạo dựng nên đất phương Nam phì nhiêu này. Tụi tao chiến đấu thua vì thời thế nên tụi tao bị cướp đã đành, thế mà bây giờ đám cướp tụi mày còn bày đặt hòa hợp hòa giải, đoàn kết để dân chủ hóa ?
Có thằng nào ngu mà chịu hòa hợp hòa giải với đám cướp điếm thúi như tụi bây chớ ? Ai làm sẳn để tụi bây cướp sạch rồi bây giờ lại đóng vai đạo đức nhân nghĩa kêu gọi đoàn kết để dân chủ hóa ? Hãy cút về Bắc mà dân chủ hóa với đám dân Bắc tụi bây trước đi. Thậm chí nội bộ băng cướp tụi bây còn giết lẫn nhau. Mà chẳng phải là cái kế sách đấu tranh hợp pháp chế độ VC, dụ dân chúng đoàn kết ra mặt để chết chùm này là từ mưu kế của lão VC già mới chết tên Lê Hồng Hà kia chăng ?
Không ai đoàn kết với đám cướp gian ác cũng như không ai quên được sự nghèo khổ tủi nhục do đám cướp Bắc cộng kia vẫn đang còn tiếp tục gây ra cả. Lời thật thì mất lòng.
Thời cuộc bốn phương xoay vần mà biểu hiện của nó là lòng dân Mỹ thức tỉnh bất ngờ, nên dân gốc da trắng giành quyền điều hành đất nước ở Mỹ, thì vào một ngày không xa dân Nam cũng sẽ quật cường giải phóng lại vùng đất phương Nam.
Xem thêm:
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/giai-ma-tt-donald-trump.html



Muốn tồn tại và sống còn, CsVN cũng phải biết " chuẩn bị chiến tranh, để sống còn "
 
TIN MỚI- BIỂN ĐÔNG 24H TRƯA NAY NGÀY 22\12\2016 
Sau ngày nhậm chức 20/1/2017 của TT.Donald Tromp, Mỹ sẽ rút chân ra khỏi TPP, VNCs sẽ cô đơn chiến đấu chống cộng sản Tung quốc một mình...Vì các đối tác, đồng minh tranh chấp chủ quyền Biển Đông nối gót chạy về phe Trung Quốc cộng sản...để được yên thân trong chiến tranh xâm lược TQ. Với bản chất hèn với giặc và ác với dân, tôi tin chắc CsVN sẽ bị ' đứt cáp đu dây Trung- Mỹ ' ngả về Tàu cộng Trung quốc thì " Khốn nạn " cho dân tộc Việt Nam phải thêm một phen chống giặc Tàu phương bắc, là kẻ thù truền kiếp tổ tiên Việt nam...!!!
Người Việt Thì còn hỏi ? : Chúng nó sẽ đánh VN trước vì quá để : VN đã mở rộng biên giới phía Bắc và phía Tây cho TQ rồi chỉ cần kéo quân xuống cướp Hà Nội rồi cướp Cam Ranh rồi chĩa súng ra Biển Đông là họ sẽ làm bá chủ Biển Đông tha hồ khai thác dầu hỏa rồi sau đó xuống đánh miền Nam VN lấy gạo đem về TQ, lấy nội tạng người VN đem bán ( chuyện nầy không cần làm tướng, làm tá mới biết nhé, vô danh, tiểu tốt như tôi cũng biết, hoá để ).
 https://youtu.be/fbMDTowblz4


Hình minh họa - Một tạp chí bày bán tại Bắc Kinh có bài viết về ông Trump với tựa đề "Doanh nhân Trump sẽ thay đổi thế giới thế nào".
" Muốn hòa bình;;;Phải chuẩn bị vũ khí hạt nhân "- cho khu vực Châu Á/TBD- Huỳnh MaiHuỳnh Mai St.8872


Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump ngày 22/12 kêu gọi Mỹ mở rộng khả năng vũ khí hạt nhân, một tín hiệu cho thấy ông có thể sẽ ủng hộ tiêu tốn cho công việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân đang lỗi thời của Mỹ.
Không rõ điều gì khiến ông đưa ra lời kêu gọi này, nhưng trước đó trong cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng Moscow cần ‘tăng cường khả năng quân sự của các lực lượng hạt nhân chiến lược.’
Trong một dòng tin trên Twitter, ông Trump nói: “Mỹ phải mạnh mẽ tăng cường và mở rộng khả năng hạt nhân của mình.”
Trong thập niên tới, các tàu ngầm phi đạn đạn đạo, máy bay ném bom, phi đạn phóng từ mặt đất của Mỹ dự kiến sẽ hết thời hạn sử dụng hiệu quả. Duy trì và hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân này ước tính mất khoảng 1 ngàn tỷ đô la trong 30 năm, theo các con số ước tính độc lập.
Mỹ là một trong năm quốc gia vũ khí hạt nhân được phép duy trì kho hạt nhân theo Hiệp ước Không phổ biến Vũ khí Hạt nhân. Các nước khác gồm Nga, Anh, Pháp, và Trung Quốc.
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/a/ong-trump-keu-goi-mo-rong-kha-nang-vu-khi-hat-nhan-my/3647857.html


Nội Các và Ban Tham Mưu của Donald Trump

Đăng bởi Thùy Trâm vào Thứ Hai, ngày 26 tháng 12 năm 2016 | 26.12.16

Chính quyền Trump theo đuổi một ý thức hệ có màu sắc cách mạng sẽ làm thay đổi cả nước Mỹ lẫn thế giới.
Còn một tháng nữa, ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức. Chúng ta đã được thêm dữ kiện để nhìn ra


Nội Các và Ban Tham Mưu của Donald Trump

Đăng bởi Thùy Trâm vào Thứ Hai, ngày 26 tháng 12 năm 2016 | 26.12.16

Chính quyền Trump theo đuổi một ý thức hệ có màu sắc cách mạng sẽ làm thay đổi cả nước Mỹ lẫn thế giới.

Còn một tháng nữa, ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức. Chúng ta đã được thêm dữ kiện để nhìn ra sự xuất hiện của một chính quyền có những mục tiêu lẫn phương thức hành động chưa từng thấy từ nhiều thập niên, ít ra là từ thời Tổng thống Ronald Reagan của Mỹ, và hai Thủ tướng Helmut Kohl của Đức và Margareth Thatcher của Anh.

Chính quyền Trump theo đuổi một ý thức hệ có màu sắc cách mạng sẽ làm thay đổi cả nước Mỹ lẫn thế giới.

Nhớ lại thì ngay sau khi bất ngờ thắng cử đêm mùng tám rạng mùng chín Tháng 11, ông Trump liên tục gây bất ngờ khi chuẩn bị nhân sự - tương đối khá nhanh và ồn ào – rồi thăm viếng các tiểu bang đã giúp ông lên làm Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ để vừa cảm tạ vừa tái xác nhận nhiều chủ trương khi tranh cử. Ông còn gây bất ngờ hơn nữa khi trực tiếp nói chuyện với Tổng thống Thái Anh Văn của Đài Loan làm Bắc Kinh giật mình. Chưa nhậm chức ông đã can thiệp với các doanh nghiệp như Carrier, Ford, Boeing, Lockheed Martin, v.v… nhằm đạt các hứa hẹn như giữ lại việc làm hoặc đòi rà lại giá biểu cung cấp cho chính quyền ông cho là quá cao, từ chiếc Air Force One cho tới chiến đấu cơ F-35. Chi tiết gây sôi nổi là không lãnh vực nào mà Tổng thống Tân cử không nêu ý kiến, từ kinh tế đến giáo dục, môi sinh, cựu chiến binh hay chiến lược đối ngoại, v.v… và thường thì trực tiếp nêu ý kiến qua trương mục Twitter của ông.

Tức là ông cướp luôn diễn đàn của truyền thông báo chí để mỗi ngày gây ra một chuyện.

Khi tranh cử, Donald Trump khéo đóng kịch thô lỗ và ăn nói khật khùng để tranh thủ niềm tien của quần chúng bất mãn, rồi từ vị trí của một tay ngang chưa từng hoạt động chính trị mà loại bỏ được các đối thủ có thế giá trong 16 chuẩn ứng cử viên của đảng Cộng Hòa. Sau đó ông tập trung vào chiếm phiếu Đại cử tri của các tiểu bang có vấn đề mà thắng ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân Chủ. Đắc cử rồi, ông Trump mới cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác và dần dần định hình chiều hướng lãnh đạo của mình.

Trong nội các và ban tham mưu, người ta thấy vai trò của các doanh gia có sở trường đàm phán và ngã giá – nhiều khi bằng áp lực thô bạo - để đạt thỏa thuận có lợi cho nước Mỹ. Ông còn lập ra hai cơ chế tham mưu mới về ngoại thương và giản chánh, nhằm xét lại chánh sách tự do thương mại, thí dụ như với Bắc Kinh, hay giản lược chế độ kiểm soát hành chánh để giải phóng khả năng đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp. Về an ninh và quân sự, ông mời các tướng lãnh có thực tài và trí tuệ vào bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ, hoạch định chiến lược diệt trừ khủng bố và phát huy sức mạnh của Hoa Kỳ. Kết hợp an ninh với kinh tế, ông cho thấy Chính quyền Trump sẽ hung hãn tranh thắng với nhiều nước khác, từ Trung Cộng tới Iran, Mexico.

Chưa chấp chánh thì Chính quyền Trump đã cho thấy một ý thức hệ mới, trái ngược với chính sách “cải tạo xã hội” của vị tiền nhiệm, mà cũng khác với nhiều chủ trương của các Tổng thống trước. Đặc tính của Chính quyền Trump là khinh thường các khu vực sản xuất kém năng suất, chế diễu các thành phần hay chánh sách xã hội chủ nghĩa bao cấp, và đề cao những ai có tham vọng làm giàu, có khả năng kinh doanh. Chìm sâu ở dưới và hoàn toàn không mặc cảm là triệt để ngợi ca doanh lợi vì doanh lợi tạo ra công việc và sự thịnh vượng nên sẽ bảo vệ sức mạnh của nước Mỹ.

Chúng ta có thể thấy được một cuộc cách mạng văn hóa trong cái lý tưởng Donald Trump, trái hẳn với những chủ trương “phải đạo chính trị” ngày nay. Đây là một khía cạnh khác của “chủ nghĩa quốc gia Hoa Kỳ” đã từng đưa nước Mỹ lên vị trí siêu cường.

Trong hơn một tháng ông Trump chuẩn bị như bão táp, người ta có thể nêu câu hỏi rằng Chính quyền Trump sẽ hung hăng hay chín chắn, táo bạo hay lạnh lùng, và có gặp mâu thuẫn giữa các nhân vật tham gia nội các và dàn cố vấn của Tổng thống không?

Sở dĩ như vậy là do ông Trump chọn ba tướng lãnh bị hồi hưu vì khác biệt quan điểm với Chính quyền vào vai trò Tổng trưởng Quốc phòng (James Mattis), Nội an (John Kelly) và Cố vấn An ninh Quốc gia (Mike Flynn) để bổ túc cho sự yếu kém của ông về an ninh và quân sự. Nhưng lại mời một doanh gia vào chức vụ quan trọng nhất Nội các là Ngoại trưởng, để tận dụng khả năng đàm phán cho có kết quả của ông Rex Tillerson, Tổng quản trị CEO của ExxonMobile. Trong tổ hợp dầu khí này, ông Tillerson là người nắm vững chi tiết gần như tình báo về từng quốc gia đối tác và phải đạt yêu cầu là có hợp đồng có lợi nhất cho doanh nghiệp. Nay ông sẽ phải đạt yêu cầu đó cho… Hoa Kỳ, theo chỉ thị của người làm chánh sách đối ngoại là Tổng thống Trump.

Donald Trump cũng chọn nhiều tỷ phú vào các chức vụ then chốt khác không chỉ vì họ có tiền, hoặc đã chi tiền cho cuộc tranh cử, mà vì họ là doanh gia thành công và có khả năng thực hiện mục tiêu cải cách. Hệ thống giáo dục là bà Betsy DeVos, giải tỏa chế độ kiểm soát kinh doanh là ông Carl Icahn, điều chỉnh chế độ ngoại thương là ông Wilbur Ross ngồi ghế Tổng trưởng Thương mại. Các doanh gia đó không tham chính để kiếm tiền mà vì họ đồng ý với yêu cầu cải cách của ông Trump.

Ngoại trừ thường hợp của Giáo sư Peter Navarro - vào chức vụ của một cơ chế mới sẽ làm Bắc Kinh nổi điên là Hội đồng Thương mại Quốc gia vì lập trường rất diều hâu chống Trung Cộng về cả an ninh lẫn kinh tế - ông Trump không mời các giáo sư đại học hay học giả. Ông cũng tránh các chính trị gia chuyên nghiệp, trừ phi là dùng đòn phép của họ để phá vỡ hệ thống cấu kết chính trị tại Thủ đô Washington nhằm khai thông ách tắc và vét sạch bùn lầy trong quan hệ bán chác giữa chính trường với doanh trường. Đó là trường hợp của Nghị sĩ Jeff Session vào vị trí Tổng trưởng Tư pháp hay nguyên Thống đốc Rick Perry vào ghế Tổng trưởng Năng lượng.

Cũng vì chiều hướng đó, ông bị các chính khách, học giả và báo chí thiên tả đả kích nặng. Nhưng chúng ta chẳng nên ngạc nhiên về những lời đả kích này mà nên nhìn vào thực tế.

Xét tới đặc tính của “Chính quyền Cách mạng” Donald Trump, người ta hoài nghi là ban tham mưu của ộng Trump có ít kinh nghiệm. Mọi Chính quyền đều có tám vị trí then chốt nhất là Tổng thống, Phó Tổng thống, Đổng lý Văn phòng (Chief of Staff, tương đương với Bộ trưởng Phủ Tổng thống), và năm Tổng trưởng Ngoại giao, Quốc phòng, Tư pháp, Ngân khố và Thương mại. Tám nhân vật này của Chính quyền Trump có tổng cộng 138 năm thâm niên trong hai lãnh vực là công vụ (quân và dân sự trong chính quyền) hay kinh doanh, so với 152 năm của Chính quyền Bush 43 hay 122 năm của Chính quyền Obama. Khác biệt là hệ thống nhân sự Trump có 83 năm thâm niên trên doanh trường so với chỉ có năm năm của hệ thống Obama, hay 72 năm của hệ thống Bush 43.

Nghĩa là dù sao khác biệt cũng chẳng nhiều lắm so với một Hành pháp Cộng Hòa! Thời xưa, một Giáo sư Kinh tế từng làm Tổng trưởng Lao động rồi Ngân khố của Tổng thống Richard Nixon rồi Chủ tịch tổ hợp Bechtel trong tám năm, trước khi là Ngoại trưởng có thế giá của Ronald Reagan, đấy là ông George Shultz. Ông lên kế nhiệm một Ngoại trưởng đã từng là Đại tướng, Alexander Haig. Thời đó, mấy ai phàn nàn chuyện ông tướng hay doanh gia đi làm Ngoại trưởng? Thời nay, người ta quên trí nhớ nên mới om xòm phê phán việc doanh gia Tillerson của đất Texas đi làm Ngoại trưởng.

Một khía cạnh khác về ý thức hệ là lằn ranh tả hữu, cấp tiến hay bảo thủ.

Đảng Dân Chủ thiên tả thì đề cao công bằng xã hội và vai trò can thiệp của nhà nước; đảng Cộng Hòa hữu khuynh lại đòi phát triển kinh tế và giới hạn vai trò của nhà nước. Đấy là sự khác biệt chung, đã tồn tại từ những năm 1960. Từ 30 năm trước, các dân biểu nghị sĩ Cộng Hòa có khuynh hướng bảo thủ hơn, nhất là từ quãng 2010. Trong khi đó, Quốc hội Dân Chủ lại ngày càng thiên tả hơn, nhưng bất công xã hội cũng gia tăng trong tám năm qua và là một trong nhiều nguyên nhân của cuộc Cách mạng Donald Trump, với sự nổi loạn của thành phần trung lưu thấp chống lại giới thượng lưu ưu tú bên đảng Dân Chủ.

Nếu chấm điểm về ý thức hệ thì ông Trump có mời một số dân biểu nghị sĩ vào nội các, và thành phần nhân sự này có khuynh hướng bảo thủ, nhưng nói chung cũng chẳng bảo thủ hơn Quốc hội Cộng Hòa khóa 115. Khi chấp chánh, Hành pháp Donald Trump phải trước hết đàm phán với Lập pháp Cộng Hòa và rất có hy vọng đồng điệu trong chiều hướng bảo thủ ấy, ngoại trừ hai lãnh vực có dị biệt với đa số Cộng Hòa là can thiệp vào ngoại thương để bảo hộ mậu dịch. Tuy nhiên, trong hai lãnh vực này, ông Trump lại có thể được hậu thuẫn bất ngờ từ phía Dân Chủ!

Khi ấy ta đừng quên một Giáo sư kinh tế đã sớm vạch ra những bất toàn của chế độ tự do thương mại làm Hoa Kỳ bị thiệt hại, là Peter Navarro. Ông hợp tác với ban tranh cử Donald Trump ngay từ đầu và sẽ là Chủ tịch Hội đồng Thương mại Quốc gia để cố vấn Tổng thống về chánh sách và luật lệ liên quan đến ngoại thương, nhưng lồng trong một viễn kiến rất Trump là kinh tế chỉ là một phần của an ninh thôi. Và đấy mới là điều khiến Trung Cộng lúng túng. Giáo sư Peter Navarro đã phục vụ trong đoàn Peace Corp tại Đông Nam Á và theo dõi sự bành trướng của Trung Cộng từ lâu, nhưng cũng là một đảng viên Dân Chủ!

Sau cùng, kết luận bất ngờ nhất cho một năm có quá nhiều bất ngờ, chính là việc dân Mỹ không bầu Donald Trump làm Tổng thống vì là ông người đạo cao đức trọng. Họ không cần chuyện đó mà cần một hệ thống lãnh đạo được việc! Ông Trump và nội các đang thành hình có đặc tính là thiết thực được việc ngoài chiến trường và trên doanh trường, mà cùng coi chính trường là nơi phải cải cách để ra khỏi nguyên trạng bế tắc ngày nay.

Vì vậy, cuộc Cách mạng Trump đang khởi đầu!....

© Nguyễn Xuân Nghĩa
Nguồn:  http://www.vanews.org/2016/12/noi-cac-va-ban-tham-muu-cua-donald-trump.html



BẠCH THƯ

Kính gửi toàn dân Việt Nam
Hải Ngoại ngày 19 tháng 06 năm 2009
Kính thưa Quốc Dân Đồng Bào Việt Nam!
Cách đây gần 20 năm, tôi được một số đồng bào trong 3 thế hệ Việt Nam tín nhiệm đưa ra thay cụ Nguyễn Trân để đảm nhận trọng nhiệm Thủ tướng Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời. Với ý niệm của một quân nhân, luôn trung thành với lý tưởng phục vụ Tổ Quốc, tôi đã cố gắng chung Tâm-Sức cùng những nhà ái quốc và đồng bào, mong giải thể chủ nghĩa Cộng Sản trên quê hương bằng phương thức DUY THẬT - LẬT CỘNG không cần bạo động. Tuy tiến thoái có nhiều đường, chông gai nhiều thách đố. Nhưng đã tạo được vài thành qủa chiến lược, bao gồm việc lật tẩy Hồ Chí Minh KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, KHÔNG PHẢI LÀ NGUYỄN TẤT THÀNH. Chiến lược này đã đánh bại âm mưu của Cộng đảng tại Liên Hiệp Quốc, khi chúng nộp đơn xin UNESCO tôn vinh già Hồ là danh nhân thế giới ngày 19-05-1990. Chính Phủ QGVNLT đã xây dựng Tụ Nghĩa Đài, đồng thời ra sức cứu giúp đồng bào ta bị ngược đãi trong các trại tỵ nạn CS Đông Nam Á; và cũng đã đạt được sự quan hệ cấp Quốc Gia với Chính Phủ Hoa Kỳ, qua các Công Hàm của Tổng Thống Bill Clinton và Ngoại Trưởng Collin Powell trân trọng gửi đến tôi với tư cách Thủ tướng Chính Phủ QGVNLT.
Nhưng thân đơn thế cô, tôi phải tạm lánh về sa mạc để âm thầm tiến hành sách lược TẢN LỰC - TỤ CÔNG hầu tiếp tục chung vai với những nhà ái quốc VN vận động quần chúng và cán bộ CS nhưng “không yêu XHCN”, cùng tiến tới giải thể Tà Quyền Cộng Đảng, bằng những phương thức ít hao kém xương máu, nhân mạng, Tâm-Trí-Lực và vật chất nhất.
Hiện nội bộ CS-Hà Nội đang phân hóa, sa lầy và Tầu Cộng đã công khai bộc lộ rõ dã tâm xâm lăng nước ta. Thêm vào đó, tình hình kinh tế sa sút, xã hội đồi trụy, tham ô, khiến lòng dân càng thêm phẫn nộ bọn đương quyền, là thời cơ thuận lợi để thay đổi cơ chế. Tuy nhiên, vì sức cạn, lực mòn và thân đang lâm bệnh. Tôi mong cầu có người Tài Đức thay thế. để hiệu triệu toàn dân hoàn thành Đại Nghiệp chung là GIẢI CỨU ĐẤT NƯỚC. Vị nào có cao kiến hay kế hoạch chuyển tiếp TRỌNG NHIỆM Thủ Tướng Chính Phủ Quốc Qia Việt Nam Lâm Thời một cách tốt đẹp và mỹ mãn, xin rộng lượng điểm xuyết, tôi chân thành và trân trọng ghi ơn,
Thưa Quốc Dân, Đồng Bào Việt Nam kính yêu!
Tổ Quốc ta trên bốn ngàn năm lịch sử hùng liệt, trải qua biết bao thăng trầm vinh nhục, vẫn chưa hề bị khuất phục. Nhưng nay vận nước còn bồng bềnh, nổi trôi, phong ba chực chờ, khiến cho bao người đã nằm xuống tức tửi, người còn lại thì ngơ ngác, ngóng chờ là bởi đâu? Bởi lầm Anh Em là kẻ thù? Bởi bỏ tình, bỏ nghĩa, quên cả hai tiếng “Đồng Bào”? Bởi coi thường nguồn gốc? Bởi quên đi nền Văn Hóa NHÂN HÒA-TRÍ DŨNG củaTổ Tiên? Bởi tham mê, VỌNG NGOẠI, đố kỵ lẫn nhau. Nay mắt trắng tay không, ĐẠO LÝ SUY ĐỒI, lòng người tả tơi, muôn dân đồ thán. Mặc dù, Quốc Nội có thừa chí khí. Song có người bị bắt, kẻ thì im hơi. Bạo quyền VÔ THẦN ra sức trấn áp, tung hoành, cỗ võ HẬN THÙ, gây bất công, chia rẽ, lại cố đem xảo thuật lừa dối lương dân, nói một đàng – làm một nẻo. Khiến Quốc lực PHÂN TÁN, muôn dân KHIẾP NHƯỢC. Cả nước như một đàn nô lệ. Nô lệ bạc tiền, nô lệ miếng ăn. Hải ngoại thì đẫm lệ tha hương, tất bật mưu sinh, cố nung nấu tinh thần chờ ngày cứu nước. Nhưng cũng có kẻ bị danh ô, lợi nhục làm mờ mắt khiến bao người ngao ngán, buông xuôi.
Thiết nghĩ: Văn Hiến Việt Nam có viết rằng:
“Thất tùng thiết thành tư tâm giả,
Tư tâm sở cách, suy tư phi chính”  
Từ xưa tới nay, dân tộc VIỆT NAM cũng như dân tộc TRUNG HOA, là những dân tộc lấy Nông, Ngư nghiệp làm gốc, nên lúc nào cũng yêu chuộng cuộc sống thanh bình, chán ghét cảnh binh đao. Cha ông ta có DŨNG LỰC và HÙNG KHÍ, biết dùng NHU thắng CƯƠNG, lấy NHƯỢC khắc CƯỜNG, nên giặc Bắc không dám hiếp đáp. Biên giới được hai nước tôn trọng. Việt sử có ghi rõ:
“NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
Tuyệt nhiên định phận tại THIÊN THƯ”
Lịch sử ngàn năm của hai dân tộc VIỆT-TRUNG đã chứng minh là chỉ khi nào TRUNG HOA bị cai trị bởi một cá nhân hay một tập đoàn TƯ TÂM BẤT CHÍNH, tàn độc và hiếu chiến, coi sinh mạng người dân như cỏ rác, thì chiến tranh xảy ra.
Trong quá khứ, đất nước chúng ta cũng nhiều lần bị xâm phạm. Dân Việt cũng từng bị làm nô lệ cả ngàn năm cho giặc TÀU. Nhưng nhờ HỒN THIÊNG SÔNG NÚI và ĐỊA LINH NHÂN KIỆT, chúng ta vẫn tồn tại và tiếp tục mưu tìm cho dân tộc mình một cuộc sống thật sự thái bình, thịnh trị, trong tinh thần tôn trọng sự giao hảo với các nước láng giềng; trong đó có dân tộc TRUNG HOA.
Đã đến lúc chúng ta phải TRONG-NGOÀI HIỆP NHẤT, cùng lên tiếng tố cáo trước dư luận thế giới và báo động cho toàn thể đồng bào VIỆT NAM để cùng nhau TỰ VỆ, vì những sự kiện xảy ra do NHÓM CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ TRUNG HOA đã lộ rõ sau đây:
1- Lợi dụng cuộc đấu tranh dành độc lập của nhân dân VIỆT NAM, trong vai trò vừa là cố vấn, vừa là chỉ huy, NHÓM CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ TRUNG HOA đã áp dụng âm mưu  "Lấy củi đậu nấu đậu", tức dùng người VIỆT giết người VIỆT, triệt tiêu chất xám và tinh hoa cuả dân tộc VIỆT.
2- Bí mật quan trọng nhất cũng là chìa khóa của KẾ HOẠCH THÔN TÍNH VIỆT NAM là cài một tên GIÁN ĐIỆP TẦU CỘNG là HỒ CHÍ MINH vào vai trò lảnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp, để có lý cớ tiến hành âm mưu DIỆT CHỦNG VIỆT-MIÊN-LÀO. Như chúng tôi đã nhiều lần báo động và yêu cầu GIẢO NGHIỆM (DNA) xác ướp HỒ CHÍ MINH đang nằm tại BA ĐÌNH, với những tên chóp bu Việt Cộng đang cầm quyền là Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, để CHỨNG MINH SỰ THẬT. Nhưng chúng tôi chưa từng được hợp tác.
3- Sau nhiều thế hệ lột xác và giết lần những người VIỆT NAM CHÂN CHÍNH yêu nước, những người cầm quyền CỘNG SẢN VIỆT NAM hiện nay, nếu không là TAY SAI của TÀU CỘNG thì cũng không còn là người VIỆT NAM THUẦN THÚY.
4- Lần xâm lược này, TÀU CỘNG đã rút kinh nghiệm qua lịch sử xâm lược, nên chuẩn bị kế họach thật tinh vi và tàn độc. Mục tiêu tối hậu của bọn chúng chẳng những muốn CƯỚP HẾT TÀI NGUYÊN, NHÂN LỰC cuả DÂN VIỆT, mà còn DÙNG CỦI ĐẬU để NẤU ĐẬU, tiến hành từng bước ĐỒNG HÓA dân tộc VIỆT, bằng cách tiêu diệt DÂN TỘC, DÂN SINH và DÂN TRÍ, để một ngày không xa, TỔ QUỐC VIỆT NAM sẽ bị XÓA TÊN trên bản đồ thế giới.
5- Ai cũng biết, VIỆT NAM là cửa ngõ cuả THÁI BÌNH DƯƠNG. Tham vọng cuả những kẻ BÁ QUYỀN sẽ không bao giờ dừng lại. Nếu cai trị được Việt Nam, thì e rằng toàn vùng Đông Nam Á sẽ bị nhuộm đỏ.
Do đó, vì HÒA BÌNH CHO VIỆT NAM và NHÂN LOẠI, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi và thỉnh cầu toàn dân đồng lòng ủng hộ CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI (CPQGVNLT) hầu tạo thêm uy tín và phương tiện để VÔ HIỆU HÓA những hiệp ước, giao kèo cắt đất, dâng biển, mà bọn cầm quyền CS HÀ NỘI đã và đang thực hiện theo kế hoạch ÂM THẦM THÔN TÍNH VIỆT NAM của TÀU CỘNG.
Để bảo vệ TỔ QUỐC trước nguy cơ bị TIÊU DIỆT, CPQGVNLT quyết định thành lập MẶT TRẬN CỨU NGUY TỔ QUỐC VIỆT NAM. Chúng tôi tha thiết mời gọi ĐỒNG BÀO HẢI NGOẠI, vì SỰ TỒN VONG CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM, siết chặt tay và sát cánh với MẶT TRẬN CỨU NGUY TỔ QUỐC VIỆT NAM, cùng với 84 triệu đồng bào trong nước, lật đổ TÀ QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM, LẤY LẠI ĐẤT TỔ yêu dấu.Nhưng dù cho TÀU CỘNG có lột xác những kẻ cầm quyền CS HÀ NỘI và thay vào đó người cuả chúng, thì ĐẠI ĐA SỐ DÂN VIỆT NAM vẫn là người VIỆT NAM. Cuộc chiến tranh TỰ VỆ sẽ không tránh khỏi, KHI DÂN TỘC BỊ ĐẠI NẠN NƯỚC MẤT, NHÀ TAN DO TÀU CỘNG VÀ TAY SAI GÂY RA. Nhân dân TRUNG HOA và nhân dân VIỆT NAM yêu chuộng hòa bình, phải siết chặt tay nhau lật đổ bọn đồ tể và tay sai trước khi chúng lộng hành.
Đã đến lúc trên 80 triệu dân phải cùng nhau chung vai, đấu cật, dẹp đi cái ý thức hệ “Cộng Sản” vay mượn ngoại lai, kéo Dân Tộc ra khỏi hận thù và thoát tội ách bao năm. Xin thức tỉnh nhận lại GỐC - NGUỒN. Một Mẹ Trăm Con – Trăm Con chỉ có Một Mẹ, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp LẤY LẠI ĐẤT TỔ, chống giữ Nước Nhà, dẹp họa ngoại xâm, KHÔNG LÀM KHỔ DÂN, ổn định lòng người, thăng hoa xứ sở. Đó là sứ mạng thiêng liêng, là  công việc cấp bách, mong cùng nhau gánh vác. Tình hình đất nước tuy chênh vênh. Nhưng nếu chúng ta không hoảng loạn và cùng nhau bình tâm, tỉnh thức, tận lực giải quyết khó khăn, thì Nước tất được ĐỊNH, Nhà tất được YÊN. Ngưỡng cầu Hồn Thiêng Sông Núi, oai linh Đức Quốc Tổ sáng soi chỉ đường cho con cháu giữ vững Sơn Hà, thăng hoa đời sống. Kính mong qúi Hiền Tài, Thức Giả, Hào Kiệt, Anh Thư và toàn dân xem xét, hỗ trợ.
Làm tại Hải Ngoại ngày 19 tháng 06 năm 2009
Thay Mặt Những Người Việt Bị Cộng Sản Cướp Nước
Thủ Tướng CPQGVNLT
Trung Úy QLVNCH Đào Minh Quân
(Ấn Ký)

http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/thu-hai-ngay-26-thang-12-nam-2016-vnch.html


Huỳnh Mai St.8872
Chúng tôi là những cựu chiến binh QL.VNCH trong chiến tranh VN, đã từng bị thế giới Tự Do & Hòa bình LHQ lãng quên trong vai trò sứ mênh:- Trật tự- an ninh- Hòa bình thế giới!. Nay, chúng tôi cần lấy lại sự công bằng và " Giải thoát Tự Do cho một Việt Nam không Cộng sản ". Với lý do, có sự thay đổi lớn chính sách " Một nước Trung Quốc " trên toàn cầu, của chánh phủ đắc cử Donald Trump 20/1/2017, và chờ đợi có sự : ' ăn ý ngoại giao của Hoa Kỳ ' cho sự hợp thức hóa Tự Do toàn cầu, của tân Tổng Thư ký LHQ. ông Antonio Guterres.
Để hổ trợ giải quyết chiến tranh VN...Và trả lại danh dự, trách nhiệm cho Hoa Kỳ, yêu cầu chánh phủ vừa đắc cử Donald Trump cung cấp cho Hội đồng Bảo an LHQ 11 bức mật thư- còn bị giấu nhẹm...theo chánh sách " Một Trung Quốc " suốt 41 năm, qua bao đời tổng thống nối tiếp, của Tổng thống NIXON- Kissinger đã hứa trừng phạt Cộng sản Bắc Việt Nà Nội vi phạm HĐ Paris 1973 và Mỹ tái trở lại Việt Nam cho thi hành công ước quốc tế LHQ về HĐ Paris 1973, trả lại Tự Do, hòa bình đồng minh VNCH- 20/01/2017,Trân trọng- Huỳnh Mai St.8872-

KHÁNG THƯ KÊU GỌI LIÊN HIỆP QUỐC THÀNH LẬP TÒA ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ VỀ VIỆT NAM.nghĩa trang quân đội biên hòa
...
IV/ Khẩn Thiết Kêu Gọi LHQ Thành Lập Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam Để Xét Xử Các Lãnh Đạo CSVN Vi Phạm Tội Ác Chiến Tranh, Nhân Quyền:
Thành lập Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam nhằm ngăn chận tội ác vi phạm nhân quyền; cũng như xét xử những tội ác đã gây ra trong quá khứ.
Nói về tội ác của Cộng Sản Việt Nam thì sự biên chép, trình bày phải đến hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, cho đến hàng chục triệu trang giấy mới có thể (tạm gọi) tố cáo được tội ác của họ đối với Quân Cán Chính VNCH nói riêng và dân tộc Việt-Nam nói chung. Sự trình bày của chúng tôi chỉ là một số khía cạnh rất tổng quát, nhưng cần thiết để lên tiếng báo động sự tàn ác tột cùng của tập đoàn tội phạm Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà đứng đầu là các nhân vật Nguyễn-phú-Trọng (Tổng bí thư đảng CSVN); Trương-tấn-Sang (Chủ tịch nước); Nguyễn-tấn-Dũng (Thủ tướng chính phủ); Trần-đại-Quang (Bộ trưởng Công An); Phùng-quang-Thanh (Bộ trưởng bộ quốc phòng); Nguyễn-chí-Vịnh (Thứ trưởng bộ quốc phòng). Đó là các thành phần tại chức
.Xem thêm:
http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/10/khang-thu-keu-goi-lien-hiep-quoc-thanh.html?spref=fb

đã chia sẻ ảnh của Le Thai Hung.
Đừng bao bao giờ quên bộ mặt thật của đảng Dân Chủ Hoa Kỳ:
_ Tháng sáu năm 1973, đảng Dân Chủ nắm toàn Quốc Hội Hoa Kỳ đả phản bội Việt Nam Cộng Hoà, cắt hết viện trợ vủ khí toàn diện cho miền Nam Việt Nam, để mặc cho miền Nam VN rơi vào tay cộng sản Bắc Việt gần hai năm sau (30/04/1975).
- Phú Cường- Đây là những bộ mặt ma cà rồng nước Mỹ,không biết nhân dân Mỹ và thế giới có kinh tởm không?Cuộc bầu cử đã qua còn hai ngày nữa ngày nhậm chức của Trump ,vậy còn đầy sóng gió hồng lừa dối nhân dân Mỹ để chạy tội đã làm nước Mỹ suy yếu trong con mắt của quốc tế
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Le Thai Hung
Theo dõi
Hôm qua lúc 3:33 ·
Đừng bao bao giờ quên bộ mặt thật của đảng Dân Chủ Hoa Kỳ:
_ Tháng sáu năm 1973, đảng Dân Chủ nắm toàn Quốc Hội Hoa Kỳ đả phản bội Việt Nam Cộng Hoà, cắt hết viện trợ vủ khí toàn diện cho miền Nam Việt Nam, để mặc cho miền Nam VN rơi vào tay cộng sản Bắc Việt gần hai năm sau (30/04/1975).
_ Obama bán đứng Do Thái cho Hồi Giáo ở Trung Đông, để mặc cho Trung Cộng thôn tính biển Đông.
_ Hillary Clinton và Obama thoã thuận với Trung Cộng, ngưng bán vủ khí để một mình Đài Loan đối mặt với Trung Cộng
Tổ chức WikiLeaks công bố một email cá nhân của bà Hillary, nội dung email đề cập: “Để cho Trung Quốc chiếm Đài Loan bù lại Trung Quốc xóa bỏ món nợ 1140 tỷ Đô la (USD) của Mỹ”.
Rất may mắn là bà Hillary Clinton thất cử năm nay
http://www.vanews.org/…/wikileaks-hillary-clinton-thoa-thua…
http://prospect.org/article/how-congress-got-us-out-vietnam
Thích
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=883823761759367&set=a.164903083651442.42653.100003952533089&type=3&theater


 
P.3- " MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"- P 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét