Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Tri ân các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa



Tri ân các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa

Huỳnh Anh Tú (Danlambao) - Bắt đầu từ ngày 18/6/2015, văn phòng Công Lý và Hòa Bình thuộc dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã tái khởi động đợt khám sức khỏe định kỳ cho các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa..
Như chúng ta đều biết, những hoạt động này nhằm tri ân đến những người lính VNCH, họ đã không tiếc xương máu của mình để gìn giữ non sông, để bảo vệ tự do, hạnh phúc cho dân tộc.

Tuy qui mô nhỏ hơn nhiều so với những đợt trước, nhưng hình ảnh và giá trị của nó vẫn còn nguyên những giá trị nhân văn và tình yêu thương.
Từ sáng sớm, các chú bác Thương Phế Binh đã có mặt đông đủ. Gặp chúng tôi, trên môi các chú tất cả đều nở nụ cười hớn hở, người vẫy tay, người đứng dậy lần lượt bắt tay chúng tôi, không khí bắt đầu trở nên nhôn nhịp hơn. Vậy là một buổi sáng tràn ngập yêu thương.

Tuy 40 năm trôi qua, nhưng những vết tật cùng những sự mất mát, thiệt thòi của các chú vẫn còn đây, vẫn còn đeo bám các chú tới mãi bây giờ.
Thật trớ trêu thay, ngày xưa trong chiến tranh họ đã không quản ngại hi sinh, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ quê hương đất nước mà bỏ lại một phần thân thể của mình trên đó.
Ngày nay, cũng  chính trên mảnh đất quê hương này, họ lại phải lang thang trên khắp nẻo đường góc phố để mưu sinh; người bán vé số, kẻ làm nghề bơm vá ruột xe, người lượm rác, còn có những người phải xin ăn... Vậy mà các chú vẫn chưa hề lên tiếng than oán hay trách móc cho cuộc đời.
Những người lính VNCH dù cuộc sống vẫn còn lắm nghiệt ngã đau thương, nhưng họ vẫn sống lạc quan yêu đời vẫn giữ một lòng son sắt cùng quê hương, đất nước.
Các chú các bác hãy an tâm, không chỉ riêng ai mà là cả dân tộc Việt Nam này sẽ mạnh mẽ và kiên cường quyết chiến đấu đến hơi thở cuối cùng không để bọn ngoại xâm nào giày xéo lên quê hương của chúng ta.


Nguồn; http://danlambaovn.blogspot.com/2015/06/tri-cac-thuong-phe-binh-viet-nam-cong.html#more
  • 18 bình luận  
  • Kính cảm ơn quý cha cấp nhỏ DCCT cùng những tình nguyện viên đã tái hoạt động khám chữa bệnh cho thương binh VNCH. Chính điều đó làm cho chúng con, những thằng du đảng hoàn lương đang học đạo vẫn còn lòng tin vào DCCT Sài gòn, dù rằng chỉ tin quý linh mục cấp nhỏ chớ chưa tin vào quý cha cấp bự có số má mới nhậm chức giám tỉnh dòng.
    Kính thưa cha Lê Ngọc Thanh. Kính thưa cha Lê Quang Uy cùng quý cha trong ban BVSS thuộc TTMV DCCT. Chúng con không phải đạo dòng, đạo gốc, cá nhân con chỉ là con chiên ghẻ bên đường nhưng tin vào Thiên Chúa cùng những ai thật lòng phụng sự tha nhân dù chỉ là giáo dân, ngược lại xem thường quý cha cấp bự nếu họ "đi chàng hảng" cản trở việc làm vui lòng Chúa, hợp lòng người trong bối cảnh hiện tại.
    Kính thưa quý cha cấp bự, làm tôi tớ Chúa là để phục vụ tha nhân và chúng con vẫn hằng tin như vậy, con không tin quý cha cấp bự có cùng quan điểm như cộng sản vô thần để làm "đầy tớ" kiểu lộn ngược. Khẩn cầu quý cha cấp bự nếu nhận thấy khám và chữa bệnh cho các thương binh VNCH là việc làm đúng, xin đừng đạp đổ, biến chúng con thành những con chiên vô thừa nhận. Con nghĩ sao thì viết vậy, có gì không phải xin quý cha cấp bự rộng lòng lượng thứ. Trọng kính.
    Vòng vây thế tục / Thương Phế Binh VNCH / Dòng Chúa Cứu Thế. Tác giả Tuấn Khanh. http://vnchtoday.blogspot.com/...
    Cái vụ này biết kết hợp với phòng CCB Quận 3 , tổ chức đoàn kết khám chữa bệnh cho anh em TPB bộ đội nữa thì nhân đạo biết mấy ?

    Đến ông già 60 năm tuổi đảng còn bị cộng sản quăng ra đường để cướp đất thì thương binh bộ đội cũng không hơn gì thương binh VNCH trong cách đối xử vắt chanh bỏ vỏ như MTDTGPMN khi trước. Tuy nhiên tui tin nếu các anh thương binh bộ đội có đến DCCT xin được cùng khám bệnh với TPB VNCH tui tin họ cũng không từ chối vì DCCT không "xét lý lịch ba đời" như cộng sản. Đó là sự thật.- Cưỡng chế đất và bắt đi đảng viên 60 năm tuổi đảng ở Huế 
     

     https://youtu.be/nTotoNm9pbs


    Cháu ơi cháu nở lòng nào bôi tro trát trấu vào mặt đảng và nhà nước thế !!!! Đảng lo đầy đủ cho các TPB QĐNDVN đâu có để họ thiếu mà cháu phải xin lòng nhân đạo ̣ Coi chừng bị đi cải tạo nhe chá 
    Bác đồng ý với cháu với điều kiện:
    Các cháu Cộng Sản phải trả nhà cửa đất đai mà công an cán bộ đã ăn cuớp của TPBQLVNCH
    Trợ cấp hằng tháng cho quân nhân TPB QLVNCH
    Có được như vậy cháu kêu gọi nhân đạo thì bác theo liền  


      • Vô cùng tri ân DCCT/Sai Gòn! Nhờ ân Chúa, những TPB/VNCH được thường xuyên khám và giữ gìn sức khỏe chờ ngày đất nước hồi sinh, các chiến hữu sẽ được toàn dân ban nhiều phúc lợi xã hội.


      • Không được mang danh hiệu "Anh Khùng"như những người lính Bộ Đội lấy thân chèn pháo, lấy thân mình lấp lỗ châu mai, anh hùng diệt tăng Nguyễn Văn Bé, đứng im làm bia cho giặc tập bắn ở đảo Gạc Ma, nhưng trong lòng Dân miền Nam, họ là những người chiến sĩ can trường trên khắp mọi mặt trận từ vĩ tuyến 17 trở vào tới mũi Cà Mau. Họ chấp nhận bỏ lại chiến trường một phần thân thể vì Tổ Quốc thân yêu, vì sự an bình của người Dân nên cho dù bị đối xử ngược đãi, không được quan tâm, bị bỏ rơi không thương tiếc, họ cũng thỏa chí tang bồng một thời, đây mới chính là những người hùng của đất Việt thật sự. Xin Thượng Đế hãy ban thêm sức mạnh tinh thần cho họ để vượt qua mọi thử thách mà ngài đã gởi đến cho họ trước khi bước vào cuộc sống mới, cuộc sống có Chính Nghĩa, Nhân Bản, Tự Do, Dân Chủ, không còn phân biệt đối xử "Ngụy&Cộng"nữa, cũng không quên xin Ngài hãy ban sức khỏe dồi dào và lòng nhân từ của Ngài thêm nữa để các Ân Nhân và Tình Nguyện Viên giúp đỡ các Anh Em TPB/VNCH trong những ngày đen tối nhất của Tổ Quốc. Xin Ngài chúc lành cho tất cả.

        Xin xem:  http://danlambaovn.blogspot.com/2015/06/tri-cac-thuong-phe-binh-viet-nam-cong.html#more

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét