Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Cựu quân nhân hoàn thành khu mộ Tử Sĩ Charlie





Huỳnh Mai St.8872- Đồng đội chiến hữu




TRI ÂN TPB/QL.VNCH
3-1-2015, 11: 30 PM
Nghĩa cữ cao đẹp của các anh tìm lại mồ mã, hài cốt các bạn bè, chiến hữu năm xưa, trên khắp cá mặt trậ 4 vùng chiến thuật, để qui tựu về vùng 5 chiến thuật của mỗi địa phương tỉnh thàh, cho đồng bào chiến sĩ mỗi vùng chiến thuật chăm sót mồ mã và hương khói nhớ ơn anh chiến sĩ Ql.VNCH bảo vệ Tự Do Miền Nam VN .
Các anh chiến sĩ Thương Phế Binh QL.VNCH rất can trường và can đãm vượt qua mọi thử thách hoàn cảnh khó khăn cũa một chế độ đối xử phân biệt TPB Ngụy quân VNCH. Các anh bất chấp sức khỏe, bệnh tật vì một phần cơ thể của các anh bỏ lại chiến trường năm xưa. Các anh đã thể hiện sự hy sinh cao cả bảo vệ cấp chỉ và đồng đội mình trên con đường hoạn lộ rút quân ra khỏi vùng chiến thuật...Thật sự các anh là lá chắn, làm bia đở đạn cho cấp chỉ huy và đơn vị mình rút quân được an toàn. Hôm nay các anh một lần nũa hy sinh thân xác già nua, thiếu phần thân thể của các anh. Và đã thể hiện Tình Đồng Đôi; Tình Chiến Hữu, là tính thần Huynh Đệ Chi Binh, có tính chiến đấu ngoan cường, bất khuất dân quân Miền Nam trước giặc công miền Bắc Xăm lăng Miền Nam
Toàn thể chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nhớ ơn , và Tổ quốc vinh danh chiến sĩ TPB./QL.VNCH

Huỳnh Mai St.8872




  
 
 
 
   
Tòng Thanh Phạm đã thêm 12 ảnh mới.
 
Tòng Thanh Phạm 
 
Ngày 1/1/2015
Cựu quân nhân hoàn thành khu mộ Tử Sĩ Charlie

Hôm nay, ngày đầu năm 2015 chúng tôi những cựu quân nhân QLVNCH cùng với anh em thương phế binh và một số hậu duệ từ nhiều nơi cùng tiến về Chơn Thành, Bình Phước để cúng viếng những ngôi mộ vừa hoàn thành do các Tình nguyện viên đi tìm hài cốt tử sĩ tại Dakto -Tân Cảnh, Kontum trong 2 đợt, đợt 1 ngày 7/11/2014 và đợt 2 ngày 22/11/2014, câu chuyện bắt đầu từ ngày 15/10/2014 do anh Phạm Trung Hiếu khởi xướng gây qủy vận động.
Khoảng 10 giờ sáng ngày 1/1/2015 từ khắp các nơi bằng nhiều phương tiện các anh em tề tựu đông đủ tiến về khu mộ vừa hoàn thành, trong số đó có anh Bình TPB cụt 2 chân, 2 phụ nữ đại diện Nữ Quân Nhân, và anh Dương Tiểu đoàn 52 BĐQ bị cụt một chân phải là người trách nhiệm xây dựng bảo quản khu mộ này…
Sau khi sắp xếp lễ vật hoa quả, anh em cùng nhau thắp nhang đều khắp các mộ và hóa vãng gởi những đồ dùng cho người âm.
Sau đó anh em đã cùng nhau dùng bữa dã ngoại hàn huyên tâm sự về một thời đã qua …
Ảnh 1 :Đọng lại trong tôi sau chuyến thăm khu mộ các Tử sĩ Charlie là hình ảnh anh TPB cụt 2 chân chống nạn đi thăm những chiến hữu đã nằm xuống.


VĂN TẾ TƯỞNG NIỆM CHARLIE
VĂN TẾ TƯỞNG NIỆM TRI ÂN TỬ SĨ CHARLIE (đầu năm 2015)

Kính thưa Trời Đất và hồn thiêng sông núi Tổ Quốc Việt Nam,
Hôm nay là ngày đầu năm 2015, nhằm ngày 11 tháng 11 năm Giáp Ngọ.
Hôm nay tại đây, chúng tôi là những cựu quân nhân QLVNCH cùng với anh em thương phế binh và một số hậu duệ từ nhiều nơi đến đây xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các Anh hùng Tử sĩ đã “vị quốc vong thân” hy sinh vì một tổ quốc Việt Nam tự do thân yêu của chúng ta.
Riêng câu chuyện ngày hôm nay bắt đầu từ ngày 15/10/2014 do anh Phạm Trung Hiếu khởi xướng gây qủy vận động và tuyển Tình nguyện viên đi tìm hài cốt tử sĩ tại Dakto -Tân Cảnh, Kontum.
Ngày 7/11/2014 khởi đầu đợt 1 kết qủa tìm được một ngôi mộ tập thể 20 hài cốt của Sư Đoàn 23 Bộ Binh trong số đó có Trung úy Nguyển Chánh và 19 chiến sĩ vô danh, 01 hài cốt của anh Vỏ văn Đô TĐ34 BĐQ. Ngày 22/11/2014 tiếp tục đợt 2 tìm được 04 ngôi mộ không tên của toán biệt kích tại xã Kroom gần huyện Sa Thầy Komtum.
Kính thưa, mục đích chính của chúng tôi là muốn tìm cho được hài cốt cố Đại tá Nguyễn Đình Bảo tại đồi Charlie, nhóm tình nguyện viên do anh Vỏ Phùng Dương TPB BĐQ cụt một chân làm Trưởng nhóm cùng với vợ chồng Trang Phạm người địa phương tìm đường lên được đến đỉnh đồi và phải dã trại ròng rả 3 ngày... khi đến được hầm chôn người anh cả Tiểu Đoàn 11 nhảy dù thì còn thấy được vài mẩu xương vì đã trên 40 năm tất cả đã bị mục rữa theo thời gian, anh em bèn lấy một số đất cát tro bụi và gom nhặt những di vật của TĐ 11 Nhảy Dù còn sót lại rải rác trên đồi đem về chôn cất lập đền thờ tưởng niệm Tri Ân các Anh Hùng Tử Sĩ.
Riêng một số hài cốt đã lưu giử từ trước được tìm thấy tại BCH của Tướng Lê Văn Hưng ở An Lộc, gồm 06 bộ hài cốt trong đó có một hài cốt có thẻ bài tên là Phạm văn Hiệp.
Chúng tôi kính cẩn cúi đầu thành kính tri ân trước vong linh các chiến sĩ đã hy sinh vì chính nghĩa cho lý tưởng Tự Do. Chúng tôi khấn nguyện cầu mong thế hệ đi trước “sống hiển hách, thác linh thiêng” xin về đây chứng giám phù hộ cho non sông gấm vóc tổ quốc và dân tộc Việt Nam sớm được sống trong một xã hội được tôn trọng đầy đủ quyền con người. Cầu mong vong linh các Anh hùng Tử sĩ sẽ dẫn dắt thế hệ tương lai của đất nước tiếp nối con đường cha ông đã đi một lòng vì Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam.
Mong rằng các thế hệ mai sau sẽ không bao giờ còn phải sống dưới bất kỳ hình thức áp bức bất công phi lý nào.
Huỳnh Công Thuận

 https://www.facebook.com/vietnamCH?fref=photo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét