Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

VẬN ĐỘNG LẤY LẠI NƯỚC VIỆT NAM CỘNG HÒA.


VẬN ĐỘNG LẤY LẠI NƯỚC VIỆT NAM CỘNG HÒA.

Hiện nay ở Nam California, ông Hồ Văn Sinh đã vận động một số luật sư để đưa Hiệp định Paris 1973 trở lại Liên Hiệp Quốc.

Thưa các bạn Hiệp định Paris là hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam do 4 bên tham chiến: Hoa Kỳ, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng hòa ký kết tại Paris ngày 27 tháng 1 năm 1973.

Trong điều 7 của Hiệp định ghi rõ là các bên tham gia Hội nghị cam kết không dùng lãnh thổ của hai nước để xâm phạm chủ quyền và an ninh của nhau và của các nước khác.

Hiệp định Paris được William P. Rogers Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ký tên, do đó muốn đưa Hiệp định Paris trở lại thì cần phải vận động chính phủ Hoa Kỳ phải cam kết giữ đúng tinh thần đã ký kết. Và hiệp định được sự bảo trợ của quốc tế thông qua việc các quốc gia ký nghị định thư quốc tế về chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt Nam.

Chương 5 hiệp định Paris có nhắc đến điều khoảng của Hiệp định Genève, 1954 phân ranh vĩ tuyến 17, đồng thời ghi rõ "Miền Bắc và miền Nam Việt Nam sẽ không tham gia bất cứ liên minh quân sự hoặc khối quân sự nào và không cho phép nước ngoài có căn cứ quân sự, quân đội, cố vấn quân sự và nhân viên quân sự trên đất mình."

VỀ TÍNH LUẬT PHÁP TUY KHÓ KHĂN NHƯNG KHẢ THI.

Vấn đề Khả Thi thứ nhất là trong thời VNCH có những tài sản EMBASSY (ĐẠI SỨ QUÁN) và Lãnh Sự Quán ở nước ngoài. Và ít nhất là tại Mỹ thì tài sản của Đại Sứ Quán VNCH (Địa Ốc) đang bị CHXHCNVN cai quản.

Tuy rằng hiệp định không đưa ra được biện pháp và lực lượng cưỡng chế nếu một bên vi phạm hiệp định, tuy nhiên dựa trên vấn đề Pháp Lý của Hiệp Định mà nước Mỹ là một trong những người ký tên thì buộc Mỹ sẽ phải vào cuộc nếu có một bên Thưa (APPEAL).

Vấn đề khó khăn để ràng buộc Mỹ sử dụng QUÂN SỰ để cưỡng chế khi CSVN vi phạm hiệp định, tuy nhiên một khi có hằng trăm ngàn người Việt (hoặc người Mỹ) cùng nhau Ký Tên APPEAL về Hiệp Định Paris, thì theo điều luật Tranh Chấp, tòa án Mỹ sẽ phải FROZEN (Đóng Băng) lại các tài khoản của VNCH mà CSVN đang sử dụng.

Chỉ nội điều nầy thôi thì cũng đã là một chiến thắng nho nhỏ của người Việt Quốc Gia, đồng thời điều nầy sẽ trực tiếp lên án CSVN vi phạm hiệp định.

(*) Thùy Trang sẽ giúp một tay cho ông Hồ Văn Sinh để đưa đơn kiện CSVN Vi Phạm Hiệp Định Paris 73 nếu cần.

Điều cần thiết trước tiên là kêu gọi mọi người Ký Tên (kể cả người Mỹ), trong và ngoài nước để kèm theo lá đơn APPEAL lên tòa án Thượng Thẩm Hoa Kỳ để kiện Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vì đã làm ngơ khi CSVN Vi Phạm Hiệp Định.

Chỉ cần tòa Nhận Đơn (Bắt buộc) thì ngay lập tức theo Luật pháp, tất cả tài sản của VNCH trên đất Mỹ (Địa ốc) đang bị CHXHCNVN chiếm giữ, sẽ được ĐÓNG BĂNG FROZEN, đồng thời văn phòng Sheriff sẽ tống cổ nhân viên CHXHCNVN trong vòng 24 tiếng ra khỏi các cơ sở nầy theo luật lệ.

Nguyễn Thùy Trang
— cùng với Cang Thien, Nuong M Lam, Dao Tran, Nguyen Thảo Ly, Manh Hung Dao, Bernard Lam, Ellen Nguyen, Lanney TranSĩ Lâm

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=702390793206663&set=a.372425656203180.1073741824.100003072472284&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét