Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

HẢI CHIẾN HOÀNG SA- HẢI QUÂN/QL.VNCH

  

Việt Nam cộng hòa và hải chiến Hoàng Sa 1974

Xuất bản 10 thg 6, 2013
Phim tài liệu của Việt Nam Cộng Hòa làm khoảng 1 tháng sau Trận Hải Chiến Hoàng Sa vào ngày 14 tháng 2 năm 1974

Đài Truyền Hình Đồng Nai - Việt Nam lưu trữ và phát sóng.

https://youtu.be/6PQV5Of_hYc 

Nhận Xét



Trần Minh
à hoá ra là dân cờ vàng úa ba que
Thực thi Công Lý
+Trần Minh - Một câu nói của thằng vô liêm sỉ. Ít ra thì Hãi quân VNCH cũng đã anh dũng chiến đấu với bọn xâm lược tàu cộng,còn hơn đứng làm bia đở đạn mà không có một chút kháng cự nào ( Gạc ma 1988 ). Mày chỉ là loài giòi bọ sinh sôi nẩy nở trên rác rưỡi của cuộc đời.
+Thực thi Công Lý nói là lời của con cẩu sắp chết 


Vinh Truong Nguyen
nước ta đã mất đảo hoàng sa, trường sa thì bọn loz khựa chiếm mấy cục đá nhỏ nhỏ nhô lên mặt nước lấy xi măng làm ra đảo để đặt chiến hạm, sân bay , dkm đập chết mẹ khựa di ae VN vo dick 🔥🔥🔥🔥🔥🔥



NHƠN VĂN THÀNH
Tôi đặt ra hai câu hỏi: 1. Hải quân VNCH lúc đó có đủ lục để giữ đảo không? (Hoàn toàn có thể vì vũ khí, trang thiết bị, và Anh bạn đồng minh Hoa Kỳ); 2. Khi đã thất thủ, kế hoạch tái chiếm bắt đầu bằng máy bay từ Đà nẵng tại sao lại bị người Mỹ gạt qua? ( Đất biển, biên cương của mình, linh hồn người Việt tại sao hành xử như những người đánh thuê cho Mỹ vậy ???????). Tại sao đến bây giờ anh em mình còn tranh cải về hai chữ Cộng Sản nặng nề vậy nhỉ, tranh cãi không giải quyết được gì. Điều quang trọng là đoàn kết, thực lực mình có hạn, chọn giải pháp nào là phù hợp. Sau phán quyết của PCA về đường lưỡi bò của TQ bị Phippines kiện, người Việt mình sẽ còn bước tiếp những bước chân gập ghềnh hơn!

lee chong tri
mình xin ý kiến là vào năm 1974 sau khi kí hiệp định Mỹ đã không còn viện trợ cho VNCH, hiển nhiên VNCH không hoàn toàn không còn đủ sức để tái chiếm, chưa kể trên cạn bắc Việt vẫn đang tấn công, nếu nói VNCH đánh thuê cho MỸ thì Bắc Việt là đánh thuê cho Liên Xô và Trung Quốc thôi. Chiến tranh Việt Nam không phải chỉ là cuộc chiến tranh 2 miền mà nó là đại diện cuộc chiến tranh của các đế quốc và cũng là cuộc chiến của hai chế độ. Mình chỉ ý kiến vậy thôi còn suy nghĩ sao là quyền của bạn. Mỗi người một suy nghĩ !!!
NHƠN VĂN THÀNH
Chào bạn, Mình thật sự là người sinh sau những mấu chốt lịch sử, biến cố của dân tộc. Mình nghĩ, hiện tại, dù là ở ý thức hệ nào, khi nghĩ về biển cương, bờ cõi, những gì của tổ tiên người Việt để lại, còn cháu sau này phải có trách nhiễm giữ gìn nó. Những con người đang lãnh đạo đất nước, mình chắc chắn họ vẫn nghĩ như mọi người chung ta. Nhưng mình nghĩ, với tầm thế người Việt hiện tại, lựa chọn phương pháp nào cụ thể để làm thượng sách; cơ chế nào hiện tại là thượng sách . Cơ chế đa phương và hoa bình???? Mình nghĩ một bài học từ ngày xưa thời tam quốc, chiến lược của nhà Đông Ngô bạn sẽ rút ra nhiều điều. Dân mình còn khổ, đất nước mình còn nghèo, tiềm lực mình còn hạn chế. Giữ một cơ chế nào là phù hợp sẽ quyết định. Khi thế dân Việt mình có, lòng tự tôn dân Việt mình có, biến cố lịch sử xay ra, chiến tranh đổ ra, dân Việt lại cách xa bao nhiều năm số với nhân dân thế giới. Nói lại điểm mấu chốt biến cố 1974, gắng liền với sự kiện mất Hoàng Sa. Mặc dù Người Mỹ đã kí hiệp định Paris nhưng thật sự người Mỹ đã làm theo" mình tạm gọi là những chiến lược Kissingger", người Mỹ vẫn còn quyền chiến lược ở miền Nam Việt Nam. Mình trách là thời điểm đó QLVNCH đủ sức đánh tàu bằng đường không, nhưng quyết định dành lại nằm trong tay ai. Câu hỏi này dành cho những người Việt thực sự??? Admin của phần trả lời này: Văn Thành Nhơn, hiện đang ở TP Hồ Chí Minh. E mail vanthanhnhon86@gmail.com. Hì vong có dịp bàn luận với những người quan tâm. Bạn chủ động conect nhé!


phat pham
CHINA get ot HOANG SA VA TRUONG SA LA CUA VIETNAM <TAP CAM BINH XI JI PING GREEDY _ LOI DUNG KHI GIUA VNCHVA VNCS anh em dang bi ngoi bang xam luoc , trung cong nhna do chiem hoang sa quan dao do VNCH luc do tong thong KISSINGER da ban re VN cHO DANG TIEU BINH DO DIEU TRUNG QUOC

Lee Chong Tri Lee
mình đồng ý với bạn là người việt nam luôn có lòng muốn gìn giữ quê hương, nhưng không phải ai cũng vậy, mình không lên án ai nhưng công hàm 1958 có thể là 1 điểm nghi vấn lớn trong lịch sử. Còn về vấn đề VNCH có đủ sức đánh lại Trung cộng hay không thì vẫn là không, QLVNCH thiếu viện trợ từ Mỹ, nếu bạn nói Mỹ có chiến lược Kissinger thì bạn phải nhìn lại các phong trào chống chiến tranh Việt Nam trên đất Mỹ. Nên theo mình nghĩ điều tái chiếm Hoàng Sa là hoàn toàn không thể, chưa kể không quân VNCH không mạnh, các cuộc đánh bom đều do Mỹ thực hiện. Mình không lên án 2 chữ cộng sản vì nếu không có chủ nghĩa xã hội con người sẽ khó có thể có những quyền cơ bản. Nhưng bạn cũng đừng lên án VNCH giống như 1 lũ ở không để cho đất nước mất. Mình cũng ở Sài Gòn !!


nguyen hung
Nói ngu quá! Cs nó yếu kém mà từ 5 đảo mà nó lấy lại 21 đảo ,còn vnch thì vũ khí đầy mình mà để trung cộng nó đánh chạy dài mà ngòi dó nói dóc.
2
lam huynh
+nguyen hung mày mới là thằng ngu
Thanh Bui
đây là một đoạn bộ phim tài liệu thôi ,phim này tao xem trên kênh Đồng Nai có đoạn bọn súc vật pacpo ca ngợi chính phủ VNCH quyết chiến đấu bảo vệ bờ cõi đất nước quyết không để rơi một tấc đất ,tấc biển vào tay kẻ thù nhưng ko hề có một từ nào nói đến bọn cộng sản ,tao cũng đang tìm để dowload lại đầy đủ bộ phim này để cho mấy đứa bị nhồi sọ nặng như mày xem chính đồng loại mày nói về chính phủ VNCH ,mày cũng phải động não 1 chút vì sao năm 74 thằng T+ xâm chiếm biển đảo rồi liền sau đó năm75 bọn cs tràn vào cướp miền Nam


phat pham
lanh hai lanh tho chung ta la nhung nguoi VIETNAM hay noi len nhung gi bon banh truong ba quyen trung cong china an cuop tren nhung mau xuong dan toc LAC HONG DAI CO VIET cho ca the gioi biet su tan AC vo liem si cua trung quoc la the do , an cuop cua nguoi viet noi chung va nhung nguoi lan bang noi rieng de lam cua ho bi oi vo liem siphai khong ba ???



ads ada
có 1 thắc mắc ở đây. bọn Mỹ từng tuyên bố sẽ k bỏ rơi đồng minh. z thì Mỹ bọn nó ở đâu trong cuộc hải chiến này

Lịch sử Nhân loại
Hiệp định Paris bạn nhé
1


Tru San Vu
Nói với mấy thằng Cộng sản thà vạch cu hoặc vạch mu mà nói sướng hơn bởi vì chúng nó vừa ngu vừa hèn

Phạm Nguyễn Lê Huy
@Tru San Vu: Mọi người biết mày là thằng chuyên liếm đít và mút cu rồi khỏi khoe con nhé.


phat pham
CHINA IF YOOO REALLY GENTILE MAN MESS WIITH SANKAKU ISLANDS THE THIEF < COPIES INVADER OCCUPIES ASSHAME THE GOI NAY HO BIET MA PHAI KHONG BAN???? CCAI DANG CONG SAN VIETNAM CO DUNG LA DANG GIONG NOI VN KHONG HA BAN???? THAM NHUNG THOI NAT > HEN NHAT THAT BI OIIII??



NVL Captain
dù là Việt Nam cộng hòa hay Việt Nam cộng sản chúng ta vẫn là con dân của đất mẹ Việt Nam , cùng chung nòi giống .Bây giờ không phải lúc tranh luận bên nào đúng bên nào sai mà hay đấu tranh lên án thủ đoạn bỉ ổi của bọn trung quốc khác máu kia lấy lại công bằng cho dân tộc

Johnny Huynh
+NVL Captain Chung ta phai phan Ai dung Ai sai de con chau chung ta khong sai lam nhu the nay nua. Da 41 nam roi my Vietnam con chua tinh dat. 41 Vietnam van con qua kho dai.


Tram Van
Hoàng Trường Sa của Việt Nam Đảo xanh lấp lánh cát vàng nước ta Giữ từng tấc đất biển xa Sóng gầm vọng tiếng ông cha thét gào TV



Shena Truong
Sự thật luôn đc tôn trọng. Truyền hình Vn đã công nhận chiến công đánh tq của Quân lực Vnch năm 1974 trên toan quốc.



Tóc rối
Còn rất nhiều người nhớ và thầm biết ơn sự hi sinh của các anh "anh không chết đâu anh ".
1


phu quoc nguyen
Cũng là con cháu lạc hồng ,cùng 1 dân tộc mà khi Hoàng Sa bị trung cộng đánh chiếm chỉ có 1 mình quân đội VNCH ra sức bảo vệ đánh trả đến cùng con cái bọn Cộng Sản hèn nhát thì chẳng thấy mặt mũi đâu đằng này còn a dua với bọn trung quốc ra sức đánh phá trong đất liền nhằm đánh chiếm miền nam Việt nam.Ngày đó VNCH bị thua cũng phải 1 đâu phải lo đánh trả trung quốc đang xâm lấn trên biển 1 đâu phải đánh đuổi bọn cộng sản đang xâm chiếm trên đất liền.VNCH sẽ mãi mãi oai hùng trong lịch sử dân tộc VN ...
2
Truong Phuc
nói thật mình rất tôn trọng những người lính VNCH ngã xuống để bảo vệ lãnh thổ cha ông, nhưng mà bạn nói thế là hơi fail đó không lôi Cộng sản Việt Nam vào có lẽ sẽ hay hơn (y)
Con Cá Đù Má
Bạn nói hay lắm !!!!!


Nguyen Phong
cau cho linh hon cac Anh Chien Si duoc an nghi...



Thanh Bui
Phim tài liệu này được chiếu trên đài truyền hình Đồng Nai 1 , mọi người ai có full bộ phim này cho mình xin , phim này full dài hơn 1h , phim ca ngợi rất nhiều công lao chiến đấu bảo vệ đất nước của chính phủ VNCH ,phần cuối phim nói về đời các vua có công với biển đảo Việt Nam , mình xem thấy có chữ : Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trên góc của TV muốn tim dowload full trọn bộ nhưng ko tìm dc ,ai có link cho mình xin , thanks mn!



Mika30041975
Công hàm ô nhục phạm văn đồng.
1
1
Mika30041975
+Lion ND Thank u. CS LÀ MỘT LŨ HÈN BÁN NC.
1


nhac nguyen
DÂN VIỆT NAM ĐANG UẤT ỨC  SỤC SÔI CĂM HỜN   .......TẠI SAO CHẾ ĐỘ NÀY KHÔNG KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN THẾ GIỚI LẤY LẠI HOÀNG SA,  TRƯỜNG-SA  .....HAY CÁC ÔNG MUỐN ĐỂ CHO TRUNG QUỐC GIẾT HẾT NGƯỜI DÂN NAM LÀM CÁ NGOÀI HOÀNG SA, TRƯỜNG SA....
2


Phat Pham
The gioi ai ma khong bien thu doan de he cua rung quoocGOV CHINA an cuop



I love South Vietnam
Hôm nay là ngày 19/1/2015,tròn 41 năm ngày xảy ra trận hải chiến Hoàng Sa.Xin nghiêng mình để bày tỏ sự hy sinh của các anh.Bọn CSVN nhất định phải trả giá vì công hàm 1958 của chúng.
15
Lion ND
+Tòng Bá Lý :Tại sao không lôi lũ CS vào đây! Khi VNCH đơn thương độc mã đánh TQ bảo vệ HS, thì CS miền bắc lại tức thì tung ra hàng sư đoàn tấn công đánh chiếm tỉnh Phước long để cầm chân lực lượng miền nam, sau đó lại từ chối lời kêu gọi của miền nam ra một thông cáo chung lên án bọn Trung cộng xâm luợc. Đó là chưa kể tới cái nguyên nhân chính mà Trung cộng đã dựa vào đó làm tới, là cái công hàm dâng HS-TS cho Trung cộng mà Phạm văn Đồng đã ký năm 1958. http://conghambannuoc.tripod.com/
1


Tiếp theo



Cùn nữa...

Phim tài liệu hiếm về trận chiến Hoàng Sa 1974, lần đầu tiên được công khai với thế giới!!! 

Xuất bản 29 thg 12, 2013
Đổ bộ thất bại[sửa]
Theo hạm trưởng HQ-16, Trung tá Lê Văn Thự, khoảng 10 giờ sáng ngày 18 tháng 1, Đại tá Hà Văn Ngạc ra lệnh cho ông đưa viên cố vấn Mỹ lên đảo Hoàng Sa sau đó cho toán biệt hải đổ bộ lên đảo Quang Hoà và một toán của HQ-16 lên giữ đảo Quang Ảnh. Sau khi đưa viên cố vấn Mỹ lên đảo Hoàng Sa, HQ-16 tiến đến gần đảo Quang Hòa đổ bộ toán biệt hải lên đảo thì một tàu Trung Quốc xuất hiện, cản trước mũi, không cho HQ-16 tiến gần đến đảo. Hai tàu cọ vào nhau làm tàu Trung Quốc hư hại nhẹ. Theo Trung tá Thự, tàu Trung Quốc mang số hiệu 271, dài chừng 70 mét, có súng tương đương với súng 76.2 ly, 40 ly, 20 ly và đại liên 12.7 của HQ-16. HQ-16 chuyển hướng sau đó cho biệt hải dùng xuồng cao su tấn công từ mặt Nam của đảo Quang Hoà từ khoảng cách 1-2 hải lý. Cuộc đổ bộ thất bại. Một thiếu úy biệt hải bị bắn chết. Toán biệt hải trở về HQ-16. Chiều ngày 18 tháng 1, khoảng 6 giờ, Đại tá Ngạc gọi máy cho Trung tá Lê Văn Thự và ra lệnh cho ông chỉ huy HQ-10, bằng mọi giá phải đổ bộ cho được toán biệt hải lên đảo Quang Hoà. Sau khi nhận lệnh này, HQ-16 không còn liên lạc được với đại tá Ngạc trên soái hạm HQ-5, tàu HQ-4 hay Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng I Duyên Hải do máy liên lạc âm thoại giai tần đơn bị Trung Quốc phá sóng. HQ-16 chỉ còn liên lạc được với HQ-10. Những ngày sau đó do bị thương khi hải chiến với tàu Trung Quốc, HQ-16 không thể chấp hành lệnh đổ bộ của đại tá Ngạc.[8]

Vào khoảng 23 giờ ngày 18, Đề đốc Lâm Ngươn Tánh ban hành Lệnh hành quân Hoàng Sa 1 nhằm chiếm lại một cách hòa bình các đảo Hữu Nhật, Quang Hòa, Duy Mộng, Quang Ảnh. Đại tá Hà Văn Ngạc chia lực lượng tham chiến thành hai phân đoàn đặc nhiệm: phân đoàn I là chủ lực gồm khu trục hạm HQ-4 và tuần dương hạm HQ-5 do hạm trưởng khu trục hạm HQ-4 chỉ huy; phân đoàn II có nhiệm vụ yểm trợ gồm tuần dương hạm HQ-16 và hộ tống hạm HQ-10 do hạm trưởng tuần dương hạm HQ-16 chỉ huy.

Theo tài liệu của Tổng cục Chiến tranh Chính trị và tường thuật của Đại tá Hà Văn Ngạc, 8 giờ 30 ngày 19 tháng 1, hai nhóm Biệt hải của Việt Nam Cộng hòa gồm 74 người do Ðại úy Nguyễn Minh Cảnh chỉ huy tiếp tục đổ quân vào đảo Quang Hòa. Đại tá Ngạc chỉ thị lực lượng này không được nổ súng trước và có nhiệm vụ yên cầu toán quân Trung Quốc rời đảo. Trên đảo đang có một đại đội của Hải quân Trung Quốc trấn giữ. Theo báo cáo của Biệt đội trưởng, chiến sĩ Ðỗ Văn Long là người đầu tiên tiến vào đảo và vừa nổ súng vừa tiến vào trong nên đã bị hỏa lực trong bờ bắn tử thương ngay tại bãi biển. Sau đó Trung úy Lê Văn Ðơn cũng tử thương. Việc đổ bộ thất bại. Hai toán Biệt hải được lệnh rút về HQ-5. Tổng số thương vong của Hải quân Việt Nam Cộng hòa gồm 2 người chết và 2 bị thương.[10]...

Nhận xét • 557



Thoa Hồ
sản xuất bom nguyên tử để chơi với bọn china đc ko ta???????
2
quynhtram Nguyen
+Minh Duc bom đó chỉ để quăng sot rác.
Đức Hoàng Nguyễn
vn không thể sx lý do sẽ bị cấm vận nếu có tình sx


Thanh Nguyen
Xin Thành thât mang on các Anh Hùng bäo vê chü quyên dat nuoc dân tôc,các chú các bác moi dung là con cháu cua nhung Ly thuong Kiet,Ngô Quyen Trân Hung Dao,Lê loi,Nguyen Huê.mong ràng nhung tên bán nuoc con cháu cua Le Chieu thông som den ngày phäi den tôi vì nhung tôi danh bán nuoc bán linh hôn dân tôc cho Hán tôc



Công Thành
Rất cảm động và nể phục các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì tổ quốc. Linh hồn của các bậc chiến sĩ cha ông luôn khắc sâu vào trong tâm trí mỗi người con VN.
5


Thông Hoàng Đế
VNCH muôn năm...!!!
1


Thiên Định
Không sai!  "Nghe lời Tàu khựa là Mất Nước!  HCM và đcsVN đã trúng gian kế tàu khựa kéo dài Nội Chiến hơn 20 năm để bọn Tàu khựa có cơ hội xâm chiếm VN nhất là hai quần đảo Hoàng và Trường Sa.  Lịch sử đã minh chứng điều nầy rõ ràng !"  Bây giờ bọn tham nhũng VC đang lập lại con đường bán Nước cho Tàu cộng!  Dân Việt cần tiêu diệt hết bọn VC tham nhũng từ trung ương đến địa phương để củng cố Quốc Phòng và xây dựng Kinh Tế giàu mạnh cho con cháu VN!
1
Timhieu so4
Cám ơn bạn phân tích đúng đắn để mở mắt cho chúng em bị nhồi sọ bấy lâu.


VS Le
Đây là 1 đoạn phim hùng tráng bất khuất trong "Trường Thiên Anh Hùng Ca" của quân dân miền nam ViệtNam, từng được gọi là VNCH ; thử hỏi Đảng CSVN hiện có "dám chơi đẹp; chơi ngon lành" như các chiến sĩ anh hùng VNCH hay không ?? Chỉ Cách đây mấy hôm thôi, 2 chiếc máy bay (Casa & SU 30MK2) bị bắn rơi ngay trong hải phận VN ; vậy mà Đảng CSVN cúp đầu cúp cổ có dám nói gì đâu.... Đồng bào ơi!! Việt Nam ơi !! Lũ hèn nhát Đảng CSVN cúi đầu lạy lục ngoại bang ngày nào còn trên đất nước thì dân Việt Nam ta sớm lâm vào cảnh "1000 năm Nô-lệ" như trước.



Long Phan
chiến tranh hoàng sa lúc bấy giờ không thua trung quốc vì hỏa lực nhỏ không thể phá tàu trung quốc. Lúc bấy giờ giờ vnch có thể thắng trung quốc thì sau, TT Mỹ chó và Kissinger bộ trưởng bộ ngoại giao đã vì lợi ích hợp tác với Mao Trạch Đông làm thương mại lớn với 1 tỷ dân, Mỹ đã bỏ rơi vnch, vì kg lợi ích cho Mỹ lúc bấy giờ nên đã chuyển trục sang Trung Đông. Chúng ta bây giờ hiểu được tại sau. csvn là con ruột của Mao Trạch Đông là cháu nội của mac Le nin. VN kg thể đối đầu với trung quốc khi chưa có đồng minh. Mỹ kg thể, Nga cũng không. Nhật và philippines ok nhưng còn phải lệ thuộc 1 phần ở Mỹ và toàn dân tộc vn phải đoàn kết. khi nào nhân dân và quân đội cùng một. NDQĐVN kg sợ trung quốc chỉ sợ người dân kg đoàn kết



vẻlê Lêvănve
nếu ngụy văn thà còn thì ích ra vn mình ko sâu hổ nhục nhả như lủ cộng sản hèn với giặc ác với dân



Trưng Vương
Khi chủ quyền đất nước Việt Nam bi xâm phạm từ phương Bắc, tất cả con Dân VN phải kiên quyết đứng lên bằng tất cả sức mình và tinh thần bất khuất để giành lại Tổ Quốc Thiêng Liêng mà Tổ Tiên đã hy sinh đổ máu hàng ngàn năm để xây dựng và gìn giữ.     VN luôn luôn cảnh giác thằng tàu cộng gian manh đại ác!     Tàu cộng luôn luôn tìm mọi cách để xâm chiếm VN.
2


quan tu
tập cận bình nói là đồng chí tốt bạn bè tốt láng giềng hữu nghị , nhưng ông ta nói và làm khác nhau , đúng là miệng nam mô bụng một bồ dao găm , không gặm được đất liền quay sang cướp biển đảo . thế nên trung quốc luôn là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc việt nam , thế hệ trẻ việt nam phải luôn đề cao cảnh giác trước tất cả mọi lời nói và hành động của trung quốc
6
vu Nguyen
+Loi Nguyen thang mất day
do I con dai
+Tổng-Bí-Thư Việt Nam tao cũng đang xem bọn oc lợn vnch chúng mày làm được gì đây.


von gwein
"TAT CA NGUOI HOA" 18-30 TUOI O VN,GIA NHAP QUAN DOI /HAI QUAN RA TRUONG SA /HOANG SA TRUC TIEP CHIEN DAU CHONG LAI TRUNG QUOC !HY SINH CHO TO QUOC VIETNAM !!!
1


Việt Đức Nguyễn
việt nam dù là cộng sản hay cộng hòa đều bị bọn tàu nó bắt nạt :( bực thật



Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
Sông núi nước non Vua nam ở mà bọn cs nó phá lời nói của vua tội ác tầy trời.



Tuấn Phan Văn
Bạn có biết tại sao cs lại thắng không tại vì người VN từ Bắc chí nam bị pháp thuộc bóc lột đưa con người đến cùng cực nên được lòng dân khi mỹ nhảy vào người dân đâu biết được chỉ biết bị xâm lăng nên cứ đánh . Tôi chỉ ước sao VNCH giải phóng để giờ đây không phải chịu cảnh thấp bé nhỏ họng
1


Zhe Wen
cant understand a word,  but anyone can guess it is about how china abuse vietnam.well,  you have told enough of the story from your perspective.  we have been told a completely different one,  which one is true? or mabye they r all false.



Tín Huỳnh
Dù theo lí tưởng nào thi họ cũng là anh hùng, hi sinh cho đất nước chống ngoại xâm



Thiên Hoàng Anh Star
Đây mới đúng là những người con đất Việt. Các anh mãi mãi là những người hùng thật sự của người Việt chúng ta. Mong các anh sẽ được yên nghỉ bình an nơi thiên đường
1


van toan nguyen
1 cái tàu vận tải của CS =4 cái tàu chiến ngụy

Triêu Đôla
z lun nổ vừa thôi 3 về nhà coi lại đi


Hung huynh viet
Cuộc nội chiến xảy ra là tất yếu vì Nam VN đã chiếm hết phần nạc rồi. K nội chiến thì Bắc lấy gì mà sống. CS làm tuyên truyền quá giỏi...
2


johnappledoan
neu cho thoi gian duoc tro lai, toi cung xin the, se dung than minh de bao ve Bien Dao cua VN. CSVN la 1 lu khon Nan, dau co an, no toi, dau co dau kho dau, No' keu dan den ra chet cho Dat Nuoc. Nhuc, Nhuc, Nhuc k chiu duoc.....



Bao Le
neu ko co VNCH thi chac gio hoang sa truong sa la cua TQ roi

thinh nguyen
+tran tri vnch làm mất cmn cả hoàng sa .kêu k mất


中华民族英雄王 自平
打倒小越南!!小越南人消失!!!

Nguyễn Thanh Quang
cái lồn mẹ mày biến ra khõi nước VIỆT NAM tao đi bọn tàu khựa :)


Huy Pham
moi nguoi xem doan ket



Thiên Định
When can the United Nations act as an absolute supreme power to carry out all the effective measures and maintain the international law to punish the international thief like Red China and the likes accordingly to restore peace and happiness for the victims?  Unfortunately, the  U.N is a powerless poppet for the benefits of bigger countries like Red China, Russia, and...  not for the smaller ones.  Clearly, The U.N.  didn't do any suitable things to help the people of Tibet, Mongolia, Uyghur...and some territory of Vietnam,  The  Philippines, and the others the to regain their country colonized or stolen by Red China decades ago.
1


anh le
chung mày ngu lam,chăng có nuoc nào cưu dat nuoc mình dau,không tin nuoc nào hét.chính vì the mà nuoc vnxhcn da có câu doc lap(tư chu)phai tư mình cưu mình thoi.nho chưa máy ông nguy quyên



Thephong Dang
Cam on cac chien si QLVNCH da hy sinh vi to quoc de danh lai TS va HS cua chu quyen Vn khg the choi cai~ To quoc ghi on cac Anh QLVNCH
1


banh huynh
CSVN CÓ NGHE RÕ LỜI TUYÊN BỐ CỦA VNCH<PHẠM VĂN ĐỒNG BÁN NƯỚC BẰNG CÔNG HÀM>
3


tuan dang
41 năm cộng sản nắm quyền toàn bộ Việt Nam nhưng chẳng có ý đòi lại Hoàng Sa . Vậy thì gọi bán nước đúng rồi!
3
Nguyễn Hoàn
+tuan dang sao bạn nói hay vậy.? bạn nói ko có ý đòi HS là sai rồi. chỉ là chưa đòi đc thôi
1


Long Phan
chiến tranh hoàng sa lúc bấy giờ không thua trung quốc vì hỏa lực nhỏ không thể phá tàu trung quốc. Lúc bấy giờ giờ vnch có thể thắng trung quốc thì sau, TT Mỹ chó và Kissinger bộ trưởng bộ ngoại giao đã vì lợi ích hợp tác với Mao Trạch Đông làm thương mại lớn với 1 tỷ dân, Mỹ đã bỏ rơi vnch, vì kg lợi ích cho Mỹ lúc bấy giờ nên đã chuyển trục sang Trung Đông. Chúng ta bây giờ hiểu được tại sau. csvn là con ruột của Mao Trạch Đông là cháu nội của mac Le nin. VN kg thể đối đầu với trung quốc khi chưa có đồng minh. Mỹ kg thể, Nga cũng không. Nhật và philippines ok nhưng còn phải lệ thuộc 1 phần ở Mỹ và toàn dân tộc vn phải đoàn kết. khi nào nhân dân và quân đội cùng một. NDQĐVN kg sợ trung quốc chỉ sợ người dân kg đoàn kết



Thien Minh
mn có nói gì thì nói chứ đừng có nói xấu bác Hồ,Bác là người sẽ mãi mãi tồn tại trong lòng ng dân việt nam

Enix B.T
Vừa ăn cướp vừa la làng hã bạn , bọn cuồng cs bắc việt


San sẽ cuộc sống và tình yêu
Hiện tôi đang sống ở Việt Nam. Tôi xin được nghiêng mình kính cẩn cảm ơn tất cả các bậc cha anh đi trước đã hy sinh để bảo vệ quê hương đất nước. không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, chính trị chỉ cần yêu nước là xứng đáng được tôn vinh. còn hơn những tham quan lộng quyền vơ vét của dân ngàn lần.
3


van tha Le
csvn da bop meo su that.dung chieu bai danh my cuu nuoc nhung lai ban nuoc cho tq.that nhuc cho vn.mien bac vn da muon nuoc chung mien nam chu ko mn bay jo da la con rong chau a chu ko pai con tho cua tq



Hoang Phan
Dis me chớ máy bay của Mỹ đâu ... sao ko ra ném boom ;)))... giờ kể công... blaa blaa

Da Dao Viet Cong
Vay cho Vietcong dau sao khong phao kich tui Trung Cong? Ngay xua phao kich la nghe cua chang ma? Ngay xua Vietcong phao kich Dan Chung den noi nguoi chet tram lan chu khong phai chi co hai lan nhu Trinh Cong Son noi dau! Con may me Vietnam anh hung, may o du kich nho khi xua danh My con cai lai quan cung danh dau? Sao khong ra ma danh tui Ba tau? La qua. Tui Vietcong im re het ca, chang hieu la sao!


Tran Hung Dao
Tháng 4 năm 1975 đảng CSVN thừa lúc Mỹ bỏ đi đã dùng chiến lược tổng tấn công xâm chiếm miền Nam trên đất liền. Trên biển thì thằng anh em hữu nghị CSTQ cũng thừa cơ hồi tấn công HS vì đã được đảng CSVN bán trong CH1958 nên CSTQ chỉ ra tiếp thu không ngờ gặp sức kháng cự mãnh liệt và phải thiệt hại tới 3 chiến hạm và hơn 100 mạng người vì chính tàu chiến của VNCH đã tấn công tàu của CSTQ trước vì biết không thể tránh được xung đột . Tháng 8 năm 2014 đảng CSTQ đã đưa bằng chứng bán nước của CSVN ra LHQ nên bây giờ bị tông hơn 63 lần vẫn chỉ biết tuột quần bỏ chạy sủa qua loa để che dấu tội bán nước. Nhân dân Việt Nam yêu cầu kiện CSTQ ra tòa án quốc tế để khẳng định chủ quyền của Việt Nam cũng không dám làm. Lúc thằng Tập Cặc Bình qua Hà Nội hồi tháng 11 vừa qua 90 triệu dân Việt đã được chứng kiến hơn 500 con chó Hán Nô cao cấp CSVN trải thảm đỏ liếm Tập Cặc Bình ngay tại quốc hội của mình và tuyên bố là tình hữu nghị giữa 2 nước đang tiến triển tốt đẹp. Cho tới bây giờ lũ Hán Nô CSVN vẫn không cho những cuộc chiến này vào lịch sử Việt Nam và tiếp tục đàn áp người yêu nước biểu tình chống CSTQ xâm lược hoặc thắp nhang tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ biển đảo của tổ tiên để lai. DM lũ Hán Nô CSVN phản quốc bán nước lịch sử sẽ lên án tụi mày.



Duong Ngo
Em thay Viet nam luc truoc co tau rat to , to hon bay giao , co ai thay gay hem



phuong nguyendinh
Không cầm đươc nước mắt khi xem lại đoạn phim tài liệu này. Vietnam ơi, tổ quốc tôi đâu ?!...



Hoàng Vũ Nguyễn
toàn là cmt của bọn đít đỏ kô ai là con ông cháu cha của VNCH nữa à!



Pham Cuong
Đau buồn cho việt nam, dần dần thằng Tàu khựa sẽ lấy hết việt nam.. Gia đình tôi nhiều người hy sinh cho cách mạng, nhưng VNCH tôi xin chia buồn cho một tư tưởng chưa thanh công taị việt nam. Tại sao quân đội nhân dân việt nam lại hèn nhát nhất trong lịch sử như lúc này chứ.? Bưng bít thông tin. đàn áp ngươi biểu tình.? Đồng ý dân ta còn nghèo, sức mạnh quân sự còn yếu so với trung cộng, nhưng không được hèn với giặc.Lịch sử hàng ngàn năm giữ được đất nước toàn vẹn lãnh thổ, giờ su mấy chục năm thì sao.? Việt nam bé như cái kẹo , chẳng có uy tín gì trên trường quốc tế. BUỒN.!
2


HỒ CHÍ MINH
Nghe lời tàu khựa là Mất Nước!  HCM và đcsVN đã trúng kế tàu khựa kéo dài Nội Chiến để bọn Tàu khựa có cơ hội xâm chiếm VN nhất là hai quần đảo Hoàng và Trường Sa.  Lịch sử đã minh chứng điều nầy!
1
le linh
+tien duong oke ku có quyền... nhưng cái vấn đề chửi ng khác tôi thấy k thích,k ủng hộ 1 nhà nước của Đảng CS là phản động à,thế ủng hộ 1 Đảng độc tài,chỉ có gia đình con ông cháu cha CS là nắm quyền,đất nước thì chậm phát triển,dân thì suốt ngày kêu than lo cướp ngày cướp đêm,luật thì vô lí,cán bộ thì tha hóa lạm dụng chức quyền,TQ ý đồ xâm lược thì gọi là anh em,biện pháp chống chế chiếm đảo thì k có (lúc nào cũng quan ngại sâu sắc,thì gọi là cái gì??? việt gian à .v.v... tự tìm hiểu đi nhé ku :3
1
tien duong
+le linh sinh ra là người việt nam đc giác ngộ theo tư tưởng hcm và chủ nghĩa mác lê- nin và hiệ đang đag là sv đh hàng hải vn . oke 1 lòng yêu nc , và tin đg vào sự lãnh đạo của đảng và chủ tịch hcm.


Hau Doan
xem rất cảm động. nhưng đéo qt. chết hết đi lũ bại trận 75



How Real Men Build Muscle của Six Pack Shortcuts & Abs After 40 2.998.374 lượt xem



  • OVM4TV 176 

    Xuất bản 8 thg 6, 2016
    Thứ Tư ngày 08-06-2016

     https://youtu.be/8HxZ67CAb4o 

    Nhận xét



    Thuong Ha
    7. Hiệp Định và Định Ước Paris 1973. Ngày 27-1-1973 Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam đã ký Hiệp Định Hòa Bình Paris nhằm "kết thúc chiến tranh và tái lập hòa bình tại Việt Nam". Chiếu Điều 15 Hiệp Định "việc thống nhất nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng phương pháp hòa bình trên căn bản thương nghị và thỏa thuận giữa Miền Nam và Miền Bắc, không bên nào cưỡng ép bên nào, không bên nào thôn tính bên nào, thời gian thống nhất sẽ do Miền Nam và Miền Bắc Việt Nam đồng thỏa thuận". Để thi hành Hiệp Định Paris, với sự chứng kiến của ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, 12 bên tham dự Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam đã ký Định Ước của Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam ngày 2-3-1973,. Theo Điều 4 Định Ước "các bên ký kết Định Ước này trân trọng cam kết sẽ triệt để tôn trọng chủ quyền độc lập, thống nhất quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và quyền Dân Tộc Tự Quyết của nhân dân Miền Nam Việt nam”. Mặc dầu vậy, 10 tháng sau, tháng 1-1974, Trung Quốc đã huy động toàn lực để xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa, bất chấp Tuyên Cáo Cairo, Hiệp Ước Hòa Bình San Francisco, Hiệp Định Geneva và Định Ước của Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam. Ngoài ra Trung Quốc còn vi phạm Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Sự xâm chiếm này không được luật pháp thừa nhận. Dầu sao, chiếu Điều 77 Luật Biển, thềm lục địa thuộc chủ quyền tuyệt đối của quốc gia duyên hải, mọi sự chiếm cứ bất cứ từ đâu tới đều vô giá trị và vô hiệu lực, nhất là chiếm cứ võ trang. II. CÔNG ƯỚC LIÊN HIỆP QUỐC VỀ LUẬT BIỂN Năm l982 cùng với 118 quốc gia hội viên Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc ký Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển. Ký xong, Bắc Kinh mới thấy lo! Ký Công Ước thì phải theo Công Ước. Những điều khoản trong Công Ước đã quá rõ rệt: Các quốc gia duyên hải chỉ được hưởng quy chế 200 hải lý Vùng Đặc Quyền Kinh Tế để đánh cá đồng thời là Thềm Lục Địa để khai thác dầu khí. Trong khi đó, Hoàng Sa cách lục địa Trung Hoa 270 hải lý và Trường Sa cách Hoa Lục 750 hải lý. Do đó Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. 1. Biển Lịch Sử. Đuối về pháp lý, Trung Quốc đưa ra thuyết Biển Lịch Sử hay Lưỡi Rồng Trung Quốc. 6 Lưỡi Rồng Trung Quốc là một vùng biển bao la chạy từ Trung Hoa, Việt Nam qua Nam Dương, Mã Lai, Brunei và Phi Luật Tân. Theo ngoa ngôn của Bắc Kinh, Biển Lịch Sử Trung Quốc rộng bằng phân nửa lục địa Trung Hoa. Lưỡi Rồng Trung Quốc (mệnh danh là Đường Lưỡi Bò 9 đoạn) nằm sát Biển Đông Nam Á, cách Quảng Ngãi 40 hải lý, cách Sarawak (Mã Lai), và Palawan (Phi Luật Tân) 25 hải lý. Nó chiếm trọn 2 túi dầu khí đang khai thác là Bãi Tứ Chính (Vanguard) của Việt Nam và Bãi Cỏ Rong (Reed Bank) của Phi Luật Tân. Nó chiếm hơn 80% Biển Đông Nam Á. Về yêu sách Biển Lịch Sử của Trung Quốc, các luật gia tại Viện Hải Học Đông Tây (Hawaii) phải kêu lên rằng: “Không có nguyên tắc hay điều khoản nào trong Công Pháp Quốc Tế cho phép Bắc Kinh đòi như vậy!” Trung Quốc không theo luật pháp mà theo Chính Sách Bá Quyền Đại Hán. Tất cả các lãnh thổ và hải đảo thuộc ảnh hưởng Trung Quốc (từ thời Tần Thủy Hoàng, Hán Vũ Đế hay Minh Thành Tổ) sẽ mãi mãi thuộc chủ quyền Trung Quốc. Chính sách này được phổ biến năm 1954 trong cuốn Lược Sử Tân Trung Quốc nhắc lại những cương lĩnh và những lời tuyên bố của Mao Trạch Đông "tất cả các lãnh thổ và hải đảo thuộc khu vực ảnh hưởng của Trung Quốc đã bị phe Đế Quốc Tây Phương và Nhật Bản chiếm đoạt từ giữa thế kỷ 19 đến sau Cách Mạng 1911, như Ngoại Mông, Triều Tiên, An Nam (Việt Nam), Hồng Kông, Macao, Sakhalin, Đài Loan, Bành Hồ, Ryukyu, Port Arthur cũng như các đảo khác tại Thái Bình Dương sẽ phải được giao hoàn cho Trung Quốc". Những vùng lãnh thổ và hải phận này sẽ vĩnh viễn thuộc về Trung Quốc do sự chinh phục và khai hóa của văn minh chống man di (Territory once won for civilization must not be given back to barbarism). Chính Sách Đại Hán được phát động từ sau Hiệp Định Bàn Môn Điếm 1953 về Triều Tiên và Hiệp Định Geneva 1954 về Đông Dương. Nó đạt tới cao điểm đầu năm 1974 khi quân lực Hoa Kỳ triệt thoái khỏi Việt Nam sau Hiệp Định Paris 1973. Ngày nay tại vùng Biển Đông Nam Á, Biển Lịch Sử hay Lưỡi Rồng Trung Quốc là mục tiêu chiến lược của Bắc Kinh. Tuy nhiên thuyết Biển Lịch Sử là một chính sách giả tưởng hay một khẩu thuyết vô bằng, không căn cứ vào các điều khoản của Luật Biển và Luật Tục Lệ Quốc Tế, nên không được luật pháp và tòa án chấp nhận. Vì biết rõ điều đó nên, từ thập niên 1990 khi Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển được ban hành, Trung Quốc không bao giờ dám chấp nhận để Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế thụ lý những vụ tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thật vậy, theo Tòa Án Quốc Tế The Hague, Biển Lịch Sử chỉ là nội hải. 7 Theo Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982: “Biển Lịch Sử hay nội hải của một quốc gia, nằm trong đất liền, về phía bên trong đường căn bản của Biển Lãnh Thổ.” (Điều 8). Như vậy Biển Nam Hoa không phải là Biển Lịch Sử của Trung Quốc vì nó là ngoại hải và cách lục địa Trung Hoa hai ngàn cây số. Và từ 1982 Chủ Nghĩa Bá Quyền Đại Hán do Mao Trạch Đông phát động đã bị chặn đứng bởi luật pháp và tòa án của nhân loại văn minh. 2. Thuyết Thủ Đắc Chủ Quyền. Thất bại trong thuyết Biển Lịch Sử, Trung Quốc đưa ra thuyết Thủ Đắc Chủ Quyền, thủ đắc do khám phá và thủ đắc do chiếm cứ. a.Thủ đắc do khám phá. Theo Bắc Kinh, từ trên 2000 năm nay, dưới đời Hán Vũ Đế, 100 ngàn hải quân Trung Hoa tuần hành tại Nam Hải đã khám phá các hải đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hơn nữa trong thế kỷ 15, dưới đời Minh Thành Tổ, hải quân Trung Hoa đi tuần thám Biển Nam Hải đã khám phá và thủ đắc chủ quyền các hải đảo này. Sự kiện này không xác thực. Trước hết không có tài liệu khách quan nào cho biết, từ thời Tây Hán có sự tuần thám của hải quân Trung Hoa tại các đảo san hô tại Nam Hải. Lịch sử chỉ ghi 100 ngàn quân của Tào Tháo mượn lệnh Hán Đế đi xâm chiếm Đông Ngô và đã bị Chu Du đánh tan trong trận Hải Chiến Xích Bích năm 207. Và dưới đời Minh Thành Tổ, trong kế hoạch xâm lăng Việt Nam, các đội hải quân tiếp viện cho Vương Thông đã bị Bình Định Vương (Lê Thái Tổ) đánh tan trong vùng sông biển. Vả lại kẻ khám phá không nhất thiết là kẻ sở hữu. Cũng trong thế kỷ 15, các nhà thám hiểm hàng hải quốc tế như Vasco de Gama đã khám phá Mũi Hảo Vọng tại Phi Châu và các hoang đảo tại Ấn Độ Dương; Magellan đã đi xuyên dương, từ Đại Tây Dương vượt Ấn Độ Dương qua Thái Bình Dương, khám phá quần đảo Phi Luật Tân và hải đảo Guam. Vậy mà Bồ Đào Nha cũng không đòi chủ quyền các hải đảo này. b.Thủ đắc do chiếm cứ. Theo Tòa Án Quốc Tế, muốn thủ đắc chủ quyền các đất vô chủ (terra nullius), sự chiếm cứ phải có những đặc tính sau đây:   ...........................  (Vi phan con lai cua bai viet tren no ra loai chu khong doc duoc dung, Xin qui vi va cac ban vui long copy cac duong link vua trinh bay len khung cua dùng de tim trang mang hâu doc them, xin tha loi vi toi dôt ky thuât vi tinh....)

    Thuong Ha
    1 ĐẤU LÝ ĐẤU PHÁP VỚI BẮC KINH Tại Đông Hải Luật Pháp và Địa Lý là hai kẻ thù của Trung Quốc Luật Sư Nguyễn Hữu Thống Năm 1982, 119 quốc gia trong đó có Việt Nam và Trung Quốc đã ký Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển. Năm 1994 Công Ước có hiệu lực chấp hành. Hai nguyên tắc hướng dẫn Luật Biển là: 1. Dành cho các quốc gia duyên hải quyền đánh cá và khai thác dầu khí 200 hải lý tại vùng biển gần bờ. 2. Duy trì tự do hàng hải và tự do khai thác hải sản tại biển sâu. Sau đây là những ý niệm đại cương về các danh từ chuyên môn dùng trong Luật Biển. Đường Căn Bản (Baselines) thông thường là lằn mức thủy triều xuống thấp. Biển Lãnh Thổ (Territorial Sea) rộng 12 hải lý chạy từ đường căn bản ra khơi. Vùng Đặc Quyền Kinh Tế 200 hải lý để đánh cá trùng điệp với Thềm Lục Địa 200 hải lý để khai thác dầu khí chạy từ biển lãnh thổ ra khơi. Các quần đảo Phi Luật Tân hay Nhật Bản được quyền có quy chế vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa 200 hải lý. Tuy nhiên, các tiểu đảo không có thường dân cư ngụ và không tự túc về kinh tế (như Hoàng Sa và Trường Sa) không được hưởng quy chế này. Theo Toà Án Quốc Tế The Hague và Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, Biển Lịch Sử là nội hải nằm về phía đất liền, bên trong đường căn bản của Biển Lãnh Thổ. Biển Nam Hải (Southern Sea) là vùng biển ven bờ chạy từ Eo Biển Đài Loan tới Quảng Đông và rộng khoảng 25 km (50 lý). Biển Nam Hoa (South China Sea) thuộc chủ quyền chung của 5 quốc gia là Trung Hoa, Việt Nam, Mã Lai, Phi Luật Tân, Đài Loan và rộng chừng 2 ngàn cây số. I. CÁC HIỆP ƯỚC QUỐC TẾ Vấn đề tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc về chủ quyền lãnh thổ tại Hoàng Sa và Trường Sa chỉ có thể được giải quyết dứt khoát trên căn bản công pháp quốc tế. Tại Biển Đông Luật Pháp và Địa Lý là hai kẻ thù của Trung Quốc. 2   1. Các Hiệp Ước Việt-Pháp-Hoa. Năm 1884 (Giáp Thân) Việt Nam ký với Pháp Hiệp Ước Patenôtre theo đó Pháp nhận bảo hộ và đại diện Việt Nam về mặt ngoại giao đồng thời cam kết bảo vệ an ninh quốc phòng và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Theo Hiệp Ước Thiên Tân 1885 (Ất Dậu) ký với Pháp, Trung Quốc từ bỏ chủ quyền (hữu danh vô thực) đối với Việt Nam, và cam kết tôn trọng các hiệp ước Việt Pháp như Hiệp Ước Patenôtre. Năm 1887, Pháp (đại diện Việt Nam) ký với Trung Quốc Hiệp Ước Bắc Kinh để phân ranh hải phận Vịnh Bắc Việt theo đó Việt Nam được 63% và Trung Quốc được 37%. 2. Tuyên Cáo Cairo 1943. Trong Thế Chiến Thứ II, ba Cường Quốc Đồng Minh đại diện bởi Tổng Thống Hoa Kỳ Roosevelt, Thủ Tướng Anh Churchill và Tổng Thống Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch đã ký Tuyên Cáo Cairo ngày 27-11-1943 nhằm tước bỏ quyền của Nhật Bản trên tất cả lãnh thổ và các hải đảo ở Thái Bình Dương đồng thời giao hoàn Mãn Châu, Đài Loan và Bành Hồ cho Trung Quốc. Tại Hội Nghị Cairo sở dĩ Tổng Thống Tưởng Giới Thạch không đòi trao Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Hoa vì Tổng Thống hay biết và nhìn nhận rằng hai quần đảo này không thuộc chủ quyền của Trung Quốc (mà thuộc chủ quyền của Việt Nam). 3. Tuyên Ngôn Potsdam 1945. Chiếu Tuyên Ngôn Potsdam 1945 tại vùng Thái Bình Dương, để tước khí giới quân đội Nhật, Đồng Minh quyết định chia Việt Nam thành 2 khu vực: Quân đội Trung Hoa có nghĩa vụ giải giới quân đội Nhật tại vùng Bắc Vĩ Tuyến 16 (Đà Nẵng) trong đó có quần đảo Hoàng Sa. Và quân đội Anh được ủy nhiệm giải giới quân đội Nhật từ Vĩ Tuyến 16 vào Nam trong đó có quần đảo Trường Sa. Giải giới không phải là tiếp thu. Do đó nếu Anh Quốc không có chủ quyền lãnh thổ tại Trường Sa, thì Trung Quốc cũng không có chủ quyền lãnh thổ tại Hoàng Sa (và Trường Sa). 4. Hiệp Định Elysée 1949. Năm 1947, Anh Quốc trả độc lập cho Ấn Độ và Đại Hồi, Qua năm 1948, Pháp và Việt Nam ra Thông Cáo Chung Vịnh Hạ Long để thừa nhận chủ quyền độc lập của Việt Nam. Và tại Paris tháng 3-1949, Tổng Thống Pháp Vincent Auriol ký với Quốc Trưởng Bảo Đại Hiệp Định Elysée để trao trả độc lập cho Quốc Gia Việt Nam. Qua tháng 4-1949, Quốc Hội Nam Kỳ biểu quyết giải tán chế độ Nam Kỳ Tự Trị để sát nhập Nam Phần vào lãnh thổ Quốc Gia Việt Nam độc lập và thống nhất. 3 Với sự thu hồi độc lập và thống nhất năm 1949,Việt Nam có tư cách để tự bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ từ Nam Quan đến Cà Mâu, kể cả vùng hải phận nơi tọa lạc các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 5. Hiệp Ước Hòa Bình San Francisco 1951. Mùa Xuân 1945, 51 quốc gia đồng minh họp Hội Nghị San Francisco để thành lập Liên Hiệp Quốc. Năm 1951, 51 quốc gia đồng minh hội viên sáng lập Liên Hiệp Quốc lại họp Hội Nghị Hòa Bình San Francisco để ký Hiệp Ước Hòa Bình Nhật Bản ngày 8-9-1951. Điều 2 Hiệp Ước quyết định trao trả cho các quốc gia đồng minh chủ quyền lãnh thổ tại Á Châu Thái Bình Dương như sau: (a) Giao hoàn chủ quyền độc lập cho nhân dân Triều Tiên. (b) Giao hoàn chủ quyền lãnh thổ tại đảo Đài Loan và quần đảo Bành Hồ [cho Trung Hoa]. (c) Giao hoàn chủ quyền lãnh thổ tại các quần đảo Kurile và Sakhalin [cho Liên Sô]. (d) Trao quyền quản trị một số hải đảo tại Thái Bình Dương mà Hội Quốc Liên đã ủy nhiệm Nhật Bản giám hộ như Senkaku (Điếu Ngư) [cho Hoa Kỳ]. (e) Nhật Bản khước từ mọi quyền lợi của các kiều dân Nhật Bản tại miền Nam Cực. (f) Nhật Bản khước từ chủ quyền tại các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa [để giao hoàn cho Việt Nam]. Đây là một quyết định hợp lý. Thật vậy trong Thế Chiến II có sự tranh chấp chủ quyền giữa Nhật Bản và Pháp (đại diện Việt Nam) tại hai quần đảo này. Ngày 30-3-1939 Nhật Bản công bố đặt Hoàng Sa và Trường Sa dưới quyền kiểm soát của Chính Phủ Đông Kinh. Vậy mà Trung Quốc đã không lên tiếng phản đối. Chỉ có Bộ Ngoại Giao Pháp, nhân danh Việt Nam, đã gửi công hàm ngày 21-4-1939 để phản kháng Chính Phủ Nhật Bản. Do đó khi Nhật Bản tuyên bố từ bỏ chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa, các quốc gia tham dự Hội Nghị Hòa Bình San Francisco đã minh thị phủ nhận chủ quyền của Trung Quốc và mặc nhiên chấp nhận giao hoàn cho Việt Nam hai quần đảo này. Trước đó, ngày 5-9-1951, Ngoại Trưởng Liên Sô Andrei Gromyko đệ trình tu chính án để yêu cầu Hội Nghị trao Mãn Châu, Đài Loan, Bành Hồ, Đông Sa (Pratas Islands), Trung Sa (Macclesfield Bank), Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa) cho Trung Quốc. Tuy nhiên tu chính án này đã bị Hội Nghị bác bỏ với 46 phiếu chống và 3 phiếu thuận. Ngày 7-9-1951 Thủ Tướng Trần Văn Hữu, Trưởng Phái Đoàn Quốc Gia Việt Nam đã lên diễn đàn để công bố chủ quyền của Việt Nam tại các quần đảo 4 Hoàng Sa và Trường Sa mà không gặp sự phản kháng nào của các quốc gia tham dự Hội Nghị kể cả Liên Sô. 6. Hiệp Định Geneva 1954. Năm 1954, để giải quyết Chiến Tranh Đông Dương, Hội Nghị Geneva được triệu tập với sự tham dự của 9 quốc gia gồm Ngũ Cường Mỹ, Anh, Pháp, Liên Sô và Trung Quốc, cùng với Ai Lao, Cao Miên và 2 nước Việt Nam là Quốc Gia Việt Nam (Miền Nam) và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Miền Bắc). Hiệp Định Geneva ngày 20-7-1954, một lần nữa xác nhận chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa (lúc này là Quốc Gia Việt Nam) tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thật vậy, theo Điều 4 Hiệp Định Geneva: "Giới tuyến giữa Miền Bắc và Miền Nam Việt Nam kéo dài ra ngoài hải phận theo một đường thẳng góc với đường ven biển. Quân đội Liên Hiệp Pháp (gồm có Quốc Gia Việt Nam và Cộng Hòa Pháp) phải rút khỏi tất cả các hải đảo về phía Bắc giới tuyến (Vĩ Tuyến 17). Quân Đội Nhân Dân Việt Nam (Miền Bắc) phải rút khỏi tất cả các hải đảo về phía Nam giới tuyến (Vĩ Tuyến 17) trong đó có các Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày 4-9-1958 Chính Phủ Trung Quốc tuyên bố mở rộng biển lãnh thổ từ 3 hải lý thành 12 hải lý. Quyết Nghị này được áp dụng cho tất cả các hải đảo như Đài Loan (Taiwan), Bành Hồ (Pescadores), Đông Sa (Pratas Islands), Trung Sa (Macclesfield Bank), Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa). Bản Tuyên Bố viện dẫn một số hải đảo thuộc chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc (vì tọa lạc tại thềm lục địa 200 hải lý), như Đài Loan (nằm sát Hoa Lục), Bành Hồ (tại Eo Biển Đài Loan) và Pratas (tại Vĩ Tuyến 21, cách Hoa Lục 135 hải lý). Ngoài ra còn níu kéo và nhận vơ một số hải đảo và quần đảo không thuộc chủ quyền của Trung Quốc (vì tọa lạc ngoài thềm lục địa 200 hải lý) như bãi Macclesfield Bank (tại Vĩ Tuyến 16, cách Hoa Lục 300 hải lý), quần đảo Hoàng Sa (tại các Vĩ Tuyến 17-15, cách Hoa Lục 270 hải lý) và quần đảo Trường Sa (tại các Vĩ Tuyến 12-8, cách Hoa Lục từ 550 đến 780 hải lý). Quyết Nghị năm 1958 của Trung Quốc chỉ là sự sao chép nguyên văn tu chính án của Liên Sô tại Hội Nghị Hòa Bình San Francisco 1951. Như ta đã biết, tu chính án này đã bị Hội Nghị bác bỏ với 46 phiếu chống và 3 phiếu thuận. Chiếu Tuyên Cáo Cairo 1943, Hiệp Ước Hòa Bình San Francisco 1951 và Hiệp Định Geneva 1954, các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc mà thuộc chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa. Vì không phải là sở hữu chủ, Chính Phủ Hà Nội không có tư cách để trao các quần đảo này cho bất cứ quốc gia nào, kể cả Trung Quốc và nhất là Trung Quốc.


    Thuong Ha
    Trong thiên y muôn dong gop voi nhung nguoi dang nang long voi Viêt Nam, tôi xin qui vi và cac ban cho phép tôi  gui noi dây cac duong chi dân liên quan dên cac tài liêu vê Biên Dông mà tôi da tim thây trên mang:ĐẤU LÝ ĐẤU PHÁP VỚI BẮC KINH Tại Đông Hải Luật Pháp và Địa Lý là hai kẻ thù của Trung Quốc http://www.aihuuluatkhoa.com/yahoo_site_admin/assets/docs/%C4%90%E1%BA%A4U_L%C3%9D_%C4%90%E1%BA%A4U_PH%C3%81P_V%E1%BB%9AI_B%E1%BA%AEC_KINH.16231810.pdf–Tiếp Theo Bản Tường Trình Về Công Pháp Quốc Tế -BÌNH GIẢI VỚI ÔNG TẬP CẬN BÌNH VỀ TRUNG QUỐC SỬ LIÊN QUAN ĐẾN HOÀNG SA TRƯỜNG SA http://www.aihuuluatkhoa.com/yahoo_site_admin/assets/docs/B%E1%BA%A2O_V%E1%BB%86_CH%E1%BB%A6_QUY%E1%BB%80N_QU%E1%BB%90C_GI_1.279234357.pdf-BẢO VỆ CHỦ QUYỀN QUỐC GIA VÀ SỰ TOÀN VẸN LÃNH THỔ http://www.aihuuluatkhoa.com/yahoo_site_admin/assets/docs/B%E1%BA%A2O_V%E1%BB%86_CH%E1%BB%A6_QUY%E1%BB%80N_QU%E1%BB%90C_GI_1.279234357.pdf–   VÔ PHÚC ĐÁO TỤNG ĐÌNHVỀ VỤ TRANH TỤNG BENIGNO AQUINO KHÁNG TẬP CẬN BÌNHhttp://www.aihuuluatkhoa.com/yahoo_site_admin/assets/docs/%C4%90%C3%94NG_H%C3%92A_PHI_M%C3%83_SONG_NG_.14600924.pdf-Học thuyết Estoppel và Công hàm Phạm Văn Đồng-TP Sửu Nguyễn  http://www.aihuuluatkhoa.com/yahoo_s….203161315.pdf






    Xem thêm: 

    Bí Mật Về "Hải Chiến Hoàng Sa 1974" và Những Điều Chưa Biết

     http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/07/bi-mat-ve-hai-chien-hoang-sa-1974-va.html


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét