Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Nước Mỹ về đâu? trong đối đầu khủng bố ISIS.

  "Tự Do! ", tiếng nói trên đầu môi chót lưỡi của Hoa Kỳ, khi Tổng thống Obama chấp nhận sự khác biệt chinh trị CSVN, qua quyền lợi kinh tế nước Mỹ, mà trở thành kẻ phản bội TỰ DO?!; an ninh, trật tự hòa bình thế giới. Nước Mỹ về đâu? trong đối đầu khủng bố ISIS...!- Cực đoan Hồi Giáo... cũng như cực đoan chủ nghĩa Tự Do dân tộc khu vực Châu Á, Thái Bình Dương trước hiểm họa xâm lăng Tàu Cộng Trung Quốc?!

Mỹ không tìm cách ‘thay đổi thể chế chính trị’ của Việt Nam 

“Tôi đã nhận được câu hỏi rằng Mỹ sẽ có chương trình gì để thay đổi chính phủ Việt Nam và tôi đã trả lời thẳng rằng đó không phải là chính sách của Mỹ. Chính sách của Mỹ là tôn trọng sự khác biệt trong hệ thống chính trị của các quốc gia khác. Cách duy nhất để có thể tăng cường lòng tin giữa hai nước là phải nói rõ sự tôn trọng của chúng tôi đối với một hệ thống chính trị khác biệt. Đó không phải là câu trả lời mà những người đó muốn nghe, nhưng đó là chính sách của nước Mỹ và điều đó đã được Tổng thống Hoa Kỳ nói nhiều lần. Lợi ích của Mỹ là chúng tôi muốn thấy một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập, tôn trọng dân chủ, nhân quyền và pháp quyền. Việt Nam thành công thì điều đó cũng nằm trong lợi ích của Mỹ”.
Chính sách của Mỹ là tôn trọng sự khác biệt trong hệ thống chính trị của các quốc gia khác. Cách duy nhất để có thể tăng cường lòng tin giữa hai nước là phải nói rõ sự tôn trọng của chúng tôi đối với một hệ thống chính trị khác biệt.
Ông Osius nói thêm rằng không cần phải có một hệ thống chính trị giống hệt nhau thì mới có được quan hệ sâu rộng.
http://www.voatiengviet.com/content/my-khong-tim-cach-thay-doi-the-che-chinh-tri-cua-viet-nam/2888177.html

Ý kiến
bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
01.08.2015 10:16
Khi Tổng Bí NPT du Mỹ,thì người ta mới thấy Mỹ rành các lãnh tụ CSVN và chắc chắn Mỹ đã nghiên cứu cái sở thích cuả Tổng bí.Cho nên ngaì Phó Tông Tông Mỹ J.Biden mới phun ra một câu KIỀU cực kì "ĐOẠN TRƯỜNG",nôm na mách qué là "Khúc ruột dài",làm "BÍ" Như cởi tấm lòng nên khi về nước mới hỉ hả mà "TÂN THANH",tạm dịch quàng là "âm thanh mới".
Ai baỏ J.Biden bộc trực,võ biền ấy nhỉ,thẩm Kiều rất kỹ nên chọn câu.
TRỜI CÒN ĐỂ CÓ HÔM NAY,TAN SƯƠNG ĐẦU NGÕ VÉN MÂY GIƯÃ TRỜI.
Ái chà! "tan sương đầu ngõ" thì thấy cái lộ trình "Thanh thiên bạch nhật",thấy trời xanh,mây trắng bay.Lại còn "VÉN MÂY GIƯÃ TRỜI" nưã chứ lị.
MỸ thì đã "vén mây" bằng P-8 rồi đấy,lại xua tan sương mù đầu ngõ BIỂN ĐÔNG VN.Có lẽ vì thế "BÍ" mới "ước mơ" qua NHẬT để ngắm "Hoa Anh Đào" mà lại đuợc THỦ thông báo "ước mơ" thế mới kỳ thú chứ.Chiêu "nhường ngôi" này còn "đẹp" hơn Thaí hậu Dương Vân Nga trao long bào cho Lê Hoàn ấy chứ lị.
Bởi thế cho nên tại sao Mỹ tuyên bố "không có ý định thay đổi thể chế chính trị VN".Nhân sự đã xong cả,chỉ đợi đại hội số 12 là ta thấy "Tan Sương đầu ngõ" ngay!
Vậy,thay đổi thể chế chính trị làm chi đây,vì nó đã và đang thay rồi.
Sau "ĐỌAN TRƯỜNG" thì quả là đã có "TÂN THANH".Cho nên ngaì Đại sứ MỸ mới hồ hơỉ rằng Mỹ sẽ giúp VN "Bay cao như RỒNG,bay xa như TIÊN" như thế thì mới "VÉN MÂY GIỮA TRỜI" được chứ!!!

Mỹ không tìm cách ‘thay đổi thể chế chính trị’ của Việt Nam 

 https://youtu.be/G23d_TYhy40

 Nguồn: VOA-Tiếng Việt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét