Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

ĐẢNG TÂN ĐẠI VIỆT BÁM SÁT VIÊT TÂN?

 


ĐẢNG TÂN ĐẠI VIỆT BÁM SÁT VIÊT TÂN?

- DƯƠNG THANH ĐÔNG -

Màu sắc tượng trưng cho tổ chức, đảng phái (đảng kỳ), màu cờ, sắc áo quân đội hay bất cử tổ chức như cảnh sát, đồng phục học sinh….Người Việt Nam dùng màu cờ vàng ba sọc đỏ, trong khi Việt Cộng dùng màu đỏ sao vàng. Đồng nhất màu sắc đen với sọ người, hai khúc xương tréo màu trắng là màu mà cướp biển ngày xưa xuất hiện trên các đại dương, nổi tiếng là vùng biển Caribeen. Cộng Sản rất chuộng màu đỏ, tức là cách mạng theo thuyết Karl Marx và Lenin là máu, gết sạch, cướp sạch. Cũng đồng nhất màu sắc, hầu hết các đảng cộng sản thường dùng màu cờ đỏ, cờ đảng có búa liềm vàng.

Sau năm 1954 ở miền bắc có hai đảng cò mồi là Dân Chủ và Xã Hội, được Hồ Chí Minh dựng lên để lừa bịp dân chúng và thế giới, có trụ sở tại Hà Nội, số 53 đường Nguyễn Du là đảng Xã Hội, đối diện là số 54 của đảng Dân Chủ; màu bản hiệu là nền xanh dương lợt, chữ xanh dương đậm, cũng do Hồ Chí Minh chỉ đạo.

Băng Đảng Việt Tân dùng cờ, nền là màu xanh dượng đậm, mai trắng, chử trắng, trong khi người Việt quốc gia dùng nền vàng, chữ đỏ nhu màu cờ. Điểm dễ nhận dạng là bất cứ cuộc biểu tình, tổ chức nào có những tấm band roll, bản hiệu có nền xanh đậm, chữ trắng, là chắc chắn 100% những nơi nầy bị băng đảng Việt Tân khuynh đảo hay khống chế, chim tu hú chiếm ổ sáo sậu.

Những tổ chức cộng đồng hải ngoại, cần phải lưu ý màu sắc qua những tấm band roll màu xanh dương đậm và chữ trắng để không bị lái sang mục tiêu tuyên truyền của băng đảng Việt Tân; thủ đoạn vặt vạch, gian manh như CS thời thập niên 1945, lúc chính phủ quốc gia đầu tiền thành lập với thủ tướng Trần Trọng Kim, cờ đỏ sao vàng xuất hiện lẻ tẻ trong đám đông và đảng CS tuyên truyền là biểu tình ủng hộ Hồ Chí Minh. Ngày nay băng đảng Việt Tân cũng thế, họ thu ảnh, chụp ảnh đoàn biểu tình với những band roll màu xanh dương đậm, chữ trắng, mọi người lầm tưởng là cuộc biểu tình do Việt Tân chủ động và tổ chức.

Lể Kỷ Niệm 50 năm ngày thành lập Đảng Tân Đại Việt, Tưởng Niệm 100 năm ngày sanh Nhà Ái Quốc Trương Tử Anh, và Tưởng Niệm lần thứ 24 Cố GS Nguyễn Ngọc Huy, được tổ chức tại Westminster, Nam Californina vài chủ nhật 16-11-2014, thời gian từ 1 đến 5 giờ chiều. Nhân vật được nhiều người biết là Dr. Mã Xái, nguyên dân biểu trước năm 1975 ở miền nam, ông trình bày quá trình thành lập và hoạt động suốt 50 năm của đảng Tân Đại Việt (14-11-1964), do điều hợp viên là ông Hoàng Đình Khuê thực hiện. Nhìn cách trang trí, nơi bình phong là band roll màu xanh dương đậm với màu chữ trắng, có hàng chữ lớn:” 50 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG TÂN ĐẠI VIỆT-LỄ TƯỞNG NIỆM” người ta tự hỏi sao mà màu cờ chữ trắng giống như Việt Tân thế?

Băng Đảng Việt Tân có những hoạt động bất chánh, thu tiền, núp bóng quốc gia, thờ ma cộng sản, hô hào đấu tranh dân chủ làm hỏa mù, nhưng sự thực là nhìn nhận đảng CS, ca tụng Hồ Chí Minh, bịp bợm hô hào chống Trung Cộng, tuy nhiên lại chủ trương đoàn kết với thái thú VC, Băng đảng Việt Tân cũng là nơi dung thân của những tên CS trá hình phản tỉnh như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày…chắn chắc là đảng Tân Đại Việt do cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy thành lập, nay chỉ còn là cái vỏ, nhưng ruột là Việt Tân, nói theo từ ngữ thông dụng là:” xanh vỏ đỏ lòng” hay xác Tân Đại Việt, hồn Việt Tân. Hay nói đúng hơn là hiện tượng” Treo đầu heo, bán thịt chó” trong trường hợp nầy. Với những người trong ban lãnh đạo Tân Đại Việt ngầm như Lê Tấn Trạng, Lê Phát Minh, Nguyễn tấn Trí, Nguyễn quốc Nam, và công khai như Lê Minh Nguyên ( mạng lưới Nhân Quyền Việt tân), Trần Quý Phong, Dương Tấn Hải, Cao Thái Hải, v.v. thì thử hỏi ảnh hưởng Việt tân trong Tân Đại Việt như thế nào ? Riêng Nguyễn quốc Nam thì đã nắm Trần quý Phong và Dương tấn Hải..

Từ ngày nhà ái quốc Trương Tử Anh thành lập Đại Việt Quốc Dân Đảng với học thuyết dân tộc sinh tồn là kim chỉ nam hành động, thì một số đảng viên đã tách ra thành:

-Đại Việt Cách Mạng: do ông Hà Thúc Ký thành lập, ông là người có khá nhiều tai tiếng qua vụ quyên góp tiền thành lập chiến khu Ba Lòng trước đây, từng làm bộ trưởng nội vụ, dùng một số tên CS vào ngành cảnh sát, an ninh như tên Đoàn Công Lập, cảnh sát cao cấp tỉnh Thừa Thiên, tên nầy ngầm báo cáo cho đồng bọn là Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân…trốn mất, khi đại tá Nguyễn Ngọc Loan ra Trung dẹp loạn Thích Trí Quang năm 1966.

Hà Thúc Ký qua đời, bàn giao đảng cho cựu đại sứ Bùi Diễm, là tác giả quyển sách The Jaw of history, ca tụng Hồ Chí Minh và khi đại tướng sát thủ Võ Nguyên giáp qua đời, cũng chính Bùi Diễm ca tụng tên tội đồ dân tộc, chịu trách nhiệm cái chết của hàng triệu người, trong suốt thời kỳ chiến tranh Đông Dương và Việt nam. Nói về cựu đại sứ Bùi Diễm, kẻ cũng từng lợi dụng danh nghĩa và uy tín của đảng, nhà ái quốc Trương Tử Anh để thủ lợi, hắn bày ra cái gọi là Đại Việt Quan Lại, khiến một số người hiểm lầm là đảng nầy chỉ có mục đích đi làm quan lại, chứ không làm cách mạng dân tộc. Và điều đau lòng nhất là tên " Đại Việt Cách Mạng" không còn là tên một chính đảng nửa mà trở thành một "hội NGO" non profit.Khai báo đàng hoàng với chính quyền Mỹ. Khai tử ông Hà thúc Ký thêm một lần nửa, ngàn đòi không rửa sạch trong lịch sử VN!

-Gần đây, có người mới thành lập thêm đảng Đại Việt Kito, hắn tên là Trần.T. Đạt, theo nguồn tin từ một số người trong Đại Việt Quốc Dân Đảng, thì nhân vật lãnh tụ tân đảng mới thành hình là Đại Việt Kito, ở Cali, trước năm 1975 kết hôn với 1 người cháu của Trương Tử Anh (con gái của bà Trương Thị Thông, em ruột của Trương Tử Anh). Tên đảng trưởng tân đảng nầy là dân cùng quê với nhà ái quốc Trương Tử Anh ở Phú Yên, nhưng không ngờ gia tộc hắn là CS, sau năm 1975, vợ của hắn bị giết (theo lời của gia đình Trương Tử Anh ở Mỹ). Tình hình nầy, có thể biết đâu trong tương lai, sẽ có thêm một số tân đảng thành hình, lấy danh nghĩa Đại Việt như Đại Việt Phở Bò, Đại Việt Sandwich…chẳng hạn. Thật là đau lòng cho hương hồn nhà ái quốc Trương Tử Anh và những đảng viên tâm huyết của ông hiện vẫn còn sống, vẫn quyết tâm đi theo con đường phục vụ dân tộc.

-Tân Đại Việt: do cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy thành lập, nay đúng 50 năm, ông là người ái quốc, nhiệt tình và có viễn kiến, lập trường dứt khoát đối đầu với cộng sản vô thần, thì hầu như những kẻ lợi dụng danh nghĩa và uy tín của giáo sư để làm hệ lụy thành quả và tâm huyết của ông.

Lực lượng hoạt động nổi bật của ngoại vi đảng Tân Đại Việt là tổ chức Liên Minh Dân Chủ, thu hút khá nhiều trí thức, nhưng vụ giáo sư Nguyễn Đình Huy và Stephen Young đã làm tổ chức suy yếu, từ dạo ấy, Liên Minh Dân Chủ chia hai, cánh mang tên Liên Minh Dân Chủ Kiên Định Lập Trường, qui tụ một số người, tuy nhiên chưa nhìn thấy họ kiên định lập trường ra sao. Liên Minh Dân Chủ thu tuyển người tạp nhạp, tức là người của Liên Minh Dân Chủ, không hẳn là đảng viên Đại Việt hay Tân Đại Việt.

Do tuyển chọn người cẩu thả mà có thể đảng cộng sản, hay tay sai là băng đảng Việt Tân, đón gió trở cờ, công khai vào và trở thành người của Liên Minh Dân Chủ, trèo cao lặn sâu nằm ngay trong ban lãnh đạo, nên người ta không ngạc nhiên khi thấy một số người như Lê Phát Minh, Nguyễn tấn Trí ( Hoàng Duy Hùng),Lê Tấn Trạng, Ngô Thanh Hải…chủ trương đoàn kết với đảng cộng sản để bảo vệ tổ quốc, là thứ tay sai trá hình cho Trung Cộng, khi họ cùng nhau đoàn kết dưới tàng lộng thái thú CSVN qua chiêu bài yên nước, bảo toàn đất tổ.

Đó là lý do mà họ có cùng nhiệm vụ Việt gian như Điếu Cày:” không chống đảng thái thú VC, trái lại còn đoàn kết để chống Trung Cộng”, nên họ đã ủng hộ gã cựu hạ sĩ, bộ đội” sinh bắc tử nam” thuộc sư đoàn sao vàng, đồng thanh với băng đảng Việt Tân, đài truyền hình SBTN và hầu hết những kẻ ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, là đứng về phe” bên thắng cuộc” dưới trướng tên hạ sĩ Điếu Cày, tâng phong như là lãnh tụ lớn và cường điệu là anh hùng dân tộc.

Đây là cái nhục nhả vô cùng của những kẻ chịu đấm ăn xôi, sẵn sàng lòn trôn, bán rẻ lương tri và nhân cách để hạ lụy, tôn vinh một tên cán binh kém trình độ, tư thái không ra gì. Người ngoài nhìn vào thấy nhục vô cùng, nhưng thành phần nầy vẫn mặt chay mày đá, trơ trẽn bưng bô cho một tên cán binh tầm thường, là cán bộ thi hành nghị quyết 36, lớn lối dạy cho hải ngoại sửa” khuyết tật” truyền thông, như một tên cán ngố huênh hoang sau năm 1975.

Trong nước, đảng cộng sản áp dụng hai nguyên tắc đào tạo và dùng người:

-Học tài thi lý lịch.
-Hồng hơn Chuyên.

Đối với đảng CS, tài năng không quan trọng và ưu tiên bằng đảng; tuy nhiên ở hải ngoại, nguyên tắc” Hồng hơn chuyên” đã và đang áp dụng: một số tiến sĩ như Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Ngọc Bích, Đinh Xuân Quân, Trần Hữu Dũng, nhà báo Đinh Quang Anh Thái…lại tâng bốc tên văn nô Huy Đức với tác phẩm Bên Thắng Cuộc, mà chính Bùi Tín còn nhìn nhận là sách nầy chỉ đúng 33%, vì Huy Đức là CS, màu hồng phải hơn bất cứ bằng cấp nào, kể cả tiến sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài. Một số nhân vật có trình độ, được nhiều người biết như nhà văn Chu Tất Tiến, thiếu tá Thủy Quân Lục Chiến, khóa 20 Võ Bị Đà Lạt là Phạm Văn Tiền, mũ xanh Trần Quang Duật khóa 21, nhà thơ Trần Trung Đạo, Lê Tấn Trạng, Lê Phát Minh, Nguyễn tấn Trí, Nguyễn quốc Nam, Lê Văn Tư, Võ Thành Nhân( SBTN)…lại tâng bốc gã cán binh, hạ sĩ Điếu Cày là thần tượng, dù quá trình chưa thấy rõ nét, trình độ văn hóa, khả năng văn thơ cũng không thể sánh với những kẻ nêu trên, đây có phải là nguyên tắc:” Hồng hơn Chuyên” áp dụng ngay tại đất nước dân chủ tự do không?. Người Việt bỏ nước ra đi tìm tự do, tưởng là không bao giờ nhìn thấy cảnh nầy tái diễn, nhưng rất buồn là tình trạng” hồng hơn chuyên” đã xảy ra, do chính một số trí thức hải ngoại áp dụng theo nguyên tắc của đảng CSVN.

Nổi bật trong Liên Minh Dân Chủ là dược sĩ Nguyễn Quốc Nam, thường xưng là bác sĩ, một kẻ từng có những hoạt động thân Việt Tân, điển hình là vào đầu năm 2014, tổng hội sinh viên Paris tổ chức tất niên, quảng cáo du lịch VN, phần sinh hoạt có quảng cáo cờ máu và ảnh Hồ Chí Minh, thành phần sinh viên khuynh tả, Việt Tân có âm mưu đưa tên Nguyễn Hiền Lương, con trai nhà đấu tranh” tổ quốc ăn năn” Nguyễn Gia Kiểng, thành lập nhóm Thông Luận, nay thay đổi danh hiệu là Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, chủ trương hòa hợp hòa giải với CS, nhận cờ máu và cờ vàng đứng chung.

Dược sĩ Nguyễn Quốc Nam phát triển thế lực bằng tuyển mộ người theo tiêu lập trường của hắn và cũng là đường lối của băng đảng Việt Tân, nhân vật tên là Trần Quý Phong với các danh xưng như Duy Chinh, Từ Thế Dân, cùng với nhân vật Tây Ninh, tức là Dương Tấn Hải, với thành tích mờ ám, là thuộc hạ của Nguyễn Quốc Nam. Cả hai nhân vật trên đây rất gắn bó với Nguyển quốc Nam vì vấn đề tiền bạc, một vũ khí bách chiến bách thắng của tư bản.

Điều nầy đã rõ ràng khi trong Ban Chấp Hành đảng Tân Đại Việt, nhiệm kỳ 2013-2017, ban lãnh đao là Dr. Mã Xái, Lê Minh Nguyên ( là đảng Việt Tân, trước đây phụ trách cái gọi là” mạng lưới nhân quyền” là tổ chức râu ria của Việt Tân như Mạng Lưới Tuổi Trẻ, giải thường nhân quyền…) có cả Duy Chinh tức Trần Qúy Phong ( Giám sát) và Dương Tấn Hải ( Tổng thư Ký TĐV)…

Theo một số người cho hay là Trần Quý Phong , được Nguyễn quốc Nam ủng hộ, dù đôi khi có vẻ chống đối nhau ( vì vấn đề mượn tiền bạc), thường hay ra vào Việt Nam, nhưng lại là thành phần trong ban lãnh đạo đảng Tân Đại Việt, liên khu bộ trưởng Tân Đại Việt Âu Châu, lại là ủy viên ban giám sát Trung Ương. Đây là điều "khôi hài" cho dù Tân Đại Việt có nhiều vị tốt nghiệp Quốc Gia Hành Chánh: có ai làm kiểm soát ( giám sát ) lại đi tự kiểm soát mình (liên khu bộ trưởng)? Vừa làm ông Toà, vừa làm bị cáo? Sao mà giống y tổ chức VC?

…Một nhân vật quan trọng như Trần Quý Phong trong tổ chức Tân ĐạI Việt mà CS lên án phản động, nhưng lại ra vào VN an toàn, như đài truyền hình SBTN, cho là chống cộng, nhưng lại có đại diện tại VN (trước đây do Trần Thiện Anh Chương, con trai lớn của Trần Thiện Thanh làm công tác). Như trường hợp của ông trùm Việt Tân là tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, đảng Việt Tân bị CSVN cực lực lên án là khủng bố, có âm mưu lật đổ chế độ, nhưng 2 lần vào, bị bắt, được đối xử nhân đạo, lúc bị giam cầm, đương sự yêu cầu có sửa, thịt, máy điện thoại, sách báo…và sau đó Việt Cộng thả tên cực kỳ nguy hiểm, khủng bố, thật là dễ dàng, gian mà không ngoan, vải thưa làm sao che được mắt thánh. Đây là chuyện khó tin nhưng có thật đối với đảng CS chủ trương” thà giết lầm hơn tha lầm”, cho nên Trần Quý Phong cũng là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, đặc biệt như Trúc Hồ, Nguyễn Quốc Quân.

Do đó chúng ta không ngạc nhiên khi thấy Trần quý Phong ( Duy Chinh) bênh vực Điếu Cày như SBTN qua bài viết sau đây:

" 2014-11-29 7:48 GMT+01:00 DuyChinh
Tran <phong1955@yahoo.fr :

CHUYỂN TIN Qua bài viết và cuộc Hội Luận do đài SBTN của BL.Điếu Cày ,(xem youtobe ) Chúng ta đã rõ sự thật.Những bài viết đánh phá anh ĐC đều do bọn Việt Cọng đang nằm trong CĐHN.chúng đã và đang thi hành "chiến lược " để vô hiệu hóa và bôi nhọ những người chống đối chúng có thành tích,còn những người vô tình hay cố ý "phổ biến " những bài viết của bọn "nằm vùng " nầy cũng nên cần phải suy nghỉ các anh là những nhà đấu tranh cho Đất Nước và Dân Tộc VN ,các anh đã nhìn thấy CSVN đã "vô hiệu hóa " tất cả những người tranh đấu khi ra Nước Ngòai từ 1 anh Phan Nhật Nam ,N.Chí Thiện...VV ngày hôm nay là anh Điếu Cày...

việc chúng sợ anh ĐC nhất là chủ Trương và thành tích bất khuyất của anh từ trong nhà tù,những người có kinh nghiệm với CS đã từng nói " Người CS chỉ sống được là nhờ vào sự bưng bít,che đậy dối trá và tàn bạo của mình,một khi sự dối trá bưng bít bị trưng bày ra ánh sáng thì cs sẽ không thể còn tồn tại được,"cho nên khi anh ĐC chủ trương CLBBCĐL thì hẳn nhiên đã đánh trúng vào "tử huyệt " thì làm sao mà chúng không cho những tên "dư lợn viên,báo chí chiến lược tầm cở như TLT(hàn gian ,lử gian )" lên tiếng đánh phá cho được,thử hỏi vì lý do "cờ vàng " để đánh phá ra ,còn lý do nào nữa không ?tự những anh em chúng ta suy nghĩ? đừng tranh đấu theo cảm tính mà xuông vào kế ly gián của CSVN đã đến lúc cần phải bảo vệ những nhà tranh đấu trong

Nước để vô hiệu những kế ly gián của CSVN,

Duy Chinh"

Đáng lưu ý là ông Lê Tấn Trạng, nguyên tổng thư ký đảng Tân Đại Việt, cựu dân biểu VNCH và cũng góp công làm tan nát sư đoàn phục quốc Tiền Giang sau 1975, nhiều chiến sĩ yêu nước đã bị giết, tù đày. Ông Trạng có lập trường là đoàn kết với thái thú CSVN để” thoát khỏi bàn tay Trung Cộng” hay cùng nhau biến VN thành một huyện của Tàu với qui tắc” hai nước, cùng một chế độ CS?”, xuyên tạc, phản bộ lập trường của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy.

Phần tham dự, có đại diện băng đảng Việt Tân là Trần Hữu Dũng….truyền thông ngoài các cơ quan thông tin địa phương, có mặt SBTN(chủ trương đoàn kết với CS để tạo cơ hội cho VN sát nhập vào Trung Cộng), nhật báo Người Việt (thành tích nhục mạ cờ vàng)…còn có Điện Báo Phiếm Đàm Hải Ngoại, với thiếu tá Lê Xuân Sơn, khóa 21 Võ Bị Đà Lạt, kẻ từng giữ chức quận trưởng Củ Chi, hợp tác nội tuyến với cán bộ binh vận là bà Mười An, góp công thực hiện địa đạo Củ Chi. Phiếm Đàm Hải Ngoại là cơ sở tuyên truyền, thành lập tại VN, chuyên đánh phá những tổ chức, đảng phái, cá nhân chống cộng được quần chúng biết đến, không rõ là ai làm đại diện, thay mặt trưởng cơ sở Lê Xuân Sơn hay là có mặt của hắn?. Tuy nhiên thiếu Mậu Thân 68 vắng mặt hay có mặt mà không công bố, cũng có lý do là blogger nầy dấu mặt, nếu cử người đại diện là người ta biết họ là ai, blogger mauthan68 chính là chốt đặc công tuyên truyền ở nước ngoài, do đảng CS chỉ đạo nên chúng phải bảo mật từ nhân sự đến nơi xuất phát, theo nguồn tin thì mauthan68 cũng do một tay cao học quốc gia hành chánh họ Phan, được biết cái tên” thằng trôi sông LẠC chợ”, hắn cũng là một tên theo băng đảng Việt Tân, thường chụp mũ, đánh phá những người quốc gia chống cộng.

Đức Phật Thích Ca khai sáng đạo Phật từ hơn 2,500, nhưng có một số tu sĩ đã lợi dụng đạo, kinh của Ngài để thủ lợi, họ dùng cả tượng của Ngài, biến thuyết luân hồi để hù dọa Phật tử hầu thu thêm nhiều tiền cúng dường, làm công quả để những tên tu gian hưởng. Ngày nay, Đại Việt Quốc Dân Đảng do nhà ái quốc Trương Tử Anh thành lập, với học thuyết Dân Tộc Sinh Tồn làm kim chỉ nam, nhưng rất tiếc là tâm huyết của Trương Tử Anh đã bị những người sau nầy lợi dụng để mưu cầu danh lợi, thay vì phục vụ dân tộc và tổ quốc.

Đảng Tân Đại Việt cũng không tránh khỏi tai họa, sau khi giáo sư Nguyễn Ngọc Huy qua đời, thì những người trong tổ chức chánh và Liên Minh Dân Chủ đã phản bội giáo sư, tệ hại hơn là biến đảng Tân Đại Việt thành thân hữu Việt Tân, một tổ chức núp bóng quốc gia, thờ ma cộng sản. Do đó, người ta không ngại nhiên qua lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, bản hiệu là màu cờ Việt Tân, nằm trong ban lãnh đạo cũng có Việt Tân, nên những ai còn tâm huyết hãy cẩn trọng.

Đáng lý ra, ngày lễ ý nghĩa nầy, tổ chức lại không thấy sự hiện diện của người em út của nhà ái quốc Trương Tử Anh là ông Trương Tử Thiên, hiện sống tại Hoa Kỳ…nhưng trái lại, thì có Lê Tấn Trạng, Lê Minh Nguyên…truyền thông có cả SBTN, Phiếm đàm hải ngoại, được tổ chức liệt kê trong danh sách, đây là” ngưu tầm ngưu, mả tầm mả”, nến ban tổ chức không mời, thì khi những kẻ nầy đến, ban tổ chức có quyền mời họ ra, vì không có tên mời, tuy nhiên những kẻ nầy lại có tên chính thức trong thông cáo, thì đây là đồng bọn..

Đại Việt Quốc Dân đảng trải qua bao thăng trầm lịch sử, nhân vật nhờ đảng mà công thành danh toại là cựu Đại tướng Trần Thiện Khiêm. Sau năm 1975 ở hải ngoại, theo Việt Tân, hắn cùng Dương Hiếu Nghĩa, Nhan Minh Trang cấu kết để bàn giao đảng Đại Việt Quốc Dân Đảng cho Việt Tân qua âm mưu đưa bác sĩ Lý Ng. Dưỡng vào thay chuẩn tướng Phan Hòa Hiệp đã qua đời.

Tuy nhiên mưu sự bất thành và nên bác sĩ phó chủ tịch là Nguyễn. M.Tân lên thay, nhưng rất tiếc là bên trong có Lê.V.Tư ( Xin đọc Phụ Bản)cao học quốc gia hành chánh, bị ảnh hưởng sâu đậm, hay đã theo VT như Nguyễn Quốc Nam, nhét những bài vở của VT như Nguyễn Quang Duy vào tờ báo Người Việt Quốc Gia, bị ông Đổ Châu Trọng phản đối và yêu cần bác sĩ Tân bỏ tên ông Châu là đại diện cho tờ báo tại Hoa Kỳ.

Đó chỉ là vài trường hợp để rộng đường dư luận về tình hình hoạt động của một chánh đảng có nhiều ảnh hưởng đến chính trường miền nam và nay ở hải ngoại, tình trạng xâm nhập, khuynh loát tổ chức do kẻ địch cài vào, trong đó có tổ chức tay sai CS là Việt Tân, gây hệ lụy qua một số đảng viên trở cờ, lợi dụng danh nghĩa Đại Việt và học thuyết dân tộc sinh tồn, uy tín của nhà ái quốc Trương Tử Anh để thủ lợi./.

DƯƠNG THANH ĐÔNG
07.12.2014
*
* *
http://www.tinparis.net/thoisu14/2014_12_07_TanDaiVietBamsatVietTan_DuongThanhDong.html

PHỤ BẢN
CHÂN GIẢ DỄ LƯỜNG - Lê văn Tư -

Người tù bất đồng chánh kiến Điếu cày Nguyễn Văn Hải (ĐC), sáng lập viên Câu lạc bộ nhà báo tự do bị buộc rời khỏi nước, ông được một số người Việt vẩy quốc kỳ VNCH đón tiếp khi đặt chân lên đất Mỹ, qua các hình ảnh trong cuộc đón tiếp này, có người định trao quốc kỳ cho ĐC nhưng ông không nhận, sự kiện này thật không rõ ràng (xin xem lại youtube buổi tiếp đón ngày 21-10-14: https://www.youtube.com/watch?
v=VpXKxujgTGQ), vả lại sau đó đương sự có dịp giải thích về cái nhìn lệch lạc này, khăng khăng vin vào lý do đó, một số bài báo được tung ra khắp nơi đả kích ĐC, những người chống đối suy diễn đủ thứ chuyện (khổ nhục kế, chống cộng cuội, ...), đã là suy diễn thì không có chứng tích gì cụ thể cả.

Nếu chỉ vì lá cờ mà chống thì xin hay suy nghĩ nhận định của ông Định Nguyên "Kẻ nào ở ngoài lãnh thổ VN, không có thực lực, thiếu viễn kiến chính trị, chỉ dựa suông vào Cờ Vàng để đòi độc quyền chống cộng, sẵn sàng chưởi bới, mạ lỵ, chụp mũ các cá nhân, đoàn thể yêu nước khác thì chính kẻ đó đã gián tiếp tiêu diệt Cờ Vàng, đã phản bội lý tưởng quốc gia." (1)

Thiển nghĩ có thể phân số người chống đối ra hai loại, loại chống đối có chủ đích, có thể xếp vào loại chống đối chuyên nghiệp, vì tên tuổi họ thường xuyên xuất hiện trên các diễn đàn truyền thông mỗi khi có một động tĩnh nào trên chính trường Việt Nam và loại chống đối thỉnh thoảng xuất hiện khi bị khích động hay cảm thấy bất bình trước một sự kiện bất ngờ nào đó.

Thật vậy, nhìn lại mấy người to tiếng nhứt, thử hỏi thực lực họ ở đâu, bản thân đã cống hiến cụ thể nào cho các hoạt động đấu tranh? Hô hào cùng nhau giải thể chế độ cộng sản nhưng chẳng thấy yểm trợ một nhân vật hay một tổ chức đấu tranh nào, hay gợi ra một phương thức đấu tranh khả thi nào mà toàn vạch lá tìm sâu, bới bèo ra bọt, đả kích bất cứ ai có chút tiếng tăm, nhìn lại giới bất đồng chánh kiến trong nước, mỗi người một cách nhưng không kích bác, chống đối lẫn nhau, nghĩ thật đáng buồn cho sinh hoạt chính trị hải ngoại!

Giới này thường sử dụng hào quang cũ như bao chiến sĩ hy sinh dưới lá cờ, coi đó là vật thiêng chung, không ai có quyền coi thường để khích động tâm lý quần chúng.

Họ coi ĐC như một tên tội phạm: "xin hãy nhớ, trong đoàn quân Bắc Việt đã từng đối đầu với các chiến sĩ VNCH tại trận chiến này, đã có mặt của “bộ đội cụ Hồ”, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã cầm súng của Nga-Tầu từng nhắm thẳng vào các anh để siết cò, nhả đạn!" (2) hay "Điếu Cầy thuộc loại tù trong luồng là điều khẳng định. Ông ta là một tù nhân "được" bắt giữ, dự trữ theo kế hoạch trong "kho tù" đặc biệt để được sử dụng vào lúc thích hợp." (3), giọng xách động sặc mùi cảm tính, cố chấp đến thế thì mong gì giải thích thiệt hơn!

Họ lập luận mập mờ, tự đặt ra giả thuyết rồi dựa vào đó để luận tội: "Năm 2006, ông Hải thành-lập Hội Nhà Báo Tự-Do, nhưng VC chưa có luật cho phép lập hội nên sau đó ông đổi tên là CLB/NBTD. Điều đó có nghiã là việc đổi danh-xưng thành CLB/NBTD khiến tổ-chức này hợp-pháp và VC đã cho phép CLB Nhà-Báo-Tự-Do được sinh-hoạt theo luật-pháp XHCNVN?. Nếu đúng như thế thì VC đã có ít nhiều tự-do báo-chí. Ngược lại, nếu chưa có tự-do báo-chí ở trong nước thì cái tên gọi cuả CLB/NBTD chỉ được VC dùng làm bình-phong để che-đậy thực-chất cuả một chế-độ bóp-nghẹt tiếng nói cuả người dân. Nếu vậy, tại sao bao nhiêu năm qua, ông lại duy-trì cái tên gọi không đúng với thực-chất cuả nó như cố-ý tạo chính-danh cho VC như thế?(4)

Họ giả bộ coi ĐC là một người bình thường: "Tên tuổi ông nổi lên cùng với phong trào chống Tầu bành trướng. Mà chống Tầu thì có người VN nào mà không chống?" (3), nhưng chính họ lại theo dõi nhứt cử nhứt động, lắng nghe từng lời từng câu để bới lông tìm vết, một biểu hiện của mặc cảm sự tự ty, chống đối ồn ào như thế thì có khác nào làm công việc quảng cáo không công.

Họ làm như không biết trọng tâm tranh đấu chống độc tài ở đâu, huênh hoang coi "vùng đất nầy chính là chiến khu. Đã là chiến khu thì mọi sự xuất nhập đều phải được xem xét kỹ càng" (5), tự cho mình là kẻ bảo vệ thành trì chống cộng hải ngoại, gọi những ai không đồng quan điểm với họ là bọn lâu la, bọn tay sai bát nháo, những kẻ độc quyền chân lý như thế thử hỏi có còn biết gì phải trái để phân bua?

Họ tự coi như đại diện cộng đồng người Việt tỵ nạn nhưng thử hỏi họ đại diện cho ai? Kẻ bàng quan tưởng là đông nhưng kỳ thật đều cùng một gốc, cứ nhìn mấy lập luận đả kích đều na ná như nhau hẳn biết, nói chung thì chỉ đả phá chớ không xây dựng, phải nhìn thấy tai hại là ở chỗ đó, vì việc chống cộng kiểu này chỉ làm cho Việt cộng hả hê, trong nước dẹp bớt một tên đối lập, ngoài nước thì có sẵn một số người tiếp tay trù dập; cuộc tranh đấu cần những người dám dấn thân hơn những kẻ năng thuyết bất năng hành.

Về loại chống đối tự phát, có thể do những thông tin sai lạc từ loại trên, họ vô tình làm cái loa cho họ, đây là đối tượng có thể cùng trao đổi.
Thực tiển đấu tranh cần những đầu óc tỉnh táo, suy lường những kế sách biến chuyển theo tình thế, cổ nhân có câu "tri kỷ tri bỉ bách chiến bách thắng", thử nhìn kỹ lại thực lực của cộng đồng người Việt hải ngoại ra sao? Liệu có là tác nhân chính trong việc mưu cầu giải thể chế độ độc tài đảng trị cộng sản hay không?
Lý tưởng là triệt tiêu chế độ đó, nhưng chưa thực hiện ngay được thì phải hợp lực làm suy yếu nó, ai góp phần cần được hoan nghinh đón nhận, chưa là đồng tâm đồng chí thì hãy làm bạn đồng hành, việc đề cao cảnh giác rất cần nhưng đừng lạm dụng để vội vàng chụp mũ, thời gian sẽ giúp minh xác thực hư, chưa chi mà gán cho cò mồi, khổ nhục kế là tự làm suy yếu hàng ngũ đấu tranh, liệu khó có ai nghĩ việc tự thiêu của bà mẹ của Tạ Phong Tần (người bị 10 năm tù trong cùng vụ án với ĐC) là khổ nhục kế?

Một khi thoát ách độc tài CS thì thể chế chính trị tương lai sẽ do quốc hội lập hiến quyết định, ắt có việc thảo luận về quốc hiệu, quốc kỳ, quốc ca, dĩ nhiên chúng ta - những người sống dưới chế độ Việt Nam cộng hòa sẽ cố bảo lưu lá cờ vàng ba sọc đỏ (một biểu tượng của chánh nghĩa) bằng cách vận động được sự tán thành của đa số các đại biểu quốc hội, nhưng cũng nên tiên liệu là kết quả có thể không như ý, đó là qui luật dân chủ phải tôn trọng.

LÊ VĂN TƯ

Ghi chú:

(1) Định Nguyên “ĐIẾU CÀY, NGƯỜI VỪA THOÁT NGỤC ĐỘC TÀI ĐỎ LẠI PHẢI HỨNG “ĐỘC TÀI VÀNG”!

(2) Hàn Giang Trần Lệ Tuyền: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải không bao giờ đứng dưới lá Cờ Vàng!

(3) Duyên Lãng Hà Tiến Nhất: Vụ Điếu Cầy và lá Cờ Vàng:MỘT MÀN LÊN ĐỒNG TẬP THỂ

(4) Thế Huy: Nhận-định về sinh-hoạt và lập-trường của Điếu-Cầy Nguyễn-văn-Hải và Câu-lạc-Bộ Nhà Báo Tự-Do

(5) Tống Phước Hiến: Thư gởi Anh Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải
— cùng với Trinh Khanh Tuan, Bichthuy Ly, Phạm Hoàng Tùng51 người khác
 Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=409623549204023&set=a.103908243108890.10266.100004691437742&type=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét