Tiến trình Bắc thuộc lần thứ 5 của Trung Cộng
1. Cuộc di dân Tàu vào Việt Nam
Trước năm 2008, người Tàu khi vào Việt Nam được miễn nhiễm visa (hộ
chiếu) và có thể di chuyển tự do trong phạm vi miền Bắc mà thôi. Cuối
năm 2008, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại miễn chiếu khán và nới rộng vùng
di chuyển của người Tàu đến tận Cà Mau. Quyết định nầy chính là điểm mấu chốt và là điểm khởi đầu thực sự trong âm mưu Hán hóa Việt Nam của TC.
Có thể nói hiện nay, sự hiện diện của người Tàu trên khắp hang cùng ngõ
hẹp của đất nước. Trong hơn 65 Khu chế xuất, Khu công nghiệp tập trung,
không đâu là không thấy công nhân, quản đốc và chủ nhân người Tàu, trong
lúc người lao động Việt Nam khắp nơi phải chịu cảnh thất nghiệp! Trong
các nhà máy sản xuất có tính cách quốc phòng như nhà máy phát điện nhà
máy gang thép, sản xuất hóa chất công nghiệp... đầu đâu cũng có chủ nhân
và công nhân người Tàu.
Ngoài 9 tỉnh địa đầu hầu như chịu ảnh hưởng của người Tàu, đường sá mang
tên Tàu, hàng quán, chợ búa mang tên Tàu, thậm chí cung cách trang
hoàng những ngày Tết cũng đậm nét Tàu như treo lồng đèn đỏ dọc theo các
đường phố chính, chưng bày hàng hóa thực phẩm Tàu...
Trên 306.000 hecta đất cho Tàu thuê mướn trong 50 năm với giá rẻ mạt,
chiếm toàn những vị trí chiến lược trọng yếu ở miền Bắc, như căn cứ Tam
Điệp là nơi Bộ Chính trị đảng csVN ẩn náu trong giai đoạn chiến tranh
năm 1979!
2. Đồng hóa tiệm tiến các dân tộc thiểu số miền Cao nguyên Trung phần
Hiện tại, TC đã phối hợp một cách gián tiếp với người Chăm và người
thiểu số ở cao nguyên Bolloven bên Lào, Campuchia và nhập nhằng tóm gọn
các dân tộc Chăm và Thượng làm một, dưới danh nghĩa Fulro/Chăm để khích
động nhu cầu dành lại chủ quyền của vương quốc Champa do một nhóm người
Chăm bên Pháp dưới quyền lãnh đạo của một Tiến sĩ người Chăm tên Po
Dharma cổ xúy. Nhóm nầy cũng đã được hỗ trợ của thực dân Pháp vốn đã có
nhiều quyền lợi tại vùng cao nguyên nầy hồi thời thuộc địa. Cũng cần nên
biết thêm, người Thượng ở vùng cao nguyên hiện tại cũng đã được các hội
thiện nguyên và tôn giáo Hoa Kỳ yểm trợ dưới danh nghĩa Dega.
Theo tin tức được loan tải trên mạng lưới toàn cầu, họ đã hình thành tổ chức The Cham National Federation of Cambodia
(CNFC) và đã được Liên Hiệp Quốc công nhận qua Department of Economic
and Social Affairs (DESA) dưới quy chế tham mưu (consultative status) kề
từ năm 2009.
Một tổ chức thứ hai là The Overseas Cham Unity Organization
(OCUO) cũng đang xúc tiến đưa hồ sơ lên LHQ và Thụy Điển để ghi danh xin
thành lập Chính phủ lưu vong Chăm (The Cham National Government In
Exile). Chính phủ nầy sẽ ở ngoài lãnh thổ truyền thống của Champa là
miền Trung Việt Nam, mục đích nhằm duy trì sự hiện hữu của chính phủ
hoàng gia Champa trước đây. Cũng theo dự định, chính phủ nầy sẽ phác
thảo bản hiến pháp và triệu tập Đại hội để bầu ra Thủ tướng và các Bộ
trưởng vào nội các.
Qua các tin tức trên, chúng ta thấy rõ ràng là phải có bàn tay lông lá của TC mới
thực hiện được những dự tính thành lập chính phủ lưu vong của người
Chăm. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, chính phủ lưu vong ban đầu sẽ đặt
trụ sở tại đảo Hải Nam (TC), nơi có một cộng đồng thiểu số người Chăm
nay gọi là Utsat cư ngụ. Cộng đồng người Chăm này theo sử liệu đã sang
tị nạn và định cư tại đây vào thời Lưu Kỳ Tông, một ông vua tiếm ngôi
không phải gốc Chăm đã có một thời áp dụng chính sách cai trị hà khắc
với dân tộc Chăm năm 988.
Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, dự định trên đã được hủy bỏ vì muốn
tránh sự phản kháng của các thành viên LHQ khác, văn phòng chính phủ
lưu vong lấy Thụy Điển làm văn phòng tạm là P.O. Box 122, SE-33523,
Gnosjo, vì tại nơi đây, cũng có một tiến sĩ người Chăm định cư nhằm tạo
danh nghĩa để gây áp lực với CSVN một khi cần thiết. Và một trụ sở khác
của chính phủ lấy Cambodia làm căn cứ địa đặt tại Phnom Penh, P.O. Box
1635 Phnom Peenh 12000.
Sau cùng, khi “Ông Thầy đỡ đầu” người Pháp của vị tiến sĩ Chăm đan cử ở
phần đầu qua đời, vị tiến sĩ nầy đi tìm chỗ dựa mới là TC và chuyển trục
hoạt động về Malaysia, phối hợp cùng một tổ chức chánh trị của một nhóm
người Việt hải ngoại ở Hoa Kỳ, lấy danh nghĩa giúp đỡ người Chăm ở
Campuchia để làm địa bàn hoạt động nhằm tiếp tay TC trong việc chia cắt
cao nguyên Trung phần Việt Nam thành vùng tự trị!
Vậy, câu hỏi được đặt ra là: Trung Cộng giúp người Chăm hải ngoại nhằm mục đích gì?
Câu trả lời giản dị sẽ là TC muốn hoàn toàn khống chế Việt Nam trong
lãnh vực chính trị-kinh tế-quân sự qua việc kiểm soát vùng cao nguyên
Trung phần Việt Nam. Nắm được cao nguyên này, TC sẽ biến thành một vùng
lệ thuộc như miền đất Tây Tạng năm 1959 và Tân Cương 1960. Đã nắm được
yết hầu của Việt Nam rồi, mặc nhiên TC có toàn khả năng khống chế lãnh
đạo hiện tại của CSVN trong mọi tình huống.
Như vậy, qua trường hợp Việt Nam, cuối cùng, âm mưu chiếm đóng tiệm tiến
Việt Nam của TC qua việc cố gắng chia đôi Nam và Bắc Việt Nam bằng cách
chiếm đóng cao nguyên Trung phần Việt Nam bằng nhân sự, bằng những cuộc
hôn nhân dị chủng. Để rồi, từ đó khi họ đạt được mục tiêu và dân số, TC
có thể vin vào lý do “công dân bản địa”, một Nghị quyết của LHQ ký vào
năm 1986, để đòi “tự trị”. Và Việt Nam sẽ bị tách làm đôi không có một
tiếng súng nào cả và thế giới không có lý do can thiệp cho sự chiếm đóng
này của Trung Cộng. Và TC sẽ thành công trong việc tách làm đôi Việt Nam.
Tại miền Bắc hiện nay, TC đã kiểm soát 9 tỉnh địa đầu với tên đường sá
bằng tiếng Hán. Hầu hết các khu công nghiệp ở các thành phố lớn ở miền
Bắc hiện nay là những khu “tự trị” của họ, trong đó công an, quân đội CS
không được quyền léo hánh tới, ngay cả những khi có án mạng hay xung
đột giữa công nhân Việt và Hoa.
Từ cung cách suy luận trên, TC sẽ biến Việt Nam thành hai vùng tự trị
kinh tế khác nhau, trong đó hình thức kinh tế tập trung chỉ huy và lệ
thuộc ảnh hưởng chính trị TC dành cho miền Bắc. Và miền Nam, TC còn dè
chứng sức đề kháng của dân miền Nam, do đó chưa thể mạnh tay vì còn có
sự “dòm ngó” của thế giới bên ngoài.
Chia được Việt Nam rồi, vấn đề tiến chiếm trọn miền Nam cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
3. Ảnh hưởng về Văn hóa và Giáo dục
Trung Cộng cũng có âm mưu gây ảnh hưởng về văn hóa. Điều này đã bàng bạc
thể hiện qua nhiều lễ hội có tính cách văn hóa xen lẫn y phục, lời ca,
điệu múa Trung Hoa. Cung cách cấu trúc, bài trí các vở kịch cũng đầy máu
sắc và kịch tính Tàu. Những ảnh hưởng trên thể hiện ra sau khi bình
thường hóa quan hệ, cho phép các loại hình văn hóa của Trung Cộng được
xuất bản rộng rãi tại Việt Nam. Rất nhiều các loại phim TC được dịch và
trình chiếu tại các đài truyền hình Trung Ương và địa phương ở Việt
Nam.
Một khía cạnh quan trọng khác là cách đây hơn 5 năm, TC lại thành lập
một Cục Giáo dục tiếng Hoa cho người ngoại quốc. Họ đã đào tạo giáo viên
sinh ngữ từ bậc tiểu học. Từ năm 2010, họ đã bắt đầu cung cấp giáo viên
qua Việt Nam để giảng dạy tiếng Quan Thoại. Đây cũng là một âm mưu lâu
dài nhằm đem tiếng Hoa vào trong hệ thống giáo dục Việt Nam, chuẩn bị
cho công cuộc Bắc thuộc toàn diện. Một tin mới nhất là vào dịp khai
giảng năm học mới 2016-2017, Bộ Giáo dục lại cho xuất bản sách giao khoa
mẫu giáo hoàn toàn bằng tiếng Hán.
4. Xuất nhập cảng làm tê liệt các ngành sản xuất Việt Nam bằng cách tung hàng hóa với giá rẻ mạt
Kể từ khi bình thường hóa quan hệ năm 1991 đến nay, quan hệ kinh tế
thương mại Trung-Việt được khôi phục và phát triển nhanh chóng. Kim
ngạch thương mại giữa hai nước từ hơn 30 triệu USD năm 1991 lên 22,5 tỷ
USD năm 2009, tăng gấp gần 700 lần. Và năm 2015, con số lên đến hơn 80
tỷ! Lợi ích thương mại song phương mang lại cho hai nước là điều dễ dàng
nhìn thấy. Nhưng cùng với mối thương mại song phương liên tục tăng
trưởng, vấn đề mất cân bằng trong cán cân thương mại giữa hai nước đã
ngày càng bộc lộ. Việt Nam hết sức coi trọng vấn đề nhập siêu trong việc
giao thương với TC.
Cũng cần nên nói thêm là TC còn xuất cảng sang Việt Nam nhiều hàng hóa
trong lĩnh vực thực phẩm, tiêu dùng với nhiều sản phẩm có tẩm, ướp, bảo
quản, chế biến, sản xuất bằng các loại hóa chất độc hại, bằng công nghệ
gây nguy hại lên sức khỏe người tiêu dùng mà thị trường TC đã tẩy chay
khi phanh phui ra các vụ bê bối thực phẩm như các loại hoa quả, thực
phẩm, xí muội, ô mai, nước tương, sữa, trứng gà..., ngoài ra còn có đồ
chơi trẻ em có chứa chì, giày dép, đồ điện tử độc hại, bạo lực, kích
dục, chứa chất nổ, dễ gây thương tích, ảnh hưởng đến nòi giống, sinh
sản...
TC cũng xuất cảng sang Việt Nam các giống cây trồng, vật nuôi có nguy cơ
gây hại đến các giống loài bản địa, gây hại đến nông nghiệp của nước sở
tại như ốc bươu vàng, đỉa trâu, sâu, nhộng, trùng cho chim cảnh, rùa
tai đỏ và một số giống vật nuôi nguy hiểm khác... Điều đáng lưu ý là
những sản phẩm này tràn lan trên thị trường Việt Nam, không thể kiểm
soát được và người tiêu dùng Việt Nam đang dùng hàng ngày do giá rẻ và
không phân biệt được thật giả, phẩm chất hay xuất xứ.
Về phần Việt Nam, hàng hóa xuất cảng sang TC của Việt Nam chính yếu là
dầu thô (năm 2009 xuất trên 8 triệu tấn dầu thô), than đá và một số nông
sản và hầu hết các loại rau đậu, ngô khoai... Đối lại Việt Nam nhập
cảng từ TC các mặt hàng như: máy móc thiết bị, thép, sản phẩm hóa chất,
thiết bị vận tải, bông vải, máy móc cho kỹ nghệ dệt, da giày, phân bón
và sản phẩm, máy móc dùng trong nông nghiệp, và hàng tiêu dùng. Chỉ tính
cho năm 2014, riêng hàng nhập khẩu từ TC chiếm tới 80% tổng lượng nhập
khẩu của Việt Nam.
Điểm sau cùng cũng cần nêu ra đây là vấn đề trúng thầu của các doanh
nghiệp TC trong các dự án có tầm vóc quốc gia của Việt Nam mà báo chí
trong nước vẫn đưa lên gần đây. Đa số các dự án lớn đấu thầu công khai thì đều lọt vào tay nhà thầu TC do giá đấu thầu của họ rất rẻ.
Vấn đề tham gia của TC trong các dự án nhạy cảm, như trồng rừng ở biên
giới, dự bán Bauxite trên cao nguyên Trung phần Việt Nam, các dự án gang
thép ở Vũng Áng, Cà Ná, dự án cảng sâu ở Cửa Việt, các dự án nhiệt điện
ở khắp nơi từ Hải Phòng cho đến Cà Mau v.v… Nguồn vốn cho vay của TC
ngày càng tăng chiếm trên 90% tổng lượng vốn vay của Việt Nam, dự báo
cho một sự lệ thuộc hoàn toàn của nền kinh tế Việt Nam vào TC.
Tóm lại, TC dùng đủ mọi thủ đoạn để xuất cảng hàng hóa, vật dụng, thực phẩm chứa hóa chất độc hại để vừa
làm tê liệt kinh tế Việt Nam bằng cách triệt tiêu các kỹ nghệ nội địa,
vừa hủy diệt sức đề kháng chống ngoại xâm của các thế hệ thanh niên sau
này của Việt Nam qua kinh nghiệm ngàn năm giữ nước của con dân Việt.
Câu hỏi được đặt ra là, nếu mô hình nầy là một tiến trình Hán hóa của
Trung Cộng có nhiều xác suất có thể xảy ra thì chúng ta phải làm gì
trước những dự kiến đã xảy ra như trên? Đây là câu hỏi và mỗi chúng ta
có bổn phận để tìm một hướng thoát cho quê cha đất tổ!
Trước những viễn kiến có thể xảy ra cho Việt Nam, người Việt trong lẫn
ngoài nướccần phải tập trung toàn lực để giải tỏa và định hướng đấu
tranh cho thật rõ ràng.
Ngày hôm nay, không còn là thời điểm chúng ta cần phải đi tìm chỗ dựa từ
ngoại bang nữa! Đã đến lúc chúng ta phải đứng trên hai chân của mình.
Sau đây là một vài giải pháp khơi mào cho mọi sự động não của toàn
dân, hy vọng từ đó chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục truy tìm một sinh lộ
mới cho Việt Nam.
Về phía Trung Cộng:
Có những mặt chính trị, quân sự, kinh tế và xã hội đang xảy ra trong
điều kiện không thuận lợi cho nước nầy, từ đó chúng ta có thể vận dụng
để làm suy yếu hay triệt tiêu được sức mạnh “Hán hóa” của Trung Cộng. Đó
là:
- Về Kinh tế: Tiếp tay vận động cuộc tầy chay đi du lịch
“ngắm cảnh” TC và tẩy chay hàng hóa do TC sản xuất dưới bất cứ hình thức
nào, từ thực phẩm, thuốc men, vật dụng dùng trong nhà, quần áo, sản
phẩm làm đẹp cho phụ nữ... Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng đã có nhiều cố
gắng trong việc chuyển tải những thông tin cho bà con ở hải ngoại và
quốc nội. Xin bà con hãy cùng tiếp tay đẩy mạnh chiến dịch nầy.
- Về chính trị: Hãy cùng phối hợp và hợp tác với chính phủ
lưu vong Tây Tạng do một tiến sĩ trẻ, giáo sư Đại học Harward, không
liên quan gì đến nạn quốc phá gia vong ở Tây Tạng vì năm 1959, khi mất
Tây Tạng, ông chưa sinh ra. Đó là Thủ tướng Lobsang Sangay, sinh năm
1968.
- Về xã hội: Hiện tại có thể nói, xã hội trong nội địa nước
Trung Hoa có nhiều biến chuyển không thuận lợi. Người dân Duy Ngô Nhĩ,
Tân Cương đang đứng lên đòi độc lập tích cực hơn qua cuộc đổ máu làm
hàng trăm người chết xảy ra ở nhiều tỉnh ở TC. Nhiều tỉnh và thành phố
từ Vân Nam đến Quảng Châu, các công ty điện, cộng đoàn taxi, cty vận tải
v.v... đồng loạt biểu tình. Và quan trọng hơn cả là phong trào sinh
viên, học sinh ở Hong Kong bãi khóa đòi bầu cử công bằng và tự do năm
2015. Và họ đã đạt được nhiều thành tích qua cuộc bầu cử ở Hong Kong vừa
qua với ba thành viên sinh viên đã đắc cử vào quốc hội Hong Kong.
Trường hợp Giáo sư Ilham Tohti bị kết án chung thân cũng là một "tiếng
nói độc lập duy nhất dám bày tỏ quan điểm chống lại chính sách đồng hóa
cưỡng bức - về dân cư, về ngôn ngữ, văn hóa và tôn giáo - của đảng Cộng
sản Trung Hoa đối với 10 triệu cư dân Duy Ngô Nhĩ và nhiều "sắc tộc
thiểu số" sống lâu đời tại vùng Tân Cương". Báo Libération lý giải vấn
đề nầy như sau: "cách hành xử mang tính thực dân mới này là mãnh đất tốt
cho các bạo lực giữa các sắc tộc ngày càng dữ dội" tại miền viễn tây
TC. Để chống lại các cuộc tấn công mang tính khủng bố, Bắc Kinh đã trả
đũa "bằng các cuộc đàn áp bằng quân đội, thường kết thúc bằng việc bắn
vào đám đông, hay bắt bớ hàng loạt".
Về phía Việt Nam:
Mô hình giải pháp Việt Nam qua việc tìm lại tính cách pháp nhân của Việt
Nam Cộng Hòa cũng cần được lưu ý, vì qua thỏa hiệp quốc tế ngày 2 tháng
năm 1973 được ký kết do 9 quốc gia trong đó có 5 nước thành viên thường
trực của Hội đồng Bảo an là Mỹ, Anh, Pháp, Nga, và Trung cộng cùng 3
thành phần Việt Nam là Bắc Việt, Chánh phủ lâm thời miền Nam Việt Nam,
và Việt Nam Cộng hòa... trong đó cam kết 3 thành phần sau phải thi hành
hiệp định Paris 27/1/21973. Và Bắc Việt đã vi phạm hoàn toàn dù hiện nay
là kẻ đang làm “chủ” Việt Nam.
- Chúng ta cần phải liên lạc, theo dõi diễn tiến của các phong trào đấu
tranh dân chủ và nhân quyền của những người như Lưu Hiểu Ba (Nobel Hòa
bình 2010), Hồ Giai, Ngải Vị Vị cùng Hiến Chương 08 qua Bản Tuyên Ngôn
đầu tiên gồm 350 chữ ký của các nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng nhằm
mục đích thúc đẩy cải cách chánh trị và dân chủ cho Trung Hoa. Người Tây
Tạng trực diện tranh đấu cho độc lập Tây Tạng tại tỉnh Tứ Xuyên (có 5%
dân số Tây Tạng), cũng như người Hồi Hột tranh đấu cho Tân Cương ở tỉnh
Vân Nam (có 10% dân số trên 46 triệu người dân trong tỉnh). Cũng không
quên nhắc đến phong trào Pháp Luân Công ở cùng khắp mọi nơi trong nước
Tàu tranh đấu cho tự do tôn giáo và bất công xã hội.
- Các phong trào trên chính là những ngòi nổ cho việc biến Trung Cộng
trở thành “Đông Châu Liệt Quốc”. Và một khi TC bị xé tan thành nhiều
mãnh, CSVN, thái thú biết nói tiếng Việt của TC sẽ không còn “hậu
phương” lớn làm điểm tựa, dĩ nhiên ngày tàn của chế độ sẽ không còn xa
sau đó. Tất cả các phối hợp đấu tranh trên nhằm mục đích đẩy mạnh sự xáo
trộn xã hội, kinh tế của TC; từ đó tiến trình mang lại tự do, dân chủ
và nhân quyền của TC sẽ được rút ngắn, vì sẽ không còn một quốc gia
Trung Quốc Vĩ đại nữa.
- Về xã hội: Người Việt trong và ngoài nước còn có khả năng kết hợp với
các NGO trong lãnh vực môi sinh như Oxfam ở Hong Kong và Hà Nội, một cơ
quan phi chính phủ quốc tế tranh đấu cho sự nghèo đói, bất công xã hội,
và môi trường để cùng nói lên tiếng nói chung nhằm đánh động dư luận và
lương tâm thế giới.
Và câu chuyện Vũng Áng, có thể sẽ là bước đầu cho cuộc Cách mạng Cá ở
Việt Nam. Hiện nay các phong trào Bảo vệ Môi trường Việt Nam, Xã hội Dân
sự, phong trào đòi miếng cơm, nguồn cá cho đời sống... ngày càng tỏa
rộng.
Viễn ảnh một bình minh rực rỡ cho Việt Nam trong những ngày sắp tới chắc chắn sẽ xảy ra.
12.09.2016
Hội Bảo vệ Môi trường Việt Nam
Nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2016/09/tien-trinh-bac-thuoc-lan-thu-5-cua.html#more
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét