Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

PEW: Quốc gia cộng sản Việt Nam chuộng chủ nghĩa tư bản hơn Mỹ

PEW: Quốc gia cộng sản Việt Nam chuộng chủ nghĩa tư bản hơn Mỹ


Hầu hết người Việt Nam hiện nay ủng hộ chủ nghĩa tư bản, theo kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew.
Global Post ngày 13/3 dẫn kết quả cuộc nghiên cứu thực hiện cuối năm ngoái về các vấn đề kinh tế tại gần 45 quốc gia cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia thân tư bản nhất trên thế giới, với  95% người Việt trong nước yêu chuộng chủ nghĩa tư bản.
Không một nước nào trong số các quốc gia được khảo sát vượt quá tỷ lệ 90%.
Ngay cả Hoa Kỳ, nơi khái niệm xã hội chủ nghĩa có thể được dùng như một sự sỉ nhục, chỉ 70% số người được hỏi đồng ý rằng kinh tế thị trường tự do là mô hình kinh tế tốt nhất.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, nơi mà đảng cộng sản cầm quyền từng buộc hàng triệu người tham gia các nông trường tập thể, hầu hết mọi người được hỏi lại tán đồng với quan điểm này.
Sự ủng hộ chủ nghĩa tư bản của Việt Nam, theo bài phân tích, là đáng ngạc nhiên khi nhìn lại lịch sử cận đại của nước này. Việt Nam được biết đến nhiều từ cuộc chiến của Mỹ tìm cách đánh bại chủ nghĩa cộng sản và đặt chủ nghĩa tư bản thân Tây phương tại Việt Nam.
Chiến tranh Việt Nam kết thúc cách đây 4 thập niên đã cướp đi 2 triệu mạng sống và biến các thành phố ở Việt Nam thành các đống đổ vụn bốc khói.
Hoa Kỳ đã rải bom tại khu vực này nhiều hơn số bom đã sử dụng trong thời Đệ Nhị Thế chiến để ngăn chủ nghĩa cộng sản do Liên Xô hậu thuẫn lan tràn khắp Châu Á, nhưng phe cộng sản đã chiến thắng trong cuộc chiến này.
Tuy nhiên, theo thời gian, học thuyết chủ nghĩa về lao động tập thể và nhà nước thống lĩnh kinh tế hoàn toàn của những người cộng sản đã tàn lụi đến nỗi hầu như tất cả người Việt, trong đó có cả những đảng viên cộng sản, giờ đây đi theo lý tưởng chủ xướng bởi cựu thù của họ.
Cuộc khảo sát cũng đo lường kỳ vọng của người dân cho tương lai, yếu tố chủ yếu của cái gọi là ‘giấc mơ Mỹ.’
Ở lĩnh vực này cũng thế, Việt Nam cũng qua mặt Mỹ, với 94% người Việt được hỏi cho biết họ tin con em họ hôm nay sẽ khá hơn cha mẹ chúng rất nhiều.
Tại Hoa Kỳ, cứ 10 người được khảo sát thì chỉ có 3 người tin rằng tương lai con cái họ sẽ vượt trội cha mẹ chúng.
Nguồn: Global Post/ Pew Research

Theo nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/pew-quoc-gia-cong-san-viet-nam-chuong-chu-nghia-tu-ban-hon-my/2679042.html
Trình bày ý kiến
Ý kiến    
bởi: Song Đao từ: Paris
14.03.2015 05:02
Bản tin trên cho thấy rằng:
1- Dân VN yêu tư bản hơn dân Mỹ là vì dân VN ít bị tư bản bóc lột hơn dân Mỹ, XHCNVN ít bóc lột dân hơn mấy ông chủ tư bản Mỹ.
2- Dân VN lạc quan tương lai cho con cháu họ hơn dân Mỹ là vì XHCNVN xây dựng tốt đẹp cho thế hệ mai sau hơn chủ nghĩa Tư Bản Mỹ.

bởi: cao nien từ: usa
14.03.2015 03:44
That long ma noi thi nhung gi cua may Ong truyen thong nhan xet hoac Youtub thi kho ma tin mot cach tuyet doi duoc. Doi luc ho cung noi theo cam tinh va tao lao do thoi. Dac biet la may Ong truyen thong CSVN, ho noi phet va phong dai den noi Thay cung chay. Doc tin nay toi thay VN qua la dinh cao tri tue loai nguoi, co 95% yeu chuong CNTB hon ca My nua. Thu hoi Quoc gia CSVN ho bat thuong nhu vay thi con gi de gop y nua day?

bởi: Dân từ: VN
14.03.2015 03:36

Chiến tranh do đảng ta nghe theo Nga, Tàu đã lấy đi 2 triệu mạng sống dân vô tội và biến các thành phố ở VN thành các đống đổ vụn bốc khói. Mặc dù phe cộng sản đã chiến thắng nhưng 40 năm sau, "95% lại ủng hộ chủ nghĩa tư bản"! Ai thắng? Ai thua?

"94% người Việt được hỏi cho biết họ tin con em họ hôm nay sẽ khá hơn cha mẹ chúng rất nhiều."...chắc chắn không thể vì tin vào đảng CS nhưng vì họ tin rằng CNCS sẽ biến mất ở VN trong tương lai gần.

Nếu bây giờ VN thực sự có tự do bầu cử, chắc chắn 95% dân Việt sẽ cho CNCS, đảng ta gồm cả các đ/c Nhô US, Lan US, LiLi US, X Canada, Y Pháp, Z Phần Lan v..v vào thùng rác như dân LX và các nước CS Đông Âu đã làm từ lâu...hehehe

bởi: Không ghi tên
14.03.2015 03:26
Dân Việt Nam không lầm lẫn cái gì của Mác Lê, cái gì của Tư bản, và biết rõ cái gì đáng ham chuộng, cái gì phải xa lánh. Nhưng băng đảng Mác Kê trị dân thì lại cứ nhập nhằng những thứ của tư bản mà băng đảng nắm được trong tay là nhờ Mác Lê mới có. Bởi thế bây giờ những cái gì hoành tráng, to đùng, hiện đại trên đất nước đảng chủ này mặc dù là của đám tư bản Á Châu, tư bản Âu Mỹ làm chủ nhưng băng đảng vẫn vênh vang tuyên truyền nếu không "Đánh cho Mỹ cút,nguỵ nhào" giải phóng dân tộc, nên mới xây dựng được "bằng năm, bằng mười" như hôm! Băng đảng còn đang muốn "đại nhẩy vọt" qua những con đường đầy ổ gà, những con sông chỉ có cầu treo lắc lư, những thành phố xập xệ,tắc giao thông, tắc nước, tắc cống, tắc nguồn điện.....để mượn trí tuệ, mượn tay chân, và mượn tiền bạc của tư bản giẫy chết để có được một cái tháp viễn thông....nhất định phải cao nhất thế giới mới được!Nhưng với dân Việt Nam thì nhiều người lắc đầu " Không có tiền,chưa tự làm được,và viễn thông thời vệ tinh này có cần phải làm một cái tháp cao hơn những cái tháp viễn thông người ta đã làm trước đây hàng thập kỷ ???". Nhưng thủ tướng băng đảng đã quyết phải cao hơn mới... hơn Tư bản !

bởi: ThanhNgoc
14.03.2015 02:21
Chu nghia Cong San khong the tim duoc mot noi an lanh de duy tri su ton tai cua no tren khap mat dia cau nay! Tuy nhien no con vuong vat trong khoi oc dan don, tham lam, lac hau, hoan toan hen kem, khong muon nhin vao thuc te cua bon "sleep walkers" hay bon mong du Cong San Vietnam con sot lai o manh dat Vietnam khi ma hau nhu 99.99% ngui dan Vietnam deu he suc dat niem tin va ky vong vao mot tuong lai cua con chau ho o Vietnam se song trong mot chu nghia tu ban lay su an lac an lanh va hanh phuc cua nguoi dan lam nen tang cho moi hoat dong cua quoc gia Vietnam!
Di nhien chu nghia tu ban tu no cong hien biet bao nhieu ich loi cho con nguoi do do no chang can phai tuyen truyen cho no nhu cai ta thuyet cong san hay co nguoi goi la chu nghia cong san cua nhung ten mogn du Cong San Vietnam!
Ket Luan: Moi mo ten dang vien Cong San VN co the duoc xem la nhung ten Mong Du (sleep walkers) trong the ky 21 nay! Co the chung rat xao quyet phai song chet voita thuyet cong san cua chung duoc chung nao hay chung nay vi khi xa hoi VN khg con cong san nua thi chung hau nhu se bi toan the dan VN dan ra goc cay de treo co chung ve toi ac cua chung da gay ra cho ho va than nhan cua ho hang tram nam qua! (TN)

bởi: Không ghi tên
14.03.2015 02:18
Cung de hieu thoi, voi vi dan VN cam thay ho ngheo va thua kem cac dan khac qua nhieu, cho nen ho mo uoc den cai gi tot hon. Thong qua nguoi than va nguoi quen biet da tung song, hoc tap. tham vieng Hoa Ky ve ke lai nguoi dan VN cam thay chu nghia tu ban nhu Hoa Ky la cai gi ho mong uoc xa hoi VN dat duoc nhu vay.

Ket qua nay thuc la e che cho tai Lanh Dao cua Dang CSVN von kien tri lay chu nghia Mac Le la kim chi nam. Bao gio cac Ngai moi chiu mo mat nhin xa hieu rong day?

bởi: Không ghi tên
14.03.2015 02:11
Thích ăn món ngon nhưng đợi người khác làm và dọn cho mình ăn. Còn không thì xin ăn ké. Dăn mình đi ra ngoài tới Đài loan Qatar Dubai là bị coi thường rồi chứ chưa nói đi xa hơn.

bởi: TQ -DCSVN
14.03.2015 01:24
TQ Và ĐCSVN có cùng quan điểm , cả hai cùng chung con thuYền, họ sợ nhất là Đảng CS của ông HCM do TQ tạo dựng bị hủY diệt bởi nhân dân VN. Khi đó một VN như Nam Hàn, một Do Thái phương Đông sẻ cản trở thế lực của TQ

bởi: Đảng viên hưu
14.03.2015 01:16
Ngay chính những lần họp Đảng bộ năm xưa ,những đồng chí thường phê phán tôi(có gia đình liên hệ Việt kiều) lại là những đồng chí bây giờ có giấc mơ Mỹ mãnh liệt hơn tôi với mức độ nồng cháy hơn tôi nhiều.

bởi: VN CS hay TB
14.03.2015 01:16
90% dân số VN ủng hộ CNTB, 99% dân số VN chống TQ Và ĐCSVN.Nhưng VN Vẫn năm trong taY TQ Và đàn em TQ- ĐCSVN. Tại sao một nghịch LÝ kéo dài quá lâu.....phải chăng tinh thần Yêu nước của nhân dân VN đã bị tê liệt Vì thiểu số biến thái, bám đuôi TQ, ôm súng AK47 của TQ nhưng luôn chống TQ bằng cái miệng , nhưng sẳn sàng trấn áp nhân dân mình

bởi: nhà rùa học từ: viện ngâm cú rùa hà nội
14.03.2015 01:15
chỉ có các đảng viên cộng sản và thân nhân của họ thích chủ nghĩa cộng sản...vì nhờ chủ nghĩa cộng sản mà họ mới có cuộc sống đế vương , giàu có sung sướng như ngày hôm nay.

bởi: Noi long từ: Canada
14.03.2015 01:14
Đúng là " Thắng để mà THUA"!!!

bởi: Vũ như Tài từ: Australia
14.03.2015 01:07
Vừa về đến nhà chưa kịp ôm mẹ mừng là ông chú họ tôi ,một "dũng sĩ diệt Mỹ " thời "chống Mỹ cứu nước " đã đến kéo lấy áo tôi ngữi một cách chiêm ngưỡng và thốt lên."Đúng là mùi Mỹ " mặc dù tôi là công dân nước Úc.

bởi: VN từ: US
14.03.2015 01:02
Điều nầy xem dường như là nghịch lý.Nhưng không có gì ngạc nhiên
-Khi anh mất tự do, thì anh thấy tự do là quí,điều nầy suy ra nước nào dân khao khát tự do nhiều hơn,thì nước đó độc tài hơn



bởi: Vũ Giác từ: VN
14.03.2015 00:56
Tôi thấy các ngài VK cứ đè người ta ra và chụp cho người ta cái chủ nghĩa CS ! chính các ngai ở hải ngoại cứ khác chính kiến với các ngài là được các ngài cho đeo dép râu, mũ cối ! Tôi thấy ở VN kề cả dân và lãnh đạo chẳng có sinh hoạt , giải trí , nếp sống ... gì liên hệ đến chữ CS cả ! Các ngài về VN, nếu các ngài có tiền có thể mua mecedes, BMW, Lexus hay máy bay ... thì CS cái gì ? Thêm vào đó các ngài cứ kêu gọi Tự do, dân chủ ... tất cả đều là một dạng thức làm loạn xã hội mà thôi. Các ngài biết gì về ngài Cù Huy Hà Vũ lúc vừa ở Pháp du học về nằng nặc muốn làm bộ trưởng ... Và nhiều chuyện về nhân vật này rất khó nghe ! Còn Điếu Cầy có mấy căn nhà cho thuê mặt bằng hàng tháng thu lợi hàng 50-60 triêu đồng VN, không vừa ý mà gây lộn xộn thì chính phủ cho vào luật và đóng thuế là lẽ tự nhiên mà thôi ! Tôi nghỉ 2 nhân vật này sẽ hiểu nhiều khi sang Mỹ.
Trả lời
bởi: Nguyễn thị từ: Sài Gòn
14.03.2015 04:35
Thế đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng, toàn thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ủy viên Trung ương Đảng, bí thư chi bộ các cấp và các đồng chí đảng viên ăn lương từ tiền thuế của dân có mặt để làm gì?
Sao tiền của chính phủ, tức tiền thuế của dân, lại đi nuôi công an: những người mở mắt nhưng "đóng lương tri" đi đánh đập và bỏ tù những nông dân bị cướp đất, đồng bào biểu tình chống Trung quốc cướp đất, cướp biển?
Sao chính phủ Việt nam lại dùng tiền từ ngân khố quốc gia đầu tư vào Vinashine, Vinaline và các công ty quốc doanh ngập nợ, còn người dân đen VN thì phải đóng thuế trả nợ cho bọn lãnh đạo ngu dốt tham nhũng?
Vì sao người dân không được quyền sở hữu đất đai dù cho đó là đất do ông bà tổ tiên để lại?
Vì sao Việt nam lại có trò bầu cử bịp bợm: Đảng cử, dân bầu?
Xin thưa: Đó là chính thể cộng sản độc tài, khát máu. Đó là nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa.
Người dân miền Bắc bị lừa hơn 60 năm. Người dân miền Nam bị lừa 40 năm.
Nay xin các đồng chí dư luận viên vì đồng lương Đảng trả và vì sổ hưu mà "vứt lương tri", chớ lừa dân đen Việt nam thêm nữa.

bởi: Thèm Hot Dog
14.03.2015 00:55
Bởi vậy nên ông bà ta thường nói " Phải ở trong chăn mới biết chăn có rận".
Ngày nay những đồng chí huênh hoang với "chống Mỹ cứu nước" lớn tiếng nhất là những đồng chí có giấc mơ Mỹ cao nhất ,trước nhất và đông nhất.

bởi: Sinh viên ĐHSP từ: TP HCM
14.03.2015 00:49
Đâu cần phải làm một cuộc nghiên cứu tốn kém như PEW.Chỉ cần ra quán cà phê vĩa hè hay sang trọng,ra chợ,vào bệnh viện ,ra công viên vào nhà máy là biết ngay 97% trong 90 triệu nhân dân Việt Nam đều trông chờ một cuộc trưng cầu dân ý có giám sát của LHQ để chọn tư bản chủ nghĩa thay cho cộng sản chủ nghĩa áp đặt bởi thiểu số 3% của Đảng cộng sản VN.

bởi: Tình báo TW
14.03.2015 00:30
Đưa Nhô, Lan về Việt Nam 1 thời gian ngắn cả nước sẽ yêu chuộng Chủ Nghĩa Xã Hội.
Hiện nay Nhô và Lan đang sống chung hòa hợp nhất trí với nhau ở lại Hoa Kỳ mục đích là lũng đoạn và phân hóa người Mỹ.

bởi: Không ghi tên
14.03.2015 00:23
Hết sức xuyên tạc vu khống. Đang giơ cao ngọn cờ cs với nền kinh tế lai căng, thế mà lại yêu tư bản hơn cả chính thằng tư bản đầu sỏ. Thật phi lí hết sức! Nhô bác học đâu rồi, cả đảng ta đang trông chờ vào critical thinking của bác đấy.

bởi: Không ghi tên
14.03.2015 00:19
Dễ ợt, muốn toàn dân ủng hộ cntb, muốn toàn dân cảm thấy sung sướng nhất hành tinh, cứ phát khoai sắn và bo bo cho chúng ăn cầm hơi chừng chục năm thì có kết quả ngay. Sau khi đã chạm đáy rồi, thì chắc chắn thế hệ sau phải khá hơn trước.

Còn lơ lững hay chạm trần rồi thì chẳng còn ai lạc quan được nữa. Hơn thế, dân Mỹ vốn lười, ham huởng thụ, giới bình dân đa số làm việc về là ngồi ở quán tới khuya. Cuối tuần nào cũng là những tiệc vui bất tận, làm đồng nào nướng hết đồng đó. Hỏi món nào ngon, nhà hàng nào ngon, chỗ nào tuyệt vời họ biết rất tốt. Còn hỏi tổng thống Mỹ hiện giờ là ai có đứa không biết. Bi quan là phải!

bởi: hoa dâm bụt
14.03.2015 00:18
Toàn dân VN thích kinh tế thị trường Tư Bản và cả đảng viên CS cũng thích nữa. Nhưng đảng còn cột cái tăng T54 máy mục đàng đuôi nên nước VN cứ ỳ ạch mãi chưa lê đi được: "Kinh tế thị trường định hướng XHCN".

Dân VN 94% tin con em của họ sẽ khá hơn họ là họ tin đến đời con họ sẽ không nhìn thấy đảng CS nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét