Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Người Mỹ gốc Việt lên tiếng về lệnh cấm di dân

Người Mỹ gốc Việt lên tiếng về lệnh cấm di dân
Một người phụ nữ cầm biểu ngữ ủng hộ di dân trong một cuộc biểu tình chống sắc lệnh về di trú của Tổng thống Trump, tại Sân bay Quốc tế Dallas/Fort Worth ở Texas, 28/1/2017. 

 https://av.voanews.com/Videoroot/Pangeavideo/2017/01/7/7c/7c032700-38d9-4fc7-a19f-79327a187e93.mp4

Người Mỹ gốc Việt di cư tới Hoa Kỳ sau chiến tranh có những ý kiến trái chiều về sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump, theo đó cấm người tị nạn và di dân từ một số nước, gây ra nhiều cuộc biểu tình và xáo trộn tại các phi trường ở nhiều nơi.
Ông Trump hôm 27/1 tạm ngưng cho nhập cảnh người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm vĩnh viễn người tị nạn từ Syria, và thực thi lệnh cấm kéo dài 90 ngày đối với các công dân từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen.
Sau khi vấp phải nhiều phản đối của nhiều thành phần, trong đó có các thẩm phán liên bang Mỹ, ông Trump đã lên Twitter để nói rằng Hoa Kỳ “cần các biên giới vững mạnh và việc thẩm tra kỹ càng” người tị nạn do “sự hỗn loạn khắp châu Âu và trên toàn thế giới”.
Theo dõi các diễn biến vừa qua, ông Đinh Hùng Cường, Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam vùng Washington DC, Maryland và Virginia, nói với VOA Việt Ngữ:
“Cái lý do mà ông Trump ông ấy làm chuyện hà khắc bởi vì có nhiều người lợi dụng tình trạng di dân để tới đây khủng bố nước Mỹ, chứ không phải như những người Việt Nam tới đây để xây dựng một cuộc đời mới, lo lắng cho một tương lai của họ nhiều hơn và đóng góp cho nước Mỹ; chứ không phải những người họ cố tình tới đây giả vờ họ tị nạn rồi tìm cách phá hoại nước Mỹ, thì nước Mỹ họ phải tìm cách ngăn chặn”....
Xin mời xem tiếp: http://www.voatiengviet.com/a/nguoi-my-goc-viet-len-tieng-ve-lenh-cam-di-dan/3698448.html

Tất cả các bình luận (58)

Quan điểm của Người Viêt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản

Người Vỉnh Long

31.01.2017 06:08
Đây chỉ là một trong những đòn ma giáo của đảng con lừa hòng phá rối chính sách khôn ngoan của ông Trump. Nói theo từ việt cộng thường dùng " điên cuồng chống phá của đảng con lừa". Đây là ý dân trong kỳ bầu cữ kỳ, đảng con lừa nên cúi đầu chịu thua và chờ thêm 4 năm nữa, chứ có lý đâu ngoan cố chống phá hoài vậy. Thật là một đảng của kẻ tiểu nhân. Thấy mà chán ngán cái đảng này. Dưới thời ông Obama, hể mỗi lần có khủng bố hồi giáo giết dân Mỹ tại Hoa Kỳ, ông Obama chỉ lên tiếng kết án, rồi thôi. Chẳng thấy lam gì cả ( thích nói mà, nhà hùng biện). Người chết vẫn chết. Lôi ra thì đều là hồi giáo khủng bố cả. Ai không sợ, chỉ có mấy ngài đang cầm quyền lúc đó là không sợ, vì họ và gia đình được bảo vệ cẩn thận. Chỉ tội nghiệp dân đen chúng tôi có được bảo vệ như vậy đâu. Nay ông Trump muốn bảo vệ dân đen chúng tôi, thì đảng dân chủ không chịu chống đối thì nghĩa làm sao? Có thấy chán đảng này chưa? Đánh lận con đen, đồng hoá giữa tỵ nạn cộng sản và di dân kinh tế là một trọng tội của lương tâm. Dù quí vị đảng con lừa dùng thủ đoạn thế nào. Thì chúng tôi vẫn sửa soạn cho 4 năm tới lại bầu cho ông Trump.

 Trần Tiến Từ CANADA

31.01.2017 05:00
Không thể so sánh trái táo với trái cà , tôi cũng là dân tỵ nạn cộng sản là thuyền nhân vượt biên , chúng ta phải nói rõ cho con cháu chúng ta biết giửa hai từ tỵ nạn chánh trị là những người phải chạy bỏ nước bỏ thân nhân bỏ tài sản bỏ tất cả chạy để lấy thân tìm tự do (sống còn ) vì lý do chiến tranh hay bị đàn áp. , áp bứt vô tội, hầu hết người tỵ nan không có quyền lựa chọn quốc gia mà mình muốn đến lý do đó mà hôm nay chúng ta thấy hầu hết người dân việt nam có mặt trên khắp cả hoàn cầu nầy Còn di dân là những người ra đi có tính toán so đo và lựa chọn có chuẩn bị tìm đến một quốc gia mà họ muốn đến TT TRump ra lệnh cấm nhập cư với thành phần đến quốc gia nầy là có lý do chính đáng vì ông sợ họ có thể làm tổn thương dân mỹ và có thể cho là thành phần nguy hiểm thì không có lý do gì phản đối, người hoạt động trong bóng tối chúng ta đề phòng là thượng sách, đối với người việt ở mỹ thì không có gì liên quan nếu chĩ có liên quan đến khi nào chúng ta ủng hộ thành phần cực đoan nầy ông TT Trump là một doanh nhân thành đạt về nguồn lợi cho mỹ từ trong nôi lực làm nên và từ phía bên ngoài mang vào điều nầy TT Trump thừa hiểu do đó quyết đinh TT Trump hy vọng sẽ không sai lầm. 
 Xin đừng Lạm dụng Quá
31.01.2017 04:29
Ông Trump làm việc này rất đúng. Tuy chính tôi là người Tị nạn VN, nhưng tôi vẫn đồng ý với ông về quyết định này. Chưa bao giờ trong lịch sử loài người có xảy ra chuyện Người Tị Nạn Syria (mới ở được 5 Tháng) kéo Băng Đảng đến Köln thành phố của Đức trong dịp Đón Giao Thừa, bóp vú và bóp mông "hội đồng" các cô gái Đức. Tị nạn kiểu gì ? chưa kể là người theo Thiên chúa Giáo bị thủ tiêu công khai và bị lên án là "quấy động" đạo hồi giáo. Đạo đức kiểu gì vậy?
Dân Việt
31.01.2017 03:16
Những kẻ khủng bố trên thế giới (ở Đức, ở Pháp, ở Mỹ,...) là ai? Có ai không phải Hồi giáo không? Vậy để bảo vệ nước Mỹ một cách triệt để, để dân Mỹ không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi thấy trên máy bay hoặc trong đám đông một "ông ngăm ngăm đen râu rậm" có mặt, thì việc làm của TT Trump là hoàn toàn có lý. Ngoài ra TT Trump nên chú ý tới một loại khủng bố khác: khủng bố cấp nhà nước là CS VN để có biện pháp thích đáng nào đó. Hơn nữa khi tuyên thệ thành công dân Mỹ có điều khoảng: không là đảng viên CS hoặc hoạt động trong hàng ngũ CS....
Còn tiếp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét