Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Ông Kissinger nói gì việc Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc?

Ông Kissinger nói gì việc Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc?

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.


Tin liên hệ


Mỹ ‘giải mã’ Chiến tranh VN trước chuyến thăm của ông Obama

Hàng nghìn người ở Mỹ sẽ tham dự một sự kiện lớn, đánh giá lại cuộc chiến "nồi da xáo thịt" ở Việt Nam, trước thềm chuyến công du sắp tới của Tổng thống Barack Obama.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố “không có thỏa thuận nào” với Trung Quốc về Hoàng Sa hơn 40 năm trước, giữa cáo buộc Mỹ làm ngơ để Bắc Kinh chiếm quần đảo này từ tay Việt Nam Cộng hòa.

Ông Henry Kissinger nhấn mạnh như vậy hôm 26/4 tại Hội nghị Thượng đỉnh về Chiến tranh Việt Nam ở Thư viện Tổng thống Lyndon Baines Johnson ở Austin, Texas.

Sau khi bị một người tham dự cáo buộc là người đã đồng ý “về mặt chiến thuật” để Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, người từng làm cố vấn an ninh cho tổng thống Mỹ nói:  “Mỹ từ trước tới nay không đưa ra quan điểm ủng hộ chủ quyền của bất kỳ nước nào đối với quần đảo Hoàng Sa. Năm 1974, giữa lúc xảy ra vụ Watergate và cuộc chiến ở Trung Đông, tôi có thể dám chắc với quý vị rằng Hoàng Sa không trong tâm trí của chúng tôi".
Ông nói tiếp: "Nhưng không hề có thỏa thuận nào trao cho Trung Quốc quyền chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trung Quốc chưa từng đưa ra tuyên bố nào như vậy. Không có cuộc đàm phán cụ thể nào [về vấn đề này]”.

Giới quan sát cho rằng đây là lần đầu tiên cựu ngoại trưởng Mỹ 93 tuổi lên tiếng trực tiếp về vấn đề vẫn còn gây nhức nhối này.
Ông Henry Kissinger bắt tay với Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh hồi tháng Ba năm ngoái.Ông Henry Kissinger bắt tay với Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh hồi tháng Ba năm ngoái.
Trung Quốc đã chiếm toàn bộ Hoàng Sa sau trận hải chiến làm 74 binh sĩ Việt Nam Cộng hòa thiệt mạng ngày 19/1/1974.

Một số người Mỹ gốc Việt cho rằng Washington có thể đã có thỏa thuận ngầm với Bắc Kinh trong vụ này vì quyền lợi của mình.

Ban tổ chức cho biết rằng đây có thể là lần cuối cùng ông Kissinger phát biểu về Chiến tranh Việt Nam, nên ông đã yêu cầu được trao đổi với người nghe một cách thẳng thắn và “không hạn chế”.
"Phản bội đồng minh"
Ngày phải di tản Sài Gòn là một trong những ngày đau buồn nhất cuộc đời tôi cũng như của tất cả những người đã chứng kiến sự cống hiến của người Việt Nam [Cộng hòa] cũng như các binh sĩ Mỹ chiến đấu tại Việt Nam. Tôi thực sự cảm thông.
Sau khi một cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa kể lại câu chuyện phải ngồi tù nhiều năm sau Hiệp định Paris, và hỏi rằng nước Mỹ học được gì từ việc “phản bội” và “bỏ rơi” đồng minh Việt Nam Cộng hòa, ông Kissinger nói: “Tôi thực sự cảm thông với những người Việt Nam. Ngày phải di tản Sài Gòn là một trong những ngày đau buồn nhất cuộc đời tôi cũng như của tất cả những người đã chứng kiến sự cống hiến của người Việt Nam [Cộng hòa] cũng như các binh sĩ Mỹ chiến đấu tại Việt Nam. Tôi thực sự cảm thông".
Ông nói thêm: "Tôi hy vọng không một nhà lãnh đạo Mỹ nào trong thời đại này sẽ lại nhận được câu hỏi như vậy nữa. Thất bại lớn nhất, đó chính là sự chia rẽ tại đất nước chúng ta”.

Ông Kissinger có ảnh hưởng lớn đến chính sách đối ngoại Mỹ trong những năm cuối thập niên 1960 và đầu thập niên 1970.

Năm 1973, ông trở thành người đầu tiên sinh ra ở nước ngoài đảm nhận cương vị ngoại trưởng Mỹ. Ông từng nắm giữ ngành ngoại giao Mỹ dưới cả thời Tổng thống Richard Nixon và Gerald Ford.

"Chính người Mỹ tự gây ra"
Trong một cuộc hội thảo do Bộ Ngoại giao tổ chức năm 2010 về chủ đề “Kinh nghiệm của Mỹ tại Đông Nam Á trong thời kỳ 1946 – 1975”, ông Kissinger nói rằng thất bại của Hoa Kỳ ở Việt Nam là do chính người Mỹ tự gây ra, và trước hết là đã đánh giá thấp sự kiên trì của giới lãnh đạo Bắc Việt.
Ông Kissinger nói về ông Lê Đức Thọ: “Ông ấy đã mổ xẻ chúng tôi như một bác sĩ giải phẫu với con dao mổ – với sự khéo léo vô cùng”.
Ông Kissinger nói về ông Lê Đức Thọ: “Ông ấy đã mổ xẻ chúng tôi như một bác sĩ giải phẫu với con dao mổ – với sự khéo léo vô cùng”.

Vị cựu cố vấn về chính sách an ninh của Mỹ cũng lên tiếng tán dương ông Lê Đức Thọ, đối thủ của ông trong cuộc hòa đàm Paris. Ông Kissinger nói: “Ông ấy đã mổ xẻ chúng tôi như một bác sĩ giải phẫu với con dao mổ – với sự khéo léo vô cùng”.

Washington và Hà Nội đã ký kết một hiệp định hòa bình vào tháng giêng năm 1973, và trong năm đó ông Kissinger và ông Lê Đức Thọ đã được trao giải Nobel Hòa bình vì vai trò của họ trong cuộc hòa đàm. Tuy nhiên, quan chức Việt Nam từ chối không nhận giải.
Trong khi đó, cũng liên quan tới vấn đề biển Đông, khi được hỏi liệu có phải yếu tố Trung Quốc đã khiến Mỹ và Việt Nam xích lại gần nhau không, ông Tom Johnson, Cựu trợ lý điều hành cho Tổng thống Lyndon B. Johnson, một trong các diễn giả của Hội nghị Thượng đỉnh Chiến tranh Việt Nam, nói với VOA Việt Ngữ:

“Tôi không thể nói thay cho Washington hoặc Hà Nội. Tôi biết là có người cho rằng Mỹ cần phải tìm cách cải thiện quan hệ với Trung Quốc. Tôi cũng biết là hiện có các quan ngại về việc Trung Quốc củng cố quốc phòng và xây dựng các đảo nhân tạo [trên biển Đông]. Nhưng tôi nghĩ rằng đôi bên cũng nhận thấy tầm quan trọng của thương mại”.

Ông Johnson nói ông hy vọng rằng ví dụ về sự cải thiện quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ về mặt thương mại và kinh tế sẽ tốt đẹp hơn nữa cả về mặt chính trị.

Đương kim Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh vào ngày 27/4, và dự kiến sẽ đề cập tới mối quan hệ từ thù thành bạn giữa Hà Nội và Washington.
Mời quý vị xem thêm: Mỹ ‘giải mã’ Chiến tranh VN trước chuyến thăm của ông Obama 

Ý kiến  
bởi: Dân Việt từ: Vietnam
28.04.2016 05:37
Âm mưu bá quyền Đại Hán là nuốt cả vùng Đông Nam Á để bành trướng xuống phía Nam. Mao đã từng nói sẽ di dân 50 triệu xuống vùng Đông Nam Á.
Chiến lược của Bắc Kinh là "Tọa Sơn quang Hổ Đấu" : Khi Miền Bắc và Miền Nam đang đánh nhau chí chết, Mỹ bỏ chạy mất dép khỏi miền Nam, Bắc Kinh đã tranh thủ thời cơ đánh chiếm Hoàng Sa 1974.
Thằng đầu gấu đánh thuê cho Bắc Kinh là Bắc Việt cọng dưới danh nghĩa "Đánh Mỹ cứu nước" nhưng thực chất là lan truyền chủ nghĩa quốc tế cọng sản ra thế giới tự do với vũ khí của các nước cọng sản và bằng xương máu của nhân dân mình.
Vì thế khi Trung Cọng đánh chiếm Hoàng Sa, lãnh đạo Bắc Việt đã ngậm tăm và đồng ý qua Công Hàm bán nước 1958 của Phạm Văn Đồng. Đổi lại việc Tàu cọng cung cấp viện trợ cho Bắc Việt đánh chiếm Miền Nam, họ đã từng nói "Trung Quốc lấy Hoàng Sa vẫn tốt hơn là nằm trong tay Miền Nam" vì nghĩ rằng hai nước cùng ý thức hệ cọng sản. Mà Chủ Nghĩa Cọng Sản là không tổ quốc, không gia đình, không tôn giáo (3 không- hay còn gọi nôm na là chủ nghĩa Tam Vô).
Mỹ bỏ rơi Hoàng Sa chính là một trong những thỏa thuận ngầm của những thằng chính trị gia đi đêm Kissinger với Tàu cọng để Mỹ rút quân trong danh dự với một khỏang "thời gian chấp nhận được" trước khi Miền Nam sụp đổ hoàn toàn.
Sự tồn tại của Miền Bắc cọng sản hay Miền Nam tự do trước đây đều là sự sắp đặt các con cờ trên bàn cờ chính trị thế giới của các siêu cường đây sau thế chiến 2.
Các tay chơi cờ hạng siêu cường có thể thắng thua hoặc hòa, nhưng những con cờ trên bán cờ thì phải chấp nhận thương đau.
Nước Việt Nam và Dân tộc Việt Nam chỉ có thua đau trong cuộc chiến tương tàn dân tộc, tác hại của nó đến tận ngày nay sau 41 năm tàn chiến cuộc, dân tộc bị chia rẽ, đạo đức suy đồi, môi trường xã hội và sinh thái bị hủy hoại, tương lai bị Bắc Thuộc kề tận cổ do bộ máy đảng trị thối nát thiểu năng.....
Có ai dám cá 10 ăn 1 nếu đảng cọng sản VN dám mở miệng kiện Tàu cọng ra tòa án quốc tế vì đã chiếm Hoàng Sa như Philippin đã từng kiện không?
Đảng Ta Sáng Suốt Đỉnh Cao đã ăn tiền của Tàu Cọng rồi nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt mà thôi.

bởi: Bình sọ não từ: hn
28.04.2016 05:36
Vẫn leo lẻo cái mồm, chối bỏ trách nhiệm, nhưng tôi biết chắc chắn ông này vẫn sâu nặng với Chệt Tàu lắm. Ông í vẫn sang chơi TQ còn nhiều hơn cả thăm cố quốc Do thái..
Một kẻ mà toàn dân VN ghét, không phân biệt mầu cờ sắc áo, ổng thật lạ lùng và là rường hợp hiếm hoi của lịch sử
Cáo chết 3 năm quay đầu về núi, câu này không đúng rồi. Ông đã đưa nước Mĩ tránh vỏ dưa để đạp lên vỏ dừa. Ông chối bỏ trách nhiệm lịch sử đã làm thế giới đảo lộn,về gần với chiều hướng tiêu cực hơn.


bởi: Truong từ: USA
28.04.2016 04:47
Người Mỹ có câu: Nếu không thắng được hãy hòa nhập vào ( If not beat them,let mixing into ). Cuộc chiến VN là điễn hình nhất, chính vì vậy mà Mỹ khó mà đánh thắng được ai, từ Iraq cho đến Afghanistan, sắp tới sẽ là Nhà nước hồi giáo và đến Tàu chệt nữa.
Nếu nói người Mỹ không có tự-ái cũng đúng lắm, ngược lại các dân tộc Á-châu khi hận thù ai thì cho đến chết cũng không hòa hợp. Đừng nói là Lê ĐứcThọ mổ sẻ Ông như B/Sỹ, mà 20 triệu dân Miền Nam VN cũng sẽ mổ sẻ Ông nhưng không dùng thuốc gây mê luôn....Ông Kissinger liệu hồn đó...!

bởi: con tốt
28.04.2016 04:25
......Ông nói tiếp: "Nhưng không hề có thỏa thuận nào trao cho Trung Quốc quyền chiếm quần đảo Hoàng Sa.... Đó là ý kiến riêng của Ông Kisinger nhưng chính phủ Mỹ đã có kế hoạch sau khi Nixon viếng thăm TQ, Nhà Trắng đã gửi thư mật khẩn cấp tới đại sứ quán TQ tại LHQ, đại khái bức thư viết: Mỹ sẽ bắt đầu rút quân, bắt đầu từ Hoàng Sa, mong rằng TQ sẽ quán xuyến tới phần còn lại.....

Kế hoạch hai anh lớn đi đêm với nhau, Ông Thiệu biết nhưng không làm gì được hơn. Đáng trách Ông Thiệu không đủ tài, nên Mỹ không coi trọng. Còn Ngoài Bắc Ông Duẩn thì sao ? thì "được" Nga lợi dụng đến nơi đến trốn. Ba cường quốc chơi trò với nhau, Việt Nam chỉ là con tốt !

bởi: Ngoc
28.04.2016 04:08
Sống với cs bấy nhiêu năm mà chưa rõ con người cs , thì sống thêm di ,từ từ mà hưởng kg ai dành dâu ........

bởi: LeHang từ: Germany
28.04.2016 04:01
Anh Nhô thân yêu của em Việt Nam Cộng Hòa.

Đầu năm 1974 lính bắc Việt trốn nấp hết, QLVNCH đi tuần cũng bắt được cà trăm bộ đội mới đến tuổi 13, 14. Thế là Bộ Tổng Tham Mưu ban lệnh ăn Tết 7 ngày. Hý hửng vui mừng biết là csVn lúc này còn yếu nên quân nhân được phép về nhà ăn Tết.

Nào nhè là tụi tàu chệt đã lên kế hoạch đánh chiếm Hoàng Sa! Vá víu triệu tập binh lính nghỉ phép lúc đó là bằng thư, sỹ quan QLVNCH chỉ có PRC gọi lính trở về đơn vị, mà lính nghĩ phép đâu có Smartphone.

Cả tháng sau thì mới qui tụ lính tráng về đơn vị tiến hành kế hoạch tái chiếm lại Hoàng Sa trước khi mùa giông bảo đến. Các sư đoàn Không quân từ Tân Sơn Nhất, Biên Hòa được di chuyển đến Đà Nẵng, các giang đoàn Hải Quân Việt Nam được lệnh đến Đà Nẵng.

Ngay trong lúc Việt Nam chuản bị thịt tụi chệt ở Hoàng Sa, thì bắc Việt tấn công vào Quảng Trị, Phước Long, Kon Tum... để chiếm VNCH !!!

Giữ đất cả mấy trăm ngàn cây số vuông với 13 triệu dân là khẩn bách hơn là giữ mấy hòn đảo ở Hoàng Sa. Trong thế bí đó thì VNCH gởi tố cào Trung Cộng lên Liên Hiệp Quốc, đồng thời kêu gọi Bắc Việt tôn trọng Hiệp Định Hòa Bình Paris 1973 ngưng chiến tranh với VNCH. Nhưng Phạm văn Đồng quá hiếu chiến để mà không tôn trọng Hiệp Định Hòa Bình Paris 1973!

Giặc nhà tràn qua Quảng Trị, Tây Ninh... giúp cho đám chệt cũng cố ở Hoàng Sa.

Nếu Phạm văn Đồng chết trước năm 1974 và Bắc Việt tuân thủ Hiệp Định Hòa Bình Paris 1973, thì đố mà bọn chệt bám trụ được ở Hoàng Sa. Vài chiến hạm của chệt cộng có chịu nổi bom trút lên đầu từ F-5 hàng ngày ném bom lên chúng nó tanh bành???

bởi: Diễm Chi từ: Phạm Văn Đồng Bán HoàngSa
28.04.2016 03:52
Ông Kissinger nói : "Nhưng không hề có thỏa thuận nào trao cho Trung Quốc quyền chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trung Quốc chưa từng đưa ra tuyên bố nào như vậy. Không có cuộc đàm phán cụ thể nào [về vấn đề này]”. Vì tên Hán gian Hồ Chí Minh đã chỉ thị thủ tướng Phạm Văn Đồng ký Công Hàm bán Hoàng Sa cho Thủ Tướng Trung Quốc Chu Ân Lai ngày 14/9/1958 trước ngày Ông Henry Kissinger tham dự hòa đàm Paris với Lê Đức Thọ.



bởi: bởi khỏi ghi tên, từ: nhà không có số,
28.04.2016 03:50
thế mới đúng câu;cờ ngoài mà bài trong.?.ngồi ngoài coi xem thì chê là thế này rồi phải thế kia,phải đi con này,rồi mới đi con kia.cầu rìa thì chê đánh thấp và đánh cao,đến khi được ngồi vào đánh 10 ván thì thua 9/ ván rưỡi,cũng vậy hôm nay thì chê đủ thứ,là tại thế này rồi bị thế kia,những thằng mà nói phét hôm nay là những thằng chạy trước ngày 30/4/75/ như Lê minh Đảo 17 năm đi cải tạo sang đây vẫn còn nói phét như rồng,là một cấp Tướng mà bị bắt làm tù binh ở Long Khánh đấy,cũng như câu truyện cờ ngoài mà thì trong.?chê thì tài chê lắm,lấy thí dụ;như Dương văn Minh chê Ngô đình Diệm thế này với thế kia,nhưng còn được 8- năm,còn Dương văn Minh tài và giỏi chỉ có 3 ngày,tóm lại thì có nhiều Dương văn Minh lắm,chết cũng chưa có hết còn nhiều nhiều.???.

bởi: Nói phong long
28.04.2016 03:48
không phải thay đổi gì dễ dàng đâu. Nếu thay đổi được cái ngày đại thắng ấy, thì chẵng khác nào, đảng đã sai mấy mươi năm qua, nguỵ quyền là chính nghĩa phủ định lại là một chế độ có thành tựu à.

bởi: Trường từ: VN
28.04.2016 03:29
Cựu ngoại trưởng Kissinger nói việc ông Lê Đức Thọ “mổ xẻ như một bác sĩ giải phẫu ...với sự khéo léo vô cùng”. Đến nổi Lê Đức Thọ từ chối không dám nhận giải Nobel Hòa Bình chung với ông!

Nhưng ông Kissinger không cho biết nội dung Lê Đức Thọ 'mổ xẻ'. Ông Kissinger không nói rỏ tại cuộc hội thảo, ông có thể viết lại hồi ký tường thuật những gì Lê Đức Thọ 'mổ'!

Có thể Lê Đức Thọ nói đúng với "tư duy" thiên tả của ông Kissinger, hai là ông bị dính bẩy Lê Đức Thọ tuyên truyền cho cộng sản!...ba là ông Kissinger khen ..đểu Lê Đức Thọ!

Hiệp định Paris ký kết xong, CS Bắc Việt, MTGPMN xé bỏ chưa ráo mực, 4/1975 đánh chiếm VNCH, Vào năm 1977 CS Bắc Việt đòi Mỹ 3. 2 tỷ Đôla bồi thường chiến tranh. Mỹ không chiệu! 

bởi: Cuong Q Nguyen từ: California
28.04.2016 03:27
Tiến sĩ Henry Kissinger nói: “Mỹ từ trước tới nay không đưa ra quan điểm ủng hộ chủ quyền của bất kỳ nước nào đối với quần đảo Hoàng Sa. Năm 1974, . . . ".

Hỏi: Khi Mỹ và Trung Quốc ký hiệp ước 'Không chấp cường quốc thứ ba ở Đông Nam Á', điều này ai cũng hiểu là muốn ám chỉ Liên Xô ở Biển Đông. Thế thì chỉ còn lại 2 cường quốc là TQ và Mỹ. Nếu hạm đội thứ 7 của Mỹ rút khỏi Biển Đông thì ai thế vào? Hoàng sa nằm trong Biển Đông.

bởi: Hai lúa@
28.04.2016 03:14
Nhờ ông Kis mà VN đỡ chết thêm cả triệu người(thank) đảo đã mất rồi,ai tài giỏi ra lấy lại?chỉ toàn là võ miệng.

bởi: khỏi phải ghi tên, từ: nhà không số,
28.04.2016 03:11
vấn đề trường Sa và Hoàng Sa là thuộc Chủ quyền quốc gia VN,khi hiệp định Genenve chia đôi đất nước,lúc đó là còn Bảo Đại làm quốc trưởng,sau ngày di cư vào miền nam,Ngô đình Diệm lên làm thủ Tướng,thì Hoàng Sa thuộc chính quyền Đà-Nẵng trông coi và quản lý,mãi sau này mới thuộc chính quyền tiểu Khu Phước Tuy (Vũng Tầu) tiểu khu Phước Tuy cho lính Địa phương quân ra canh đảo,cứ 6 tháng là đổ quân một lần,đi tầu biển từ Vũng Tầu ra tới Hoàng Sa là hết 8 tiếng tới nơi,thằng bạn tôi nó có ở đó,mỗi lần nó được về đất liền liền là nó đem về cả tạ cá khô,ngoài đó không phải làm gì hết,súng cất vào nhà kho,ăn xong là đi câu cá phơi khô,chờ ngày về phép thì đem về,tiền lương thì uỷ quyền cho vợ ở nhà lãnh,có mang theo mấy trăm ra đó cũng chẳng mua bán được cài gì,ai bán mà mua.?hót tóc thì tự hớt cho nhau,ngủ chán lại đi câu chứ có gì mà làm,quân số là một trung đội,ngày trung quốc nó đánh thì đã di tản trước đó rồi,chỉ có Hải Quân là đánh thôi,muốn biết rõ từng chi tiết một,xin hỏi Thiếu Tá Phạm văn Hồng ông là Đặc trách về lãnh thổ của Vùng một ở tại Đà-Nẵng,ông và một người Mỹ nữa phải đóng kịch phải ra đảo trước 2 ngày làm bộ chờ trung quốc nó bắt làm tù binh,vì làm bộ bị bắt nên không bị đánh đập gì hết,đối xử rất tử tế rồi đem về Hồng-Kong sau đó rồi được thả,ai muốn biết mọi chi tiết xin cứ hỏi Thiếu tá Phạm văn Hồng ông cũng đang ở Mỹ đấy,hỏi đi kẻo ông già rồi ông chết là hết chỗ hỏi,hôm nay Mỹ lại muốn dở trò gì đây mà cho giải mã chiến tranh VN năm xưa,đúng rồi ở trung đông Mỹ chưa thua,nhưng sắp thua nên Mỹ lại quay về Thái Bình Dương là biển đông,Mỹ muốn VN làm cho trung quốc què giò,mà chỉ có VN mới làm được thôi,xin thôi đi đừng xúi VN ăn cứt gà nữa,một lần là đủ rồi,không bao giờ lại bị lần thứ hai nữa.? Mỹ hãy đi chỗ khác mà chơi,để cho VN yên,lợi thì Mỹ hưởng còn hại và chết thì VN chịu,yều cầu lãnh Đạo sáng suốt mà nhận định cho rõ đấy,kẻo lại chết dân thôi,bị lừa một lần rồi,ông bà mình thường nói;đừng để quá tam ba bận là Amen.???.

bởi: Tèo từ: Lào Cai
28.04.2016 03:03
Đúng vậy, CSVN rất kiên trì và vô cùng khôn khéo như ông nói. Thứ nhất là kiên trì chống MỸ và hy sinh mấy triệu người Việt vô ích để cuối cùng Tàu là kẻ hưởng thành quả, và ông này là một thằng khốn nạn của dân Việt Nam trong chiến tranh,
VN kiên trì để mất đảo và biển vào tay đồng chí đểu và kiên trì khi biêt là bịp Tàu ăn hiếp mà không làm gì nó. Mới đây nhất là kiên trì khi nó mang chất độc vào thải ra biển cho cả con người và môi trường đều tiêu ma cho đền đời con đời cháu 

bởi: Bích Chi từ: Giải mã HCM&PVĐ bánnước
28.04.2016 02:56
Giải mã cái gì nữa, Hồ Chí Minh đã chỉ thị Phạm Văn Đồng bán nước xong từ ngày14/9/1958 rồi.

Ngày 15/6/1956, trong khi tiếp đại diện lâm thời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Lý Chí Dân, Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói với ông Dân rằng: "Theo dữ liệu của Việt Nam, quần đảo Tây sa và quần đảo Nam Sa về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc."

Hồ chí Minh khi còn sống đã chỉ thị Phạm Văn Đồng ký CÔNG HÀM ngày 14/9/1958 giao Hoàng Sa cho Trung Quốc và đăng trên báo Nhân Dân ngày ngày 22 tháng 9 năm 1958, cho Cả Nước Cùng Xem và cùng “Triệt Để Thi Hành”. Giải mã cái gì nữa ???

bởi: Sinh Nguyen từ: San Jose USA
28.04.2016 02:50
Theo tôi cuộc CTVN chưa châḿ dứt, nếu nói là cuộc chiến giữa Tự Do Dân Chủ và Độc tài Chuyên Chế VC.
Cuộc chiến đó vẫn tồn tại không phải chỉ do nhân dân miền Nam trước đây mà là do toàn dân VN từ Bắc chí Nam chống bè lũ VC bán nước cho TQ.
Kissinger đã sai lầm khi tâng bốc Lê đức Thọ vì ông ta không hiểu gì về VN cả, ngay cả sau 41 năm khi nhiều sự thật đã được trưng bày. Làm sao LĐT, ngay cả HCM. Lê Duẩn có thể làm khác được khi Mao Trạch Đông ra lệnh đánh cho đến người Việt cuối cùng.
Nhưng tại sao Obama lại cần đến cái Summit này khi đến thăm VN??. Dường như có tin Mỹ xuống thang ở Biển Đông??

bởi: LeHang từ: Germany
28.04.2016 02:28
II
Kissinger là một tên xỏ lá, có lẽ tính tình xỏ lá đó là Kissinger học được từ lúc bé khi đã bị bạn bè German chê cười, lớn lên thì Kissinger có tính inferiority complex không hòa đồng nên trở nên xỏ lá để sống còn tồn tại.

Tự thốt ra là rất buồn khi Sài Gòn bị di tản, nhưng tiền thưởng cho giải Nobel Hòa Bình 1973 thì Kissinger lại chẵng chịu nhả ra trả lại cho Oslo, khi Hòa Bình chẳng có ở Việt Nam. Thật trơ trẻn khi nhận giải Nobel Hòa Bình 1973 mà Lê đức Thọ chẳng thèm đến Oslo, hay ít nhất nhận được lời chúc mừng của Lê đức Thọ.

Những gì mà Kissinger từng nói, hay sẽ nói, thì toàn là dối trá, hắn ta đã viết xong tội lổi rồi, nhưng hắn ta chưa cho xuất bản cuốn sách sự thật về hắn ta, hắn ta dùng luật pháp cấm xuất bản cuốn sách hối cải trước khi chết. Khi xuất bản sau cái chết hắn ta thì tiền huê hồng phải trả cho con cái cháu chắc hắn ta.

Bởi vậy những gì mà Kissinger nói ra lúc còn sống là chỉ giật gân dư luận thôi, chờ lúc hắn ta chết thì sự thật sẽ ở trong Quyển Sách Ăn Năng Hối Hận Cuối cùng tung ra thu chừng vài chục triệu US$ trao cho con cái cháu chắt hắn ta. Hy vọng khi từ biệt thế giới này thì Kissinger sẽ gặp lại Lê đức Thọ chốn diêm vương, nhớ mang theo ít US$ cho Lê đức Thọ và nói cho Thọ biết thứ US$ này đang tràn ngập ở Hà Nội và ngay tận cả Bắc Kinh, hay tại Mạc Tư Khoa.

Rốt cuộc thì chắc chắn là Kissinger chẳng có được ngũ trên gối rồi hát nơi âm phủ lạnh lẽo như cái tên hắn ta. Kissinger không phải là vừa hôn và hát như người Việt nghĩ đâu, Kiss (Kissen) là cái gối đầu, Singer là ngưởi hát, gọp lại là vừa may gối đầu và hát.....
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét