Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH -&- CHẾT CHO HÒA BÌNH


Kết quả hình ảnh cho www.Ảnh tiểu sử- Huỳnh Mai St.8872
                 

QUÂN SỬ VIỆT NAM

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH
                 -&-
CHẾT CHO HÒA BÌNH


Lời tác giả:       
   Đây là một diễn đàn sách Tự Do-Dân Chủ, tập hợp những bài viết và đóng góp của các tác giả và ý kiến độc giả còn quan tâm,thiết tha đến Tự Do-Dân Chủ và Hòa Bình dân tộc. Và đã tạo nên một quyễn sách có nguồn sức mạnh thể hiện ý chí toàn dân góp phần xây dựng lại một quê hương,.đất nước Việt Nam giàu đẹp,thanh bình và hạnh phúc dân tộc. Nếu đạt thành sở nguyện mai sau cho dân tộc này,là có công đóng góp của qúy Tác giả và Độc giả trên Diễn Đàn sách này!
   Và thú vị rất tuyệt vời, khi đọc lại những dòng chữ,trang giấy viết có tên tuổi của chính mình, là niềm hãnh diện dân tộc: Chính là nền đá tảng góp sức kiến tạo lại một Quê Hương Hòa Bình và TỰ-DO Dân Tộc Việt Nam!!!.Xin trân trọng và biết ơn các Tác giả và Độc giả biết hy sinh cho đại cuộc Chính Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc…!

    

Mật Khảo sử liệu chiến tranh-Quân Sử Việt Nam Cộng Hòa.
Bộ TTM/QL.VNCH/Tổng Cục Quân Huấn
Ban Nghiên Huấn Tu Thư,và nhiều Tác Giả
TG: Huỳnh Mai St.8872-Bh:Dạ Lệ Huỳnh
October 22, 2011-3:30 PM

Quân lực Việt Nam Cộng hòa

http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%C3%A2n_l%E1%BB%B1c_Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


ARVN Cap Badge for Captains & Colonels.svg


Quân lực Việt Nam Cộng hòa (chính tả cũ: Quân-lực Việt-nam Cộng-hòa; tiếng Anh: Republic of Vietnam Military Forces, RVNMF) là lực lượng quân đội của chính quyền Việt Nam Cộng hòa (VNCH), thành lập từ năm 1955, với nòng cốt là lực lượng Quân đội Quốc gia Việt Nam trong Liên hiệp Pháp, chủ yếu là Bảo an đoàn, Bảo chính đoàn. Ngày truyền thống (còn gọi là Ngày Quân lực) là ngày 19 tháng 6 

Việt Nam Cộng hòa (19551975) là một cựu chính thể được thành lập từ Quốc gia Việt Nam (19491955), về danh nghĩa tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, trên thực tế chỉ kiểm soát một phần lãnh thổ ở phía nam vĩ tuyến 17 ngay sau khi thành lập. Từ khi có Cộng hòa miền Nam Việt Nam (năm 1969), Việt Nam Cộng hòa là một trong hai chính thể cùng tồn tại ở miền Nam Việt Nam, quản lý các vùng lãnh thổ không thuộc phạm vi quản lý của Mặt trận Dân tộc Giải phóng và Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Quốc gia Việt Nam 1949-1955

Bài chi tiết: Quốc gia Việt Nam

Đệ nhất Cộng hòa 1955-1963

Vận động trưng cầu dân ý năm 1955 đưa Ngô Đình Diệm lên nắm quyền
Sau Cuộc trưng cầu dân ý miền Nam Việt Nam, 1955, Ngô Đình Diệm truất phế quốc trưởng Bảo Đại để lên nắm quyền trở thành Quốc trưởng Quốc gia Việt Nam.[1] Sau đó, Quốc gia Việt Nam tổ chức bầu cử Quốc hội Lập hiến. Quốc hội này ban hành Hiến pháp thành lập Việt Nam Cộng hòa trên cơ sở Quốc gia Việt Nam, thủ đô là thành phố Sài Gòn và ngày ban hành Hiến pháp 26 tháng 10 trở thành ngày Quốc khánh của Đệ nhất Cộng hòa. Việt Nam Cộng hòa theo thể chế chính trị đa đảng, kinh tế tư bản chủ nghĩa và được Mỹ giúp đỡ, bảo vệ để chống lại Việt Nam Dân chủ Cộng hòaMặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tại miền Nam.

Thời kỳ quân quản 1963-1967

Hai tướng Nguyễn Cao Kỳ (người đầu tiên bên trái) và Nguyễn Văn Thiệu (thứ 6 từ trái sang phải) đại diện Việt Nam Cộng hòa tại hội nghị SEATO nhóm họp tại Manila năm 1966
Tiếp sau đó là giai đoạn khủng hoảng lãnh đạo chính trị ở miền Nam bởi một loạt đảo chính liên tiếp cho đến khi tướng Nguyễn Văn Thiệu thiết lập nền Đệ nhị Cộng hòa Việt Nam. Trong thời gian 20 tháng miền Nam phải chứng kiến hơn 10 biến cố chính trị (chỉnh lý 1964 của tướng Nguyễn Khánh; thành lập Tam đầu chế; phong trào chống Hiến chương Vũng Tàu; chính phủ dân sự Trần Văn Hương lên rồi đổ...

Đệ nhị Cộng hòa 1967-1975

 
Tháng 6 năm 1966 (?), Ủy ban Lãnh đạo Quốc gia do tướng Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ điều hành tuyên bố mở cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến vào ngày 3 tháng 9. Theo đó 118 đại biểu đắc cử gồm nhiều thành phần và đến 1 tháng 4 năm 1967 thì ra tuyên cáo bản Hiến pháp Đệ nhị Cộng hòa Việt Nam. Hiến pháp này là cơ sở pháp lý của Việt Nam Cộng hòa cho đến 30 tháng 4 năm 1975[4].

Xem: http://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a

18 - SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH- CHẾT CHO HÒA BÌNNH{18}
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/09/song-e-chien-tranh-chet-cho-hoa-binh.html

 Lịch Sử Quân Sự Việt Nam Cộng Hòa

Huỳnh Mai St.8872
Dạ Lệ Huỳnh
September, 14-2012 - 6:00 PM
 

 Binh Chủng Nhảy Dù
20 Năm Chiến Sự 
Tổng Công Kích Năm MẬU THÂN
Kể từ ngày 29/1/1968
 

Mặt Trận  Quảng Trị.
Không ảnh thành phố Quảng Tr
     Mặt Trận Huế    
 
Từ năm 1366 Huế đã là thủ phủ của Đàng Trong, tức là hai Châu Ô, Rí do vua Chế Mân của Chiêm Thành, dâng cho nhà Trần làm sính lễ cưới công chúa Huyền Trân của Đại Việt, từ đó trở thành đất Thuận Hóa. Sau Tết Mậu Thân 1968, Huế chỉ còn là đống gạch vụn do VC và bọn Việt Gian tàn phá .
Mặt Trận Khe Sanh 
Hành Quân Lam Sơn 207A (Pegasus ) từ 1/4 đến 12/4/1968
Bản đồ vùng Khe Sanh của Trần Đổ Cẩm
Căn cứ Khe Sanh tọa lạc trên một trảng cao của ngọn núi cao nhất vùng Đông Trị trong dảy Trường Sơn, cạnh sông Rào Quan, một chi nhánh của Sông Quảng Trị. Phía Bắc và Tây Bắc có 4 ngọn đồi án ngữ là 881 Bắc, 861, 558 và 881 Nam. Khe Sanh chỉ cách biên giới Lào-Việt chừng 2 cây số trên đường số 9 chạy theo hướng Đông-Tây nối liền Đông Hà thuộc tỉnh Quảng Trị, ngang qua Cam Lộ, Cà Lu, xuyên qua biên giới Lào-Việt tới tận Savannakhet bên Lào. Vì Lào nằm trong đất liền nên người Pháp xây dựng đường số 9 để thông thương ra vùng bờ biển Việt Nam. Trong cuộc chiến Việt Nam, đường số 9 là trục lộ chiến lược quan trọng được Cộng Quân xử dụng để xâm nhập người và vũ khí từ bên Lào vào các tỉnh cực bắc Việt Nam Cộng Hòa.
   
Từ năm 1366 Huế đã là thủ phủ của Đàng Trong, tức là hai Châu Ô, Rí do vua Chế Mân của Chiêm Thành, dâng cho nhà Trần làm sính lễ cưới công chúa Huyền Trân của Đại Việt, từ đó trở thành đất Thuận Hóa. Sau Tết Mậu Thân 1968, Huế chỉ còn là đống gạch vụn do VC và bọn Việt Gian tàn phá .
 
Mặt Trận A-Shau
Hành Quân Lam Sơn 216 ( Delaware )
Thung lủng A-Shau 19/4/1968 – 17/5/1968



Bản đồ Thung lủng A Shau

Tổng Coâng Kích Maäu Thaân ñợt 2

( Từ ngày 5/5/1968 )
 
Trong kỳ Mậu Thân 1968, một trong những vùng bị tàn phá nhiều nhất là Chợ Lớn, một khu vực sinh sống rất đông đảo của Hoa Kiều tại Việt Nam. Trong cuộc tổng tấn công này, các toán quân Việt Cộng đã xâm nhập khu Chợ Lớn để giết dân, phóng hỏa, và tạo nên một sự náo loạn kinh khiếp trong đô thành. Hình chụp tại một góc phố  với nhiều cán binh Việt Cộng nằm chết la liệt bên lề đường. Ở đằng sau, một toán lính Nhảy Dù Việt Nam Cộng Hòa đang tập trung, tái phối trí, rồi sau đó chuẩn bị mở một cuộc hành quân truy kích khác để đánh đuổi địch quân ra khỏi đô thành. (Tài liệu: NAM, The Vietnam Experience)
  VIỆT NAM HÓA CHIẾNTRANH-{1971- 1975}


Sách lược rút quân của quân đội Mỹ ra khỏi chiến tranh VN được an toàn, và  danh dự.Từng phần quân Mỹ rút đi ,và được thay thế quân bởi VNCH., theo chiến thuật Win-Win, cùng thắng của Hoa Kỳ. Và tạo nên ảo tưởng Mỹ thắng trận tại VN, đem quân trở về Hoa Kỳ; bỏ lại phần thất bại cho QL.VNCH gánh lấy trách nhiệm… sau khi cuộc  hội nghị bí mật Mỹ và Trung Quốc, năm 1972 tại bắc Kinh kết thúc, giữa TT Nixon và Đặng Tiểu Bình. Vận mệnh Miền Nam VNCH rơi vào tay Trung Quốc Cộng Sản,để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân của Trung Cộng còn kém phát triển sản xuất tiêu thụ.
   Những trận đánh Oai hùng lịch sử QL.VNCH trức khi mất Miền Nam VN.

Hạ Lào- Lam Sơn719.

Người Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ
Một thời chinh chiến
Tg Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
March 15, 2012 - 9:49 PM
 Mỹ Cộng, Việt Cộng bắt tay Hai thằng Đối Tác Việt Nam ăn mày!
Chúng tôi, những chiến sĩ QL.VNCH nơi địa đầu, hỏa tuyến -Tây Nguyên trung phần- ngà ba biên giới Việt- Miên –Lào, trong trận địa chiến Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào. Nơi đây căn cứ Hỏa Lục 6 của Mỹ đã bàn giao“ Lầm lộn” cho quân cộng sản Bắc Việt, để rút quân, trước khi Việt Nam hóa chiến tranh…Đã nhận rỏ hành động phản bội của đồng minh Hoa Kỳ, bắt tay, và bật đèn xanh cho quân Cộng Sản Bắc Việt xâm nhập và tiến chiếm Miền nam VNCH tại ngả ba biên giới, được sự bỏ ngỏ căn cứ hỏa lực số 6 Hoa Kỳ. Do Hà Nội áp lực “Việt Nam hóa chiến tranh” trong bàn thảo HĐ Paris có Trung Cộng cố vấn Bắc Việt-Hà Nội tham dự cùng phía Hoa Kỳ để quyết định con cờ Miền Nam VNCH trong chiến tranh VN.
 
 Ông Thần “Ben Hét”- Lạc Lối Tạo Anh Hùng
Đoàn quân chúng tôi đến vùng giới tuyến địa đầu Đắk-Tô, Tân Cảnh tỉnh Kom-Tum được quân bạn và “Chị em ta…” trong quán nước vệ đường cho hay: Quân Mỹ đã bàn giao Căn Cứ 6 cho Việt Cộng và quân ta đang đánh nhau để giành lại ngọn đồi căn cứ 6.
 Căn Cứ Hỏa Lực 6, Ngọn Đồi Phản Bội!
Và chúng tôi vẫn phải tiếp tục hành quân tiến chiếm lại ngọn đồi VINKY- Căn Cứ Hỏa Lực 6-cao 1.886 mét, cũng không một nguồn tin tức tình báo về địch tình của BTL/Sư Đoàn 22BB cho cuộc hành quân, chỉ có Chị Em Ta-Gái giang hồ tứ xứ- cung cấp tình báo quân sự là Quân Mỹ đã bỏ căn cứ rút quân bằng trực thăng để lại toàn bộ chiến cụ mìn bải không kịp phá hủy hay bàn giao lại cho đơn vị VNCH nên để Cộng Quân chiếm và làm chủ tình hình.
Vì đây là căn cứ chiến lược, kiểm soát toàn diện ngả ba biên giới Nam Hạ Lào- Campuchia - Việt Nam và cũng là đầu cuối đường mòn HCM có sân bay dã chiến “Phương Hoàng” của MỸ áng ngữ đổ quân, ngăn chặn Cộng quân xâm nhập Tây Nguyên trung phần.
  
 Tội đánh Mỹ...!?

Trên con đường lên Tây Nguyên của đoàn xe-Convoi- chở đầy vợ con lính, dọn  nhà khu gia binh và quần áo mang theo rời  khỏi Phú yên, tỉnh Tuy Hòa lên núi Hàm Rồng thuộc tỉnh pkeiku, để tiếp nhận khu gia binh của căn cứ Mỹ nằm dưới chân núi. Trên đường đi theo quốc lộ 19 tới An Khê, Phù Mỹ- tỉnh Quy Nhơn- gặp đoàn  xe- Convoi GMC - chở lính Mỹ đầy máy móc dụng cụ văn phòng ngược chiều về Tuy Hòa cho kịp chuyến bay hay ra khơi với hạm đội số 7 trong đợt rút quân. Với lối ngang tàng, hống hách theo kiểu cow-boy miền tây hoang dã Hoa Kỳ của một đạo quân Viễn Chinh chủ chiến tại Miền Nam VN, không coi trọng tài sản và sinh mệnh của người dân Việt Nam trong thời chiến tranh giúp VN với một chút quyền, mà Mỹ tự cho họ có quyền sinh sát, bố thí Tự- Do cho người dân VN phải mang ơn ngươi Mỹ.
 

TÂN CẢNH - ĐẮK TÔ

 

Hạ Lào- Lam Sơn719.

Người Mỹ Phản Bội Hay Tội Đánh Mỹ
Một thời chinh chiến
Tg Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
March 15, 2012 - 9:49 PM
Mỹ Cộng, Việt Cộng bắt tay Hai thằng Đối Tác Việt Nam ăn mày!
Chúng tôi, những chiến sĩ QL.VNCH nơi địa đầu, hỏa tuyến -Tây Nguyên trung phần- ngà ba biên giới Việt- Miên –Lào, trong trận địa chiến Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào. Nơi đây căn cứ Hỏa Lục 6 của Mỹ đã bàn giao“ Lầm lộn” cho quân cộng sản Bắc Việt, để rút quân, trước khi Việt Nam hóa chiến tranh…Đã nhận rỏ hành động phản bội của đồng minh Hoa Kỳ, bắt tay, và bật đèn xanh cho quân Cộng Sản Bắc Việt xâm nhập và tiến chiếm Miền nam VNCH tại ngả ba biên giới, được sự bỏ ngỏ căn cứ hỏa lực số 6 Hoa Kỳ. Do Hà Nội áp lực “Việt Nam hóa chiến tranh” trong bàn thảo HĐ Paris có Trung Cộng cố vấn Bắc Việt-Hà Nội tham dự cùng phía Hoa Kỳ để quyết định con cờ Miền Nam VNCH trong chiến tranh VN. 

Ông Thần “Ben Hét”- Lạc Lối Tạo Anh Hùng
Đoàn quân chúng tôi đến vùng giới tuyến địa đầu Đắk-Tô, Tân Cảnh tỉnh Kom-Tum được quân bạn và “Chị em ta…” trong quán nước vệ đường cho hay: Quân Mỹ đã bàn giao Căn Cứ 6 cho Việt Cộng và quân ta đang đánh nhau để giành lại ngọn đồi căn cứ 6.
  BÁO CHÍ SÀI GÒN ĐÃ NÓI GÌ ?
CHÚNG TÔI GẶP GÌ Ở HẠ LÀO ?
   










Tôi muốn viết thật xác thực, những gì mắt Thấy tai Nghe, không mầu mè để chúng ta dễ định giá trận đánh đẫm máu này . Những người tham dự trân đánh Hạ Lào từ đầu cho đến cuối có rất đông tại ngoại quốc , có 4 sĩ quan sau này là cấp Tá dưới quyền chỉ huy trực tiếp của tôi tham dự trận Hạ Lào đang ở Hoa Kỳ, 2 trong 4 người đang có mặt ở thi trấn San Jose . Khu vực hành quân  ...

 Ngày N, ngày khởi đầu cuộc Hành Quân, tất cả các đơn vị tham chiến "Không Quân và Lục Quân", đều theo lệnh miệng của Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa, để xuất quân, để vượt tuyến xuất phát "xuất quân", khoảng 8:00G tất cả mọi quân nhân đều nghe lệnh xuất quân từ đài phát thanh Quốc Gia/ Sài Gòn chuyền đi, trên làn sóng thường lệ nguyên văn như sau : "Giờ phút này tôi cho lệnh QLVNCH tấn công qua phần đất phía nam của vương quốc Lào . . . . . ." đương nhiên Tổng Thống còn nói nữa, nhưng vừa nghe xong câu này chúng tôi đoàn quân tấn công qua Hạ Lào bằng đường bộ, tắt máy radio...
 Xin các Đấng Linh Thiêng của dân tộc Việt, xin Hồn Thiêng sông núi, xin linh hồn của các chiến sĩ vô danh, xin vong hồn của bạn bè, xin Trời Phật, xin Ơn Trên hãy phù hộ cho đàn con yêu của đất nước được vững mạnh tinh thần, xin các vị chuyên viết phóng sự chiến trường bằng tài liệu hãy nương tay, để ngày rất gần Hoa Dù lại nở trên quê hương ta . , .
                                                                                                       Mũ Đỏ Bùi Đức Lạc                                                                       
HÀNH QUÂN VƯỢT TUYẾN
            BIÊN GIỚI VIỆT-MIÊN- LÀO 
Huỳnh Mai St.8872
Dạ Lệ Huỳnh     
 Sáng sớm,trời còn mờ trong hơi sương núi,tỉnh Pleiku-Quân Đoàn II bị khua động và tỉnh thức trong tiếng máy bay trực thăng đáp xuống sân bay dã chiến quân đoàn.Các Sĩ Quan cấp tướng- tá các ban ngành tham gia hành quân đều có mặt đầy đủ tại phòng hành quân,ban 3 quân đoàn II để nhận lệnh xuất phát hành quân.Và cũng nhận lời được lời huấn thị quân sự cho sĩ quan các cấp nhận lãnh trách nhiệm trách nhiệm hành quân là dám nhận lãnh trách nhiệm và dinh dự tổ quốc trao cho...Những quyết định cấp chỉ huy trên chiến trường,mặt trận là quyền hành tuyệt đối của tổ quốc trao cho,nên cần phải có trí và có tài thao lược cùng kinh nghiệm chiến trường,để xử trí và quyết đoán chiến thuật trên các mặt trận hầu bảo vệ mạng sống các chiến hữu dưới quyền mình và cho vợ con của họ.Một quyết định sai lầm là chết cả một đoàn quân do mình chỉ huy trong tích tắt vài phút vài giây cho cả cái chết do sai lầm quyết định cấp chỉ huy đưa ra...Hậu quả là ngay tức thì...Không phải chờ đợi lâu lắc...! như "Nhân quả luân hồi của nhà phật cho kiếp lai sanh".Vì " Súng đạn vô tình...nhưng lòng người nên nhân đạo"....Tướng Hiếu nói xong,ai về vị trí nấy!Riêng ông oai vệ tiến sa sân bay trong tiếng nổ máy trực thăng đợi sẵn.Ông nhảy phóc lên trực thăng  theo thao tác quân trường ,băng cách chống hai tay trên sàn trực thăng và quăng mình gọn ghẽ lên ghế ngồi bên cạch xạ thủ trực thăng., vì ông vốn nhỏ con,nhưng nhanh nhẹn làm Pilot Mỹ thán phục và kính trọng ông Hiếu,một tướng lãnh QL.VNCH.Hình ảnh ông tướng Hiếu, tôi rất cảm phục và là ảnh tượng suốt đời binh nhiệp của tôi.

 Đoàn quân tập họp tại đồn điền trà Catexca gồm các trung đoàn 47,trung đoàn 40,trung đoàn của sư đoàn 22 BB,cộng thêm 2 trung đoàn của sư đoàn 23 BB  và tăng phái thêm 3 tiểu đoàn BĐQ của thành Pleime,có thêm sự tham gia của liên đoàn Biệt Kích 81 Dù. 2 chi đoàn thiết giáp, có pháo binh Pleiku yểm trợ và Đặt căn cứ Hàm Rồng-Nơi tôi thường trú đóng quân, làm trung tâm hành quân.vì nơi đay là ngọn núi cao 1.680 mét-so mực nước biển- dể liên lạc thông tin sang tận Campuchia 125 km điều động hành quân cho máy truyền tin PRC 25 hoạt động hữu hiệu lệnh lạc diều phối quân. Và lấy cửa khẩu Đức Cơ làm điểm xuất phát hành quân vượt tuyếnsang Cam phuchia.
   Cuộc hành quân này nhằm ngăn chặn đoàn quân Cộng Sản Miền Bắc vượt dãy Trường Sơn vào Nam tiếp tế cho VC nằm vùng cùa trung ương cụcR miền nam, thuộc biên giới và tỉnh TâyNninh và loan tỏa sang Cao Mêm và Lào,dọc vùng biên giới Việt Miên Lào.Quân Cộng Sản Bằc Việt gồm 5 sư đoàn chính qui,trang bị vũ khí hiên đại gồm xe tăng,đại pháo hỏa tiễn phòng không cao xạ...bạc núi,băng rừng tiến về phương nam,đê cung cấp,trang bị số vũ khí này cho VC miền nam và bọn Khờme Đỏ thân Trung Cộng và du kích Phathet-Lào...Mặt trân này không có không quân và TQLC Hoa Kỳ tham gia...Vì Quốc hội Mỹ không cho phép mở rộng chiến tranh sang Campuchia và Lào.Vì thế đặt cho QL.VNCH vào tình thế nguy hiểm không có B.52 yểm trợ trước quân số quá đông- Biển người-Cộng Sản Miền bắc.Với vủ khí tối tân hiện đại hóa của Nga Tàu.
   Xe tăng thiết giáp của VNCH không phải là đối thủ của tăng T, 54 hay PT. 76 của  Nga-Tàu...nhưng nhờ sự lãnh đạo tài ba, lổi lạc thông minh, sáng suốt của viên Tướng  Nguyễn Văn Hiếu đã tiên liệu được nhu cầu cho mặt trận,cần phải được trang bị cho binh sĩ VNCH tối đa hỏa tiẽn vác vai M.72 chống tăng địch và phá hủy lô cốt và diệt chốt chống càng của cộng quân. Mà thật vậy!Một trái hỏa hỏa tiễn vác vai  nổ ra chỉ làm cho PT 76 cộng quân xoay ngang mòng mòng...phải bắn tiếp 2 phát nữa nó mới chịu bốc cháy mằm im trước khi nó chạy tới cán chết binh sĩ ta...Nhờ các Hỏa tiễn chống tăng M 72 là hỏa lực chính chính yếu, cứu nguy cho Ql.VNCH,trước các khẩu đại pháo hạng nặng,phòng không cao xạ hầu như im hơi,bặt tiếng vì ta không cần có máy bay không yểm để cho chúng nhả đạn bắn rơi!?.
   Các chiến sĩ, quân ta phá hủy các ổ đại pháo,phòng không của địch,bắt gặp những xác chết công quân còn bị xiềng xích vào ổ đại pháo,mặc đồ bộ đội cụ Hồ,nhưng xác là lính Trung Quốc cải trang,do những lính Ba Tàu Chợ Lớn bị bắt lính-VNCH- nhận diện ra đông loại của chúng {Chớ xác chết không bao giờ biết nói và tự nhận mình}.Họ,buộc phải chết và không dám để bị bắt cho khai thác tù binh.Trận này, quân ta đánh tan rả đoàn quân cộng sản ra thành nhiều mãnh,phá hoại con đường tiếp tế, vận chuyển cho du kích Khờ me Đỏ,và giải tỏa áp lực cho chinh quyền Lon Nol thân Mỹ bị bao vây gây sức ép bởi Trung Cộng.Các chiến lợi phẫm tịch thu được gồm những tiền giấy Campuchia giả mạo do Tung Cộng in ra  với mục đích phá hoại nền kinh tế Campuchia do chính quyền Lon Nol thân Mỹ lãnh đạo,.còn mới cáo cạnh,thơm mùi mục in chứa trong các thùng giấy carton có chữ China sản xuất bị bom đạn của quân ta bắn vở và bay tung tóe như đàn bướm lượn trên cánh rừng lá thắp rớt xuống ao hồ khe suối.binh sĩ ta thấy tiếc,dựng cho một ngực tiền Trung Quốc,đem phát lại cho bà con Khờ Me đói nghèo trên dọc đường rút quân về mạng theo nhiều kỷ niệm hành quân Vượt tuyến -Campuchia.

Trong trận đánh vượt tuyến biên giới sang Campuchia,của Việt Nam Cộng Hòa đã bẻ gảy được âm mưu  thâm độc của Cộng Sản Quốc tế Nga Tàu muốn biến Việt- Miên -Lào thành Cộng Sản Đông Dương là nhờ vào Thiên tài Lịch Sử Viêt Nam Nguyễn Văn Hiếu cầm quân sang giúp Lon Nol là đồng minh chiến hữu Campuchia.Không những ông giỏi về chiến lược quân sự,mà còn giỏi về chính trị kinh tế cúu nguy cho chính quyền Lon Nol chậm sụp đổ và kéo theo sự sụp đổ VN cuối tháng Tư-30-4-1975.
   Thiên Tài lịch sử Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu rất hiến có trong các tướng lãnh QL.VNCH,nhờ lòng trung kiên chính trực, một lòng  chình nghĩa yêu nước của người Việt Quốc Gia.Nhưng trời chưa thương dân tộc Việt Nam vào gói trọn dân tộc này trong số phận đau đớn bằng 2 câu thơ của Nguyễn Du:
"Trời bắt phong trần phải phong trần.
Cho thanh cao mới được phần thanh cao..."
  Và bất kể chi tài hỡi cố nhân Ơi...!!!
Một chút tâm tư về cuộc chiến
"Hành Quân Vượt Tuyến" tôi viết ra để nói lên sự mang ơn những chiến
hữu hy sinh và bảo vệ mạng sống của tôi khi bi thương trên chiến
trường trong trận"Hỏa Cộng" của giặc cộng đốt cháy một ngọn đồi đầy "
Cỏ tranh khô" có vị trí chiến thuật đống quân trên cao và dể che
dấu,ẩn núp,và có lợi thế dể quan sát địch tình...trong đám cỏ khô
nhưng không ngờ nó di hại đến thế,khi đụng trận thì lửa đạn đốt cháy
đám cỏ khô này!!!Tôi nhớ không lầm bị thương vào cuối mùa tháng 2-1970
có gió mùa khô rất nóng-Gió Lào- thổi về cỏ cây héo úa dể dàng làm mồi
lửa cho chiến thuật "Hỏa Công" mà cả ta và cộng quân điều thiệt
hại...
Tôi muốn đưa ra một chứng liệu của Cộng quân Bắc Việt nói về chiến
dịch "Vượt Tuyến Hành quân" này của QL.VNCH dọc dài theo biên giới
Việt- Miên-Lào vào những năm 70-71,tảo thanh giặc cộng để Việt Nam Hóa
Chiến Tranh cho Người Mỹ " Phản bội" rút quân.

"Tháng 1-1970, Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp Hội nghị lần thứ 18
(khóa III) nhận định: tình hình sẽ diễn biến phức tạp ở Campuchia,
đường hành lang vận chuyển chi viện cho Nam Bộ và một phần Khu 5 có
thể bị cắt đứt, gây khó khăn cho cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Hội
nghị cũng đề ra nhiệm vụ quốc tế là tăng cường chi viện cho cách mạng
Lào, góp phần cùng quân và dân Lào đánh bại chiến lược “Chiến tranh
đặc biệt tăng cường” của đế quốc Mỹ ở Lào. Đặc biệt, sau khi quân Mỹ
và quân đội Sài Gòn mở cuộc tiến công xâm lược Campuchia, Bộ Chính
trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết nêu rõ: “Mỹ và tay
sai sẽ tiếp tục việc chuyển hướng chiến lược trên chiến trường miền
Nam nước ta, từng bước rút một lực lượng lớn quân Mỹ, đồng thời để một
bộ phận quân Mỹ, nhất là không quân và hậu cần làm chỗ dựa để thực
hiện “Việt Nam hóa chiến tranh”(2). Trên cơ sở đánh giá chính xác âm
mưu, quy luật hoạt động của địch trong năm 1969 và đầu năm 1970 trên
chiến trường, Bộ Chính trị nhận định: địch sẽ tiếp tục những hành động
phiêu lưu quân sự mới trong thời gian tiếp theo, đồng thời dự đoán
chính xác phương hướng tiến công chiến lược của chúng trong mùa khô
1970-1971 sẽ là tuyến vận tải chiến lược của ta ở Trung Lào, Hạ Lào và
Đông Bắc Campuchia, thực hiện biện pháp được gọi là “cuộc chiến tranh
bóp nghẹt” nhằm ngăn chặn tận gốc con đường chi viện của ta cho chiến
trường miền Nam. Về đối tượng tác chiến, Bộ Chính trị cũng cho rằng,
trong khuôn khổ chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” thì trong các
cuộc hành quân có tính chất phản công chiến lược của địch, lực lượng
nòng cốt chủ yếu là quân đội Sài Gòn có sự chi viện mạnh về hỏa lực,
phương tiện cơ động và một bộ phận quân Mỹ bảo đảm phía sau..."{.hết
trích đoạn}
Xin bạn tham khảo nguồn dẫn,và cám ơn bạn quan tâm đến một Một Đạo
Quân Chiến Sĩ VNCH vẫn còn bị lãng quên vai trò lịch sử Tự Do dân chủ
Miền nam VNCH.
http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Nghiencuu-Traodoi/2011/13849/Chien-thang-Duong-9-Nam-Lao-1971-thang-loi-cua-tu.aspx

                                                                             Huỳnh Mai St.8872
                                                           {Tưởng Nhớ  Cố Trung Tướng Nguyễn Văn Hiếu} 


 - Chuyến đi Việt Nam khơi lại lòng căm ghét cộng sản
 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/02/chuyen-i-viet-nam-khoi-lai-long-cam.html

Thật khó mà kềm nổi các cảm xúc của tôi — nhất là không tránh được phải nổi giận — trong chuyến viếng thăm Viêt Nam của tôi hồi tuần trước. Tôi càng ngưỡng mộ người dân Việt bao nhiêu — thông minh, yêu đời, tự trọng, và chăm chỉ — thì tôi lại càng tức giận chính phủ cộng sản đã gây đau khổ quá nhiều cho người dân nước này (và dĩ nhiên cả người Mỹ chúng ta) trong nửa thế kỷ sau của thế kỷ 20.


 TỪ BỎ CỘNG SẢN
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/02/tu-bo-cong-san.html

Trong chương trình kỷ niệm Ký ức 40 năm, chúng tôi xin điểm lại sự hình thành và phát triển của dòng ý tưởng trái chiều đó ở Việt nam. Bài đầu tiên nói về những người đầu tiên chống lại sự độc quyền tư tưởng.
Vùng lên hỡi những nô lệ ở thế gian
Vùng lên hỡi ai cơ khổ bần hàn

Vietnam war 1972 - 1975 | VNCH - Sài Gòn thất thủ 30/4/1975 | HD | 2011 | Created by NTTnew01 

Đã tải lên vào 20-07-2011
Trong những năm 1972 - 1975, với khoảng cách không đáng kể là Tây Ninh và Sài gòn, hiện lên hình ảnh những con người trong cuộc chiến với những tâm thế khác nhau.
Sài Gòn ồn ào mang dáng vẻ thị thành hào nhoáng với những con người sinh ra để hưởng thụ. Ngoại ô là máy bay ném bom và pháo kích để duy trì sự sống "hòn ngọc Viễn Đông"
Cách đó không xa, một vùng quê thuộc xã Minh Hòa huyện Chơn Thành là hình ảnh những người nông dân, người lính giải phóng và tinh thần thép với ngọn cờ giải phóng tung bay.
Cuộc sống con người như lập trình sẵn cho tâm thế thắng thua một cuộc chiến kéo dài suốt ba thập kỉ.

English
In the years 1972 - 1975, regions with no significant gap is in Tay Ninh and Saigon, the pop-up images of people in the war with the other center.
Saigon noisy brought flashy urban looks with those who come to enjoy. Suburb as bombers and artillery to sustain life, "Pearl of the Far East"
Not far away, a rural commune, Chon Thanh Minh Hoa district is the image of the farmer, soldier and spiritual liberation of steel with free-flying flag.
Human life as pre-programmed mind winning a war that lasted three decades

                                          http://youtu.be/KCUrb8K4ofc 

                                          http://youtu.be/KCUrb8K4ofc

Trận Đánh Cuối Cùng, Sài Gòn Thất Thủ



Cuối tháng 3 năm 1975 Quân Khu 1 hoàn toàn thất thủ, Quân khu 2 chỉ còn Phan Rang và Phan Thiết trong tổng số 12 tỉnh, đến ngày 4-4 hai tỉnh này được sáp nhập vào Quân khu 3. Trên thực tế cả hai Vùng 1 và 2 được coi như đã lọt vào tay quân thù, các sư đoàn chủ lực của Quân khu 2 và Quân khu 1 phần thì tan rã, phần đã bị thiệt hại nặng nề tới 1/2 hay 2/3 lực lượng.
Cuộc triệt thoái Cao Nguyên đã khiến cho trên 75% chủ lực của Quân đoàn 2 bị tan rã, sư đoàn 23 và 7 liên đoàn Biệt động quân mất gần hết quân số. Sư đoàn 22 vùng duyên hải giao tranh dữ dội với các sư đoàn Việt Cộng cuối tháng 3 tại Bình Định, khi được tầu Hải quân đến cứu tại Qui Nhơn chỉ còn 2000 người. Toàn bộ xe tăng , thiết giáp khoảng 470 chiếc , 380 khẩu pháo đều bị bỏ lại hết, một số ít bị phá hủy còn lại lọt vào tay kẻ địch.
Xem thêm
https://ongvove.wordpress.com/2011/04/28/tr%E1%BA%ADn-danh-cu%E1%BB%91i-cung-sai-gon-th%E1%BA%A5t-th%E1%BB%A7

















Kỷ niệm Quốc hận 30/4/1975 - 2015
TRẬN ĐÁNH QUYẾT TỬ @ SAIGON
40 năm khi Sài Gòn bị Bức Tử. Những chiến sỹ VNCH đã can trường và kiên vững để ngăn chặn quân CS lấn chiếm Sài Gòn. Chân thành cám ơn quí chiến sỹ vô danh VNCH, lịch sử muôn đời Ghi Ơn và Tạc Dạ khí phách Quyết Tử của quí ạnh
https://youtu.be/GaJ8r-ea-1A

Saigon trong cơn hấp hối 30.04.1975 : Cận vệ ông Vũ Văn Mẫu



" Tổng Thống " Dương Văn Minh & " Thủ Tướng " Vũ Văn Mẫu : Nội các 1 ngày cuối cùng của Viet Nam Cộng Hòa

Thân gởi cac bạn A-20,
Tôi nhận được bài viết của anh Nhan Hữu Hậu, một trong những niên trưởng của chúng ta cũng đã từng chia sẻ với anh em chúng ta những ngày khốn quẫn, đói khát và bị nhục hình tại trại tù cải tạo trừng giới A-20 Xuân Phước.
Nhân dịp 30 tháng 4 năm nay, niên trưởng Nhan Hữu Hậu nhắc lại một trong những ký ức của anh về giờ phút hấp hối của VNCH tại Phủ Thủ Tướng và Dinh Độc Lập. Anh gởi nhờ tôi hiệu đính theo ngôn ngữ báo chí.
Bài viết của niên trưởng Nhan Hữu Hậu không dùng nhiều tĩnh tự có tính chất phê phán. Anh chỉ kể lại sự kiện mà anh đã trải qua và dành quyền suy nghĩ cho độc giả và công luận .
Nay tôi đã hiệu đính xong, nên gởi để các bạn cùng coi.
Thân
A-20 Vũ Ánh

Xem thêm
https://ongvove.wordpress.com/2011/04/27/saigon-trong-c%C6%A1n-h%E1%BA%A5p-h%E1%BB%91i-30-04-1975-c%E1%BA%ADn-v%E1%BB%87-ong-vu-van-m%E1%BA%ABu/
/04/27/saigon-trong-cơn-hấp-hối-30-04-1975-cận-vệ-ong-vu-van-mẫu/



1-SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH…!!!{1}
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/01/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh1.html
 - maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-b...
09-03-2012 - Mọi ý đồ, tham vọng đen tối, ngông cuồng và man rợ của bất cứ nhân, ... Thời gian gấp hai lần cộng lại cuộc thế chiến thứ 1và 2 trước sức tấn ... thụ an bình,thịnh trị dù cho đất nước vẫn còn đe dọa chiến tranh của người cộng sản Miền Bắc. ... http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=9077.
 IVIỆT NAM, CÁI GIÁ TỰ-DO!!!-

QL.VNCH-MỘT ĐẠO QUÂN CÒN QUÊN LÃNG…!!! 

 - Nhất Tướng Công Thành Vạn Cốt Khô
 -Huyền Sử về Người Lính Việt Nam Cộng Hoà
 - Quốc Tế Hóa Chiến Tranh Việt Nam
 - QL.VNCH…HAY MỘT NGHIỆT NGÃ CHIẾN TRANH!!!
 - SỰ THẬT CHIẾN TRANH VIỆT NAM
 - Phong Trào Phản Chiến Người Dân Thành Phố
 -  Mật Cứ Du Kích Việt Cộng Nằm Vùng Nông Thôn 
 - Vùng Xôi Đậu Chiến Tranh-Nỗi Buồn Chinh Chiến!
 - Tiếng hát bên-kia đồi núi!
  http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/01/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh1.html
 
2-SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH…!!!{2}
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-2.html

09-03-2012 - Tất cả là một bải chiến trường đủ màu sắc,giai nhân và chiến sĩ trong lửa khói chiến tranh. .... khu tỉnh Kom Tum phối hợp với pháo đội 3 tiêu đoàn Nhảy Dù 1-2-3 ... địch hạng nặng T.54; PT.76 của Liên Xô và Trung Cộng tăng cường ... /30884-cau-chuyn-cm-ng-ca-mt-i-ta-phi-cong-hoa-k-tng-b-tu-vc.html.


- Người Mỹ Phản Bội, hay Tội Đánh Mỹ!?
Ông Thần Ben Hét- Lạc Lối Tạo Anh Hùng.
- Căn Cứ Hỏa Lực 6, Ngọn Đồi Phản Bội!
Buồn trong chiến thắng
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-2.html  

3- .com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-4.html- 3
- THƠ- Tiếng Thu Đêm- Huỳnh Mai St.8872
“Tôi Xin viết và luận về "Hiện Thực của Mùa Thu"
- *Hành Quân Vượt Tuyến Biên Giới Campuchia
-Vietnamese-Cambodian-Laotian Cross Border Operation  
 Vietnamese-Cambodian-Laotian Cross Border Operation (19/01)
  (01/19/2012 02:11 AM) (Xem: 23)
- Hậu Phương :“ Đâm Sau Lưng Chiến Sĩ”
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-3.html  
 4-  com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-4.htm

- DI TẢN CHIẾN THUẬT-TÂY NGUYÊN 1975
- Thơ-  Di Tản Quân Về!- Huỳnh Mai St.8872
-   SƯ ĐOÀN 22 BB/ QL.VNCH- Di tản chiến thuật.
- Rút Quân Tây Nguyên, Chiến Lược NIXON hay Chiến Thuật đầu hàng cộng sản Bắc Việt của TT Nguyễn Văn Thiệu!?.
Tự Chủ -Tự Quyết Dân Tộc Là Giá Trị Tự Do Việt Nam!
- Hiện Sinh Tư Bản Thực Dụng Chủ Nghĩa  
- Rừng Khóc Giữa Mùa Xuân- Phạm Tín An Ninh
- GẢY SÚNG TAN HÀNG- Đi Vùng Kinh Tế Mới 
-Tâm Sự Của Một Người Vợ Tù Nhân "Cải Tạo"

- Người mẹ say…1 (22/08)(08/21/2011 03:02 PM- Huỳnh Mai St.8872


http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-4.html
  
5- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH…!!!{5}
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh6-5.html
- Vượt Biển Tìm Tự-Do- THẢM CẢNH VƯỢT BIÊN
- TÙ BINH CHIẾN TRANH- CỘNG SẢN- Tôi Đi Cải Tạo!
- Re: Hồi Ký Tôi Đi "Cải Tạo"
- Người về bằng tầu Việt Nam Thương Tín (VNTT)
-Chuyển tới Trại Nam Hà C

6-SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH...!!!! {6} 
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh6-6.html  
Đạn nổ trong tù Cải Tạo Long Khánh!!!-  Tác giả: Huỳnh Mai
{RIVER BRIDGE KWAII OF SOUTH VIETNAM}
- Nổ kho Đạn Long Khánh,
- THƠ, RỪNG SU BA MỘ!!!- Huỳnhnh Mai St.8872
TẦM ĐẠN RƠI CAO!
-   ẢO-ẢNH TRONG MƠ!!!
THỰC TẠI LÀ ĐÂY!
MỘT ĐẠO QUÂN VNCH BỊ BỎ RƠI!!!
- MỘT CUỘC TỰ SÁT TẬP THỂ TRONG TÙ CẢI TẠO!!!
- THƠ,  Khóc Bạn Trong Tù…!- Huỳnh Mai St.8872
- DƯ ÂM TIẾNG NỔ TRONG TÙ, 
- TÌNH NƯỚC MÊNH MÔNG TRONG TÌNH NGƯỜI QUÊN LÃNG!!!
Khóc Bạn Trong Tù…!    

7- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH...CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{7}  http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh7.html

- QL.VNCH CHIẾN BẠI TRONG VINH QUANG- 30-4-1975

 Canh bạc chưa chơi mà hết vốn
Cờ còn nước đánh phải đành thua(*)

-THIÊN ĐÀNG XÃ NGHĨA-  Xã Hội Hận Thù, Phân Biệt…Quên lãng!Thơ,  Chỉ Còn Là Quê Hưong - Huỳnh-Mai St.8872 -  

Vượt Biển Trên Đống Xương Tàn!!! (07/05/2011 01:54 PM) (Xem: 2802)-Tác giả: Huỳnh Mai St.8872 Bh: Dạ Lệ Huỳnh  

 - SƠ-LƯỢC YẾU TỐ THÔI THÚC RA ĐI 

- CHỌN CON ĐƯỜNG RA ĐI!
- Thơ, Cánh đồng tha phương - CHÚNG TÔI VƯỢT BIỂN!  
- MỘT HÀNH ĐỘNG BIẾT ƠN CHIẾN HỮU ĐÔNG MINH MỸ!!!

- NGƯỜI MỸ ĐÃ PHẢN BỘI ĐỒNG MINH CHIẾN SĨ VNCH
-
NỖI NHỤC NHẰN ĐỜI TỴ NẠN CỦA QUÂN DÂN MIỀN NAM
-
VƯỢT BIỂN TRÊN ĐỐNG XƯƠNG TÀN!!!
-
VƯỢT ĐỜI CẢI TẠO
- “TRAO TRẢ HÀI CỐT LÍNH MỸ”[ngày 8-4-2011 Đài BBC Việt Namese]”
- Điêu Tàn Viet Nam Nên Đời Nó Khổ
-   Thơ,- Chỉ còn là quê hương...!!!- Huỳnh-Mai.St.8872
_ Sàigòn, nỗi nhớ… 

CUỘC CHIẾN VẪN TIẾP DIỄN SAU NGÀY 30/4/1975

Mặt trận kháng chiến cứu quốc- QL.VNCH

 

Tuấn kiệt như sao buổi sớm,
Nhân tài như lá mùa thu
(trích Bình Ngô Đại Cáo)

Miền nam sau khi rơi vào trong tay bọn csVN, bối cảnh vào lúc đó rất hiếm hoi lớp người sĩ phu có tiết tháo, can đãm đứng ra cứu nước sau ngày miền nam VN bị cưởng chiếm bởi những người cộng sản miền Bắc. Ngay từ lúc đó hàng triệu người đã phải rời bõ nơi chôn nhau cắt rún ra đi vi không chấp nhận sống chung với loài quỷ đỏ phi nhân. Cũng trong những thời điểm đầu tiên mất miền nam vào trong tay loài vượn xuất thân từ hang Pắc Bó. Miền nam may mắn vẩn còn có những con người kiên cường không khuất phục... đã âm thầm rút vào rừng sâu lập chiến khu để tiếp tục kháng chiến chống lại với loài quỷ đỏ để mưu cầu cho hạnh phúc và tự do. Cuộc chiến đấu trong giai đoạn nầy có sự góp mặt của các chiến sĩ quân lực VNCH.

Và họ chấp nhận gạt bỏ cuộc sống riêng tư, can-đảm và hiên-ngang, đứng lên chống lại bạo-quyền Việt-cộng để mưu-cầu một tương lai tươi sáng hơn cho dân tộc mặc dầu mọi người đều biết là mình phải bước vào những đoạn đường chông gai đầy máu và nước mắt. Tất cã những khởi đầu đó trong đấu tranh, tuy bị thất bại vì thiếu thốn phương-tiện chiến-đấu, nhưng những vị đó rất xứng-đáng là những trang anh-hùng, hào-kiệt của dân-tộc, xứng đáng là những hậu-duệ của Bà Trưng, Bà Triệu, của Lê-Lợi, Quang-Trung...Những tổ chức kháng chiến phục quốc được ghi nhận ngay sau ngày 30/4/1975 như sau:

http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/05/cuoc-chien-van-tiep-dien-sau-ngay.html

8-SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{8}
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh8.html
 NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA
Lời trần tình, Mất Nước!Thơ,  VÙNG NĂM CHIẾN THUẬT!
         {Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa}- {Biểu Tương TỰ-DO}
Thơ, THĂM ANH LẦN CUỐI
       {Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa}- {Biểu Tương TỰ-DO}

CẦN CÔNG BẰNG TRONG HÒA GIẢI-
Ông Webb nói Nghĩa trang Biên Hòa, nay là Bình An, đang ở trong tình trạng "cực kỳ hoang tàn và đổ nát". Ông Webb cũng nhắc lại chuyện ông sẽ cố gắng để "khôi phục khu đất thiêng liêng" của nghĩa trang Biên Hòa "để bày tỏ sự tôn trọng những người lính đã ngã xuống trong chiến tranh.
Thơ,- Hiệu Triệu Anh Linh Chiến Sĩ VNCH!!!- Huỳnh Ma St.8872
Thơ, Cố Nhân Ơi- Huỳnh Mai St.8872
CÔNG SẢN HÓA MIỀN NAM VNCH 
Tình trạng đàn áp tôn giáo có hệ thống tại Việt Nam hiện nay 
- Đàn áp tôn giáo bằng hệ thống “tam quyền phân công”
 -Lường gạt quốc tế, tung hỏa mù về tự do tôn giáo.
 Lời Kêu Gọi Đồng Bào Dân Tộc Tây Nguyên
Mục Sư Liang Hot E Duar

TÂM THƯ NGỎ:
Kính Gởi: Đồng Bào Dân Tộc Thiểu Số ở Tây Nguyên Thuộc Tĩnh Lâm ĐỒNG, Tĩnh Gia Ria, Tĩnh KomTum, Tĩnh Pleku.

Người Dân Oan- DÒNG ĐỜI NGHIỆT NGÃ VIỆT NAM ƠI...!!!
 Mặt trái của việc cưỡng chế đất đai

- Chính quyền tại sao lại quanh co!
- Chính quyền tại sao lại quanh co?
-Tắc trách và quan liêu.
-Những hình ảnh cách nay 80 năm.
Thêm một vụ cưỡng chế đất tại huyện Bù Đăng

-Lệnh: “làm trước tính sau”
-Không thể coi thường nguyện vọng người dân
Blog,Người Thủ Thiêm- Cưỡng Chế Tàn Bạo, Trái Luật, Vô mục đích Nhà Nhân dân, cán bộ, đảng viên tại Thủ Thiêm, Quận 2 .

Sài Gòn: Dân oan các tỉnh phía Nam tiếp tục biểu tình tại 210 Võ Thị Sáu
“ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ANH HÙNG ĐOÀN VĂN VƯƠN QUYẾT TÂM GIỮ ĐẤT”.

 
Phiếm luận:
"Mất nước là mất tấc cả!!!"-Lời Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu,Vì Đâu Mất Nước Cho Ngày Hôm Nay...!!!?
"Có Trời,Mà cũng Tại Ta..."-Nguyễn Du,

Bán Bauxit Tây Nguyên cho Tầu CộngCộng Sản Việt Nam cho phép Trung Cộng  Khai Thác Bauxite Tây Nguyên
Việt Cộng Bán Biển Đông, Bán Tây Nguyên, và Nhà Máy Điện Nguyên Tử cho Trung Cộng- Song Hoài

HÃY CỨU TÂY NGUYÊN KHỎI THẢM HỌA BAUXITE
HAY
HÃY CỨU VIỆT NAM KHỎI THẢM HỌA BẮC TRIỀU
(Để hưởng ứng lời kêu gọi của đại lão hòa thượng Thích Quảng Độ,
linh mục Lê Quang Uy DCCT, những tướng lãnh và những người chí sĩ yêu nước…)
*         *
           
 Thơ-CỨU TÂY NGUYÊN VIỆT NAM
        - TỔ QUỐC LÂM NGUY!!!
        - QUYẾT ĐỨNG LÊN VÌ TỔ QUỐC
        -  VÂN NƯỚC PHẢI ĐẤU TRANH 
        -   GẪM SẤM MÀ ĐOÁN THIÊN CƠ    
      
Chiến dịch bắt bớ, đàn áp các nhà Dân chủ trong 3 ngày qua tại Việt Nam
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN XUỐNG ĐƯỜNG CỨU NƯỚC CỦA BÁC SỸ NGUYỄN ĐAN QUẾ CÙNG TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO VIỆT NAM YÊU QUÍ,

ĐẤT NƯỚC LÂM NGUY !
XUỐNG ĐƯỜNG GIÁNG LIÊN TIẾP NHỮNG ĐÒN SẤM SÉT NGAY ĐẦU BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BUỘC CHÚNG PHẢI TRẢ LẠI QUYỀN LỰC VỀ TAY NHÂN DÂN
HÃY XUỐNG ĐƯỜNG ĐỂ CỨU NƯỚC!
MUỐN CỨU NƯỚC HÃY XUỐNG ĐƯỜNG!
Bs Nguyễn Đan Quế.

 THANH NIÊN DÂN CHỦ VIỆT NAM MỜI GỌI CÙNG NHAU
ĐI BỘ CHO TỰ DO, DÂN CHỦ VIỆT NAM


9- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{9}
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh9.html


 Kỷ niệm Hiệp Định Paris: từ Vinh Quang quá khứ đến Ô Nhục thời đại

- Hiệp Định Paris:
Answers
Response to Kỷ niệm Hiệp Định Paris: từ Vinh Quang quá khứ đến Ô Nhục thời đại

RU HỒN CHO ĐÁ. Lời trần tình bộc bạch của tác giả- Huỳnh Mai St.8872

 Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không? Hay lời hứa như giọt mưa trên túi nilon trơn trợt miền hy vọng cuối đời! Người ta thường nói “Sống nhờ hy vọng” nhưng chúng ta chì nói được “Còn hy vọng là còn sống”!!!

Thơ,
Nắng Hạ chiều hoàng Hôn
Huỳnh Mai.St.8872-Bh.Dạ Lệ Huỳnh
Thơ,
Hoa Nắng Vương Thềm,
 Huỳnh Mai.St.8872- Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Tâm Tư Trăn Trở “Thiên Đàng Xã Nghĩa"- Trần tình cải tạo
Tg:Huỳnh Mai St.8872- Bh.Dạ Lệ Huỳnh
January 06,2012

Con Đường Me Ấy...Bây Giờ !
 Huỳnh-Mai St.8872

 Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Mây Trời Vẫn Bay: Cho Lẽ Chiến thắng và lẽ Chiến Bại.
Thơ,  Mây Trời Vẫn Bay...!- Huỳnh-Mai.St.8872 - Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Tập Truyện:
Huỳnh Mai St.8872
Bh Dạ Lệ Huỳnh            NGƯỜI LÍNH GIÀ TRÊN XE XÍCH LÔ
August 23,2011              http://maidayhoabnh.blogspot.com/2011/08/truyennguoi-linh-gia-tren-xe-xich-lo.html

Thơ,-Cánh Đồng Tha Phương!
Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huynh


Thơ,- CHIẾN SĨ SAY! 

Huỳnh-Mai.St.8872- Bh.Dạ lệ Huỳnh

 Thơ,   Quê Hương Tàn Chinh Chiến…! {Một người lính già đã ra đi}       
  Huỳnh-Mai.St.8872- Bh.Dạ Lệ Huỳnh


NGƯỜI DÂN PHẢN TỈNH!- Tg: Huỳnh Mai St.8872-
Bh.Dạ Lệ Huỳnh- December 28, 201-11:50 PM

Viết cho đồng bào tôi, những người còn thiết-tha dân tộc!!!
                           ĐIỀU KIỆN ẤT CÓ VÀ ĐỦ:
                     GIẢI THỂ CỘNG SẢN VIỆT-NAM!

MÙA XUÂN CÓ BAO GIỜ TRỞ LẠI VIỆT NAM!?        

DÂN TỘC VIỆT NAM KIÊU HÙNG VÌ TỰ-DO-DÂN CHỦ- DÂN TỘC!

MIỀN BẮC.CS TIẾP TỤC SAI LẨM TRONG CHỦ NGHĨA “DÂN CHỦ ĐỊNH HƯỚNG XÃ NGHĨA”CỦA CỘNG SẢN/TQ

MIỀN NAM “GIẢI PHÓNG”: MỘT ĐỜI THƯƠNG ĐAU!

ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ MẤT NƯỚC RỒI ĐỒNG BÀO ƠI!!!

 ĐIỀU KIỆN ẤT CÓ VÀ ĐỦ, ĐỂ GIẢI THỂ ĐẢNG CSVN.

MÙA XUÂN ASEAN TRÊN BIỂN ĐÔNG Á/TBD.

HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ MẤU CHỐT GIẢI QUYẾT TRANHN CHẤP BIỂN ĐÔNG.

MÙA XUÂN ASEAN TRỞ LẠI TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM.



10- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH...CHẾT CHO HÒA BINH!!!{10} 
    http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh10.html 

  VÁ CƠ ĐỒ RÁCH
Ngày xưa Mẹ vá con manh áo,
Dành dụm đưa con đến học đường;
Ngày nay anh vá cơ đồ rách,
Em tiễn đưa anh tận chiến trường.- (vô danh)

NGUY CƠ MẤT NƯỚC!
Công Hàm Bán Nước, Phạm Văn Đồng
{ Hồ Chí Minh- Chỉ Phạm văn Đồng: "Thằng này bán nước. Không phài tôi "


Báo Nhân Dân đề cập đến Công Hàm Bán Nước
CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC



Nghiên cứu của Todd Kelly đề cập đến Công Hàm Bán Nước       

Bản đồ quảng cáo du lịch của Trung Quố

Bài viết của ký giả Frank Ching trên Tạp chí Kinh tế Viễn Ðông đề cập đến Công Hàm Bán Nước

1) Tái thẩm định miền Nam Việt Nam
2) Ðằng sau những tuyên bố về chủ quyền trên hai quần đảo
3) Cộng Sản Việt Nam bán Quần Đảo Hoàng sa và Trường sa, nhưng bây giờ muốn nói không.
4) Trong cuốn “Vấn đề tranh chấp lãnh thổ Hoa -Việt” của Pao-min-Chang thuộc tủ sách The Washington Papers, do Douglas Pike viết lời nói đầu, được Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và Quốc tế thuộc Ðại học Georgetown , Washington D.C. xuất bản 
5) Tại sao ?- Như Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm đã thú nhận

Palawan Sun: Bắc Việt Nam ủng hộ Tuyên bố 1958 của Trung Quốc

 Tuyên bố của Chính phủ Việt Nam Cộng Hoà (1974)

 Tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam về Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa (1979)

Sự diễn giải của Trung quốc về văn bản ngày 14 tháng 9 năm 1958 của Thủ tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà như một sự công nhận chủ quyền của phiá Trung quốc trên các quần đảo là một sự xuyên tạc trắng trợn khi tinh thần và ý nghĩa của bản văn chỉ có ý định công nhận giới hạn 12 hải lý của lãnh hải Trung quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc diễn giải về Công Hàm Bán Nước

Việt Nam-Khu Tự Trị của Tầu Cộng 

Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh

 Xin vui lòng chờ tổ chức Wikileaks họ sẽ chính thức công bố trong một thời gian gần đây cho mọi người toàn thế giới rõ... ...Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ.

Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc Mất Rồi...

Lê Khả Phiêu Là Người Bán Ải Nam Quan?

Cựu TBT Đảng CSVN Bán Nước Để Có Tiền Sống Như Tư Bản?

Re: Chiến lũy Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam (Kỳ 1)

by ThuyLinh » Wed Feb 22, 2012 2:50 am
Chiến lũy Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam (Kỳ 2)   
�m mưu khống chế ho�n to�n Việt Nam của Trung Quốc
Về lĩnh vực ch�nh trị t�n gi�o
Về lĩnh vực quốc ph�ng t�nh b�o
Về lĩnh vực tổ chức nh�n sự trong ch�nh quyền
Về vấn đề bi�n giới l�nh thổ
 Lời Kết
 
11- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{11}
        http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh11.html
VẬN NƯỚC ĐÃ ĐẾN RỒI!
- Bình Minh 02 Con Tàu Định Mệnh Việt Nam
Nguyễn Huỳnh Mai St.8872- Bh:Dạ Lệ Huỳnh
VẪN CÒN HY VỌNG TỰ-DO VIỆT NAM ÔI!!!
- Do Mỹ Sắp đặt trình diễn nay mai như thời đảo chánh Ngô Đình Diệm 63, chớ người dân không có khả năng thay đổi Cộng Sản mà phải được Mỹ thay thế…nên người dân hiện tại “Cứ nín thở qua cầu”,”Bịt mũi sang sông” bất kể hương lài thơm ngát trong đầu xuân đầy hy vọng Tân Mão nầy!.
- Dân Việt Nam rất sợ trò lừa “Hòa hợp hòa giải Dân Tộc” theo nghị quyết 36 của Cộng Sản VN để lôi kéo kiều bào hải ngoại về nước
  
NHẬN ĐỊNH I: CÁCH MẠNG HOA LÀI VIỆT NAM- Huỳnh Mai St.8872 
- CƠN MÊ CHIẾN THẮNG -THỨC TỈNH LÒNG DÂN!
 Suốt chặn đường dài dân tộc đã 36 năm qua mà Cộng Sản Việt nam vẫn ngủ quên trên chiến thắng.Khi tỉnh ra thì quá muộn màng mất nước về tay Tầu Cộng phương bắc.
Tham luận và nhận định II: Cách Mạng Hoa Lài *
Cánh Mạng Hoa lài tại Bắc Phi và Trung Đông nờ rộ, từ.Tunisia đến Cairo Ai Cập. Với sức mạnh của toàn dân đứng lên lật đổ ách thống trị độc tài chế độ vua chúa lập hiến áp bức nhân dân. Cuối cùng người dân đã thắng lợi thành công tái lập lại nền Dân Chủ,Tự-Do cho cả nước và lan rộng ra khắp khu vực các nước Trung Đông như Ymem, Lybya, Iraq V.v…và lan tỏa sang châu á như Bắc Hàn, Trung Quốc, Việt. Khí thế Tự-Do Dân Chủ choViệt Nam đang phấn khởi lòng dân việt sau bao năm dưới ách độc tài đảng trị Cộng SảnVN. 
1- Dòng cách mạng “Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa” do các nhà cách mạng lão thành cấp tiến Cộng Sản trong nước đứng ra thành lập với chủ trương đổi mới Cộng Sản có dân chủ để phù hợp với nền kinh tế thị trường tư bản mà họ là độc tài kinh doanh để hợp thức hóa tập đoàn Tư Bản Đỏ thân cận chính quyền, để dần dần thay thế và xóa bỏ gai cấp vô sản lỗi thời không tồn tại trên thế giới?! Nhưng vẫn tồn tại Cộng Sản độc tài Đãng trị... 
2- Dòng Cách mạng “Tự-Do Dân Chủ Người Việt Quốc Gia”Hải ngoại rất nôn nóng thiết tha với dân với nước trước sự xâm lăng Trung Quốc một ngày một rõ rệt hơn trước sự ươn hèn dâng đất, dâng biển cho Tung Quốc của CSVN nên kêu gọi, hô hào toàn dân nổi dậy đạp đổ chính quyền Cs, giành lại quyền tự chủ, tự quyết dân tộc, đòi lại sự toàn vẹn lãnh thổ lãnh hãi VN với tất cả hy sinh tự phát-vì không điều kiện tổ chức-chỉ bằng lòng yêu nước mà thôi! Phía Cộng Sản cho là dạy khờ,ngu ngốc đưa đến đổ máu. Đó là hù dọa để bảo tồn cộng sản,tiếp tục thống trị Độc Đãng CSVN.
HIỂM HỌA MẤT NƯỚC ĐẾN NƠI RỒI!!!  
   Từ khi con Tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp thăm dò dầu khí trong hãi phận chủ quyền Việt nam cho phép bị 2 tàu hãi giám Tầu Cộng xâm lược.Đã nói lên cho toàn dân biết rỏ số phận “Mất Nước” về tay Tầu Cộng,do Đãng Thái Thú/CSVN đã an bài định mệnh Việt Nam tự lâu rồi-kể từ ngày “Giải phóng Miền Nam” 30-4-1975.Vì say men chiến thắng theo lời lừa đảo và phản bôi dân tộc của đệ tam quốc tế HCM.Nay tỉnh thức đã quá muộn màng!...Cần giựt sập đổ ngôi nhà Cộng Sản của chính mình. 

Tuyên Bố Về Vận Nước Lâm Nguy Của Khối 84046
Kính gửi:
- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
- Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.
Khối 8406 đã được thành lập vào ngày 8-4-2006 là ngày mà bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006 được công bố rộng rãi (Tuyên Ngôn 8406). Sáu năm qua, trải qua chặng đường xây dựng và phát triển với nhiều hy sinh gian khổ của mình, Khối 8406 đã luôn nỗ lực trung thành với tinh thần và mục tiêu mà bản Tuyên Ngôn 8406 đã vạch ra là: đấu tranh giành lấy các quyền tự do dân chủ cho Việt Nam bằng con đường bất bạo động, thay thế triệt để chế độ độc đảng chuyên chế, toàn trị hiện nay bằng chế độ đa nguyên đa đảng và dân chủ pháp trị trong tương lai. Đây vừa là xu thế của thời đại, vừa là nhu cầu cấp bách của Dân tộc! Nay nhân ngày kỷ niệm, nhìn lại tình hình đất nước, đồng lòng với ý kiến của vô vàn Đồng bào trong lẫn ngoài nước….
Tìm Lại Giá Trị Tự-Do Đánh Mất!!!
 Kỷ niệm 39 năm Hiệp Định Paris/73- 2012.
Tg: Huỳnh Mai St.8872- Bh.Dạ Lệ Hỳnh 27-1-2012, 10:49 AM

Suốt 39 năm qua, Hiệp Định Paris/73 đã đi vào quá khứ. Dù muốn dù không nó cũng để lại trong lòng người dân Miền Nam một nỗi buồn Mất Nước, mất Tự-Do dân tộc của quân dân, cán chính VNCH với lý tưởng Tự-Do Người Việt Quốc Gia.
Hiệp Định Paris/73 Việt Nam đã mặc nhiên chấp nhận sự sai lầm và thất bại của thế giới Tự-Do, trong đó Hoa Kỳ muốn sống chung hòa bình với Quốc Tế Cộng Sản Nga, Tàu và muốn phân cực thế giới thành lưởng cực chiến tranh giành, quyền thống trị nhân loại, mà Việt Nam vô phúc trở thành tiền đồn chống cộng, và kéo theo bán đảo Đông Dương -Việt Miên Lào- trở thành be bờ cộng Sản tràn xuống Đông Nam Á/TBD.
Hiệp Định Paris/73 đưa đến mất chủ quyền Hoàng Sa và Tự do Miền Nam VN
Với chủ trương sống chung hòa bình, mở rộng thị trường đông dân của Trung Quốc Cộng Sản. Hoa Kỳ - TT Nixon và Ngoại Trưởng Kissinger đi đêm, mật ước, hòa đàm với Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình tại Bắc Kinh 1972 và loại bỏ Liên xô ra khỏi vùng cuộc chiến tranh chấp Đông Dương, và kéo CS Bắc Việt Nam về phía Cộng Sản TQ khi Liên Xô tan rã....
- Rút Quân Tây Nguyên, Chiến Lược NIXON hay Chiến Thuật đầu hàng cộng sản Bắc Việt của TT Nguyễn Văn Thiệu!?.
Rút Quân Tây Nguyên, Chiến Lược NIXON hay Chiến Thuật đầu hàng cộng sản Bắc Việt của TT Nguyễn Văn Thiệu!?.
- Một Bại Tướng Đầy Nhiệt Lòng Yêu Nước!
Một Chủ Nghĩa Pha Màu Dân Tộc!
Hiện Sinh Tư Bản Thực Dụng Chủ Nghĩa Hoa Kỳ
-Tự Do-Hòa Bình Việt Nam Gắn Liền Phục Hồi Kinh Tế Hoa Kỳ!
“WIN-SPOIL” Học Thuyết chiến lược quân sự Hoa Kỳ.
- Chiến Tranh Kinh Tế
- Việt Nam Cộng Sản Mất Cơ Hội Đu Dây!
- Lượng Giá Tình Hình Biển Đông Á, Và Mật Ước Thi Hành… Cho Cộng Sản Việt Nam!
Sứ Giả Hòa Bình và Thông Điệp Tự Do-Dân chủ cho Việt Nam!
     
12- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{12} http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh12.html  
-VIỆT NAM ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN- Thôi Thúc lòng Dân. 
-BIỂU TÌNH HÀ NỘI!?...BIỂU TÌNH SAIGON!?
-
BIỂU TÌNH HÀ NỘI!?...BIỂU TÌNH SAIGON!?
-.SÓNG DẬY BIỂN ĐÔNG!!!- Báo động:
- CHỐNG TẦU CỨU NƯỚC-GIẢI CỘNG CỨU DÂN!!!
- MỘT QUYẾT ĐỊNH ĐAU LÒNG-MỘT CHẤP NHẬN PHẢN BỘI ĐỒNG MINH!?
- Thơ-   Di Tản Quân Về! - Huỳnh Mai St.8872
- Thơ- [Tình người sau cuộc chiến]- Huỳnh mai St.8872  
MUỐN THẮNG CỘNG SẢN HÃY THUA CỘNG SẢN TRƯỚC ĐÃ!!! 
- LÙI MỘT BƯỚC TIẾN BA BƯỚC!!!
CHỐNG TẦU CỨU NƯỚC!- Việt Gian Cộng Sản Việt Nam Một Lần Nữa Bán Nước-China urges consensus with Vietnam on South China Sea issue BEIJING, June 28 (Xinhua) –
-   GIẢI CỘNG CỨU DÂN ! - Cộng Sản VN kẻ Biến Thái,
TRƯỜNG SA VÀ HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.Thật vậy và đúng vậy!!!- Số phận Trường Sa?
NGƯỜI CỘNG SẢN YÊU NƯỚC BIỂU TÌNH,
- Một quốc gia, hai chế độ
- Ai Là Người Việt Nam?
-Thành phần cò mồi của Thành Đoàn CS
-Vũ Điệu Rừng Xanh-Lambada-Công An Tp/HCM!
- Nghĩ Gì Bạn Trẻ Việt Nam!?    
- Những người CSVN sám hối với Tổ Quốc vẫn chưa muộn  
Chống Tàu cứu nước
HS. TS. VN- Quốc Gia Hưng Vong Thất Phu Hữu Trách.
MTGPMN đang tỉnh cơn mê!
- TUYÊN NGÔN - NHẬN ĐỊNH RẰNG:
  
 Nhà nước CHXHCNVN là một bộ máy cai trị bất nhân, bất xứng. Bởi thế, đã đến lúc mọi thành phần dân tộc phải đồng tâm hiệp lực đấu tranh quyết liệt để giải phóng Tổ Quốc thoát khỏi ách thống trị độc tài, tham ô và bất công của đảng Cộng sản Việt Nam.
-   Bh.Dalehuynh8872 -
Tham luận và nhận định: II- 
Về Cách Mạng Hoa Lài *tại Việt Nam 
-  Cuộc đấu tranh nào không đổ máu!? Chính máu của người dân đổ ra cho chính nghĩa Quốc gia dân tộc mới là trân trọng đáng quý, chớ sợ chết, ương hèn làm nhục nhã dân tộc mới là điều ngu xuân..!???...Sự kiện con tàu định mệnh Bình Minh 02 VN bị cắt cáp 26/5 
http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-84_4-752_5-10_6-8_17-85_14-2_15-2/
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2011/08/binh-minh-02-con-tau-inh-menh-viet-nam_28.html
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2011/08/binh-minh-02-con-tau-inh-menh-viet-nam_4000.html
đã nói lên được số phận mất nước VN quá rỏ ràng làm dấy lên phong trào phẩn nộ biểu tình của quần chúng nhân dân Vn, chống lại hành động xâm chiếm lãnh hãi VN của Tầu Cộng /TQ.-Dạ Lệ Huỳnh 8872 
Trận Chiến Libya về Đâu?       
  CUỘC CHIẾN KHỐC LIỆT
 -  LỜI KẾT:Tình hình chiến sự rối ren tại Libya đã làm lu mờ những cuộc nổi dậy của người dân tại các nước ở Trung Ðông như: Bahrain, Yemen, Saudi Arabia, Iran, Jordan... Biến động dữ dội và kéo dài tại Libya đã tạo ra những điểm bất lợi, làm ảnh hưởng tới cuộc “Cách Mạng Hoa Lài”
  Bình Minh 02 Con Tàu Định Mệnh Việt Nam 1 (19/07)
(07/18/2011 02:07 PM) (Xem: 3047)
Tác giả : Dạ Lệ Huỳnh
Nguyễn Huỳnh Mai-bút hiệu Dạ Lệ Huỳnh

Tham luận và nhận định tình hình Việt Nam= ,

VẪN CÒN HY VỌNG TỰ-DO VIỆT NAM ÔI!!!
 http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-84_4-752_5-10_6-8_17-85_14-2_15-2/
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2011/08/binh-minh-02-con-tau-inh-menh-viet-nam_28.html
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2011/08/binh-minh-02-con-tau-inh-menh-viet-nam_4000.html

13- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!! {13}
      http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh13.html
- TÌM LẠI ẢNH HƯỞNG THỜI KHÁNG CHIẾN.
-     * Chiến Thuật, Nội Công Ngoại kích.
 QUÂN ĐỘI CSVN TỰ DIỄN BIẾN ?    
-   AI ĐÒI TÁCH QUÂN ĐỘI KHỎI ĐẢNG?
-    LÃNH ĐẠO TUYỆT ĐỐI
NHỮNG GIÂY PHÚT HÀO HÙNG VÀ LẮNG ĐỌNG 
-   Xuống Đường Tổng Nổi Dậy Hởi Đồng Bào Ơi!!!
-  Thơ,- HIỆU TRIỆU  ANH LINH CHIẾN SĨ VNCH!!!
    Huỳnh-Mai.St.8872- Bh.Dạ Lệ Huỳnh 
- “DẬY MÀ ĐI TRÊN ĐÔI  CHÂN TÉ NGẢ,
    VƯỢT CHÍNH MÌNH CHO ĐẠO CẢ QUÊ HƯƠNG!”
“DẬY MÀ ĐI TRÊN ĐÔI  CHÂN TÉ NGẢ,
  Huỳnh-Mai St.8872-   Dạ Lệ Hùynh.
                                                                                 
 14- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH...CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{14}
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh14.html
  
Nhận định -đấu tranh
Tự-Do-Hòa Bình-VN            NHÂN SĨ TRÍ THỨC VIỆT NAM VỀ ĐÂU!?
  Huỳnh-Mai St.8872                         
          
- Cùng Vận Nước Nỗi Trôi!!!
- Hiểm hoạ ngoại bang 
- Sức mạnh dân tộc
- Vị thế chính quyền 
- Những việc cần làm
TỰ DO ĐƯỢC ĐÁNH ĐỔI BẰNG XƯƠNG MÁU DÂN TỘC.
TRÍ THỨC-NHÂN SĨ YÊU NƯỚC CỘNG SẢN.
- CHỐNG TẦU CỨU NƯỚC GIẢI CỘNG CỨU DÂN.
- NHÂN SĨ TRÍ THỨC MIỀN NAM BỊ BỎ RƠI!!!
- MỆNH NƯỚC NỔI TRÔI CÙNG DÂN TỘC!
Tác giả : Dạ Lệ Huỳnh Nguyễn Huỳnh Mai 

Tâm thư ngỏ đến đồng bào: HÃY DẬY MÀ ĐI VIỆT NAM Ơi!!!
HÃY DẬY MÀ ĐI ĐỒNG BÀO Ơi!!!
Tg: Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh

  DẬY MÀ ĐI ĐỒNG BÀO Ơi !!!
  HAI MƯƠI NĂM HUYẾT LỆ
 37 NĂM LIỀM BÚA XÍCH XIỀNG

TIẾNG NÓI VÔ THINH CỦA LÒNG YÊU NƯỚC-P1
Thơ,
               Chỉ còn là quê hương...!!!

                          Huỳnh-Mai.St.8872
                           Dạ Lệ Huỳnh

 NỘI CHIẾN HOA KỲ-NỖI BUỒN NHỤC QUỐC VIỆT NAM!?-
Huỳnh Mai - Dạ lệ Huỳnh.St.8872
Cuộc nội chiến Nam Bắc của Hoa Kỳ tháng 4 năm 1865 và Khi mùa dứt chiến chinh trên quê hương tôi (Tháng Tư 1975)
- Không một người lính nào trong quân đội Nam Mỹ bị bắt giam như những tù binh.
Khi mùa dứt chiến chinh trên quê hương tôi (Tháng Tư 1975)
- Tiếng Kêu Vô Vọng Cho Người Thua Cuộc.

NỖI ĐAU CÒN ĐÓ!!!=
Huỳnh-Mai St 8872- Bh.Dạ Lệ Huỳnh
Qua bài TIẾNG VỌNG NGÀY XƯA, vừa đăng trên blog YuMe.Vn 16-1-2011 đã nói lên hoàn cảnh đau khổ của mợt thành phần đa dân tộc của đa sắc tộc Việc Nam vừa kết thúc chiến tranh năn 1975.Cứ tưởng hòa bình đến cho dân tộc,đem lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.
Chất độc da cam
-Ảnh hưởng đến con người
- Các vụ kiện của nạn nhân chất độc da cam
- Vụ kiện của các nạn nhân Việt Nam
 Hậu quả chất độc da cam tại Việt Nam

 SỰ THẬT VIỆT NAM.

  Người Dân Việt Nam Sửng Sờ Trước Các Chứng Cứ Bán Nước Của Cộng Sản Hà Nội.

Thằng Bán Nước
Thằng này bán nước quôc dân ơi
Nhìn nó đang vui thích thú cười
Cử chỉ chứng minh đâu thể chối
Tôi người phụ họa ké ăn thôi
Chuyên môn môi giới tìm em chiến
Nghề nghiệp bồi bàn đón khách chơi
Hắn bảo đồng khô hồ cũng cạn
Tiền giao ta nhận kiếm đồ xơi!
- Cơn Mê Chiến Thắng -Thức Tỉnh Lòng Dân!
- Hiểm Họa Mất Nước Đến Nơi Rồi!!!

  BIỂU TÌNH HÀ NỘI - BIỂU TÌNH SÀIGON.   
Chúng tôi đi gặp Bộ Ngoại giao
Nguyễn Huệ Chi
Sau khi bản Kiến nghị yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc đề ngày 2-7-2011 do 18 người ký tên được LS Trần Vũ Hải trực tiếp đưa đến Bộ Ngoại giao ngày 4-7-2011 và nhận được chữ ký của người tiếp nhận là ông Nguyễn Văn Vượng, Phó phòng tiếp nhận công văn hành chính của Bộ, hết thảy những người đã ký vào Kiến nghị đều trong tâm trạng chờ đợi, hy vọng một sự đáp ứng chân thành, nghiêm túc của Bộ Ngoại giao Việt Nam.Hiểm Họa Mất Nước Đến Nơi Rồi!!!   
- Mật Vụ Trung Quốc chỉ đạo đàn áp biểu tình.
- Chăm sóc Sài Gòn kỹ hơn? 
- Thiếu vắng những gương mặt lớn

- Chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước
Phản ứng về Lễ tưởng niệm anh hùng tử sỹ Hoàng Sa 1974 & Trường Sa 1988
-** thiếu tôn trọng và thật lòng'
-**tượng Hồ Chí Minh, cờ của csVN' 
- **'bức tượng trớ trêu'  

15- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH...CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{15}
      http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh15.html
VIỆT NAM THƯƠNG ĐAU…VÀ BẤT HẠNH!!!
  {Ván bài kinh tế, vì quyền lợi các siêu cường thế giới…}
30 THÁNG 4 NĂM 1975,
NGÀY QUỐC HẬN CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM.

NGUYỄN-HUY HÙNG


Vì áp lực của Hoa Kỳ cắt viện trợ nên ngày 21-4-1975, Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu phải từ chức, nhường cho Phó Tổng thống Trần văn Hương lên thay. Trước khi bàn giao, Tổng Thống Thiệu đã xuất hiện trên màn ảnh của đài vô tuyến truyền hình Saigon, nói chuyện để giã biệt quốc dân đồng bào miền Nam Việt Nam, với những lời nghẹn ngào phân bua là bị đồng minh Hoa Kỳ phản bội...

1.    VIỆT CỘNG XÂM LĂNG HAY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM VÀO NGÀY 30-4-1975


- NHỮNG AI HỚN HỞ KIÊU NGẠO KỶ NIỆM NGÀY 30-4-1975 LÀ NGÀY ĐẠI- THẮNG?
 - NHỮNG AI BUỒN HẬN XÓT XA CHO DÂN TỘC VIỆT NAM
VÌ CÁI MỐC THỜI GIAN 30 THÁNG 4 NĂM 1975
1.- Trả thù phe thua trận
2.- Cướp nhà và đồ đạc gia dụng.
3.- Tước đoạt tài sản của quảng đại quần chúng, bằng các chiến dịch “đánh tư sản mại bản”, quốc hữu hoá 

 16-  SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH...CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{16}
         http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh16.html


Kêu Gọi Trách Nhiệm Hoa Kỳ Cho Giá Trị Tự Do Nhân Quyền Việt Nam.
TG:Huỳnh Mai ST.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh


Sự Thật Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền Việt Nam
hội liên bang Hoa Kỳ để tìm sự hậu thuẫn quốc dân Hoa Kỳ cùng quốc tế yêu chuộng tự do hòa bình Việt Nam được tái lập lại sau 37 năm chấm dứt chiến tranh mà hòa binh không trở lại.
- Cộng Đồng Người Việt Tự-Do Cứu Nước tại Hoa Kỳ
- Yêu Cầu Thỉnh Nguyện Thư đến TT Barack Obama
-Phong Trào ký Thỉnh Nguyện Thư Lan Rộng Khắp Thế Giới.
Xin Cảm Ơn Những Vị Cứu Tinh Dân Tộc!-      
Cũng là thiện chí tự do-dân chủ-hòa bình Việt Nam được tái lập do TT Barack Obama ân nhân của Việt Nam hòa bình. Xin cảm ơn vị cứu tinh dân tộc Việt Nam!!!

Thứ sáu, ngày 09 tháng ba năm 2012
THỈNH NGUYỆN THƯ!
                      Bản Lượng giá:Tự Do-Dân Chủ Việt Nam! 

  Nhận định và “Lượng giá”:-  Đặc tính, hiện tình Tự-Do VN          

Tg: Huỳnh Mai St.8872
Bh: Dạ Lệ Huỳnh
March 08, 2012- 2:23 PM
Ngày 5-3 và 6-3/2012 là ngày đại hội chiến dịch Diên Hồng cho tự do,dân chủ,nhân quyền Việt Nam,sau 37 năm lưu vong khi chấm dứt chiến tranh và sống tạm dung trên đất nước Hoa Kỳ.Nay có quyền được phép của chinh phủ hoa Kỳ chấp nhận Thỉnh nguyện thư về tư do,dân chủ,nhân quyền Việt nam.  
-Thỉnh nguyện thư, tự nó không có thất bại hay thành công!
Trách nhiệm và quyền lợi Hoa Kỳ tương đồng tại Việt nam!
- Với sự Lượng giá-Cân đo,đong đếm,lợi hại- thế nào của học thuật ngành Lượng Giá Học Hoa Kỳ cũng không làm mất quyền lợi,khi mỹ đem đến tự do hòa bình Việt Nam!!!
  Dù vậy, phái đoàn thỉnh nguyện thư cũng cảm ơn TT Barack Obama đã không ra đón tiếp vào tào Nhà Trắng…Là ý muốn nhắn gởi đến chúng ta: Tự do, dân chủ, hòa bình nó có cái giá của nó, không ai cho không ai bao giờ.Chúng ta phải tự lực cánh sinh tìm hạnh phúc tương lai đất nước mình, mà không nên nhờ cậy và ỷ lại ngoại lực giúp mình.Và mình có giúp chính mình, mới mong tha lực cứu mình!!!
                                           Huỳnh Mai St.8872
                                     {Trong niềm tự tin dân tộc}
THỈNH NGUYỆN THƯ
- Nhận định của Tg Dạ Lệ Huỳnh,

.THỈNH NGUYỆN THƯ-THI HÀNH H Đ PARIS/73
 HÒA HÌNH VIỆT NAM !!!
           THÔNG  ĐIỆP MÙA XUÂN DÂN CHỦ HÓA 
                     HÒA BÌNH BIỂN ĐÔNG
Tg;Huỳnh Mai St.8872
- Bh.Dạ Lệ Huỳnh- January 21,2012 - 3:15 PM 
QUỐC TẾ HÓA BIỂN ĐÔNG Á/TBD, LÀ THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73./VN. 
NGOẠI TRƯỞNG HILLARY CLINTON : MỸ LÀ SIÊU CƯỜNG DUY NHẤT VÀ KHÔNG MUỐN CÓ CHIẾN TRANH LẠNH TẠI CHÂU Á. 

Mekong – Địa bàn thách đố của Hoa Kỳ

BS Ngô Thế Vinh gởi RFA
2012-04-11
Hoa Kỳ là một trong những nước tài trợ cho Ủy Hội Sông Mekong nhằm hy vọng có thể tìm lại thế đứng, với “vai trò đối trọng” hạn chế được phần nào sức bành trướng của Trung Quốc trong lưu vực.
AFP PHOTO / Pornchai KITTIWONGSAKUL
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya bên lề Hội nghị ASEAN ở Phuket vào ngày 23 tháng 7 năm 2009.
Sự trở lại muộn màng
- Khởi đầu từ Hành Pháp
-  Đến giới Lập Pháp Hoa Kỳ
- Nghị quyết 227
-  Một khởi đầu tượng trưng

Việt Nam ủng hộ đề nghị của Philippines về Biển Đông

Hình: AFP
Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, đề nghị các nước trong Hiệp hội ASEAN nên cùng nhau giải quyết vấn đề Biển Đông trước khi mời Trung Quốc tham gia thảo luận
Báo chí của Philippines ngày 9/4 loan tin Việt Nam hoàn toàn ủng hộ đề nghị của Philippines về biện pháp đa phương trong tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông bằng cách giải quyết vấn đề thông qua Hiệp hội ASEAN.
  -Nhận định của Tg Dạ Lệ Huỳnh,
Việt nam ủng hộ đề nghị Philippines về Biển Đông Tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN ngày 3 và 4/4 vừa qua,tại Campuchia. Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, đề nghị các nước trong Hiệp hội ASEAN nên cùng nhau giải quyết vấn đề Biển Đông trước khi mời Trung Quốc tham gia thảo luận.
  
 Yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc và các luận điểm vô lý!- 4:28 chiều | Tháng Tư 11, 2012
 - Lịch sử xuất hiện “đường lưỡi bò”
-
Lập luận của Trung Quốc về “đường lưỡi bò” và các luận điểm pháp lý
HIỆP ƯỚC ĐỐI TÁC XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG: LỐI THOÁT CHO VIỆT NAM?

Posted on
Hoa Kỳ đã tranh thủ Hội Nghị Thượng Đỉnh APEC 2009 tại Singapore để loan báo quyết tâm nâng cấp khối TPP
SRV cũng có những nỗ lực song phương và đa phương, nhưng trong trung hạn, Việt Nam khó có thể vượt thoát áp lực nặng nề của Bắc Kinh, trừ phi (1) Chế độ cộng sản Việt Nam tạo được khả năng dân chủ hóa và can đảm tiến lại gần hơn với Hoa Kỳ và các cường quốc dân chủ khác, và (2) Cải tổ cấu trúc công quyền sâu rộng để trở thành một nền kinh tế thực sự theo mô thức thị trường trong khuôn khổ Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương – Trans-Pacific Partnership (TPP). 
- Đồng Sàng Dị Mộng? 
-
Trở Lực Trong Hợp Tác Chiến Lược Việt-Mỹ
- Ranh giới khó vượt qua này là vấn đề nhân quyền
-
Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương có thể là một lối thoát? 

 
MÙA XUÂN ASEAN TRÊN BIỂN ĐÔNG Á/TBD.

viết ngày 01-17-2012 lúc 12:03 AM (100 Lần xem)
TG: Huỳnh Mai St.8872- Bh: Dạ Lệ Huỳnh
December 23,2011- 11:50 AM


Mỹ đã bán đứng VNCH,nên muối mặt làm ngơ và sẵn sàng nhận CSVN làm Đối Tác Chiến Lược thay thế Đồng Minh cũ VNCH để cân bằng quyền lực Trung quốc tại Biển Đông Á/TBD,cho đở phải tốn tiền trang bị lại vũ khí cho QL.VNCH chống lại Trung Quốc giành quyền bá chủ biển Đông của Tầu Cộng.,hơn là CSVN có sẵn quân đội, vũ khí trong tay và mong muốn lam tay sai đánh thuê cho Mỹ,không tốn kém một xu nào!? còn hơn vực dậy một thây ma chết từ lâu của VNCH.,mà vô hồn chiến dấu bên cạnh quyền lợi Hoa Kỳ.Và Hoa Kỳ sẽ rơi vào bẩy sai lâm của VNCS là giúp họ bảo tồn Chủ Nghĩa Cản tại VN dưới hình thức

cơ chế:"Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa VN" và chôn vùi vĩnh viễn Tự Do Dân Chủ VNCH của Người Việt Quốc Gia.

HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ MẤU CHỐT GIẢI QUYẾT TRANHN CHẤP BIỂN ĐÔNG.


Hoa Kỳ thành lập khối kinh tế tự do mâu dịch xuyên Thái Bình Dương-TPP có sự tham gia quốc tế khu vực TBD là Mỹ nhầm muốn đưa luật pháp quốc tế LHQ vào Biển Đông với mục đích quốc tế hóa con đường hàng hải vận chuyển hàng hóa giao thương giữa các nước dể phục vụ khôi kinh tế-TPP.Và đưa quyền lực LHQ vào tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc.
 MÙA XUÂN ASEAN TRỞ LẠI TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM.

Người dân Việt Nam chỉ mong muốn Quốc tế LHQ can thiệp và bảo vệ tự do,dân chủ,dân quyền VN, không bị áp bức tàn bạo của chinh quyền Cộng Sản Việt nam,để cho người dân có quyền tự chủ,tự quyết dân tộc của chính mình cho tương lai đất nước và thể chế Tự-Do của mình tự chọn quyết định có từ lâu rồi!,của 36 năm về trước,khi cộng sản Miền Bắc chiếm đóng Miền Mam mà không thể hiện,cùng lừa phỉnh ước mơ Tự-Do Dân Tộc.Còn Việt thi hành HĐ Paris/73 là thủ tục công pháp quốc tế bảo vệ chủ quyền Hoàng sa,Trường Sa của VN.Chứ còn TỰ Do và Thống nhất là ước nguyện thiêng liêng hằng có từ lâu đời của dân Việt Nam...Và muốn mùa xuân Asean trở lại trên quê hương Việt Nam!!!
Huỳnh Mai St.8872


Tạm kết:
Mỹ dàn binh, bố trận, lúc nào cũng sẵn sàng, liên kết thêm đồng minh. Họ cũng không có ý định chiến tranh với Trung Quốc. Chiến lược quân sự của Mỹ là họ sẽ ở thế mạnh hầu kềm TQ. Mục tiêu là Mỹ và đồng minh của họ muốn đưa Trung Quốc đi đến một giải pháp an ninh và hoà bình qua hợp tác ở Biển Đông và Thái Bình Dương.

Tương Đồng Chiến Lược Quân Sự VNCH
Nhận định:
Chiến lược quân sự mới của Mỹ tại Thái Bình Dương của Tổng Thống Barack Obama,có điểm tương đồng chiến lược quân sự của VNCH trước năm 1975,khi Mỹ rút quân khỏi Miền Nam VNCH;trao lại áp lực:Cộng Sản hóa Đông Dương-Việt Miên Lào,dể thành lập Liên Bang Cộng Sản Đông Dương. VàTướng Nguyễn Văn Hiếu,Thiên Tài lịch sử quân sự Việt Nam đã giải tỏa áp lực đó! rất thành công trong chiến lược,chiến thuật: “Hành Quân Vượt Tuyến”Việt-Miên-Lào trước khi thất bại,vì Mỹ rút quân và bỏ rơi VNCH- Tác giả : Dạ Lệ Huỳnh
Vietnamese-Cambodian-Laotian Cross Border Operation
At dawn, the sky still veiled by fogs hanging over the mountain tops, Pleiku Province-II Corps was stirred up by the rattling sounds of helicopters landing on the airfield of II Corps headquarters. The high ranking officers involved in the operation all gathered in the operation center, G3/II Corps to receive the operational orders. They also listened to military instructions reserved to officers of all levels assigned to various tasks in the operation. They all willingly assumed the responsibility and honor the country laid onto them...

“Win-spoil”, Học Thuyết Chiến Lược Quân Sự Hoa Kỳ

Nghị luận,
Quân sự Hoa Kỳ tại Biển Đông Á/TBD
Tg:Huỳnh Mai St.8872- Bh.Dạ Lệ Huỳnh
January 8, 2012- 2:24 PM

Từ cuộc đệ nhị thế chiến thứ 2 chấm dứt,cho tới cuộc chiến tranh Việt Nam được Mỹ đảm nhận với danh nghĩa bảo vệ Tự Do Hòa Bình và An Ninh thế giới…Hoa Kỳ đều áp dụng sức mạnh quân sự theo đường lối cổ điển của học thuyết “Win-Win”{cùng thắng} để rồi rút quân đi,bỏ lại những gì “cùng bại” tiếp theo ảo tưởng chiến thắng của anh hùng Mỹ Quốc khi bỏ rơi Miền Nam VNCH-30-4-1975.Và mới vừa qua tại Iraq cuối năm 2011 để tự đánh lừa mình đã hoàn thành trách nhiệm dân chủ,hòa bình mà nước mình,do Hoa Kỳ đến giúp đỡ!?


Với học thuyết chiến lược Hoa kỳ “Win-Spoil” thì Mỹ loại bỏ được sự vòi vĩnh đu dây qua lại giữa TQ và Hoa Kỳ của Cộng Sản Hà Nội, gây thêm tốn kém cho Mỹ đặt quân sự trên đất liền VN. Mỹ cắt “Cable du dây” này, vì Mỹ không đáng tin vào CSVN hơn chiến hữu đồng minh VNCH. Và Mỹ sẽ trở lại Việt Nam vì quyền lợi sống còn cho nền kinh tế Hoa Kỳ trong thời kỳ suy sụp. Và chẵng may, nền kinh tế phục hồi của Hoa kỳ lại gắn liền với Vận Mệnh Quốc Gia Dân Tộc Việt Nam, nên Mỹ và quốc tế LHQ muốn giải quyết Biển Đông Á/TBD, phải thi hành Hiệp Ước Genève,gắn liền HĐ Paris/73 của VNCH có Hoa Kỳ và TQ; các nước thuộc 2 khối Cộng Sản-Tự Do cùng ký tên dưới sự giám sát quốc tế LHQ quốc tế hóa Biển Đông Á,là Hoàng Sa Trường Sa thuộc chủ quyền VNCH là lý do chính đáng cho Hoa Kỳ và LHQ giải quyết tranh chấp…vì nó chưa ráo mực khi thi hành!!! Và đem lại Tự Do-Hòa Bình- Dân Chủ cho Việt Nam!!!

Huỳnh Mai St.8872

Thông Điệp: Tự Do- Hòa Bình Việt Nam!

THỈNH NGUYỆN THƯ,
                          Thông Điệp: Tự Do- Hòa Bình Việt Nam!
Nhận định:
H.Đ Hòa Bình Paris/73,
Thông qua TNT-Bạch Ốc.
Tg:Hùynh Mai St.8872
March 12, 2012
   Tòa Bạch Ốc,Wasington DC Hoa kỳ,ngày 5-3 đã tiếp kiến phái đoàn Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn Cộng Sản.Và sau đó, ngày 6-3-2012 được lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ tiếp Thỉnh Nguyện Thư do phía Cộng Đồng Tỵ nạn Cộng sản VN tại Hoa Kỳ trao Thỉnh Nguyện Thư,với 150.000 chữ ký đại diện người dân trong nước lẫn ngoài nước của cộng đồng Người Việt Quốc Gia còn thiết tha với hòa bình:Tự Do-Dân Chủ-dân tộc Việt Nam.
- Thông điệp, tinh thần H.Đ Paris/73 qua bài hát Việt Khang.
- Hiện Tượng Việt Khang, quả bom Nhân Quyền-“TNT”- Bùng Nổ Tự Do VN!
Thơ,

Người Miến đi trước: Dám nói ‘KHÔNG’ với Bắc Kinh…còn VN thì ???

Written by Administrator | Monday, 24 October, 2011, 7:51 -pm | 1 | 548 views
 
Do chính sách cai trị độc tài, vi phạm nhân quyền trầm trọng, chính quyền quân phiệt Miến Điện bị các quốc gia thuộc thế giới tự do lên án nặng nề và cấm vận kinh tế. Để bám ghế cai trị, các vị tướng lãnh đạo kéo dài đến đời tướng Than Shwe chọn con đường ngả theo Trung quốc. Theo năm tháng, họ dần dần rơi vào tình trạng lệ thuộc gần như hoàn toàn vào Bắc Kinh, không khác gì con đường mà các lãnh đạo CSVN đang vướng vào hiện nay. Khi đã biết chắc Miến Điện khó thoát ra khỏi gọng kềm của mình, Bắc Kinh bắt đầu áp dụng chính sách Hán hóa một cách lộ liễu, và khai thác nước này gần như một thuộc địa ở thế kỷ 19, 20.
 Leave a Reply
DÂN CHỦ HÓA Ở MIẾN ĐIỆN THÀNH CÔNG MỘT TRẮC NGHIỆM CHO CÁC NƯỚC ĐỘC TÀI
Written by Tran Kim Chi | Thursday, 5 April, 2012, 6:22 -am | Comments Off | 368 views
LÝ ĐẠI NGUYÊN – Little Saigòn ngày 03/04/2012


Ẩn số im lặng của Sài Gòn (17/08)
(08/17/2011 01:22 AM) (Xem: 11979)
Phan Nguyễn Việt Đăng, RFA từ Sài Gòn
Vì sao Sài Gòn không diễn ra biểu tình? Người Sài Gòn đã mệt mỏi với lòng yêu nước bị chà đạp hay sự im lặng đó là một ẩn số đáng chờ đợi?
- Đối phó với an ninh
- Công an sợ gì?



Tổng Luận Hiện Tình Việt Nam (17/08)

(08/17/2011 01:27 AM) (Xem: 11302)

 
Biểu tình ngồi ở Sải Gòn Ngày 14/08/2011
Hiện tình Việt Nam đang chia rẻ và rối rắm nội bộ, một bên phe thủ cựu thân Tầu cứng ngắt trong chủ thuyết Mác-lê và Đại Hán hóa dân tộc trong bộ Chính Trị đảng CSVN và một phe thân tín trong chính phủ có cảm tình thân Mỹ qua ngoại giao làm kinh tế thị trường Tự-Do với Hoa Kỳ cà các nước tư bản. Họ kình chống quyền lực nhau một cách giả tạo, để làm thay đổi nền kinh tế Thị Trường Tư Bản thành nền kinh tế: “Định Hướng Xã Nghĩa Cộng Sản” để đánh lừa người dân VN và cả nước Mỹ lẫn thế giới muốn Việt Nam hưởng được lợi nhuận và dân chủ bản thân cuộc sống do W.T.O-Thị Trường Kinh Tế Tự-Do mang lại cho dân nghèo Cộng Sản...
 Thanh niên Sài gòn, Tuổi trẻ dân tộc Việt Nam hãy vùng lên theo cách Mạng Hoa Lài là nối tiếp truyền thống yêu nước cha ông và noi gương theo Anh Linh Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là tiếng gọi đáp đền Sông Núi, Tổ Quốc Đồng bào

                                                                        Huỳnh Mai St.8872
                                                                          Dạ Lệ Huỳnh

17- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{17}
     http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/04/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh17.html

 THƯỢNG ĐẾ ĐÃ TRAO NHẰM “THIÊN ĐÀNG XÃ NGHĨA” CHO VIỆT NAM!?

   Thượng đế ở đây, tôi muốn nói Hoa Kỳ chủ chiến tại Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh:1954-1975. Mỹ là nước duy nhất có tiềm năng sức mạnh quân sự đảm nhận vai trò giữ gìn an ninh trật tự thay thế khối Dân Chủ-Tự Do, tái lập lại nền hòa bình an ninh thế giới,trước nguy cơ Cộng Sản Quốc tế hóa toàn cầu và bành trướng Chủ Nghĩa Cộng Sản Mác-Lênin khắp thế giới…khi chiến tranh thế giới thứ 2 chấm dứt.
  Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng nằm sát nách khối Cộng Sản Nga Tàu.Và là cửa ngỏ mở rộng khắp Đông Dương:Việt, Miên, Lào, Thái, Miến…thuộc tiểu vùng sông quốc tế Mê-Kong.Nên Hoa Kỳ chọn Miền Nam VNCH làm tiền đồn chống Cộng,và be bờ Cộng Sản  tràn xuống Biển Đông Nam Á Thái Bình Dương.
   Mỹ giữ một vai trò hết sức đặc biệt là độc quyền chống Cộng, và xem nhẹ vai trò thiết yếu của đồng minh VNCH,vốn dĩ là nước chủ nhà có đầy kinh nghiệm chống ngoại xăm: “Ngàn năm đô hộ giặc Tàu;trăm năm đô hộ giặc Tây, hai mươi năm nội chiến hằng ngày…gia tài của mẹ, một cổ bài cào…”- Nhạc Trịnh côn Sơn.Thật đúng vậy,khi người Mỹ xem Miền Nam VNCH là một gai tài của mẹ Việt Nam để đưa vào một canh bạc không vốn…đánh đổi thị trường đông dân Trung Quốc Cộng Sản.Và họ,người Mỹ đã  thua,nên bán đứng Miền Nam VN trong chiếu sòng canh bạc, đi đêm giữa Nixon-Kissinger và Đặng Tiểu Bình-Chu Ân Lai,tại Bắc Kinh năm 1972.


 Trong những ngày tháng tư, có một câu hỏi thường được nêu ra: Bản chất cuộc chiến Việt Nam là gì?



Đã có rất nhiều xương máu đổ ra cho cuộc chiến một thời bi thảm nhất trong lịch sử Việt, và câu hỏi này vẫn liên tục nêu ra cho nhiều thế thế. Nhiều nhà văn ở cả hai miền bây giờ đã cùng công nhận rằng: Cuộc Chiến Việt Nam thực sự là cuộc chiến huynh đệ tương tàn.
Nhà văn Trần Viết Đại Hưng, từ Lawndale, Los Angeles, trong bài viết vào trung tuần tháng 4-2001 mang tựa đề “Sự Oan Trái Của Tình Ruột Thịt” đã nói thẳng bản chất cuộc chiến, rằng đây là huynh đệ tương tàn.
Bài viết trích:


Chính sách nhân quyền của Obama 



Gs David P. Forsythe - Nhìn chung, hồ sơ cổ vũ nhân quyền của Tổng thống Barack Obama có nhiều trái ngược. Chính quyền ông Obama tỏ ra thực dụng và bất nhất. Họ thúc đẩy việc bảo vệ nhân quyền ở một số quốc gia nhỏ và không mấy quan trọng, nhưng không đưa nhân quyền thành vấn đề lớn với các đồng minh và các đối tác thương mại quan trọng.  

Thiên đàng XHCN

Đại Nghĩa - Sưu tầm



Kể từ khi chủ nghĩa cộng sản xuất hiện trên quả đất này thì loài người bắt đầu nghe những luận điệu tuyên tuyền tô vẽ cho cuộc đấu tranh thần thánh của giai cấp vô sản giành lại quyền làm chủ cho lớp người công nông nghèo khó. Họ cổ súy đấu tranh xóa tan giai cấp bốc lột mang lại cơm no áo ấm cho mọi người và mọi người có quyền sống bình đẳng trong xã hội. Mọi người sẽ làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu và cuộc sống ấy chỉ có nơi XHCN. Nhưng sau bao nhiêu năm “ tiến lên” cái thiên đường bánh vẽ này được nhà văn Dương thu Hương gọi là “ Những thiên đường mù”.
 1- Tầng lớp nghèo: Giai cấp bị trị
 2- Tư bản đỏ: Giai cấp thống trị
 3- Thiên đường XHCN: Dưới cái nhìn của người Cộng sản

Người Việt không bình an

Submitted by Hồn Nhiên on March 14, 2012 – 12:56 amNo Comment

Nữ Đạo Diễn Song Chi
Song Chi.
Có lần tôi đã viết một bài đại ý cuộc sống của người Việt dưới “thiên đường xã hội chủ nghĩa VN” có quá nhiều nỗi lo nỗi sợ, kể từ khi mới sinh ra cho đến khi nhắm mắt xuôi tay...  

Người lính VNCH sau 30 Tháng Tư.

 Nghe tin ông Dương Văn Minh đầu hàng, như lưỡi dao sắc lẻm, chặt đứt hết mọi hy vọng mong manh còn sót lại trong chúng tôi. Lúc đó, tôi và gia đình đang tạm trú ở trong một căn lều tạm được dựng lên ở ngoài ấp chiến lược khu Minh Đức, nay là khu Suối Tiên, Thủ Đức, ngang Trường Đại học Nông nghiệp. Cách Căn cứ Sóng Thần cuả TQLC chừng 5 cây số.

Nhìn ra xa lộ, xe tăng VC đang chạy vào Sài Gòn. Pháo binh VNCH kéo pháo chạy trong đoàn xe tăng! Khi nhận ra mình đi lạc trong đội hình địch.

ĐÂU LÀ SỰ THẬT? 

  Giới trẻ chúng tôi, thành phần lớn lên sau chiến tranh không hiểu biết lý do tại sao đã có cuộc chiến Ðông Dương lần thứ 2 (1954-1975), mà báo chí ngoại quốc thường gọi là chiến tranh Việt Nam (Vietnam War).
Chúng tôi đã được học tập dưới hệ thống nhà trường xã hội chủ nghĩa (XHCN) về lý do tại sao có cuộc chiến tranh Việt Nam qua những cụm từ như “chế độ khát máu Mỹ-Diệm”, ”miền Nam bị Mỹ, nguỵ kìm kẹp”, “đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào”, “ách thống trị thực dân kiểu mới của Mỹ”, “giải phóng miền Nam” v.v…
Nhưng ngày nay, với sự phổ biến của công nghệ thông tin, chúng tôi đã hiểu biết nhiều hơn trước. Về lý do tại sao đã có và do ai gây ra cuộc chiến Việt Nam 1954-1975, hoàn toàn không phải như chúng tôi đã được tuyên truyền học tập trong nhà trường.

 Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do CSVN dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp "chuyên chính vô sản" ngày nay đã lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.
Fondation Ngô Đình Diệm

 


THIÊN ĐƯỜNG XHCN KINH DỊ 
 

Hơn 3 thập niên, đời sống của dân tộc Việt Nam hoàn toàn bế tắc dưới chế độ CHXHCN ưu việt! Xã hội què quặt đầy khuyết tật, ngập đầy bất công tham nhũng, cửa quyền, cán bộ lạm dụng quyền thế để bốc lột giai cấp công nhân...và nông dân, tạo nên những tệ đoan xã hội đầy rẫy từ thành thị đến thôn quê: đĩ điếm, băng đảng, cướp của, giết người, số người nghiện xì ke ma túy, nhậu chết bỏ trên từng cây số cho quên đời.


Nghị Quyết 36
Và Thiên Ðường Xã Nghĩa!
Nguyễn Thanh Ty


* Bức thư của Vẹm cái Mai Vy có tựa đề: “Cuộc sống ở nước ngoài thua xa Việt Nam”.
Việt cộng sau 30 năm cưỡng chiếm miền Nam, thi hành một chính sách cai trị tàn bạo, bất nhân với cung cách của những kẻ xâm lăng kiêu căng, tham tàn cướp bóc vô độ, đã tạo nên một cuộc phân ly đẫm máu cho nhiều triệu gia đình người miền Nam và làm cho đất nước trở nên điêu tàn kiệt quệ, nghèo đói, suy thoái, lạc hậu, thụt lùi trở lại thời đồ đá man di mọi rợ.
Bởi sự ngu dốt và tâm lý tự mãn của kẻ chiến thắng ấy, Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam bị lâm vào căn bệnh “suy dinh dưỡng” mãn tính có cơ làm cho chế độ sụp đổ rất hiểm nghèo hết phương cứu chữa nên phải vội vã đẻ ra cái Nghị Quyết có tên là “Thuốc Dưỡng thai hiệu Nhành Mai” số 36/NQ-TW  về “Công tác đối với người Việt ở nước ngoài”, để cầu cứu “thuốc bổ dưỡng thai” của người Việt tị nạn hải ngoại gửi về cứu trợ.
Ngày 26 tháng ba năm 2004, Nghị quyết 36 ra đời. Tính đến nay,

37 năm thống nhất! 37 năm miền Nam có đảng!

“Đêm chong đèn, ngồi nhớ lại, 
từng câu chuyện ngày xưa...” (*)

Tâm Tư Trăn Trở “Thiên Đàng Xã Nghĩa"
  Dù muốn dù không,dưới cái “Thiên Đàng Xã Nghĩa” Cộng Sản này,tôi phải sống và phải chịu đựng!... Vì tôi là một người tù cải tạo trong chiến bại cuộc chiến vừa qua!nên bị người đời ruồng bỏ và lãng quên,trong đó có gia đình,quyến thuộc bà con tôi và láng giềng quanh tôi.Và người ta coi chúng tôi như kẻ thù truyền kiếp dân tộc theo lời truyền thuyết Cộng Sản Đệ Tam Quốc tế HCM.Nếu ai và gia đình nào có người đi cải tạo,thì lý lịch ba đời  cháu-chít không ngóc đầu lên nổi trong cái Xã Hội Chủ Nghĩa Cộng Sản Này.Nế ai chịu dứt bỏ tình thân,nghĩa tộc gia đình và sẵn sàng cống hiến tài sản cho Bác và Đảng là như bắt được” Tấm vé” do Cộng Đảng cấp cho vào cổng “Thiên Đàng Xã Nghĩa”Việt nam.

* Một đoản văn cho "Con Đường Me Ấy, Bây Giờ!..."

         Con Đường Me Ấy...Bây Giờ !
 Huỳnh-Mai St.8872
 Bh.Dạ Lệ Huỳnh- Thứ ba, 28/12/2010 13:50 Pm
https://plus.google.com/109586918239522307642/posts/8KYf29bapFb
  
    Viết thay cho lời bình bài truyện ngắn"Người Lính Già Trên Xe Xích Lô".Bác lính già âm thầm ra đi mọt cách lặng lẽ bỏ lại cho đời bao nỗi ngổn ngang còn ray rứt trong lòng trước sự diễn biến cuộc đời không mấy ai hài lòng với cuộc sống.
  Một xích lô,một cái chết và cũng là chiếc xe tang, theo sau không người đưa tiễn,chỉ có lá me già nhỏ lệ khóc thương người lính già tự giải thoát trách nhiệm với chính mình mà mọi người không ai muốn như thế !...
  TIÊNG VỌNG NGÀY XƯA! trên Blog YuMe.Vn  
 Huỳnh Mai St8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh- 16/01/2011 20:14
   Khi trời rét lạnh cuối đông, mọi sức sống con người thu tàn trong cái bó gối ngồi co ro bên bếp lửa hồng ấm cúng quanh nồi bánh tét bánh chưng ngày tết.
   Anh từ vùng đất hứa kinh tế xa xôi trở về đây,trở về  một thành phố Sài gon xa xưa đầy ấp kỹ niệm thân thương từ thưở ấu thời mag nhiều vết tích  chiến tranh để lại.



 "Cái Đẹp Và Trách Nhiệm " Của Người Phụ Nữ việt Nam ,
Cái đẹp luôn gắn liền với bổn phận gia đình và trách nhiệm với xã hội là một nét đặt thù truyền thống dân tộc tốt đẹp nhất,được xã hội cộng đồng việt Nam trân trọng quí mến.
Dù chúng tôi có bất đồng hay khác biệt nhau về khái niệm dân chủ về quan điểm lãnh đạo điều hành đất nước theo mỗi thể chế xã hội khác nhau.Nhưng chúng tôi có cùng quan điểm bảo vệ cái đẹp và nhân phẫn,giá trị của người phụ nữ Vn bị xúc phạm,ảnh hưởng đến danh dự tổ quốc Việt Nam bị người nước ngoài khinh chê ,rẻ rúng nhân vị người con gái Vn như một món đồ giải trí tình dục.Họ công khai gọi gái Việt Nam là đĩ điếm quốc tế và bị trưng bày làm hàng mẫu trong các cửa hàng lộng kính như những con búp bê rẻ tiền mà ai muốn sở hữu cũng được..



 

Hoa Nắng Vương Thềm,
                                         Huỳnh Mai.St.8872
                                           Bh.Dạ Lệ Huỳnh
Tháng Tư Sàigon nắng hoa mùa hạ!
Chút nắng vương thềm, hoa nắng chói chang,
Miền Nam nắng đẹp mùa hè đỏ lửa,
Chỉ có hai mùa,một nắng hay mưa!
Cháy bỏng niềm-tin lửa hè hoa nắng,
Cuối mùa tháng Tư mưa đổ Sàigon...!
Nhạt-nhòa hoa nắng không vương thềm cũ
Tìm về lạc lối cuối trời Biển Đông!
Bỏ quên thềm cũ rêu xanh vách đá,
Hoa nắng vương thềm lịm tắt đường mưa,
                       ***
Mưa cuối trời tháng Tư,trời bão tố...!
Núi rừng sóng dậy lắc lư con thuyền!
Phong ba gió bão cuồng trôi hoa nắng,
Gió núi mây ngàng,hoa nắng về đâu,
Lá gió đưa cành đan xen kín mích,
Đâu còn chút sáng...hoa nắng xuyên cành...!
Rừng núi âm u nắng không xuyên lá,
Cây reo,thác đổ ru đời bằng an,
Thôi ! cứ trôi bên trời...đầy sóng cả !
Cho hoa nắng muộn rong thuyền ra khơi!
                          ***
Hoa nắng đâu còn vương bên thềm cũ!?
Chỉ là chút nắng tàn phai nhạt nhòa,
Hoa nắng tàn,thành hoa trăng đồng nội... !?
Đêm dài doi-dỏi trăng soi bóng chàng,
Ai ngồi bên cửa ...song trăng chờ đợi!
Chỉ là chiếc bóng hoa trăng bên thềm,
Vở vành trăng khóc tan theo lệ ứa,
Theo bóng đèn tàn hiu-hắc bóng đêm,
Thương người thiếu phụ hoa trăng cài tóc,
Đợi chòng viển xứ soi trăng tìm về...!
                     ***
Hoa nắng Sàigon xuyên cành khe lá,
Đổ chút nắng vàng nhẽ nhại mồ hôi !
Bác xích lô già...lính cũ phu xe!
Dưới gốc cây già đường me trụi lá,
Một thưỡ đợi chờ bóng đổ lá me,
Hoa nắng xuyên cành soi bóng me bay...!
Có người thiếu phụ Việt kiều tắm lá...!
Gợi lại tình xưa...hoa nắng lung linh!
Hoa nắng vương thềm hoa trăng song cửa...!?
Một thưỡ tình người cần có cho nhau...!!!
                                            Huỳnh - Mai
                                {Hoa nắng hay là hoa trăng !?} 
Mai
Lời bình cho một bài thơ
Thơ- Mây trời vãn bay
Thơ- Tiếng thu đêm...
& "Hiện Thực của Mùa Thu"
 

Thơ,
          Nắng Hạ chiều hoàng Hôn,

 

 Xin Cho Tôi Chối Từ Thiên Đàng Xã Nghĩa,

   Sau 37 năm sống chung cùng quân dân, cán chính Miền Nam VN, trong cái thiên đàng Xã Nghĩa cộng Sản VN với lý do đặc biệt;không được tham dự vào chương trình HO.3 tái định cư Hoa Kỳ cho các sĩ quan cải tạo Miền Nam.Cũng vì muốn gieo mầm sống cho Tự Do Việt Nam mai sau thời hậu chiến,cùng với hằng trăm ngàn các chiến hữu Thương phế binh VNCH,cùng cô nhi quả phụ tử sĩ làm rào cản cộng sản hóa Miền Nam cho sự tiến lên thiên đàng XHCN.Đồng thời nâng cao nhận thức và giá trị Tự Do theo thang điểm lượng giá quyền sống con người  Quốc gia Tự-Do miền nam dã trải qua trước đây,có cần “Giải phóng” và đưa dân tộc vào thiên đàng Xã Nghĩa Cộng Sản hay không!?....
 

Xin xem thêm:

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH & CHẾT CHO HÒA BÌNH {TT } NGƯỜI MỸ TIẾP TỤC PHẢN BỘI VIỆT NAM 

 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/08/song-e-chien-tranh-chet-cho-hoa-binh-tt.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét