Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Romania y án 20 năm tù một quản giáo thời Cộng sản

 

 

Chuyện tù cải tạo: vay và trả: https://danlamthan.wordpress.com/2015/04/21/chuyen-tu-cai-tao-vay-va-tra/

Tin tức / Thế giới / Châu Âu

Romania y án 20 năm tù một quản giáo thời Cộng sản

Ông Alexandru Visinescu, 90 tuổi, từng cai quản một nhà tù khét tiếng Ramnicu Sarat thời Romania còn theo chế độ cộng sản.

Tin liên hệ

Hàng ngàn người thiệt mạng trong lúc bị giam giữ tại Syria

Một bản phúc trình mới của LHQ cho biết hàng ngàn người bị giam giữ ở Syria bị giết hại bởi tất cả các bên trong vụ xung đột kéo dài 5 năm qua

Tòa án xét xử Khmer Đỏ nghe luận chứng về tội ác diệt chủng

Tòa án tội ác chiến tranh do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn bắt đầu nghe các chứng cứ về tội diệt chủng của hai thủ lĩnh còn sống của chế độ Khmer Đỏ
Một tòa kháng án Romania đã ra phán quyết duy trì bản án tù 20 năm dành cho một người đàn ông đã từng cai quản một nhà tù khét tiếng thời nước này còn theo chế độ cộng sản. Đương sự bị kết tội phạm tội ác chống nhân loại.
Toà Tối cao Bucharest hôm nay bác bỏ đơn kháng án của ông Alexandru Visinescu, 90 tuổi, bị kết tội vào tháng 7 năm 2015.
Ông Visinescu này trước đây điều hành nhà tù khét tiếng Ramnicu Sarat dành riêng để giam tù chính trị.
Tại đây tất cả các tù nhân đều bị biệt giam, không được trò chuyện với nhau, bị bỏ đói và đánh đập.
Các luật sư bênh vực cho ông Visinescu nói ông chỉ tuân lệnh cấp trên và không vi phạm luật pháp.
Những người ủng hộ phán quyết trừng phạt ông Visinescu nói trường hợp của ông là một tiền lệ quan trọng để xử các tội ác của thời kỳ Cộng sản.
Ngoài ông Visinescu, một người khác duy nhất bị kết tội đã phạm tội ác chống nhân loại trong thời kỳ tàn bạo thời Romania còn nằm trong khối Xô Viết cũ, là nhà độc tài Nicolae Ceausescu, ông này đã bị truy tố và hành quyết vào năm 1989.
Trình bày ý kiến
Ý kiến    
bởi: TrangLe
11.02.2016 01:41
Toi ac Chong lai loai nguoi do cac che do doc tai da thuc hien trong nhieu thap ky qua cho den ngay nay hien van dang con ton tai mot so quoc gia thuoc Xa hoi chu nghia tu Trung Cong,Bac Trieu Tien,VietNam,Cu Ba,Venuezuela va them mot vai xu o Trung A trong do co ca Cong lien bang Nga va mot so nuoc Phi Chau van theo duoi chinh sach dan ap tan bao doi voi nguoi dan ban xu cua ho thuoc nhieu tang lop trong xa hoi tu nong dan,nha bao,giao su cho den nhieu thanh phan tri thuc khac la muc tieu chung phai triet ha do cac che do doc tai tai ban xu ho ra lenh theo chinh sach man ro Chong lai loai nguoi ma da bi Lien hiep Quoc cam.

bởi: Đảng Viên từ: Hà Nội
11.02.2016 01:34
Đề nghị các đồng chí công an, các đồng chí quản giáo các trại cải tạo thời kỳ sau 1975 đọc kỹ bài này, quán triệt tinh thần nhân đạo của các tòa án của Bucharest, chuẩn bị tinh thần đón nhận hậu quả.

bởi: Mai văn lâm.
11.02.2016 00:52
Thế còn tên cai tù ở trại Cổng Trời bao giờ sẽ bị xét xử?

bởi: Ryu47 từ: OK
11.02.2016 00:43
Đây là tiền lệ quan trọng để xét xử các người coi tù của trại tù giả man của chế độ cọng sản ,các trại tù của VNcs ,các tên coi tù khét tiếng tàn bạo tại trại tù có tên là "cổng trời" ,hay các trại tù tại Thanh Hóa là điển hình : những tên coi tù và những trại tù nơi đây có thể nói rằng " Holocaust người Việtnam của VNCH của chế độ cọng sản Hà nội" !

bởi: SG từ: VN
11.02.2016 00:43
Các cai ngục đỏ của nhà tù VN đọc bài này sẽ càng thêm lo sợ cho cái ngày chờ sổ hưu của mình. Các DLV đọc bài này sẽ... ngậm miệng ăn tiền?

bởi: Kien Truong từ: USA
11.02.2016 00:15
Khi nào VN chuyển đổi sang thể chế dân chủ, những thằng côn an đánh chết người trong các trại tạm giam, nhưng thằng quản giáo hiếp nữ phạm nhân, những bọn tội đồ dân tộc sẽ ra sao? Những thằng làm giàu bất chính trên tài nguyên đất nước, trên xương máu đồng bào liệu có được yên thân thụ hưởng không? Đây là những vấn đề có lẽ bọn CS VN lo sợ nhất, những thằng đồ tể trong Tết Mậu Thân ở Huế hy vọng khi đó còn sống để trực tiếp trả lời thay đảng CS: ai đã ra lệnh tàn sát hơn 7,000 đồng bào vô tội? 
Nguồn:  http://www.voatiengviet.com/content/romania-y-an-hai-muoi-nam-tu-mot-quan-giao-thoi-cong-san/3185057.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét